ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #46 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Cross Blood กางเขนโลหิตเทวะ Part Grand Heaven

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      0
      18 ก.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไขค่ะ จะทำไหมนั้นแล้วแต่นะ

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ ชื่อฟังดูแล้วแปลกๆนะ มันทะ ๆ ไม่สวยหรูเท่าไหร่ แต่ตัวภาษาอังกฤษดีแล้วค่ ถือว่าจุดนี้มีทั้งดีและเสียนะคะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสองแนะนำเรื่องย่อค่ะ ฟังดูแล้วน่าสนใจดีค่ะ แต่ยังไม่มีแรงกระตุ้นมากพอ หมายถึงแรงดึงดูดใจให้อยากกดเข้ามาอ่านนะคะ ต้องลองฝึกเขียนให้มีความอยากของตัวนักอ่านให้มากกว่านี้ค่ะ คือการเขียนทิ้งท้ายแบบค้างให้สุดๆกว่านี้นะคะ นี่ถือว่าดีแล้วล่ะค่ะ ลองปรับดูนะคะ จะดีกว่านี้เองค่ะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นค่ะ ดีค่ะ เมื่อกี้นี้เราไปวิจารณ์อีกเรื่องมา ไม่มีเนื้อเรื่องย่อแบบคุณเลย ของคุณดีแล้วนะคะ ขอเพิ่มเติมอะไรนิดนึง อยากให้คุณเพิ่มคาแรกเตอร์ตัวละครไปหน่อยค่ะ ให้รู้ว่า ตัวเอกมีใครบ้าง โดยเวลาเขียนข้อมูลตัวละคร ให้เขียนบอกด้วยว่า อย่างเช่นนะคะ นาย ก. เป็นคนเจ้าชู้ ชอบเที่ยวผู้หญิงเป็นชีวิตจิตใจ แต่เมื่อเขากลับมาที่เมืองไทย ชายหนุ่มกลับได้พบเจอใครบางคนอย่างไม่คาดฝัน .. นี่เป็นการบอกข้อมูลตัวละครที่พ่วงท้ายด้วยเนื้อหาเล็กน้อยโดยที่เนียนไปกับข้อมูล หมายถึง คนอ่านพออ่านดูแล้วนึกอยากรู้ต่อไปว่า เหตุการณ์ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นตามมาอีก นี่เป็นสิ่งที่ไรเตอร์ควรแต่งทิ้งท้าย หรืแขยนให้ค้าง เพื่อคนอ่านจะได้มีแรงกระตุ้น แรงดึงดูดใจในการกดคลิกตอนนิยายอ่านต่อไปนะคะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ ขอติค่ะจุดนี้ ทำไมชื่อตอนซ้ำล่ะคะ คือเราเข้าใจนะคะว่าแบ่งเป็นสองตอน มีครึ่งตอน 1 ตอน ส่วนอีกครึ่งที่เหลือ ก็ปัดไปเป้นอีก 1 ตอน แต่เรา งง ว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ด้วย อยากแนะนำมากๆคือว่า ให้ปัดเป็นตอนใหม่เลยดีกว่าค่ะ เนื้อที่ในเด็กดีรองรับพอที่คุณจะเขียนมากเท่าที่ต้องการในแต่ละตอนนะคะ ไม่จำเป็นต้องปัดเป็นตอนใหม่ แต่ใช้ชื่อตอนเก่าหรอกค่ะ หากต้องการปัดไปอีกตอนเลย ควรใช้ชื่อใหม่ไปเลยนะคะ แบบนี้คนอ่านจะไม่ชอบเอาได้ค่ะ กลัวว่าจะโดนว่าเอา ว่าแบ่งตอนไม่เป็นค่ะ ชื่อตอนนิยาย ขอติแค่เรื่องนี้ก็แล้วกันค่ะ
    ( ไม่ได้คะแนน )

         อย่างสุดท้ายเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนเดียว ตอนจดหมายจานกอินทรี ตอนที่ 2 นะคะ คือขอพูดว่า ดูแล้วซุปเปอร์งงเลยค่ะชื่อตอนซ้ำแบบนี้ = =
         อืมมมม บทสนทนายังถือว่าธรรมดานะคะ ส่วนบทสนทนานั้นดีค่ะ มีการใช้เครื่องหมาย ! ท้ายคำพูดเพื่อเสริมประโยคในการเน้นคำด้วย ดีค่ะ พล็อตเรื่อง จากที่อ่านมาบางส่วน ยังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเพิ่งเริ่มเรื่องนะคะ ไม่เป็นไรค่ะ ค่อยเป็นค่อยไป อย่าเดินเรื่องเร็วไปหรือช้าเกินไปก็พอค่ะ เร็วไปคนอ่านจะ งง ช้าไปคนอ่านจะรู้สึกเบื่อ มันก็มีอยู่แค่นี้ล่ะค่ะเหตุผล อิอิ ( ครึ่งคะแนน )

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 2 คะแนนค่ะ คะแนนน้อยไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่านิยายคุณแย่ หรือคุณไม่เก่งในด้านนี้นะคะ แต่คุณควรฝึกฝนสร้างประสบการณ์มากกว่านี้ค่ะ หากว่าเราพูดตรงไป แรงไป อย่าคิดมาก อย่าเก็บไปกังวลจนทำให้นิยายเสีย หรือไม่มีกำลังใจแต่งต่อไปนะคะ จงนำคำติของเราไปเป็นแรงผลักดันให้นิยายคุณดีขึ้น นำคำเตือนไปแก้ไข นำคำติไปปรับปรุง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพในอนาคตนะคะ

         อย่าลืมไปรับงานวิจารณ์ที่บทความของเราด้วยค่ะ ตอนที่ 3 นะคะ ขอบคุณมากค่ะ ไว้มาใช้บริการเราใหม่นะคะ ขอขอบคุณที่มาใช้บริการเราค่ะ ^^
    .............................................................................................................................

      - ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้นะคะ ใครสนใจแนวนี้ ขอเชิญเข้าไปติดตามอ่านดูได้เลยค่ะ ^^

                    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=619463


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×