ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #165 : ปรมาจารย์ด้านครูพักลักจำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 632
      41
      13 เม.ย. 64

     

                โนอาห์ยังอดชมไม่ได้ว่าเวทมนตร์ประจำตัวราฟน่าสนใจไม่เบา แต่ขณะเดียวกันเขาก็ยังยืนยันคำพูดเดิม อีกฝ่ายแข็งแกร่งสำหรับบรรทัดฐานของจอมเวทก็จริง แต่จงอย่าลืมว่าเดิมทีเขานั้นก็ไม่ใช่จอมเวทอยู่แล้ว

                ลมปราณมหาเมฆา เคล็ดปลดปล่อย

              โนอาห์โคจรพลังวัตรจนถึงระดับที่ไอมานารอบๆตัวเริ่มสั่นไหว จนทำให้ไอมานาที่แต่เดิมไม่สมควรมองเห็น กลับเห็นชัดได้ด้วยตาเปล่าแม้จะเป็นตอนกลางวัน บังเกิดภาพที่ทำให้ผู้คนนึกเพ้อฝัน ราวกับว่าคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นไม่ใช่นักเรียนชั้นปีสอง แต่เป็นมหาจอมเวทที่เร้นกายหลับไหลมานานปีพึ่งปรากฏตัวออกมาสำแดงเดชที่โลกภายนอก

                ชายจากต่างโลกตั้งท่าที่แสนคุ้นเคยสำหรับคนในโลกเก่า แต่สำหรับจอมเวทไม่ถือว่าการขยับแขนขาแบบนั้นจะมีประโยชน์อะไรได้ ทว่าแรงคุกคามที่ราฟสัมผัสได้มันคือของจริง แววตาของโนอาห์เปลี่ยนเป็นคมปลาบในชั่วพริบตา หลี่เจิ้งหมินที่ชมการต่อสู้นี้อยู่ถึงกับลอบหัวเราะออกมาเบาๆ

                แบบนี้สิค่อยสมกับเป็นชิวหลงที่เขารู้จัก

                โนอาห์ไม่เคยลืมเลือนกำพืดของตนว่าเติบโตมาด้วยวรยุทธ์ ในขณะเดียวกันความสามารถที่เรียกว่าเวทมนตร์เขาก็ไม่ได้ทิ้งไปเสียทีเดียว อาจจะมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นการเหยียบเรือสองแคมจับปลาสองมือ แต่สำหรับคนที่สนิทกับโนอาห์กลับคิดออกไปในมุมมองที่แตกต่าง แก้วที่สามารถเติมน้ำเข้าไปได้เรื่อยๆ ไม่ถือว่าแก้วใบนั้นคู่ควรกับคำว่ายอดภาชนะหรอกหรือ?

            

        ราฟฝืนยิ้มเจื่อนๆออกมา ระดับพลังของคนผู้นี้สูงเกินมือเขาไปจริงๆ แต่ถ้าจะให้ยอมแพ้โดยที่ไม่ทำอะไรเขาเองก็ยอมรับไม่ได้ วงเวทสีฟ้านับสิบวงปรากฎขึ้นที่เบื้องหลัง เพลิงเหมันต์ในระดับที่แตกต่างไปจากตอนที่เขาใช้ป้องกันตัวโดยสิ้นเชิงพุ่งตรงไปที่โนอาห์เป็นทางเดียว ไอเย็นและไอร้อนถูกหลอมรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ยามที่เปลวไฟสีฟ้ากรีดผ่านอากาศแทบจะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นน้ำแข็ง

        ราวกับว่าย้อนกลับไปสู่จุดสูงสุดของพลังฝีมือ ท่าร่างของโนอาห์ในตอนนี้ต้องบอกว่าเกินขอบเขตที่ราฟจะตามทันไปเสียแล้ว ท่าเท้าล่องนภายิ่งใช้ออกมายิ่งตระการตา หลบหลีกเพลิงเหมันต์ได้ทุกทิศทางไม่ว่าจะโจมตีมาจากทางไหน เคลื่อนไหวไปมากลางอากาศได้ราวกับอยู่บนพื้นดิน ในตอนนี้ต่อให้เซียนดาวตกมาเองยังอดปรบมือให้ไม่ได้

    ฝ่ามือนวดาราราวกับการเคลื่อนย้ายของดวงดาว ยามใช้ออกกลับสามารถกึ่งควบคุมไฟสีฟ้าได้อย่างน่าทึ่ง นี่คือส่วนเล็กน้อยที่เขาครูพักลักจำมาจากท่าร่างมังกรของล้อคลื่นของผู้อาวุโสลู่ชิง ทั้งเท้าและมือเคลื่อนไหวอย่างมีประโยชน์สูงสุด

    ประเด็นสำคัญคือเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

    ในที่สุดโนอาห์ก็เคลื่อนตัวเข้าประชิดราฟได้อีกครั้ง รอบนี้เหมือนกับหนังฉายซ้ำ เปลวไฟสีฟ้าลุกโชติช่วงจากตรงพื้นบริเวณที่โนอาห์ยืนอยู่ ถ้าอีกฝ่ายคิดจะโจมตีเข้ามาต่อก็ต้องเสี่ยงกับการถูกแช่แข็ง นี่คือทั้งหมดเท่าที่ราฟจะทำได้แล้ว

     ถ้าเปลี่ยนเป็นคนอื่นไม้นี้อาจจะได้ผล แต่น่าเสียดายที่คู่ต่อสู้ของเขาไม่ใช่จอมเวทหรือกระทั่งผู้ฝึกยุทธ์ทั่วไป

    ท่าเท้าล่องนภา เท้าที่หนึ่ง หมู่ดาวเรียงราย

    ท่าเท้าล่องนภา เท้าที่สี่ หมู่เมฆพัวพัน

    โนอาห์เคลื่อนไหวโดยอาศัยกระบวนท่าหมู่เมฆพัวพันเป็นพื้นฐาน หมู่ดาวเรียงรายเป็นส่วนเสริม การเป็นว่ามีโนอาห์สองคนกำลังหมุนตัวไปทางซ้ายและขวาพร้อมกัน เดิมทีราฟคิดว่าต่อให้โนอาห์จะหลบหลีกเพลิงเหมันต์จากตรงพื้นไปได้ เขาก็ยังสามารถบังคับให้มันโจมตีต่อได้เช่นกัน น่าเสียดายที่ทุกอย่างล้วนต้องติดขัดเพราะเป้าหมายหาได้มีแค่คนเดียวอีกแล้ว

    ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่ห้า ดวงดาวเคลื่อนวิถี

    ฝ่ามือจากโนอาห์ที่เป็นตัวจริงเข้ากระแทกกลางลำตัวราฟเต็มๆ การโจมตีนี้ไม่ได้หมายจะทำให้บาดเจ็บ เพียงแต่อาศัยแรงผลักทำให้ราฟกระเด็นตกจากสนามประลองไปก็เท่านั้น เดิมทีราฟเองมีความสามารถที่จะฝืนยืนอยู่เวทีต่อได้ก็จริง แต่ดวงดาวเคลื่อนวิถีในครั้งนี้แยบยลกว่าที่ผ่านมามากนัก นอกจากพลังวัตรจะมากกว่าครั้งก่อนหน้าอย่างเทียบไม่ติด ยังมีการผสมคุณสมบัติของเวทธาตุน้ำและธาตุลมเข้าไปยิ่งทำให้ฝ่ามือนี้ยากจะต้านทานได้ด้วยพลังเวทของราฟในตอนนี้

    ราฟจึงโดนแรงกระแทกตกจากสนามประลองไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ หลงเหลือแต่ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่ยังยืนอยู่บนเวที คนที่เชียร์โนอาห์อยู่แล้วก็ส่งเสียงโห่ร้องเป็นการใหญ่ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมห้องของเขาที่รู้สึกจะคึกกว่าใคร

    ผู้ชนะในการประลองรอบแรก โนอาห์!!

       

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×