ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #298 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง ♥Heart Hunt♥ วิ่งไล่ล่า ตามหาหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 199
      0
      26 ต.ค. 54










         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
    ชื่อฟังแล้วน่ารักมากค่ะ ดูโรแมนติก ถือว่าผ่านนะคะ มีความน่าสนใจในระดับสูงจ้า
    (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         เอ... การนำเสนอเรื่องดูแปลกๆนะคะ คือไม่รู้จะพูดยังไงดี หมายถึง นางเอกเราน่ะค่ะหวั่นไหวกับผู้ชายสองคน ซึ่งขอเรียกว่าพระเอกทั้งคู่ แต่กลับบอกว่าเป็นขุมนรก มันเลยดูขัดๆน่ะค่ะ ลองแก้ไขตรงส่วนนี้หน่อยนะคะ ให้ได้ความรู้ที่นางเอกเราทนไม่ไหวเพราะอยู่ใกล้ผู้ชายสองคนในลักษณะอื่น (เพราะคำว่าขุมนรกแสดงว่าแย่มาก เป็นเรื่องไม่ดีและสุดแสนจะทรมาน) อาจจะเขียนว่า 'คู่อริชายทั้งสองกลับเป็นตัวเลือกที่ฉันต้องแต่งงานด้วย การแต่งงานที่ไม่ได้เกิดจากความรัก แล้วฉันจะเลือกใครดี' ประมาณนี้ก็ได้ค่ะ ลองดูว่าน่าสนใจกว่าไหม
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         ในส่วนของข้อมูลนิยายเยี่ยมแล้วค่ะ อ่านแล้วน่าสนใจมากๆ คาแรกเตอร์ตัวละครก็น่ากิน เอ้ย! น่าสนใจมากๆค่ะ อ่านแล้วอินตาม หุหุ ส่วนตรงนี้ทั้งหมดผ่านนะคะ เพราะตรงตามที่ไรเตอร์กำหนดไว้
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย การบรรยายยังดูแปลกๆอยู่นะคะ อย่างตอนแรกที่เขียนว่า'แต่เธอก็ต้องสะดุ้งทันที พร้อมกับขนที่แขนลุกขึ้นมาอย่างกับถูกผีเข้าก็ไม่เชิง' ลองปรับเปลี่ยนคำดูให้ดีกว่านี้จะดีค่ะ เพราะเหมือนเรียบเรียงคำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ลองใช้คำอื่นที่ดีกว่านี้จ๊ะ และมีคำผิดค่ะ ตรวจสอบด้วยจ้า
         การสนทนา การซ้ำคำอยากให้ซ้ำ 3 ตัวพอค่ะเช่น เฮ้ยยย แต่ถ้าต้องการลากยาวมากกว่านี้ 5 ตัวก็คงได้มั้งแต่อย่าเยอะเกินเลยค่ะมันมากเกินไปจะดูรกนะคะ แต่ขอชมในส่วนนี้ เพราะบทสนทนามีอิทธิพลทำให้คนอ่านอินมาก ไรเตอร์ยังอินเลยค่ะ โดยเฉพาะฉากแรกที่นางเอกคิดถึงคำพูดของพระเอกทั้งสองคน อินมาก ><// เอ่อ... พอก่อนค่ะ หุหุ ต่อเลยนะคะ ^^;;
         พล็อตเรื่อง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกสองคนที่ไม่ถูกกับนางเอก แต่นางเอกก็ต้องเลือกสักคนมาเป็นคู่ชีวิตถูกไหมเอ่ย แนวแบบนี้คนอ่านเดาไม่ถูกอยู่แล้วค่ะว่านางเอกเลือกใคร ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ คุณต้องแต่งให้คนอ่านเดาไม่ออก โดยการแต่งให้พระเอกทั้งสองคนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน คนอ่านหวั่นไหวไปกับพระเอกจนเลือกไม่ถูกว่าจะเชียร์ใครให้นางเอกดี แนวนี้ประจำค่ะคือแบ่งพวก แฟนคลับพระเอกแต่ละคนแยกกัน - - ดังนั้นพยายามทำให้คนอ่านอินไปกับพวกเขาทั้งสองคนนะคะ เขียนให้พระเอกทั้งสองเท่ๆไว้แล้วกัน หุหุ คนอ่านจะได้อิน >< หุหุ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ย่อหน้าเรียบร้อยค่ะ ขนาดตัวอักษรใหญ่พอดี เยี่ยมจ้าส่วนนี้ ขอชมค่ะ
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 97% เหลือตามที่อยากให้แก้ค่ะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง การเรียบเรียงประโยคให้น่าอ่านและดูดี
         ข้อแนะนำ แต่งให้พระเอกทั้งสองมีความสำคัญและเด่นทั้งคู่ คนอ่านเดาไม่ออกว่านางเอกจะลงเอยกับใคร แต่งให้นางเอกลังเล คนอ่านก็จะยิ่งลุ้นค่ะ ^^
         (คะแนนเต็ม) ให้เต็มแล้วกันจ้า สู้ๆค่ะ ^^

         ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    ............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายที่นางเอกต้องเลือกคู่อริสมัยเรียนมาแต่งงานด้วย หวั่นไหวไปกับหนุ่มหล่อทั้งสอง ก็เข้ามาอ่านได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/sunlovery/writer/view.php?id=734927








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×