ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hey Guys! นายฝรั่งหล่อ มาเป็นพ่อของลูกฉันซะ! (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #18 : กล่องแห่งความทรงจำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.8K
      64
      8 ก.พ. 58

    18

    กล่องแห่งความทรงจำ

     

                    ฉันนั่งนิ่งมองจานข้าวอาหารกลางวันของตัวเองที่ตอนนี้ผักมันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ชายที่รักษ์โลกและไม่ชอบกินผัก ทาด้า!! ทีไงจะใครล่ะ เคยบอกไปแล้วใช่มั้ยว่าหมอนี่เกลียดผักยิ่งกว่าขี้อีก อ้อ ไม่ใช่แค่ฉันคนเดียวนะที่ได้รับความรักษ์โลกของทีมา คนอื่นก็เช่นกัน ขนาดเจสันกินก๋วยเตี๋ยวหมอนี่ยังตักผัดผักคะน้าของตัวเองไปใส่ในชามก๋วยเตี๋ยวของเพื่อนเฉยเลย -_-

               “ทำไมไม่ยอมกินผักเนี่ย!

    “ก็ไม่ชอบอ่ะ -0-

    “โตเป็นแมวแล้วยังไม่ยอมกินผักอีก -_-

    “ก็คนมันไม่ชอบ”

    “แล้วนายสั่งผัดผักคะน้ามากินเนี่ยนะ -_-;;

    ทียักไหล่ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้อย่างน่าหมั่นไส้ ฉันทำท่าว่าจะตักผักคืนใส่จานของเขาตามเดิมแต่ทว่าเขากลับยกจานข้าวหนีไปซะก่อน ทำให้ฉันถอดใจที่จะพยายามเอาผักกลับไปใส่จานข้าวของที ไม่ใช่อะไรหรอกนะ ฉันเองก็ไมค่อยชอบผักคะน้าสักเท่าไหร่แต่ไม่ถึงกับยี้เหมือนใครบางคน จุ๊ๆ ไว้ อย่าบอกใครล่ะ!

    “ไอ้ทีนะเว้ย แม่งไม่ชอบกินผักแล้วดันสั่งผัดผักมา เห็นมั้ย ก็ต้องมาเดือดร้อนพวกฉันกินอีก ตบซักทีดีมั้ย” ไลท์ที่เคี้ยวผักของทีอยู่ตุ่ยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะแขวะบ้าง แต่เชื่อมั้ยว่าขนาดเพื่อนของเขาจงใจใช้สายตาแบบเอือมระอามองเขา ทีก็ยังไม่สะทกสะท้านจ้า เรียกได้ว่าสกิลความหยาบด้านมีมากเลยทีเดียว -_-

    และขณะที่ก้มหน้าก้มตาทานข้าวกลางวันอย่างอย่างเอร็ดอร่อย จู่ๆ ก็มีรุ่นน้องผู้หญิงกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามา..

    “เอ่อ พี่คะ คือ..”

    “หือ?” ฉันเงยหน้าขึ้นมองบุคคลมาใหม่ทั้งๆ ที่ยังเคี้ยวข้าวอยู่ตุ่ยๆ เดี๋ยวนี้ติดนิสัยซกมกมาจากพวกปีศาจนี้แล้วค่ะ แฮ่ -..-

    “ขอโทษนะคะถ้าจะถามว่า..พี่โรมิโอไปไหน?”

    เกิดความเงียบขึ้นมาหลังจากที่หนึ่งในกลุ่มเด็กผู้หญิงคนนั้นถามฉัน ฉันหลุบตาต่ำลงเล็กน้อย จากนั้นจึงเงยหน้าตอบพวกเธอตามตรง..

    “ไม่รู้เหมือนกัน เค้า..ไม่ได้บอกพี่ไว้อ่ะ ^^;

    ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าโรมิโอไปไหน  เขาไม่ได้มาโรงเรียนวันนี้ และไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้วล่ะ บางที..อาจจะอยู่กับผู้หญิงคนนั้นล่ะมั้ง

    “อ่า งั้นเหรอคะ ไม่เป็นไรค่ะ ^-^

    ^^

    “พี่เคทนี่โชคดีจังเลยนะคะ ได้เป็นผู้หญิงของพี่โรม >//<

    “...”

    ...

    ฉันเหมือนถูกตบหน้าหลังจากที่เด็กคนนั้นพูดจบ ดูเหมือนว่าเธอเองก็ตกใจไม่น้อยที่เห็นฉันนิ่งเงียบไปแบบนั้น..

    “เอ่อ พี่เคท เป็นอะไรหรือเปล่าคะ?”

    “...”

    “พี่เคท”

    “...”

    “พี่..”

    “พี่ไม่ได้ชื่อเคทค่ะ ขอตัวก่อนนะคะ” ฉันพยายามบอกด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่เป็นปกติที่สุดจากนั้นจึงลุกออกมาทั้งๆ ที่ยังไม่อิ่มเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะให้กลับไปกินต่อคงกินไม่ลงแล้วล่ะ

    ได้โปรดเถอะ..อย่าให้เป็นอย่างที่ฉันคิดเลย

     

     

    5:05 PM

    “เธอโอเคป่ะเนี่ย -_-

    “โอเคดิ ฉันไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อย”

    “อย่าโม้ นั่งเหม่อทั้งวันแบบนี้เรียกไม่เป็นอะไร เดี๊ยะๆ” ทีดุและผลักหัวฉันเบาๆ เป็นการลงโทษ

    วันนี้ฉันกลับบ้านช้ากว่าปกติ เพราะไปนั่งกินนมร้อนที่ร้านข้างๆ โรงเรียน เผื่อว่าจะสงบสติอารมณ์ที่แสนจะฟุ้งซ่านได้บ้าง T^T  พวกนี้ก็ไปด้วย เขาบอกว่ากลัวฉันจะเหม่อตอนข้ามถนนแล้วไปชนรถคนอื่นเขาน่ะนะ ไม่จริงนะ ฉันไม่ได้เหม่อสักหน่อย ไอ้พวกจอมใส่ร้าย L อ้อ พวกเขาอาสามาส่งด้วยอ่ะนะ

    พอเดินเข้าไปในบ้านก็เห็นมิล่านั่งทำหน้าบูดบึ้งอยู่บนโซฟา

    เกิดอะไรขึ้นเนี่ย -0-

    “ไง มิล่า”

    “ไง..กลับบ้านช้าจังเลยนะ -3-

    “ไปกินนมร้อมกับพวกนี้มาน่ะ แล้วเธอเป็นอะไรหรือเปล่าเนี่ย ดูเครียดๆ -0-

    “เหอะๆ ไม่มีอะไรมากหรอก ก็แค่..”

    “อ้าว พวกนาย คิดถึงจังเลย >_< “ ยังไม่ทันที่มิล่าจะพูดจบ ใครสักคนก็เดินออกมาจากห้องครัว เมื่อเธอเห็นพวกปีศาจนี้ก็แสดงสีหน้ายินดีอย่างสุดซึ้งออกมา แต่ฉันแอบเห็นว่ามิล่าทำหน้าเบื่ออย่างสุดชีวิตเลย -_-;

    โรมิโอเดินตามเคทออกมาจากห้องครัว เขาสบตากับฉันและฉันก็เป็นฝ่ายหลบสายตาก่อน ไม่รู้สิ..สบตากับเขาแล้วฉันรู้สึกแปลกๆ เหมือนอะไรกดทับตรงอกยังไงอย่างงั้น

    บรรยากาศรอบตัวมาคุแบบแปลกๆ ทั้งๆ ที่เธอคนนั้นพูดจ้ออย่างสดใส แต่ไม่รู้เหมือนกัน..สังเกตเห็นว่าสีหน้าแต่ละคนเปลี่ยนไป ถึงจะยิ้มๆ อยู่ก็ตาม

    ก่อนหน้านี้..มีเรื่องอะไรกันหรือเปล่านะ

    “อ้าว..เธอคนนี้นี่เองที่โรมเล่าให้ฟัง ยินดีที่ได้รู้จักนะ เคทเธอรีนจ้ะ ^O^ “ สักพักเธอก็หันมายิ้มสดใสให้ฉันพร้อมทั้งยื่นมือออกมาทำความรู้จักด้วย ฉันหลุบตามองมือเรียวของเธอเล็กน้อยแต่ก็ยื่นมือไปทำความรู้จักเช่นกัน “ไอรีนนะ”

    แต่เมื่อกี้เธอว่าอะไรนะ? โรมิโอพูดถึงฉันให้เธอฟังด้วยงั้นเหรอ?

    “ดีใจจังที่เจอคนไทยด้วยกัน ฉันก็เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแบบไอรีนเหมือนกันนะ”

    “ระ..เหรอ”

    “ช่ายยย สนุกมากเลยเนอะอยู่กับพวกนี้ ไม่อยากกลับไทยเลยล่ะ ^-^ ” เคทเธอรีนยิ้มสดใส เธอช่างดูเปล่งปลั่งจริงๆ เลยนะ ยิ่งเวลาเธอยิ้ม อย่างกับว่าโลกนี้ไม่เคยมีความทุกข์ยังไงอย่างนั้น

    แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เคทเธอรีนน่ะดูไม่มีพิษมีภัยอะไรเลยสักนิด แต่ทำไม..ทำไมฉันรู้สึกว่าฉันไม่ค่อยชอบเธอเลย นิสัยแย่จังนะไอรีน L

    “คงงั้นมั้ง แหะๆ ^^; ..” ฉันยิ้มแห้งๆ ให้เธอ ยิ่งทำให้เคทเธอรีนยิ้มกว้างกว่าเดิมอีก ชีวิตมีความสุขมากเลยใช่มั้ยเนี่ย -_-; “ถ้าไม่มีอะไรแล้วเดี๋ยวฉันขอขึ้นไปข้างบนก่อนนะ” ฉันยิ้มให้เธออีกครั้งและหันไปบอกลาพวกปีศาจนั่นที่แต่ละคนทำหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก มิล่าเองก็ไม่น้อย ยัยนั่นถึงกับทำหน้าเหม็นเบื่อไปเลยแหละ -_-;

    เหอๆ ฉันว่านะ ก่อนหน้านี้มันต้องมีเรื่องอะไรสักอย่างแหละ เชื่อสิ

               “อ๊ะ ขอขึ้นไปด้วยสิ มีเรื่องอยากพูดด้วยเยอะแยะเลย ^^

    “เอ่อ”

    “โรม เดี๋ยวเคทมานะ” เธอหันไปบอกกับโรมิโอ จากนั้นจึงหันกลับมาจูงมือฉันขึ้นไปบนห้อง แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนเคทเธอรีนมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเธอก็พักอยู่ห้องเดียวกับฉันนั่นแหละ

    อดที่จะฉุนไม่ได้แฮะ ไม่รู้ทำไม -*-

    “คิดถึงห้องนี้แฮะ” ผู้หญิงร่างบางอีกคนบอกหลังจากที่เราเข้ามาในห้องแล้วเรียบร้อย ฉันวางกระเป๋าไว้บนเตียงและทิ้งตัวนั่งอยู่บนนั้น ส่วนเคทเธอรีนก็เดินไปมารอบๆ อย่างตื่นตา เหมือนเด็กน้อยที่ได้ของเล่นที่หายไปกลับคืนมา

    “ฉันไม่ได้เจอที่นี่มานานแล้ว เมื่อตอนกลางวันว่าจะขึ้นมาดู แต่โรมห้ามไว้ เชอะ -^- ก็ตอนนี้มันเป็นของเธอแล้วนี่นา เนอะ ^O^

    “ไม่ใช่อย่างนั้นหรอก เดี๋ยวอีกหน่อยฉันก็กลับแล้วล่ะ”

    “เหรอ ถ้าไอรีนกลับ คนพวกนั้นต้องเหงามากแน่ๆ เลย..”

    “งั้นเหรอ”

    “แต่ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวฉันจะช่วยดูแลพวกเขาให้ ^O^ น่าเสียดายจังเลยที่คุณลุงกับคุณป้าไปแคนาดากันซะก่อน ถ้ากลับมาเร็วกว่านี้คงได้เจอ”

    ฉันไม่รู้จะพูดอะไรต่อ จึงได้แต่ยิ้มให้เธอน้อยๆ

    “เออนี่ แล้วพวกเค้าดูแลไอรีนดีหรือเปล่าน่ะ หมายถึง โรมและก็เพื่อนๆ ของโรมน่ะนะ”

    “ก็ดีนะ..ฉันปวดประสาทมากเลยเวลาอยู่กับพวกนั้น ฮ่าๆ “

    “มีสีสันใช่มั้ยล่ะ”

    “ใช่ มีสีสันจนน่าปวดหัวเลย”

    “อืม.. โรมคงไม่ได้แกล้งอะไรไอรีนใช่มั้ย”

    “แกล้งอะไรเหรอ”

    “ไม่รู้สิ ปกติโรมน่ะเป็นคนชอบแกล้ง ยิ่งเห็นสาวๆ สวยๆ อย่างไอรีนนี่คงจะแกล้งไม่หยุดเลย -3- ”  

    โรมิโอชอบแกล้งอย่างนั้นเหรอ.. แล้วหมอนั่นจะแกล้งฉันเรื่องอะไรบ้างล่ะ

    แกล้งด้วยการจูบ  แกล้งทำให้ใจเต้น แกล้งพูดคำหวานๆ แกล้งขอคบ แกล้งอะไรอีกดี

    “แต่ไม่ต้องห่วงนะ เดี๋ยวถ้าโรมแกล้งไอรีนอีกมาบอกฉันได้ ฉันจะจัดการให้เลย -^-

    “เอ่อ นี่สองคน คบกันอยู่เหรอ”

    “หวา ถามอะไรเนี่ย ._. // “ เคทเธอรีนก้มหน้าเขินอายอย่างน่ารัก จากนั้นจึงยกมือขึ้นเกาแก้มแก้เก้อ            “ฉันไปดีกว่า เดี๋ยวโรมจะรอนาน >< “ ว่าจบเธอก็รีบวิ่งออกไป ทิ้งฉันไว้กับความรู้สึกที่หลากหลาย เรื่องราวมากมายกับคำถามนับไม่ถ้วนผุดเข้ามาในหัว เคทเธอรีนกับโรมิโอคบกันอยู่งั้นเหรอ..?

    แล้วที่ผ่านมาคืออะไรล่ะ โรมิโอแค่อยากจะ แกล้งฉันอย่างนั้นใช่มั้ย

    แล้วฉันก็โง่ไปหลงชอบเขาจริงๆ ทั้งๆ ที่หมอนั่นไม่เคยคิดอะไรกับฉันเลย ที่ผ่านมาฉันคิดเองเออเองตลอด เรื่องมันเป็นแบบนี้ใช่มั้ย คนใจร้าย..

    ฉันเงยหน้าขึ้นพยายามจะทำตัวเข้มแข็งด้วยการห้ามไม่ให้น้ำตาไหลออกมา ฉันสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ แล้วจึงลุกขึ้นไปนั่งบนโต๊ะเขียนหนังสือ บ้ามากใช่มั้ยถ้าฉันจะบอกว่าฉันจะทำการบ้าน T_T ฉันไม่อยากฟุ้งซ่านนี่นา เชื่อเถอะว่าฉันต้องร้องไห้แน่ๆ ถ้าอยู่คนเดียวโดยที่ไม่ทำอะไรน่ะ

    แต่ขณะที่หยิบปากกาออกมาจากกระเป๋ามือไม้ก็ดันมาอ่อนแรงซะได้ ส่งผลให้ปากกาของฉันตกลงไปนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น ด้วยความมักง่ายฉันจึงพยายามใช้เท้าคีบมันขึ้นมา แต่แล้วแทนที่จะได้ มันกลับร่วงลงไปอีกรอบแถมยังกลิ้งไปใต้เตียงอีกต่างหาก

    โมโหโว้ย ไอ้ปากกาบ้า ไม่รู้หรือไงว่ากำลังอารมณ์ไม่ดีเนี่ย L

    ฉันมุดเข้าไปใต้เตียงตั้งใจว่าจะหยิบปากกา แต่แล้วสายตาก็ไปจ๊ะเอ๋กับกล่องสี่เหลี่ยมสีฟ้าน่ารัก ฉันเคยเห็นกล่องนี้แล้วครั้งหนึ่งตอนที่หน้ามืดลงไปนอนกับพื้น แต่ตอนนั้นโรมิโอเข้ามาก่อนที่ฉันจะได้มุดไปเอามาดู..

    ลางสังหรณ์บางอย่างบอกให้ฉันต้องดูของในกล่องให้ได้ จึงตัดสินใจคลานเข้าไปเอากล่องใบนั้นมา

    ตอนนี้กล่องใบนั้นอยู่ในมือฉันเรียบร้อย ทั้งๆ ที่มันเป็นกล่องธรรมดาแต่ทำไมก็ไม่รู้เหมือนกัน ฉันถึงรู้สึกแปลกๆ กับมัน หัวใจเต้นระริกราวกับว่ากลัวอะไรบางอย่าง

    แต่แล้วฉันก็ตัดสินใจเปิดมันออกมา..

    ภายในเต็มไปด้วยของที่ระลึกมากมาย ของคนสองคน ทั้งรูปถ่าย สร้อยคอ กำไลข้อมือ การ์ดเล็กๆ น่ารัก

    โรมิโอกับเคทเธอรีน..

    ทั้งสองคนเคยรักกันมาก่อน

    นาทีนี้ฉันไม่สามารถทำเป็นเข้มแข็งได้อีกต่อไปแล้ว ที่ผ่านมาทั้งหมดฉันเข้าใจทุกอย่างแล้ว โรมิโอไม่ได้แกล้งฉัน ที่เขาเข้าหาฉันอาจเป็นเพราะว่าฉันมีใบหน้าคล้ายคลึงกับเคทเธอรีน ไม่น่าล่ะ ถึงมีคนเข้ามาทักผิดบ่อยนักว่าฉันคือเคทเธอรีน เหอะๆ เขาเห็นฉันเป็นอะไร ตัวแทน คนคั่นเวลา หรืออะไรดีล่ะ

    น่าสงสารจัง พอตัวจริงเขากลับมาวันนั้น โรมิโอถึงกับผละออกจากฉันเลยทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเรากำลังคุยเรื่องสำคัญกันแท้ๆ

    หรือว่าเรื่องนั้นจะสำคัญสำหรับฉันคนเดียว หรือฉันเป็นบ้าเป็นหลังอยู่คนเดียว

    ที่เขาจูบฉัน นั่นเป็นเพราะฉันเหมือนเคทเธอรีนสินะ

    ที่เขาร้องเพลงให้ฉันเป็นเพราะฉันเหมือนเคทเธอรีน

    ที่บอกว่าฉันเป็นเจ้าหญิงของเขาเป็นเพราะฉันเหมือนเคทเธอรีน

    ที่ขอคบกับฉันก็เพราะว่าฉันเหมือนเคทเธอรีน

    นายใจร้าย..เข้ามาทิ้งความรู้สึกดีๆ ไว้ให้ พอฉันรู้สึกดีตอบ นายก็กำลังจะหายไปเนี่ยนะ

    เจ็บจังเลย






    ___________________________________________________________________________________________________________

     

    ขอบคุณธีมสวยๆ จาก SHALUNLA จ้า 

    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×