Evanescent Opera ตราบาปรัตติกาล - นิยาย Evanescent Opera ตราบาปรัตติกาล : Dek-D.com - Writer
×

    Evanescent Opera ตราบาปรัตติกาล

    โดย Phantom_SKY

    เพราะชีวิตไม่ได้สะท้อนแค่ด้านดีด้านเดียว...หากมนุษย์ควบคุมด้านมืดของตนเองได้ เรื่องราวความโหดร้ายบทโลกนี้คงไม่เกิดขึ้น!!

    ผู้เข้าชมรวม

    1,531

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    1.53K

    ความคิดเห็น


    20

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 เม.ย. 56 / 20:41 น.

    แท็กนิยาย

    Dark Drama EvanescantOpera France

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    เพราะชีวิตไม่ได้สะท้อนด้านดีแค่ด้านเดียว...หากมนุษย์ควบคุมด้านมืดของตัวเองได้

                                             เรื่องราวความโหดร้ายบนโลกนี้คงไม่เกิดขึ้น!

     


    intro


    และแล้วม่านการแสดงสีแดงสดก็ค่อยๆปิดฉากลง ตามด้วยเสียงปรบมือดังกังวานจากผู้ชมในโรงละครซึ่งให้เกียรติกับนักดนตรีและการแสดงก่อนหน้า ในขณะที่เสียงปรบมือเริ่มแผ่วเบาและเลือนหาย ผู้ชมในโรงละครต่างตั้งหน้าตั้งตารอการเปิดม่านของการแสดงชุดสุดท้ายในค่ำคืนแห่งนี้ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ทำให้บรรยากาศในช่วงเวลาแห่งการรอคอยช่างเงียบงันราวกับการเคลื่อนไหวของน้ำทะเลที่นิ่งสงบไร้คลื่นพัดพา

    มันเงียบมาก เงียบจนมารีแอนน์รู้สึกขนลุกราวกับว่า ณ โรงละครแห่งนี้มีเพียงเธอผู้เดียว หญิงสาวไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เท่าไหร่นัก เพราะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวจนน่าอึดอัด มารีแอนน์เม้มริมฝีปากเป็นเส้นตรง เธอกุมมือแน่นพลางภาวนาให้ช่วงเวลาการรอคอยผ่านพ้นไปเสียที

    และแล้วช่วงเวลาที่เธอรอคอยก็มาถึง เมื่อเสียงโน้ตเปียโนตัวแรกขับขานดังกังวานไปทั่วโรงละครแสดงให้เห็นว่าการแสดงชุดสุดท้ายได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งนั่นทำให้หญิงสาวคลี่ยิ้มกว้างในขณะที่เพ่งสายตามองม่านสีแดงสดที่กำลังจะเปิดออก แต่แล้วหญิงสาวก็ต้องขมวดคิ้วอย่างงุนงงเมื่อภาพตรงหน้ายังคงเป็นม่านโรงละครซึ่งไร้การเคลื่อนไหว มีเพียงเสียงบรรเลงท่วงทำนองแสนหวานที่ยังคงดำเนินต่อไปตามโน้ตดนตรี ถ่ายทอดบทเพลงประกอบนวนิยายโรแมนติกดราม่าเรื่องโปรดของเธอผ่านอารมณ์อันหวานซึ้งของนักเปียโนซึ่งกำลังถักทอเรื่องราวความรักอมตะในนวนิยายของวิลเลียม เชกสเปียร์ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

    มารีแอนน์รู้สึกขนลุกอย่างบอกไม่ถูก เธอรู้สึกประหลาดใจไม่น้อยเมื่อบทเพลงที่กำลังบรรเลงอยู่นั้นช่างลื่นไหลและไพเราะเกินกว่าที่นักเปียโนมากความสามารถหลายๆท่านจะทำได้ เสียงเพลงอันอ่อนโยนแต่แฝงไปด้วยความเจ็บปวดที่ส่งผ่านไปถึงผู้ชม ทำให้มารีแอนน์หลับตาลงช้าๆจินตนาการเรื่องราวในห้วงภวังค์ของตนเอง จวบจนกระทั่งเสียงแผ่วเบาของโน้ตดนตรีที่กำลังจะหยุดลงและเลือนหายไปในที่สุด....

    ตึง!

    มารีแอนน์สะดุ้งตัวตกใจ เมื่อเสียงโน้ตคีย์สุดท้ายที่ควรจะแผ่วเบากลับกลายเป็นเสียงเน้นน้ำหนักของตัวโน้ตราวกับว่านักเปียโนจงใจเรียกสติของผู้ชมที่กำลังเคลิบเคลิ้มให้กลับมาเหมือนเดิม และนั่นทำให้หญิงสาวลืมตาเบิกโพล่งมองภาพตรงหน้า เธอพบว่าฉากม่านยังคงปิดดังเช่นเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือผู้ชมในโรงละครทยอยเลือนหายไปทันทีที่บทเพลงสิ้นสุดลง และก่อนที่หญิงสาวจะเคลื่อนตัวลุกขึ้นออกจากโรงละคร กระดาษแผ่นหนึ่งก็ลอยละลิ่วลงมาจากชั้นบน ร่วงหล่นลงสู่พื้นบริเวณปลายเท้าของเธอ หญิงสาวเงยหน้าขึ้นมองที่มาของกระดาษ เธอพบว่าบริเวณชั้นบนนั้นว่างเปล่าไร้ซึ่งผู้คน มารีแอนน์จึงค่อยๆก้มลงมองกระดาษตรงหน้า เธอตัดสินใจที่จะเอื้อมมือไปหยิบกระดาษแผ่นนั้นขึ้นมาด้วยความรู้สึกหวาดระแวง

    ที่รัก...ตั้งใจฟังให้ดีๆ เพราะฉันบรรเลงให้คุณฟังได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น...

    ** อินโทรตัดมาจากบางส่วนของเนื้อหาจริงๆนะคะ
     

     


    oprn : 020413
    write : Phantom_sky
    -Dark,Drama-

    Up:: อาทิยต์ละครั้ง วันศุกร์ เสาร์ หรืออาทิตย์




     

    There's a place that I know 

    It's not pretty there and few have ever gone 

    If I show it to you now 

    Will it make you run away? 

     

    มีที่อยู่แห่งหนึ่งที่ฉันรู้จัก

    มันก็ไม่ได้สวยเท่าไรนัก และน้อยคนที่เคยพบเห็น

    ถ้าหาว่าฉันพาคุณไปที่นั่น

    มันจะทำให้คุณหนีห่างออกไปรึเปล่า?

     

    Or will you stay even if it hurts?

    Even if I try to push you out will you return? 

    And remind me who I really am 

    Please remind me who I really am

     

    หรือคุณจะยอมอยู่ต่อแม้จะต้องเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม

    แล้วหากฉันพยายามผลักไสคุณออกห่างฉันไป

    คุณจะกลับมาหาฉันอีกไหม

    กลับมาเพื่อเตือนสติว่าฉันเป็นใคร

    ช่วยเตือนสติถึงตัวตนที่แท้จริงของฉัน

     

     Will you love me?

    Even with my dark side?

     

    แล้วคุณจะรักฉันมั๊ย

    รักในทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเป็น

     

     Everybody's got a dark side

    Do you love me?

    Can you love mine?

    Nobody's a picture perfect

    But we're worth it

    You know that we're worth it

     
    ทุกคนก็มีด้านมืดด้วยกันทั้งนั้น

    คุณรักฉันหรือเปล่าล่ะ

    คุณยอมรับด้านมืดของฉันได้ไหม

    ไม่มีใครดีพร้อมไปเสียทุกอย่างหรอก

    แต่เราทุกคนก็มีค่าพอสำหรับความรัก

    คุณก็รู้ว่าเรามีค่าพอ

     

    Will you love me?

    Even with my dark side?

     

    คุณจะรักฉันหรือเปล่า

    หากฉันมีอีกด้านที่ไม่สวยงามเท่าไรนัก

     


    รับแลกแบนเนอร์ขนาด 250*75 

     


    โปรเจคฟอร์มยักษ์(?)เซ็ต Hunter



    ขอขอบคุณผู้สนับสนุน
    THE FARRY's House
    SHALUNLA : T H E M E
     oh
    แบนเนอร์สวยๆของเพื่อนบ้าน



     
     
     
     
     
     
    .★*...แหล่งรวมโค๊ดเพลงมากมาย...*★.By.Saiizz

     
     

     

     


    Talk

     

    เปิดบ้านใหม่อีกแล้วจ้า  คำโปรยกากมาก ไรเตอร์ก็ขยันเปิดจริงๆ เรื่องเก่ายังไม่จบสักเรื่อง5555

     อย่าว่ากันเลยนะแต่แรงบันดาลใจของเรื่องนี้ได้จาก ความฝันของไรเตอร์เองคือมันเป็นฝันที่แปลกมาก 

    ไรเตอร์ฝันติดกัน 4 ครั้งซึ่งเป็นฝันแบบมาราธอนที่โครตหลอนT^Tเนื่องจากเป็นความฝัน

    ที่ไม่ค่อยน่าอภิรมย์นักทำให้ไรท์แอบเก็บมานั่งคิด ความจริงในฝันมันก็ โอเคแหละไม่ได้

    เลวร้ายมาก  ไรท์ก็เลยลองเอาความฝันมาร่างพล็อตจนปิ๊งไอเดียเกิดเป็น ‘Evanescent opera’

    อย่างที่เห็น พล็อตเรื่องนี้ไม่ซับซ้อน(เล๊ย) เป็นแนวDark แล้วก็มีแนวดราม่ามาแจมด้วย

    ขอบอกก่อนนะว่าเรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรง  สะเทือนอารมณ์และสามารถทำให้คนจิตตกได้ด้วยแหละ

    (แต่งทำไมเนี่ย) เพราะงั้นไม่เหมาะสำหรับที่ไม่เข้มแข็งและไม่ยอมรับว่าโลกนี้โหดร้ายค่ะ

     แต่ถ้าชอบกดแอดแฟนรอได้นะคะ
    หรือกดไลค์ fanpage ของ Phantom_sky ก็ได้จ้า

     
     



    THE★FARRY

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody"

    (แจ้งลบ)

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องดูลึกลับดีค่ะน่าอ่านมากๆเลยนะ ชื่อเรื่องค่อนข้างจะเป็นแนวแฟนตาซีมากกว่าอ่ะคะ เราชอบชื่อเรื่องนะดูอาร์ตและคลาสสิกมาก คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): พล๊อตเรารู้สึกว่าจะเป็นแนวดนตรีดราม่าจะป่าวอ่ะ เป็นแนวลึกลับแนวดาร์กอ่ะแนวความตายที่เกี่ยวกับความตาย เราชอบนะรู้สึกว่าเรื่องมันดูน่าตื้นเต้นดีมากเลย คะแนน 20 ... อ่านเพิ่มเติม

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องดูลึกลับดีค่ะน่าอ่านมากๆเลยนะ ชื่อเรื่องค่อนข้างจะเป็นแนวแฟนตาซีมากกว่าอ่ะคะ เราชอบชื่อเรื่องนะดูอาร์ตและคลาสสิกมาก คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): พล๊อตเรารู้สึกว่าจะเป็นแนวดนตรีดราม่าจะป่าวอ่ะ เป็นแนวลึกลับแนวดาร์กอ่ะแนวความตายที่เกี่ยวกับความตาย เราชอบนะรู้สึกว่าเรื่องมันดูน่าตื้นเต้นดีมากเลย คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (20/20): 0กตอนที่อ่านมาจะบอกว่าน่าอ่านที่สุดเลย บรรยายได้สวยมากแต่เราติดตรง intro ในข้อมูลเบื้องต้นมากเลยค่ะ ตัวหนังสือใหญ่เกินไปมาก คะแนน 19 ข้อมูลเบื้องต้น : ข้อมูลเบื้องต้นเราชอบนะตรงโปสเตอร์เรื่องแต่เราอยากให้ปุ่มเพลงของเรื่องยาวเท่ากับโปสเตอร์เรื่องอะค่ะไม่อยากให้มีแค่นั้นเพราะเรารู้สึกว่ามันไม่สวยอ่ะ อยากให้ยาวเท่ากับโปสเตอร์เลย ส่วนตรง intro อ่ะตัวหนังสือมันใหญ่และมันดูเหมือนซับซ้อนมาก เอาตัวหนังสือเล็กๆหน่อยได้ไหมค่ะจะดูดีกว่าเยอะเราติดตรงนี้นะ ส่วนภาษาอังกฤษตัวีฟ้าเราอยากให้เป็นตัว time new roman ตัวเอียงสีแดงมากกว่าค่ะ ที่เหลือเราพอใจมากนะ บทนำ : ตอนเปิดฉากน่าจะเป็นบทนำนะงั้นเราวิจารณ์ในบทนำเลยละกันสำหรับตอนนี้อยากจะบอกว่าไม่มีอะไรติดขัดเลยค่ะ ลื่นไหล ไม่ติดขัด ไม่สะดุดดีมากเลย ไรเตอร์บรรยายเห็นภาพมากๆค่ะ คำผิดไม่มีนะ ตอนที่ 1: แต่เราว่า มารีแอนด์ อายุแค่ 12 ตอนอยู่ที่โรงพยาบาล (มั้งนะ) แล้วพูดแทนตัวเองว่าฉันเราว่ามันดูผู้ใหญ่เกินไปเราว่าน่าจะให้มารีพูดแทนตัวเองว่า หนู ‘หนูจะไปหาแม่’ อะไรแบบนี้อ่ะคะจะดีกว่าเยอะเลยเพราะมารียังเด็กอยู่นะ ตอนนี้ที่เราไม่ได้บอกอยากจะบอกว่าดีมากๆเลยค่ะ บรรยายเห็นภาพอักแล้ว ตอนที่ 2: ตอนนี้ดีมากค่ะ เราชอบตอนนี้มากๆเลยแต่เรางงยังไงไม่รู้อยู่ดีๆก็ไปหญิงชรา แต่เราไม่งงตอนที่ตั้งชื่อเรื่องโรงละครเรางงตอนหญิงชราอะนะ ตอนนี้บรรยายได้ดีมาก เข้ากับอารมณ์มากๆเลย อารมณ์ตัวละครมีครบถ้วนดีมากเลยจ๊ะ สู้ๆนะ ตอนที่ 3: ยังไม่ได่ลง ทั่วไป การใช้ภาษา/ตัวหนังสือ/การบรรยาย (10/10): จะบอกว่าไรเตอร์ใช้ภาษาได้สวยที่สุดเลยค่ะ การใช้ภาษาได้ถูกต้อง ตัวหนังสือพอดีมากเลยค่ะการบรรยายเราจะบอกว่าดีสุดๆเห็นภาพชัดเจนเลย เราชอบมากค่ะ คะแนน 10 ธีม (5/5) : เราว่าธีมก็เข้ากันนะแต่เราอยากให้ธีมเหมือนเรื่องเก่าที่ไรเตอร์เอามาให้เราวิจารณ์มากกว่าอ่ะ เรื่องควบคุมความร้ายนั้นแหล่ แต่ฟ้าลบไปแล้วเหรอ เสียดายจังเรารู้สึกว่าเรื่องนั้นดีไม่เท่าเรื่องนี้เลยนะ 555 คะแนน 4 เพลงประกอบ (5/5): เพลงเข้ากันมาก เป็นเพลงที่ฟังดูเสณ้าดีมากเลยค่ะเราชอบตรงเพลงไรเตอร์หาเพลงได้เข้ามาก คะแนน 5 แบนเนอร์ (5/5): แบนเนอร์สวยมากเลยค่ะแต่เราว่าน่าจะให้มีสองอันอีกอันหนึ่งเป็นแนวมืดๆจะดูสวยเข้ากับเรื่องดีค่ะ อันนี้แล้วแต่ฟ้านะ คะแนน 5 รวมคะแนน : 73 คะแนน   อ่านน้อยลง

    mind malody | 3 พ.ค. 56

    • 7

    • 0

    คำนิยมล่าสุด

    "รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody"

    (แจ้งลบ)

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องดูลึกลับดีค่ะน่าอ่านมากๆเลยนะ ชื่อเรื่องค่อนข้างจะเป็นแนวแฟนตาซีมากกว่าอ่ะคะ เราชอบชื่อเรื่องนะดูอาร์ตและคลาสสิกมาก คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): พล๊อตเรารู้สึกว่าจะเป็นแนวดนตรีดราม่าจะป่าวอ่ะ เป็นแนวลึกลับแนวดาร์กอ่ะแนวความตายที่เกี่ยวกับความตาย เราชอบนะรู้สึกว่าเรื่องมันดูน่าตื้นเต้นดีมากเลย คะแนน 20 ... อ่านเพิ่มเติม

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องดูลึกลับดีค่ะน่าอ่านมากๆเลยนะ ชื่อเรื่องค่อนข้างจะเป็นแนวแฟนตาซีมากกว่าอ่ะคะ เราชอบชื่อเรื่องนะดูอาร์ตและคลาสสิกมาก คะแนน 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): พล๊อตเรารู้สึกว่าจะเป็นแนวดนตรีดราม่าจะป่าวอ่ะ เป็นแนวลึกลับแนวดาร์กอ่ะแนวความตายที่เกี่ยวกับความตาย เราชอบนะรู้สึกว่าเรื่องมันดูน่าตื้นเต้นดีมากเลย คะแนน 20 เนื้อเรื่อง (20/20): 0กตอนที่อ่านมาจะบอกว่าน่าอ่านที่สุดเลย บรรยายได้สวยมากแต่เราติดตรง intro ในข้อมูลเบื้องต้นมากเลยค่ะ ตัวหนังสือใหญ่เกินไปมาก คะแนน 19 ข้อมูลเบื้องต้น : ข้อมูลเบื้องต้นเราชอบนะตรงโปสเตอร์เรื่องแต่เราอยากให้ปุ่มเพลงของเรื่องยาวเท่ากับโปสเตอร์เรื่องอะค่ะไม่อยากให้มีแค่นั้นเพราะเรารู้สึกว่ามันไม่สวยอ่ะ อยากให้ยาวเท่ากับโปสเตอร์เลย ส่วนตรง intro อ่ะตัวหนังสือมันใหญ่และมันดูเหมือนซับซ้อนมาก เอาตัวหนังสือเล็กๆหน่อยได้ไหมค่ะจะดูดีกว่าเยอะเราติดตรงนี้นะ ส่วนภาษาอังกฤษตัวีฟ้าเราอยากให้เป็นตัว time new roman ตัวเอียงสีแดงมากกว่าค่ะ ที่เหลือเราพอใจมากนะ บทนำ : ตอนเปิดฉากน่าจะเป็นบทนำนะงั้นเราวิจารณ์ในบทนำเลยละกันสำหรับตอนนี้อยากจะบอกว่าไม่มีอะไรติดขัดเลยค่ะ ลื่นไหล ไม่ติดขัด ไม่สะดุดดีมากเลย ไรเตอร์บรรยายเห็นภาพมากๆค่ะ คำผิดไม่มีนะ ตอนที่ 1: แต่เราว่า มารีแอนด์ อายุแค่ 12 ตอนอยู่ที่โรงพยาบาล (มั้งนะ) แล้วพูดแทนตัวเองว่าฉันเราว่ามันดูผู้ใหญ่เกินไปเราว่าน่าจะให้มารีพูดแทนตัวเองว่า หนู ‘หนูจะไปหาแม่’ อะไรแบบนี้อ่ะคะจะดีกว่าเยอะเลยเพราะมารียังเด็กอยู่นะ ตอนนี้ที่เราไม่ได้บอกอยากจะบอกว่าดีมากๆเลยค่ะ บรรยายเห็นภาพอักแล้ว ตอนที่ 2: ตอนนี้ดีมากค่ะ เราชอบตอนนี้มากๆเลยแต่เรางงยังไงไม่รู้อยู่ดีๆก็ไปหญิงชรา แต่เราไม่งงตอนที่ตั้งชื่อเรื่องโรงละครเรางงตอนหญิงชราอะนะ ตอนนี้บรรยายได้ดีมาก เข้ากับอารมณ์มากๆเลย อารมณ์ตัวละครมีครบถ้วนดีมากเลยจ๊ะ สู้ๆนะ ตอนที่ 3: ยังไม่ได่ลง ทั่วไป การใช้ภาษา/ตัวหนังสือ/การบรรยาย (10/10): จะบอกว่าไรเตอร์ใช้ภาษาได้สวยที่สุดเลยค่ะ การใช้ภาษาได้ถูกต้อง ตัวหนังสือพอดีมากเลยค่ะการบรรยายเราจะบอกว่าดีสุดๆเห็นภาพชัดเจนเลย เราชอบมากค่ะ คะแนน 10 ธีม (5/5) : เราว่าธีมก็เข้ากันนะแต่เราอยากให้ธีมเหมือนเรื่องเก่าที่ไรเตอร์เอามาให้เราวิจารณ์มากกว่าอ่ะ เรื่องควบคุมความร้ายนั้นแหล่ แต่ฟ้าลบไปแล้วเหรอ เสียดายจังเรารู้สึกว่าเรื่องนั้นดีไม่เท่าเรื่องนี้เลยนะ 555 คะแนน 4 เพลงประกอบ (5/5): เพลงเข้ากันมาก เป็นเพลงที่ฟังดูเสณ้าดีมากเลยค่ะเราชอบตรงเพลงไรเตอร์หาเพลงได้เข้ามาก คะแนน 5 แบนเนอร์ (5/5): แบนเนอร์สวยมากเลยค่ะแต่เราว่าน่าจะให้มีสองอันอีกอันหนึ่งเป็นแนวมืดๆจะดูสวยเข้ากับเรื่องดีค่ะ อันนี้แล้วแต่ฟ้านะ คะแนน 5 รวมคะแนน : 73 คะแนน   อ่านน้อยลง

    mind malody | 3 พ.ค. 56

    • 7

    • 0

    ความคิดเห็น