ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซูริ. รับวิจารณ์\(≧▽≦ )นิยายแแฟนตาซี 4 ตอน

    ลำดับตอนที่ #11 : SEND : ศิลาแห่งหายนะ โดย bloodmoon

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      8 ก.ย. 55


    http://writer.dek-d.com/dekdee/writer/view.php?id=844774





    แบบฟอร์มรับคำวิจารณ์

     

    [ชื่อผู้แต่ง]

    [เรื่อง]

    [โอเคไหมจ้า?]

    [วันที่รับงาน]

     ส่งงาน 8 Sep,2012
    ซูริค่ะ :D บทวิจารณ์ครอบคลุม บทนำ-ตอนที่3

    ผิดพลาดประการใดขออภัยจ้า

     

    เนื่องจากไรเตอร์เพิ่งแต่งเป็นครั้งแรก ถือว่าทำได้ดีทีเดียวค่ะ  อ่านแล้วเป็นนิยาย จัดหน้ากระดาษดี อาจจะมีจุดติงเยอะหน่อยเพื่อจะได้พัฒนาต่อไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

    ทุกคนต้องมีเริ่มต้นค่ะ แต่งไปเรื่อยๆ จะมีผลงานคุณภาพอย่างแน่นอน

     

    ชื่อเรื่อง (5)

    3/5 ครอบคลุมเนื้อเรื่อง แต่ยังไม่น่าสนใจเท่าที่ควรค่ะ

     

    ความน่าสนใจของหน้าบทความ (5)

    N/A ขอตัดส่วนนี้ออกจากคะแนนรวม เพราะไม่ได้แต่งอะไรเลย

    แนะนำว่าบทความถ้าอยากให้ดูน่าสนใจ ควรมีการใส่ธีม คำโปรย โปสเตอร์ต่าง ๆ ให้คนอ่านสัมผัสถึงเรื่องด้วยนะคะ

     

    ตัวละคร (20)

    15/20 ยังไม่ค่อยเข้าถึงตัวละครค่ะ ไม่ให้ความรู้สึกอินอะไรนัก เหมือนนักแสดงที่เล่นละครได้ดี แต่ไม่ทำให้คนดูอินตาม ประมาณนั้นค่ะ แต่การบรรยายทำได้ดี เห็นภาพว่าตัวละครลักษณะเป็นอย่างไร

     

    เนื้อหาโดยรวม (20)

    12/20

    เนื้อหาค่อนข้างตลาด เปิดฉากมามีเด็กทารกถูกตามล่า ต่อไปอยู่ตลาด แล้วก็ทั้งเรื่องสีผมยานพาหนะและโรงเรียน แอบตะหงิดนึกถึงนิยายแฟนตาซีที่เคยอ่านอย่างไรชอบกล

    แรงบันดาลใจเป็นสิ่งทีดีค่ะ แต่ต้องอย่านำมากำหนดเป็นขอบโครงมากเกินไป :D

     

    การใช้ภาษา (20)

    14/20

    ยังแข็งไปนิด เช่น “แต่เฟริสจะให้ฉันพาฟรานไปที่ไหน…” ตรงนี้ โดยปรกติคนทั่วไปจะพูดว่า “แต่…เฟริส จะให้ฉันพาฟรานไปที่ไหน” หรือ “แต่เฟริส…นายจะให้ฉันพาฟรานไปที่ไหน” ฯลฯ เป็นต้นจ้า

     

    บางจุดดูขัด ๆ เช่น เสียงใสดังระฆังแก้วถูกกรีดด้วยใบมีด  เหมือนเสียงจะเพราะ แต่ก็ไม่เพราะยังไงชอบกลค่ะ

     

    ภาษายังไม่สละสลวยมากนัก ลองศึกษาคำต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ คำที่หลากหลายและสละสลวยจะยกระดับการใช้ภาษาขึ้นมาอีกระดับค่ะ

     

    การสื่ออารมณ์ (20)

    15/20

    มีการบรรยายสื่ออารมณ์บ้าง แต่คนอ่านยังเข้าไม่ถึงไม่อินตามจ้า

     

    ความน่าสนใจ/การเปิดเรื่อง (10)

    6/10

    ในส่วนบทนำ การบรรยายยังน้อยไปนะคะ จะเห็นได้ว่า บทสนทนาเป็นการโต้ตอบกันเพียวๆ ไม่มีการบรรยายเลย ทำให้ไม่ค่อยเห็นภาพ หรืออารมณ์ของตัวละครนัก 

    คนอ่านอาจจะไม่อ่านต่อได้ เพราะคิดว่าผู้แต่งมีการบรรยายลักษณะนี้ตลอด

    แต่พอกดตอนต่อไป เอ้ะ ผู้แต่งก็บรรยายได้โอเคน้า :)

     

    คะแนนรวม

    70/95

     

     

    *เกณฑ์การให้คะแนนอิงตามขีดความสามารถ,ประสบการณ์ของผู้แต่ง

    nu eng
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×