NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ใต้อาณัติ

    ลำดับตอนที่ #21 : บทที่ 10 กลายร่าง (50%) รีไรท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.8K
      79
      22 ม.ค. 66


    บทที่ 10 กลายร่าง

     

    ว่าอะไรนะ!”

    เสียงของมาวินตวาดลั่นจนร่างของชายสูงวัยผู้ทำหน้าที่ดูแลบ้านสั่นสะท้านไปทั้งตัว ตั้งแต่พบกัน นี่เป็นครั้งแรกที่ชายหนุ่มเจ้าของบ้านอารมณ์รุนแรงขนาดนี้

    คุณทัศนัยฝากเอาไว้ให้ครับ”

    มาวินกำการ์ดแต่งงานที่เคยเป็นของเขา แต่ถูกขีดฆ่าชื่อของเขา และกวินตราออกแล้วใส่ชื่อของ ‘น้องชาย’ กับ ‘กลอยใจ’ เอาไว้แทน ใบหน้าของชายหนุ่มดำทะมึน กรามแกร่งบดจนเป็นสันนูน เส้นเอ็นขึ้นเขียวเสียจนคนมองกลัวว่ามันจะแตก

    คริสเข้าใจอะไรกระจ่างชัด เพียงเหลือบมองไปข้าง ๆ ส่งสัญญาณให้คนดูแลบ้านจากไป อีกฝ่ายคล้ายรอเวลา พุ่งตัวจากไปทันที

    คล้อยหลังคนดูแลบ้านพ้นสายตา นัยน์ตาสีฟ้าจึงกลอกกลับมามองเพื่อน ไม่พูดอะไร ไม่ถามอะไร เพียงเดินตามอีกฝ่ายที่หุนหันไปที่รถ แล้วเอ่ยเพียงสั้น ๆ ว่า

    ไปตอนนี้จะได้อะไร”

    ฝีเท้าที่ก้าวไปอย่างหุนหันหยุดชะงักทันที ใบหน้าดำทะมึนคล้ายตื่นจากภวังค์ ดวงตาวาวโรจน์อ่อนแสงลง

    เพราะฉันขี้ขลาดอีกแล้วสินะ”

    คริสไม่ได้ตอบอะไร เพียงเดินไปตบไหล่เป็นเชิงปลอบ

    เพียงเท่านั้น มาวินก็ได้คำตอบกับตัวเอง เขาหนีมาตลอด หนีทุกอย่าง หนีทั้งร่างกาย และหัวใจ ถ้าเขากล้าพอ เดินเข้าไปบอกมารดาว่าต้องการแต่งงานกับกลอยใจ ถ้าเขามั่นใจในความรู้สึกของตนเอง ทุกอย่างจะจบลงเช่นนี้ไหม

    กลอยใจจะแต่งงานกับน้องชายเขาหรือไม่

    กลอยอยากไปจากที่นี่ค่ะ”

    ความปรารถนาเดียวของกลอยใจที่เขาไม่เคยทำให้เธอได้เลย ทว่าวาคินทำได้ และทำได้ดี

    ร่างสูงเดินเลื่อนลอยออกไปยังบริเวณสวนหลังบ้านริมน้ำอันเป็นที่นั่งประจำ เขาทิ้งกายลงบนม้านั่ง เหม่อมองอาทิตย์อัสดงตรงหน้า แล้วเม้มปาก กำมือที่วางบนตักแน่น

    ฉันควรต้องทำยังไง”

    เขาถามออกไปอย่างคนขลาดเขลา ไม่รู้ว่าถามตนเองหรือถามใครกันแน่ หากคริสที่เพิ่งเดินตามมาก็ไร้ซึ่งคำตอบ อีกฝ่ายยืนมองนิ่ง ๆ ก่อนถอนหายใจ แล้วผละออกไปเพื่อให้เพื่อนมีเวลาเป็นของตัวเอง

    ทว่า… ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คนที่ไม่คาดคิดก็ปรากฏตัว

    วาคินเดินเข้ามาในบ้าน สอบถามคนดูแลบ้านที่ทัศนัยแจ้งว่าคือคนรับเรื่องก็เดินตามเส้นทางที่อีกฝ่ายบอก พอได้เดินดูรอบบ้านอย่างจริงจังถึงพบว่าบ้านริมน้ำของมาวินนั้นกว้างใหญ่ และร่มรื่นสมกับที่อีกฝ่ายใช้เงินเก็บทั้งหมดแอบซื้อไว้ เขาคิดถึงใบหน้าของ ‘เจ้าสาว’ ตนเองแล้วผุดรอยยิ้มมุมปาก

    บ้านหลังนี้พี่ชายของเขาคงซื้อไว้รอเธอ เสียดายที่บัดนี้กลอยใจกลับอยู่อาศัยในบ้านของเขา และในฐานะภรรยาของเขาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

    ฝีเท้าของเขาเข้าใกล้แผ่นหลังห่อเหี่ยวพอสมควร คนที่นั่งเหม่อมองท้องฟ้าที่กลายเป็นความมืดมิด รอบข้างระยิบระยับไปด้วยดวงไฟดวงน้อยริมน้ำฝั่งตรงข้าม ได้ยินเสียงแผ่วเบาเอ่ยถามอย่างเลื่อนลอยขึ้นมาราวกับรอคอยการมาของเขาอยู่ก่อนแล้ว

    มาแล้วเหรอ”

    เมื่อเช้าคุณทัศบอกว่าพี่ไม่ได้อยู่ที่นี่”

    บ้านหลังนี้เป็นสถานที่แรกที่เขาสั่งให้ทัศนัยมาตรวจสอบ แต่เลขานุการคนสนิทกลับไปพร้อมความล้มเหลว

    ก็ไม่ได้อยู่ เพิ่งมาถึงเหมือนกัน”

    คำตอบที่ได้ส่งผลให้หัวคิ้วคนฟังขมวดแน่น “ทำไมต้องหนี”

    ถ้าจะหนีทำไมไม่หนีให้พ้น “แล้วทำไมกลับมา”

    คำตอบของคำถามนี้คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก… กลอยใจ

    มาวินไม่ได้ตอบคำถามใด เพียงเงยหน้าขึ้นถาม

    นายแต่งงานกับน้องกลอยเหรอ”

    วาคินถอนหายใจ เดินมานั่งลงข้างกายพี่ชายเงียบ ๆ เหลือบมองเสี้ยวหน้าที่สะท้อนแสงไฟจากตัวบ้านไม่วางตา เห็นชัดว่าในใจคงมีหลายเรื่องอยากระบาย

    ใช่ ผมแต่งงานกับกลอยใจ”

    ใบหน้าที่สะท้อนแสงไฟเพียงพยักรับ รอยยิ้มปั้นยากกับแววตาระโหยไห้เหลือบมองมา วาคินก้มหน้าลงอย่างจนใจ

    ผมไม่มีทางเลือก”

    พี่เข้าใจ” มาวินตอบกลับมาเสียงเบา ใบหน้ายังคงทึ่มทื่อเช่นเดิม หากแววตาไหวระริกบอกความเจ็บปวดอย่างชัดเจน

    คาดว่าคงสะเทือนใจกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก

    วาคินถอนหายใจอีกครั้ง มองใบหน้าของพี่ชายเขม็ง ค้างคาใจในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสำคัญ

    กลอยใจไม่รู้หรือว่าพี่รักหล่อน”

    คำถามของวาคินธรรมดามาก แต่คนตอบกลับสีหน้าหมองลง

    ไม่รู้”

    ทำไมไม่บอก”

    บอกแล้วได้อะไร เป็นคำถามที่ตอกหน้ามาวินได้อย่างดี

    ไม่มีประโยชน์” เขารู้จุดจบของความสัมพันธ์ดี มารดาไม่มีวันยอมรับกลอยใจ ต่อให้เขาฝืนรับหล่อนเข้ามาในฐานะภรรยา ผู้หญิงคนเดียวที่เขารักก็คงทุกข์ตรม และเจ็บปวดแสนสาหัสยิ่งกว่าการเป็นเพียงกาฝากในบ้านวรโชติพงศ์หลายเท่า ซึ่งเขาไม่ปรารถนา ที่สำคัญเขากลัว… กลัววันข้างหน้าที่มองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง

    ต่อให้พี่ต่อต้านคุณแม่ ฝืนรับน้องกลอยเข้ามาเป็นภรรยา แต่มันก็คงไม่มีความสุขหรอก กลอยต้องทุกข์ใจกับแม่สามีที่ไม่ยอมรับ ส่วนคุณแม่ก็คงเจ็บปวดกับการอาศัยร่วมชายคากับภรรยาของพี่”

    วาคินนิ่งเงียบ มองพี่ชายด้วยสายตาเวทนาเช่นเดียวกับที่มอบให้กลอยใจเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน

    มันยากนักหรือไงกับความรักเนี่ย” เขาถามเสียงติดตลก หากข้างในไม่ได้ตลกด้วย สงสารพี่ชายพอ ๆ กับที่สงสารตัวเอง เรื่องมันจะไม่ยุ่งยากขนาดนี้เลยหากคุณหญิงวารีไม่ถือทิฐิ และห่วงหน้าตาทางสังคม ทว่ามารดาของเขาเหมือนไม้แก่ดัดยาก การจะเปลี่ยนความคิดหรือทัศนคติของผู้สูงวัยนั้นยากกว่าให้กลอยใจตัดใจจากมาวินเสียอีก

    ถ้ามันยาก พี่จะอยากมีมันทำไม”

    มาวินหัวเราะขื่น ๆ เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าสีดำสนิทที่เงียบเหงา และอ้างว้าง ก่อนตอบ ถ้านายมีมันแล้วนายจะเข้าใจพี่เอง”

    วาคินนิ่งเงียบไปครู่ใหญ่จึงเอ่ยเรียกพี่ชายออกมา “พี่วิน”

    เขากลืนความรู้สึกของ ‘ส่วนเกิน’ ทิ้งไปแล้วเอ่ยต่ออย่างยากเย็น

    ผมเป็นแค่เจ้าบ่าวตัวแทน พี่ต่างหากคือเจ้าบ่าวตัวจริง”

    มาวินหัวเราะในลำคอ ส่ายหน้า ก่อนตอบเสียงร้าวราน

    วาต่างหากเจ้าบ่าวตัวจริง”

    เขาก็แค่… คนขี้ขลาดที่เอาแต่หนีทุกอย่างราวกับหมาจนตรอก ไม่เคยเงยหน้าขึ้นต่อสู้กับความไม่ต้องการของตัวเองสักครั้ง สิ่งที่ทำได้มีเพียงก้มหน้ายอมรับ หรือไม่ก็… หนี เช่นที่ทำวันนี้เท่านั้นเอง เขาไม่มีความกล้าหรือพลังมากพอจะปกป้องใคร แม้กระทั่งตัวเอง

     

    คุณวาย้ายออกไปแล้วเหรอคะนมแม้น” เสียงของอัยรินไม่เบานัก จนนมแม้นที่กำลังได้รับการบีบนวดจากสาวน้อยต้องจุ๊ปากดุเบา ๆ อย่างไม่จริงจังนัก แต่ก็เอ่ยตอบ

    ใช่ค่ะ คุณวาสั่งให้คุณทัศหาบ้านให้หรือมีบ้านอยู่แล้วนมก็ไม่แน่ใจ หอบข้าวหอบของที่ติดตัวมาตั้งแต่เมืองนอกกับของที่คุณตามอบให้ติดตัวไปแค่นั้น พวกของที่ซื้อหาหรือได้มาจากเงินของส่วนกลาง เธอไม่ได้เอาไป แม้กระทั่งรถเบนซ์คันที่ใช้ประจำค่ะ”

    อัยรินพยักหน้ารับอย่างเข้าใจ พอจะรู้ว่าพี่ชายคนนี้เป็นคนเช่นไร ถ้าจะไป ต่อให้มีแค่ตัวเขาก็จะไปแค่ตัวจริง 

    แบบนี้อัยย์ก็คงเจอพี่วายากแล้วใช่ไหมคะ แต่งงานแล้ว มีภรรยาแล้วแบบนี้”

    นมแม้นยิ้มบาง ๆ เอื้อมมือมาลูบแก้มนวลแล้วเอ่ยตอบ “เจอได้ค่ะ แต่ก็บ่อยมากไม่ดี เข้าใจไหมคะ”

    ต่อให้นมแม้นไม่บอก เธอก็ไม่คิดจะล้ำเส้นของคำว่าน้องนอกไส้อย่างแน่นอน ยิ่งวาคินมีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไปแล้ว แม้ทั้งสองจะแต่งงานกันเพราะความจำเป็น แต่อย่างไรพี่ชายนอกไส้ของเธอก็ได้ชื่อว่าเป็นหนุ่มไม่โสดไปแล้ว แต่กับอีกคน…

    แล้วคุณมาวินละคะนม ไม่ใช่ว่ามีใจให้พี่กลอยเหรอคะ”

    แม้จะเคยพบกันไม่กี่ครั้ง แต่สำหรับอัยรินแล้วกลอยใจน่าเรียกว่า ‘พี่’ มากกว่าคนบางคนหลายเท่านัก

    นมแม้นนิ่งไปพักใหญ่ จึงค่อย ๆ เอ่ยตอบออกมาเสียงเบา

    ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกค่ะ”

    ไม่ว่าอย่างไรก็ยากเย็น ทิฐิในใจของคุณหญิงวารี แม้แต่ท่านที่ดูแลกันมานานก็ยังไม่อาจทำลายลง ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษการเลี้ยงดูจากต้นตระกูลอันสูงศักดิ์ซึ่งขาดมารดาเป็นผู้สั่งสอนนั่นแหละ

    ถ้าคุณหญิงวารีเรียนรู้ความรักจากแม่ได้มากกว่านี้ ก็คงไม่กลายเป็นภูเขาหินที่เยือกเย็น แข็งแกร่ง หากก็ด้านชา แสดงความรักที่มีต่อบุตรไม่เป็นเช่นนี้ แต่จะให้ตนสั่งสอนผู้เป็นนายก็ไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งที่ทำได้ก็คือตักเตือนอย่างใจเย็น ทว่าก็ยังไม่เห็นผลของมันสักเท่าไร

    เราก็รู้ว่าเหตุผลคืออะไร เฮ้อ”

    อัยรินพยักหน้า เข้าใจความหมายของนมแม้นเป็นอย่างดี การได้ใกล้ชิดคุณหญิงวารีมานาน และท่านมักเปิดเปลือยความในใจให้ฟังตั้งแต่ยังเด็กจึงส่งผลให้หญิงสาวรับรู้นิสัยใจคอของผู้มีพระคุณพอสมควร

    พี่กลอยเป็นคนดี” อัยรินบอกอย่างสัตย์จริง ตั้งแต่ได้รับรู้ความยากลำบากของพี่สาวคนนั้น ชีวิตในวันวานของเธอกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปทันที เมื่อสมัยเด็กเธอทุกข์มาก หากก็ไม่ยาวนานจนเกือบเป็นทั้งชีวิตเช่นกลอยใจ

    นมแม้นถอนหายใจตาม มองสาวน้อยที่กำลังเติบใหญ่ด้วยรอยยิ้มอบอุ่น “คุณกลอยเป็นคนดีมากค่ะ แต่บางครั้งความดีก็เอาชนะทิฐิในใจของคนบางคนไม่ได้ นมเข้าใจคุณกลอย แต่นมก็เข้าใจคุณหนูของนมเหมือนกันค่ะ”

    คุณหญิงวารีกับกลอยใจเติบโตมาต่างกันเกินไป และมาวินกับกลอยใจยืนอยู่ในจุดยืนที่แตกต่างกันเกินไปเช่นกัน

    อัยรินไม่ได้โต้แย้ง เพียงพยักหน้าเข้าใจ แล้วก้มหน้าลงนวดขา นวดเท้าให้หญิงสูงวัยเงียบ ๆ หากในใจกำลังครุ่นคิดถึงผลที่จะตามมา



    ฝากหนูอัยย์กับมาวินด้วยนะคะ 

    เนื้อหาที่ลงยังไม่มีการปรับแก้ ตรวจคำผิด 

    อาจมีบางส่วนผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ

    ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอด ทุกๆ เรื่องเลยนะคะ

    รัก... เอริณ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×