ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #69 : [SEND]:Hooligans Story เรื่องราวของนักเลง (อย่างผม):นางฟ้าตาเดียว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68
      0
      25 เม.ย. 56

    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์Hana

    ชื่อเรื่องHooligans Story เรื่องราวของนักเลง (อย่างผม)

     นามปากกา: นางฟ้าตาเดียว

            สวัสดีค่ะจ้า คุณแนท  วันนี้เซลไม่อยู่จะให้ตัวแทนมาวิจารณ์นะคะ เราชื่อ ฮานะ ฝากตัวด้วยค่ะ

    ชื่อเรื่อง (5/5)

       การคิดชื่อเรื่องเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนอื่นๆสนใจที่จะอ่านนิยายของเรา จากที่ดูชื่อเรื่องแล้วก็น่าสนใจอยู่ค่ะ แปลก แหวกแนว  และค่อนข้างตรงกับเนื้อหาของเรื่องที่เกี่ยวกับนักเลงทั้งชื่อภาษาอังกฤษและภาษาไทยเลยค่ะ

    ความสวยงาม+หน้าบทความ (0/10)

         บอกตามตรงนะคะ จริงๆฮานะก็ไม่เน้นความสวยงามหรอกค่ะ แต่อยากจะบอกว่าหน้าบทความน่ะ อย่างน้อยมีเรื่องย่อก็ดีนะคะ

     พล็อตเรื่อง (7.8/10)

            ค่อนข้างแหวกแนวที่เคยอ่านนะคะ เพราะเราจะก็ไม่ค่อยจะเจอแนวแบบนี้สักเท่าไหร่ถือเป็นข้อดีค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้นิยายของเรามีเนื้อเรื่องที่ดูธรรมดาคือ เหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในนิยายซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีเรื่องชกต่อยบ้างเป็นเรื่องปกติและมีแทบจะทุกเรื่อง 

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (8/10)

          การดำเนินเนื้อเรื่องไปแบบสบายๆชิวๆค่ะแต่ก็ยังมีให้ลุ้นอยู่เรื่อยๆว่าจะเกิดอะไรขึ้นจึงทำให้ไม่น่าเบื่อ ส่วนเนื้อเรื่องก็อยากให้หักมุมหรือสร้างปมในเรื่องบ้าง ไม่งั้นจะกลายเป็นการเล่าชีวิตประจำวันของตัวละครแทนนะคะ

    การบรรยาย (7/10)

           การบรรยายถึงแม้จะมีคำบางคำที่ผิดหรือตกหล่นแต่ก็ยังถือว่าน้อยอยู่ค่ะ พออภัยได้555 แต่บางสถานการณ์ก็ยังงงๆอยู่นะเพราะอ่านแล้วไม่ค่อยรู้ว่าใครมาใครไป อ่าว! แล้วนี่มาจากไหน ประมาณนี้อะค่ะ ประมาณว่าไม่เน้นการอธิบายให้รู้เรื่องแต่เน้นเนื้อเรื่องแทนน่ะ
          ว่าด้วยเรื่องของชื่อรถ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวจริงๆนะคะถ้าๆไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องไปใส่ใจคือ การบอกชื่อรุ่นรถไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคะ มันดีค่ะ แต่คุณนางฟ้าตาเดียวเล่นบอกภาษาอังกฤษมาเต็มๆแบบนี้ใครจะไปนึกออกล่ะค่ะ ยิ่งเป็นรถไฮโซๆด้วยยิ่งนึกไม่ออก บางทีบอกภาษาไทยยังงงเลยแล้วภาษาอังกฤษมันจะเหลือหรอค่ะ

    ตัวละคร (8/10)

          ตัวละครเด่นๆมีทั้งหมด 5 คนใช่มั้ยคะ นิสัยค่อนข้างคล้ายๆกันทุกคนเลยค่ะ ในเรื่องเหมือนพุจะเด่นสุดแต่ก็โดนแย่งซีนเพราะเพื่อน 5555 ไม่อยากให้คนที่คุณนางฟ้าตาเดียวเขียนให้เด่นทำหน้าที่แค่บรรยายสถานการณ์อย่างเดียวค่ะ  

    บทสนทนา (7/10)

          การสนทนาของตัวละครบางบทยังงงๆอยู่เลยค่ะ งงว่าใครพูด บางบทก็สั้นๆห้วนๆ อยากให้แก้ไขเรื่องนี้ด้วยนะคะ

    การใช้ภาษา (7.7/10)

           อยากให้ลดคำแสลงให้น้อยลงสักนิดค่ะ เข้าใจนะคะว่าอยากให้ได้อรรถรสในการอ่าน แต่สำหรับบางคนอาจจะรับไม่ได้กับคำแสลงค่ะ ก็เลยอยากจะให้ระวังเรื่องการใช้ภาษาของตัวละครเอาไว้ด้วยค่ะ

    ความน่าติดตาม (7.5/10)

            อย่างที่บอกว่าเนื้อเรื่องมันดูสบายๆชิวๆ ก็เลยไม่ค่อยได้คะแนนส่วนนี้เท่าไหร่ค่ะ แต่สำหรับคนที่ชอบอ่านแนวนี้ก็คงเป็นที่ชื่นชอบและน่าติดตามค่ะ

     ความประทับใจโดยรวม (13/15)

            Ok เลยค่ะ น่าติดตาม ลุ้นระทึกจัดคะแนนไปเลย แต่ต้องอย่าลืมจุดอ่อนของเราในการเขียนบทบรรยายและบทนานะคะ

    คะแนนรวม (71/100)

    อ่า..ฮานะกดคะแนนคุณไปรึเปล่า ถ้ากดไปก็ข้อโทษนะคะ


    **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เราได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×