ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #164 : เพลิงเหมันต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 681
      60
      3 มี.ค. 64

                

       คราวนี้ราฟจะไม่ตกใจเห็นทีคงไม่ได้ โล่มนตราที่ตนสร้างไม่ใช่ระดับที่จะแตกได้ด้วยการโจมตีแค่ครั้งหรือสองครั้ง ต่อให้เป็นฝ่ามือนวดาราของโนอาห์ในตอนนี้ก็ทำไม่ได้ จอมยุทธ์ในคราวจอมเวทจึงใช้ยืมหลักการท่าร่างมังกรล้อคลื่นของลู่ชิงมาดัดแปลงใช้กับเวทมนตร์ธาตุน้ำ แรงกระเพื่อมทำให้การป้องกันที่แต่เดิมแข็งแกร่งอ่อนลงอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นเมื่อฝ่ามือต่อไปมาถึง โล่มนตราย่อมแตกสลายไปอย่างช่วยไม่ได้

    การเคลื่อนไหวของโนอาห์ยิ่งผ่านไปเรื่อยๆยิ่งรวดเร็วจนเดาทางไม่ถูก ใช้ดาราทอแสงย่นระยะทางนับร้อยหลาให้สั้นเพียงหนึ่งเถ้าธุลียังไม่เป็นปัญหา ในครั้งนี้ก็เช่นกัน โนอาห์ไม่รอดูผลลัพธ์ของดาวหางทรงกลด อาศัยวิชาตัวเบาอันเป็นเลิศกว่าเวทมนตร์ทั่วไปพุ่งเข้าหาราฟ

    เวทมนตร์ธาตุไฟระดับหก พยุหะศาสตราเพลิง

    ราฟเองก็ใช่จะยืนรอความพ่ายแพ้อยู่เฉยๆ ร่ายเวทมนตร์บทต่อไปออกมารับมือในทันที อาวุธนับร้อยที่ห่อหุ้มไปด้วยเปลวเพลิงของเวทไฟระดับหกลอยอยู่ด้านหลังราฟราวกับมีเชือกที่มองไม่เห็นขึงอยู่ ไม่ต้องรอสัญญาณใดๆ อาวุธที่สร้างจากเวทมนตร์เหล่านั้นเสมือนมีชีวิตเป็นของตัวเองเข้าโจมตีใส่โนอาห์ทุกทิศทางทันที

    เป้าหมายแน่นอนว่าไม่ใช่มีเพื่อให้โนอาห์บาดเจ็บ ราฟไม่หวังเรื่องสิ้นคิดแบบนั้นตั้งแต่เห็นความเร็วของโนอาห์ แต่อย่างน้อยๆช่วยซื้อเวลาให้เขาหน่อยก็ยังดี

    แต่ถ้าอุปสรรคเพียงแค่นี้สามารถขวางโนอาห์ได้ ฉายาเมฆาพิศดารก็คงถึงคราวเปลี่ยนคนแล้ว!!

    ลำนำจันทรา

     

                กระบี่ปราณเวทในจำนวนที่น้อยกว่าถึงครึ่งปรากฏขึ้นมาปะทะเข้ากับอาวุธที่ห่อหุ้มไปด้วยเปลวไฟของราฟ วัดกันที่จำนวนกระบี่ของโนอาห์มีจำนวนน้อยกว่า แต่ถ้าในเรื่องคุณภาพต้องบอกว่าไม่มีอะไรที่พยุหะศาสตราเพลิงจะเทียมทัดลำนำจันทราได้ ต่อให้จะมีอาวุธบางชิ้นพุ่งเข้าหาตัวเขาได้ ก็ไม่ถือว่าสร้างปัญหาให้แต่อย่างใด

                เวลาชั่วพริบตาเหมือนยาวนานนับพันปี ไม่กี่อึดใจเดียวโนอาห์ก็เข้าประชิดตัวราฟได้อีกเป็นครั้งที่สอง แต่ตอนนั้นเองที่ชายจากต่างโลกรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ

                เพลิงเหมันต์

              เปลวเพลิงสีฟ้าลอยออกมาจากวงเวทข้างตัวราฟ โนอาห์หรี่ตามองก็รู้แล้วว่าไฟสีฟ้านี่ไม่ใช่ธรรมดา แต่ถ้าไม่ลองเสี่ยงดูก็ไม่มีทางล่วงรู้ถึงความจริง โนอาห์รีบสร้างกระบี่ปราณเวทหนึ่งเล่มเข้าสกัดกั้น ถ้าเป็นเวทมนตร์ธรรมดากระบี่ปราณเวทที่ใช้หลักการเดียวกับโล่มนตราและเวทมนตร์น้ำที่ชนะหักล้างกับเวทมนตร์ธาตุไฟย่อมเกินพอถ้าจะเอามารับมือ

                ผลปรากฏว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกระทั่งตัวโนอาห์เองยังลอบตกใจอยู่ไม่น้อย

                เปลวไฟสีฟ้าเข้าปะทะกับกระบี่ก็จริง เห็นๆกันอยู่ว่านั่นคือเปลวไฟแต่ทันทีที่ทั้งสองสิ่งมาปะทะกัน ผลลัพธ์ก็คือกระบี่ของโนอาห์ถูกแช่แข็งหลังจากนั้นจึงค่อยถูกเปลวไฟสีฟ้ากลืนกินจนสลายหายไป โนอาห์หรี่ตาลงเล็กน้อย ดูท่าว่าเจ้าสิ่งนี้คงไม่ได้เกิดจากเวทมนตร์ทั่วไป หรือกระทั่งเวทมนตร์ระดับสูงก็ไม่ใช่

                เวทมนตร์ที่อยู่นอกเหนือสามัญสำนึกระดับนี้เห็นทีจะมีแต่เวทมนตร์ประจำตัวเท่านั้น!

               

                เวทมนตร์ที่อยู่นอกเหนือสามัญสำนึกระดับนี้เห็นทีจะมีแต่เวทมนตร์ประจำตัวเท่านั้น!

     

     

     

    เวทมนตร์ที่อยู่นอกเหนือสามัญสำนึกระดับนี้เห็นทีจะมีแต่เวทมนตร์ประจำตัวเท่านั้น!

     

    ท่าเท้าล่องนภา เท้าที่สี่ หมู่เมฆพัวพัน

              โนอาห์เคลื่อนตัวหลบเพลิงเหมันต์ได้อย่างไม่ยากเย็น หมู่เมฆพัวพันเน้นการเคลื่อนไหวในระยะประชิด เหมาะสมทั้งรุกและรับพลิกผันได้อย่างไม่รู้จบ ภายใต้สภาวะการณ์เช่นนี้ เพลิงเหมันต์ของราฟจึงพลาดเป้าไปอย่างน่าเสียดาย โนอาห์จะรุดตีต่อเนื่องในตอนนี้ก็ยังทำได้ แต่เขาเลือกที่ถอยร่นไปด้านหลังเพื่อมาวิเคราะห์พลังของคู่ต่อสู้ให้ดีเสียก่อน

                ในไอช่าจอมเวทหรือผู้ใช้เวทมนตร์ทุกคนจะสิ่งที่เรียกว่าเวทมนตร์ประจำตัว หรือก็คือเอกลักษณ์ของคนๆนั้นสะท้อนออกมาผ่านเวทมนตร์ที่ไม่เหมือนใคร เช่น ดวงตาแห่งธอธของอารันที่เหมือนรวมเวทมนตร์นับร้อยบทเข้ามาไว้ด้วยกัน ความพิเศษของเวทมนตร์ชนิดนี้แม้จะไม่ถึงขั้นมีอานุภาพทลายฟ้า แต่ในด้านความมีเอกลักษณ์ก็ถือว่าไม่มีเวทมนตร์บทใดในโลกจะสามารถลอกเลียนแบบได้

                หรือถ้าทำได้ก็ยากยิ่งยวด

                เวทมนตร์ประจำตัวของราฟมีชื่อว่าเพลิงเหมันต์ สะท้อนให้เห็นถึงนิสัยของเจ้าตัวที่มองดูผิวเผินเหมือนเปลวไฟ แต่ถ้ามองให้ลึกๆจะพบว่าแท้ที่จริงแล้วเป็นคนใจเย็นราวกับธารน้ำแข็ง เพลิงเหมันต์มีความสามารถตามชื่อ เปลวไฟสีฟ้าที่จะไม่ลุกไหม้สิ่งใด ทว่าจะแช่แข็งทุกสรรพสิ่งที่มันสัมผัสให้กลายเป็นน้ำแข็ง

                ในด้านความร้อนที่เป็นคุณสมบัติของเวทธาตุไฟก็ยังมีอยู่ แถมยังมีความสามารถในการแช่แข็งของเวทธาตุน้ำแข็ง อานุภาพเองก็ไม่ใช่จะดูเบาได้ หลักฐานก็คือกระบี่ปราณของโนอาห์ที่กลายเป็นแท่งน้ำแข็งไปในทันทีหลังจากสัมผัสเข้ากับเพลิงเหมันต์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×