ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Empire Online ภาค มหาสงครามดาวเบสเทีย

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5 ลูซิล VS เทียแมท(rewrite)

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 58


    ตอนที่ 5
      
         เทียแมทวิ่งไล่ตามลูซิลมาจนถึงส่วนลึกของป่า ลูซิลหยุดวิ่งหันกลับมามองเทียแมทชี้ดาบดำสองคมไปที่เทียแมท
     
         "วันนี้เจ้าจะต้องตายเทียแมท"ลูซิลพูดแล้วพุ่งเข้าหาเทียแมททันที ทางเทียแมทก็จับดาบคะตะนะของตนแน่นพุ่งเข้าหาลูซิลแล้วพูดเช่นกัน
       
         "เจ้าต่างหากที่ต้องตายในวันนี้"
     
         "เปรี้ยง"เสียงดาบทั้งสองฝ่ายปะทะกันก่อนทั้งสองฝ่ายจะเข้าประดาบกันอีกครั้ง
     
         "เคร้งๆๆๆ"เสียงดาบที่ปะทะกันไม่หยุด ยังไม่มีฝ่ายใดเพลี้ยงพล้ำแต่ต้นไม้รอบๆทั้งคู่ที่ดวลดาบกันต่างหักเสียหาย บางต้นก็ถูกตัดล้มลงมาแสดงให้เห็นถึงวงดาบที่แผ่กว้างและร้ายกาจของทั้งคู่ จนในที่สุดทั้งสองฝ่ายต่างแยกกันยืนคนละฝั่ง
     
         "ยอดเยี่ยมมากเทียแมทที่สามารถประดาบกับข้าได้ขนาดนี้ สมกับที่เป็นลูกสาวของสองคนนั้นจริงๆ"ลูซิลกล่าวชมเทียแมทโดยที่หน้าตาไม่มีความเหนื่อยล้าเลยซักนิด ผิดกับเทียแมทที่มีเหงื่อไหลออกมาบ้างแล้ว
     
         "แฮ่กๆๆ"เทียแมทส่งเสียงเหนื่อยออกมา เทียแมทยังไม่ฟื้นตัว100%แต่เข้าต่อสู้ด้วยความโกรธเพราะอารมณ์ชั่ววูบของเธอเอง
     
         'ระดับมันต่างกันขนาดนี้เลยเหรอ'เทียแมทคิด เธอรู้ว่าเมื่อกี้ลูซิลแค่ทดลองใช้ฝีมือดาบสู้กันเฉยๆ เทียแมทรู้ทันทีเมื่อประดาบกันว่าฝีมือเธอยังเทียบกับลูซิลไม่ได้ บางทีอาจดีกว่าถ้าเธอจะหนีไปก่อน แต่ทันใดนั่นเธอก็สัมผัสถึงจิตสังหารที่มากมายของลูซิลได้มันต่างกับตอนที่ลูซิลปล่อยจิตสังหารในถ้ำราวฟ้ากับดิน
     
         "เลิกเล่นสนุกกันซะที ข้าขอเอาจริงเลยละกัน"ลูซิลพูดจบก็หายตัวไป เทียแมทรีบหาทันทีว่าลูซิลหายไปไหน
     
         "ข้าอยู่ข้างหลังเจ้าต่างหาก"ลูซิลที่ตอนนี้อยู่ด้านหลังเทียแมทพูดขึ้น หมัดที่เสริมด้วยลมปราณสีดำชกเข้ากลางหลังเทียแมททันที
     
         "เปรี้ยงงงง"2,328,430,500!
     
         ค่าความเสียหายหลักพันล้านพุ่งขึ้นมาก่อนที่เทียแมทจะกระเด็นไปชนต้นไม้ทันที
     
         "ตูม"เสียงเทียแมทชนเข้ากับต้นไม้ ต้นไม้บริเวณนั้นล้มระเนระนาดก่อนที่เทียแมทจะลุกขึ้นมามีแผลตามตัวโดยเฉพาะที่หลัง เกราะส่วนด้านหลังเธอหักไปแล้วเพราะการโจมตีเมื่อกี้ที่หลังของเธอมีเลือดไหลออกมา เทียแมทโคจรลมปราณของตัวเองป้องกันไว้ก่อนจึงบาดเจ็บแค่นี้ เธอก้าวออกมายืนหน้าลูซิลอีกครั้งด้วยความทรนง
     
         "หัวดื้อเหมือนกับเจ้าแมทเซียไม่มีผิด"ลูซิลที่กอดอกอยู่พูดขึ้นแล้วส่ายหัว เทียแมทโกรธยิงเวทจากมือเข้าใส่ทันที
     
         ลำแสงมังกรไฟทมิฬสายฟ้า
     
         เวทที่เป็นลำแสงยักษ์ที่ผสมไฟกับสายฟ้าและความมืดเข้าใส่ลูซิลทันที แต่ลูซิลกางโล่เวทขึ้นมากันไว้ได้ เวทของเทียแมทเข้าไปไม่ได้ ขากับเท้าของเทียแมทมีแสงสีทองส่องออกมาเห็นได้ชัดว่าเป็นเวทเสริมพลังก่อนเธอจะพุ่งเข้าใส่ลูซิลด้วยความเร็วสูง ดาบคะตะนะท่่ีเสริมพลังปราณ พลังเวทและพลังจิตลงไปฟันเข้าใส่ลูซิลทันที
     
         "เพล้ง"ดาบคะตะนะของเทียแมทแตกเป็นเสี่ยงๆก่อนจะฟันโดนหัวลูซิลแค่ไม่กี่เซน เทียแมทรีบบินถอยออกมา
     
         "ขอพูดในฐานะผู้อาวุโสกว่านะ ทั้งข้าและเจ้าก็เป็นพวกธาตุมืด ทางที่ดีใช้แค่เวทธาตุหลักทั้ง5ดีกว่าไม่งั้นเวทที่เธอใช้โจมตีจะอนุภาพลดลง50%"เทียแมทไม่สนที่ลูซิลพูด
     
         "ไม่ต้องมาสั่งสอนข้า"เทียแมทยิงเวทลำแสงธาตุมืดใส่ลูซิล ลูซิลเรียกเวทป้องกันออกมากันไว้อีกครั้ง เห็นท่าทางไม่ยอมฟังใครของเทียแมทก็เหนื่อยใจ ลูซิลร่ายเวทบ้าง
     
         อัสนีบาตคำราม
     
         "เปรี้ยง"สายฟ้าสีฟ้าฟาดลงมาผ่าใส่ตัวเทียแมท เมื่อควันจางลงลูซิลเห็นเทียแมทกางบาเรียธาตุแสงกันไว้ได้ ก่อนที่เธอจะใช้เวทรักษาตัวเอง มีแสงสีขาวส่องบนมือเธอแล้วแผลตามตัวค่อยๆหายไป
     
         "สามารถใช้ธาตุแสงได้ด้วยเหรอ ท่าทางเลือดยัยเซียร่าในตัวหล่อนจะแรงใช่เล่น"คำพูดของลูซิลที่พูดถึงพ่อแม่ของเธอทำให้เทียแมททนไม่ไหวอีกต่อไป
     
         "พอกันที ข้าทนไม่ไหวแล้ว"เทียแมทตะโกนก่อนที่ร่างกายเธอจะกลับคืนร่างเป็นมังกรทันที
     
         "โฮกกกกกก~"สิ่งที่ลูซิลเห็นคือมังกรเกล็ดสีดำขนาดยักษ์บินขึ้นไปบนท้องฟ้า มันมีเกล็ดสีดำทั้งตัว สูงจากหัวถึงหางน่าจะเกิน50เมตร มีปีกสีดำใหญ่6ปีกอยู่ที่กลางหลัง ดวงตาสีทองจับจ้องที่ศัตรูคู่อาฆาต
     
         "ต่อให้ข้าต้องตายก็จะลากเจ้าไปด้วย"เทียแมทในร่างมังกรดำตะโกนใส่ลูซิลด้วยความโกรธ ที่หลังลูซิลมีปีกเทพสีดำขึ้นมาก่อนที่จะบินขึ้นไปบนท้องฟ้าในระดับเดียวกับเทียแมทแล้วพูด
     
         "หากเจ้าสามารถทำได้ละก็นะ"เทียแมทได้ยินก็ปล่อยลำแสงสีดำจากปากใส่ลูซิล ลูซิลไม่หลบจึงโดนเข้าเต็มๆ
     
         "ตูม"1,011,120,381!
     
         เสียงระเบิดดังขึ้นมาพร้อมกับค่าความเสียหายของลูซิล เมื่อควันจางลงเทียแมทเห็นลูซิลมีบาดแผลเป็นรอยไหม้เล็กน้อย เมื่อเทียแมทเห็นว่าการโจมตีได้ผลก็พุ่งเข้าใส่ลูซิลกางกรงเล็บอันแหลมคมเข้าโจมตีใส่พร้อมใช้สกิลเสริม
     
         กรงเล็บมังกรดำทมิฬ
     
         กรงเล็บที่มือของมังกรดำถูกเสริมด้วยเหล็ก ดูใหญ่ขึ้นและส่องแสงสีดำและมีเปลวไฟสีดำอยู่ เข้าฟันร่างของลูซิลทันที
     
         "หมับ"กรงเล็บของเทียแมทที่เสริมพลังถูกหยุดไว้ด้วยมือข้างเดียวของลูซิล นัยตาของเทียแมทตาโตขึ้นมากับสิ่งที่เห็น
     
         "ปะ..เป็นไปไม่ได้"เทียแมทพูดด้วยน้ำเสียงไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น นางพยายามเอามือออกแต่ลูซิลจับไว้ไม่ยอมปล่อย
     
         "พลังของเจ้าเทียบกับพ่อเจ้าไม่ได้เลย"ลูซิลพูดอย่างดูถูกแล้วจับมือเทียแมทใช้แรงโยนมังกรดำให้ดิ่งลงพสุธา
     
         "ก๊าซซซซ~~"เทียแมทร้องออกมาก่อนร่างมังกรจะถึงพื้น กระแทกอย่างรุนแรงจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่
     
         "ตึง"1,850,235,444!
     
         ลูซิลมองดูมังกรดำที่ร่างล้มลงกับพื้น ทั้งลูซิลและเทียแมทหวนคิดถึงเรื่องเดียวกันคือการตายของแมทเซียกับเซียร่า





     
    เมื่อหลายพันปีก่อน
     
         "โฮกกก~""ก๊าซซซ~"เสียงคำรามของเหล่ามังกรใน'หุบเขามังกร' มันเป็นถิ่นที่อยู่ของมังกรนับหมื่นตัวและเป็นที่อาศัยของราชาและราชินีแห่งเผ่ามังกร ภายในที่แห่งหนึ่งเหล่ามังกรชั้นสูงหลายร้อยตัวกำลังประชุมกันถึงการเข้าร่วมสงคราม
     
         "ผลของการออกเสียง4/5ของทั้งหมดตัดสินใจให้เข้าร่วมสงครามครับ"มังกรขนาดเล็กตัวหนึ่งพูดกับมังกรตัวใหญ่ มังกรใหญ่ตัวนี้มีเกล็ดสีแดงตาสีเหลืองอมทอง สูงจากหัวถึงหางเกิน100เมตร มีปีกสีแดงที่หลังอยู่6ปีก เมื่อฟังรายงานแล้วมังกรแดงก็ปิดการประชุม
     
         "เราจะนำกองทัพมังกรเข้าร่วมกำจัดลูซิล เดินทางพรุ่งนี้ ปิดการประชุม"มังกรแดงพูดจบเหล่ามังกรฏ็พูดพร้อมกัน
     
         "ขอรับ ท่านราชามังกรแมทเซีย"สิ้นคำพูดเหล่ามังกรก็แยกย้ายกันกลับที่พักของตน แมทเซียบินไปถึงส่วนลึกของหุบเขามังกร เข้าไปในถ้ำขนาดใหญ่ เมื่อเข้าไปด้านในก็มีเสียงเล็กดังขึ้นมา
     
         "ท่านพ่อ"เจ้าของเสียงเล็กบินเข้ามากอดเท้าของราชามังกรไว้ เป็นมังกรสีดำเพศเมียมี6ปีกกับตาสีเหลืองอมทองเช่นเดียวกับแมทเซีย ตัวเล็กมากสูงไม่ถึงเมตรเห็นได้ชัดว่าเป็นมังกรเด็กอายุประมาณ1-2ขวบเท่านั้น แมทเซียใช้ลิ้นเลียมังกรน้อยพร้อมกับคุยด้วย
     
         "เป็นไงบ้างเทียแมทลูกพ่อ อยู่กับแม่ซนไหม"แมทเซียถามแล้วเอามือจับเทียแมทเบาๆให้มานั่งบนหัวแล้วเดินเข้าด้านในต่อ เทียแมททำหน้าไม่พอใจแล้วว่า
     
         "ข้าไม่ได้ซนสักหน่อย แถมข้าอยากออกไปเล่นข้างนอกด้วย"ราชามังกรหัวเราะกับคำตอบของสาวน้อย ข้างนอกหุบเขามังกรมีสัตว์อสูรที่แข็งแกร่งอยู่มากอันตรายมากสำหรับมังกรที่ยังเด็กอยู่
     
         "ไว้เจ้าโตกว่านี้ พ่อจะพาเจ้าออกไปเที่ยวข้างนอก"เทียแมทดีใจมาก
     
         "ท่านพ่อสัญญาแล้วนะ"เทียแมทถามเพื่อความแน่ใจ
     
         "พ่อสัญญา"แมทเซียเดินเข้ามาถึงด้านในสุดมีเตียงหินที่ปูผ้าขนสัตว์ทับไว้มีมังกรขาวตัวหนึ่งนอนอยู่ มังกรขาวตัวนี้สูงประมาณ40เมตร มีตาสีฟ้า ด้านหลังมีปีกอยู่2ปีก มังกรขาวลืมตามองไปที่แมทเซียกับเทียแมท
     
         "กลับมาแล้วเหรอคะ การประชุมสภามังกรเป็นยังไงบ้างค่ะ"มังกรเกล็ดสีดำขาวถามแมทเซีย เธอคือเซียร่าผู้เป็นราชินีมังกรและเป็นมารดาของเทียแมท เธอเป็นมังกรธาตุแสงสว่างและความมืด เทียแมทที่กำเนิดมามีธาตุไฟกับความมืดอยู่มาก มีธาตุแสงเพียงเล็กน้อย
     
         "ผลสรุปของการประชุมคือเราจะนำกองทัพมังกรไปจัดการลูซิล ข้ากับเจ้าต้องไปด้วย เซียร่า"แมทเซียพูดด้วยความกังวลใจเพราะต้องทิ้งเทียแมทที่ยังเด็กไว้ที่นี่ แมทเซียขึ้นไปบนเตียงหินแล้วเอาตัวเทียแมทลงจากหัววางบนเตียง เทียแมทมองเห็นพ่อกับแม่กังวลเรื่องของเธอจึงบอกว่า
     
         "ไม่เป็นไรหรอกคะ ท่านพ่อกับท่านแม่ออกรบไปจัดการเจ้าคนที่ชื่อลูซิลเถอะ ข้าจะอยู่บ้านเป็นเด็กดีรอจนกว่าท่านพ่อกับท่านแม่จะกลับมา"แมทเซียกับเซียร่ามองดูลูกพูดแล้ว แมทเซียก็ถามเทียแมท
     
         "เทียแมท ลูกสัญญาได้ไหมว่าจะรอพ่อกับแม่กลับมา ไม่ว่าจะนานแค่ไหน"แมทเซียรู้ถึงความแข็งแกร่งของลูซิลว่ามันมากขนาดไหน แม้แมทเซียจะเชื่อว่าด้วยกองทัพมหาศาลที่รวมจากทุกเผ่าพันธุ์จะสามารถชนะได้ แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าสงครามจะจบเร็วและตัวเองจะรอดกลับมาไหม
     
         "สัญญาค่ะ"คราวนี้เซียร่าพูดบ้าง
     
         "เทียแมท ถ้าพ่อกับแม่ไม่ได้กลับมา ลูกต้องขึ้นเป็นราชินีปกครองเหล่ามังกรนะจ๊ะแล้วก็หาผู้ชายดีๆที่ลูกรักแต่งงานแล้วสร้างครอบครัวของตัวเองนะ"เทียแมทไม่พอใจกับที่แม่ตัวเองพูดเท่าไหร่
     
         "พ่อกับแม่ไม่มีทางแพ้หรอกคะ เพราะพ่อเทียแมทแข็งแกร่งที่สุด แม่เทียแมทก็มีเวทโจมตีสายคำสาป เวทป้องกันกับเวทรักษาที่ช่วยสนับสนุนอยู่ ส่วนเรื่องขึ้นเป็นราชินีสักวันหนูขึ้นแน่ แต่เรื่องแต่งงานเนี่ยไม่อยากเลย หนูก็เป็นนักรบมังกรนะไม่จำเป็นต้องให้ผู้ชายมาปกป้องหรอก"เทียแมทพูดล้มตัวลงหลับตาจะนอน
     
         "แล้วถ้าลูกเป็นฝ่ายตกหลุมรักซะเองละ"เซียร่ายิ้มแล้วถาม
     
         "ไม่มีทางที่วันนั้นจะมาถึงหรอกค่ะ"เทียแมทพูดเสร็จแล้วหลับตาไม่นานก็หลับไป แมทเซียกับเซียร่าก็คุยกันเรื่องสงครามที่จะเกิดขึ้น จากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็นอนขนาบข้างลูกสาวเพียงคนเดียวของพวกเขาอย่างรับใคร่
     


     
     
    ปีที่3ของสงคราม
     
         แมทเซียในร่างมนุษย์ที่มีผมสีแดงดวงตาสีแดงสวมเกราะสีแดงที่มีรอยร้าวหรือแตกหักเต็มไปหมด กำลังกอดร่างมนุษย์ของเซียร่าที่ตายไปแล้วมีผมยาวสีเงินถึงกลางหลังและตาสีฟ้า บริเวณรอบๆทั้งคู่มีศพของเหล่ามังกรและเผ่าอื่นอยู่ มีกองทัพที่กำลังต่อสู้กับกองทัพสัตว์อสูรที่มีร่ายกายเป็นสีดำทั้งตัวอยู่ ด้านหน้าของเขาคือลูซิลที่อยู่ในชุดเกราะสีดำถือดาบสีดำไว้ แมทเซียปิดตาของเซียร่าแล้ววางร่างของเธอลงเดินไปเผชิญหน้ากับลูซิล
     
         "ทำไมเจ้ายังคิดจะสู้อีกในเมื่อพลังของเจ้าเทียบกับข้าไม่ได้"ลูซิลถามน้ำเสียงที่ไร้อารมณ์ใดๆ
     
         "เพราะข้าเป็นนักรบมังกรต้องสู้กับศัตรูให้ถึงที่สุดและเจ้าได้ฆ่าคนที่ข้ารักไปแล้ว ลูซิลแห่งเผ่าต้องห้าม"ลูซิลมองร่างของเซียร่าแล้วถาม
     
         "งั้นเจ้าอยากแก้แค้นใช่ไหม เข้ามาสิข้าจะส่งเจ้าไปอยู่กับนางเอง"แมทเซียได้ยินก็โกรธเปลี่ยนร่างกลับเป็นมังกรแดงทันที ลูซิลมองแล้วยื่นมือขึ้นดาบที่ถืออยู่หายไป
     
         "เจ้าทำอะไร"แมทเซียถามด้วยความไม่เข้าใจ แต่ทันใดนั่นก็มีดาบอีกเล่มปรากฏที่มือลูซิล มันเป็นดาบสีดำทั้งเล่มมีคมด้านเดียวยาวประมาณ1.5เมตร ดาบส่องออร่าสีดำอมแดงออกมาตลอดเวลา
     
         "จงรู้สึกเป็นเกียรติซะเถอะแมทเซีย ข้าจะใช้ดาบที่ดีที่สุดใน'คลัง'ของข้าฆ่าเจ้าซะ"แมทเซียสัมผัสถึงความน่ากลัวจากดาบที่ลูซิลถืออยู่ได้ แต่ด้วยศักดิ์ศรีของราชาแห่งเผ่ามังกร เขาพร้อมที่จะสู้ตาย
     
         "รับมือลูซิล นี่คือการโจมตีที่รุนแรงที่สุดของข้า"ปากของมังกรแดงแมทเซียเปิดออกรวบรวมเวทไฟเอาไว้ก่อนที่แมทเซียจะพ่นไฟออกมา
     
         เพลิงโลกันต์มังกรอนันตกาลทำลายล้าง
     
         ไฟขนาดใหญ่พุ่งออกจากปากของแมทเซียทันที บริเวณรอบๆพลันมีอากาศร้อนขึ้นมาทันที เพลิงของราชามังกรพุ่งเข้าหาลูซิล ลูซิลไม่ทุกข์ร้อนแต่อย่างใดกลับพูดว่า
     
         "จงหายไปซะ ราชามังกรเอ๋ย"ลูซิลตวัดดาบจากบนลงล่าง พลันมีคลื่นสีดำอมแดงเป็นประกายสายฟ้าขนาดใหญ่พุ่งเข้าหาเพลิงของแมทเซียแล้วปะทะกัน
     
         "ตูม"เพลิงของแมทเซียหายไปหมดไม่เหลือเลยแม้แต่น้อย แต่พลังการโจมตีจากดาบลึกลับยังตรงเข้ามาแมทเซีย แมทเซียยืนรับความพ่ายแพ้และความตายของตนอย่างสงบ
     
         'ลาก่อนเทียแมทลูกพ่อ ลูกต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างเข้มแข็งนะ'แมทเซียคิดถึงเทียแมทที่เขาไม่อาจทำตามที่สัญญาไว้กับลูกได้อีกต่อไป
     
         "ตูม~"30,750,235,248!Critical!
     
         ควันจางลงไม่มีเหลือแม้แต่เศษซากศพของราชามังกรและราชินีมังกร ศึกในวันนั้นจบลงด้วยชัยชนะของลูซิลท่ามกลางความโศกเศร้าของเหล่ามังกร
     
    หุบเขามังกร
     
         เทียแมทนอนร้องไห้อยู่คนเดียวภายในถ้ำของราชามังกร ใบหน้าของมังกรสาวน้อยโศกเศร้ากับการจากไปของพ่อแม่และโกรธแค้นผู้ที่พรากพวกเขาไปจากเธอ
     
         "ข้าจะต้องล้างแค้น ข้าจะล้างแค้นนนน~~~"เทียแมทส่งเสียงร้องออกมาเต็มไปด้วยความโกรธและโศรกเศร้าเสียใจ หัวใจเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้น
     
    ___________________________________________________
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×