รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก) - นิยาย รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก) : Dek-D.com - Writer
×

    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก หลังวิจารณ์ครบทุกเรื่อง จะเปิดใหม่อีกรอบ โดยมีเวลาจำกัดเหมือนเดิม ใครไม่อยากพลาด รบกวนแอดไว้นะคะ จะแจ้งข่าวทางบทความตลอด

    ผู้เข้าชมรวม

    28,177

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    261

    ผู้เข้าชมรวม


    28.17K

    ความคิดเห็น


    932

    คนติดตาม


    129
    จำนวนตอน : 382 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 มี.ค. 56 / 23:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       

     อ่านด้วยค่ะก่อนจะเลื่อนลงไป
     
    ปิดการรับงานชั่วคราว รอบแรกค่า ตอนนี้มีคนมาฝากงานที่ตอน 371 เยอะพอสมควร (หลังประกาศว่าหมดเขตเที่ยงคืนเมื่อวาน แห่กันมาซะบทความเค้าจะถล่ม T__T) อาทิตย์นี้ จะทยอยวิจารณ์งานคนที่ฝากเข้ามาตอนที่ 371 ใครฝากตอนอื่น รอไรเตอร์ว่าง ซึ่งโอกาสการจะได้วิจารณ์น้อย หรืออาจไม่มีเลย เพราะไม่ทำตามกฏน้า ไรเตอร์ตามไปดูไม่ไหว ว่าใครฝากตอนไหนบ้าง มันงงค่ะ อีกอย่าง ไม่มีเวลาแล้วจริงๆ เห็นใจกันน้า ป่วยด้วย T__T

    ปิดก่อน แต่จะเปิดอีกรอบ ตอนไหน วันศุกร์นี้ ใครที่ยังไม่ได้ฝาก เข้ามาอ่านตรง ณ จุดนี้ จะประกาศค่ะ วันเสาร์บินไปเรียนที่จีนแล้ว ถ้ายังไงเข้ามาได้ ก็อาจจะได้วิจารณ์ต่อ แต่ถ้าเข้าเว็บไทยไม่ได้ (ตามที่รู้ๆกัน) ก็ต้องรอเดือนก.ค มาเปิดบทความเลย ขอบคุณค่า

    27/3/2556


    ................................................................
















    ** อัพเดทตอนที่ 103 แจ้งข่าวสารแล้ว เข้าไปอ่านกันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ **
    เขียนเมื่อ 20/1/2556




     
     
        
         การวิจารณ์ของบทความเรา จะมี 3 ระดับนะคะ คือแนะนำ , ปานกลาง , ตรงไปตรงมา , ดังนั้นระบุแบบไหนต้องรับให้ได้ด้วยนะคะ
     
     
    สำคัญมาก
     
    1. เข้ามาแล้วนะคะถ้าสนใจจะสั่งวิจารณ์ ให้เข้าไปก็อปปี้แบบฟอร์มรับวิจารณ์ที่ตอนแรกสุดค่ะ
    2. เสร็จแล้วเข้าไปดูในแต่ละนักวิจารณ์ว่าท่านสนใจจะให้ใครวิจารณ์จากตอนนักวิจารณ์ของเจ้าของบทความนะคะ จะมีรายชื่ออยู่ค่ะ
    3. เวลาเลือกนักวิจารณ์ให้เลือกตามที่ท่านต้องการเช่นว่า แนวการวิจารณ์ของแต่ละคน ที่ท่านต้องการตรงกับใคร ท่านก็คลิกเข้าไปกรอกแบบฟอร์มที่ตอนของนักวิจารณ์ท่านนั้นเลยค่ะ
    4. เม้นแบบฟอร์มลงในคนๆนั้นเลยนะคะ ต้องเม้นลงในแต่ละท่านค่ะ ไม่งั้นเราจะไม่รู้ว่าท่านต้องการคนไหน
    5.
    ตรงที่ให้กรอกว่า จะให้ใครวิจารณ์ ให้ชื่อนักวิจารณ์ไปเลยค่ะ ห้ามเขียนว่าใครก็ได้นะคะ ดูนักวิจารณ์ได้จากผลงานล่าสุด (ตอนท้ายๆ) ว่าใครทำงานอยู่ กรุณาเขียนชื่อด้วยนะคะ ไรเตอร์จะได้ส่งงานให้นักวิจารณ์ได้ถูก ที่สำคัญคือส่งเร็ว งานคุณก็ได้เร็ว อย่าทำให้เสียเวลากันทั้งสองฝ่ายนะคะ



     
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ


    ถ้าดีไม่ดียังไง ต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ
    เอาแบนเนอร์นี้ไปแปะไว้ในนิยายของคุณหลังจากเราวิจารณ์เสร็จเป็นเครดิตให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ


    ข้อตกลง
     
    1. ห้ามส่งข้อความลูกโซ่ใดๆทั้งสิ้นในบทความ
    2. ไม่เขียนข้อความหยาบคาย ไม่งั้นจะไม่วิจารณ์ให้ค่ะ
    3. ถ้าช้ามาทวงได้ แต่อย่ามาว่านะคะ เพราะคิวงานเยอะมากค่ะ
    4. ทำตามที่บอกให้ถูกต้องนะคะ อย่ากรอกผิดที่ ถ้ากรอกผิดที่อาจจะข้ามไปเลยก็ได้นะคะ ดังนั้นต้องรอบคอบหน่อยค่ะ
    5. เมื่อไรเตอร์ได้รับคำวิจารณ์แล้ว จะเข้าไปแจ้งทางข้อความลับก่อน ว่ามีคิวให้วันไหน หรือตอนนั้นได้เลย อะไรแบบนี้ค่ะ
    6. เราจะวิจารณ์ให้ผ่านทางการกดวิจารณ์นิยายในบทความคุณ ที่เขียนว่า 'วิจารณ์บ้าง' นะคะ
    7. ไรเตอร์ที่เป็นเจ้าของบทความชื่อแจน นะคะ จะวิจารณ์แบบตรงๆไม่มีการอ้อมค้อมแต่อย่างใด ดังนั้นอย่ามาด่าว่ากันทีหลังนะคะ คุณจะต้องรับมันให้ได้ด้วยค่ะ
    8.
    เมื่อได้รับคำวิจารณ์แล้ว โปรดเข้ามาตอบกลับในตอนที่ 3 ด้วยค่ะ หรือตอนงานของคุณเอง ต้องตอบทุกคนนะคะ อันนี้เราขอบังคับค่ะ
    9. กรอกแบบฟอร์มต่างๆนาๆให้ครบนะคะ ถ้าแบบฟอร์มไม่ครบ เราขออนุญาตผ่านโดยไม่มีการบอกค่ะ อันนี้ขอจริงๆนะคะ
    10. เมื่อกรอกแบบฟอร์มเสร็จแล้ว มาตรวจดูลิ้งหรือแบนเนอร์ด้วยนะคะว่าครบไหม และสามารถกดเข้าไปได้รึเปล่า เพราะบางคนเราไม่สามารถเข้าไปได้ค่ะ มันจะเสียเวลามากๆ
    11. ถ้างานหายไปนาน ขอให้รู้ว่าอยู่ในคิวอย่างแน่นอน และขอให้หมั่นเข้ามาดูตอนที่ 103 เป็นตอนที่แจ้งข่าวของบทความ โดยมีการอัพเดทตลอดเวลา ลูกค้าที่หมั่นเข้าไปอ่านบ่อยๆจะรู้ความคืบหน้าของบทความไรเตอร์ตลอด เพราะไรเตอร์ไม่มีเวลามากพอที่จะเข้าไปแจ้งทุกท่านได้ว่า ตอนนี้เป็นอะไรยังไง ดังนั้น ขออนุญาตแจ้งเป็นส่วนรวม และเข้าไปอ่านเอาเองค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

    12.  ขอนะคะ ช่วยกรอกชื่อนักวิจารณ์ด้วยค่ะ ขอไปหลายครั้งแล้วยังมีการเขียนว่าใครก็ได้อีก รบกวนระบุระดับการวิจารณ์ด้วยค่ะ เข้าไปดูที่ตอนก่อนจะกรอกแบบฟอร์มนะคะ ทำตามที่ตกลงกันไว้ด้วยค่ะ มันปวดหัวน้า T^T และช่วยใส่ลิ้งค์ที่กดเข้าได้เลย ไม่เอาแบบต้องก็อปวางที่อื่น มันเสียเวลานะคะ คิวงานคนอื่นก็จะพลอยช้าไปด้วย ขอที่กดเข้าไปครั้งเดียวได้เลยน่ะค่ะ กลับมาเช็คดูหน่อยนะคะว่ากดเข้าไปได้ไหม ขอบคุณค่ะ


     
     
     
           ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาใช้บริการ ^^
    ขอให้อ่านทุกบรรทัดนะคะ
    ใครมีอะไรสงสัยเพิ่มเติม ถามได้ที่เดียว คือข้อความลับของไรเตอร์ค่ะ 



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "โหวตจาก shemuon จ้า"

    (แจ้งลบ)

    ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำติชมนะจ๊ะ เป็นประโยชน์ในการเขียนนิยายมากจ้า มาตอบรับคำวิจารณ์แล้วจ้า รับทราบจุดบกพร่องและข้อมูลแล้วนะจ๊ะ เรื่องชื่อเรื่อง คือว่าชอบชื่อนี้อ่ะจ๊ะ แต่มันแปลกจริงๆเหรอ(อ๊าก ไม่รู้ตัว) แต่พี่ไม่เปลี่ยนนะจ๊ะ มันเป็นส่วนสรุปตอนจบที่วางไว้แล้วแต่ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นจ้า ส่วน แนะนำเรื่องย่อเดี่ยวจะลองปรับเพิ่มดูจ๊ะเป็นป ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำติชมนะจ๊ะ เป็นประโยชน์ในการเขียนนิยายมากจ้า มาตอบรับคำวิจารณ์แล้วจ้า รับทราบจุดบกพร่องและข้อมูลแล้วนะจ๊ะ เรื่องชื่อเรื่อง คือว่าชอบชื่อนี้อ่ะจ๊ะ แต่มันแปลกจริงๆเหรอ(อ๊าก ไม่รู้ตัว) แต่พี่ไม่เปลี่ยนนะจ๊ะ มันเป็นส่วนสรุปตอนจบที่วางไว้แล้วแต่ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นจ้า ส่วน แนะนำเรื่องย่อเดี่ยวจะลองปรับเพิ่มดูจ๊ะเป็นประโยชน์มากเลยจ๊ะ แต่ เรื่องตอนนิยายพี่ไม่เข้าใจอ่ะค่ะ T^T พี่ไม่ได้มีชื่อตอนเป็นภาษาไทยนะจ๊ะ พี่ใช้แค่คำว่า scene1......Scene2......อ่ะจ๊ะ อันไหนคือชื่อตอนภาษา ไทยเหรอ อันนั้นเป็นการเกริ่นนำอารัมภบทของเรื่องอ่ะจ๊ะ ตรงนี้พี่ไม่เข้าใจจริงๆ ส่วนเรื่องเนื้อหาและความยาว อันนี้จะลองปรับๆดูอีกทีนะจ๊ะ ถ้าทำคนอ่านงงนี่ลำบากเหมือนกันนะเนี้ย >__< แต่สไตล์การเขียนแบบนี้มันก็ทำให้เข้าใจยากจริงๆด้วย การ วิจารณ์นี้ได้ประโยชน์มากเลยจ๊ะ ทำให้รู้แง่มุมของคนอ่านมากๆเลย จะลองไปปรับปรุงแก้ไขดูนะจ๊ะ ขอบคุณมากจ๊ะ ^^   อ่านน้อยลง

    shemuon | 18 มิ.ย. 53

    • 23

    • 4

    "เพื่อเป็นการขอบคุณ ผมจะขอวิจารณ์ให้สักเล็กน้อย (ฮา)"

    (แจ้งลบ)

    ขอนอกเรื่องนิดหน่อย : เน็ตมีปัญหา ช่องเม้นพิมพ์ไม่ได้ครับ ไว้พรุ่งนี้จะมากรอกแบบฟร์อมรับคำวิจารณ์นะครับ คราวนี้ผมจะมาวิจารณ์งานวิจารณ์ของแฟรี่เทลกันบ้าง ผมจะหยิบยกมาแค่บางส่วนเท่านั้นนะครับ เพราะแฟรี่เทลวิจารณ์งานมาเยอะพอสมควร คงมีแนวทางในการวิจารณ์ของตัวเองที่ผมไม่ควรไปก้าวก่าย อย่างที่แฟรี่เทลบอก... มันเป็นความคิดเห็นหนึ่งของคนๆ หนึ่งเท่ ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอนอกเรื่องนิดหน่อย : เน็ตมีปัญหา ช่องเม้นพิมพ์ไม่ได้ครับ ไว้พรุ่งนี้จะมากรอกแบบฟร์อมรับคำวิจารณ์นะครับ คราวนี้ผมจะมาวิจารณ์งานวิจารณ์ของแฟรี่เทลกันบ้าง ผมจะหยิบยกมาแค่บางส่วนเท่านั้นนะครับ เพราะแฟรี่เทลวิจารณ์งานมาเยอะพอสมควร คงมีแนวทางในการวิจารณ์ของตัวเองที่ผมไม่ควรไปก้าวก่าย อย่างที่แฟรี่เทลบอก... มันเป็นความคิดเห็นหนึ่งของคนๆ หนึ่งเท่านั้น เพราะฉะนั้น แฟรี่เทลเห็นชอบด้วยหรือไม่ นั่นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแฟรี่เทลเองครับ อันดับแรกเลยนะครับ ข้อมูลเบื้องต้น... ในส่วนนี้ผมขอบอกเลยว่า... ไม่จำเป็นที่ผู้เขียนจะเอาคาแร็กเตอร์ตัวละครมาไว้ในหน้าแรก(ข้อมูลเบื้องต้น) เพราะบางท่านอาจจะใส่แค่เกริ่นเรื่อง แล้วนำคาแร็กเตอร์ตัวละครลงในตอนใหม่ เพราะมันอาจจะยาวจนเกินไป เพราะฉะนั้น แฟรี่เทลต้องเปิดอ่านตั้งแต่ตอนแรกของเรื่องนะครับ และที่สำคัญ คาแรกเตอร์ตัวละคร มีรูป มีชื่อ มีนิสัยอีกนิดหน่อย หรือจะไม่มีเลยก็ได้ หรือ... จะไม่เขียนคาแร็กเตอร์ตัวละครเลยก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะนักเขียนที่ดีควรทำให้คนอ่านจดจำตัวละคร และจินตนาการคาแรกเตอร์และรูปร่างหน้าตาของตัวละครนั้นๆ ได้จากเนื้อเรื่อง ผมจึงเห็นว่าไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปวิจารณ์ตรงส่วนนี้ หรือถ้าหากจะวิจารณ์ ก็วิจารณ์คนที่เอาคาแรกเตอร์ตัวละครและรูป มาแปะดีกว่านะ อาจจะดูว่านักเขียนท่านนั้นได้สปอยเรื่องลงในแนะนำตัวละครหรือไม่ หรือรูปที่เอามาไม่เหมาะกับคาแรกเตอร์ที่วางไว้... ทำนองนี้ครับ อันดับสองคือ แฟรี่เทลจะวิจารณ์นิยายเรื่องหนึ่งๆ โดยอ่านแค่บทนำหรือบทแรกอีกนิดหน่อยไม่ได้หรอกนะครับ เพราะจะวิจารณ์ได้ไม่ครอบคลุม และอาจจะเจอแค่จุดด้อย, จุดเด่น เพียงส่วนเดียว ถึงจะช้าแค่ไหน คนเขียนก็รอได้ครับ งานวิจารณ์มีคุณภาพ ก็ดีกว่าวิจารณ์แบบผ่านๆ นะ ขอชมในส่วนที่แฟรี่เทลรู้จักหยิบยกทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะนอกจากจะช่วยชี้ข้อบกพร่องแล้ว ยังช่วยให้นักเขียนมีกำลังใจในการเขียนมากขึ้น ในงานวิจารณ์ของผม ผมมีความเห็นตรงกับแฟรี่เทลในหลายส่วนครับ และถือว่าช่วยชี้ข้อบกพร่องและเป็นคำแนะนำที่ดีสำหรับผมครับ ปล. ในส่วนของคำวิบัติ เป็นเรื่องดีมากที่แนะนำมา แต่หากไม่นำไปใช้ในท้องเรื่อง แฟรี่เทลก็ไม่ควรไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของนักเขียนนะครับ เพราะเขาอาจจะแค่คุยเล่นกับคนอ่านเท่านั้น ในส่วนของตัวผมคิดว่าการใช้คำวิบัติ เป็นสิ่งที่แย่มาก เพราะทำให้งงพอสมควรโดยเฉพาะเวลาเสวนากับเพื่อนๆ ทาง msn แต่ผมขอสารภาพว่าติดคำว่า เด่ว จริงๆ เนื่องจาก เดี๋ยว มันออกจะพิมพ์ยากสักเล็กน้อย แต่ขอยืนยันว่าผมไม่เอาไปใช้กับงานเขียนแน่นอนครับ สุดท้าย ขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์ครับ พอใจมากครับ   อ่านน้อยลง

    Fusco-Author | 21 พ.ย. 53

    • 11

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ขอบคุณผลวิจารณ์"

    (แจ้งลบ)

    ขอบคุณผลการวิจารณ์ เราจะปรับปรุง ตามแน่ะอย่างเร่งด่วนจร้า เราเป็นนักเขียนมือใหม่ ยังไงฝากแน่ะ น้องใหม่คนนี้ด้วยน่ะจร้าพี่นักเขียนมืออาชีพ ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับคำติชม เพื่อก่อภูิมิปัญญาใหม่ๆ ให้เราจร้า ตอนนี้เขียนเสร็จแล้ว และแก้ไขเสร็จแล้ว สงสัยต้องกลับไปตรวจคำก่อนแน่ๆ เลย ก่อนส่งผลงานเขียน เข้า สนพ. ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอบคุณผลการวิจารณ์ เราจะปรับปรุง ตามแน่ะอย่างเร่งด่วนจร้า เราเป็นนักเขียนมือใหม่ ยังไงฝากแน่ะ น้องใหม่คนนี้ด้วยน่ะจร้าพี่นักเขียนมืออาชีพ ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับคำติชม เพื่อก่อภูิมิปัญญาใหม่ๆ ให้เราจร้า ตอนนี้เขียนเสร็จแล้ว และแก้ไขเสร็จแล้ว สงสัยต้องกลับไปตรวจคำก่อนแน่ๆ เลย ก่อนส่งผลงานเขียน เข้า สนพ.   อ่านน้อยลง

    อ. อกาลิโก | 27 มี.ค. 56

    • 2

    • 0

    "ชอบการวิจารณ์มาก"

    (แจ้งลบ)

    ขอบคุณค่า ความตั้งใจของคุณเต็มเปี่ยมจริงๆ ลองอ่านบทวิจารณ์อื่นๆ ดู เลยรู้สึกว่าฝีมือการวิจารณ์ของเจ้าของบล็อคดีมาก เลยขอลองใช้บริการอีกครั้งค่ะ เรื่องเก่าได้รับการตีพิมพ์แล้ว เปิดเรื่องใหม่ รบกวนช่วยแนะนำให้ด้วยนะคะ ว่าพัฒนาขึ้นรึเปล่า จะรอค่า หวังว่าจะมีเวลาจากการเตรียมตัวสอบมารับงานวิจารณ์เช่นเดิม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ของคุณมีค่าสำหรับเร ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอบคุณค่า ความตั้งใจของคุณเต็มเปี่ยมจริงๆ ลองอ่านบทวิจารณ์อื่นๆ ดู เลยรู้สึกว่าฝีมือการวิจารณ์ของเจ้าของบล็อคดีมาก เลยขอลองใช้บริการอีกครั้งค่ะ เรื่องเก่าได้รับการตีพิมพ์แล้ว เปิดเรื่องใหม่ รบกวนช่วยแนะนำให้ด้วยนะคะ ว่าพัฒนาขึ้นรึเปล่า จะรอค่า หวังว่าจะมีเวลาจากการเตรียมตัวสอบมารับงานวิจารณ์เช่นเดิม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ของคุณมีค่าสำหรับเราจริงๆค่า   อ่านน้อยลง

    Emmy_Srivitra | 28 มิ.ย. 55

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น