ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #36 : ตอนที่ 18 การแข่งสแมคบอลสุดโหดครั้งแรกของพวกไทรเวเซอร์ กับเดิมพันที่สูงอย่างมาก ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5
      0
      30 ก.ย. 64

    ช่วงที่ 2

              แล้วหลังจากนั้น สองวัน(ในเวลาปกติ)ผ่านไป ที่เซนทรัลสเตเดี้ยมที่ดาวดาเรม-5 ระบบดาวมูสทูแฟส สถานที่จัดการแข่งขันสแมคบอลของพวกเดลอาเนี่ยน

              "ตอนนี้ การแข่งขันสแมคบอลได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยในเวลานี้ ตัวแทนของชาวเดลอาเนี่ยนและกลุ่มดาวทั้ง 12 ได้เข้าสู่สนามกันแล้วละครับ" พิธีกรชาวเดลอาเนี่ยนกล่าว โดยในเวลานี้พวกเดลอาเนี่ยนลงแข่งด้วยกันทั้งหมดสามทีม ซึ่งเป็นชาวเดลอาเนี่ยนสามทีม และ "ไม่ต้องแปลกใจเลยนะครับ กับทีมเฮฟบัสเตอร์ ซึ่งเป็นชาวเดลอาเนี่ยนเกียรติมศักดิ์ โดยได้รับเกียรติจากท่านราชทายาทเดลวูลให้ลงแข่งในคราวนี้กันนะครับ" พิธีกรเอ่ยถึงเฮโลลิคเตอร์และทีมของเขาโดยใส่ชุดแข่งส่วนลำตัว ปลอกแขน ปลอกขาและหมวกสีขาวตัดกับชุดสีน้ำเงินกันทั้งนั้น

              "พิธีกรพูดถึงเราดีแบบนี้ รู้สึกเขินมากๆเลยน่ะ" เนสคาโก้ ลูกน้องตัวบึกของเฮโลลิคเตอร์กล่าว

              "เอาเถอะน่า เพราะอย่างน้อย พวกเราก็ลงแข่งได้โดยไม่ต้องกลัวอะไรกันแล้วน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก โดยที่มีชาวต่างดาวชนกลุ่มหลักเข้ามาในสนาม ซึ่งเข้ามาเผ่าละสองทีมด้วยกัน โดยผู้ชมต่างแปลกใจเล็กน้อย เพราะไม่เห็นทีมอื่นที่เข้ามากันเลย

              "เจ้าพี่ครับ ดูเหมือนว่าผู้ชมคงจะสงสัยว่าทีมที่พวกเขาชื่นชอบไปนั้น ทำไมถึงไม่มาละครับ" เด็กหนุ่มชาวเดลอาเนี่ยนถามเดลวูลที่ยืนอยู่

              "นายอยากจะรู้แล้วสิน่ะ เดลวาท งั้นพี่จะให้คำตอบเลยแล้วกัน" เดลวูลกล่าว แล้วก็เดินออกไปข้างนอก ซึ่งผู้ชมทั้งหลายต่างหันมายังเดลวูล "ทุกๆท่าน พวกท่านคงคิดว่าทีมที่นอกเหนือจากที่ชนเผ่าเหล่านี้ลงสนามกันนั้น ทำไมถึงไม่โผล่มา พวกเขามาช้ากันหรือเปล่า เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขากันใช่มั้ย และคงคิดว่า พวกเขาคงจะมาถึงงานนี้กันด้วยสิน่ะ"

              เฮโลลิคเตอร์บอก "โอ้ว นั้นคงจะเป็นบทสรุปของพวกกองกำลังต่อต้านเลยสิน่า"

              "หมายความว่าไงกันน่ะ เฮโลลี่" ทหารซัลคาเลี่ยนหญิงผิวสีเหลืองตาสีน้ำตาลเห็นจอนผอมสีแสดปรากฎอยู่

              เฮโลลิคเตอร์บอก "เดลวูลจะบอกกับผู้ชมทั้งหลายว่าทีมที่ไม่ได้มาด้วยนั้นก็คือ..."

              "ข้าพเจ้าเกรงว่า พวกท่านคงต้องดูการแข่งขันอันทรงเกียรติของชนเผ่าของเราและพันธมิตรหลักทั้งหลายกันแล้วละ" เดลวูลบอก "เนื่องจากว่าทีมที่พวกท่านหวังจะให้มานั้น คือทีมที่เป็นสมาชิกกองกำลังต่อต้านและพวกกบฎของพวกเรา ซึ่งทางเราเห็นว่าคงไม่ดีแน่ๆที่ให้พวกนี้ปรากฎตัวมาเพื่อปองร้ายเอาชีวิตของพวกท่านและของข้าไปด้วยกัน ดังนั้น ข้าจึงทำให้ทีมเหล่านี้ สละสิทธิ์จากการแข่งขัน และใครก็ตามที่คิดโผล่เข้ามานั้น...."


              แต่ก็.... "มึงสรุปเร็วไปหรือเปล่าวะ ไอ้ราชทายาทหัวไบร์ท!!!!!"

              "โฮ่ย เสียงนี้ ไอ้หุ่นกระป๋องจากใต้ทะเลยังตามมาถึงนี้เลยหรือวะ" เนสคาโก้สบถ ไม่ทันไรก็ "โครมมมม" พวกทหารยามเดลอาเนี่ยนถูกเป่ากระเด็นไปกองกับพื้น เพราะไปเจอกับ....

              "มึงคิดว่าแกหัวไบร์ทมากจนคิดกวาดคู่แข่งที่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับพวกแกละก็ คิดผิดไปแล้วละโว้ย" คลอเวฟมาในชุดแข่งสีเทาเข้ม เช่นเดียวกับพวกไทรเวเซอร์ที่เข้ามาในสนามพอดี หากแต่ทุกคนสวมหมวกและใส่เกราะหัวไหล่สีประจำกันทั้งนั้น

              "อะไรกันเนี้ย กองกำลังไทรเวเซอร์ ผู้ต่อต้านกองกำลังจักรวรรดิ์เดลอาเนี่ยนของเรามาหลายต่อหลายครั้ง หัวหอกอันตรายของกลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ โผล่มาในสนามแล้วละครับ" พิธีกรกล่าว

              นักแข่งขันชาวซอร์แรคบอก "หนอยยย นี้พวกแกกล้าโผล่มาเหยียบถึงนี้เลยหรือ พ่อกูตายเพราะพวกมึงแบบนี้ มาเจอหน่อยเป็นไง"

              "เวรแล้วละสิ ไอ้กราดิเอเตอร์มารีนของแอตแลนไทซ์มันเรียกพวกมาด้วยหรือเนี้ย" เพื่อนทหารของเฮโลลิคเตอร์เบอร์ 16 กล่าว

              เฮโลลิคเตอร์บอก "สงสัยว่าการตายของพวกไฮกินด้าที่สหายเดลวูลลงมือไปนั้น จะกระตุ้นให้พวกเขาโผล่มาจนได้สิน่ะ"

              "นั้นนะหรือคือกองกำลังไทรเวเซอร์ ซึ่งเหล่าทหาร ขุนนาง เพื่อนร่วมเผ่าและพี่ๆต่างพูดกันว่าพวกเขาเป็นปีศาจแห่งหายนะที่กระหายสงคราม ดูแล้ว พวกเขาไม่น่าใช่ฝ่ายอธรรมะอย่างที่เข้าใจกันเลยน่ะ" เดลวาทบอก

              เดลวูลเลยต้องตะโกนไปว่า "หยุดก่อน อย่าให้การแข่งขันอันศักดิ์สิทธิ์ต้องนองเลือดด้วยความไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจกันหรอกน่ะ ขอให้พวกท่านยุติความแค้นนี้และทุ่มเทให้กับการแข่งขันกันดีกว่า" แล้วก็หันมาถาม "ข้าได้ยินชื่อเสียงของพวกท่านมานับตั้งแต่สงครามกับแรซัลก้ามาแล้ว ไม่คิดเลยว่า พวกท่านเองก็มีความเห็นเหมือนกับเหล่าสหายจากกลุ่มของพวกท่านที่คิดเข้าร่วมกับพวกเรากันด้วยน่ะ"

              "ท่านคงเป็นฟ้าชายเดลวูล ราชทายาทอันดับหนึ่งละสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "บอกตรงๆน่ะ ต่อให้เราเป็นพวกเดียวกันกับเหล่าสหายของพวกท่านที่ยืนตรงโน่นนั้น พวกเรามิได้มีเป้าหมายเหมือนกับพวกเขาเสียหน่อยน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เพราะว่าตอนนี้ เฮโลลิคเตอร์และพวกถือเป็นคนทรยศ ซึ่งเรามานี้เพื่อมาจัดการกับเขาและพวกกันนี้แหละ"

              "ด้วยคำสั่งของมหาประธานาธิบดี เรามานี้ไม่ใช่แค่มาเพื่อหยุดยั้งพวกคนทรยศที่อยู่กับท่านกันอย่างเดียว" พีวิลบอกแต่ยังพูดไม่จบ

              คลอเวฟกล่าว ".....แต่พวกเรามานี้ เพื่อมาชนะการแข่งขันของพวกมึงกันนี้แหละ"

              "สามหาวนักน่ะ คิดว่าพวกแกแน่ในสนามรบกันมาก เลยอยากจะเอาชนะพวกเราบนสนามแข่งสแมคบอลกันสิน่ะ" กัปตันทีมเดลอาเนี่ยนลายสีเหลืองกล่าว "ฟ้าชายเดลวูล ฟ้าชายเดลวาท ขออนุญาตให้พวกเรา ทีมคราเซียฟ สั่งสอนไอ้พวกไทรเวเซอร์นี้เถอะครับ"

              เดลวูลบอก "ข้าอนุญาตตามที่ท่านขอมาอยู่แล้ว เพราะ....ข้าได้เตรียมอีเวนท์พิเศษที่เป็นการแข่งเปิดพิธีกันเดียวนี้แหละ"

              "อีเวนท์พิเศษนะหรือ โอ้ว สมแล้วที่เป็นว่าที่มหาจักรพรรดิ์ คงจะเตรียมการไว้แล้วสิเนี้ย" โฟรซ่าบอก

              คลอเวฟบอก "ส่วนหนึ่งเพราะไอ้ปากดีลิคเตอร์มันบอกไว้ก่อนแล้วกระมั่ง เลยจัดการแข่งเพื่อไล่พวกเราออกไปกันน่ะ"

              "เหล่าทีมไทรเวเซอร์ทั้งหลาย แม้ว่าพวกท่านจะมาถึงสนามนี้ในวินาทีสุดท้ายก็ตาม ข้าถือว่าพวกท่านมีสิทธิ์ลงแข่งในการแข่งครั้งนี้อยู่ แต่ปัญหาคือ พวกท่านจะแข่งร่วมกันกับทีมอื่นๆรวมถึงทีมของข้ากันได้หรือไม่ ขึ้นกับเกมส์นี้ เพียงเกมส์เดียวกันน่ะ" เดลวูลบอก "ดังนั้น ข้าขอเริ่มการแข่งก่อนเปิดพิธีการแข่งขันจริง ณ.บัดนี้" แล้วทหารวงดุรยางค์ก็เป่าแตรขึ้น โดยทีมคราเซียฟลงสนาม ส่วนทีมที่เหลือรวมถึงเฮฟบัสเตอร์ของพวกเฮโลลิคเตอร์ เดินไปอยู่หลังเส้นสีม่วงเพื่อดูการแข่งขันรอบแรกพิเศษขึ้นมา พวกไทรเวเซอร์จึงให้ทีมสำรองไปนั่งตรงมุมด้านข้างไว้ ซึ่งมีเจเนล พีวิล มาสวาร์ทาร์ ทำหน้าที่เป็นรันเนอร์อยู่ด้านหน้า คลอเวฟ จายด์และสเตฟอร์ดเป็นบล็อกเกอร์ เช่นเดียวกับพลัสเชอริทและฟิเกซเป็นแคชเชอร์ โฟรซ่า ลิเนียร์ตี้ สเปียริทและไซโคลเนียเป็นแบทเตอร์อยู่กองหลัง โดยให้เนคมาดูซัมเป็นผู้รักษาประตู กรรมการเลยนำลูกมาวางกลางสนาม โดยมาสวาร์ทาร์เดินมาตรงหน้านักกีฬาเดลอาเนี่ยนตำแหน่งรันเนอร์ที่ตัวสูงโย่ง ซึ่งกรรมการชาวเดลอาเนี่ยนก็ใช้เหรียญตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายรุก โดยผลออกมา

              "คราเซียฟเป็นฝ่ายบุก ไทรเวเซอร์เป็นฝ่ายรับ" ชาวเดลอาเนี่ยนที่ลงแข่งและนั่งดูบนอัศจรรย์เฮลั่นขึ้นมา 

              "ขนาดตัดสินยังเข้าข้างพวกเดียวกันแบบนี้ซะได้เลยน่า" เจเนลสบถ กรรมการเลยนำลูกมาให้ทีมคราเซียฟแล้วก็ "ปรี้ดดดดด" เป่านกหวีดเพื่อเริ่มการแข่งขัน ซึ่งรันเนอร์สามคนของทีมคราเซียฟบุกฝ่าเข้ามาในสนามอย่างรวดเร็ว "ฟึ่บ ตึกๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทและฟิเกซรีบวิ่งเข้าใส่พร้อมกับพีวิลและเจเนลอย่างรวดเร็ว โดยหวังจะรีบแย่งลูก แต่ "ว้ากกกกก" บล็อกเกอร์ 2 ตนบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานด้วยการกระแทกหัวไหล่ ซึ่งก็มีหนามอัดไฟฟ้าแรงสูงไว้ "เฮ้ยยยย" จายด์วิ่งเข้ามา "ป้ากกก" พุ่งกระแทกใส่บล็อกเกอร์ให้ล้มไปเต็มๆ โดยบล็อกเกอร์อีกตนนั้น "อาจ้ากกก" โดนสเตฟอร์ดคว้าจับเอวแล้วยกตัวขึ้นมา "หวับบบ โครมมม" ใช้ท่าไพล์ไดรเวอร์เล่นงานบล็อกเกอร์เบอร์ 11 ให้หัวปักพื้นไปเต็มๆ รันเนอร์เบอร์ 4 ที่ครองลูกอยู่ "ย้ากกก ว้ากกกก" เจเนลและพีวิลตะโกนลั่นไปในจังหวะที่วิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว รันเนอร์เบอร์ 4 เลยรีบโยนมาให้รันเนอร์เบอร์ 3 รับ แต่ "หวับบบบบ หมับบบ" ฟิเกซกระโดดคว้ารับเอาไว้ แล้วก็วิ่งตรงไปยังประตู โดยที่ "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวว" ใช้ฟาสท์สไลด์หลบการบุกชาร์จของบล็อกเกอร์อย่างรวดเร็ว แล้วก็ "หวับบบ ปั้ก" เอาลูกปักพื้นกันไว้

              "ไทรเวเซอร์ได้ระยะ 20 เมตรจากโกลของคราเซียฟ เลื่อนป้ายทำแต้มพร้อมเปิดสนามพลังได้" กรรมการสั่งพร้อมกับนำป้ายไฟสีม่วงออกมา "ฟ้าววว" พร้อมกับลูกบอลสีม่วงที่พุ่งมาจากด้านข้าง โดยมาในจังหวะเดียวกับ

              "เจ้ ไอ้พวกแบทเตอร์มันตรงมาแย่งลูกแล้วละ" เจเนลกล่าว

              "รู้แล้วละ เจมส์" โฟรซ่ากล่าวโดยตอนนี้ลูกพุ่งเข้ามายังลิเนียร์ตี้ "หวับบบ" ซึ่งเธอรีบหวดไม้ตีลูกบอลที่พุ่งเข้ามาตรงไปยัง "เปร้งงงง" ป้ายไฟด้านซ้ายจนไฟสว่างขึ้นมา โดยลูกบอลเด้งออกไป ซึ่งแบทเตอร์เบอร์ 9 และเบอร์ 10 รีบกระโดดเข้าใช้ไม้ตีมาแย่งลูก "หวับบบบ" แต่ไซโคลเนียใช้ไม้แย่งลูกได้ก่อนพร้อมกับ "หวับบบ เปร้งๆๆ" ตีป้ายไฟด้านขวาให้สว่างไป 3 ป้ายด้วยกัน ซึ่งแบทเตอร์เบอร์ 21 รีบเข้ามาหมายจะเล่นงานไซโคลเนีย "ป้ากกก" แต่เจอสเปียริทเข้าสกัดไว้ได้ โดยที่ลิเนียร์ตี้ได้ลูกและตีป้ายไฟฝั่งซ้ายให้สว่างอีก 4 ป้ายเข้า "ย้า" แบทเตอร์เบอร์ 7 หวดไม้หมายจะตีหัวลิเนียร์ตี้ แต่ "แกร้งงงง" มีดติดหัวสามเล่มที่หมวกขยับเข้ามารับไม้ไว้ได้

              "ไทรเวเซอร์ได้ 8 แต้มเก็บไว้ และเริ่มในตำแหน่งที่ 20 เมตรจากโกลของฝ่ายคราเซียฟ" กรรมการกล่าว แล้วก็เริ่มการแข่ง ซึ่งพวกคราเซียฟบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานพลัสเชอริทที่ดูไวกว่า แต่ "ป้ากกก เปรี้ยงงงง" คลอเวฟและสเตฟอร์ดเข้าป้องกันด้วยการกระแทกหัวไหล่บล็อกเกอร์ไว้ แคชเชอร์เลยรีบแย่งบอลที่พีวิลโยนส่งมาให้เจเนล แต่... "หวับบบ หมับบบ" บอลกลับถูกมาสวาร์ทาร์กระโดดคว้ารับเอาไว้ แล้วก็ "ตึกๆๆๆๆ" เลี้ยงลูกแบบบาสเก็ตบอลไปมา โดยแคชเชอร์ 2 คนและแบทเตอร์ 2 ตนบุกเข้ามา "ฮึมมมม หืออ" มาสวาร์ทาร์ตั้งสมาธิในชั่วระยะสั้นๆแล้วก็ "ฟ้าววววว" ซัดลูกเข้าไปเต็มแรง ซึ่ง "ป้ากกกก" ลูกเฉียดหัวผู้รักษาประตูโดยผ่านผู้เล่นทีมคราเซียฟทั้งสี่ไปเต็มๆ

              "ชู้ตระยะไกลในระดับท่อนบน ไทรเวเซอร์ ได้ อีก 2 แต้ม เป็น 10 แต้ม" กรรมการกล่าว ซึ่งทำเอาผู้ชมและนักกีฬาชาวเดลอาเนี่ยนถึงกับอึ้ง พอๆกันกับพันธมิตรทั้ง 12 เผ่าที่ร่วมแข่งขันด้วย

              "เป็นไปไม่ได้น่า ดาบมือหนึ่งที่ชำนาญแค่เพลงดาบจากบ้านเกิดฝั่งตะวันออกและตะวันตก ไม่น่าชู้ตลูกได้ไกลและแรงจนพวกเดลอาเนี่ยนรับไม่ได้เลยนิน่า" เนสคาโก้กล่าว

              เฮโลลิคเตอร์บอก "ลืมไปหรือเปล่า ว่าคาตานะลอร์ดมาสวาร์ทาร์เป็นแมนิเกเตอร์ที่มีพลังสมาธิที่สูงมาก และมั่นใจมากๆว่าลูกที่ซัดเข้านั้นต้องผ่านถึงโกลได้แน่นอนกันน่ะ"

              "อีแค่ซัดลูกไกลและเร็วจนได้แต้มไปนั้น พวกเราไม่กลัวพวกแกกันหรอกน่ะ" กัปตันทีมคราเซียฟกล่าว

              แล้วการแข่งขันก็ผ่านไป โดยผ่านคำพูดของพิธีกร "ทีมคราเซียฟพยายามจะเป็นฝ่ายรุกกันอีกรอบหลังจากที่เสียประตูให้กับฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว แคชเชอร์แย่งบอลของพวกไทรเวเซอร์ที่พยายามจะส่งให้รันเนอร์สามเขา หมายจะปักลงพื้น จนถูกบล็อกเกอร์ตัวยักษ์ล้มทับไปทันที ซึ่งโชคดีมากๆ ที่ลูกลงพื้นได้ก่อนที่จะถูกทับ ทำให้ทีมคราเซียฟได้ระยะ 30 เมตรจากประตูขึ้นมา โดยที่แบทเตอร์ฝ่ายคราเซียฟพยายามทำแต้มกันอย่างรวดเร็ว แต่ก็...." แล้วแบทเตอร์ 3 ตนก็ต้องออกจากสนามเพราะโดนลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนียและโฟรซ่าบุกชาร์จกระแทกสกัดกั้นเอาไว้ได้ "ถึงจะทำแต้มจากป้ายไฟไม่สำเร็จ เพราะได้แค่ 4 แต้ม แต่ยังมีโอกาสทำประตูกันอยู่ บล็อกเกอร์เบอร์ 11 เตะสูงผ่านเสาสูงกันแล้ว เตะเข้าไป เตะเข้าไป ได้แล้ว คราเซียฟได้อีก 10 แต้มจากการเตะโด่งผ่านเสาสูงไปได้ กลับมานำ 14-12 กันแล้วละครับ"

              "แม่ม พิธีกรพากย์ไปเยาะเย้ยเราไปได้เลยน่ะ" คลอเวฟสบถ แล้วเกมส์ในครึ่งแรกผ่านไป

              "ตอนนี้ ทีมคราเซียฟนำอยู่ 22-18 แต้มกันแล้ว ซึ่งพวกเขาจะขวางมิให้พวกไทรเวเซอร์ได้แต้มกันแน่ๆ แม้ว่าพวกเขาจะได้สิทธิ์ในการเป็นฝ่ายรุกเลยก็ตาม ทีมคราเซียฟเริ่มเล่นตั้งรับกันมากขึ้น โดยเอาบล็อกเกอร์ 5 หน่วยมาตรงหน้าสนามไว้ และบุกฝ่าเข้าไปด้วยกัน โดยหวังว่าจะบดขยี้รันเนอร์ทั้งสาม ซึ่งก็....เอ้...." พิธีกรพากย์การแข่งขันไม่ทันไรก็ต้องอึ้ง "แบทเตอร์หุ่นหญิงสีม่วงเปลี่ยนเป็นรันเนอร์ มาแทนรันเนอร์หัวแหลมสีเขียวที่เปลี่ยนเป็นแบทเตอร์กันแล้ว แต่นั้นไม่ช่วยให้เกมส์เปลี่ยนกันได้น่ะ" เพราะคลอเวฟขอสลับตำแหน่งของสเปียริทและมาสวาร์ทาร์เอาไว้ 

              "เหอะ ถึงพวกแกจะเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่น แต่เราจะบดขยี้รันเนอร์ตัวนี้ก่อนนี้แหละ" บล็อกเกอร์เบอร์ 19 กล่าวแล้วก็พาพวกบุกเข้าเล่นงานสเปียริท แต่... "ฟึ่บบบ" เจเนลเขี่ยบอลส่งมาให้สเปียริท "เอาลูกเตะมังกรบินคาบแก้วนี้ไปเลย" เตะบอลพุ่งเข้า "เปรี้ยงงงง" เป่าบล็อกเกอร์เบอร์ 19 24 26 ปลิวกระเด็นไป โดยบอลได้พุ่งผ่านไป แคชเชอร์คราเซียฟเลยกระโดดเข้ามาคว้ารับ แต่ "เปรี้ยงงงง" โดนเข้าที่หน้าจนบอลกระเด้งเข้ามา "ตึกๆๆๆๆ หมับบบ" ลิเนียร์ตี้มาคว้ารับไว้ได้และปักพื้นตรงระยะ 40 เมตรด้วยกัน 

              "ไทรเวเซอร์เปลี่ยนผู้เล่นหญิงสามเขาจากแบทเตอร์มาเป็นแคชเชอร์กันแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำแต้มได้ง่ายๆจากป้ายไฟ เพราะแบทเตอร์ 4 ตนบุกเข้ามาเล่นงานกันแล้ว" พิธีกรพากย์อย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ เมื่อแบทเตอร์ทีมคราเซียฟ 4 ตนบุกเข้ามาคว้าลูกบอลที่พุ่งมาทางตนเพื่อตีใส่มาสวาร์ทาร์ "ฮึยยย" ซึ่งก็หลับตาและหวดไม้ฟาดลูกบอลดัง "เปรี้ยงงง" พุ่งเข้าไปอัดใส่แบทเตอร์เบอร์ 5 จนหมวกหลุดและพุ่งไป "เปร้งงงง" กระแทกกับป้ายไฟจนสว่างขึ้นมา แม้แบทเตอร์ที่เหลือจะรีบแย่งลูก "ฟ้าวววว หวับบ ป้ากก เป้งงงง" ฟิเกซกระโดดหวดไม้แย่งลูกพุ่งไปปะทะกับป้ายไฟฝั่งซ้ายอีก โดยที่โฟรซ่าและไซโคลเนียก็ได้ลูกและตีไปคนละ 3 ป้ายด้วยกัน และปิดท้ายด้วย "เป้งงงง" มาสวาร์ทาร์หวดใส่ป้ายไฟสีม่วงอีกหนึ่งป้ายให้ลูกกระเด้งไปอัดใส่บล็อกเกอร์เบอร์ 4 ที่เข้ามาหมายจะเล่นงานลิเนียร์ตี้เข้า

              "ไทรเวเซอร์ ได้ 8 แต้มจากป้ายไฟข้างสนาม เริ่มทำประตูได้" กรรมการกล่าว

              "เฮ้ย ทำไงก็ได้ ให้พวกไทรเวเซอร์มันทำประตูไม่ได้เลยน่ะ" กัปตันทีมกล่าว โดยบล็อกเกอร์อีก 5 หน่วย (ซึ่งเอาตัวสำรอง 3 หน่วยมาแทนที่กันแล้ว) บุกเข้ามาพร้อมกับแคชเชอร์ ซึ่งแย่งลูกที่มาสวาร์ทาร์โยนให้เจเนล เพื่อส่งมาให้รันเนอร์ที่สวมหมวกติดคลีบยาว แต่... "ป้ากกก" คลอเวฟพุ่งกระแทกใส่รันเนอร์ไป พร้อมกับ "ปึกกกก" ใช้ฝ่ามือทั้งสองฟาดใส่หมัดของบล็อกเกอร์เบอร์ 33 ที่ชกโดยมีหนามติดที่มือไว้ พร้อมกับ "หวับๆๆๆๆ ฮึยยย" จับเหวี่ยงไปอัดใส่บล็อกเกอร์อีกสองคนให้ล้ม โดยที่ลูกบอลนั้นกระเด้งมา "หมับบ" พีวิลวิ่งมาคว้ารับเอาไว้ พร้อมกับบุกฝ่าไปพร้อมกับเจเนลและสเปียริท ซึ่งหลบการบุกของแคชเชอร์ รันเนอร์และแบทเตอร์ที่มาไว้ "หวับบบ ปึก" พีวิลโยนลูกให้สเปียริทใช้หน้าแข้งรับและเขี่ยลูกส่งให้เจเนลเพื่อหลบแคชเชอร์ที่บุกเข้ามา เจเนลก็ส่งลูกกลับไปให้สเปียริทเพื่อชู้ตเข้า

              "ไม่ให้ลูกเข้าไปได้กัน" ผู้รักษาประตูรีบเข้ามาบล็อกด้วยแขน แต่ "โป้งงง เปรี้ยะๆๆๆๆ" ลูกบอลกระแทกตรงส่วนหน้าอกข้างขวาซึ่งเป็นตำแหน่งจุดอ่อนเข้าจนชะงักแน่นิ่งไว้

              "โกลเด้นไทม์มาแล้ว จัดการเลย พวกเรา" คลอเวฟบอก

              "โว้วววว" สเตฟอร์ดตะโกนลั่นแล้วรีบพาพวกโฟรซ่าบุกเข้าไป แล้วก็ "ปั้ก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก" พีวิลโยนลูกอัดใส่ตรงหัวไหล่ขวาให้กระเด้งมา ลิเนียร์ตี้คว้าลูกมาอัดใส่ตรงท้อง ต่อด้วยโฟรซ่าที่เตะใส่ตรงหน้าแข้งขวา ไซโคลเนียจัดการตรงหัวไหล่ซ้าย ฟิเกซและพลัสเชอริทช่วยกันเตะไปอีกคนละ 2 ที สเตฟอร์ดและจายด์ยันรับบล็อกเกอร์สองตนไว้ สเปียริทเลยคิดจะเตะ แต่เธอถอยออกด้านข้างมา "จ้ากกก" ให้คลอเวฟที่วิ่งเข้ามาข้างหลัง "ป้ากกก ฟึ่บบบ" เตะเลียดพื้นเข้าโกลไปในทันที "ไทรเวเซอร์ทำแต้มจากผู้รักษาประตู 8 แต้ม กับเตะเข้าโกลอีก 1 แต้ม เป็น 9 แต้มกันแล้วละครับ" ตอนนี้ไทรเวเซอร์นำ 26-22 กันแล้ว

              "นึกแล้วว่าเธอต้องส่งลูกให้ฉันจนได้สิน่ะ" คลอเวฟกล่าว

              "ฉันแค่หวังว่านายคงจะแป็กด้วยการสะดุดล้มซะได้ต่างหาก" สเปียริทกล่าว คลอเวฟได้ฟังก็โมโห

              พีวิลบอก "ต่อให้เรานำตั้ง 4 แต้ม แต่เวลาครึ่งหลังยังไม่หมด เราต้องลุยต่อกันนี้แหละ"

              "ฮึย ยังไม่จบหรอกน่า ครึ่งหลังเราจะทำแต้มให้ได้เลย คอยดูสิ" กัปตันทีมคราเซียฟบอก

              แต่ทว่า.... "ปรี้ดดดดด" กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งหลัง "ทีมคราเซียฟ ทำแต้มไว้ 45 แต้มด้วยกัน" โดยที่ทีมคราเซียฟอ่วมสาหัสขึ้นมา ซึ่งพวกไทรเวเซอร์เองก็หอบเหนื่อยไปด้วย "ไทรเวเซอร์ ชนะทีมคราเซียฟ ด้วยคะแนน 48 แต้มกันแล้วละครับ" 


              "เฮ้!!!!!!" เหล่าผู้ชมที่เป็นชนต่างดาวอื่นถึงกับเฮลั่น ต่างจากพวกเดลอาเนี่ยนที่ร้องโห่ให้กับฝ่ายไทรเวเซอร์ที่เป็นฝ่ายชนะ และผิดหวังกับทีมคราเซียฟที่ตกรอบไปเสียได้ "นี้พวกนั้นมันเล่นเก่งกันตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ เวลาสองสัปดาห์มันไม่พอให้พวกนี้เก่งได้ในทันทีหรอกน่ะ" เนสคาโก้กล่าวอย่างหงุดหงิดกับชัยชนะครั้งแรกของพวกไทรเวเซอร์ ปนสงสัยไปด้วย

              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "เกรงว่าพวกเขาจะใช้ช่วงเวลาบนดาวบูจาวาดี้-8 ให้เป็นประโยชน์กันแล้วละ"

              "เวลาบนดาวบูจาวาดี้นะหรือ....อย่าบอกน่ะ ว่า...." ทหารหญิงบอก

              เฮโลลิคเตอร์บอก "ใช่แล้วละ อาเวดี้ ฉันรู้มาว่า เหตุผลที่พวกไทรเวเซอร์เก่งกาจมานั้น เพราะว่าพวกเขา ฝึกฝนการต่อสู้บนดาวควอดาน่าที่มีเวลาบนดาว 4 เท่าของเวลาปกติกันไว้ ดังนั้น ดาวบูจาวาดี้-8 ที่มีเวลาเหมือนกับแกตโตเดี่ยน ซึ่งก็คือ 5 เท่าของเวลาปกตินั้น จึงเหมาะให้พวกเขาฝึกซ้อมเล่นสแมคบอลกันได้นี้แหละ"

              "และมีกองกำลังต่อต้านไฮกินด้ามาช่วยฝึกด้วยนั้น แปลว่าพวกนั้นใช้เวลา 60-70 วันจนเล่นได้คล่องปรือเลยละสิ" เนลคาโก้บอก

              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "ใช่ และเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวกันไม่น้อยเสียด้วย ซึ่งกลโกงที่พวกเดลอาเนี่ยนใช้ในสนามนั้น คงจะใช้กับพวกนี้ไม่ได้ผลกันแน่นอนแล้วละ"

              "สมแล้วที่พวกท่านเป็นยอดนักรบที่เก่งกาจของฝ่ายสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์เหมือนกับเหล่าสหายของข้าไว้ ดังนั้น พวกท่านลงแข่งในการแข่งขันนี้ได้ แม้ว่าจะอยู่ในฐานะของฝ่ายที่มาจากเขตอวกาศของกลุ่มสมาพันธ์อวกาศเพียงแค่ทีมเดียวก็ตาม...." เดลวูลบอก "ดังนั้น ข้าหวังว่าพวกท่านคงจะทำให้การแข่งขันนี้น่าตื่นเต้นและน่าจับตามองกันไปด้วยน่ะ"

              เนคมาดูซัมกล่าว "หวังว่า ท่านคงจะคุมคนของท่านและพันธมิตรของท่านไม่ให้มาก่อเรื่องกับพวกเรากันน่ะ"

              "และถึงแม้ว่าสแมคบอลจะเป็นกีฬาที่ทุกฝ่ายสามารถลงแข่งกันได้ก็จริง แต่หวังว่าคงจะมีการรักษากฎกติกากันบ้างน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              พีวิลกล่าว "ต่อให้เราเป็นศัตรูกับพวกท่านก็ตาม ขอแค่อย่างเดียว เล่นอย่างแฟร์ๆและขาวสะอาดกันหน่อยน่ะ"

              "ย่อมได้ เพราะว่าพวกท่านก็คือทีมผู้เข้าแข่งขันกันแล้วน่ะ" เดลวูลบอก แล้วก็ประกาศไปว่า "ถ้าเช่นนั้น ข้าพเจ้าจะประกาศเริ่มต้นการแข่งขันสแมคบอลครั้งที่ 254 ของทางมหาจักรวรรดิ์เดลอาเนี่ยน ณ.บัดนี้" แล้ววงดุลยางค์ก็เป่าแตรพร้อมกับวงโยธวาทิตย์เล่นดนตรีไป แม้ว่าจะเล่นแบบไม่เต็มใจเพราะเห็นทีมคราเซียฟแพ้พวกไทรเวเซอร์ไปเพียงแค่ 3 คะแนน แถมลูกทีมยังโดนเล่นงานจนอ่วมกันด้วย

              เดลวาทมองพวกไทรเวเซอร์เลยคิดในใจว่า "สมแล้วที่พวกเขาแสดงความเก่งกาจออกมาเช่นนี้ ถ้าเป็นพวกเขาละก็ น่าจะหยุดความมักใหญ่ใฝ่สูงของท่านพ่อและพวกพันธมิตรกันได้น่ะ"

              "ดูเหมือนว่าพวกนายจะพยายามได้ดีมากน่า แต่การแข่งจริงนั้นมันคนละเรื่องกันน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าวหลังจากที่พิธีเปิดจบลง

              คลอเวฟบอก "ส่วนหนึ่งเพราะนายกับพวกฝึกกับพวกเดลอาเนี่ยนมาตลอด 2 สัปดาห์เลยละสิ"

              "แน่นอน และที่สำคัญไปกว่านั้น ต่อให้ฉันแพ้การแข่งครั้งนี้ เกรงว่าพวกนายคงจะลากฉันและพวกกลับดาวไปรับโทษไม่ได้เสียแล้วละ" เฮโลลิคเตอร์บอก

              พีวิลบอก "นายกำลังจะบอกว่า เดลวูลมีสิทธิ์ที่จะปกป้องนายกับพวกสิน่ะ"

              "ใช่ หัวหน้าเฮโลลิคเตอร์บอกกับเราว่า องค์ชายเดลวูลจะส่งคนมาอารักขาพวกเรา หากเกิดเหตุกับพวกเราขึ้นมา แน่นอน ว่าทหารเดลอาเนี่ยนจะจัดการกับพวกนาย หากพวกนายคิดหาเรื่องกับพวกเรานอกเกมส์กันน่ะ" เนสคาโก้บอก

              เจเนลกล่าว "และช่วยพวกนายซ้ำเติมพวกเราจนลงแข่งไม่ได้อย่างงั้นสิ"

              "ดังนั้น พวกนายก็รู้อย่างงั้นแล้ว หวังว่าพวกนายคงจะเจอพวกเขี้ยวๆนี้ในระหว่างที่พวกนายเสียเปรียบกันบ้างน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ก่อนจะว่าพวกเรา พวกนายเองก็น่าจะระวังตัวเองไว้ก่อนเถอะ เพราะเรารู้ว่าเดลวูลเป็นศัตรูที่ฉลาดหลักแหลมอย่างมาก ถึงขั้นที่ทำให้กองกำลังต่อต้านที่เหลือหวั่นเกรงจนไม่กล้าลงแข่งเลยน่ะ"

              "เรื่องนั้นฉันก็จะระวังตัวกันอยู่แล้ว เช่นเดียวกับทุกๆคนเองด้วยน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก

              มาสวาร์ทาร์บอก "เอาตัวเองให้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ก่อนดีกว่าน่า เฮโลลิคเตอร์ แล้วค่อยมาพูดเรื่องอื่นต่อน่ะ"

              "และถ้าฉันรู้ว่านายกับพวกแพ้ไม่ว่าจะรอบไหนก็ตาม ฉันจะตามไปสมน้ำหน้าพวกนายกันนี้แหละ" คลอเวฟกล่าว

              เฮโลลิคเตอร์บอก "ก่อนจะว่าคนอื่น นายควรจะฟังคำพูดของดาบมือหนึ่งที่ให้ไว้เมื่อกี้นี้จะดีกว่าน่ะ" แล้วก็พาพวกเดินออกไป

              "ตอนนี้ เราเข้าสู่การแข่งขันกันแล้ว คงรู้ใช่มั้ยว่าควรทำเช่นไรกันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              คลอเวฟพยักหน้า "แม้จะรู้ว่าพวกเดลอาเนี่ยนจะเล่นตุกติกกับพวกเราไม่ให้ไปถึงรอบชิงได้ก็จริง แต่....ในเมื่อฉันบอกว่าพวกเราจะชนะการแข่งในครั้งนี้ ฉันจะต้องทำให้มันเป็นจริงกันให้ได้อยู่แล้วละน่า"


              "ทุกๆท่านคงจะทราบข่าวสดในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมากันได้แล้วสินะครับ กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันสแมคบอลจากเขตอวกาศของมหาจักรวรรดิ์เดลอาเนี่ยนกัน ซึ่งไม่เพียงเป็นการแข่งขันระหว่างชนเผ่าเดลอาเนี่ยนกับชนเผ่าพันธมิตรทั้ง 12 เผ่ากันอย่างเดียว" นักข่าวมนุษย์โลกจากช่อง IGNN ของทางสมาพันธ์อวกาศ

              นักข่าวหญิงชาวเวอเกรียที่รายงานข่าวเสริม "แต่....ในรายการนี้ มีกองกำลังไทรเวเซอร์เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อด้วยนะคะ ว่าพวกเขาจะมุ่งหน้าไปที่เขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันขึ้นมา ในทันทีที่มีการแข่งขันนัดประเดิมการแข่งจริงขึ้นจบลงด้วยชัยชนะแรกของพวกไทรเวเซอร์กันนั้น ทางเราได้สัมภาษณ์กับมหาประธานาธิบดีโคเคส ผบสส.บาโธโรมิว แล้วก็นายพลอาร์เซนอฟ ผู้บังคับบัญชาคนปัจจุบันของกองกำลังไทรเวเซอร์กันไว้แล้วคะ"

              "อย่างที่ทราบกันดีนะครับว่าพวกไทรเวเซอร์มุ่งหน้าไปเขตอวกาศเดลอาเนี่ยนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ แต่ พวกเขามิได้ไปสวามิภักดิ์กับพวกเดลอาเนี่ยนแต่อย่างใดเลยนะครับ" โคเคสให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจากสมาพันธ์และภายในดาวกันด้วย "ซึ่งเหตุผลนี้ ผมขอให้ผบสส.บาโธโรมิวอธิบายเลยดีกว่า"

              บัลโต้กล่าว "เหตุผลที่ทางเราส่งพวกไทรเวเซอร์ลงแข่งขันกันนั้น เพราะว่าตอนนี้ ผู้พันเฮโลลิคเตอร์และเหล่าทหารที่ร่วมมือกันนั้น ไม่เพียงหลบหนีการจับกุมในข้อหาทำร้ายผู้บังคับบัญชา และเป็นสายลับติดต่อกับพวกเดลอาเนี่ยนให้ก่อความเดือดร้อนกันอย่างเดียว เฮโลลิคเตอร์และพวกนัดแนะกับพวกเดลอาเนี่ยนให้พากันหลบหนีไปยังเขตอวกาศเดลอาเนี่ยน เพื่อสวามิภักดิ์และเข้าเป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังมหาจักรวรรดิ์ขึ้นมา"

              "แล้วคิดว่า พวกไทรเวเซอร์จะคล้อยตามด้วยหรือเปล่าละครับ เพราะเท่าที่ทราบมา สแมคบอลของพวกเดลอาเนี่ยนนั้น แทบไม่มีการเล่นตรงกติกากันน่ะ" นักข่าวจากดาวแรททาวถาม

              เพอซิอัสตอบ "ไม่มีทางหรอกครับ เพราะว่าพวกเขารู้ว่าการทรยศต่อพวกเรานั้น ก็คือหายนะที่จะเกิดขึ้นกับระบบดาวของพวกเราและเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อย่างแน่นอน ซึ่งกราดิเอเตอร์มารีนคลอเวฟได้บอกไว้ในช่วงที่ปรากฎตัวกันกลางสนาม ว่าพวกเขา มาเพื่อชนะการแข่งไว้นะครับ"

              "และจากคำพูดเด็ดของตัวแทนของพวกไทรเวเซอร์นั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นจริงเสียด้วยนะคะ แม้ว่านัดแรกนั้น พวกเขาได้แข่งกับทีมแพนแดม ซึ่งเป็นบรูซาเรมผิวสีขาวดำที่ดุร้ายยิ่งกว่า แถมพวกเขายังใช้ตัวเล่นสำรองเข้ามาในตำแหน่งบล็อกเกอร์และรันเนอร์กันด้วย" นักข่าวสาวกล่าว โดยนำภาพที่คลอเวฟ ให้ไลเอิร์ทและวูลเฟลล่าเป็นรันเนอร์พร้อมกับมาสวาร์ทาร์ ให้ไรแกท แบร็อคและบุลพลาทลงในตำแหน่งบล็อกเกอร์ จิลลงในตำแหน่งแคชเชอร์ร่วมกับเฮเรเค้นและเรปไซท์ ส่วนแบทเตอร์นั้น ให้แอนเดรียแข่งพร้อมกับมัลแด็กซ์ ฟลาแน็กซ์และสเปียริทออกมา "ครึ่งแรกนั้นเป็นไปอย่างทุลักทุเลไม่น้อย เพราะพวกแพนแดมเล่นบุกหนักกันอย่างมาก ขนาดรันเนอร์สองหน่วยพยายามทำประตู แต่ถูกแคชเชอร์ฝ่ายแพนแดมสกัดเอาไว้ได้ เช่นเดียวกับการทำแต้มข้างสนามนั้น พวกเขาถูกขัดจังหวะจนเสียคะแนนให้กับฝ่ายตรงข้ามไป แม้ว่าผู้รักษาประตูจะต้านทานกันสุดฤทธิ์จนต้านการรุมเล่นงานไปได้ ครึ่งแรก แพนแดมนำอยู่ 21 ต่อ 11 ด้วยกัน" โดยนำภาพที่เนคมาดูซัมโดนยำอย่างหนัก

              นักข่าวชายบอก "แต่พอครึ่งหลังไปนั้น พวกไทรเวเซอร์แผลงฤทธิ์กลับ โดยให้คนที่อยู่ตำแหน่งรันเนอร์มาเป็นแคชเชอร์เข้าแย่งลูกจากรันเนอร์ของแพนแดมเพื่อรุกคืบเข้าไปกันอีก ในขณะที่แคชเชอร์ตัวสำรองซึ่งถูกโยกมาเล่นเป็นรันเนอร์ก็ไล่ทำแต้มกัน แม้ว่าจะล้อกันเล่นบ้างนะครับ" โดยนำภาพที่เฮเรเค้นทำท่าเหมือนจะเตะ แต่เขี่ยลูกไปด้านข้างให้กับจิลที่โดดมาคว้ารับลูก แล้วก็วิ่งไปอยู่ข้างหลังบล็อกเกอร์เพื่อปักลูกไว้ จากนั้น ไลเอิร์ทซึ่งเป็นแคชเชอร์นั้นก็พุ่งอัดใส่แคชเชอร์หมีโคอาล่าเพื่ออัดอย่างไม่ยั้ง ส่วนลูกบอลนั้นก็โดนเรปไซท์คว้ารับมา "ฟ้าวววว โป้กกก" ซัดเข้าไปที่หัวผู้รักษาประตูจนตัวช็อตเนื่องจากถูกจุดอ่อนเข้า พวกบล็อกเกอร์เลยรีบแห่มาหมายจะหยุดไลเอิร์ทและพวกไม่ให้ซัดลูกบอลรุมสกัม แต่ "ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก" ไรแกทและพวกเข้าต้านบล็อกเกอร์เอาไว้ เช่นเดียวกับคลอเวฟที่เข้ามาช่วยอีกแรงด้วย จน...

              "ไทรเวเซอร์ได้ 10 แต้มจากผู้รักษาประตูและอีก 2 แต้มจากการเตะเข้าโกลในระดับใกล้หัว รวมทั้งหมด 23 แต้มด้วยกัน" กรรมการกล่าว โดยเฮเรเค้น ไลเอิร์ท เรปไซท์ วูลเฟลล่า มัลแด็กซ์และฟลาแน็กซ์ที่อยู่ด้านหน้าเฮลั่นขึ้นมากับการทำแต้มนำหน้ากันแล้ว

              "ด้วยการทำแต้มข้างสนามจากฝั่งซ้ายกันทั้งแถบ 12 แต้ม บวกกับการทำแต้มกับผู้รักษาประตู 7 แต้มและเข้าโกลเพียง 1 แต้ม แม้ว่าจะไม่สามารถทำแต้มด้วยเสาสูงกันได้เลยก็ตาม เพราะบรูซาเรมทีมแพนแดมกระโดดเข้าขวางไว้ สุดท้าย ไทรเวเซอร์ก็ชนะทีมแพนแดมด้วยคะแนน 48 ต่อ 31 แต้มด้วยกันนะคะ" นักข่าวสาวกล่าว

              นักข่าวหนุ่มบอก "แม้ว่าพวกเขาผ่านจนเป็น 1 ใน 14 ทีมที่เข้ารอบมา รอบสองนั้นพวกเขาเจอสาหัสอีกเช่นเคย กับเผ่าซอร์แรคทีมจิงจอค ซึ่งเป็นพวกจิ้งจกและตุ๊กแกอวกาศที่น่ากลัวในเรื่องเกมส์เพลย์ที่ลืนไหลมากๆ โดยรอบแรก โดนนำด้วยคะแนน 24 ต่อ 16 กันนะครับ"

              "น่าหงุดหงิดจริงๆ ไอ้พวกเทรอนเร็กซ์ดันทำลูกหลุด จนถูกโดนบีบให้อยู่ใกล้โกลตั้งสามครั้งเลยน่ะ" น็อกกี้บ่นโดยที่ดูการแข่งขันผ่านโทรทัศน์จอแบนที่ตั้งไว้หน้าฟูลบาร์ในรอบที่สองด้วยกัน

              คีธบอก "แต่อย่างน้อย ชาร์เครฟและพวกก็ทำแต้มด้วยการเขวี้ยงลูกเข้าเป้าบนคานเสาได้ละน่า แม้ว่าจะทำได้คนละแต้มก็เหอะ"

              "พวกเขาโดนนำไปแบบนั้น คิดว่าคงไม่น่าที่จะชนะได้น่ะ" เฟรดกล่าวอย่างหวั่นเกรงไม่น้อย

              แดนบอก "เอาเถอะน่า เฟรด เพราะอย่างน้อยการล้มหรือเสียท่าไปนั้น ก็ทำให้พวกเขายืนหยัดได้ใหม่กันนี้แหละ"

              "พวกเขาน่าจะให้คุณลิเนียร์ตี้มาแย่งลูกก็ได้เลยนิ" นาเดียออกความเห็น

              เฟรดบอก "คงยากน่ะ เพราะตะกวดอวกาศเหล่านั้น ว่องไวกว่าพวกเฮเรเค้นกันเสียอีกน่ะ"

              "ครึ่งหลังพวกไทรเวเซอร์โต้ตอบอีกครั้งแล้ว แน่นอน ว่าคราวนี้พวกเขาตีตื้นกลับมาเหมือนเช่นเคยละครับ" นักข่าวกล่าวโดยนำภาพการแข่งขันซึ่งเจเนลเปลี่ยนตัวกับมาสวาร์ทาร์ที่เป็นรันเนอร์ เพื่อช่วยชาร์เครฟและแฮมชัค ลิเนียร์ตี้มาทำหน้าที่เป็นแคชเชอร์ โดยทำหน้าที่ร่วมกันกับแอบไบออส พวกเทรอนเร็กซ์นั้น พาแรมและพาลกีสให้ไปอยู่ตำแหน่งแบทเตอร์ช่วยไซโคลเนียและแอนเดรีย ส่วนเทรอนเร็กซ์ช่วยเป็นบล็อกเกอร์ร่วมกับสเตฟอร์ดและจายด์ด้วย "จากการเปลี่ยนตัวเล่นและสลับตำแหน่งใหม่นั้น ได้ทำให้พวกไทรเวเซอร์ทำแต้มตีเสมอในช่วง 10 นาทีแรกของครึ่งหลังนี้จนได้" นักข่าวหนุ่มเล่า โดยนำภาพที่ "ป้ากกก" เทรอนเร็กซ์จับตัวบล็อกเกอร์ซอร์แรคของทีมจิงจอคทุ่มอัดกับพื้นอย่างจังๆ โดยแอบไบออสรีบแย่งลูกจากรันเนอร์หลังจากที่หลบลิเนียร์ตี้ซึ่งสไลด์เข้าขัดขวางไว้ได้ จนนำบอลมาปักตรงระยะ 24 เมตรของสนาม ซึ่งพาแรมและพาลกีสเข้าขวางพวกแบทเตอร์ที่พยายามจะหลบแบบไหลลื่นหรือแยกหางออกไป จนเปิดช่องให้ไซโคลเนียและแอนเดรียตีลูกบอลกระทบป้ายไฟข้างสนามได้ 9 ป้ายด้วยกัน หากแต่การทำแต้มก็จบลงเพราะซอร์แรคแบบจิ้งจกหลุดมาใกล้แอนเดรียจน "ป้ากกก" โดนเนคมาดูซัมวิ่งเข้ามาต่อยจนล้มไปเต็มๆ ส่งผลให้ต้องเตะขึ้นเสาสูงเพื่อทำแต้มขึ้นมา โดยพวกซอร์แรคแบบจิ้งจกเตรียมจะกระโดดกันอยู่ แต่.... "ตึกๆๆๆๆ" จายด์ทำหน้าที่เตะเข้าประตู จนทำให้พวกซอร์แรคแบบจิ้งจกถึงกับหน้าซีดเผือดขึ้นมา

              คลอเวฟร้องท้า "แน่จริง พวกมึงลองโดดขวางลูกชู้ตสิ ไอ้จิ้งจกปลาไหล" ร้องท้าอย่างเดียวไม่ว่า ชาร์เครฟ แฮมชัค และพวกเทรอนเร็กซ์ยิ้มเยาะเย้ยแถมไปอีกด้วย

              "ว้ากกกกก" บล็อกเกอร์ซอร์แรคเบอร์ 39 ได้ฟังเลยรีบกระโดด แต่ "เปรี้ยงงงงงง ฟ้าวววว ป้ากกกก โว้วววว โครมมมมม" จายด์เตะชู้ตลูกสูงผ่านเสา ซึ่งอัดบล็อกเกอร์ของซอร์แรคผ่านเสาไปอัดกับอัศจรรย์คนดูไปด้วย พร้อมกับ 10 คะแนนจากการชู้ตของจายด์ และอีก 9 แต้มสำหรับการตีแผ่นป้ายไว้ จนจบเกมส์ ไทรเวเซอร์ผ่านรอบสองด้วยคะแนน 52 ต่อ 48 แต้ม จากการไล่ตามของพวกจิงจอค แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะหมดเวลาครึ่งหลังไปเสียก่อน

              "คุณคลอเวฟนิ เล่นแรงเอามากๆเลยน่ะเนี้ย" โดโรรีนกล่าว

              รีฟบอก "นั้นสิคะ พวกจิ้งจกอวกาศเองก็น่าจะยอมให้เตะผ่านเสากันดีๆ ไม่น่าหาเรื่องใส่ตัวกันเลยน่ะ"

              "ก็เล่นให้คุณจายด์ที่ตัวโตและกำลังขาเยอะกว่าคนอื่นมาเตะโด่งแบบนั้น ถ้าหยุดลูกได้ก็คงมีเฮไปแล้วละ" นิคบอก

              นีลเซนท์กล่าว "ดีน่ะ ที่บล็อกเกอร์ฝ่ายตรงข้ามโดดเอาท้องมารับ ถ้าโดนหัวนิ หัวหลุดพร้อมลูกแน่นอน"

              "เป็นไงละ ลูกชายฉันลงสนามแล้ว พวกนายดีใจมากเลยมั้ยละ" หัวหน้าเผ่าจูแลชกล่าว

              ไวเปอรอนบอก "ดีใจอยู่แล้วนิ เพราะว่าลูกๆของเราลงสนามกันทุกครึ่งกันแล้วนะสิ"

              "แต่ไม่นึกเลยว่ากีฬาแบบนี้จะรุนแรงเอาเรื่องเลยน่า" ฟาลเคนอนบอก

              เกรทไทเกอร์บอก "นั้นสิ ดีน่ะที่คาตานะลอร์ดอยู่คุมสนามด้วย ไม่งั้น เราคงเห็นลูกเราเจ็บตัวกันแล้วแหละ"

              "แค่ผ่านรอบสองไปได้นั้น ยังเหลืออีกสองรอบกว่าจะเข้ารอบชิงกันได้น่ะ" คูริแนนซ์บอก

              ไวเปอรอนกล่าว "แถมพอรอบที่ 4 ก็ต้องมาแข่งกับผู้ชนะจากทีมชนะจากคู่ที่เจ็ดด้วยละสิน่ะ"

              "เปล่า ต้องแข่งกับผู้ชนะจากคู่ที่สอง ซึ่งทีมชนะจากคู่ที่สามนั้นจะต้องแข่งกับผู้ชนะทีมที่ 7 กันนี้แหละ" คูริแนนซ์กล่าว

              เกรทไทเกอร์กล่าว "สงสัยว่าการแข่งขันในคราวนี้ชักไม่ง่ายเสียแล้วสิ"

              "ต่อมาก็คือการแข่งรอบที่สามนั้น ไทรเวเซอร์เจอกับทีมที่หนักหนาที่สุด นั้นคือ สแมคแจมของชาวโกรเดี้ยมทีมที่ 2 หลังจากที่ทีมแรก แพ้ในรอบแข่ง 7 ทีมจากสายบีกันแล้วละคะ" นักข่าวสาวกล่าว โดยพวกไทรเวเซอร์เจอทั้งพวกโกรเดี้ยมที่ตัวหนาบึกกับพวกตัวเตี้ย แต่ใส่ชุดพาวเวอร์สูทแบบผอมเพียวลงแข่งกันไว้ในฐานะแบทเตอร์ รันเนอร์และแคชเชอร์ไว้ ซึ่งก็ทำให้ไซโคลเนีย ฟลาแน็กซ์ อิคกรีทและสวอนน่าที่ทำหน้าที่เป็นแบทเตอร์รับมือได้ยากจนเสียแต้มในการตีป้ายไฟไป 12 แต้มด้วยกัน แถมพวกโกรเดี้ยมตัวโตเองก็เข้าขวางพีวิล เจเนล ฟิเกซที่ทำหน้าที่เป็นรันเนอร์ พลัสเชอริท มาสวาร์ทาร์ที่ทำหน้าที่เป็นแคชเชอร์ แม้กระทั่งเนคมาดูซัมที่ถูกโยกให้มาเป็นบล็อกเกอร์ แทนคลอเวฟที่ทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตู เพื่อช่วยสเตฟอร์ดและพวกไรแกทเองก็ยังเอาไม่อยู่ ไทรเวเซอร์โดนนำไป 24 ต่อ 15 ด้วยกันในครึ่งแรก จาก 2 แต้มในการซัดลูกเข้าแป้นแต้มบนประตูผ่านหัวพวกโกรเดี้ยมใน 2 นาทีแรกของพีวิลและฟิเกซ 1 แต้มสำหรับการเตะของเจเนลที่ส่งลูกลอดผ่านหว่างขาผู้รักษาประตูโกรเดี้ยม 2 แต้มจากการเตะลูกอัดผู้รักษาประตูเข้าตรงหน้าแข้งและเตะเข้าประตูซ้ำของเจเนล ก่อนที่โกรเดี้ยมแบทเตอร์จะบุกมาข้างหลังเพื่อหวดไม้เข้าใส่หัวเจเนลเสียก่อน และ 10 แต้มของเนคมาดูซัมที่แม้จะเตะเกือบจะใกล้กับโคนเสา แต่ก็ลอดผ่านเพราะเป็นตำแหน่งทำแต้มที่พวกเดลอาเนี่ยนกำหนดไว้เพื่อหลอกให้พวกไทรเวเซอร์เตะสูง จนไม่ได้แต้มและถูกบีบให้ถอยตรงหน้าประตูในระยะ 21 เมตรด้วยกัน

              นักข่าวหนุ่มบอก "แต่ครึ่งหลัง ดูเหมือนว่าต่างดาวแคระเตี้ยจะมีปัญหาเสียแล้ว เพราะพาวเวอร์สูทของชาวโกรเดี้ยมที่ทำหน้าที่เป็นรันเนอร์ แคชเชอร์และแบทเตอร์ก็มีปัญหา จนทำให้พวกไทรเวเซอร์ได้โอกาสทำแต้มนำกลับมาเป็น 42 ต่อ 24 แต้มในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เข้ารอบไปสู้กับผู้ชนะคู่ที่สองกันในไม่ช้าเลยนะครับ" เพราะในช่วง 15 นาทีแรก พวกรันเนอร์ แคชเชอร์และแบทเตอร์ของโกรเดี้ยมมีปัญหาเรื่องพลังงานหมดลงและต้องเปลี่ยนตัวเอาตัวสำรองออกไป ซึ่งก็ "ป้ากก โครมมม ป้ากกก" ต่อให้พวกนี้เล่นโกงด้วยการยิงหมัดจรวด มะเหงกไฟฟ้าแรงสูง ฝ่าเท้าติดตะปูหรือหมุดน็อตหนาๆ หรือแม้กระทั่งปล่อยสารเหลวเพื่อทำให้พวกไทรเวเซอร์ลื่นสะดุดล้มหรือเท้าติดแหงกกับพื้น ก็โดนโต้กลับจนพังเสียหายไปตามๆกัน แม้ว่ากลุ่มที่ชาร์จพลังงานเสร็จภายใน 10 นาทีจะลงสนามได้ก็ตาม แต่การที่พวกเขารีบชาร์จพลังและรีบซ่อมให้ทันก่อนที่พวกไทรเวเซอร์จะโต้ตอบจนตัวสำรองหมดเกลี้ยง ได้ทำให้ทีมเหล่านั้นแพ้ภัยตัวเอง เพราะอยู่ๆ รันเนอร์พยายามวิ่งเลี้ยงลูกก็ขาหลุดไปข้างหนึ่ง แคชเชอร์พยายามกระโดดชาร์จ แต่ไปได้แค่ท่อนบน ส่วนแบทเตอร์พยายามหวดลูก แต่แขนหลุดพร้อมไม้จนหวิดโดนบัลตาฟรีที่ทำหน้าที่เป็นแบตเตอร์ไป แม้จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นกลับมา แต่ปัญหาเดิมๆก็เกิดจนเปิดช่องให้พวกไทรเวเซอร์ทำแต้มนำแบบขาดลอยไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนพวกโกรเดี้ยมตัวโตนั้น เจอแคชเชอร์อย่างจิลและพลัสเชอริทที่เคลื่อนไหวว่องไวหลอกล่อจนมึน แถมยังต้องแข่งพร้อมลูกทีมที่ใส่พาวเวอร์สูทซึ่งเปลี่ยนตัวบ่อยอยู่ด้วย เพราะทีมนี้ มีโกรเดี้ยมที่ขยายร่างเพียงแค่ 7-8 ตน ซึ่งก็ต้องหมดพลังลงไปกองในสภาพตัวหดในทันที 

              "ดูเหมือนว่าพวกไทรเวเซอร์จะอดทนกันไม่น้อยนะคะ กับเกมที่หนักหนาแบบนั้นน่ะ" นักข่าวสาวบอก

              นักข่าวหนุ่มกล่าว "รอบที่สี่นั้น พวกเขาได้เจอกับทีมอาลแทรน ทีมของเมคครอฟิคทีมที่สอง ซึ่งตอนนี้ทีมแรกกำลังแข่งขันกันอยู่ แน่นอนว่า ทีมนี้โดดเด่นในเรื่องฟอร์เมชั่นในการบุกและตั้งรับกันไม่น้อย ส่งผลให้พวกไทรเวเซอร์ที่เตรียมให้แคชเชอร์บุกคว้าลูกไปนั้น แทบจะแย่งลูกเพื่อขยับโซนเข้าไปไม่ได้เลย แม้ว่าพวกเขาจะเลือกทำแต้มจากประตู จากผู้รักษาประตูกันก็ตาม จนรักษาแต้มในครึ่งแรก 16 ต่อ 14 ด้วยกัน" 

              "ผมคิดว่าตอนนี้พวกเมคครอฟิคเริ่มจะใช้แผนทำแต้มให้ได้เยอะที่สุด และป้องกันให้หนาแน่นจนพวกคุณทำแต้มต่อไม่ได้กันเลยนะครับ" ฟูลออเรสบอก โดยทำการบันทึกการเล่นของพวกอาลแทรนไว้

              ดิเรนท์กล่าว "นั้นไม่แปลกหรอก เพราะ 10 นาทีแรก พวกบล็อกเกอร์รีบเข้ามาสกัดฉันไม่ให้คว้าบอลได้ จนฉันต้องรีบโดดหลบออกมา ซึ่งก็ทำให้พวกนั้นได้ลูกไปกันน่ะ"

              "สงสัยว่าตอนนี้ยุทธวิธีการเล่นของพวกเราในสามรอบก่อนคงจะถูกพวกเมคครอฟิคจับทางได้แล้วน่ะ" พลัสเชอริทบอก

              คลอเวฟกล่าว "ไอ้พวกหุ่นนั้นมันอะแดฟตัวเองเพื่อให้เหนือกว่าพวกเราใช่มั้ยละ คงต้องเล่นนอกกรอบซะแล้วละ"

              "ไม่น่าเชื่อแล้วละครับ ว่าพวกไทรเวเซอร์เล่นโต้ตอบพวกอาลแทรน ซึ่งเป็นทีมที่ผ่านการแข่งสามครั้งจนฝ่ายตรงข้ามได้ลูกเพียงน้อยนิด ด้วยการเอาตัวผู้เล่นที่เป็นบล็อกเกอร์มาเป็นรันเนอร์ เอาพวกที่เคยเล่นเป็นรันเนอร์หรือแคชเชอร์มาเป็นบล็อกเกอร์ แถมให้ตัวสำรองเป็นแบทเตอร์ โดยเอาผู้รักษาประตูเป็นผู้เล่นตัวเตี้ยที่สุดมา สงสัยว่าพวกเขาจะสิ้นคิดกันแล้วละครับ" พิธีกรกล่าว เพราะครึ่งหลัง คลอเวฟให้จิลเป็นผู้รักษาประตู ให้ตน เนคมาดูซัมและสเตฟอร์ดมาเป็นรันเนอร์ พีวิล เจเนล มาสวาร์ทาร์ ฟิเกซมาเป็นบล็อกเกอร์ เอามัลแด็กซ์ บีทเทม มาเป็นแบทเตอร์ร่วมกับอิคกรีทและสวอนน่า โดยรันเนอร์พยายามจะนำลูกที่เตะเลี้ยงอยู่ ส่งไปให้รันเนอร์เบอร์ 17 "ฟ้าววววว หมับบบบ" ไซโคลเนียใช้เบิร์ดชาร์จเจอร์พุ่งคว้าลูกไปปักตำแหน่ง 31 เมตรจากประตูฝั่งตรงข้าม จนเปิดป้ายไฟสว่างเอาไว้ พวกแบทเตอร์เลยกระโดดข้ามพวกคลอเวฟมาเพื่อขวางการตีลูก "ฟ้าวววว ป้ากก เป้งงงง หวับบบ ป้ากก ฟ้าวว เป้งงง โป้งงงง เป้งงงง" อิคกรีทหวดลูกที่พุ่งเข้ามาตีป้ายไฟไปหนึ่งป้าย โดยพุ่งหลบการหวดของแบทเตอร์เบอร์ 22 พร้อมตีลูกให้กระทบอีกป้ายให้กระเด้งมา ให้บีทเทมตีใส่ป้ายฝั่งซ้ายให้สว่างไป หลังจากที่หลบการหวดไม้เข้าใส่ไปอย่างฉิวเฉียด "เป้งๆๆ เป้งๆๆ" สวอนน่าพุ่งหลบแบบเดียวกัน แต่หลบการไล่หวดของแบทเตอร์ทั้ง 3 ไว้ พร้อมกับตีทำป้ายไป 3 ป้าย และส่งมาให้มัลแด็กซ์เก็บไปอีก 3 ป้ายด้วยกัน บล็อกเกอร์ฝั่งอาลแทรนเลยบุกเข้ามาเพื่อจัดการกับพวกมัลแด็กซ์ "ป้ากกกก โครมมม เปรี้ยงงง หวับๆๆๆๆๆ โครมมมม" ซึ่งก็โดนพีวิล เจเนลและมาสวาร์ทาร์กระแทกด้วยแขนและหน้าแข้งจนชะงัก ตัวที่สี่โดนฟิเกซใช้สแลมไดรเวอร์จับทุ่มหมุนควงสว่านลงปักพื้นไปเต็มๆ ซึ่งพวกแคชเชอร์รีบเข้ามาขวางพวกคลอเวฟ แต่ก็... "ป้ากกกก" ต้านไม่อยู่ จนคลอเวฟคว้าลูกที่แอบไบออสไปแย่งมา แม้จะโดนแคชเชอร์ไล่จับแขนจนแขนซ้ายขาดไป ก็ยังรีบเขวี้ยงส่งไปให้ "หวับบบบ ป้ากกก โป้งงง เปรี้ยะๆๆๆๆ" คลอเวฟขว้างอัดใส่ตรงหน้าอกให้ชะงัก แล้วก็ "หวับบบ ป้ากกก หมับบบ หวับ ป้ากกก ฟึ่บบบ เปรี้ยงงงง" ลูกกระเด้งมาให้เนคมาดูซัมคว้าและซัดไปตรงหัวไหล่ซ้าย จนลูกกระเด้งมาให้สเตฟอร์ดรับและซัดไปอัดหัวไหล่ขวา แล้วก็กระเด้งกลับมาที่คลอเวฟเตะเข้าประตูไปในทันที "ไทรเวเซอร์ได้ 4 แต้มจากการทำประตู และอีก 10 แต้มจากการทำแต้มผ่านป้ายไฟ เพิ่มเป็น 30 ต่อ 14 แต้มด้วยกัน" กรรมการกล่าว

              "โอเค เราเล่นนอกกรอบกันจนได้ผลไปแล้ว พยายามรักษา 30 แต้มเอาไว้ อย่าให้พวกมันตีเสมอกันได้น่ะ" คลอเวฟบอก ซึ่งพวกไทรเวเซอร์พยายามปกป้องกันสุดฤทธิ์ โดยไม่ให้ทีมอาลแทรนทำแต้มตามไปได้ และซ้ำเติมด้วยการเตะผ่านเสาสูงของสเตฟอร์ดไป จนได้อีก 10 แต้ม แล้วก็ "ปรี้ดดดดดดดดด" กรรมการเป่านกหวีดขึ้น

              "ต้านทานไม่อยู่ แพ้แล้ว...." เมคครอฟิคทีมอาลแทรนกล่าวด้วยความพ่ายแพ้ จากความพยายามที่จะบุกเข้าไปทำแต้มนำ ซึ่งก็โดนพวกพีวิลและคลอเวฟเข้าป้องกันสุดฤทธิ์กันไว้ จนพาทีมชนะด้วยคะแนน 40 ต่อ 14 ด้วยกัน

              "นี้มัน เลวร้ายกันไปแล้วน่ะ ขนาดทีมของพวกท่านที่ว่าเหนือกว่าพวกเราอย่างมาก ก็ยังแพ้แบบหมดรูปกันเลยน่ะ" อาร์ควิทกล่าวอย่างไม่พอใจในที่ประชุม ถึงผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น

              โดทรัฟบอก "ขนาดทีมของเราเตรียมพร้อมในเรื่องพาวเวอร์สูทสำหรับแข่งขันเอง ก็ยังสู้พวกมันที่แน่ในเรื่องความอดทนกันไม่ได้เลยน่ะ"

              "นี้เป็นการแข่งขันและเป็นกีฬากันนะคะ เรื่องแพ้ชนะนั้นย่อมเกิดขึ้นได้ และน่าจะยอมรับกันได้น่ะ แม้ว่าทีมของเราเองก็ผ่านตัวแทนทีมขององค์ราชทายาทในรอบรองชิงไม่ได้เลยนะคะ" ออมนิม่าบอก

              มิวนัสบอก "เราแพ้ในการแข่งขันนั้น ถ้าเป็นทีมในกลุ่มพวกเราก็พอว่าไปอย่าง แต่นี้ เราแพ้ให้กับพวกก้างขวางคอและพวกคนทรยศกัน จนทั้งสองทีมมันเข้าแข่งในรอบชิงชนะเลิศกันแล้วน่ะ"

              "แต่นั้นก็ดีแล้วมิใช่หรือ เพราะต่อให้เราไม่ชนะในการแข่งขัน แต่ก็ได้ความสะใจไปด้วยกันน่ะ" ไทโรนอฟบอก

              อุลซาร์ฟพยักหน้า "ถ้าไอ้พวกคนทรยศนั้นชนะพวกไทรเวเซอร์ละก็ พวกมันจะต้องถูกจับส่งเรือนจำเพื่อนำตัวไปประหารกันแล้ว แต่ถ้าไอ้คนทรยศมันแพ้ เราก็มีสิทธิ์ที่จะจัดการกับไอ้พวกนี้แทนไอ้พวกไทรเวเซอร์กันได้น่ะ"

              "เกรงว่า พวกเราไม่สามารถจัดการกับทีมขององค์ราชทายาทเดลวูลกันได้หรอกน่ะ เพราะว่า...." นาซดอลกล่าว

              แคซเฟียสบอก "ไม่ว่าทีมเฮฟบัสเตอร์จะแพ้หรือชนะ การที่เขาชนะทีมของฝ่ายพวกเราสี่ทีมนั้น ก็เป็นหลักฐานมากพอแล้ว ที่ช่วยให้พวกเขา กลายเป็นส่วนหนึ่งในกองทัพของท่านบูเรนนอฟกันน่ะ"

              "ส่วนพวกไทรเวเซอร์นั้น ทางเรา ได้ส่งดาวเทียมปืนใหญ่เลเซอร์กำลังสูงไว้ตามดาวเมืองขึ้นและดาวบริวารระดับล่างกันไว้ทุกดวงแล้ว ซึ่งปืนใหญ่นี้จะยิงได้ในทันที เมื่อท่านเดลวูลให้สัญญาณกันแล้ว" วอร์คอร์ทบอก

              ฮาชูลัมบอก "แต่ก็อย่าลืมน่ะ ว่าไอ้มือป่วนมันยังรอดอยู่ และอาจจะลักลอบเข้ามาแฮคระบบควบคุมปืนใหญ่ได้น่ะ"

              "เราได้เตรียมระบบโปรเทคการแฮคเข้าข้อมูลกันแล้ว ต่อให้ยอดมือป่วนแน่แค่ไหน ก็ต้องเจอกับการโต้ตอบด้วยการใส่ไวรัสตัวปากโป้งกันไว้ โดยที่ไวรัสนั้น ไม่มีทางแกะออกไปได้แน่นอน" วอร์คอร์ทกล่าว "และที่สำคัญ ข้าได้มอบกุญแจถอดรหัสให้กับทหารของข้าเพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่านทุกๆ 10 นาที เพื่อป้องกันการเดาสุ่มของยอดมือป่วนกันน่ะ"

              คลาแค็กซ์กล่าว "นั้นก็ดีแล้วละ เพราะทหารของท่านก็แข็งแกร่งมากพอที่มือป่วนนั้นรับมือไม่ได้แน่ๆเลยละ"

              "แล้วพวกไทรเวเซอร์นั้น เราจะจัดการยังไงกับพวกมันดีล่ะ" อุลซาร์ฟบอก

              ออมนิม่ากล่าว "ตอนนี้เราได้เตรียมกองยานไว้ออกตามหายานอวกาศของพวกนั้นแล้ว ถ้าเราลงมือจัดการกับยานรบเหล่านั้นไว้ ไม่ว่าจะยึดมาหรือว่าทำลายทิ้ง พวกไทรเวเซอร์ไม่มีทางหนีรอดไปได้แน่นอนกันน่ะ"

              "ต่อให้เราแพ้ในการแข่งขัน แต่พวกเราไม่แพ้ในเรื่องจัดการกับยานรบของพวกมันไปด้วยนี้แหละ" มิวนัสกล่าวแล้วในที่ประชุม ยกเว้นออมนิม่าหัวเราะลั่นขึ้นมา


              เพียงแต่ว่า.... "กะแล้วว่าพวกมันคิดไม่ซื่อกับพวกเราจนได้สิวะ" คลอเวฟสบถ เมื่อบริคซ์แจ้งเข้ามา

              "โชคยังดีมาก ที่ในห้องประชุมนั้น ไซเมี่ยนได้แอบวางเครื่องแอบฟังไว้หลังเก้าอี้ของจักรพรรดิและจักรพรรดินีทุกตัว โดยเอาไปไว้อย่างแนบเนียนกันแล้ว ฉันหวังว่าพวกนั้นคงไม่คิดโป้ปดไปได้หรอกน่ะ" เดเมี่ยนบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "ไซเมี่ยนคงจะรู้เรื่องนี้แล้วสิน่ะ"

              "ใช่ และเขาก็ส่งข้อความมาให้ด้วย ว่าที่เหลือเขาจะจัดการเอง ให้พวกเราตั้งสมาธิกับการแข่งรอบชิงจะดีกว่าน่ะ" เดเมี่ยนบอก

              บริคซ์กล่าว "ส่วนเรา จะนำยานไปแอบหลบซ่อนไว้ แม้ว่าจะต้องโดนพวกนั้นจับได้ก่อนก็ตามน่ะ"

              "งั้นก็ยุติการติดต่อเลยแล้วกัน" เนคมาดูซัมกล่าวโดยตอนนี้พวกเขาพักอยู่ในห้องพักของหอพักนักกีฬากันแล้ว "ตอนนี้ พวกเราพยายามจนมาถึงรอบชิงกันแล้ว เช่นเดียวกันกับพวกเฮโลลิคเตอร์กันด้วย"

              คลอเวฟพยักหน้าและเปิดบอร์ดโฮโลแกรมแสดงผลการแข่งของฝ่ายตนเองและฝ่ายเฮโลลิคเตอร์ "เฮโลลิคเตอร์เจอไอ้พวกแมลงในรอบแรก เจอพวกแมวบ้าในรอบที่สอง สู้กับพวกนกในรอบที่สาม แล้วก็....รอบที่ 4 สมุนนารีพิฆาตของออมนิม่า ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายของพวกเฟลาเลี่ยมในสายบี หลังจากที่สายเอ แพ้ให้กับทีมอาลแทรนที่เราชนะไปเมื่อกี้นี้น่ะ"

              "และแต้มที่ทำได้นั้น ก็แทบไม่ต่างจากพวกเรากันด้วยน่ะ" พีวิลบอก เพราะรอบแรก เฮโลลิคเตอร์ชนะด้วยคะแนน 36 ต่อ 32 รอบที่ 2 34 ต่อ 29 รอบที่ 3 44 ต่อ 31 เจเนลบอก "ส่วนรอบสุดท้ายนั้น ครึ่งแรกพวกเฮฟบัสเตอร์โดนนำไปก่อนตั้ง 26 ต่อ 8 ก่อนที่พวกเฮโลลิคเตอร์ฮึดสู้ จนทำแต้มนำถึง 38 ต่อ 31 โดยทำแต้มในช่วง 10 นาทีสุดท้ายด้วยน่ะ"

              "ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ เฮโลลิคเตอร์กับพวกก็เล่นแบบที่เราเล่นนี้แหละ หากแต่เน้นการเล่นแบบมีแทคติคโดยใช้ลูกทีมที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะว่าพวกเขาเป็นแมนิเกเตอร์แบบมนุษย์มีเลือดเนื้อ ต่างจากพวกเราที่เป็นอดีตมนุษย์ เป็นมิวแทนอยด์ และเป็นไทป์หุ่นยนต์และแอนดรอย ที่รับมือกับเรื่องหนักหนาแบบนี้ได้น่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก "ฟูลออเรสและเมดิน่าให้ข้อมูลแพทเทิร์นการแข่งขันของเฮฟบัสเตอร์มาแล้ว แม้ว่าการแข่งในรอบชิงนั้น เฮโลลิคเตอร์จะไม่ได้ใช้แผนการเล่นแบบที่ใช้ในสี่รอบแรกเลยก็ตามน่ะ"

              ฟิเกซบอก "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกนั้นแข่งในลำดับท้ายๆนั้น ได้เห็นเราเล่นกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นคู่แรกในสี่รอบกันเสมอ จนทำให้ฝ่ายที่รอเล่นในคู่ต่อๆไปนั้นรู้ว่าเราเล่นแบบไหนกันบ้างนะสิ"

              "นั้นไม่แปลกหรอก ที่พวกเราเจอไอ้พวกเมคครอฟิคดักทางการแย่งลูกและการบุกไปได้น่ะ" คลอเวฟกล่าว "สงสัยว่า ใน 10 นาทีแรก เราต้องหยั่งเชิงไอ้ปากดีและพวกกันเสียก่อนน่ะ"

              เนคมาดูซัมบอก "หวังว่าการหยั่งเชิงของนายคงไม่เป็นการทำให้พวกนั้นได้แต้มแซงหน้าเรามากกว่า 10 แต้มและถูกซ้ำเติมอีกหลายสิบแต้มกันด้วยน่ะ"

              "ดูเหมือนว่าพวกไทรเวเซอร์คงจะเหนือยไม่น้อยแล้วละ" เนสคาโก้กล่าวกับเฮโลลิคเตอร์ที่นอนแช่น้ำร้อนกันอยู่

              "ถึงนายไม่บอก ฉันก็รู้อยู่แล้วละ ว่ายอดนักรบแมนิเกเตอร์ระดับหัวหอกของท่านมหาประธานาธิบดีนั้น คงไม่ได้ไร้เทียมทานเสมอไปกันหรอก เพราะต้องมีวันที่พวกเขาเหนือยและอ่อนแรงกันบ้างน่ะ" แล้วก็หยิบผ้าเช็ดตัวมาปิดท่อนล่างไว้ "ต่อให้เป็นแมนิเกเตอร์ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง เป็นอดีตมนุษย์ที่ทรงพลัง แต่ก็คงสู้กับความเหนื่อยล้าสะสมกันไม่ได้หรอกน่ะ"

              "พวกนั้นก็คงรู้ตัวกันนานแล้วน่ะ เพราะพวกนี้เคยมีประสบการณ์ในสนามรบที่ยาวนาน นับแต่ทำงานให้กับบิดรเทพและมารดรเทพมาก่อนจนมาร่วมมือกับท่านมหาประธานาธิบดีนี้แหละ" เนสคาโก้บอก "แต่พวกนั้นก็รู้ว่านายกับพวกเราเองก็ย่อมมีจุดอ่อนตรงนั้นเหมือนกันน่ะ"

              เฮโลลิคเตอร์บอก "แต่พวกนั้นมิได้หาเรื่องส่งตัวสำรองลงสนามกันหมดชุดจนทำให้พวกนั้นอ่อนแรงตามไปด้วย เหมือนกับพวกเราเลยนิ แม้ว่าเราจะมีตัวสำรองที่พร้อมลุยได้อยู่ครึ่งหนึ่งก็ตาม ยังไงเราก็ชนะกันอยู่แล้วน่ะ"

              และแล้ว เช้าวันต่อมา วันแห่งการตัดสินกันบนสนามสแมคบอลของพวกเดลอาเนี่ยน รอบชิงชนะเลิศ

              "วันนี้เป็นวันที่เรารอคอยกันมานานแล้ว ถึงแม้ว่าทีมที่พวกท่านต่างเฝ้าดูและคอยเชียร์นั้นจะไม่ได้มาถึงรอบนี้กันแล้วก็ตาม แต่....เราก็ดีใจไม่น้อย ที่ได้เห็นศัตรูพวกเดียวกันท้าทายและต่อสู้กันเอง แม้ว่าฝ่ายหนึ่งจะเป็นคนทรยศที่หลบหนีมาพึงพิงใบบุญจากองค์ราชทายาทของพวกเรา และฝ่ายหนึ่งจะเป็นศัตรูตัวเอ้ที่คอยเป็นอุปสรรค์ให้กับพวกเราอย่างแน่นอน" พิธีกรกล่าว "ถ้าเช่นนั้นก็เชิญทีมทั้งสองออกมาเลย เริ่มจาก เฮฟบัสเตอร์ก่อน" แล้วเฮโลลิคเตอร์ก็พาลูกทีมลงสนามกันหมด

              เดลวูลกล่าวกับเดลวาทไปว่า "นายคิดว่าทีมของพี่เป็นยังไงบ้างละ หือ"

              "เออ....ก็เก่งดีนะครับ ถ้าพวกเขา ไม่เก่งกาจมากจนมาถึงรอบนี้แล้ว พี่ก็คงไม่คอยดูแลพวกเขากันได้นะครับ" เดลวาทตอบ โดยฟังพิธีกรบรรยายถึงทีมเฮฟบัสเตอร์

              "ด้วยคะแนนสะสม 152 แต้มจากสี่รอบการแข่งขันที่ผ่านมา กับการเล่นแบบเอาตัวหลักลง โดยยังเหลือตัวสำรองไว้อยู่ในศึกนี้ ไม่เลวเลยสำหรับทีมของท่านองค์ราชทายาทเดลวูลกันนะครับ" เดลวูลชูมือขึ้นมา โดยที่เฮโลลิคเตอร์ยิ้มรับไปด้วย พิธีกรเลยกลับมาบรรยายถึง "ต่อมา พวกไทรเวเซอร์ เชิญเข้ามาได้เลย"

              "โห่ ไอ้เลว ยังมีหน้ามารอดได้อีกหรือเนี้ย" "ทีมของพวกเราแพ้เพราะพวกแกกันชัดๆเลย" "ขอให้พวกแกล่มจมไปเสียเหอะ" กองเชียร์เปลี่ยนจากท่าทีดีใจมาเป็นไม่พอใจและโกรธจัดอย่างมาก เมื่อพวกไทรเวเซอร์ลงสนามเข้ามา

              "มาถึงก็ทำให้รู้สึกเสียกำลังใจไปมากเลยนะเนี้ย" สเปียริทบ่น ซึ่งพวกกองเชียร์ต่างก็ปาของเข้าใส่สนาม แต่ มีสนามพลังป้องกันเอาไว้ และมีกำแพงพลังงานต้านไว้เพื่อกันพวกกองเชียร์นักเลงลงมาหาเรื่อง แถมมีกองทหารเฝ้าอยู่ เลยทำให้พวกกองเชียร์ได้แค่นั่งชมการแข่งขันเท่านั้น

              "สถิติชนะ 182 แต้ม แม้ว่าจะทำได้เยอะกว่าฝ่ายเฮฟบัสเตอร์ถึง 40 แต้ม แต่ ตัวสำรองเล่นหมดทั้ง 4 รอบคงไม่น่าจะรอดจนถึงบัดนี้ได้แน่ๆ และโอกาสแพ้มีสูงมากเสียด้วย" พิธีกรพากย์แบบเข้าข้างสุดๆ

              เจเนลบอก "พูดเหมือนรู้ไปซะทุกเรื่องเลยน่า"

              "ดังนั้น การแข่งในคราวนี้ เราจะไม่ขึ้นกับแต้มว่าใครได้เยอะกว่าหรือได้เปรียบกว่า เพราะเราต้องการผู้ชนะเพียงฝ่ายเดียว ที่จะได้ถ้วยแชมเปี้ยนนี้ไปครอง ซึ่งเราหวังว่า ถ้วยคงจะไม่ลงเอยด้วยการอยู่ในมือของศัตรูของพวกเรากันหรอกน่ะ" พิธีกรกล่าว ซึ่งกองเชียร์ชาวเดลอาเนี่ยนต่างเฮลั่นเพราะเห็นด้วยกันในคราวนี้

              โฟรซ่ามองถ้วยรางวัลจากระยะไกลจึงบอกไปว่า "ถ้วยนั้นมีตัวจุดระเบิดอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานในทันทีที่พวกเราแตะถ้วยกันไว้น่ะ"

              "ขนาดถ้วยพวกมันก็ยังไม่ยอมให้จนได้สิน่ะ" ไซโคลเนียบ่น

              พิธีกรกล่าว "ดังนั้น เราจึงให้ทั้งสองฝ่ายใช้เวลา 2 นาที ในการจัดทีมเพื่อลง...." แต่พวกไทรเวเซอร์นั้นลงสนามกันแล้ว โดยคลอเวฟยืนจังก้าอยู่เป็นแถวหน้าในฐานะรันเนอร์ พร้อมกับพีวิลและเจเนล พลัสเชอริทและแอบไบออสอยู่ตำแหน่งแคชเชอร์ สเตฟอร์ดและสเปียริทอยู่ตำแหน่งบล็อกเกอร์ ส่วนแบ็ทเตอร์นั้น เป็นจิล ลิเนียร์ตี้ แอนเดรีย และมาสวาร์ทาร์ โดยเนคมาดูซัมเป็นผู้รักษาประตู "....โอ้ว ไทรเวเซอร์คงจะชิงความได้เปรียบก่อน จนเฮฟบัสเตอร์ลงตามมาด้วย พวกเขาคงอยากจะจบเกมส์กันแล้วละสิ"

              "ไอ้หน้าหล่อแต่ปากดีมันคิดเหมือนนายจนได้สิน่า" เจเนลบอก เพราะเฮโลลิคเตอร์ยืนตรงหน้าเป็นรันเนอร์พร้อมกับทหารซัลคาเลี่ยนชายเบอร์ 7 และหญิงเบอร์ 8 ให้เนสคาโก้เป็นบล็อกเกอร์ พร้อมกับบล็อกเกอร์ลิมฟาซัลคาเลี่ยนตัวบึกๆ เบอร์ 11 และเบอร์ 10 แคชเชอร์เป็นหญิงทั้งคู่ พร้อมเบอร์ 3 และเบอร์ 5 แบทเตอร์ 4 คน โดยใช้เบอร์ 1,2,23 และ 29 ผู้รักษาประตูเป็นบุรุษร่างใหญ่กับเบอร์ 2 ตรงหมวก

              "ตกลงนิ มึงไม่คิดอะไรใหม่ๆเองเลยหรือวะ" คลอเวฟบ่น

              "ทำไงได้ละ ฉันยังรักษาแพทเทิร์นรูปแบบการแข่งกันมาตลอดทั้ง 4 รอบนี้แหละ ไม่เหมือนกับนาย ที่เปลี่ยนตัวผู้เล่น สลับตำแหน่ง แต่ยังอยู่ครบทุกสี่รอบเลยนิ ไม่กลัวว่าข้อต่อฝืดจนแขนขาหลุดหรือเปล่าละ" เฮโลลิคเตอร์พูดเยาะเย้ย

              คลอเวฟบอก "หรือ แต่นายเล่นมาครบจะทุกตำแหน่งตลอด 4 รอบกันแล้วนิ ประโยคนั้นควรจะพูดถึงนายมากกว่าละมั่ง"

              "ถ้าเช่นนั้น ก็เชิญตัวแทนทั้งสองทีมเข้ามาได้เลย" กรรมการกล่าวเพื่อเริ่มการเสี่ยงดวงกำหนดฝ่ายรุกรับ ซึ่งผลออกมา "เฮฟบัสเตอร์เป็นฝ่ายรุก ไทรเวเซอร์เป็นฝ่ายรับ" กรรมการบอก เพราะเฮโลลิคเตอร์ทายหัว ซึ่งทายถูกกันด้วย

              พิธีกรบอก "5 ครั้งติดต่อกันอีกแล้ว กับพวกไทรเวเซอร์ ตกลงพวกนี้ดวงไม่ดีหรือไงกันเนี้ย ถึงเป็นฝ่ายถูกยำเละก่อนใครเพื่อนเลยน่ะ"


              "งั้นก็เตรียมตัวเสียแต้มกันได้แล้วละน่ะ หึๆๆๆๆ" เฮโลลิคเตอร์พูดเยาะเย้ยก่อนจะรับลูกจากกรรมการ โดยที่คลอเวฟกลับเข้าที่เพื่อเตรียมพร้อมแข่งขันไว้ "ปรี้ดดดด" กรรมการเป่านกหวีดให้สัญญาณเริ่มเล่น ซึ่งก็ "ตึกๆๆๆๆ" เฮโลลิคเตอร์และรันเนอร์ 2 ตนวิ่งบุกไป โดยที่เจเนลและพีวิลพยายามจะเข้าขวางรันเนอร์ไว้ คลอเวฟเลยบุกเข้าชาร์จมา ซึ่งขวางเฮโลลิคเตอร์เอาไว้ "ตึกกก" เฮโลลิคเตอร์พยายามโยกไปอยู่ข้างซ้าย คลอเวฟเลยกระโดดไปขวางโดยเร็ว "ถ้าคิดจะออมแรงเพื่อครึ่งหลังละก็ อย่าดีกว่าน่า" เฮโลลิคเตอร์บอกโดยพยายามวิ่งไปทางขวา คลอเวฟก็เข้ามาขวางตาม

              "น้ำเสียงนายแม้จะเหมือนปกติ แต่นายมีจังหวะหอบเหนือยแฝงอยู่ เพราะอาการเหนือยอ่อนของนายสะสมมาตลอด 4 นัดรวดละสิ"

              "นายคงคิดจะชนะด้วยความอึดและลูกฮึดเลยสิน่ะ แต่....ฉันจะแสดงให้พวกนายได้เห็นกันนี้แหละ" เฮโลลิคเตอร์บอก แล้วก็ "ฟึ่บบบ" โยนลูกไปให้เนสคาโก้ที่อยู่ข้างหลัง โดยที่รันเนอร์ทั้งสองที่โดนพีวิลและเจเนลขวางอยู่ก็

              "วิ่งกลับไปนะหรือ....นี้ไอ้สองตัวมันคิดจะทำอะไรกันแน่น่ะ" เจเนลกล่าว

              "แย่แล้ว!!!! รันเนอร์สองตัวไม่ได้ถอยหรอก แต่พวกนั้นกำลังใช้ไม้ตายเล่นกับเรากันน่ะ" มาสวาร์ทาร์เห็นแล้วตะโกนขึ้นมา

              เนสคาโก้บอก "ถึงแกจะรู้ว่าเรากำลังใช้ไม้ตายอะไร แต่สายไปแล้วละ" แล้วก็ "วี้ดดด" ผิวปากดังจน "กาๆๆๆๆๆ" อีกาโผล่ลงมา 5 ตัวด้วยกัน แล้วก็ "เอาไปเลย ลูกเตะอีกายมฑูต!!!" เตะบอลเข้าไปเต็มแรงโดยพุ่งขึ้นสูงโด่งพร้อมกับอีกาที่บินตามมา โดยบินมายังรันเนอร์สองคนซึ่งก็ "หวับบบ ป้ากกกก" เตะประสานลูกบอลพุ่งเข้าไปอย่างรวดเร็ว โดยตรงมายังเนคมาดูซัม

              "บ้าชะมัด ไม่มีทางเลือกแล้ว" เนคมาดูซัมกัดฟันแล้วก็ "แว้งๆๆๆๆ" กำหมัดข้างซ้ายจนเรืองแสงต่อเนื่องแล้วก็ "โบลท์รีเฟรคเตอร์ แบร์แฮนด์" แบมือเข้าต้านรับลูกเอาไว้ "กึกๆๆๆๆๆ ป้ากกกก" แม้ลูกบอลที่เตะมานั้นรุนแรงมากโดยมีอีกาห้าตัวประสานแต่ ก็ต้านฝ่ามือพลังควอตไซเซอร์ไว้ไม่อยู่ จนลูกบอลกระเด็นมาให้แอบไบออสคว้ารับไว้

              "ตะกี้นี้มันไม้ตายแบบไหนกันน่ะ ที่อยู่ๆเตะแล้วมีอีกาโผล่มา แล้วรันเนอร์เตะซ้ำอีกรอบน่ะ" เฮเรเค้นกล่าว

              "อ่า เกรงว่ามันเป็นท่าไม้ตายลูกชู้ตในตำนานของทีมฟุตบอลโรงเรียนเมื่อศตวรรษที่ 20 อันลื่อชื่อกันมาก่อนนะสิ หากแต่ ของเดิม มันควรเป็นลูกชู้ตเพนกวินกันนะสิ" เมดิน่าบอก "แถมเป็นเพนกวินจักรพรรดิ์กันด้วย เพื่อความน่าเกรงขามกันน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์บอก "ฉันไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกนายรู้จักไม้ตายที่มีแต่แมนิเกเตอร์ชาวโลกเท่านั้นที่รู้กันยังไง แต่ดูเหมือนว่า พวกนายคงจะฝึกเองจนใกล้เคียงกับของเดิม และเปลี่ยนพันธุ์นกจากเพนกวินเป็นอีกา เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพวกนายเลยสิน่ะ"

              "สมกับที่เป็นดาบมือหนึ่งที่เป็นแมนิเกเตอร์ลูกครึ่งญี่ปุ่นอังกฤษกันน่ะ ที่รู้เรื่องราวของบ้านเกิดฝั่งแม่กันไม่น้อย แม้จะรู้ไม่เยอะเท่ากับผู้การเฮลิคเสียอีกน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "และดูจากไม้ตายที่พวกนายใช้ไปนั้น ฉันเดาได้ว่าพวกนายคิดจะจัดการกับเนคมาดูซัมเลยสิน่ะ"

              "ไอ้ปากดี แกเล็งไว้แต่แรกเลยหรือวะ" คลอเวฟสบถ

              เฮโลลิคเตอร์ยิ้มแล้วก็บอกไปว่า "ถ้าเช่นนั้น ก็มาแข่งกันต่อเลยแล้วกัน" แล้วพีวิล เจเนลและคลอเวฟก็เลี้ยงบอลเข้าไปยังแดนกลาง โดยที่พลัสเชอริทและแอบไบออสวิ่งตามหลังไป แต่.... "ตึกๆๆๆ ฟ้าววว" แคชเชอร์เบอร์ 3 พุ่งเข้าใส่พีวิลที่กำลังใช้มือเดาะลูกบอลอย่างรวดเร็ว จนลูกบอลอยู่ในมือเธอไว้ ครั้นพลัสเชอริทวิ่งเข้าสกัดก็ "ฟ้าววววววว" แคชเชอร์หญิงเบอร์ 3 วิ่งหลบการบุกของพลัสเชอริทได้อย่างรวดเร็ว

              "การเคลื่อนไหวเร็วจนจับเป้าหมายไม่ได้...." พลัสเชอริทบอก

              "แย่หน่อยนะ คุณหุ่นเครื่องคำนวณ ที่คุณไม่ไวจะหยุดฉันได้หรอก" แคชเชอร์เบอร์ 3 กล่าว "เอาไปเลย ออร์ดรี่" แล้วก็โยนมาให้แคชเชอร์เบอร์ 5 ซึ่งโดดรับไว้

              "ขอบคุณคะ พี่มอร์ดรี่" แล้วก็วิ่งตรงไป "แฟ้ววววว" โดยวิ่งผ่านสเตฟอร์ดและสเปียริทก่อนที่จะหยุดเธอไว้ได้ จน "ปึกกกกกก" แคชเชอร์เบอร์ 5 ปักลูกตรงตำแหน่ง 20 เมตรจากโกลของพวกไทรเวเซอร์อย่างจังๆ

              "อา สองพี่น้องมัคมอนซูน แผลงฤทธิ์จนได้สิน่า กับฝ่าเท้าสายฟ้าแลบที่เป็นเทรดมาร์คของสองพี่น้อง ซึ่งช่วยให้สืบข่าวฝ่ายศัตรูและกลับมาโดยไม่เจ็บตัวกันด้วยน่ะ" ฟิเกซกล่าว โดยตอนนี้เป็นโอกาสทำแต้มของพวกแบทเตอร์ฝั่งเฮฟบัสเตอร์กันแล้ว "เป้ง เป้ง เป้ง เป้ง" เบอร์ 23 และ 29 ไล่ตีบอลเข้าไปคนละสองป้ายจนสว่าง และส่งลูกให้เบอร์ 2 โดยที่ลิเนียร์ตี้วิ่งเข้ามา "ฮึยยยย" แบทเตอร์เบอร์สองเลยตีลูกเข้าใส่ลิเนียร์ตี้แบบตรงๆ โดยที่เธอรีบยกไม้ขึ้นเพื่อป้องกัน "ฟ้าวววว หวับบบบบ หวับบบบ" แต่ลูกกลับเลี้ยวโค้งไปทางซ้ายอ้อมหลังมาและพุ่งตรงไปยังแอนเดรียที่ตามหลังมา "ป้ากกกก" มาสวาร์ทาร์หวดไม้ฟาดลูกให้กระทบลงพื้นและอัดลงจมดินไปในทันที

              "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ ลิเนียร์ตี้" จิลบอก

              "ไม่เป็นไรหรอก ทีแรกฉันคิดว่าลูกคงโดนหน้าของฉันแน่ๆเลยละ แต่ไม่คิดเลยว่าลูกมันเลี้ยวอ้อมไปได้น่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก

              เมดิน่าบอก "ดีแล้วคะ ที่คุณยืนนิ่งไว้ เพราะลูกที่มันเลี้ยวโค้งผ่านคุณกันตรงหน้านั้น มันยังมีความแรงเหมือนตอนที่พุ่งมาตรงๆ ถ้าคุณหลบออกด้านซ้ายเพื่อหลบลูกขึ้นมา คุณจะโดนลูกเข้าเต็มๆ ไม่ว่าจะหันหัวไปทางไหนได้เลยคะ"

              "แต่มันน่าจะเลี้ยววนมาอัดด้านหลังหัวลิเนียร์ตี้กันได้เลยนิ" จิลบอก

              เมดิน่ากล่าว "นั้นเป็นความเป็นไปได้ที่ต้องเกิดแน่ๆ แต่ในคราวนี้ แบทเตอร์นั้นเล็งมาทางคุณแอนเดรียที่วิ่งและออกตัวช้าที่สุดให้ออกจากเกมโดยเร็วนะคะ"

              "นี้มันแย่กว่าที่ฉันคิดไว้เสียอีกนะคะ" แอนเดรียบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ต่อให้ลิเนียร์ตี้หลบได้ก็ต้องโดน ถึงไม่หลบ ก็ยังโดนแอนเดรียได้อีกเช่นนี้ นั้นเป็นการตีเพื่อให้ลูกคอนโทรลไปตามทิศทางที่เซตไว้เลยสิ"

              "ดีนะเนี้ย ที่ฉันให้มาสวาร์ทาร์อยู่ด้วย ไม่งั้นแย่แน่ๆ" คลอเวฟบอก

              เฮโลลิคเตอร์บอก "ถึงเราจะได้แค่สี่แต้ม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีใจที่สกัดกั้นการบุกของเราได้หรอก" เพราะพวกเฮฟบัสเตอร์มาอยู่ตรงหน้าโกล ที่ตอนนี้ยังมีบาเรียกั้นไว้ เนื่องจากว่าพวกเขาทำแต้มป้ายไฟไปไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือเกินครึ่งหนึ่งของป้ายที่ตั้งไว้ บล็อกเกอร์เบอร์ 10 ของฝั่งเฮฟบัสเตอร์เลยต้องเป็นฝ่ายชู้ตผ่านเสาสูง ซึ่งก็ "เปรี้ยงงงงง" เตะส่งลูกบอลพุ่งผ่านเสาสูงไปเกือบจะถึงปลายเสาเข้า

              "เฮฟบัสเตอร์ 10 แต้มจากชู้ตผ่านเสาสูง บวกกับ 4 แต้มจากป้ายข้างสนามด้วยกัน" กรรมการตัดสินแต้มขึ้นมา

              "เป็นไงละ ต่อให้มีร่างกายที่แข็งแกร่งและหัวไวก็จริง แต่คงไม่เร็วกว่าพวกเรากันหรอกน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก

              คลอเวฟได้ฟังก็ถึงกับโมโห พีวิลเลยต้องเตือนสติ "ใจเย็นหน่อย คลอเวฟ อย่าให้เฮโลลิคเตอร์กวนใจนายจนเสียรูปเกมส์ไปได้น่ะ"

              "รู้แล้วละน่า แม้จะรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยก็ตามน่ะ" คลอเวฟกล่าว โดยในเวลาต่อมานั้น "ตึกๆๆๆๆ หวับบบ ป้ากกก เปร้งงงง" เฮโลลิคเตอร์พาบล็อกเกอร์เข้าสกัดกั้นสเตฟอร์ดและสเปียริท แล้วก็กระโดดหลบการกระโจนใส่ของแอบไบออสพร้อมกับ ซัดลูกเข้าตรงแป้นบนโกลไปเต็มๆ ต่อด้วย "เปร้งๆๆๆๆๆ" แบทเตอร์ 3 ตนหวดตีลูกบอลหลังจากที่สองพี่น้องมัคมอนซูนบุกเข้าปักลูกลงพื้นไว้ ซึ่งจิลและลิเนียร์ตี้เข้าสกัดพวกแบทเตอร์ไว้ แต่ก็

              "เฮฟบัสเตอร์ได้อีก 8 แต้ม มีสิทธิ์ทำประตู ในระยะ 30 เมตร" กรรมการกล่าว โดยเฮโลลิคเตอร์บุกเข้ามาเตะลูกโดยที่รันเนอร์โดนพีวิลและเจเนลขวางไว้ เช่นเดียวกับจิลและลิเนียร์ตี้ที่ขัดขวางแบทเตอร์กันด้วย

              "คิดจะไล่กวดมาเล่นงานฉันก่อนจะยิงประตูกันนั้น ไม่ทันหรอกมั่ง มาเลย เบซิล ทีนร่า" เฮโลลิคเตอร์บอกแล้วก็ "ปึกกก" เตะสูงขึ้นไปบนฟ้า รันเนอร์ชายเบอร์ 7 เบซิล และเบอร์ 8 ทีนร่ากระโดดขึ้นไป แล้วก็ "ปึกกกกกกก" รวมพลังถีบใส่ลูกบอลเข้า "เอาไปเลย แซทเทไลท์บูสต์ช็อต" แล้วก็ "เปรี้ยงงง" ลูกบอลพุ่งลงมาในแนวเฉียง โดยที่เนคมาดูซัมเห็นเลยต้อง "หวับบบบ ป้ากกก" โดดหลบออกข้างนอกไปในทันที จนลูกเข้าประตูไป

              คลอเวฟเห็นก็รีบวิ่งเข้ามาบ่นใส่เนคมาดูซัม "นายจะบ้าหรือวะ เนคเกอร์ นายน่าจะโดดรับหรือเข้าชาร์จหยุดบอลกันบ้างสิ ไม่เห็นต้องหลบเหมือนคนปอดแหกกันเลยนิหว่า"

              "คลอเวฟ ดูแต้มบนสกอร์บอร์ดดีๆก่อนสิ" เนคมาดูซัมกล่าว คลอเวฟเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นคะแนน 23-0 ขึ้นมา

              สเตฟอร์ดบอก "ต่อให้ลูกมันยิงตรงลงมาที่โกลเหมือนผ่านขอบเขตทำสองแต้มกันก็จริง แต่เฮโลลิคเตอร์รีบยิงเร็วเพื่อทำแต้มให้ได้ก่อน จนคำนวณมุมองศาในการคอนโทรลลูกให้ร่วงลงมาผ่านระยะได้สองแต้ม แต่ลูกกลับลงกระทบพื้นได้แค่หนึ่งแต้มกันนี้แหละ"

              "อีกอย่าง เฮโลลิคเตอร์เองก็รู้ดี ว่ามือฉันเจ็บมาก่อน ซึ่งมันกะจะเล่นงานฉันจนอยู่ไม่ถึงครึ่งหลัง เพราะฉันดูทิศทางการยิงของเฮโลลิคเตอร์จากไม้ตายนั้นแล้ว ถ้ายิงไม่โดนตรงแขนหรือถูกหัวไหล่ ซึ่งถูกกำหนดเป้าจุดอ่อนขึ้นมา ก็ต้องเด้งลงพื้นมากระแทกตรงหัวเข่าหรือแข้ง ซึ่งถูกกำหนดจุดอ่อนแบบสุ่มเอาไว้เช่นกัน ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง เฮโลลิคเตอร์กับพวกจะได้แต้มจากโกลเด้นไทม์เยอะเป็นสิบๆแน่นอนน่ะ ฉันเลยต้องทำอย่างงั้นเพื่อไม่ให้พวกมันได้แต้มเยอะกว่านี้นะสิ" เนคมาดูซัมกล่าว

              คลอเวฟบอก "ไอ้เวรปากดีแม่ม คำนวณทุกอย่างไว้เสร็จสรรพเลยสิเนี้ย"

              "ไม่มีประโยชน์กันหรอกน่า" เนสคาโก้พาพวกบล็อกเกอร์ (เบอร์ 10 11 มาพร้อมกับ เบอร์ 13 และ16) รุมเล่นงานสเตฟอร์ดกันอยู่ แต่ "ย้า นี้แน่" สเปียริทคว้ากอดบล็อกเกอร์เบอร์ 16 และจับยกขึ้นพร้อมกับ "ป้ากกก" ทุ่มกระแทกกับพื้นไปเต็มๆ เช่นเดียวกับ "หวับๆๆๆ โครมมม โครมมม" เบอร์ 10 โดนสเตฟอร์ดจับแขนและเหวี่ยงไปอัดกับเบอร์ 13 จนล้มลง เพื่อเปิดช่องให้แอบไบออสวิ่งเข้าขัดขวางสองพี่น้องมัคมอนซูนที่คว้าลูก

              "โอ้ว ไม่ให้นะคะ" ออร์ดรี่โยนลูกออกนอกเพื่อให้รันเนอร์เบซิลรีบรับ "แฟ้วววว ปั้ก" แต่ลูกกลับถูกพลัสเชอริทคว้ารับและปักลูกได้ระยะ 32 เมตรจากโกลฝั่งตรงข้ามด้วยกัน แบตเตอร์ทั้ง 4 เลยรีบหยุดจิลที่ได้ลูกหมายจะตีใส่ "แกร้งงงงง" เกร้งงง เกร้งงงงง  แอนเดรีย มาสวาร์ทาร์และลิเนียร์ตี้เข้าขวางเอาไว้ จิลก็หวดตีลูกไปเพียงสองป้าย และกำลังจะตีลูกเข้าป้ายที่สาม

              "งั้นเจอลูกเฮโลลิคเตอร์โซนนิ่งหน่อยเป็นไง" แบทเตอร์เบอร์สองตีลูกขัดขวางหมายจะจัดการกับจิล แต่เล็งมาที่แอนเดรีย

              "แย่หน่อยนะ ที่มุขนั้นไม่ได้ผลหรอก ท็อปสปินนิ่งแอทแทค" จิลหมุนตัวดุจลูกข่างเข้าโต้ตอบลูกที่พุ่งมาตรงๆแล้วเลี้ยวโค้ง โดยเลี้ยวไปทางขวาของจิล ซึ่งไม้หวดได้หมุนทวนเข็มนาฬิกาจน "ป้ากกกก แฟ้ววววว ป้ากกกก" กระแทกใส่หมวกของแบทเตอร์เบอร์ 2 จนกระเด้งมา "เปร้งงงงง" ให้จิลตีป้ายไฟข้างซ้ายอีกป้ายหนึ่ง แต่ลูกกลับกระเด้งลงพื้นไปได้เสียก่อน

              "ไทรเวเซอร์ ได้ 3 แต้ม เตรียมเตะโด่งผ่านเสาในระยะ 32 เมตร" กรรมการกล่าว ซึ่งพวกบล็อกเกอร์และแคชเชอร์ของเฮฟบัสเตอร์เตรียมเข้าขัดขวาง โดยเตรียมบุกมาเล่นงานสเตฟอร์ด แต่... "ย้า" สเปียริทวิ่งเข้าชาร์จมาและ "เปรี้ยงงงง" เตะสูงโด่งส่งลูกผ่านเสาไปอย่างจังๆ ซึ่งพวกเฮฟบัสเตอร์เห็นแรงเตะก็ชะงักขึ้นมา "เพิ่มอีก 10 แต้มสำหรับไทรเวเซอร์ เป็น 13 แต้มด้วยกัน"

              ไทโรนอฟเห็นก็สบถขึ้นมา "ทำไมท่านเดลวูลถึงไม่ปรับให้เสาสูงไม่ให้แต้มกันไปเลยละวะ"

              "นั้นสิ ทีมของท่านเดลวูลเจอเขี้ยวมาไม่น้อยจนแทบไม่มีแรงแล้ว ท่านเดลวูลน่าจะจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ให้แพ้ๆไปเลยก็ได้นิ" มิวนัสบอก

              ออมนิม่ากล่าว "ท่านเดลวูลไม่ต้องการเอารัดเอาเปรียบพวกไทรเวเซอร์เพื่อช่วยทีมของเขาเองหรอก หาไม่แล้ว ชนเผ่าทุกฝ่ายจะมองว่าท่านเดลวูลเป็นราชทายาทที่อยุติธรรมและลำเอียงเข้าข้างคนของตนเอง ซึ่งนั้นหมายถึงฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยและฝ่ายค้านเองก็ต้องออกมาติฉินนินทาให้เสื่อมเสียขึ้นไปด้วยนะสิ"

              "ท่านออมนิม่าว่ามาก็มีส่วนถูกน่ะ อีกอย่าง การแข่งขันนี้ เป็นการแข่งระหว่างแมนิเกเตอร์ด้วยกันเอง เราไม่มีความจำเป็นต้องเข้าไปยุ่งกับพวกนั้นหรอกน่ะ" อาร์ควิทกล่าว

              อุลซาร์ฟบอก "นั้นสิ เพราะถึงไอ้พวกไทรเวเซอร์จะแข่งยังไง พวกมันก็แพ้อยู่ดีนี้แหละ"


              "ปรี้ดดดดดด" กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรกในทันที กับคะแนนในตอนนี้ เฮฟบัสเตอร์ยังนำไทรเวเซอร์ด้วยแต้ม 23 ต่อ 13 กัน "ตอนนี้ฉันรู้แล้วคะ ว่าพวกเฮโลลิคเตอร์มีพลังมากทั้งๆที่เขาควรจะอ่อนแรงกันแล้วนะคะ" เมดิน่าบอก โดยนำภาพจากแพ็ดที่ฟูลออเรสถ่ายมาในช่วงครึ่งแรก

              "เซนเซอร์ตรวจจับพลังอนุภาคที่อยู่ในชุดแข่งของพวกเฮโลลิคเตอร์กันแล้ว พบว่ามันเป็นอนุภาคพลังงานที่ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่อ่อนล้าให้มีความกระชุ่มกระชวยขึ้น โดยนำความอ่อนล้ามาเป็นพลังงานเสริมในการออกท่าไม้ตายต่างๆ แม้ว่าคนดูทั้งในสนามและดูการแข่งแบบสดๆจากนอกสนาม ก็ไม่รู้ว่าชุดนี้มีพลังอนุภาคแฝงอยู่นะครับ"

              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมลูกทีมของเฮโลลิคเตอร์บางคนซึ่งแข่งมา 4 รอบตลอดนั้นยังดูไม่เหนือยเลยน่ะ" โฟรซ่าบอก

              ดิเรนท์ถาม "แต่ ต่อให้ใส่ชุดซึ่งทำให้ไม่รู้สึกอ่อนแรงมากมายก็จริง มันก็น่าจะมีจุดอ่อนกันบ้างสิ"

              "มีอยู่แล้วละ" แอบไบออสกล่าวโดยมองไปยังฝั่งเฮโลลิคเตอร์ ซึ่งตอนนี้ ลูกทีมตัวหลักที่ลงแข่งในครึ่งแรกนั้น ต้องถอดชุดออกและไปนั่งพัก บางคนถึงกับต้องหลับยาวกันด้วย จนทำให้ต้องเอาตัวสำรองมาลงแทน "ถึงจะทำให้ความอ่อนล้าลดลงและเปลี่ยนเป็นพลังในการแข่งขัน แต่ร่างกายของพวกเฮโลลิคเตอร์ก็ต้องรับภาระยิ่งกว่าเดิมเป็นสองเท่า ซึ่งนั้นไม่แปลกหรอก ที่แคชเชอร์และแบทเตอร์ออกอาการในช่วง 3 นาทีสุดท้ายในครึ่งแรกน่ะ"

               คลอเวฟบอก "แปลว่าไอ้ปากดีนั้น มันตีสีหน้าเพื่อทำให้เราไม่คิดว่ามันก็อ่อนแรงด้วยสิ"

              "แต่....พวกเราเองก็มีปัญหากันด้วยน่ะ ตัวสำรองของเราเกือบทั้งหมดนั้น...." มาสวาร์ทาร์บอก เพราะเทรอนเร็กซ์และพวกไรแกท รวมถึงพวกไลเอิร์ทเองก็ต้องนั่งอยู่ โดยที่ต้องประคบเย็นตามร่างกายเอาไว้

              คลอเวฟบอก "เราจะเปลี่ยนตัวกันแค่ 2-3 ช่วง เพราะรู้ว่าลูกทีมตัวสำรองของเฮโลลิคเตอร์มันต้องพร้อมลุยแน่นอน และยิ่งใส่ชุดเสริมพลังด้วยนั้น ยิ่งทำให้พวกนี้มีโอกาสทำแต้มได้มากขึ้นน่ะ"

              "ถึงกระนั้น เฮโลลิคเตอร์ก็ยังพลาดอยู่ดีนี้แหละ ที่เอาตัวสำรองลงสนามมากันน่ะ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "และเวลา 2 สัปดาห์คงทำให้ลูกทีมเก่งกันทั้งหมดเลยนั้น ไม่ได้แน่ๆเลยละ"

              "ครึ่งหลังครั้งนี้ พวกเฮฟบัสเตอร์จะบดขยี้พวกไทรเวเซอร์กันเลยหรือเปล่า เพราะตอนนี้พวกเขานำอยู่ 10 กว่าแต้มเช่นนี้ แต่การแข่งขันก็ต้องดำเนินต่อไปกันได้นะครับ" พิธีกรกล่าว โดยที่ริบอยดูการแข่งขันในบ้านของพวกบรอนเซอรูท

              "พวกคุณเจเนลจะชนะได้จริงๆหรือครับ เพราะว่าพวกเขาแข่งกันทุกนัดเลยน่ะ"

              "นั้นสิคะ ฝ่ายเฮฟบัสเตอร์เองก็เหลือตัวสำรองลงแข่งอยู่ ส่วนพวกคุณเนคมาดูซัมนั้น ใช้ตัวสำรองลงแข่งมาทั้งสี่รอบกันทั้งหมดแล้ว กลัวว่าพวกเขาจะ...." ริเกิร์ลบอก

              ทินเหมาลีบอก "ถึงพวกเขาจะเสียเปรียบในการแข่งขันกันก็จริง แต่พวกเขาเองก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆกันหรอกน่ะ"

              "ใช่ พวกพีวิลแข่งเพื่อที่จะเอาชนะนั้น ไม่ได้แค่ต้องชนะให้ได้อย่างเดียว แต่พวกเขาเตรียมตัวเตรียมใจยอมรับว่าพวกเขาต้องพ่ายแพ้กันแน่ๆ โดยนึกไปถึงเหตุที่ไม่คาดหมายกันด้วยน่ะ" เซเทธบอก

              โมคุโตะกล่าว "ที่สำคัญ ต่อให้พวกเขาอ่อนแรงแค่ไหน พวกเขาก็ยังมีลูกฮึดสูงมากจนสามารถกลับมาตีโต้ได้ใหม่กันนี้แหละ"

              "ถ้าขนาดพวกเขาเจอศัตรูที่แข็งแกร่งและทรงพลังจนทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสชนะได้ก็จริง แต่ ตราบใดที่พวกเขาไม่ยอมแพ้ซะอย่าง พวกเขาก็ต้องหาทางชนะได้แน่นอนน่ะ" บรอนเซอรูทกล่าว

              กริมเบอรี่บอก "อีกอย่างน่ะ ดูเหมือนว่าทีมเฮฟบัสเตอร์เองก็มีจุดอ่อนเสียด้วย หากแต่ตัวกัปตันทีมยังไม่รู้ตัวก็เท่านั้นเองน่ะ"

              "จุดอ่อนนะหรือครับ ทีมเฮฟบัสเตอร์ก็มีจุดอ่อนด้วยหรือครับ" ริบอยกล่าว

              บรอนเซอรูทพยักหน้า "ถึงกัปตันทีมจะไม่รู้เรื่องเลย แต่พวกพีวิลเองก็รู้มาก่อนหน้าแล้ว นั้นอาจจะทำให้เกมส์พลิกไปเลยก็ได้น่ะ"

              "ปรี้ดดดดด" กรรมการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งครึ่งหลังขึ้นมา พีวิลเลยโยนลูกให้เจเนลรับด้วยแข้งพร้อมกับเลี้ยงลูกบุกไป โดยที่พีวิลและคลอเวฟวิ่งตามไปด้วย เฮโลลิคเตอร์เลยรีบวิ่งนำไปก่อน แต่ "ฟึ่บบบ ตรึงงง" คลอเวฟกระโจนเข้าขวางเฮโลลิคเตอร์ไว้ ซึ่งรันเนอร์พยายามจะวิ่งเข้าคว้าลูก แต่... "ฟึ่บบบบบ" เจเนลเลยเขี่ยลูกส่งไปให้พีวิลรับด้วยมือ แล้วก็วิ่งตรงไป "ย้า" รันเนอร์เบอร์ 31 รีบวิ่งเข้ามา "ฟึ่บบบบบ" แต่ต้องชะงักเพราะพีวิลโผล่มาตรงหน้าอย่างรวดเร็ว จนรีบไขว้แขนป้องเอาไว้ ซึ่งพีวิลก็ "ตึกๆๆๆๆ" วิ่งผ่านรันเนอร์เบอร์ 31 ไปอย่างรวดเร็ว

              "หยุดเอาไว้ให้ได้" บล็อกเกอร์เบอร์ 45-49 วิ่งเข้ามาเพื่อขัดขวางพีวิลด้วยเกราะหัวไหล่ที่ติดหนาม แต่.... "ตึงๆๆๆๆๆๆๆ โครมมมม" ต้านสเตฟอร์ดที่บุกชาร์จเข้ามาไม่อยู่ บล็อกเกอร์ 3 หน่วยเลยปลิวกระเด็นออกไป แคชเชอร์เบอร์ 24 และ 29 วิ่งเข้ามาขวางพีวิล "ทอร์เนโดวสไปค์" ซึ่งก็ใช้ไม้ตายหมุนแขนสร้างพายุเพลิงอีเนลเซี่ยมแบบอ่อนจนเป่าแคชเชอร์ปลิว แล้วก็ "เจเนล รับ" พีวิลเลยซัดลูกเข้าให้เจเนล ซึ่งบล็อกเกอร์เบอร์ 46 รีบเข้าสกัด แต่.... "ลูกถีบมังกรบิน" โดนสเปียริทถีบจนปลิวออกนอกสนามไป เปิดช่องให้เจเนล "เปรี้ยงงงง" เตะเข้าใส่โกลไปเต็มๆ ผู้รักษาประตูเบอร์ 2 เลยโต้ตอบด้วย "บิ้กบาร์ดิเคด" การชกลงพื้นจนเกิดกำแพงพลังงานขึ้นมา จนเป่าลูกบอลปลิวกลับไป "ว้ากกกกก" บล็อกเกอร์เบอร์ 47 เข้ามาเพื่อสกัดกั้นเจเนล แต่... "ป้ากกก" สเตฟอร์ดวิ่งเข้ามาสกัดกั้นไว้ได้ก่อน "เครเซนท์คิกทวนเข็มนาฬิกา ชู้ต" เจเนลเลยหันหลังและเตะซัมเมอร์ซอลท์คิกใส่ลูกบอลที่กระเด้งเข้ามาจน "ฟ้าวววววววว" พุ่งกลับไปยังโกลอีกรอบ "ป้ากกกก เปรี้ยงงง" จนลูกทะลุกำแพงพลังงานไปตุงตาข่ายในระดับท่อนบนด้วยกัน ทำแต้มเพิ่มอีก 2 คะแนนไปในทันที โดยที่เฮโลลิคเตอร์เองก็หันมาเห็นจนตกใจขึ้นมา

              "ไม่น่าเป็นไปได้เลยนิ ทีมสำรองที่ฝึกร่วมกันนั้น และได้ดูการแข่งทั้งสี่รอบเพื่อฝึกให้พร้อมลุยกันแล้วนิ ทำไมถึง...." เฮโลลิคเตอร์บอก

              "นายคิดว่า ฝึกแค่สองสัปดาห์แล้วลูกทีมที่มีความเก่งน้อยกว่าจะอัพเกรดให้เท่ากับพวกที่เก่งมาแต่แรกกันนั้น คิดผิดแล้วละโว้ย" คลอเวฟบอก "ถึงนายจะแสร้งทำเป็นอวดเก่งว่าทีมนายดีแค่ไหน แย่หน่อยนะ ที่ทางเรารู้อยู่แล้ว ว่าลูกทีมที่นายได้เพิ่ม 20 หน่วยมานั้น ประสบการณ์ในการรบยังอ่อน อายุงานในสนามรบยังน้อย และมีความถนัดด้านกีฬาที่ต้องใช้ในการแข่งน้อยถึงน้อยมากอีก ซึ่งก็เสี่ยงมาก หากลงแข่งแล้วทำให้พวกนายแพ้ในทันทีเลยน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์บอก "นั้นเป็นเหตุผลที่นายกับพวกอีก 30 หน่วยแรกนั้นต้องลงสนามตลอด 4 รอบ เพื่อรวบรวมข้อมูลให้กับพวกทีมสำรองเลยสิน่ะ"

              "นายรู้ดีเลยนะ ว่าฉันวางแผนรับมือยังไงกันบ้างน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอกแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวขึ้นมา

              พีวิลบอก "นายคิดว่าการแข่งที่พวกนายชนะนั้นสามารถเป็นบทเรียน ให้ทีมสำรองที่มีความเก่งกาจในระดับน้อยกว่าต้องเก่งให้ได้ในเวลาอันสั้นนั้น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่นายสามารถทำได้และสามารถพาทีมของนายชนะใช่มั้ยละ แย่หน่อยนะ ที่พวกเขารู้ว่าพวกเขาสามารถชนะในการแข่งได้ก็จริง แต่....นายไม่ได้สอนให้พวกเขา เตรียมใจที่จะเจ็บตัวหรือต้องเผชิญกับศัตรูที่เหนือกว่าและแข็งแกร่งกว่ากันด้วยน่ะ"

              "นั้นไม่แปลกใจหรอก ที่บล็อกเกอร์ 5 หน่วยซึ่งเป็นตัวสำรองนั้น จะเกิดความกลัวจนไม่กล้าโต้ตอบกลับกัน เพราะพวกเขาคิดว่า แค่หยุดพีวิลและเจเนลที่เป็นรันเนอร์ก็เกินพอแล้ว แต่ไม่รู้เลยว่า ต้องเจอกับฉันที่แข็งแกร่งกว่าที่พวกเขาคิดไว้ด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดกล่าว

              เจเนลบอก "แล้วก็แคชเชอร์และรันเนอร์ตัวสำรองของนายเองด้วย ที่คงคิดว่าจะหยุดพีวิลได้อย่างเดียว แต่คงไม่ได้เตรียมตัวรับมือในช่วงที่พีวิลเคลื่อนไหวมาในระยะประชิดแบบพริบตาเดียว กับการโต้ตอบด้วยไม้ตายเมื่อกี้กันได้หรอก"

              "งั้น ที่พวกนายใช้เวลาบนดาวตั้งหลายวันนั้น คงจะฝึกจนแน่นเปี้ยะละสิ แม้ว่าลูกทีมตัวสำรองจะสมองกลวงและมีรูรั่วที่สอนเท่าไหร่แล้วรั่วออกมากันน่ะ" เฮโลลิคเตอร์ยังไม่วายพูดท้าทายเหมือนเช่นเคย

              มาสวาร์ทาร์บอก "ถึงพวกเฮเรเค้นจะทำเป็นเล่นและไม่ตั้งใจฝึกซ้อมจนเกิดความผิดพลาดมาตั้งหลายครั้ง แต่เพราะความอุตสาหะมานะพยายามที่ต้องการจะช่วยเราแข่งให้ชนะกันนั้น เลยตั้งใจเต็มที่ โดยรับการฝึกกันในส่วนที่พวกเขาพอทำได้ ให้มันแน่นมากพอสำหรับใช้ในการแข่งจริงตลอด 4 รอบที่ผ่านมานี้แหละ"

              "และต่อให้นายใส่ชุดที่ช่วยทำให้พวกนายไม่เหนือยและเสริมพลังไปด้วย จนทำให้พวกนายสามารถลงแข่งได้อย่างต่อเนื่องมาตลอด 4 รอบกันก็จริง แต่นายกับลูกทีมตัวหลักตั้ง 30 คนนั้นเจอกับทีมอัลแทเรี่ยนที่ถนัดเรื่องการเล่นลูกจากที่สูง เจอกับพวกอินเซคเที่ยนที่เน้นใช้จำนวนลูกทีมที่เยอะและบุกแบบต่อเนื่อง เจอกับพวกแมทเฟลิมที่ถนัดการเล่นด้วยความรวดเร็วและว่องไว แล้วก็เจอกับพวกเฟลาเลี่ยมที่มีความเหนือชั้นในทุกด้านทั้งรุกและรับกันนั้น โดยให้ตัวสำรองลงสนามไม่ค่อยบ่อยเพื่อปกป้องพวกเขาให้ถึงรอบนี้ได้ ซึ่งมันเป็นแผนการเล่นระยะยาวที่ดีก็จริง" พีวิลบอก "แต่มันเสียตรงที่ลูกทีมตัวหลักของนายรับภาระหนักมาตลอด 4 รอบ และไม่ได้ให้ทีมสำรองมาช่วย จนพวกเขาไม่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากการแข่งจริงไปด้วย ว่าการแข่งจริงนั้น มันหนักหนาและแย่กว่าตอนฝึกเสียอีกน่ะ"

              คลอเวฟบอก "ฉันไม่อยากจะดูถูกนายกันหรอกน่ะ แต่....เกรงว่านายคงจะยิ้มเยาะเย้ยพวกเราไม่ออกเสียแล้วละ"

              "หึ ถึงพวกนายจะพูดข่ม แต่พวกนายในตอนนี้ถึงขีดจำกัดกันแล้ว ยังไงก็ไม่มีทางสู้พวกเรากันได้หรอก" เฮโลลิคเตอร์กล่าวโดยรีบกลับไปที่ฝั่งตนเอง

              คลอเวฟบอก "พูดดีไปเหอะ เดียวนายจะรู้สึกแบบเดียวกันกับที่นายดูถูกเรานี้แหละ"

              แล้วเกมส์ครึ่งหลังก็เป็นไปตามที่พวกไทรเวเซอร์คาดการณ์เอาไว้ เพราะลูกทีมที่เป็นตัวสำรองของเฮโลลิคเตอร์นั้น "ฟ้าววววว" รันเนอร์โดนฟิเกซใช้ฟาสท์สไลด์แย่งลูกมาและเอาลูกไปปักพื้นในระยะ 24 เมตรจากโกล จนเปิดช่วงทำคะแนนด้วยการตีป้ายไฟข้างสนามนั้น บล็อกเกอร์ 3 ตนและแบทเตอร์ 3 ตนพยายามบุกเข้าขัดขวางการทำแต้มของแอนเดรียที่ได้ไป 3 ป้าย จากการส่งลูกของลิเนียร์ตี้และจิลให้ "ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงง" สเตฟอร์ด และจายด์บุกเข้าปะทะอัดใส่บล็อกเกอร์จนล้มไปทั้ง 3 คน "ฟ้าววว หวับบบ ป้ากกก" โฟรซ่าโผล่มาใช้ไม้ตีปัดไม้ของพวกแบทเตอร์จนหลุดมือไป แล้วก็ "คุณโฟรซ่า รับคะ" แอนเดรียส่งลูกให้ โฟรซ่าเลยใช้ไม้รับลูกและเหวี่ยงซัดเข้า "เปร้งงงงงง หวับบบ ป้ากก เปร้ง" ตีใส่ป้ายไฟจากฝั่งซ้ายและขวา พร้อมกับส่งลูกมาให้ลิเนียร์ตี้รับไป "เปร้งงงง เปร้งงง" ตีใส่อีกสองป้ายจากฝั่งซ้าย พร้อมกับส่งให้จิล "เปร้งงงง" ตีใส่ป้ายฝั่งขวาอีกหนึ่งป้ายกันไว้ ทำให้ได้อีก 8 แต้มเอาไว้ "ฟึ่บบบบบ" ฟิเกซซัดลูกให้พีวิล ซึ่งก็รีบรับและกระโดดหลบแคชเชอร์ที่เข้าสกัดกั้นไว้ทั้งสองคน เพื่อจัดการด้วย "เอนเนอจี้บอลแอทแทค" การซัดลูกเข้าป้ายแต้มบนเสาด้านหน้าจนได้อีก 1 แต้ม เป็น 9 แต้ม ตีนำเป็น 24 ต่อ 23 กันแล้ว

              "งั้นเจอนี้หน่อยสิ ลูกเตะอีกายมฑูต" เฮโลลิคเตอร์เห็นดังนั้นเลยใช้ลูกท่าไม้ตายเข้าใส่ หากแต่.... "ป้ากกกก" โดนเนคมาดูซัมกระโดดตอกส้นฟาดลูกให้กดกับพื้นเอาไว้ แต่ก็ทำให้แคชเชอร์ฝั่งเฮฟบัสเตอร์ได้ลูกปักตรงตำแหน่ง 30 เมตรจากหน้าประตู

              "ต่อให้สวมชุดที่เพิ่มพลังให้เท่ากับลูกทีมตัวหลักได้ แต่จังหวะจับโคนไม่ตรงแบบนั้น ย่อมทำให้ไม้ตายเสียได้เช่นกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              "สงสัยว่าเฮฟบัสเตอร์จะมีปัญหาหรือไงมิทราบ พวกเขาทำแต้มจากป้ายไฟแค่ 4 แต้ม แล้วมีคนทำลูกหล่นพื้นไปอย่างน่าเสียดาย แถมตอนเตะเข้าเสาสูงนั้น" พิธีกรกล่าวอย่างหงุดหงิดไม่น้อย เพราะบล็อกเกอร์เบอร์ 44 พยายามจะเตะโด่ง แต่.... "กร้องงง" โดนตรงโคนเสาซึ่งทำให้คะแนนเป็น 27 ต่อ 24 กันแล้ว "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าวว" ไซโคลเนียพุ่งเข้าแย่งลูกมา แล้วก็ส่งไปให้พลัสเชอริท "ปึกกก" ปักตรงตำแหน่ง 21 เมตรไว้ แล้วพวกลิเนียร์ตี้ก็ทำแต้มจากป้ายไฟ 4 แต้มเหมือนกันเพราะเฮโลลิคเตอร์ให้แคชเชอร์บุกเข้าใส่จิล จนเธอรีบหลบและทำลูกหล่นพื้นไป แน่นอนว่า "ฟ้าววว" สเตฟอร์ดเตะเข้าเสาสูงไปจนได้อีก 10 แต้มมา นำอยู่ 38 ต่อ 27 ขึ้น

              "ไอ้ปากดีมันเริ่มให้ลูกน้องขัดจังหวะเกมของเราแล้ววะ" คลอเวฟบอก

              "และ....ถึงเอาลูกทีมที่พักจนหายเหนือยจากรอบที่สี่มา แต่ก็คงไม่ช่วยกันหรอกน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว เพราะตอนนี้เฮโลลิคเตอร์ให้ลูกทีมที่พึ่งพักเหนือยลงสนามแทนตัวสำรองกันแล้ว ซึ่งก็....

              "เฮฟบัสเตอร์ตีตื้นกลับมาเป็น 39 ต่อ 38 จากการวางลูกในระยะ 30 เมตร แต้มจากป้ายไฟ 10 แต้ม และลูกเตะเข้าโกล 2 แต้มกันแล้วละครับ" พิธีกรกล่าวอย่างดีใจ ได้เพียงแค่ 2 นาที ก็ต้องกลับมาพากย์แบบเครียดอีกครั้งเมื่อ "อะไรเนี้ย ไทรเวเซอร์โต้ตอบกลับมาเป็น 41 ต่อ 39 จากการเตะทะลวงแนวกำแพงพลังของผู้รักษาประตูเบอร์ 2 จนถูกจุดอ่อนที่หน้าอก และซ้ำตรงหัวไหล่ขวาและหน้าตักซ้าย ก่อนจะเตะในระดับเลียดพื้น เก็บสามแต้มไปเต็มๆแล้วละครับ"

              "ย้ากกกก" แคชเชอร์เบอร์ 21 แย่งลูกจากเจเนลมาและพุ่งปักตรงระยะ 20 เมตรจากโกลของเนคมาดูซัมไว้ แต่...แบทเตอร์อีก 4 หน่วยกลับทำแต้มเพียงแค่ 2 แต้ม เพราะถูกลิเนียร์ตี้ปัดลูกให้ออกนอกสนามไปได้เสียก่อน และที่แย่ก็คือ.... "ย้ากกกก" บล็อกเกอร์เบอร์ 15 พยายามจะทำแต้มแซงหน้าพวกไทรเวเซอร์ แต่ "เปร้งงง" แม้เตะสูง แต่ทิศทางกลับเปไปซ้ายจนกระแทกเสาไปอย่างจังๆ "คราวนี้ทั้งสองฝ่ายเสมอที่ 41 แต้มกันแล้ว เหลืออีก 5 นาทีชี้เป็นชี้ตายว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะกัน" พิธีกรกล่าว

              คลอเวฟบอก "คงต้องตัดสินกันไปข้างแล้วละ"

              "พวกเรา พยายามอย่าให้พวกไทรเวเซอร์ทำแต้มกันได้เป็นอันขาด" เฮโลลิคเตอร์กล่าวโดยสั่งให้ทุกคนตั้งรับและสกัดการทำแต้มกันไว้ เจเนลและพีวิลพยายามจะตีฝ่า แต่รันเนอร์พยายามใช้แรงที่มีไล่กวดกันไว้ เช่นเดียวกับพวกบล็อกเกอร์ที่บุกเข้ามา "ปึกก ป้ากก ป้ากก" จายด์และสเตฟอร์ดพยายามต้านทานเอาไว้ "ย้ากกก" แคชเชอร์ได้ลูกและพยายามจะปักพื้น แต่ "ฟ้าวววว" ฟิเกซแย่งลูกมาได้และส่งไปให้ไซโคลเนีย ซึ่งก็รีบโยนลูกมาให้คลอเวฟก่อนที่เธอจะถูกแคชเชอร์เข้าชาร์จไว้ คลอเวฟเลยพยายามจะเตะ แต่ "ฟ้าวว" เฮโลลิคเตอร์กระโจนแย่งลูกมาได้ คลอเวฟเลยรีบพุ่งเข้าใส่

              "คิดจะพุ่งเพื่อแซงลูกให้ทันเลยหรือ ไม่ทันหรอก แซทเทไลท์บูสต์ช็อต" เฮโลลิคเตอร์เลยเตะลูกพุ่งเข้าใส่เนคมาดูซัม ซึ่งตรงมาอย่างรวดเร็ว "ป้ากกกก" ลิเนียร์ตี้และสเปียริทรีบใช้ไม้ตีไขว้ต้านรับเอาไว้ "ย้า ย้า........." โดยทั้งคู่ฮึดสู้จน "เปรี้ยงงง" ลูกปลิวกระเด็นออกไปอย่างจังๆ จนคลอเวฟกระโดดเข้าคว้ารับลูกไว้แล้วก็เลี้ยงต่อไป เฮโลลิคเตอร์เลยพยายามแย่งลูกไป แต่ก็ไม่เป็นผล

              "เป็นอะไรไปละ ไอ้ปากดี แรงใกล้หมดแล้วหรือวะ" คลอเวฟบอก

              "ทีนายละ ตอนนี้ข้อต่อของนายคงจะใกล้ฝืดแล้วสิ เพื่อนนายเองก็มาช่วยไม่ได้แบบนี้ ฉันจะหยุดลูกของนายให้ได้เลยคอยดูสิ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว โดยรีบวิ่งไปแม้จะต้องกัดฟันสู้เลยก็ตาม คลอเวฟเลยซัดลูกเข้าใส่ แต่เฮโลลิคเตอร์พุ่งแซงมาแย่งลูกไว้ด้วยหน้าแข้ง แล้วก็ "จบละ นายหุ่นกระป๋อง ขอจบเกมส์กันแล้วละ" เฮโลลิคเตอร์เลยเตะแบบสุดแรงเกิดจนลูกบอลพุ่งตรงไปยังเนคมาดูซัม โดยที่ลิเนียร์ตี้และสเปียริทเองก็ไม่มีแรงจะหยุดแล้ว แต่ "โบลท์นัคเคิ้ล" เนคมาดูซัมต่อยใส่ลูกบอลไปเต็มๆ จน "เปรี้ยงงง" ลูกกระเด้งข้ามสนามมาจนถึงฝั่งเฮโลลิคเตอร์กัน แม้เฮโลลิคเตอร์จะพยายามกระโดดเพื่อขัดขวาง แต่...

              "เกมโอเวอร์ละ" คลอเวฟกระโดดทะยานขึ้นและคว้ารับลูกโดยพุ่งเข้าใส่ยังโกล

              "นายเขวี้ยงยังไงก็ไม่มีทางโดนแป้นแต้มบนคานเสาได้หรอกน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าวอย่างเป็นต่อ

              คลอเวฟบอก "แย่หน่อยวะ ที่ฉันไม่ได้เล็งที่แป้นนั้นสักหน่อย แต่เล็งเพื่อนนายไว้ต่างหากละ" เฮโลลิคเตอร์ตกใจไม่น้อยเพราะคลอเวฟเล็งผู้รักษาประตูเข้าจน "ป้ากกก" บอลโดนตรงหน้าอกจนกระเด้งเข้ามา ซึ่งเนสคาโก้รีบวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วหมายจะกระแทกใส่คลอเวฟที่โดดลงพื้นมาพอดี แต่.... "กะแล้วว่านายต้องหลุดจากการขวางของสเตฟอร์ดไว้ได้น่ะ แต่ มันสายไปแล้วละ" คลอเวฟบอก พร้อมกับ "ฟึ่บบบบ ตรึงงงง" ชกลงพื้นจนเกิดคลื่นน้ำเป่าตัวคลอเวฟให้กระเด้งขึ้น หลบการพุ่งชาร์จจากด้านหลังของเนสคาโก้ที่พุ่งมาแต่หวืดไปเสียก่อน เปิดช่องให้ "เอาไปเลย ไทดัลชู้ต" คลอเวฟที่กระเด้งเข้ามาตรงลูกบอล เลยเตะเข้า "ป้ากกก ฟ้าววววว ปึกกก" ไปในโกลอย่างจังๆ

              "ปรี้ดดดดดดดดด" กรรมการเป่านกหวีดพร้อมกับ "หมดเวลา ไทรเวเซอร์เป็นฝ่ายชนะ!!!!" ตัดสินผลแพ้ชนะได้ในทันที ด้วยผลคะแนน 43 ต่อ 41 ซึ่งก็ทำให้ชนเผ่าอื่นๆร้องเฮลั่น ในขณะที่ชาวเดลอาเนี่ยนและพวกต่างร้องโห่และโวกเวกโวยวายกันขึ้นมา ส่วนเฮโลลิคเตอร์และพวกลูกทีมนั้น

              "โทษทีน่ะ เฮโลลิคเตอร์ ที่ฉันหยุดพวกนี้ไม่ได้น่ะ" เนสคาโก้บอก

              เฮโลลิคเตอร์ที่เห็นคลอเวฟเฮลั่นเช่นเดียวกับสมาชิกในทีมทั้งหมดที่เป็นฝ่ายชนะขึ้นมาก็บอกไปว่า "แน่ละ ต่อให้เราชนะหรือไม่ เราก็ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้แล้วนะ"

              "ต่อไป ก็จะ...เป็นพิธีการมอบถ้วยรางวัลจากราชทายาทเดลวูล ขอเชิญตัวแทนผู้ชนะมารับถ้วยรางวัลด้วย" พิธีกรกล่าวแบบไม่พอใจมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับในผลการตัดสินเอาไว้ คลอเวฟเลยเดินมารับถ้วยรางวัลพร้อมกับพีวิล มาสวาร์ทาร์และเนคมาดูซัมด้วย

              เดลวูลบอก "สมแล้ว ที่พวกท่านทำตามที่ว่าไว้ ถึงแม้ว่าพวกท่านมีสถานะเป็นศัตรูกับพวกเราเลยก็ตาม ข้าพเจ้านิอดทึ่งไม่ได้จริงๆ"

              "และเราก็รู้สึกดีใจไม่น้อย ที่ท่าน ไม่ลำเอียงและเข้าข้างคนของท่านจนเปิดโอกาสให้มีการโกงเกิดขึ้นมากันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              เดลวูลบอก "ถ้าทำอย่างงั้นการแข่งขันก็คงไม่ยุติธรรมกันพอดีนะสิ หึๆๆๆ" แล้วก็บอกไปว่า "เอาละ กัปตันทีม นอกจากตำแหน่งแชมเปี้ยนกันแล้วนิ ยังต้องการอีกบ้างมั้ย"

              "แล้วนายจะทำตามที่เราขอได้หรือเปล่าละ เพราะนายเป็นถึงราชทายาทเดลอาเนี่ยนกันแล้ว นายก็สามารถทำได้ทุกอย่างกันแล้วนิ" คลอเวฟบอก

              เดลวูลกล่าว "ข้าพเจ้าทำได้เสมออยู่แล้วละครับ แล้วคำตอบของคุณละครับ"

              "ของมันแน่อยู่แล้วละ" คลอเวฟกล่าวแล้วก็เอาสองมือชูถ้วยไว้ "เพราะว่าพวกเรา ต้องการเอกราชและอิสรภาพ ของทุกดาวที่ตกอยู่ใต้การปกครองอันไม่ยุติธรรมของผู้ปกครองเขตอวกาศแห่งนี้ กลับสู่เจ้าของเดิมกันยังไงละ" เหล่าผู้ชมในสนามที่เป็นชาวเดลอาเนี่ยนและพวกพันธมิตรถึงกับตกใจ เช่นเดียวกับชนเผ่าน้อยใหญ่ที่ดีใจขึ้นมา

              เดลวูลเลยกล่าวไปว่า "โอ้ว เกรงว่า ข้าพเจ้าคงทำตามที่คุณว่ามามิได้แล้วละครับ"

              "มีเหตุผลอะไร ที่ทำตามที่คลอเวฟเสนอมาไม่ได้กันละ" เนคมาดูซัมบอก

              เดลวูลกล่าว "ถ้าทำเช่นนั้น ก็จะทำให้เขตอวกาศแห่งนี้สูญเสียกฎเกณฑ์และระเบียบไป ความวุ่นวายก็จะต้องเกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว หากปราศจากการควบคุมของพวกเราและเหล่าพันธมิตรนั้น ก็ย่อมหมายถึงความไม่ปลอดภัยของทั้งจักรวาลด้วยกัน ซึ่ง....ต่อให้ผมเป็นราชทายาท ผมก็ทำให้ไม่ได้กันหรอกน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "อีกอย่าง ผมเองก็อยากจะได้ความช่วยเหลือจากพวกคุณกันสักหน่อย อย่างน้อยก็เพื่อท่านพ่อกันบ้างน่ะ"

              "นายก็ได้พวกเฮโลลิคเตอร์ไปแล้วกันนิ ถ้าทิ้งพวกเขาโดยเอาพวกเราไป มันไม่เป็นการลำเอียงกันเลยหรือ" พีวิลตั้งคำถาม

              เดลวูลบอก "คุณคิดจะทำให้ผมแตกหักกับพวกสหายของผมกันละสิน่ะ แต่มันไม่ได้ผลกันหรอกน่ะ เพราะถึงไง พวกคุณก็หนีไปไหนไม่ได้กันอยู่ดี เพราะว่า ท่านบูเรนนอฟกับกองรบพันธมิตรคงจะเจอยานรบของพวกท่าน พร้อมกับเข้าควบคุมและยึดยานไปแล้วละ"

              "นั้นเป็นแผนที่ชาญฉลาดมากๆเลยน่ะ องค์ราชทายาท ถึงแม้ว่าท่านจะไม่เข้าข้างทีมเฮโลลิคเตอร์และทีมอื่นๆ ด้วยการไม่ให้มีใครเล่นโกงหรือเล่นแบบผิดกติกาขึ้นมาตลอดทั้งเกมส์ ท่านกับพวกก็คิดจะจัดการกับพวกเรากันแต่แรกเลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              เดลวูลกล่าว "ใช่ และพวกท่านเองก็คือศัตรูที่ผมจะปล่อยให้หลุดลอยไปไม่ได้อยู่แล้ว เว้นเสียแต่ คุณจะยอมจำนนเท่านั้นแหละ"

              "เหมือนกับ....ชนเผ่าบูจาวาดี้ส่วนหนึ่งที่ถูกคนของท่านข่มขู่จนต้องยอมช่วยเพื่อกวาดล้างพวกไฮกินด้าเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "จากเดิม การแข่งขันครั้งนี้ควรจะมีทีมเข้าแข่งตั้ง 64 ทีมกันแล้ว แต่ที่มันเหลือเพียง 28 ทีมกันนั้น เพราะว่าท่านกับพวก จัดการกับพวกกองกำลังต่อต้านที่แฝงตัวเข้ามาแข่งขันด้วยการชิงลงมือก่อน จนทำให้กองกำลังต่อต้านส่วนมากถูกฆ่าตาย และที่เหลือก็ต้องถอนตัวไป เพื่อมิให้พวกนั้นชนะการแข่งขันจนเข้าใกล้ท่านเพื่อจัดการลอบสังหารเลยสิน่ะ"

              คลอเวฟบอก "นั้นไม่เท่ากับว่าท่านได้ว่าจ้างกิลด์นักล่าให้ช่วยงานในเรื่องแทรกซึมเข้าไปในกองกำลังนั้นด้วย ท่านคงคิดที่จะตัดไฟเสียแต่ต้นลมเลยสิน่ะ"

              "พวกเขาแค่เป็นพวกที่ไม่ฟังและไม่ยอมรับในกฎระเบียบของพวกเราก็เท่านั้น อีกอย่าง หากมีใครขัดคำสั่งหรือคัดค้านแนวทางของท่านพ่อ เราจะยอมให้กลุ่มคนเหล่านั้นมาเป็นอุปสรรค์ของพวกเราไม่ได้หรอกน่ะ" เดลวูลกล่าว

              เดลวาทบอก "ท่านพี่ครับ ท่านพี่ไม่กลัวว่า จะมีใครในเขตอวกาศของเราได้ยินเลยหรือครับ"

              "จะกลัวไปทำไมละ เดลวาท คนของพี่ได้เข้าควบคุมสื่อให้เสนอแต่ด้านที่พี่และพวกต้องการไว้กันแล้วนะสิ" เดลวูลบอก

              เดลวาทกล่าว "แต่ ราษฎรของเราและของทุกชนเผ่าสมควรจะได้รับรู้ความเป็นจริงกันบ้างนะครับ อีกอย่าง พวกเขาเองก็ไม่อยากจะเข้าร่วมสงครามของท่านพ่อ ซึ่ง พี่เองก็เห็นแล้วมิใช่หรือครับ ว่าการสู้กับพวกแมนิเกเตอร์จากระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์นั้น มันมีแต่เสียกับเสียน่ะ"

              "พวกเรามีแสนยานุภาพอันเกรียงไกรเหลืออยู่อีกมากน่ะ อย่าว่าแต่กองกำลังต่อต้านที่หลงเหลืออยู่เลย พวกไทรเวเซอร์ในตอนนี้ก็อยู่ในกำมือของพี่และพวกกันแล้ว สมาพันธ์อวกาศอันต่ำต้อยพอๆกันกับดาวบริวารล้าหลังและคิดต่างนั้น สมควรจะเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเรากันเสียทีแล้วละ" เดลวูลบอก

              คลอเวฟกล่าว "นั้นนะหรือคือคำพูดของราชทายาทอันดับหนึ่งกันน่ะ งั้นไอ้ที่พูดมาเมื่อครู่ว่าจะทำได้ทุกอย่างที่ขอไว้นั้น มันก็โกหกกันนะสิ"

              "กษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ แต่ที่เราได้ยิน คือคำพูดบิดพริ้วไม่ทำตามที่สัญญาหรือร้องขอ หรือทำอย่างแต่ได้อีกอย่างเพื่อผลประโยชน์ตนเองแบบนี้ เท่ากับว่าคำพูดของคุณมันเชื่อไม่ได้กันนะคะ" แอนเดรียบอก

              สเปียริทกล่าว "นายบอกว่านายไม่ลำเอียง แต่นี้นายกลับไม่ทำตามที่เราขอ แถมยังเห็นคำขอของคนระดับรากหญ้าเป็นแค่ลมปากแผ่วเบาที่ไม่สนใจจะฟังได้นิ นายมันไม่เหมาะกับตำแหน่งราชทายาทกันเสียเลยน่ะ"

              "การที่นายบิดพริ้วไม่ทำตามที่คนอื่นที่ไม่สำคัญร้องขอมานั้น ก็คือการเบียดเบียนคนอื่นทางอ้อม โดยทำเป็นไม่สนใจพวกเขาเพราะเห็นว่าพวกเขาต่ำกว่านั้น การกระทำของนาย มันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ที่ต้องทำเพื่อคนอื่นที่ไม่สำคัญและเป็นอริต่อกันบ้างน่ะ" พีวิลบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "สุภาพบุรุษที่ดี ต้องช่วยเหลือคนอื่นด้วยการเสียสละสิ่งที่ตนมี โดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ที่นายทำอยู่นี้ นอกจากไม่เสียสละด้วยการทำตามที่พวกเราร้องขอ แต่นายกลับเห็นคนอื่นที่ไม่ใช่พวกของนายเป็นแค่ขยะไร้ค่าที่สมควรต้องกำจัดไปนั้น นายก็ไม่ใช่สุภาพบุรุษที่ดีกันหรอกน่ะ"

              "ตำแหน่งกษัตริย์นั้น คือตำแหน่งของคนที่กล้าทำเพื่อส่วนรวม กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาทุกอย่าง กล้ายอมรับในการกระทำของตนเองแม้จะเป็นการกระทำที่ผิดเลยก็ตาม และกล้าที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ แต่นาย กลับเอาความกล้าไปทำในสิ่งที่มันตรงข้ามและใช้ความกล้าแบบผิดๆด้วยการทำให้คนอื่นเดือดร้อนแบบนี้ ถึงนายเป็นราชทายาทที่ใครหน้าไหนแตะไม่ได้ก็จริง นายก็เป็นแค่ผู้กล้าจอมปลอมกันดีๆนี้เองน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              คลอเวฟบอก "ขนาดเพื่อนของฉันยังว่าซะแบบนี้ นายคงจะเป็นโรคหูตึงเหมือนพ่อนายเลยละสิ ถึงเลือกที่อยากจะเป็น ผู้สืบทอดของผู้ที่อยากจะเป็นจ้าวปกครองจักรวาลเต็มแก่กันแล้วน่ะ"

              "น่าเสียดายหรือเกินน่ะ ที่คำพูดของคุณนอกจากจะไปไม่ถึงคนอื่นๆแล้ว ผมคงให้พวกคุณปลดปล่อยกลุ่มดาวเหล่านั้นไปไม่ได้หรอก" เดลวูลกล่าว แล้วก็เปิดภาพจอซึ่งเป็นนอกดาว ที่มีดาวเทียมตั้งอยู่ "ตอนนี้ พวกเราได้นำดาวเทียมปืนใหญ่เลเซอร์ไว้สำหรับยิงทำลายล้างดวงดาวกันแล้ว แน่นอน ว่าองค์จักรพรรดิ์ทั้งสิบสองได้เตรียมกดสวิตซ์กันในไม่ช้า หลังจากที่พวกเราจัดการกับยานรบของพวกคุณไว้แล้วน่ะ"

              คลอเวฟกล่าว "งั้นหรือ แน่จริงก็กดปุ่มเสียเลยสิ"

              "แปลว่าพวกคุณอยากจะตายมากสิน่ะ เพราะว่า....ถ้วยรางวัลที่ผมมอบให้นั้น ก็มีระเบิดแรงสูงติดตั้งเอาไว้ ซึ่ง ทันทีที่พวกท่านแม่ทัพบูเรนนอฟกดสวิตซ์เพื่อสั่งดาวเทียมให้ยิงถล่มดาวเหล่านั้นลง พวกคุณก็จะแหลกไปด้วยนี้แหละ" เดลวูลกล่าว โดยที่สนามมีกำแพงสนามพลังเอาไว้

              ฟิเกซกล่าว "เรารู้อยู่แล้วละ ว่าถึงไงเราก็ไม่รอดอยู่แล้ว แต่....คำตอบเดียวที่คุณได้ก็แค่ เราไม่ยอมจำนนต่อพวกคุณกันง่ายๆหรอกน่ะ

              "เฮ้อ ผมเสียดายความสามารถของพวกคุณกันแล้วน่า ช่วยไม่ได้" เดลวูลกล่าวแล้วก็ชูมือขึ้น พร้อมกับ "ลาก่อนนะครับ พวกคุณไทรเวเซอร์ น่าเสียดายจริงๆที่พวกคุณต้องจบเห่กันแล้ว" เดลวูลพูดจบก็ "ฟึ่บบ" สบัดมือลง เพื่อให้บูเรนนอฟพยักหน้าให้เหล่าจักรพรรดิ์กดสวิตซ์ขึ้นมา


              แต่..... "เอ้ย ทำไมมันไม่ระเบิดกันละ" ไทโรนอฟบอก เพราะพวกไทรเวเซอร์ยังยืนอยู่บนสนามเลยน่ะ

              "สเตฟอร์ด ถ้วยรางวัลมีระเบิดหรือเปล่าวะ" คลอเวฟส่งถ้วยรางวัลให้สเตฟอร์ดดู ซึ่งก็ใช้มือดึงแท่งผลึกที่อยู่บนถ้วยออก

              "ไม่มีระเบิดอยู่ในนั้นมา ตั้งแต่แรกแล้วนะสิ" สเตฟอร์ดสรุป

              "เกิดเรื่องแล้วละครับ" ทหารเดลอาเนี่ยนรีบมารายงานโดยเร็ว ซึ่งบูเรนนอฟได้ฟังก็ตกใจอย่างมาก

              มิวนัสถาม "ว่าแต่ เกิดอะไรขึ้นกันแน่ละ"

              "โรงพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังอนุภาคเกิดการระเบิดขึ้นมากันนะสิ ซึ่งผลจากการระเบิดนั้นได้ทำให้กองป้องกันและสื่อสารนั้นขาดพลังงานไปช่วงระยะหนึ่ง ส่งผลให้ระบบเรดาห์และระบบควบคุมป้อมปืนต่อต้านอากาศยาน และป้อมปืนจู่โจมขึ้นชั้นบรรยากาศใช้การไม่ได้ไปด้วยน่ะ" บูเรนนอฟรายงาน จนกระทั่ง "วือออออ" ไฟในห้องประชุมดับไปด้วย ซึ่งก็ดับไปพักหนึ่งจนกระทั่ง.... "วึ่งๆๆๆๆๆๆ" ระบบไฟฟ้าสำรองทำงานขึ้นมา

              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ พวกมันต้องร่วมมือกับไอ้มือป่วนมาก่อความเดือดร้อนให้พวกเราแน่ๆเลยละ" อุลซาร์ฟสบถขึ้นมา "แล้วทีนี้เราจะกดปุ่มสั่งยิงกันยังไงละเนี้ย"

              "อย่าห่วงไปเลย คนของข้าจะชาร์จพลังเพื่อกระตุ้นให้สถานีสำคัญทำงานไว้ได้กันน่ะ" แคซเฟียสกล่าวโดยตอนนี้ซีรีสตรัลได้ทำการทิ้มผลึกเพื่อส่งพลังงานไปให้ แต่ก็.... "ปี้บบบ" มอนิเตอร์ปรากฎขึ้นพร้อมกับภาพของกัปตันกองยานซึ่งรีบแจ้งมาว่า

              "เกิดเรื่องแล้วละครับ ดาวเทียมปืนใหญ่เลเซอร์นั้น อยู่ๆ มันก็หันมายิงใส่ดาวเทียมที่อยู่อีกระบบดาวหนึ่ง แถมยังระเบิดใส่กองยานของเรากันด้วยนะครับ"

              "บะ บ้าน่า ระบบคอมพิวเตอร์ที่ใส่ระบบป้องกันนั้นไม่น่าจะถูกแฮคไปได้เลยนิ" วอร์คอร์ทบอก

              บูเรนนอฟกล่าว "ไม่หรอก ระบบป้องกันนั้นมันจะใช้ไม่ได้เลยหากปราศจากพลังงานกันน่ะ ต่อให้มีพลังงานสำรองอยู่ แต่ก็ไม่มากพอสำหรับระบบโปรเทคของพวกคุณที่ติดตั้งไว้ในเซอร์เวอร์หลักกันได้น่ะ"

              "และเมื่อระบบโปรเทคไม่สามารถใช้ได้ แม้สถานีควบคุมจะใช้พลังงานสำรอง ก็ยังพอส่งข้อมูลอัพเดตหรือแฮคระบบเข้าไปยังดาวเทียมที่อยู่ในระบบดาวที่ใกล้กับระบบนี้ กระจายต่อเป็นลูกโซ่อย่างรวดเร็ว ซึ่งกองยานที่คุ้มกันดาวเทียมนั้นไม่ทันรู้ตัวเพราะว่าสถานีควบคุมถูกตัดพลังงานหลักไปแล้ว ระบบสื่อสารแบบควอนตั่มเองก็ถูกตัดไปด้วยน่ะ" ออมนิม่ากล่าว และหันมาถาม "เว้นเสียแต่ สถานีมีระบบพลังงานสำรองที่ให้พลังงานเต็มที่เท่ากับพลังงานหลัก เพื่อมิให้การถ่ายทอดสดหรือรายงานข่าวสำคัญๆต้องขาดตอนไปด้วย ต่อให้มีปัญหาเรื่องไฟดับทั่วทั้งดาวเลยก็ตามน่ะ"

              บูเรนนอฟเลยสั่งการทหาร "ตรวจสอบสถานีสื่อสารระบบควอนตั่มที่ต้องสงสัยเดียวนี้เลย"

              "เออ เรดาห์ระยะไกลเรายังใช้การไม่ได้อยู่นะครับ แถมระบบสื่อสารพิสัยไกลเองก็ถูกลดขอบเขตลงเมื่อพลังงานหลักถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานสำรองกันด้วย นอกจากจะติดต่อกองยานที่อยู่ห่างออกไปไม่ได้แล้ว เราเองไม่ทราบด้วยนะครับว่า สถานีสื่อสารคลื่นควอนตั่มที่ว่านั้นอยู่ไหนกันด้วยน่ะ" ทหารกล่าว

              บูเรนนอฟได้ฟังก็ส่ายหน้าขึ้นมา "แสดงว่าพวกไทรเวเซอร์ ร่วมมือกับยอดมือป่วนกันมาแต่แรกเลยสิน่ะ"

              "หึ ไม่นึกเลยว่า พวกคุณจะเตรียมการมาแบบนี้เลยน่ะ" เดลวูลกล่าวเมื่อภาพดาวเทียมยิงลำแสงถล่มใส่ดาวเทียมที่อยู่ห่างจากระบบดาวไป พร้อมกับระเบิดใส่กองยานที่คุ้มกันไปด้วย

              เนคมาดูซัมกล่าว "นั้นแหละคือฝีมือของยอดมือป่วนที่หนีจากการตามล่าของเขตอวกาศที่เราอยู่กันนี้แหละ"

              "และถ้าคิดจะจับพวกเราละก็ คงยากแล้วละ" คลอเวฟบอก พร้อมกับชี้ขึ้นไปด้านบน ซึ่งก็ "ฟ้าวววววววววว" ยานไทรแองเกิ้ลบินเข้ามาอยู่เหนือสนามกีฬากันแล้ว

              อาร์ควิทที่เห็นยานไทรแองเกิ้ลบินมาเหนือสนามกีฬาก็ร้องลั่น "บะ บ้าน่า นี้ยานของพวกมันอยู่ในเมืองนี้กันเลยหรือ เป็นไปได้ไงกันน่ะ"

              "นั้นสิ พวกมันไม่น่าเอายานมาแฝงตัวอยู่ในเขตเมืองกันได้เลย พวกมันน่าจะเอายานไปไว้ในเขตหุบเขา เขตป่า หรือที่เกาะใดเกาะหนึ่งกันบ้างสิ" มิวนัสบอก

               ออมนิม่ากล่าว "พวกเขาเสี่ยงเอายานมาซ่อนไว้ในเมือง โดยเอาไปไว้ในตำแหน่งที่ไม่มีใครเดินผ่านหรือเป็นเขตที่ถูกมองข้ามได้มากที่สุดกันน่ะ" แล้วก็พูดต่อไปอีกว่า "อีกอย่าง ช่วงนี้เป็นช่วงการแข่งขันสแมคบอล ซึ่งมีแต่พวกเรากับชาวเดลอาเนี่ยน รวมถึงไทรเวเซอร์และเฮฟบัสเตอร์ลงแข่งอยู่ โดยทั้งสองฝ่ายอยู่ในสถานะนักกีฬา อันเป็นสภาพที่พวกเราไม่สามารถส่งคนไปจู่โจมหรือเล่นงานในช่วงนี้ได้นะสิ"

              "และเพราะว่าพวกเราโฟกัสไปที่การแข่งขัน โดยให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยอยู่ที่สนามกีฬา และสถานีสื่อสารคลื่นควอนตั่มมาก ยิ่งพวกเรากระจายกองยานเพื่อออกตามหาพวกไทรเวเซอร์ ซึ่งคิดว่าอยู่ตรงไหนสักแห่งของดาวไปกันด้วยแล้ว โดยที่พวกนั้นหลบซ่อนอยู่ไม่เปิดเผยตัวหรือไม่เคลื่อนไหวขึ้นมานั้น สามารถโผล่ออกมาได้กันนะสิ" นาซดอลบอก

              ไทโรนอฟบอก "บ้าชะมัด นี้พวกมันเยาะเย้ยพวกเรากันแบบนี้เลยสิน่ะ"

              "ไม่เลวเลยนิ นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ที่มหาประธานาธิบดีไว้ใจพวกนายมากเลยน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว

              คลอเวฟเลยส่งถ้วยรางวัลไปให้เนคมาดูซัมรับไว้ "แน่ละ เพราะต่อให้พวกเราถูกหยามเหยียดหรือโดนหลอกให้ติดกับกันก็จริง พวกเราก็ย่อมหาทางหลุดออกมาจนได้ละน่า" แล้วก็ "ป้ากกกก" ต่อยเข้าใส่เฮโลลิคเตอร์จนล้มไปเต็มๆ "ทีจริง ฉันน่าจะกระทืบนายให้จมดินไปซะ แต่ถ้าไม่เพราะทุ่มแรงไปกับการแข่งเสียก่อนน่ะ"

              "แล้วนายไม่เสียใจเลยหรือ ที่ไม่สามารถจับตัวฉันและพวกไปน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าวโดยเนสคาโก้เข้ามาประคองตัวขึ้น

              คลอเวฟบอก "ไม่เลย เพราะนายกับพวกรอดไปแบบนี้แหละ ฉันจะได้มีโอกาสกระทืบพวกนายอีกรอบ หากพวกนายโผล่มาพร้อมกับพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ ดังนั้น...." แล้วก็ชูนิ้วกลางไว้ "....ฉันจะฝากเอาไอ้นี้ให้กับพวกที่คุ้มกะลาหัวพวกนายเองแหละ" และเดินหันหลังไปขึ้นยาน ซึ่งพวกเฮเรเค้นรีบขึ้นยานไปก่อนแล้ว

              "ดูเหมือนว่า ท่านจะโดนโต้ตอบเสียแล้วละน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก

              เดลวูลกล่าว "อย่างน้อย การมาของพวกเขานั้น ช่วยให้เรามีข้อมูลไว้รับมือกับการต่อสู้ที่จะมีขึ้นในไม่ช้านี้แหละ ดังนั้น ต่อให้พวกเขาชนะการแข่งครั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่เจอกับคู่อริกันได้หรอกน่ะ" โดยที่ยานไทรแองเกิ้ลทะยานขึ้นไปหลังจากที่รับพวกไทรเวเซอร์ขึ้นมาหมดแล้ว "ดังนั้น ฉันหวังว่าพวกนายคงจะพร้อมสำหรับการร่วมรบกับพวกเรากันบ้างน่ะ"

              "เออ ว่าแต่ น้องชายของท่านละ" เฮโลลิคเตอร์ถามถึงเดลวาท ซึ่งเดลวูลบอก

              "คงจะกลับไปแล้วละมั่ง เพราะเขาคงจะเจอเรื่องที่คาดไม่ถึงกันไว้ด้วยน่ะ"

              "นั้นสิ เพราะว่าน้องชายของท่านนั้น ดูแล้ว ไม่มีพิษภัยและขี้กลัวแบบนี้ คงจะวางใจได้แล้วน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว แต่เดลวาทนั้นยืนอยู่นอกสนามกีฬาซึ่งเห็นยานไทรแองเกิ้ลบินออกจากดาวไป

              "ขอบคุณมากนะครับ พวกคุณไทรเวเซอร์ เพราะพวกคุณ ผมถึงมีแรงบันดาลใจที่จะเปลี่ยนแปลงเดลอาเนี่ยนกันแล้ว รวมถึง...." แล้วก็นำเครื่องสื่อสารมา "....ช่วยให้พันธมิตรของผมที่หลงเหลืออยู่ รอดพ้นจากเงื้อมมือของท่านพ่อและท่านพี่กันด้วย" 


              "ฟ้าวววววววววว" ไทรแองเกิ้ลบินทะยานออกจากระบบดาวด้วยระบบความเร็วเหนือแสง เพื่อเดินทางกลับสู่ระบบดาวอีสทาล่าฟรอนเทียร์โดยเร็ว

              "สะ สายลับอย่างงั้นนะหรือ ไอ้ปากดีเนี้ยน่ะ" คลอเวฟกล่าว เมื่อได้ฟังบัลโต้แจ้งมาในช่วงที่ติดต่อกับทางกองบัญชาการไว้

              "นายฟังไม่ผิดหรอก เฮโลลิคเตอร์และทีมเฮฟบัสเตอร์นั้น เป็นหน่วยสายลับสองหน้า ที่รับอาสาจะเข้าไปในมหาจักรพรรดิ์ เพื่อบันทอนการสู้รบจากภายในและช่วยให้เรารู้ความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยนกันบ้างน่ะ"

              "เดียวสิ ไอ้ปากดีนั้นมันทำทุกอย่าง ก็เพื่อช่วยเราอย่างงั้นนะหรือ" คลอเวฟบอก "แต่กูไม่เข้าใจกันน่ะ ว่าไอ้หนุมานเข้าเป็นบุตรของทศกัณฑ์นั้น มันหมายความว่าไงน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์บอก "คือว่า เหตุผลที่หนุมานเข้าเป็นบุตรของทศกัณฑ์นั้น มันเป็นแผนลวงที่หนุมานอาสาจะเอาหัวใจที่ทศกัณฑ์ทำพิธีกรรมแยกออกจากร่าง เพื่อทำให้ยักษ์สิบหน้าไม่มีทางถูกฆ่าตายได้ และสามารถเข้าถึงกล่องหัวใจที่เก็บรักษาไว้จนนำมาให้พระราม โดยทำทีขอให้รับเป็นบุตรเพื่อช่วยเหลือฝ่ายยักษ์สู้กับฝ่ายพระราม แต่จริงๆแล้ว หนุมานทำเพื่อช่วยพระรามพิชิตทศกัณฑ์ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนะสิ ซึ่งเฮโลลิคเตอร์และพวกทำแบบเดียวกับหนุมาน เพียงแต่ไปกันเป็นกลุ่ม ซึ่งมีการเตี้ยมและร่วมมือในแผนของเฮโลลิคเตอร์กันไว้แต่แรก"

              "แต่ไอ้ปากดีนั้นมันอยู่ในที่เกิดเหตุเดียวกันกับเราสามตน ในช่วงที่ผู้พันไบท์แฟงค์ถูกฆ่าและถูกบึมไปพร้อมบ้านเลยนิหว่า" คลอเวฟกล่าว

              โคเคสตอบ "เฮโลลิคเตอร์อยู่ในเขตฟอร์ตด็อกนั้น เพราะเขาต้องการจะไปช่วยผู้พันไบท์กันนะสิ หากแต่ไปไม่ทัน และต้องรีบออกไปจากที่เกิดเหตุก่อน เนื่องจากเอ็นซิสรีบรุดเข้ามานะสิ"

              "แต่ผู้พันไบท์ไม่ให้ไอ้ปากดีเข้าช่วยเหลืองานกันด้วยนิน่า" คลอเวฟบอก

              บัลโต้กล่าว "ผู้พันไบท์ไม่ให้เฮโลลิคเตอร์เข้าร่วม เพราะงานนี้มันเสี่ยงต่อชีวิตของผู้ปฏิบัติการณ์กันนะสิ อีกอย่าง ก่อนหน้าผู้พันไบท์ ก็มีทหารเรือถูกฆ่าตายไป 5-6 รายกันแล้ว ฉันกับไบรอันเลยอธิบายให้เฮโลลิคเตอร์เข้าใจกันไว้ ซึ่งหมอนี้ก็ยอมรับ ว่าผู้พันไบท์ทำเพื่อปกป้องเฮโลลิคเตอร์ที่อยากจะช่วยงานไว้น่ะ"

              "แล้วผบ.กับท่านประธานาธิบดีเลยปล่อยให้ไอ้ปากดี ทำงานแทรกซึมภายในกองกำลังนะหรือ แต่ ไม่กลัวว่ามันจะซ้ำรอยเดิมกับพวกนายทั้งสองหรือมาสวาร์ทาร์กันเลยหรือ" คลอเวฟถาม

              โคเคสตอบ "ที่ฉันกับพวกในตอนนั้นไม่ประสบความสำเร็จ เพราะว่าครองคอร์ดฉลาดกว่า และมีอุบายเล่ห์เหลี่ยมที่ขัดขวางแผนการเปลี่ยนแปลงจากภายในของฉันไว้ เช่นเดียวกับมาสวาร์ทาร์กันด้วย นั้นเพราะว่าฉันกับพวก ยังมีความรู้สึกที่ไม่อยากจะเข่นฆ่าพวกมนุษย์หรือพวกแมนิเกเตอร์ที่ไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจของโอเวอร์เดส เลยทำให้แผนการมันไม่เป็นผลเลยนะสิ" แล้วก็พูดต่อ "แต่มิใช่กับเฮโลลิคเตอร์ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง สามารถปรับตัวเข้ากับคนอื่น สถานที่ หน่วยงาน สภาพการณ์ได้ดี รวมถึงพลิกแพลงรูปการณ์ได้เหมือนกับที่ครองคอร์ดทำอยู่ อีกทั้งเขาสร้างความเชื่อใจให้กับราชทายาทเดลวูลและสายลับชาวแดคน็อกซ์ที่แฝงตัวเข้ามากันด้วยนั้นมาก่อน เลยทำให้พวกนี้เชื่อว่าเฮโลลิคเตอร์แปรพักตร์จากพวกเรากันจริงๆเลยน่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้น เรื่องที่ส่งพวกเนคเกอร์ตามมา เพราะไม่ใช่แค่มาห้ามฉันไปกระทืบไอ้ปากดี แต่เพื่อไม่ให้ฉันพังแผนการสายลับสองหน้าของพวกนายด้วยละสิ" คลอเวฟบอก "แต่ก็น่าจะรีบบอกกันแต่เนิ่นๆก็ได้เลยนิหว่า"

              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าบอก แล้วนายจะเชื่อมั่ยละ คลอเวฟ ยิ่งนายรู้ว่าเฮโลลิคเตอร์เป็นคู่กรณีของนายที่ทำให้นายต้องอยู่เฟิร์สฮิลล์กันตลอดนั้น นายก็ยิ่งไม่รับฟังคำพูดใดๆจากพวกเราแน่นอนน่ะ"

              "แต่อย่างน้อย ด้วยความบ้าบิ่นที่นายไล่ตามเฮโลลิคเตอร์ไปถึงเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนนั้น ช่วยให้พวกนายสร้างความสำเร็จนอกระบบดาวชิ้นแรกกลับมากันแล้วน่ะ" บัลโต้บอก "และต้องขอบใจไซเมี่ยนด้วย ที่จัดการในเรื่องแพร่กระจายข่าวการแข่งขันไปให้เขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ด้วย จนตอนนี้พวกเขาต่างรู้ขีดความสามารถของพวกนายบนสนามสแมคบอลกันแล้วละ"

              โคเคสบอก "แล้ว อาวุธดาวเทียมจู่โจมเข้าสู่ดวงดาวนั้น ไซเมี่ยนจัดการให้แล้วสิน่ะ"

              "ไซเมี่ยนรู้ถึงแผนการเล่นงานพวกเราและกวาดล้างดวงดาวบริวารและเมืองขึ้นไปพร้อมกัน เลยชิงลงมือก่อน แม้ว่าพวกเราจะเสี่ยงไม่น้อยกับการอยู่ใกล้กับพวกจักรพรรดิ์ทั้ง 12 ของเดลอาเนี่ยนเลยน่ะ" เดเมี่ยนบอก "และ เรื่องที่เดลวูลปฏิเสธที่จะให้อิสรภาพต่อระบบดาวที่อยู่ใต้การปกครองของเดลอาเนี่ยนนั้น ทุกคนรู้เรื่องนี้แล้วสิน่ะ"

              บัลโต้กล่าว "เดลอาเนี่ยนคงจะโกลาหลหนักกว่าเดิม เพราะโดนอุบายเดียวกันที่ใช้เปิดโปงแพททริคเข้าให้แล้วนะสิ"

              "เอาเป็นว่าตอนนี้ พวกนายรีบเดินทางกลับระบบดาวของเราดีกว่าน่ะ เพราะการกลับมาของพวกนายคือการกลับมาของแชมป์สแมคบอลทีมแรกของกลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ และของทางสมาพันธ์อวกาศกันน่ะ" โคเคสบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าเช่นนั้น เราจะเตรียมตัวกันไว้นะครับ ไทรเวเซอร์ เลิกการติดต่อ"

              "ยินดีด้วยนะเฟ้ย กับแชมป์สแมคบอลครั้งแรก ซึ่งได้จากสนามแข่งของพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ" บริคซ์กล่าวโดยที่ลูกเรือทุกคน "โป๊ะๆๆๆๆๆ" ใช้พลุสีรุ้งยิงเพื่อแสดงความยินดีขึ้นมา

              เบติสบอก "บอกตรงๆน่ะ ว่าการแข่งขันของพวกเธอกับพวกเฮโลลิคเตอร์นั้น เป็นการแข่งขันที่ลุ้นสุดโก่งมากเลยนะเนี้ย"

              "คุณพ่ออินจนตัวเกร็งและไซท์จัดมากๆเลยครับ" บรูทูซกล่าว

              ไกซ์บอก "พวกเราได้ดูจากในยานก็แทบตื่นเต้นไปแล้ว ตอนที่พวกลูกพี่โดนนำไปในครึ่งแรก แล้วก็ตีตื้นกันไปมาตั้งหลายรอบเลยน่ะ"

              "แต่พวกเราไม่ได้ลงในรอบชิงด้วยนะสิ ถ้าไม่เพราะว่าเราบอบช้ำเสียก่อนละก็น่า...." มัลแด็กซ์บอก

              เมดิน่ากล่าว "แต่ก็ดีแล้วละ ที่พวกคุณมาสวาร์ทาร์ให้พวกนายอยู่เฉยๆไว้ ไม่งั้นคงทำลูกหลุดเข้าโกลไปหลายทีจนแต้มทิ้งห่างเป็น 30-40 แต้มแล้วละมั่ง"

              "เออ ดูเหมือนว่าเราคงไม่ได้ไปถึงดาวแคสเซเดี่ยน-3 กันแล้วนะคะ" แอมเบอร์โผล่มาแจ้งเตือนไว้ "เนื่องจากว่ายานถูกเซตพลังงานหมดไปกับสเตลท์ไดร์ฟ เพื่ออำพรางยานให้รอดพ้นจากการสอดส่องของพวกเดลอาเนี่ยนที่อยู่ในเขตเมือง และในช่วงที่พวกนั้นส่งกองยานกระจัดกระจายไปตามจุดต่างๆเพื่อออกตามหาพวกเรากันไว้ เลยทำให้มีพลังงานไม่พอที่จะไปถึงดาวเลยนะคะ"

              คลอเวฟบอก "ให้ตายสิ นี้คงไม่คิดจะลงจอดที่แคสเซรอน-4 กันหรอกน่า เพราะว่าไอ้คุณพี่จะส่งคนมาดักรุมกระทืบเลยก็ได้น่ะ"

              "วางใจได้น่า แพนทานิคบอกกับเราแล้ว ว่าถ้าพวกเราพานายกลับมา แพนทานิคจะไม่ส่งคนมาเล่นงานนายเลยนะสิ" มาสวาร์ทาร์บอก

              พีวิลกล่าว "และเราหวังว่าแพนทานิคคงไม่เล่นงานนายในช่วงที่นายได้ชัยชนะแบบสดใหม่กันหรอกน่ะ"

              "ขอให้มันเป็นอย่างที่นายว่ามากันบ้างน่ะ" คลอเวฟบอก "งั้น ในฐานะที่ฉันเป็นกัปตันทีมและได้แชมป์มา ฉันขอให้พวกนายรีบนำยานไปที่แคสเซรอน-4 โดยเร็วเถอะ"

              เนคมาดูซัมบอก "ได้อยู่แล้วละ มิสเตอร์แชมเปี้ยน"

              "ได้ทีเอาใหญ่เลยน่า นายบื้อ" สเปียริทบ่น

              โฟรซ่าบอก "เอาเถอะน่า ให้วันนี้เป็นวันของคลอเวฟกันซะบ้างน่ะ" แล้วไทรแองเกิ้ลก็ทะยานกลับสู่ระบบดาวของพวกเขา แม้ว่าจะต้องลงจอดที่ดาวแคสเซรอนเพื่อทำการเติมเชื้อเพลิงสำหรับเดินทางกลับเลยก็ตาม

              "ฟ้าววววววววว วือๆๆๆๆๆ" ไทรแองเกิ้ลเข้าสู่ดาวแคสเซรอน-4 โดยบินเข้าเทียบท่าจอดที่เซนเตอร์แคปปิตอลกันแล้ว

            "เฮ้!!!!!" ชาวเมืองที่เป็นแมนิเกเตอร์มนุษย์ทั้งจากโลกและในอวกาศยินดีต่อการมาของพวกไทรเวเซอร์ ในทันทีที่ลงจากยานกันแล้ว

              คลอเวฟบอก "โว้ว นี้แสดงว่าทุกคนบนดาวดวงนี้ได้ดูการแข่งขันของพวกเราด้วยสิ"

              ฟิเกซตอบ "ต้องขอบใจไซเมี่ยนด้วย ที่ช่วยเผยแพร่การแข่งขันให้ทุกๆคนทั่วทุกมุมในเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนและสมาพันธ์อวกาศด้วยน่ะ" โดยเขาเดินลงจากยานพร้อมกับทุกๆคนไว้

              "ดูเหมือนว่า พวกเธอจะอึดและอดทนมากที่สุดเลยสิน่ะ แม้ว่าฉันไม่ค่อยเห็นชอบที่ให้เธอลงแข่งในเกมที่รุนแรงและดุเดือดไปไม่น้อยเลยน่ะ" รัคชูมี่เดินมาพร้อมกับเซริซ่าด้วย โดยกล่าวเมื่อเห็นฟิเกซลงมา "แต่....ก็ดีแล้ว ที่เธอรับหน้าที่ที่ไม่ต้องปะทะกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่แข็งแกร่งมาก และช่วยในส่วนที่เธอทำไว้ได้น่ะ"

              ฟิเกซบอก "ผมหวังว่าป้าคงจะเข้าใจผมกันบ้างน่ะ"

              "พวกนายเองก็คงจะดีใจมากๆที่เราต้อนรับพวกนายในฐานะฮีโร่ที่ได้ชัยชนะ จากการแข่งขันที่ดูแล้วไม่ยุติธรรมและเป็นกับดักชิ้นโตที่ใข้จับพวกนายจนเอาตัวรอดไปได้กันน่ะ" เซริซ่าบอก

              พีวิลกล่าว "แม้ว่าเราจะเหนือยกายและอ่อนล้าจากการแข่งขันมา แต่อย่างน้อย เราก็ได้ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ให้เป็นที่จดจำกันได้แล้วละ ผู้ว่าการเซริซ่า"

              "แต่จะดีกว่ามากน่า ถ้าฉันจะให้ทีมแพทย์มาเช็คสุขภาพพวกนายกันไว้ ถึงแม้ว่าฉันจะมีงานเอกสารเรื่องร้องเรียนบนโต๊ะที่ยังแก้ไม่หมดเลยก็ตามน่ะ" เซริซ่าบอก

              โฟรซ่าบอก "ส่วนหนึ่งเพราะ คุณอยากจะทำงานบนโต๊ะหมอหรือโต๊ะชันสูตรกันใจจะขาดเลยสิคะ"

              "เออ ทีจริง ทุกๆคนเขาฝากคำแสดงความยินดีต่อพวกนายกันไว้แล้ว แต่ ดูเหมือนว่าจะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเขาอยากจะร่วมยินดีกับพวกนายด้วยน่ะ" เซริซ่ากล่าว โดยชี้ไปที่....

              "เฮ้ย วอฟลี่ นินาย ยังไม่ตายจริงๆหรือวะ" คลอเวฟกล่าวเมื่อเห็นกลุ่มกองกำลังต่อต้าไฮกินด้าทุกคนยืนอยู่กันครบ

              "คิดว่าเราจะตายได้ง่ายๆเลยหรือ คลอเวฟ ไม่เช่นนั้นพวกเราคงไม่รอดมาถึงดาวดวงนี้กันหรอกน่ะ" วอฟลี่บอก คลอเวฟเลยเดินเข้ามา

              เมโรลิมบอก "ยินดีด้วยน่ะ ที่นายกับพวกเพื่อนๆ ได้แชมเปี้ยนจากการแข่งขันสุดโหดถึง 6 ครั้งเลยน่ะ"

              "ก็น่า....ฉันก็พยายามกันอย่างเต็มที่นี้แหละ ซึ่งถ้าไม่เพราะว่าเพื่อนพ้องของฉัน ฉันคงไม่กลับมาในฐานะผู้ชนะอย่างแท้จริงกันหรอกน่ะ" คลอเวฟบอก

              วอฟลี่ตอบ "นั้นก็ดีแล้วละ คลอเวฟ เพราะว่านายสมควรจะได้รางวัลจากพวกเรากันบ้างน่ะ" โดยที่สมาชิกกองกำลังต่อต้านเข้าห้อมล้อมมา "เออ...พวกนายคงจะไม่โยนฉันขึ้นสูงแบบเดียวกับที่ทีมชนะทำกันหรอกน่ะ เพราะพวกนายดูไม่น่ามีแรงโยกฉันขึ้นไปได้เลยนิ"

              "เออ ฉันรู้สึกได้ว่า กลุ่มคนเหล่านี้ เหมือนเคยเห็นที่ไหนกันบ้างน่ะ" เซริซ่ากล่าว

              รัคชูมี่บอก "เออ พวกเธอไม่คิดจะบอกคลอเวฟถึงอันตรายที่เขาต้องเจอกันหรือเปล่าละ"

              "เกรงว่า เราจะรู้ช้าไปแล้วละครับ ป้า" เนคมาดูซัมกล่าว เมื่อเห็นสมาชิกกองกำลังต่อต้านไฮกินด้าตนหนึ่ง "แกร็ก ครืดด" ถอดไฮโดรแทงค์ออกจากหลังคลอเวฟอย่างรวดเร็ว

              "เฮ้ นี้พวกนายรู้วิธีถอดแทงค์ออกได้ไง....ต่างดาวอย่างพวกนายไม่น่าที่จะ...." คลอเวฟถาม

              "....กองกำลังต่อต้านต่างดาวไม่รู้อยู่แล้ว มีแต่พวกเราเท่านั้นแหละที่รู้กันละ ไอ้กราดิเอเตอร์มารีนตัวแสบ" วอฟลี่กล่าว แล้วก็สั่ง "เฮ้ย พวกเรา จัดการเลย"

              คลอเวฟกล่าว "เฮ้ย เดียวสิ นี้พวกนาย...." แต่ "ป้ากกก" ก็โดนถีบจนล้มหน้าคว่ำกับพื้น แล้วก็ "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หลายสิบเท้าระดมลงบนหลังคลอเวฟอย่างไม่ยั้ง วอฟลี่ก็เข้ามาช่วยยำอีกแรงหนึ่ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆ แล้วพวกกองกำลังต่อต้านไฮกินด้าก็รีบวิ่งออกห่างไป เมโรลินเลยจับตัวคลอเวฟเข้ามาในท่านอนตะแคงข้างและ "ป้างงง" เตะเข้าตรงบันท้ายไปเต็มๆ

              "สมน้ำหน้าแล้วละ นายเบื้อก ที่นายโง่มากพอที่โดนเราหลอกมาหลายวันเลยละ" เมโรลินบอก "และฉันเองก็เบื่อและอดทนที่จะต้องอยู่คุยกับนายดีๆกันมามากพอแล้ว ดังนั้น ฉันขอตัวกลับไปหาพี่เกลดีนกันดีกว่า ไปละ" แล้วก็รีบวิ่งตามวอฟลี่และพวกไป

              คลอเวฟกล่าว "โอ้ย เจ็บ นี้มันเรื่องบ้าอะไรกันวะเนี้ย ทำไมอยู่ๆ กองกำลังต่อต้านถึงได้ตีนหนักเหมือนพวกลูกสมุนของไอ้คุณพี่เลยละ"

              "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ คลอเวฟ" พีวิลกล่าวโดยรีบเดินมาดู

              คลอเวฟบอก "ก็เจ็บนะสิวะ พวกนายน่าจะรีบมาช่วยฉันเร็วๆบ้างสิ ไม่ใช่มายืนบื้อปล่อยให้โดนยำอยู่ฝ่ายเดียวกันวะ"

              "สงสัยว่าเราคงต้องคุยกับนาย หลังจากที่เอานายไปให้หมอซ่อมแซมกันก่อนดีกว่าน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว "เออ ผู้ว่าการ ช่วยรบกวนกันสักหน่อยนะครับ"

              เซริซ่าบอก "ย่อมได้แล้วละจ๊ะ เพราะฉันจะช่วยรักษาแชมเปี้ยนนี้อย่างดีเลยละ"

              แล้วหลังจากนั้น คลอเวฟก็ได้รับการรักษาจากเซริซ่า โดยที่มีเดเมี่ยนมาช่วยอีกแรง จนเสร็จและมาอยู่ในห้องพักที่โรงพยาบาลในเซนเตอร์แคปปิตอล

              "บ้าชะมัดเลย แชมเปี้ยนผู้นำทีมได้รางวัลชนะเลิศมา ไม่น่ามาจบลงที่ห้องพยาบาลกันเลยนิหว่า" คลอเวฟบ่นโดยที่มีผ้าพันแผลติดตามตัวอยู่ แถมยังบ่นไปด้วยว่า "แต่ไม่คิดเลยนิ ว่าไอ้พวกสมุนของไอ้คุณพี่จะเล่นแบบนี้ไปได้กันวะ"

              สเปียริทบอก "นั้นก็สมควรแล้วละ ที่นายจะโดนแบบนี้กันเสียบ้างน่ะ แม้ว่านั้นจะเป็นเรื่องคาดไม่ถึงที่เรารู้มาก่อนหน้าเลยน่ะ"

              "เดียวสิ นี้พวกนายรู้มาแต่แรกเลยหรือ ถึงเรื่องตัวจริงของพวกกองกำลังต่อต้านไฮกินด้ากันวะ" คลอเวฟกล่าว

              ไม่ทันไร หน้าจอโทรทัศน์ก็เปิดโหมดสื่อสารภายใน เป็นภาพของแพนทานิคซ์ที่นั่งเก้าอี้ชายหาดและถือถ้วยถังไม้เล็กไว้ "วะฮะๆๆๆๆๆๆ เป็นไงละ ไอ้น้อง กับการต้อนรับแบบฉบับของฉันเลยน่ะ ว่าแต่ เตียงและห้องแชมเปี้ยนนิ หอมมากมั้ยละ" แพนทานิคซ์กล่าว

              "ยังจะมีหน้ามาพูดดีกันอีกน่ะ ไอ้คุณพี่ ไหนบอกว่า จะไม่ส่งสมุนมารุมกระทืบผมตอนที่ลงมาที่ดาวดวงนี้กันเลยน่ะ" คลอเวฟบอก

              แพนทานิคซ์กล่าว "ฉันไม่ส่งสมุนของฉันมาจัดการกับนายตามที่พูดกับเพื่อนๆของนายกันแล้ว แต่....ไม่ได้หมายความว่า ทีมแทรกซึมเดฟวอชที่ฉันส่งไปก่อนหน้านายและพวกจะไปถึงนั้น จะได้รับคำสั่งให้ละเว้นนายกันเสียหน่อยนิ" แล้วก็บอกว่า "อีกทั้งพวกนี้ปลอมตัวกันแบบเนียนๆด้วยแล้ว นั้นช่วยให้นายพลาดเหมือนเมื่อกี้นี้แหละ ฮะๆๆๆๆๆ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะว่า นาย เกลดีนแล้วก็ลูกทีมของนายนั้น เคยปลอมตัวเป็นพลเรือนแฝงตัวเข้าไปในเขตนิวออลีนเพื่อรวบรวมข้อมูลจากในเมืองแบบเนียนมากๆ จนทหารและชาวเมืองไม่ได้สงสัยเลยว่า ที่พูดคุย ทักทาย และร่วมทำกิจกรรมด้วยกันนั้น จะเป็นพวกสมุนตัวเอ้ของแอตแลนไทซ์ที่ชาญฉลาดและหัวไวมากที่สุดกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              พีวิลบอก "เพราะถ้านายปลอมตัวมาซะเนียนแบบนี้ มีหรือที่นายจะไม่สอนวิธีปลอมตัวให้กับลูกทีมที่นายส่งไปยังเขตอวกาศเดลอาเนี่ยนกันก่อนน่ะ"

              "นั้นไม่แปลกใจแล้วละที่แม่ทัพครองคอร์ดเลือกนายทั้งคู่พร้อมกับไอ้น้องเลยน่ะ แม้ว่า นายจะรู้ก่อนแต่แรกแล้ว ว่ากองกำลังต่อต้านที่พวกนายพบเจอจะเป็นสมุนของฉันไปได้น่ะ" แพนทานิคบอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้า

              คลอเวฟถาม "มาส นายรู้ว่าตัวจริงของพวกไฮกินด้าเป็นพวกสมุนของไอ้คุณพี่มาแต่แรกเลยหรือ ทั้งๆที่นายเช็คศพที่อยู่ในฐานทัพ ซึ่งถูกจู่โจมไว้น่ะ"

              "ใช่ เราเจอศพของพวกไฮกินด้าที่คิดว่าน่าจะตายเพราะถูกจู่โจมก่อนหน้าที่เราจะไปร่วมแข่งขันกันก็จริง....ซึ่งหมอเดเมี่ยนอยู่ช่วยงานในเรื่องตรวจสอบศพกันด้วยก็ช่วยยืนยันในเรื่องนี้" มาสวาร์ทาร์บอก "เพียงแต่สภาพศพเหล่านั้นไหม้ไฟจากการระเบิดภายในฐานทัพมา ซึ่งไม่ใช่แค่มีไว้หลอกให้การตรวจสอบศพเพื่อดูว่าพวกเขาตายมาในช่วงนั้น แทนที่ว่าจะตายมานานแค่ไหนกันด้วยน่ะ" คลอเวฟตกใจไม่น้อย

              เดเมี่ยนกล่าว "ศพของวอฟลี่นั้นเป็น 1 ในกลุ่มศพที่ถูกไฟครอก ในขณะที่ส่วนมากนั้นล้วนมีรอยยิงตามตัวไว้ ซึ่งอาจจะทำให้เราคิดว่าพวกเขาถูกยิงจนเสียชีวิตกันแล้ว หากแต่....สภาพศพมันเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากการถูกยิงเสียชีวิตในเวลาอันสั้นแน่นอน เพียงแต่ ศพของกองกำลังต่อต้านนั้น....น่าจะตายมาก่อนหน้าและไม่น่าตายในดาวอย่างแน่นอนเลยละ"

              "เดียวก่อนน่ะ แล้วไอ้นักล่าที่พวกนายสอบปากคำนั้น มันบอกอะไรกับพวกนายกันแน่น่ะ" คลอเวฟกล่าว

              ฟิเกซบอก "คนของกิลด์เซฮาร์ฟสารภาพมาแล้ว ว่าพวกเขา เป็นพวกที่จมยานของวอฟลี่และกองกำลังต่อต้านชาวไฮกินด้าเองกับมือ ซึ่งยิงโดนตรงส่วนแทงค์เก็บออกซิเจนให้ระเบิดจนทำให้ชาวไฮกินด้าขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตยกกอง ซึ่งพวกเซฮาร์ฟคิดจะส่งคนมาเก็บศพเพื่อนำมาใช้ข่มขวัญพวกกองกำลังต่อต้านกลุ่มอื่นๆไว้" แล้วก็พูดต่อ "หากแต่พอไปยังจุดที่ยิงยานนั้น ยานมันกลับหายไปเอาดื้อๆ พร้อมกับศพของพวกไฮกินด้าจำนวนมากที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งพวกนั้นพยายามตามหายานลำนั้นกันอยู่ โดยตามรอยมายังดาวบูจาวาดี้-8 กันนี้แหละ"

              "เพียงแต่ พวกนักล่าเหล่านั้นตกใจมากที่รู้ว่าวอฟลี่และพวกยังรอดมาได้ ทั้งๆที่โดนจู่โจมตรงส่วนเก็บออกซิเจนจนไม่น่ามีใครรอดไปได้เลย พอได้เห็นเมโรลินไปติดต่อกับชาวบูจาวาดี้กันด้วยแล้ว ยิ่งตกใจมากเข้าไปใหญ่จนกลัวว่าวอฟลี่ที่มีลูกน้องเหลือรอดต้องกลับมาเอาคืนแน่นอน บวกกับว่าพวกเรามาถึงที่กองกำลังต่อต้านเพื่อมาเจอกับคลอเวฟกันด้วยนั้น นักล่าเหล่านั้นเลยรีบเรียกพวกมาสมทบเพื่อบุกจู่โจมใส่พวกไฮกินด้ากันในวันนั้นนี้แหละ" สเตฟอร์ดบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "หากแต่พวกสมุนของแพนทานิคที่ปลอมตัวมานั้น รู้ว่าพวกที่จัดการกับพวกไฮกินด้าต้องบุกมาแน่ๆ แถมยังอยู่ใกล้กับพวกเราที่มีคลอเวฟอยู่ด้วยแล้ว แม้ว่าจะช่วยฝึกพวกเราเล่นสแมคบอลมาหลายครั้ง โดยเราและนายไม่ได้สงสัยในตัวพวกไฮกินด้าปลอมกันก็ตาม พวกสมุนของแพนทานิคจึงแกล้งตายให้เราเชื่อ โดยใช้ศพของพวกไฮกินด้าเป็นตัวหลอก แล้วรีบหนีออกไปจากดาว โดยใช้เรือแคร์แลนด์ที่ติดระบบเทเลพอร์ต ซึ่งเอาไปเก็บไว้ใต้ฐานทัพหนีออกนอกดาวกลับมาที่ดาวดวงนี้อย่างรวดเร็ว เพื่อเตรียมรอจะรุมกระทืบคลอเวฟที่จะกลับมานะสิ"


              "แต่ดูเหมือนว่าพวกนายจะดูออกกันแล้วสิ ว่าลูกน้องของฉันปลอมตัวเป็นพวกต่างดาวกันน่ะ" แพนทานิคซ์บอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ด้วยสภาพศพของชาวไฮกินด้าที่เราเจอมานั้น ไม่ใช่แค่รู้ว่าพวกเขาตายกันยังไงอย่างเดียว แต่รู้สภาพกายภาพที่แท้จริง ว่าพวกเขาเป็นต่างดาวที่ผอมสูงโย่ง แต่ไม่ถึงกับกระร่องจนเป็นขี้ก้างมากนัก และส่วนมากต่อให้มีกล้ามเนื้อ มวลร่างกายโดยรวมก็ไม่ทำให้พวกเขากล้ามใหญ่ เหมือนที่เราเจอกับวอฟลี่และพวกสมาชิกกองกำลังต่อต้านบนคนกันหรอกน่ะ" แล้วก็บอกไปอีกว่า "ที่สำคัญ ตอนที่ไซเมี่ยนมาแจ้งเรื่องคนรักเสียชีวิตไปนั้น วอฟลี่ตัวจริงจะต้องมีท่าทางที่เศร้าโศกกันแน่นอนเพราะเป็นคนรักกันมานาน แต่ที่เราเห็น กลับแสดงท่าทางเหมือนไม่รู้จักกันมาก่อน เลยทำให้ฉันและไซเมี่ยนเดาได้ว่า นั้นไม่ใช่วอฟลี่ตัวจริงแล้วนะสิ"

              "และ....ต่อให้สมุนของพวกคุณสวมผิวหนังเทียมที่ก็อปปี้ผิวหนังของชาวไฮกินด้ากันก็จริง แต่ด้วยเวลาที่พวกคุณต้องปลอมตัวในสภาพนั้นเป็นเวลานานๆ และ...หาเวลาหรือจังหวะไปถอดชุดออกเพื่อระบายความร้อนจากร่างกายที่อบอ้าวไว้ก็ไม่ได้ด้วย เพราะต้องมาช่วยฝึกพวกคลอเวฟให้เล่นสแมคบอลเก่งๆนั้น ผิวหนังเทียมที่โดนความร้อนที่เกิดจากไออนุภาคไฮโดรฟอสจากผิวกายเหล็กที่ระบายออกจากร่างมากระทบ ได้ทำให้เกิดผืนสีขาวบนหนังเทียมขึ้นมาเป็นจุดๆกันด้วยน่ะ" เดเมี่ยนบอก "อีกอย่าง คุณเองก็คงให้ผิวหนังเทียมที่เหมาะกับผิวหนังมนุษย์มาให้ แต่ผิวของชาวไฮกินด้านั้นระบายความร้อนออกจากร่างกายไม่ค่อยดี เลยทำให้สมุนของคุณเกิดอาการคันอยู่บ่อยๆ"

              คลอเวฟบอก "ถึงว่าสิ ว่าทำไมวอฟลี่กับพวกถึงเอาแต่เกาอยู่เป็นครั้งเลยน่ะ"

              "แต่อย่างน้อย นั้นช่วยให้ฉันพัฒนาผิวหนังให้กับคนของฉันที่จะส่งมาที่ดาวที่พวกนายอยู่กันให้ดีขึ้นกว่าเดิมนี้แหละ" แพนทานิคบอก "และ...ถ้าคิดว่านายกับพวกเป็นทีมแข่งสแมคบอลทีมแรกละก็ คิดผิดได้แล้วน่า เพราะว่า ทีมแทรกซึมเดฟวอชที่ฉันส่งไปนั้น ก็รู้วิธีเล่นสแมคบอลมาก่อน และเคยฟอร์มทีมขึ้นมาเพื่อลงแข่งกัน ถ้าไม่เพราะว่าพวกเราถูกกักบริเวณให้อยู่ในดาวดวงนี้เสียก่อนน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์บอก "นั้นไม่แปลกเลย เพราะกองกำลังโจรสลัดที่นายกวาดล้างและแย่งอาวุธของพวกเขามาให้พวกนายใช้นั้น ส่วนหนึ่งก็เคยลงเล่นสแมคบอลมาแล้วสิน่ะ"

              "แม้จะไม่รู้ว่าลูกน้องกลุ่มนั้นรวมถึงสคาเลนเล่นอะไรกันอยู่ แต่พอมาศึกษาอย่างละเอียด ก็รู้เลยว่ามันเป็นกีฬาของสมาพันธ์อวกาศที่มีไว้สำหรับเหล่านักรบและทหารผู้กล้าเล่นกันนี้แหละ" แพนทานิคบอก "และต้องขอบใจพวกนายด้วย ที่ได้สร้างกระแสเกมสแมคบอลให้ดาวที่พวกนายอยู่ และดาวดวงนี้ด้วย ปานนี้ ไอ้พวกนักรบของไอ้อากาเมมนอสก็ดี สมุนของสามใบเถาก็ดี ลิ้วล้อสวมหน้ากากของโซแลชและลูแนชก็ดี นักรบของเรย์แมกซ์และทาลดีสก็ดี แม้กระทั่งคนของทรอลลอฟและดีสโทนอฟก็ด้วย คงจะมีการแข่งขันกันแล้วละมั่ง...."

              คลอเวฟบ่น "โว้ว บ้าชะมัด นั้นเป็นข้อเสียบนข้อดีของไซเมี่ยนเลยสิน่า"

              "แต่ฉันก็ภูมิใจไม่น้อยเลยนะ ที่นายสร้างผลงานให้กับทางเรา พอๆกันกับให้กับทางมหาประธานาธิบดีและส่วนรวมกันบ้าง ดังนั้น หายเร็วๆหน่อยนะ เพราะว่าแชมเปี้ยนที่ดีไม่ควรจะนอนอุดอู้ในห้องที่คนป่วยนอนซมกันหรอก" แพนทานิคกล่าว "และฉันจะมาติดต่อกับนายที่บาร์เหมือนเดิม เพียงแต่....พาเพื่อนมาคุยด้วยนะ ฮะๆๆๆๆๆ"

              คลอเวฟบอก "แล้วไม่ต้องให้คนของพี่ที่ส่งมาที่ดาวแคสเซเดี่ยนมาก่อกวนผมถึงบาร์กันหรอกน่ะ"

              "ฉันอาจจะนัดแนะให้พวกเขาอยู่ห่างนายได้กันบ้างน่ะ แต่พวกเขาจะทำตามหรือไม่ มันก็อีกเรื่องกันน่า" แพนทานิคบอก "อ้อ เกี่ยวกับการปรับแต่งปืนใหญ่และชุดอาวุธสำหรับยานสามเหลี่ยมนั้น ฉันฝากเกลดีนเอาไปให้แล้ว เช่นเดียวกับ พิมพ์เขียวสำหรับปรับแต่งเฮฟโวลที่ไอ้น้องชายกับเพื่อนตัวโตใช้งานกันอยู่น่ะ"

              เนคมาดูซัมกล่าว "นั้นไม่เป็นการตบหัวแล้วลูบหลังกันเลยหรือ แพนทานิคซ์"

              "อย่างน้อย พวกนายควรจะได้ความช่วยเหลือจากทางเรากันบ้างน่ะ เพราะคาทาฟาสแห่งอามาด้าฟิสท์ที่เป็นหัวหน้าหน่วยแจ้งมา ว่าตอนนี้พวกเขาเห็น แมนิเกเตอร์แบบเดียวกับนายอยู่ที่ดาวบูจาวาดี้-9 กันนะ" แพนทานิคซ์บอกด้วยน้ำเสียงที่จริงจังขึ้นมา จนทำให้เนคมาดูซัมตกใจมาก

              "ว่าแต่ พวกเขายังอยู่ที่ดาวดวงนั้นหรือเปล่าละ"

              "คาทาฟาสคิดที่จะส่งคนไปเช็คดู แต่....ก็เปลี่ยนใจในทีหลัง เพื่อมิให้พวกเพื่อนร่วมเผ่านายเห็นเข้านะสิ เลยไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไรกันอยู่น่ะ" แพนทานิคซ์กล่าว "แต่นั้นก็บ่งบอกว่าเพื่อนร่วมเผ่านายอยู่ในเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนกันแล้ว ดังนั้น ฉันอยากให้นายและไอ้น้อง ระวังตัวกันหน่อยน่ะ"

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ถ้าเป็นเรื่องพวกแกตไทซ์ ฉันเตรียมใจไว้นานแล้วละ"

              "งั้นก็ดีแล้ว เพราะฉันไม่อยากให้พวกนายและไอ้น้องเสียท่า ทั้งๆที่ได้แชมป์มาครองกันไว้น่ะ แพนทานิค ยุติการติดต่อ" แพนทานิคซ์ปิดการติดต่อขึ้นมา

               คลอเวฟบอก "ถึงไม่ชอบเลยที่ไอ้คุณพี่ส่งลูกน้องมาหลอกเราแบบนี้ แต่อย่างน้อย พวกนั้นก็ได้ข้อมูลบางอย่างติดมือมาบ้าง แม้ว่าจะมารู้เอาทีหลังเลยน่ะ"

              "เนคมาดูซัม ไม่เป็นไรใช่มั้ยละคะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ฉันไม่เป็นไรกันหรอกน่ะ ลิเนียร์ตี้ เพียงแต่เสียดายเล็กน้อยที่รู้ว่าเพื่อนพ้องของฉันดันอยู่ที่ดาวบูจาวาดี้กันด้วยนะสิ"

              "นายรู้ทีหลังก็ดีแล้วละ เพราะถ้านายรู้ก่อนขึ้นมา กลัวว่านายจะไม่มีสมาธิกับเกมส์กันซะมากกว่าน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              พีวิลกล่าว "นั้นสิ เพราะเราต้องโฟกัสไปที่การแข่งเพื่อให้ได้แข่งกับพวกเฮโลลิคเตอร์กันด้วย ซึ่งพวกวอฟลี่คงรู้เรื่องเลยอาสามาร่วมฝึกกับพวกเรา กันไว้ ซึ่งก็ช่วยกันนายออกห่างจากเรื่องที่พวกเขาสงสัยกันอยู่น่ะ"

              "อย่างน้อย นายก็คงไม่วอกแวกจนทำให้ฉันไม่ชนะไอ้ปากดีกันแล้วละน่า" คลอเวฟบอก "หากแต่ ผู้ว่าการให้ฉันพักในห้องนี้นานแค่ไหนกันวะ"

              จายด์บอก "นายต้องพักแบบนี้ไปอีก 4-5 วันด้วยกันเพื่อให้ระบบซ่อมแซมในตัวนายฟื้นตัวกันบ้างน่ะ"

              "แบบนั้นก็แย่พอดีนะสิ ไอ้แทนกับไอ้แรมเบจมันหาเรื่องขโมยไวน์ในบาร์กูไปหลายขวดแล้วละมั่ง" คลอเวฟบ่นเสียดายขึ้นมา

              พีวิลกล่าว "ไม่เป็นไรหรอก ฉันฝากบอกบรอนเซอรูทให้ช่วยห้ามเอาไว้แล้วละ"

              "แล้วไทรแองเกิ้ลละ" คลอเวฟถาม

              แอมเบอร์บอก "ตอนนี้นายแม่รัคชูมี่และคนของผู้ว่าการเซริซ่าจัดการให้แล้ว โดยเฉพาะส่วนห้องพยาบาลนั้นต้องจัดการมากกว่าเดิม เพราะเครื่องมือที่ใช้รักษานั้นแค่ทำแผลและรักษาอาการทั่วไป แต่ไม่มีเครื่องมือสำหรับผ่าตัดใหญ่กันก็เท่านั้นเองน่ะ" โดยตอนนี้ เดเมี่ยนอธิบายให้ทีมช่างช่วยจัดการเรื่องห้องพยาบาลเอาไว้

              "ส่วนพวกเราที่เหลือก็ยังอยู่ในเขตเมืองนี้เองแหละ เพราะพวกเราเองก็ต้องพักจากการแข่งขันอันทรหดมาตลอด 4-5 วันด้วยกันน่ะ" พีวิลบอก

              คลอเวฟกล่าว "ดีแล้วละ หวังว่าพวกนายจะหาเหล้าแจ่มๆมาโดยไม่ถูกคนของไอ้คุณพี่ไล่แย่งไปได้ก่อนน่ะ ฉันจะได้หาเหล้ายี่ห้อใหม่เอาไปขายในฟูลบาร์กันน่ะ"

              "พอเลย พวก เอาตัวเองให้หายก่อนดีกว่ามั่ง" สเตฟอร์ดห้าม

              เจเนลบอก "ตอนนี้ฉันจะแจ้งให้แจ้งให้ท่านนายพลรับทราบกันเสียก่อนน่ะ"

              "คิดซะว่า พวกเราใช้สิทธิ์ลาพักร้อนไปเลยแล้วกันน่ะ" โฟรซ่าบอก

              มาสวาร์ทาร์บอก "พวกเฮเรเค้นคงอยากจะเที่ยวดาวดวงนี้เต็มแก่แล้ว จะดีกว่ามากหากฉันกับแอนเดรียอยู่ช่วยคุมกันไว้น่ะ"

              "เออ ลูกพี่ คุณลุงคุณป้า แล้วก็ลุงคลอเวฟ รุ่นพี่หญิงของลุงมาหาแล้วนะสิ" ไกซ์เดินมาแจ้งบอก แล้วก็รีบเดินถอยออกมา ซึ่งเกลดีนเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับสคาเลนที่ตอนนี้กลับมาเป็นสปาดาไนซ์กันแล้ว

              "จะมาเยาะเย้ยฉันในสภาพนี้แล้วละสิ อีตัวยุ่ง" คลอเวฟบอก "หลังจากที่เตะก้นไปนิ ยังไม่พอเลยหรือไงกันวะ"

              "ถ้าไม่เพราะว่าฉันโดนคนอื่นแย่งรุมกระทืบละก็น่า ฉันคงเตะนายได้สามทีไปนานแล้วละยะ" สคาเลน สปาดาไนซ์จากหน่วยบลัดคอร์แซร์ ซึ่งเป็นตัวเล่นงานคลอเวฟในการปะมือกับแพนทานิคซ์และแอตแลนไทซ์ในช่วงมหาสงครามย้อน

              เกลดีนกระแอ่มเป็นเชิงห้ามรุ่นน้องผู้นี้ไว้ "ฉันต้องขอโทษแทนแพนทานิคซ์ด้วยที่ทำให้เธอเจ็บตัวแบบนี้ ทั้งๆที่น่าจะลงโทษเธอด้วยวิธีอื่นกันแล้วน่ะ"

              "ผมไม่เป็นไรหรอกน่า พี่เกลดีน แต่จะดีกว่ามากหากพี่หยุดอีตัวยุ่งนี้ก่อนน่ะ" คลอเวฟบอก สคาเลนถึงกับยั้วะ แต่ก็เกรงใจเกลดีนไม่น้อย

               "ฉันรู้น่ะ ว่าเหตุผลที่เธอลงแข่งเกมสแมคบอลนั้น คือเรื่องส่วนตัวที่ถูกคนอื่นกระตุ้นให้เกิดความไม่พอใจขึ้นมา แม้เธอจะอ้างว่านี้ทำไปเพื่อไพล์มเทคและเมอริด้ากันก็จริง แต่ฉันเห็นว่าเธอทำไปเพราะอารมณ์โมโหที่ถูกด่าแบบนั้นเลยน่ะ"

              "ผมรู้ดีละน่า แต่มันไม่พอใจกับไอ้ปากดีนั้นนะสิ" คลอเวฟกล่าว

              เกลดีนกล่าว "ถ้าไม่เพราะว่าเพื่อนของเธอมาช่วยเบรคเอาไว้ บวกกับว่าการแข่งขันนั้น มันใช้พลังและแรงกายไปไม่น้อย ส่งผลให้เธอทำได้แค่ต่อยหน้าคู่อริเท่านั้นเองน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ฉันหวังว่าเธอคงจะสุขุมรอบคอบกันมากกว่านี้หน่อยน่ะ ถ้าไม่เห็นแก่เพื่อนร่วมรบของเธอ ก็น่าเห็นแก่ฉันและคนอื่นๆกันบ้างสิ"

              "ถ้าพี่เกลดีนว่ามาอย่างงั้น ผมก็รับไว้แล้วกันน่ะ" คลอเวฟบอก

              เกลดีนกล่าวและเอาตลับสีกรมท่ามา "รวมถึงเจ้านี้ด้วย เธอสมควรจะได้มันมาด้วยน่ะ" ให้กับคลอเวฟรับไว้ ซึ่งก็เปิดดู เป็นตราสมอตรีศูล ซึ่งมีรูปลูกบอลอยู่ตรงกลางไว้ "มอบให้กับ กราดิเอเตอร์คลอเวฟแห่งแอตแลนไทซ์ ผู้นำพวกไทรเวเซอร์นำชัยชนะจากการแข่งขันสแมคบอลอันสุดโหด เป็นเกียรติภูมิสูงกล้าที่ทำไว้ในฐานะตัวแทนของแอตแลนไทซ์ นี้พี่ทำเองนิ คงไม่มีอะไรแย่ๆซ่อนไว้ละสิ"

              "งั้นก็เอาคืนมาเสียเลยสิ ถ้านายระแวงแบบนั้นกันน่ะ" สคาเลนร้องท้า จนคลอเวฟโมโห

              เกลดีนบอก "พอเถอะ สคาเลน แค่นี้ก็เกินพอแล้วละ" แล้วก็บอกไปว่า "พวกคุณช่วยดูแลคลอเวฟกันให้หน่อยนะคะ"

              "ให้เป็นหน้าที่ของพวกเราเองดีกว่าน่ะ รองหัวหน้าเกลดีน" เนคมาดูซัมกล่าว

              สเตฟอร์ดบอก "ถ้าคลอเวฟก่อเรื่อง เราจะหยุดหมอนี้เองนะครับ"

              "ดีแล้วละ งั้นฉันขอตัวกลับก่อนนะ ไปได้แล้วละ สคาเลน" เกลดีนบอก สคาเลนได้ฟังก็หน้าบึ้ง แต่ก็ยอมไปแต่โดยดี

              พลัสเชอริทบอก "รองหัวหน้าเกลดีนคงจะคาดหวังกับนายมากเลยสิน่ะ"

              "ใช่ ถ้าพี่เกลดีนเข้าข้างไอ้คุณพี่แพนทานิคซ์ละก็ ฉันคงไม่กลับมานี้กันอีกเลยนะสิ" คลอเวฟกล่าว โดยมองตราเกียรติยศในตลับสีกรมท่ามา เช่นเดียวกับตรากราดิเอเตอร์มารีนที่มาสวาร์ทาร์เอามาคืนด้วย "ปานนี้ไอ้ปากดีกับพวกนั้น คงจะโดนหนักมิใช่น้อยๆเลยสิน่ะ"

               เนคมาดูซัมกล่าว "เรายังไม่รู้หรอกน่ะ ว่าเฮโลลิคเตอร์และพวกจะต้องเจออะไรกันบ้าง แต่ที่รู้แน่ๆก็คือ พวกที่เข้าร่วมแข่งและพ่ายแพ้ไปนั้น คงต้องกลับมาเอาเรื่องพวกเรากันแน่ๆเลยละ"

              "ตอนนี้เราจำทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ทีมที่เราและพวกเฮโลลิคเตอร์เผชิญหน้ามากันแล้ว ถึงแพ้ในการแข่งบนสนามกีฬา แต่พวกนั้นคงไม่คิดที่จะแพ้ในสนามรบแน่นอน" โฟรซ่าบอก

              แอบไบออสกล่าว "และพวกนั้นอาจจะมาในมาดใหม่ที่หนักหนายิ่งกว่าเดิมกันแน่นอน ซึ่งพวกนั้นรู้แพทเทิร์นการสู้รบของเราผ่านการแข่งขันไปแล้วน่ะ"

              "รวมถึงไอ้เวรปากดีลิคเตอร์ด้วยละสิน่ะ ฉันอยากจะรู้นัก ว่าหมอนั้นกับพวกจะมีสภาพเป็นเช่นไรกันน่ะ" คลอเวฟกล่าว

              มาสวาร์ทาร์บอก "แต่ตอนนี้ เราพักผ่อนกันไปก่อนแล้วกันน่ะ เนื่องจากว่าเรา....เฮ้อ" แล้วก็นั่งลงบนโซฟา พร้อมกับแอนเดรีย ในขณะที่จิลนั่งลงกับพื้นเช่นเดียวกับที่เหลือกันด้วย

              "สงสัยว่าคงต้องขอจองห้องเพิ่มกันสักหน่อยแล้วละ" เจเนลบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "แน่ละ เพราะว่าพวกเราออกแรงไปไม่น้อยมาตลอด 4-5 วันที่ผ่านมา กับหกรอบการแข่งที่ชนะมาแบบหืดจะขึ้นผ่านคอด้วยน่ะ"

              "พวกไทรเวเซอร์คงจะกลับไปที่เฟิร์สฮิลล์ไม่ได้สักระยะหนึ่งเลยนะ" รัคชูมี่บอก "ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นห่วงฟิเกซอทว่าจะโดนผู้เล่นตัวบึกของเดลอาเนี่ยนทีมใดทีมหนึ่ง เข้ารุมเล่นงานจนอาการสาหัสหรือเปล่า แค่เขากลับมาแบบเจ็บตัวน้อยที่สุดก็ถือว่าเกินพอแล้วละ"

              เซริซ่าบอก "แต่นั้นก็พิสูจน์ได้ว่า แมนิเกเตอร์อย่างพวกเราและพวกไทรเวเซอร์ ก็สามารถลงแข่งกีฬาที่มีความรุนแรงได้บ้างน่ะ"

              "ใช่ แม้ว่านี้จะเป็นการทดสอบความอดทนและอดกลั้นต่อความกดดันอันหนักหนาจากการลงแข่งนี้กันไว้ เช่นเดียวกับทดสอบแรงกายและแรงใจกันไม่น้อยก็ตาม ซึ่งพวกไทรเวเซอร์ได้เป็นแรงบันดาลใจให้แมนิเกเตอร์ทุกเผ่ามีความตั้งใจที่จะลงแข่งไปด้วยน่ะ" รัคชูมี่บอก

              เซริซ่ากล่าว "แล้วไม่กลัวว่าคนของท่านที่เป็นรุ่นเดียวกับฟิเกซจะพลอยเป็นไปกับเขาเลยหรือคะ"

              "แล้วฉันจะห้ามพวกเด็กๆไปได้ไงกันละ เพราะตอนนี้ ส่วนมากได้เห็นฟิเกซอทเป็นเหมือนฮีโร่ของพวกเขาที่เป็นแบบอย่าง แม้ว่าฉันไม่อยากให้พวกเขาเลียนแบบในส่วนที่ออกไปพเนจรเพียงคนเดียวโดยไม่มีการบอกกล่าวกันน่ะ" รัคชูมี่บอก

              เซริซ่ากล่าว "นั้นสิคะ แม้ว่าคุณเองก็เป็นห่วงฟิเกซกันบ้างน่ะ"

              "แต่ตอนนี้....ฉันรู้สึกได้ว่า ผลจากชัยชนะที่พวกไทรเวเซอร์ทำเอาไว้จะต้องย้อนกลับมากันแล้ว เพียงแต่...." รัคชูมี่บอก และมอบไพ่ทาล็อตสองใบให้เซริซ่า

              "ไพ่ขุนศึกและไพ่นักบวชหญิงนะหรือ คุณคิดจะสื่ออะไรกันละคะ" ผู้ว่าการดาวดวงที่ 4 ถาม

              "ฉันจับไพ่ในสภาพที่มันกลับหัวกันอยู่น่ะ ซึ่งฉันรู้สึกได้ว่า เนคเกอร์และลิเนียร์ตี้กำลังจะเจอปัญหาอันหนักหนาขึ้นมา" รัคชูมี่กล่าว โดยนำไพ่หอคอยออกมาจากมือซ้าย "และปัญหานั้นก็มาจากฝ่ายต้นสังกัดของทั้งคู่กันด้วยนะสิ"

              เซริซ่าบอก "คุณกำลังจะบอกว่า เผ่าแกตไทซ์จะบุกมา โดยที่กลุ่มนักรบที่ให้พลังต่อลิเนียร์ตี้มีส่วนร่วมกันด้วยหรือคะ"

              "เปล่า หากแต่ลิเนียร์ตี้ในตอนนี้ จำต้องให้ผู้ที่มอบชีวิตแก่เธอช่วยเอาไว้ แม้ว่านั้นจะหมายถึง....ทั้งคู่อาจจะต้องแยกจากกันเลยก็ตามน่ะ" รัคชูมี่เอาไพ่ความรักที่กลับหัวเอาไว้

              เซริซ่าถาม "แล้วไม่มีหนทางใดเลยหรือคะ"

              "เกรงว่านั้นต้องขึ้นกับชาตะกรรม และการกระทำของเนคเกอร์กับลิเนียร์ตี้กันเสียหน่อยแล้วละ" รัคชูมี่บอกอย่างกังวลใจขึ้นมา โดยที่เธอรู้สึกได้ว่า ในเขตป่าอันห่างไกลบนดาวดวงนี้ มีแสงสว่างกระพริบอยู่ในเขตป่า

              "สุดท้าย เธอก็กลับมาจนได้สิน่ะ" 

    โปรดติดตามในตอนต่อไป ในตอนที่ 19 ทัศนศึกษาวันหยุดที่แคสเซรอน-4 ปรากฎเหล่าเทพธิดาในยามที่นักรบแห่งแสงดาวมาถึง
    ตอนหน้า ในระหว่างที่พวกไทรเวเซอร์ทัศนศึกษากันในดาวแคสเซรอน-4 กันนั้น ลิเนียร์ตี้ได้พบปะกับเหล่านักรบเพรแครเดี่ยนในโฉมใหม่ที่คาดไม่ถึง ในเวลาเดียวกันกับการมาเอาคืนของพวกเดลอาเนี่ยนที่นำเหล่าสหายของเนคมาดูซัมมาร่วมซ้ำเติมกันด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×