ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #47 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง KRAIT สื่อหัวใจให้สองเผ่าพันธุ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 285
      0
      18 ก.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายค่ะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกชื่อตอนค่ะ ฟังแล้วทะแม่งๆนะคะ อ่านดูแล้วความสนใจยังมีไม่มากท่าไหร่ แรงดึงดูดยังธรรมดาค่ะ ส่วนแรงกระตุ้นนั้นมีน้อยมาก เพราะชื่อยังธรรมดาไป แต่ไม่ต้องเปลี่ยนนะคะ เพราะเดี๋ยวคนอ่านที่ติดตามอยู่จะงงเอา แต่มีอังกฤษอยู่ในชื่อเรื่องก็ดีนะคะ ให้คะแนนตรงนี้ค่ะ ^^ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสองแนะนำเรื่องย่อ เหมือนเดิมกับจุดแรกค่ะ คืออ่านดูแล้วความสนใจยังมีไม่มากท่าไหร่ แรงดึงดูดยังธรรมดาค่ะ ส่วนแรงกระตุ้นนั้นมีน้อยมากนะคะ ตรงจุดนี้ เนื้อที่ที่โฆษณษนิยายของเรามีน้อย ควรเขียนให้คนอ่านอยากกดเข้ามามากที่สุด ไม่งั้นเขาอาจข้ามนิยายเราไปได้ทุกเมื่อ ถ้าเขาไม่พอใจตรงส่วนไหนสักที่ค่ะ
    แต่ถือว่าอ่านแล้วรู้เรื่อง เข้าใจนะคะ ขอให้คะแนนตรงนี้ค่ะ ที่ติอย่าลืมแก้นะคะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นค่ะ ภาพแรก เอ่อ เราไม่ขอพูดอะไรนะคะ -///- ส่วนภาพต่อมา ลบไปได้ไหมคะเนี่ย อะไรไม่รู้ ไม่มีประโยชน์กับนิยายเลยสักนิดค่ะ ที่เขียนว่า คุยกับ... น่ะค่ะ = = ขอไม่ไห้คะแนนจุดนี้เลยสักคะแนนนะคะ เพราะไม่ประทับใจ ไม่พอใจเลยค่ะ ดูตั้งแต่บรรทัดแรกยังจบ ไม่เห็นอะไรที่เกี่ยวกับข้อมูลนิยายตามชื่อเลยสักอย่าง
    อยากบอกว่า สิ่งที่ควรปรับปรุงคือ ขอให้เพิ่มคาแรกเตอร์ตัวละคร ข้อมูลตัวละครประกอบกับเนื้อหาพ่วงอยู่ในข้อมูลคาแรกเตอร์ด้วย หากคุณไม่เข้าใจตรงนี้ สอบามได้ค่ะ ต่อมาที่ต้องเพิ่มคือเนือหานิยายนะคะ เอาแบบค้างน่ะค่ะ คือคนอ่านอ่านแล้วอยากรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปอีก
    อืมมมม เอางี้นะคะ เราอธิบายให้ฟังค่ะ คือ คาแรกเตอร์ตัวละคร ข้อมูลตัวละครประกอบกับเนื้อหาพ่วงอยู่ในข้อมูลคาแรกเตอร์ด้วย ที่พูดมาทั้งหมดหมายถึงว่า ตัวอย่างนะคะ นาย ก. เป็นคนเจ้าชู้ ชอบเที่ยวผู้หญิงเป็นชีวิตจิตใจ เขากลับมาเมืองไทยคราวนี้ ชายหนุ่มกลับได้พบเจอกับใครบางคนโดยไม่คาดฝัน.. ประมาณนี้ค่ะ เนื้อที่ให้มา เราควรใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เขียนใส่อะไรที่เป็นการโฆษณษนิยายเรามากที่สุด คนอ่านเข้ามาจุดนี้ ควรต้องรู้แล้วว่า ตัวเอกชื่ออะไร นิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรกันแน่ค่ะ มีอะไรสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ ( ไม่ให้คะแนน )

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ ภาษาอังกฤษทั้งหมดเลยหรอคะ อืมมม อยากบอกเป็นทั้งข้อดีและเสีบค่ะ เสียคือบางคนแปลไม่ออก อาจเลือกไม่กดเข้า เพราะคิดว่าไม่น่าสนใจ ดีคือบางคนชอบก็อาจเลือกกดเข้าไป เพราะอาจแปลออก หรือเหตุผลอื่นค่ะ ยิ่งจุดอื่นคุณไม่โฆษณาเลย ยิ่งทำให้จุดเสียที่บอกไปกระตุ้นให้คนอ่านเลือกออกมากกว่าเข้าก็เป็นได้นะคะ ลองคิดดูค่ะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสุดท้ายเนื้อหานิยายค่ะ ขอเข้าไปดูตอนเดียวนะคะ ตอนแรกค่ะ ขอชมว่าเริ่มเรื่องได้ดี น่าสนใจดีเดียวค่ะ ดีนะคะแบบนี้ การบรรยายโดยผ่านตัวละครนึงถือว่าดีค่ะ เพราะคนอ่านจะจับอยู่ที่คนๆนั้น โดยสนใจว่าเขาคิดยังไง พูดอะไร ดังนั้นสิ่งที่เขาคิดและพูดออกมาต้องเป็นสิ่งที่น่าสนใจและเกี่ยวโยงกับเนื้อเรื่องมากๆนะคะ จำตรงนี้ด้วยนะ บทสนทนาก็โอเคค่ะ ไม่ติตรงนี้นะ เพราะเข้ากับแนวนี้ดีค่ะ ทีแรกจะให้ครึ่ง แต่พอเห็นมุมความรู้ท้ายบท ขอชื่นชมในความรอบรู้หรือการแสวงหาความรู้มาถ่ายทอดให้แก่ผู้อ่าน ขอให้เต็มค่ะ ^^ ( คะแนนเต็ม )

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 2 คะแนนครึ่งค่ะ คะแนนน้อยไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่านิยายคุณแย่ หรือคุณไม่เก่งในด้านนี้นะคะ แต่คุณควรฝึกฝนสร้างประสบการณ์มากกว่านี้ค่ะ หากว่าเราพูดตรงไป แรงไป อย่าคิดมาก อย่าเก็บไปกังวลจนทำให้นิยายเสีย หรือไม่มีกำลังใจแต่งต่อไปนะคะ จงนำคำติของเราไปเป็นแรงผลักดันให้นิยายคุณดีขึ้น นำคำเตือนไปแก้ไข นำคำติไปปรับปรุง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพในอนาคตนะคะ

         อย่าลืมไปรับงานวิจารณ์ที่บทความของเราด้วยค่ะ ตอนที่ 3 นะคะ ขอบคุณมากค่ะ ไว้มาใช้บริการเราใหม่นะคะ ขอขอบคุณที่มาใช้บริการเราค่ะ ^^

    .............................................................................................................................

      - ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้นะคะ ใครสนใจแนวนี้ ขอเชิญไปติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ ^^
              http://writer.dek-d.com/poly1800/writer/view.php?id=634336
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×