ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #297 : ส่งงานวิจารณ์เรื่องอาเรียน่า มหาอาณาจักรแห่งเวทย์มนต์(โดยนักวิจารณ์MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 235
      0
      26 ต.ค. 54










         อันดับแรกต้องขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์นั้นยังไม่ใช่มืออาชีพ ดังนั้นไรเตอร์จะวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือเรื่องของชื่อเรื่องนะคะ ชื่อเรื่องนี้แม้จะยาวไปแต่ก็ได้ใจความว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร ถือว่าตั้งชื่อเรื่องได้ดีแล้วค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ส่วนนี้นั้นถือว่าแนะนำได้ดูแฟนตาซีทีเดียวค่ะ แนะนำแบบทำให้ดูน่าสนใจมากเลย อันนี้ก็ขอชื่นชมนะคะ เพียงแต่วาาตัวอักษรเล็กจนต้องใช้สายตามากอยู่ค่ะ ควรจะปรับขนาดให้พอดีด้วยนะคะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ นักเขียนนั้นตัดแต่งในส่วนนี้ได้ดีแล้ล่ะค่ะ จะเสียดายก็ตรงที่นักเขียนใช้ตัวอกษรเล็กไปหน่อย ควรจะปรับขนาดให้พอดีและอ่านสบายตากว่านี้หน่อยนะคะ แล้วจะถือว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียว

         ส่วนที่สี่คือคือชื่อตอนของแต่ละตอนนะคะ แม้ว่าชื่อตอนของแต่ละตอนจะ สั้น - ยาว ไม่เท่ากัน แต่ก็ยังได้ใจความอยู่ค่ะว่าในตัวเรื่องนั้นเป็นตอนที่เกี่ยวกับอะไร อีกทั้งยังวงเล็บในชื่อเรื่องเพื่อบอกในจุดที่อัพเดตใหม่ด้วย อันนี้ก็ดีค่ะเพราะนักอ่านจะได้รู้ว่าเราได้เปลี่ยนอะไรในส่วนไหนขึ้นมาใหม่หรือเปล่านะคะ ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องค่ะ ในเนื้อเรื่องนี้การบรรยายกับบทสนทนาก็ถือว่านักเขียนมีสำนวนที่ดีเลยทีเดียวค่ะ อ่านแล้วไรเตอร์คิดถึงเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอสขึ้นมาเป็นอันดับแรกเลย (นอกเรื่อง) ส่วนการจัดรูปแบบข้อความนั้นถือว่าดีแล้วค่ะ อยู่ในสัดส่วนที่อ่านง่ายสบายตา เพียงแต่ไรเตอร์อยากให้นักเขียนเพิ่ขนาดของตัวอักษรขึ้นมาหน่อยนะคะ เพื่อที่จะได้อ่านง่าย สบายตามากกว่านี้ เพราะนักอ่านเองก็คงจะแสบตามากที่จะต้องอ่านเรื่องด้วยตัวอักษรเช่นนี้ แต่ในส่วนของคำผิดนี้ยังมีน้อยนะคะ แต่ก็ถือว่ายังมีอยู่ และเมื่อไรเตอร์อ่านครบทุกตอนแล้วจะรู้สึกว่านักเขียนจะเน้นในการบรรยายเนื้อเรื่องมากกว่าบทสนทนานะคะ แม้ว่าจะเพิ่งเขียนเป็นเรื่องแรก แต่ก็น่าจะมีบทสนทนาบ้างนะคะ เพราะว่าในช่วงตอนแรกๆ นั้นนักเขียนเองก็จัดสัดส่วนระหว่างการบรรยายกับบทสนทนาได้ดีอยู่แล้ว แต่เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ กลับมีความรู้สึกว่ามันมีบทบรรยายเสียส่วนใหญ่ ซึ่งนั่นอาจทำให้นิยายของตัวนักเขียนเองน่าเบื่อไปเสียก่อนนะคะ ไรเตอร์แนะนำว่าควรจัดในสัดส่วนที่เท่ากันเหมือนกับช่วงตอนแรกๆ ก็ถือว่าดีอยู่แล้วล่ะค่ะ ส่วนในเรื่องสำนวนก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ แต่อาจจะมากตรงส่วนของคำบรรยาย ทำให้ดูเหมือนว่าเรื่องราวมันแน่นเอี๊ยดเกินกว่าทีจะอ่านไหวค่ะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ทุกอย่างที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์มาทั้งหมดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนเองจะนำไปปรับปรุงในส่วนใดบ้างนะคะ เพราะว่าอันนี้ไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนแต่อย่างใดนะคะ เนื่องจากว่าในบางส่วนที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์มานั้นนักเขียนอาจจะต้องการเขียนอยู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันหรอกนะคะ ยังไงก็ขอให้นักเขียนพัฒนาฝีมือต่อไปนะคะ และต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยเช่นกันค่ะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆจ้า ^^
             http://writer.dek-d.com/pimploy-proud/writer/view.php?id=720480#ixzz1bnIb8S7Z








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×