ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซูริ. รับวิจารณ์\(≧▽≦ )นิยายแแฟนตาซี 4 ตอน

    ลำดับตอนที่ #10 : SEND : ยอดยุทธ์ online โดย เทพอสูรมือมาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      0
      9 ก.ย. 55

     


    แบบฟอร์มรับคำวิจารณ์

     

    [เรื่อง]

    [โอเคไหมจ้า?]

    [วันที่รับงาน]


    เลือกแบนเนอร์ไปแปะด้วยจ้า :)











     

    Send : 9Sep,2012

    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า -/- แนวออนไลน์เป็นแนวที่ค่อนข้างตลาด

    แต่ไม่เป็นไรอย่างแรงค่ะ เพราะซูริเคยติดเกมออนไลน์มาก ชอบpvpชอบแบทชอบวอร์ชอบฆ่าคน55 อ่านแนวนี้แล้วอิน อิ้อิ้

    แถมบ้าหนังจีนอีกต่างหาก = = 55555

     

    โอเคค่ะเข้าเรื่องกลับมาๆ - -

    ต่อไปนี้เป็นการวิจารณ์”เฉพาะ4ตอนแรก”นะคะ

    คะแนนขึ้นอยู่กับผู้แต่ง ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นที่ซูริวิจารณ์ผ่านมาได้

    ผิดพลาดประการใดขออภัย

     

    ชื่อเรื่อง (5)

    2.5/5 จำง่าย ครอบคลุมเนื้อเรื่อง แต่ว่าไม่โดดเด่นค่ะ

     

    ความน่าสนใจของหน้าบทความ (5)

    ตัดออกจากคะแนนรวมนะคะ เพราะไม่ได้แต่งอะไรเลย

    หากมีการแต่งให้น่าสนใจ มีกลิ่นอายของตัวเนื้อเรื่อง จะเพิ่มความน่าอ่านขึ้นค่ะ

     

    ตัวละคร (20)

    15/20 ไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่นัก ตัวละครโผล่ออกมาน้อยมากไม่มีคนอื่นเลยหรอ = =

    แต่ตัวพระเอกน่ารักเกรียนๆดีค่ะ

     

    เนื้อหาโดยรวม (20)

    14/20 ถ้าเพิ่มปมปัญหาเข้ามาจะน่าสนใจกว่านี้ เรื่องดำเนินช้าไป

    ในด้านโครงเรื่องยังเกร่อไปนิดค่ะ เช่น

    -เปิดฉากมาพระเอกไม่ยอมฟังอธิบายเกม เข้าใจคนแต่งไม่อยากอธิบายให้เยิ่นเย้อ แต่พวก ตัวเอกไม่ยอมฟังวิธีเล่นเกมออนไลน์ มีเกลื่อนแล้วค่ะ

    ยังคล้ายนิยายเกมออนไลน์หลายเกมมากอยู่ รับทักษะ ทักษะพัฒนา NPCพูดในหัว ฯลฯ

    แต่ว่าแนวนี้ค่อนข้างจำกัดในการแต่ง พออนุโลมได้ค่ะ

     

    ส่วนในด้านความสนุกสนาน สดใสร่าเริง อารมณ์ขันของเรื่องโอเคค่ะ อ่านแล้วเพลินดี ^-^

    การใช้ภาษา (20)

    10/20

    ตอนที่1

    -“เอาเป็นสีขาวล่ะกันครับ”  ควรจะเป็น “เอาเป็นสีขาวละกันครับ”

    -นะค่ะ -> นะคะ

    เหรอค่ะ -> เหรอคะ

    ศึกษาเรื่องการผันวรรณยุกต์ เป็นจุดที่หลายคนผิดบ่อยมาก

    ค่ะ ออกเสียงต่ำ ๆ เช่น รับทราบค่ะ   คะ จะเสียงสูงกว่า เช่น อะไรนะคะ

    -oofline -> offline

    -ยังมีคำผิดประปรายนะคะ เวเวล -> เลเวล  มีอะไรไสงสัย -> มีอะไรสงสัย ยอมยุทธ์->จอมยุทธ์

    -อย่าใช้ภาษาพูดมากเกินไปในการแต่งนิยายค่ะ ต่อให้เป็นในคำพูดก็ตาม ควรจะพิจารณาถึงความเหมาะสม ถ้าพวกเอฟเฟคเสียง ลากเสียงอย่าง ช่ายยยย คิกคิก อิอิ  เป็นต้น อนุโลมได้ค่ะ

    -เช่น “นั่นไงโผล่มาและ 1 คน” ควรจะเป็น “นั่นไงโผล่มาแล้วหนึ่งคน”

    -การใช้จุด ควรจุดแค่ สามจุดเท่านั้นเป็นมาตรฐาน

    เช่น “บ้าเอ้ย......ตายอีกและ”  เป็น “บ้าเอ้ย...ตายอีกแล้ว”

    -อาไร -> อะไร

     

    ตอนที่2

    มีคำผิดประปราย อาจจะเพราะรีบพิมพ์ไปนิด กระโด -> กระโดด กระดู->กระดูก คครั้ง ,ครคั้ง -> ครั้งเป็นต้น

     

    ตอนที่ 3

    -ชายแก่ถามสีหน้าจิงจัง -> ชายแก่ถามด้วยสีหน้าจริงจัง

    -ชายแก่หัวเราะจนไอออกมา *--* 

    เอ่อ - -‘ ไม่ทราบว่า *--* เป็นอิโมชั่นหรือเปล่าค่ะ ไม่ควรมีนะคะในนิยายแบบนี้ หรือถ้าปกติจะมีอิโมชั่น ก็น่าจะอยู่ในเครื่องหมายคำพูด หรือเป็นการบรรยายสรรพนามบุรุษที่ 1

     

    ตอนที่4

    อาไรของมันวะ...นิ่งสงัด..zZzzz’ ประโยคนี้ควรจะแก้ให้วิบัติน้อยกว่านี้นะคะ แล้วก็คิดว่า zZzzZ ตัดออกไปได้ก็ตัดดีกว่าค่ะ

     

    แล้วก็คำว่า NPC อันนี้ไม่แน่ใจนัก แต่คิดว่าใช้เป็น NPC หรือ npc (เว็ปเกมส่วนใหญ่ใช้NPC) ดีกว่าค่ะ  Npc มันดูแปร่งๆยังไงชอบกล

     

    การสื่ออารมณ์ (20)

    15/20

     อารมณ์ขันของตัวละครก็โอเคค่ะ แต่ไม่ได้บรรยายอารมณ์อะไรมากนัก

    ความน่าสนใจ/การเปิดเรื่อง (10)

    5/10 เนื่องจากนิยายแนวนี้ค่อนข้างตลาด หากเปิดเรื่องแบบนี้คนอ่านจะพาลไม่อ่านเอาได้ค่ะ

     

    สรุปภาพรวม



    ใช้ได้สำหรับผู้เริ่มแต่งค่ะ :D การแต่งบ่อย ๆจะทำให้เราจับจุดได้เอง

    ลดภาษาพูดและวิบัติลง ใช้คำที่สละสลวยและประณีตมากขึ้น

    ตัวเลขถ้าพิมพ์ได้ ก็พิมพ์ดีกว่าค่ะ เช่น 1 คน  พิมพ์เอาดีกว่า

    ถ้าจะใช้ตัวเลข เอาเป็นพวกราคา 5,000 หยวน อะไรแบบนี้ไม่ว่ากัน

     

    คะแนนรวม 61.5 ค่ะ

     

    อย่าใส่ใจคะแนนมากค่ะ แก้ไขจุดที่ควรแก้ไข แต่งบ่อยๆจะดีเอง :D

     

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×