ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฏนี้...มีไว้แหก

    ลำดับตอนที่ #2 : มิตรภาพ ... เริ่มต้น ... แหกกฏ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      0
      13 มี.ค. 48

    เย็นวันปฐมนิเทศ

    16.30 น.    ร้านอาหาร

        “เซ็ตสึนะเธอเป็นอะไรไปไม่ค่อยพูดเลยมีปัญหาอะไรอะป่าวบอกเราได้นะเผื่อเราจะช่วยได้” ไอคาว่าถามด้วยความเป็นห่วงเพราะเธอทำหน้าเศร้ามาตั้งแต่ตอนออกจากโรงเรียนแล้ว “ไม่เป็นไรจะแค่คิดเรื่องที่จะย้ายบ้านนะ” เซ็ตสึนะพูดแล้วถอนหายใจ เคียวเฮก็พูดแทรกขึ้นมาว่าจะ “ย้ายบ้านทำไมละ” เซ็ตสึนะก็เลยตอบไปว่า “เราอยู่อพาร์ทเมนต์หนะ เขาปิดอพาร์ทเมนต์ตอน 4 ทุ่ม แต่เราทำงานพิเศษที่ร้านเกมส์มันปิดตอน 4 ทุ่มครึ่ง นี่ซิปัญหา เราก็เลยจะหาห้องเช่าใหม่ อีกอย่างที่เก่ามันใหญ่เกินไป ดูไม่ไหวหรอก ก็เลยคิดว่าจะหาที่อยู่ใหม่” เรียวก็เลยบอกว่า “เอาเป็นว่าพวกเราจะช่วยหาก็แล้วกันนะ” “ขอบใจมากนะ” เซ็ตสึนะพูด “อีกอย่างเรียกเราว่าเซ็ตเฉยๆก็ได้ เรียกเซ็ตสึนะแล้วมันดูห่างๆ ยังไงก็ไม่รู้” จากนั้นเจ้าของร้านก็พูดขึ้นมาว่า “แล้วตกลงพวกเธอจะกินอะไรล่ะ รอนานแล้วนะสั่งซะทีซิ”

    ทุกคนึงพูด “ขอโทษค่ะ/ครับ” จากนั้นทุกคนก็รีบสั่งอาหารเพราะกลัวโดนว่ารอบที่ 2 จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันกับบ้าน...................



    17.50 น.    อพาร์เมนต์ของเซ็ตสึนะ

        “เอ่อ!! ถึงบ้านซะทีพรุ่งนี้ลองได้เดินหาบ้านเช่าใหม่ดีกว่า” พอพูดเสร็จเซ็ตก็เดินไปจับของเพื่อเตรียมย้าย “จัดไว้ก่อนก็แล้วกันเผื่อหาที่อยู่ได้แล้ว จะได้ย้ายไปแล้ว” เซ็ตสึนะพูดขณะเก็บของ เซึตสึนะเก็บของไปเรื่อยๆ และในที่สุดก็เสร็จ ไปซักผ้าดีกว่าแล้วค่อยไปอาบน้ำดีกว่า เมื่อเซ็ตอาบน้ำเสร็จ เธอเปลี่ยนเสื้อแล้วออกไปยืนเล่นรับลมที่หน้าระเบียง เธอมองลงไปข้างล่างทันในเธอก็ต้องตกใจ เพราะเห็น ไอคาว่า เธอจึงเรียกไอคาว่าเสียงดังมาก “ไอคาว่าาาาาาาาาาาาาาาา” ทำให้ไอคาว่าตกใจหยุดมองหาต้นทางของเสียง เมื่อเห็นว่าเป็นเซ็ตสึนะใบหน้าของไอค่าวาถึงกับยิ้มและเรียกเซ็ตสึนะลงมาข้างล่าง “เซึตสึนะลงมาข้างล่างซิ” เซ็ตจึงตอบว่า “รอแปบบบนะ เดี๋ยวลงไป\"



    20.30 น.    หน้าอพาร์เมนต์ของเซ็ตสึนะ

        “นายออกมาทำอะไร” เซ็ตถามด้วยความสงสัย “พอดีว่างก็เลยออกมาวิ่งหนะ แต่ตอนนี้หิวข้าวแล้ไม่หาอะไรทานกับเราหน่อยได้ไหม เดี๋ยวเราเลี้ยงเองนะ” ไอคาว่าพูดและชวนเซ็ตสึนะไปกินข้าว “ก็ได้แต่กลับก่อน 4 ทุ่มนะ” เซ็ตพูด ไอคาว่าตอบตกลงด้วยน้ำเสียงดีใจสุดๆว่า “โอเค งั้นไปกันเลย” เมื่อพวกเค้าไปถึงร้านอาหารก็ต่างถอยหายใจ เพราะคนนั่งเต็มเกิบทุกร้าน “ทำไงดี เต็มทุกร้านเลย อีกอย่างจะ 3 ทุ่มแล้วด้วย” เซ็ตพูดอย่างท้อแท้ แต่ก็เกิดความคิดดีๆ ขึ้นมาอย่างนึง “ไอคาว่าตามมานี่ซิ” เซ็ตพูดแล้วรีบจูงมือไอคาว่าวิ่งกลับมาที่   อพาร์เมนต์ “ไอคาว่าทางกินที่ร้านไม่ได้ก็กินที่บ้านฉันก็ได้ไม่ต้องเบียดกับคนอื่นด้วย” เซ็ตพูดแล้วก็พาไอคาว่าขึ้นไปอพาร์เมนต์ แต่ไอคาว่าหยุดเดินแล้วพูดว่า “จะดีเหรอ ไม่เหมาะมั้ง” “ไม่เป็นไรหรอกน่า ตามสบาย”พูดจบเซ็ตก็พาไอคาว่าขึ้นไปบนอพาร์เมนต์ เมื่อไอคาว่าเข้าไปในห้องก็สงสัยว่าทำไมเซ็ตถึงเก็บของจนเกือบหมด เลยถามเซ็ต “ทำไมเก็บของนหมดเลยล่ะเซ็ตสึนะ” “เผื่อได้ที่อยู่ใหม่หนะจะได้ย้ายเลย อีกอย่างบอกให้เรียกเซ็คไงเรียกเซ็คสึนะดูไม่ค่อยสนิทกันยังไงก็ไม้รู้  เอ่อ !! แล้วนายจะกินอะไรล่ะ?” “อะไรก็ได้” ไอคาว่าพูด “งั้นทำสปาเก็ตตี้ก็แล้วกัน” “อืม” จากนั้นเซ็ตก็ไปทำอาหาร ส่วนไอคาว่าก็เดินดูรอบๆ “เสร็จแล้วจ๊าาาาาาา ตามสบายนะ” “นี่เซ็ตสึนะ เออไม่ซิเซ็ตพ่อแม่นายหละไม่อยู่เหรอ” “เปล่าเราอยู่คนเดียว พ่อแม่นะเหรอไม่เจอกันนานแล้วตั้งแต่หย่ากัน เค้าก็แยกกันอยู่ตอนแรกเราอยู่กับแม่แต่ตอนหลังแม่แต่งงานใหม่นะ ทนอยู่ไม่ได้ก็เลยออกมาอยู่คนเดียวหนะ” ไอคาว่าถึงกับตกใจ “ขอโทษด้วยนะที่ถามเรื่องนี้” “ไม่เป็นไรหรอก ชินแล้ว รีบๆกินเข้าเถอะจะ 4 ทุ่มแล้วเดี๋ยวอพาร์เมนต์จะปิดแล้ว” เซ็ตพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ ก่อนจะกลับไอคาว่าพูดกับเซ็ตว่า “เซ็ตเราเรียกเธอว่าเซ็ตจังได้ป่าวฟังดูสนิทกว่านะ” “ได้ซิ” เซ็ตพูด “เราเรียกนายว่าไอจังได้ป่าว” เซ็ตตอบด้วยใบหน้าที่ยิ้มนิดๆ “ดีเหมือนกันจะได้เสมอกันไง” ไอจังพูดแล้วยิ้มตอบ “งั้นเราไปก่อนนะพรุ่งนี้เราจะไปเป็นเพื่อนหาห้องเช่าใหม่นะ” “ก็ได้” เซ็ตตอบ “ไปหละ บาย” ไอโบกมือลา เซ็ตจึงพูดว่า “อืมมมม โชดดีนะ”



    เช้าวันเสาร์

    8.00 น.    หน้าอพาร์เมนต์ของเซ็ตสึนะ

        เซ็ตเดินลงมาด้านล่างอพาร์เมนต์เห็นไอจังลงมารอทันได้นั้น ไอจังก็หันมาพอดี “หวัดดีไอจังรอนานไหม” เซ็ตสึนะทักไอคาว่าอย่างสนิทสนม ไอก็พูดว่า “งั้นไปกันเลย” เซ็ตจึงไปเอามอเตอร์ไซค์และขี่รถออกไป พวกเขาตระเวนหาห้องเช่าจนเกิบเย็นและแล้วในที่สุดก็ได้บ้านเช่าที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะ ไอจังพูดขึ้นว่า “ถึงจะดูเก่าไปบ้าง แต่ก็น่าอยู่นะบรรยากาศก็ดี เปิดตลอด 24 ชั่วโมงด้วย แล้วตกลงเซ็ตจะเอาห้องนี้ป่าว” “เอาซิถูกด้วยเดือนละ 3000 เยน เอง อากาศก็ดี ใกล้สวนสาธารณะด้วย” เซ็ตตอบ จากนั้นก็ไปตกลงเรื่องระยะเวลาในการพัก จากนั้นเมื่อทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว เซ็ตก็พูดว่า “งั้นวันนี้เราเป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวนะ ฉลองบ้านใหม่หนะ” ไอคาว่าก็พูดว่า “งั้นไปกันเลย” เมื่อทานข้าวเสร็จก็แยกกันกลับบ้าน เย็นวันนั้นเซ็ตไปยกเลิกสัญญากับอพาร์เมนต์ที่พักอยู่แล้วเอาค่ามัดจำคืน “ไชโยจะได้ย้ายบ้านใหม่แล้ว” เย็นวันนั้นไอคาว่าก็บอกเพื่อนๆ เรื่องที่เซ็ตสึนะจะย้ายบ้านเพื่อนๆ ก็เลยวางแผนว่าวันพรุ่งนี้จะไปช่วยเซ็ตสึนะ และแล้วมิตรภาพของเหล่านักแหกกฎก็เริ่มขึ้น.......................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×