ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ - นิยาย ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ : Dek-D.com - Writer
×

ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ

โดย Neko Min

การร่วมทีมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้ชายสี่คนและผู้หญิงเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือฉัน T^T มันจะมีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกมั๊ยเนี่ย!? ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็คงเป็นอย่าไปเผลอหวั่นไหวกับใครก็ตามสินะ แล้วฉันจะทำได้มั๊ยเนี่ย

ผู้เข้าชมรวม

2,494

ผู้เข้าชมเดือนนี้

16

ผู้เข้าชมรวม


2.49K

ความคิดเห็น


37

คนติดตาม


21
จำนวนตอน : 7 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ย. 56 / 22:15 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


INTRO

เป็นไปได้ยังไง!!!! นี่ชื่อฉันไปอยู่ในลิสต์ของผู้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงได้ไงเนี่ย!?
ในเมื่อฉันเองก็ไม่ได้ทำอะไรกับมันเลยเนี่ยนะ T_T สงสัยต้องเป็นยัยเพื่อนตัวดีของฉันแน่ๆ
ที่เป็น
คนสมัครให้ฉันเข้าประกวดรายการนี่น่ะ
แต่จะให้ถอนตัวก็คงไม่ได้แล้วสิ! เพราะถ้าทำอย่างนั้น
ฉันต้องเสียค่าเสียหายกว่าหลายหมื่นข้อหาที่ทำให้ทางรายการเสียเวลา =_= ซึ่งฉันไม่ยอมเสียเงิน

มากมายอย่างนั้นแน่นอน การร่วมประกวดครั้งนี้มันคงไม่หนักหนาอะไรขนาดนั้นหรอกมั้ง...? 

แต่มันกลับไม่ใช่อย่างที่ฉันคิดน่ะสิ การแข่งขันในครั้งนี้ฉันมีผู้ร่วมทีมเป็นผู้ชายทั้งหมด!
แล้วแต่ละคนนี่ก็ดูไม่ธรรมดาเลยจริงๆ =0= อีตา 
ฟลอเลนซ์  นี่ก็แสนจะเย็นชาเหมือนกับว่าเขาจะมี
ความหลังที่ไม่ดีกับผู้หญิงเท่าไหร่ ทำให้เขา...เอาแต่อยู่โลกส่วนตัวของตัวเองอย่างเดียว บ้าหรือเปล่า -0-
ส่วนนาย 
ซีเคร็ต  หมอนั่นเหมือนจะดีกับฉัน แต่บางทีก็เย็นชาซะจนเป็นคนละคน แล้วแถมเขา
ยังทำเหมือนกับเคยรู้จักกับฉันอย่างนั้นแหละ! แต่ใครก็คงไม่แย่เท่าอีตา 
การ์ฟิลด์  หรอก
ก็หมอนี่ดันเป็นแฟนเก่าฉันนะสิ แล้วเราก็จบกันไม่ค่อยสวยซะด้วย -_- ดูท่าว่าการร่วมทีมครั้งนี้
มันจะไม่ง่ายแล้วสินะ นี่ยังดีนะที่มีนาย 
วินเทอร์  อยู่ในกลุ่มด้วย หมอนั่นดูปกติแล้วก็ใจดี
กับฉันที่สุดแล้ว >//< แต่ก็อย่างที่บอก...การที่ผู้หญิงคนเดียวต้องมาร่วมงานกับผู้ชายทั้งสี่คน
มันก็ไม่ใช่อะไรที่ดีเลย T^T และเพราะกติกาบ้าๆ ของทางรายการ พวกเขาทั้งสี่ก็ต้องพยายามทำดี
กับฉันถ้าอยากจะชนะ เฮอะ! แล้วอย่างนี้ 
นาตาชา  คนนี้จะไว้ใจใครได้บ้างเนี่ย :( 








                          

                                                                 
 Special Thanks


Hosting Thanks: NETHISPEED.COM
                 







 

 oh


 

 
MY NOVELS :)   
 

       

                                
 


 
   
 





 



FRIENDZ BANNERS :)
เปิดรับแลกแบนเนอร์นะคะ ^0^
 



Free For You!! รักร้ายๆกับซุปตาร์ที่รัก






Image Hosted by !!!###$$$ 1h3R3 1m@g3H0st $$$###!!!










Nightmare จ๊ะ!







Healing camp

















  









 

:) Shalunla

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"รับวิจารณ์นิยายของ Mind Melody"

(แจ้งลบ)

บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อดูน่าสนใจดีคะ เพราะและเข้ากับภาษาอังกฤษ ภาษาไทยได้ดี คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): สำหรับพล๊อตก็ดูน่าสนใจ น่าอ่านมากๆและก็น่ารักมากคะ เป็นแนวที่เราชอบนะ คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (30/30): เนื้อเรื่องก็ถือว่าใช้ได้เลย ลื่นไหล แสดงออกมาได้ดีเยี่ยมเลยนะ แต่สิ่งที่ไรเตอร์ยังไม่ได้คือการเว้นบรรทัด ตอนที่ 1 ใช่ไหมที่ ... อ่านเพิ่มเติม

บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อดูน่าสนใจดีคะ เพราะและเข้ากับภาษาอังกฤษ ภาษาไทยได้ดี คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): สำหรับพล๊อตก็ดูน่าสนใจ น่าอ่านมากๆและก็น่ารักมากคะ เป็นแนวที่เราชอบนะ คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (30/30): เนื้อเรื่องก็ถือว่าใช้ได้เลย ลื่นไหล แสดงออกมาได้ดีเยี่ยมเลยนะ แต่สิ่งที่ไรเตอร์ยังไม่ได้คือการเว้นบรรทัด ตอนที่ 1 ใช่ไหมที่เราอบกว่ามันติดกันและตัวหนังสือเยอะมากๆเลยอะ ชาวยกลับไปดูด้วยนะคะ และมีอะไรแก้ไขก็แก้ซะ เราจะวิจารณ์ให้เป็นตัวช่วยเสร็จแล้วเราก็จะให้นักเขียนกลับไปประเมินเองเนอะ คะแนน 30 ข้อมูลเบื้องต้น : ข้อมูลเบื้องต้นก็ดีเยี่ยมเลย แต่ว่าเราคิดนะ ว่าเปิดมาปุ๊ปข้างบนสุดเป็นชื่อเรื่องตัวหนังสือใหญ่ๆ หรือไม่ก็เป็นโปสเตอร์ภาพ ลงมาก็เป็น intro ของไรเตอร์ไป และต่อด้วยตัวละครที่จะนำมาแสดง ก็ดีขึ้น ส่วนไอพวกแบนเนอร์ก็ถือไม่รกรุงรัง ดีเยี่ยมคะ บทนำ : ตอนนี้ไรเตอร์มีคำผิดนะคะ อาจารณ์ : อาจารย์ ^^ อือ…และขอแนะนำหนย่อยนะคะ ตอนที่ไรเตอร์บอกว่า ‘เพียงผู้ชายคนนึงทิ้งฉันไปเลย’ เราเห็นว่ามันสำคัญๆนะ เป็นตัวเอียงจะได้ไหมคะ เพราะมันคล้ายๆกับสำคัญของเรื่องนี้ด้วย และเราว่าประโยคที่เราบอกนี้นะ มันไม่ค่อยจะลื่นไหลเลยอะ ‘เพียงผู้ชายคนนึงทิ้งฉันไปเลย’ เปลี่ยนเป็น ‘เพียงผู้ชายแค่คนเดียวที่ทิ้งฉัน ให้ฉันได้ทุกข์ทรมาณไปเลย’ แบบนี้อะคะ จะดีกว่าเนอะและลื่นไหลดีด้วย ตอนที่ 1: อือ สำหรับตอนนี้ก็ถือว่าใช้ได้นะคะ แต่ทว่า ตั้งแต่ประโยคที่ว่า ‘อะไรนะ ถึงตอน และฝั่งขวามีสองห้อง’ เราเห็นมันติดกันมากและจะทำให้ตาลายด้วย เราอ่านไปมาอยู่ดีๆขึ้นไปอยู่บรรทัดเดิมเลย ไรเตอร์ช่วยเว้นๆหน่อยนะคะ เว้นบรรทัดและเว้นวรรคด้วย ตอนที่เราบอกอะคะ เป็นมันติดกันและเยอะด้วย จะทำให้อ่านไม่สะดวกเนอะ ตอนที่ 2: สำหรับตอนที่เรื่องก็ถือว่าใช้ได้นะคะ แต่เราอ่านไปด้วยก็คิดภาพตามก็ออกนะ แต่ว่าตอนนี้แสดงอาการและท่าทางน้อยไปหน่อย เราเห็นแต่บทพูดเยอะ ไม่ค่อยจะมีท่าทางเลย ตอนที่ 3: อือ ตอนนี่เราชอบตรงที่เพลงมากๆเลย ดูลึกซึ้งเราชอบเพลงนี้จัง เพราะมากๆเลยถึงแม้เราจะไม่รู้จังหวะแต่เนื้อเพลงดี มาเรื่องการบรรยายตอนนี้ก็ถือได้เยี่ยมเลย ไม่ค่อยมีติดขัดนะ แต่ก็เหมือนกับตอนที่ 1 อะคะ เรื่องบรรทัดเนี่ย ยังติดๆ ชิดๆ กันอยู่นะ ทั่วไป การใช้ภาษา (5/5)/ตัวหนังสือ (5/5)/การบรรยาย (10/10): การใช้ภาษานี้น่ารักมากๆเลยคะ ถือว่าใช้ได้ดี สวยเรียบๆและน่ารัก คะแนน 5 อือ…ตัวหนังสือมันเล็กอะเนอะ แต่เราก็อ่านชัดเจน ตัวหนังสือไม่มีปัญหาคะ คะแนน 5 การบรรยายนี้ก็ใช้ได้เลย บรรยายได้สวย ราบลื่น คะแนน 10 ธีม (5/5) : ธีมก็เหมาะและเข้ากันดีคะ คะแนน 5 เพลงประกอบ (5/5): ไม่มีเพลง แบนเนอร์ (10/10): อือ…เราชอบแบนเนอร์ของไรเตอร์นะ ไม่รกเลย สวยมากๆ เรียบร้อยไม่รกหูรกตา คะแนน 10 รวมคะแนน : 95   อ่านน้อยลง

Mind Melody | 1 ส.ค. 56

  • 5

  • 0

"แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย"

(แจ้งลบ)

ส่งงาน 16 : ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ วิจารณ์นิยาย โดย แมร์รี่รัน 1. ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง (10/10 ค.) 2. คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (7/10 ค.) คาแรกเตอร์ยังจำเจนะคะ นางเอกต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกับกลุ่มผู้ชาย หนึ่งในนั้นคือแฟนเก่า อีกหนึ่งในนั้นคือคนในอดีต 3. การบรรยาย-การสนทนา (14/20 ค.) การบรรยายยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไรนะคะ ยั ... อ่านเพิ่มเติม

ส่งงาน 16 : ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ วิจารณ์นิยาย โดย แมร์รี่รัน 1. ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง (10/10 ค.) 2. คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (7/10 ค.) คาแรกเตอร์ยังจำเจนะคะ นางเอกต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกับกลุ่มผู้ชาย หนึ่งในนั้นคือแฟนเก่า อีกหนึ่งในนั้นคือคนในอดีต 3. การบรรยาย-การสนทนา (14/20 ค.) การบรรยายยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไรนะคะ ยังไม่มีจุดขายของเรื่องที่ชวนให้น่าติดตาม การสนทนาก็ยังดูขัดๆ ในหลายๆ จุด การพิมพ์ก็มักจะเว้นวรรคคำ (ซึ่งรันไม่เข้าใจว่าพี่มีนจะเว้นทำไมง่ะ) 4. การดำเนินเรื่อง ความน่าติดตาม (14/20 ค.) ดำเนินเรื่องยังเอื่อยๆ อยากให้เพิ่มจุดขายเด็ดๆ มัดใจคนอ่านค่ะ 5. เรื่องย่อ (ที่หัวบทความ) (6/10 ค.) ยังไม่ค่อยน่าสนใจนะคะ 6. คำผิด (7/10) หน้าแรกของบทความ-- -มั๊ย >> มั้ย (สะกดเหมือน มา ม่า ม้า/มัย มั่ย มั้ย) บทนำ-- -รอบ ปี >> รอบปี (ชิดๆ กันหน่อย>_> กลับมา -หนัง สือ >> หนังสือ (เค้าไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเว้นวรรคอะค่ะ - -) -โรงเรียน เรา >> โรงเรียนเรา -ก็เธอเป็นสมัครเองไม่ใช่หรือไง >> ก็เธอเป็นคนสมัครเองไม่ใช่หรือไง -เธอไปได้ล่ะ >> เธอไปได้ละ -มั๊ย >> มั้ย -แล้ว นะ >> แล้วนะ -พวก นั้น >> พวกนั้น -เพราะถ้าฉัน ทำอย่างนั้น >> เพราะถ้าฉันทำอย่างนั้น -เรียบร้อบ >> เรียบร้อย ตอนที่ 1-- -ห้ามเกินสิบยี่สิบนาที >> ห้ามเกินยี่สิบนาที -ออฟิศ >> ออฟฟิซ (Office) -กลุ่มฉันมันมีแต่ผู้หญิงน่ะสิ! ในก็หมาย ความว่าถ้ากลุ่มเราชนะ ฉันก็จะได้เข้ารอบไเลยโดยไม่ต้องแข่ง >> กลุ่มฉันมันมีแต่ผู้ชายน่ะสิ! นั่นก็หมายความว่า ฉันจะได้เข้ารอบไปเลยโดยไม่ต้องมีการแข่งขัน -ฉันจึงออกไปข้างพร้อมกับเปิดตู้เย็น >> ฉันจึงย่องออกไปจากห้องนอน และมุ่งไปเปิดตู้เย็น -เสียงของคนข้างล่าง >> เสียงของคนข้างหลัง -เขาก็คงเองล่ะนะ >> เขาก็คงจะมาเองล่ะนะ -น่าจะ มี >> น่าจะมี -เลย ล่ะ >> เลยล่ะ 7. ความแปลกใหม่ (7/10) เรื่องนี้แปลกใหม่ในด้านของการประกวดร้องเพลงนะคะ พบเจอได้น้อย แต่คาแรกเตอร์ยังจำเจอยู่ 8. รูปแบบบทความโดยรวม (8/10) –จัดแต่งได้ดีนะคะ ไม่ค่อยรกเท่าไร แต่ขนาดของตัวหนังสือ 14 pt. มันเล็กมาก มองไม่ค่อยเห็น ง่ายๆ คือ มันอ่านยาก อยากให้เพิ่มซักประมาณ 18-20 ค่ะ จะอ่านได้สบายตากว่า^^ 9. สรุปผลการวิจารณ์ ได้คะแนนทั้งหมด = 73/100 สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงแก้ไข ได้แก่ +คำผิด/การเว้นวรรคตอน +เรื่องย่อที่หัวบทความ +จุดขาย เช่น มุขตลก หรือ ความน่ารักของตัวละคร +ขนาดของตัวอักษร มันเล็กเหลือเกิน +การบรรยาย/การสนทนา อยากให้ลองเรียบเรียงคำใหม่ที่เข้าใจง่ายกว่าเดิม :D ทั้งหมดของคำวิจารณ์ก็มีเท่านี้ รันหวังว่าอย่างน้อยๆ บทวิจารณ์ของรันจะช่วยพัฒนางานเขียนของไรเตอร์มีนให้น่าติดตามอ่านยิ่งขึ้น ขอขอบคุณนะคะที่ไว้วางใจให้รันได้ปฏิบัติงานชิ้นนี้ และต้องขอโทษจริงๆ ที่ได้ส่งงานวิจารณ์ช้าไปหน่อย แล้วรันจะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ^O^! เฮ้! ขอบคุณค่ะ 31 ก.ค. 56 11:11   อ่านน้อยลง

แมร์รี่รัน | 31 ก.ค. 56

  • 1

  • 2

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"รับวิจารณ์นิยายของ Mind Melody"

(แจ้งลบ)

บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อดูน่าสนใจดีคะ เพราะและเข้ากับภาษาอังกฤษ ภาษาไทยได้ดี คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): สำหรับพล๊อตก็ดูน่าสนใจ น่าอ่านมากๆและก็น่ารักมากคะ เป็นแนวที่เราชอบนะ คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (30/30): เนื้อเรื่องก็ถือว่าใช้ได้เลย ลื่นไหล แสดงออกมาได้ดีเยี่ยมเลยนะ แต่สิ่งที่ไรเตอร์ยังไม่ได้คือการเว้นบรรทัด ตอนที่ 1 ใช่ไหมที่ ... อ่านเพิ่มเติม

บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อดูน่าสนใจดีคะ เพราะและเข้ากับภาษาอังกฤษ ภาษาไทยได้ดี คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): สำหรับพล๊อตก็ดูน่าสนใจ น่าอ่านมากๆและก็น่ารักมากคะ เป็นแนวที่เราชอบนะ คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (30/30): เนื้อเรื่องก็ถือว่าใช้ได้เลย ลื่นไหล แสดงออกมาได้ดีเยี่ยมเลยนะ แต่สิ่งที่ไรเตอร์ยังไม่ได้คือการเว้นบรรทัด ตอนที่ 1 ใช่ไหมที่เราอบกว่ามันติดกันและตัวหนังสือเยอะมากๆเลยอะ ชาวยกลับไปดูด้วยนะคะ และมีอะไรแก้ไขก็แก้ซะ เราจะวิจารณ์ให้เป็นตัวช่วยเสร็จแล้วเราก็จะให้นักเขียนกลับไปประเมินเองเนอะ คะแนน 30 ข้อมูลเบื้องต้น : ข้อมูลเบื้องต้นก็ดีเยี่ยมเลย แต่ว่าเราคิดนะ ว่าเปิดมาปุ๊ปข้างบนสุดเป็นชื่อเรื่องตัวหนังสือใหญ่ๆ หรือไม่ก็เป็นโปสเตอร์ภาพ ลงมาก็เป็น intro ของไรเตอร์ไป และต่อด้วยตัวละครที่จะนำมาแสดง ก็ดีขึ้น ส่วนไอพวกแบนเนอร์ก็ถือไม่รกรุงรัง ดีเยี่ยมคะ บทนำ : ตอนนี้ไรเตอร์มีคำผิดนะคะ อาจารณ์ : อาจารย์ ^^ อือ…และขอแนะนำหนย่อยนะคะ ตอนที่ไรเตอร์บอกว่า ‘เพียงผู้ชายคนนึงทิ้งฉันไปเลย’ เราเห็นว่ามันสำคัญๆนะ เป็นตัวเอียงจะได้ไหมคะ เพราะมันคล้ายๆกับสำคัญของเรื่องนี้ด้วย และเราว่าประโยคที่เราบอกนี้นะ มันไม่ค่อยจะลื่นไหลเลยอะ ‘เพียงผู้ชายคนนึงทิ้งฉันไปเลย’ เปลี่ยนเป็น ‘เพียงผู้ชายแค่คนเดียวที่ทิ้งฉัน ให้ฉันได้ทุกข์ทรมาณไปเลย’ แบบนี้อะคะ จะดีกว่าเนอะและลื่นไหลดีด้วย ตอนที่ 1: อือ สำหรับตอนนี้ก็ถือว่าใช้ได้นะคะ แต่ทว่า ตั้งแต่ประโยคที่ว่า ‘อะไรนะ ถึงตอน และฝั่งขวามีสองห้อง’ เราเห็นมันติดกันมากและจะทำให้ตาลายด้วย เราอ่านไปมาอยู่ดีๆขึ้นไปอยู่บรรทัดเดิมเลย ไรเตอร์ช่วยเว้นๆหน่อยนะคะ เว้นบรรทัดและเว้นวรรคด้วย ตอนที่เราบอกอะคะ เป็นมันติดกันและเยอะด้วย จะทำให้อ่านไม่สะดวกเนอะ ตอนที่ 2: สำหรับตอนที่เรื่องก็ถือว่าใช้ได้นะคะ แต่เราอ่านไปด้วยก็คิดภาพตามก็ออกนะ แต่ว่าตอนนี้แสดงอาการและท่าทางน้อยไปหน่อย เราเห็นแต่บทพูดเยอะ ไม่ค่อยจะมีท่าทางเลย ตอนที่ 3: อือ ตอนนี่เราชอบตรงที่เพลงมากๆเลย ดูลึกซึ้งเราชอบเพลงนี้จัง เพราะมากๆเลยถึงแม้เราจะไม่รู้จังหวะแต่เนื้อเพลงดี มาเรื่องการบรรยายตอนนี้ก็ถือได้เยี่ยมเลย ไม่ค่อยมีติดขัดนะ แต่ก็เหมือนกับตอนที่ 1 อะคะ เรื่องบรรทัดเนี่ย ยังติดๆ ชิดๆ กันอยู่นะ ทั่วไป การใช้ภาษา (5/5)/ตัวหนังสือ (5/5)/การบรรยาย (10/10): การใช้ภาษานี้น่ารักมากๆเลยคะ ถือว่าใช้ได้ดี สวยเรียบๆและน่ารัก คะแนน 5 อือ…ตัวหนังสือมันเล็กอะเนอะ แต่เราก็อ่านชัดเจน ตัวหนังสือไม่มีปัญหาคะ คะแนน 5 การบรรยายนี้ก็ใช้ได้เลย บรรยายได้สวย ราบลื่น คะแนน 10 ธีม (5/5) : ธีมก็เหมาะและเข้ากันดีคะ คะแนน 5 เพลงประกอบ (5/5): ไม่มีเพลง แบนเนอร์ (10/10): อือ…เราชอบแบนเนอร์ของไรเตอร์นะ ไม่รกเลย สวยมากๆ เรียบร้อยไม่รกหูรกตา คะแนน 10 รวมคะแนน : 95   อ่านน้อยลง

Mind Melody | 1 ส.ค. 56

  • 5

  • 0

"แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย"

(แจ้งลบ)

ส่งงาน 16 : ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ วิจารณ์นิยาย โดย แมร์รี่รัน 1. ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง (10/10 ค.) 2. คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (7/10 ค.) คาแรกเตอร์ยังจำเจนะคะ นางเอกต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกับกลุ่มผู้ชาย หนึ่งในนั้นคือแฟนเก่า อีกหนึ่งในนั้นคือคนในอดีต 3. การบรรยาย-การสนทนา (14/20 ค.) การบรรยายยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไรนะคะ ยั ... อ่านเพิ่มเติม

ส่งงาน 16 : ON STAGE เวทีนี้...มีไว้พิชิตใจเธอ วิจารณ์นิยาย โดย แมร์รี่รัน 1. ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง (10/10 ค.) 2. คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (7/10 ค.) คาแรกเตอร์ยังจำเจนะคะ นางเอกต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกับกลุ่มผู้ชาย หนึ่งในนั้นคือแฟนเก่า อีกหนึ่งในนั้นคือคนในอดีต 3. การบรรยาย-การสนทนา (14/20 ค.) การบรรยายยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไรนะคะ ยังไม่มีจุดขายของเรื่องที่ชวนให้น่าติดตาม การสนทนาก็ยังดูขัดๆ ในหลายๆ จุด การพิมพ์ก็มักจะเว้นวรรคคำ (ซึ่งรันไม่เข้าใจว่าพี่มีนจะเว้นทำไมง่ะ) 4. การดำเนินเรื่อง ความน่าติดตาม (14/20 ค.) ดำเนินเรื่องยังเอื่อยๆ อยากให้เพิ่มจุดขายเด็ดๆ มัดใจคนอ่านค่ะ 5. เรื่องย่อ (ที่หัวบทความ) (6/10 ค.) ยังไม่ค่อยน่าสนใจนะคะ 6. คำผิด (7/10) หน้าแรกของบทความ-- -มั๊ย >> มั้ย (สะกดเหมือน มา ม่า ม้า/มัย มั่ย มั้ย) บทนำ-- -รอบ ปี >> รอบปี (ชิดๆ กันหน่อย>_> กลับมา -หนัง สือ >> หนังสือ (เค้าไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเว้นวรรคอะค่ะ - -) -โรงเรียน เรา >> โรงเรียนเรา -ก็เธอเป็นสมัครเองไม่ใช่หรือไง >> ก็เธอเป็นคนสมัครเองไม่ใช่หรือไง -เธอไปได้ล่ะ >> เธอไปได้ละ -มั๊ย >> มั้ย -แล้ว นะ >> แล้วนะ -พวก นั้น >> พวกนั้น -เพราะถ้าฉัน ทำอย่างนั้น >> เพราะถ้าฉันทำอย่างนั้น -เรียบร้อบ >> เรียบร้อย ตอนที่ 1-- -ห้ามเกินสิบยี่สิบนาที >> ห้ามเกินยี่สิบนาที -ออฟิศ >> ออฟฟิซ (Office) -กลุ่มฉันมันมีแต่ผู้หญิงน่ะสิ! ในก็หมาย ความว่าถ้ากลุ่มเราชนะ ฉันก็จะได้เข้ารอบไเลยโดยไม่ต้องแข่ง >> กลุ่มฉันมันมีแต่ผู้ชายน่ะสิ! นั่นก็หมายความว่า ฉันจะได้เข้ารอบไปเลยโดยไม่ต้องมีการแข่งขัน -ฉันจึงออกไปข้างพร้อมกับเปิดตู้เย็น >> ฉันจึงย่องออกไปจากห้องนอน และมุ่งไปเปิดตู้เย็น -เสียงของคนข้างล่าง >> เสียงของคนข้างหลัง -เขาก็คงเองล่ะนะ >> เขาก็คงจะมาเองล่ะนะ -น่าจะ มี >> น่าจะมี -เลย ล่ะ >> เลยล่ะ 7. ความแปลกใหม่ (7/10) เรื่องนี้แปลกใหม่ในด้านของการประกวดร้องเพลงนะคะ พบเจอได้น้อย แต่คาแรกเตอร์ยังจำเจอยู่ 8. รูปแบบบทความโดยรวม (8/10) –จัดแต่งได้ดีนะคะ ไม่ค่อยรกเท่าไร แต่ขนาดของตัวหนังสือ 14 pt. มันเล็กมาก มองไม่ค่อยเห็น ง่ายๆ คือ มันอ่านยาก อยากให้เพิ่มซักประมาณ 18-20 ค่ะ จะอ่านได้สบายตากว่า^^ 9. สรุปผลการวิจารณ์ ได้คะแนนทั้งหมด = 73/100 สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงแก้ไข ได้แก่ +คำผิด/การเว้นวรรคตอน +เรื่องย่อที่หัวบทความ +จุดขาย เช่น มุขตลก หรือ ความน่ารักของตัวละคร +ขนาดของตัวอักษร มันเล็กเหลือเกิน +การบรรยาย/การสนทนา อยากให้ลองเรียบเรียงคำใหม่ที่เข้าใจง่ายกว่าเดิม :D ทั้งหมดของคำวิจารณ์ก็มีเท่านี้ รันหวังว่าอย่างน้อยๆ บทวิจารณ์ของรันจะช่วยพัฒนางานเขียนของไรเตอร์มีนให้น่าติดตามอ่านยิ่งขึ้น ขอขอบคุณนะคะที่ไว้วางใจให้รันได้ปฏิบัติงานชิ้นนี้ และต้องขอโทษจริงๆ ที่ได้ส่งงานวิจารณ์ช้าไปหน่อย แล้วรันจะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ^O^! เฮ้! ขอบคุณค่ะ 31 ก.ค. 56 11:11   อ่านน้อยลง

แมร์รี่รัน | 31 ก.ค. 56

  • 1

  • 2

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น