ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Gifter Academy #เจ้าชายของเซอาร์

    ลำดับตอนที่ #8 : CHAPTER 2 : การสอบเข้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.14K
      261
      4 เม.ย. 62

    CHAPTER 2 : การสอบเข้า

    “คุณหนู ตื่นได้แล้วนะคะ”

    ในห้องนอนสีขาวสะอาด สาวใช้คนหนึ่งพยายามปลุกคุณหนูตัวน้อยของเธอ ตอนนี้ก็เป็นรอบที่สิบแล้วที่เธอเอ่ยปากเรียกคุณหนู แต่ทว่ากลับไม่มีท่าทีที่คุณหนูของเธอจะตื่นขึ้นมาเลย

    “คุณหนูเซอาร์คะ โถ่”

    “งืม เราขออีกสิบนาทีน่า เดี๋ยวเราก็ตื่นเอง”

    สิบนาทีมาหลายรอบแล้วนะคะ! ช่วยไม่ได้ คงต้องใช้ไม้ตายแล้วสิ

    “คุณท่านคารัสบอกว่า ถ้าไม่ยอมลุกจะขึ้นมาปลุกเองนะคะ”

    ผึง!

    เซอาร์ดีดตัวตั้งแต่ได้ยินชื่อของคารัส แล้วรีบวิ่งเข้าห้องน้ำไปอย่างรวดเร็ว คุณสาวใช้แอบลอบยิ้มในใจ ใครๆก็รู้ว่าคุณหนูขยาดกับนายท่านของเธอขนาดไหน แค่เอ่ยชื่อคารัสก็ทำให้ทุกอย่างง่ายดายในพริบตา

    ใจจริงดิฉันก็ไม่อยากใช้ไม้นี้หรอกนะคะ แต่มันก็ช่วยไม่ได้ ฮิฮิ


    วันนี้ที่เซอาร์ต้องตื่นเช้ากว่าทุกวัน เป็นเพราะวันนี้เป็นวันเข้ารับการทดสอบของสถาบันฝึกสอนการเป็นกิฟเตอร์ เซนต์ไลโอเนล ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีผู้อยากเข้าทดสอบทั่วโลก ทว่าทางโรงเรียนได้คัดเลือกผู้มีความสามารถและเชิญเข้าร่วมการทดสอบเอง หรือหากไม่ได้รับเชิญบุคคลนั้นก็ต้องไปยื่นเรื่องทดสอบคุณสมบัติผู้เข้าสอบเอง

    ในส่วนของเซอาร์ เพราะเป็นหลานของคารัสและไมอา ทำให้ได้รับเชิญอย่างไม่ต้องสงสัย แม้ไม่ค่อยมีคนรู้ว่าทั้งสองมีหลานกัน แต่ทว่าผอ.ของโรงเรียนดูเหมือนจะกว้างขวางมาก ทำให้สามารถทราบได้ว่าทั้งสองมีหลานสาวอยู่คนหนึ่ง

    คารัสกับไมอาคาดหวังกับโรงเรียนนี้เอาไว้มาก เกี่ยวกับการฝึกคุมพลังของเซอาร์ แล้วอย่างนี้จะให้เธอทำพวกเขาผิดหวังหรือ ไม่มีทาง อีกทั้งการเป็นกิฟเตอร์ก็เป็นความฝันของเธอด้วย การได้เข้าเซนต์ไลโอเนลนั้น ก็มีแต่ได้กับได้

    เซอาร์อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้ว วันนี้เธอแต่งกายเรียบๆสบายๆในชุดของเดรสสีขาวเสมอเข่า ผมสีขาวหิมะของเธอถูกตัดสั้นระต้นคอเมื่อไม่นานมานี้ เพราะความผิดพลาดของคารัสตอนฝึกให้หลบหลีกใบมีดจนพลาดมาโดนผมเธอจนแหว่ง

    เซอาร์โกรธคารัสมากจนไม่พูดด้วยหลายวัน แม้ตาแก่จะพยายามขอโทษเธอขนาดไหนก็ตาม สุดท้ายก็ยอมงัดไม้ตายซื้อ 'ของเล่นใหม่’ มาให้เธอ เซอาร์จึงยอมเกี่ยวก้อยคืนดีด้วย

    การสอบเข้ามีสองรอบ นั่นคือรอบทฤษฎีและรอบปฏิบัติ แม้การสอบปฏิบัติจะดูเหมือนต้องใช้ความทะมังทะแมง แต่จะกลัวอะไร ในเมื่อเธอสามารถบินได้

    กิฟต์ของเซอาร์ไม่สามารถตรวจสอบด้วยระบบได้ มันขึ้นเพียงตัวอักษร X แต่ไม่สามารถรับรู้คุณสมบัติได้เหมือนคนอื่นๆ ทว่าเหล่ากิฟต์เตอร์ทุกคนจะมีสัญชาตญาณในการใช้พลังของตัวเอง ทำให้เซอาร์พอยะสรุปความสามารถของมันออกมาได้

    กิฟต์ของเซอาร์ก็คือ 'พลังจิต’ ถ้าให้นิยามง่ายๆก็คงประมาณนี้ล่ะนะ เพราะมันสามารถทำทุกอย่างที่พลังจิตทำได้ ควบคุมสิ่งของ วาร์ป เทเลพอร์ต อ่านใจ บลาๆ ทว่ามันก็มีบางสิ่งที่เกินขอบเขตของพลังจิตไปบ้าง

    บางทีมันอาจจะดูโกงจนเกินไปจนไร้เหตุผล แต่ว่านี่ก็เป็นผลการทดลองของนักวิทยาศาสตร์อิจฉริยะเหล่านั้น เป็นตัวตนที่สมบูรณ์แบบที่สุด

    ไมอากับคารัสกังวลเกี่ยวกับตัวเธอมาก เธอเข้าใจ เพราะพลังที่มหาศาลเกินไปจนยากจะควบคุม แม้เธอจะมั่นใจว่าตัวเองสามารถควบคุมมันได้ทั้งหมด แต่เธอก็เคารพความรู้สึกของทั้งสองคนมาก

    “อ๊ะ มาแล้วหรอยัยหนู โทษทีนะ ฉันเผลอกินเค้กเธอไปซะแล้วสิ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า”

    เราขอถอนคำพูดเมื่อกี้นี้ ไปตายซะตาแก่คารัส



    เซอาร์เดินทางมาสนามสอบด้วยตัวเอง ไมอากับคารัสมีธุระต้องไปทำ ทำให้ไม่ได้มาส่งเธอ ตามจริงมันควรจะมีคนรับใช้มาส่งนั่นแหละ แต่เธอขอบินมาเอง เพราะไม่อยากเด่นจากรถเครือบทองของคารัสนัก

    เธอมาอยู่หน้าสนามสอบแล้ว ที่นี่เป็นสนามสอบใหญ่หรือก็คือโรงเรียนเซนต์ไลโอเนลนั่นแหละ ส่วนสนามสอบย่อยจะกระจายอยู่ทั่วโลก ทันทีที่ผลสอบประกาศว่าผ่านการทดสอบ ผู้ที่ผ่านจะได้รับบัตรเชิญเข้าสู่โรงเรียน ทำให้สามารถวาร์ปมายังโรงเรียนได้

    แล้ว.. มันต้องไปทางไหนนะ

    “นี่ คุณหนู จะไปไหนน่ะ”

    ชายคนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมา เธอหันไปมองก็พบกับผู้ชายที่หน้าตาค่อนข้างดี ผมสีขาว ดวงตาสีแดง ทว่าความหล่อเหลาของเขาถูกรอยแผลบนหน้าที่เหมือนกับรอยไหม้ปิดบังเอาไว้ ไม่สิ รอยแผลนั่นมันดูจะลามไปทั่วเลย
    ต่างหาก ดวงตาข้างซ้ายเหมือนจะบอดสนิท เขาอยู่ในชุดที่เหมือน...ยาม?

    “....”

    เซอาร์จ้องมองเขานิ่งๆ มองป้ายชื่อของเขา 'เจมส์ บัตเลอร์’

    “.........” เขาคนนั้นก็จ้องเธอกลับมา แหงะ น่ากลัวง่ะ

    “...สอบ”

    “เอานี่ไป” เจมส์ยื่นใบอะไรซักอย่างมาให้ ดูเหมือนจะเป็นแผนที่ของโรงเรียนนี้ มีวงกลมสีแดงๆไว้ให้แล้วเขียนกลางวงกลมว่า สนามสอบ เอ๋

    “เพราะโรงเรียนกว้างมาก ผอ.กลัวผู้เข้าร่วมสับสน ก็เลยทำแผนที่เอาไว้ให้น่ะ” เจมส์กล่าวเมื่อเห็นท่าทีงุนงงของเธอ

    “ขอบคุณนะ..คะ”

    เซอาร์กล่าวขอบคุณแล้วเดินจากไปอย่างรวดเร็ว ฮือ ลุงคนนั้นน่ากลัวจัง ตาเค้าดูเย็นชามากเลย ถึงจะเป็นคนดีก็เถอะ แต่เราก็อดกลัวไม่ได้

    ยัยหนูนั่นจะรีบไปไหนนะ

    เจมส์ บัตเลอร์ที่ถูกทิ้งไว้อดคิดไม่ได้

    เมื่อเซอาร์เดินมาถึงสนามสอบ เธอก็ตกเป็นจุดสนใจทันที ผู้คนต่างจ้องมองมาที่เธอแล้วหันไปพูคุยกัน เซอาร์ประหม่าไปหมด เพราะไม่เคยเจอคนเยอะขนาดนี้มาก่อน ถึงอย่างนั้นที่เธอทำก็แค่เดินอย่างสง่าไปนั่งยังที่ที่ถูกจัดเตียมเอาไว้

    “ว้าว เด็กคนนั้นเป็นใครกันนะ สุดยอดเลย”

    “นั่นสิ สวยมากเลย แถมยังดูสง่าผ่าเผยอีกด้วย”

    “ต้องเป็นลูกคุณหนูแน่ๆเลย”

    “ก็งั้นๆแหละ ชั้นสวยกว่าตั้งเยอะ”

    ฮือ คุยอะไรกัน นินทาเรากันหรอ




    มุมตัวละคร
    เซอาร์ : มีแต่คนนินทาเรา คารัสมารับเรากลับที
    ไมอา/คารัส : โถ่ลูก

    ไรท์ : ตัวละครตัวแรกออกแล้วว คนอื่นอย่าน้อยใจน้า เดี๋ยวจะทยอยกันออกมา






    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×