ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฏนี้...มีไว้แหก

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มการแหกกฏ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      0
      11 มี.ค. 48

    วันปฐมนิเทศ

    7.00 น.    ก่อนพิธีปฐมนเทศ 1 ชม.

        “แย่แล้ว ตื่นสายจนได้” เด็กสาวคนหนึ่งพูดขึ้นขณะที่เธอกำลังโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์ จากนั้นเธอก็รีบบิดมอเตอร์ไซค์สุดชีวิต ระหว่างติดไฟแดงเธอมองเห็นเด็กหนุ่มคนนึงใช่สุดนักเรียนโรงเรียนเดียวกับเธอกำลังวิ่งข้ามทางม้าลายด้วยความเร่งรีบ เธอจึงเรียกเด็กหนุ่มคนนั้น “นายๆ ไปกับเราไหม วิ่งไปมั่นหรอก” เขาจึงตอบด้วยความเกรงใจว่า “จะดีเหรอ” “ไม่เป็นไร” เธอตอบอย่างเต็มใจ เด็กหนุ่มคนนั้นรีบมาซ้อนบนมอเตอร์ไซค์เพราะไฟเขียวแล้ว เธอก็บอกว่า “จับดีๆนะ ระวัง....” ยังมันจะจบคำ เค้าก็ต้องรีบคว้าตัวเธอแล้วเกาะไว้แน่น เพราะเธอบิดสุดชีวิต............... และในที่สุดก็ถึงโรงเรียน



    7.55 น.    นักเรียนทุกคนเข้าห้องประชุมหมดแล้ว

        “ทำไงดียังไม่รู้เลยว่าอยู่ห้องไหน” เด็กหนุ่มคนนั้นพูด “ไปดูที่บอร์ดรายชื่อซิ” เด็กหนุ่มอีกคนนึงพูดขึ้น “เราชื่อ อิซึมิ เคียวเฮ แล้วนาย 2 คนชื่ออะไรหละ” เด็กคนนั้นพูด เด็กหญิงจึงตอบว่า “เราชื่อทามากิ เซ็ตสึนะ”

    เคียวเฮพูดขัดขึ้นมาว่า “ทำไมชื่อเหมือนผู้ชายเลย” เซ็ตสึนะไม่ดีพูดตอบ เคียวจึงพูดต่อว่า “แล้วนายหละชื่อไร”

    เด็กคนนั้นก็ตอบว่า “เราชื่อมาซายูกิ ไอคาว่า” เคียวเฮก็ถามว่า “พวกนายอยู่ห้องไหนเหรอ เราอยู่ห้อง1-A”

    เซ็ตสึนะก็บอกว่า “เรายังไม่ได้ดูเลย แป๊บนึงนะเดี๋ยวเราดูให้” จากนั้นเธอก็รีบวิ่งไปดูที่บอร์ดรายชื่อ “ไชโยพวกเรา 3 คนได้อยู่ห้องเดี๋ยวกัน” เซ็ตสึนะพูด เคียวเฮดูนาฬิกาแล้วก็ต้องตกใจมันเป็นเวลา 7.59 น. แล้ว “รีบไปเร็วสายแล้ว” นักเรียนอีกกลุ่มพูดระหว่างวิ่งผ่านพวกเคียวเฮ ไอคาว่าจึงบอกว่า “ไปบ้างซิเดี๋ยวก็สายหรอก” ทุกคนจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้องประชุม...........................เส้นใยแดงผ่าแปดพกเค้ามานั่งทีทันก่อนที่จะเริ่มพิธีปฐมนิเทศ

    8.00 น.     พิธีปฐมนิเทศ

        ขณะนี้ท่านผู้อำนวยการได้มาถึงแล้วขอให้ทุกท่านยืนขึ้น จากนั้นท่านผู้อำนวยการก็ขึ้นมาพูดกับนักเรียนใหม่ทุกคนว่า “ก่อนอื่นขอสวัสดีนักเรียนใหม่ทุกคนขอต้อนรับสู่โรงเรียนสาธิตซากิ ในโรงเรียนของเรานั้นเราคัดเลือกแต่บุคลากรและนักเรียนที่มีคุณภาพ เพราะฉะนั้นนักเรียนใหม่ทุกคนจงภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวของนักเรียนอย่างเต็มที่ ให้สมกับที่นักเรียนได้รับการคัดเลือกมาอยู่ที่นี่ และสุดท้ายนี้ขอให้นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัดด้วยขอบคุณ” เมื่อ ผอ. พูดจบ อาจารย์ฝ่ายปกครองก็ขึ้นมาพูดถึงกฎระเบียบภายในโรงเรียนพร้อมทั้งแจกระเบียบการต่างๆ พร้อมทั้งแผนที่ภายในโรงเรียนและตารางเรียน  หลังจากนั้นอาจารย์ก็ประกาศว่า “ขอให้นักเรียนทุกคนทานอาหารที่โรงอาหารเวลานี้ทานเสร็จแล้วไปรับหนังสือที่ห้องพัสดุแล้วเข้าห้องเรียนของนักเรียน ก่อนเวลา 14.30 น.



    14.30 น.    ชั่วโมงโฮมรูม

        “สวัสดีนักเรียนทุกคน อาจารย์ชื่อ เซอิจิ  เรียวมะ สอนวิชาพละศึกษา แต่อย่างตกใจ เพราะนักเรียนในห้องนี้ไม่ได้มีแต่นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬา แต่เป็นนักเรียนที่มีคุณภาพในหลายๆด้าน เป็นนักเรียนที่ดีที่สุดของโรงเรียนก็ได้ แต่ตอนนี้เรามาแนะนำตัวกันก่อนดีกว่าเริ่มจาก คนที่นั่งหน้าประตูแล้วกัน” เมื่อพูดจนนักเรียนก็ยืนขึ้นแนะนำตัวกันที่ละคนจนหมด หลังจากนั้น อาจารย์ก็ปล่อยให้นักเรียนทำความรู้จักกัน พวกของเซ็ตสึนะก็ทำความรู้จักกับพวกที่วิ่งเข้ามาพร้อมพวกเค้าตอนพิธีปฐมนิเทศ ในตอนนี้กลุ่มของเซ็ตสึนะ

    ก็มีสมาชิก 9 คน ถือได้ว่าเป็นเพื่อกลุ่มใหญ่ทีเดียว พอใกล้หมดชั่วโมงอาจารย์ก็เรียกมานั่งทีของตัวเอง หลังจากนั้นก็ให้นักเรียนออกมาพูดเกี่ยวกับเพื่อนใหม่ของแต่ละคน “เอางี๊ครูจะสุ่มขึ้นมาก็เลยกัน ทามากิ เซ็ตสึนะ เธอออกมาพูดเกี่ยวกับเพื่อใหม่คนแรก” เซ็ตสึนะเดินออกมาหน้าห้อง “ไหมบอกซิว่าเพื่อของเธอมีใครบ้าง” เซ็ตสึนะค่อยๆเดินออกมาอย่างติดขัดด้วยความตื่นเต้น แต่พอมายืนหน้าห้องเธอก็เริ่มพูดโดยไม่ติดขัด “สวัสดีค่ะ ชื่อ ทามากิ เซ็ตสึนะค่ะ มีเพื่อนใหม่ 8 คนค่ะ ก็มี มาซายูกิ ไอค่า, อิซึมิ เคียวเฮ, ซากุราอิ ชิโนบิ, อาซามะ เรียว,

    โจจิ มินามิ, มาซาโอะ เอจิ, เซกาว่า เอริน แล้วก็ เซงุจิ มาซารุ” “แล้วรู้จักกันครั้งแรกตอนไหนหละ” อาจารย์ถาม “ไอคาว่าเจอยังตอนมาโรงเรียน เคียวเฮเจอตอนหาบอร์ดรายชื่อ เขาช่วยบอกให้ ส่วนที่เหลือเจอกันตอนวิ่งเข้าห้องประชุมกับตอนกินข้าวคะ ก็เลยไปเอาหนังสือแล้วก็เข้าห้องด้วยกัน เมื่อกี้ถึงได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราวคะ” “แสดงว่าเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดีวันเดียวหาเพื่อนได้ตั้ง 8 คน น่าสนใจดีนะ

    อ่ะ!! บ่าย 3 โมงครึ่งแล้ววันนี้พอแค่นี้ก่อน วันจันทร์จัดตารางสอนมาด้วย โรงเรียนเข้าตอน 7.45 น. นะอย่ามาสาย เอาหละกลับบ้านได้”

    จากนั้นนักเรียนทุกคนก็กลับบ้านร่วมทั้งพวกของ เซ็ตสึนะด้วย และแล้วชีวิตม. ปลายของเธอก็เริ่มขึ้น ..............................



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×