ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #45 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Curse(d) :: วีรบุรุษต้องสาป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 316
      0
      18 ก.ย. 53

         ไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใชการด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ อืม ภาษาอังกฤษข้างหน้านี่น่าจะมาอยู่ด้านหลังนะคะ คือเราเห็นว่าส่วนใหญ่จะไว้ด้านหลังกันน่ะค่ะ แต่แบบนี้ก็ดีอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนหรอกนะคะ เป็นแค่การแสดงความคิดเห็นเท่านั้นค่ะ ส่วนชื่อเรื่องโดยรวมนั้น ขอพูดตามที่เห้นและตามที่คิดในฐานะนักอ่านคนนึง คิดว่าชื่อเรื่องนี้มีอิทธิพลในด้านความรู้สึกมาก หมายถึงดูมีแรงในความกลัว มีแรงในความน่าติดตามทีเดียว เพราะคำว่าต้องสาปนี้ มันฟังดูแล้วน่าสนใจค่ะ ( คะแนนเต็ม )

         อย่างสองแนะนำเรื่องย่อค่ะ ที่กล่าวมามีแต่การสูญเสีย ข้อความย่อนี้จึงบอกถึงความยากลำบากหลังจากที่สงครามผ่านพ้นไป โดยข้อความที่ดีเยี่ยมมีเพียงข้อความเดียวที่เราอ่านทั้งหมด คือคำว่า เพียงแต่ว่า.. ซึ่งข้อความนี้ทำให้เป็นแรงกระตุ้นว่า เนื้อเรื่องต่อไปจะเป็นอย่างไร แสดงว่าความสงบที่ว่านี้จะมีเพียงแค่ไม่นานเท่านั้น ต่อมาจะเกิดอัยอันตรายใดๆขึ้นอีกซึ่งเป็นสิ่งที่คนอ่านต้องเข้ามาติดตามอ่านต่อเอง ดีค่ะ ทำให้คนอ่านอยากรู้ เกิดความสนใจจากข้อความของเราเพียงนิดเดียว จากพื้นที่น้อยๆนี้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่คุณทำแล้วดีนะคะ แต่ขอให้ครึ่งเพราะอ่านแล้วแม้จะบอกว่าความสนใจ ใช่ค่ะ มีมาก แต่ยังไม่มากที่สุดที่เราจะสามารถให้คะแนนคุณสูงสุดได้ เข้าใจนะคะ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นค่ะ ขอบอกว่า ตรงส่วนนี้ไม่ดีเลยค่ะ เราอยากให้คุณครึ่งคะแนนนะคะ แต่หาไม่เจอจริงๆ ซึ่งที่ดีมีแค่จุดเดียวคือ ภาพประกอบเนื้อหาซึ่งทำให้ดูดีในแนวการแต่งของเรื่องนี้ ดูแล้วการอ่านจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่สิ่งที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างสูงคือ ไหนล่ะคะเนื้อหาของนิยาย ตรงส่วนของแนะนำเรื่องย่อ คุณทำได้ดีแล้ว แต่พอเรามาดูจุดนี้ เหมือนคนละคนเลย คือ... มันไม่มีแม้แต่เนื้อหาที่จะบอกว่า เนื้อเรื่องของนิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร เวลาเข้ามาอ่านนิยายพอมาถึงจุดนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่คนอ่านต้องรู้แล้วคือคาแรกเตอร์ตัวละคร แต่นี่เข้ามาแล้วตัวเอกสักตัวก็ยังไม่รู้จักแม้แต่ชื่อแซ่เลย ไม่ได้เลยนะคะแบบนี้ คนอ่านอาจกดออกได้ทันที เพราะเห็นว่าเนื้อหาไม่บอก ตัวละครสักตัวไม่บอก คือดีนะคะที่คุณบอกถึงเวลาการอัพนิยาย แต่ไม่ควรเขียนอะไรที่ไม่มีประโยชน์ต่อผลประโยชน์ที่คุณ๕วรจะได้รับ หรือแม้แต่การโฆษณานิยายของคุณก็ยังไม่มีเลยค่ะ สิ่งที่ไม่ควรนำมาเขียนแช่น ตรงส่วนเพิ่มเติม คนที่อ่านของคุณแต่แรกคงได้อ่านไปทุกคนแล้ว ดังนั้นลบไปได้แล้วล่ะค่ะ ตรงส่วนของ ระวัง นั่นลงได้ค่ะ เพราะทำให้เป็นการกระตุ้นให้คนอ่านอยากอ่านเหมือนกัน เฉพาะคนชอบแนวนี้นะ ส่วนมาคุยกันก่อน เหตุผลเดียวกับส่วนของเพิ่มเติม คุณลบไปเลยค่ะ ส่วนที่คุณต้องเพิ่มมีแค่ คาแรกเตอร์ตัวละครและเนื้อเรื่องย่อนิยายเท่านั้น เอาให้ค้าง คนอ่านอยากรู้ใจจะขาดว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป เอาให้ค้างมากกว่าตรงส่วนของแนะนำเรื่องย่อเลยยิ่งดีนะคะ ( ไม่ได้คะแนน )

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ ถือว่าดีนะคะ อันนี้ไม่มีอะไรติค่ะ แต่ยังไม่ดีจนให้ได้เต็มค่ะ เข้าใจนะคะ ขอแนะนำแค่ว่า ชื่อไม่ว่าจะเป็นชื่อเรื่องเลยหรือชื่อตอนนิยาย มันคือเรื่องย่อที่สั้นที่สุด ฝากเอาไว้เท่านี้ค่ะ ต่ออีกนิด เผื่อจะไม่เข้าใจที่เราพูดค่ะ คือเรื่องย่อที่สั้นที่สุด หมายถึง หากคนอ่านอ่านดูแล้ว จะต้องพอรู้ทันทีว่า ตอนนี้เกี่ยวกับอะไร เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร นะคะ ( ครึ่งคะแนน )

         อย่างห้าคือเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวค่ะ หมายถึงชื่อตอน วีรบุรุษ... นะคะ ว้าว บรรยายดีทีเดียวค่ะ บทสนทนาก็เข้า กันกับแนวนี้ได้เป็นอย่างดี ถือว่ามีการแบ่งแยกแนวได้ถูกต้องทีเดียวนะคะ พล็อตเรื่องยังไม่เห็นเด่นชัดเท่าไหร่ อาจเป็นได้ว่ายังเพิ่งเริ่มเรื่อง ขอให้รักษาระดับเอาไว้นะคะ จะดีเองค่ะ ^^
    ( คะแนนเต็ม )

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 3 คะแนนนะคะ ถือว่าดีค่ะ หากว่าเราพูดตรงไป แรงไป อย่าคิดมาก อย่าเก็บไปกังวลจนทำให้นิยายเสีย หรือไม่มีกำลังใจแต่งต่อไปนะคะ จงนำคำติของเราไปเป็นแรงผลักดันให้นิยายคุณดีขึ้น นำคำเตือนไปแก้ไข นำคำติไปปรับปรุง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพในอนาคตนะคะ

         อย่าลืมไปรับงานวิจารณ์ที่บทความของเราด้วยค่ะ ตอนที่ 3 นะคะ ขอบคุณมากค่ะ ไว้มาใช้บริการเราใหม่นะคะ ขอขอบคุณที่มาใช้บริการเราค่ะ ^^

    .............................................................................................................................

       - ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ใครสนใจแนวนี้ แฟนตาซี ก็เข้าไปดูไปติดตามอ่านกันได้นะคะ ^^

                     http://writer.dek-d.com/dear2536/writer/view.php?id=574614
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×