ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +++ Sweet remembeR +++

    ลำดับตอนที่ #2 : ความรู้สึกที่หวั่นไหว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      14 ก.ย. 46

             เช้าวันรุ่งขึ้น พี่ช่างภาพเตรียมถ่ายรูปไปทำสไลด์ ครูบอกให้พวกเรารีบๆไปถ่ายเพราะเขาจะเอามาให้ดูคืนนี้ ทุกคนถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานรวมทั้งคุณครูด้วย   พอเวลาค่ำๆก็มีพิธีผูกสายสิญจน์ พวกเราทุกคนพากันร้องไห้ไม่เว้นแม้แต่สาวห้าวอย่างคัท หลังจากให้ครูผูกให้ ก็จะให้เพื่อนสนิทผูกให้ด้วย แต่ว่ายังเหลืออยู่เส้นนึง จะให้ใครผูกดีล่ะ แล้วฉันก็ตัดสินใจเดินเข้าไปหาคัท

    “ คัท ผูกให้เราหน่อยสิ ไหนๆอาจารย์จะหนีลูกศิษย์ไปเรียนที่อื่นแล้วนี่ ”  ฉันพูดทั้งน้ำตาแต่ก็ยังฝืนยิ้ม  

    “ ได้สิ ขอให้แอ้มเป็นลูกศิษย์ที่น่ารักของเราตลอดไปนะ ” พูดจบคัทก็ดึงฉันเข้าไปกอด

    ตึก…ตึก  เฮ้อ ใจเต้นแรงอีกแล้วสิ ทำไมกอดเพื่อนๆคนอื่นมาตั้งหลายคนไม่เห็นเป็นแบบนี้เลยนะ  

    “ ขอบคุณมากนะคัท ออกไปแล้วกลับมาเยี่ยมบ้างนะ ”  คัทรับปากฉัน  

             จากนั้นก็มีการฉายรูปสไลด์ที่ถ่ายเมื่อตอนเช้า แต่ละรูปที่ขึ้นมาจะมีเสียงโห่ร้อง เสียงหัวเราะ คำชมต่างๆ แต่พอมาถึงรูปของฉัน ทั้งห้องก็เงียบ

    “ก็ยังงี้แหละ คนมันไม่ได้น่ารักอย่างแนนนี่นา”  ฉันคิดอยู่ในใจ  ทันใดนั้นก็มีเสียงใครคนหนึ่งดังขึ้น

    “ เฮ้ย แอ้มน่ารักว่ะ ”  ทุกคนหันไปที่ต้นเสียงแต่ไม่รู้ว่าใครเพราะในห้องมืดมาก แล้วก็มีคนสะกิดฉัน  

    “ แอ้ม เมื่อกี้ใช่เสียงคัทรึเปล่าวะ ”  นุ่นถามฉัน  

    “ ไม่รู้ดิ คงไม่ใช่มั้ง ถ้าเป็นรูปแนนค่อยว่าไปอย่าง ”  นุ่นพยักหน้าเข้าใจ  ถึงจะตอบไปอย่างนั้นแต่ฉันมั่นใจว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของคัทอย่างแน่นอน แต่ที่แปลกใจก็คือ ทำไมอยู่ดีๆคัทถึงชมฉันล่ะ เขากำลังคิดอะไรอยู่กันแน่นะ  

        หลังจากการฉายสไลด์ก็จะมีการแสดงประกอบเพลงของแต่ละกลุ่ม โดยส่วนใหญ่แล้วจะหนักไปทางชวนกันเต้นมากกว่า แล้วก็มาถึงกลุ่มสุดท้ายซึ่งเป็นกลุ่มของคัท เขาเลือกเพลง เธอสวย ของ W มาใช้เป็นเพลงประกอบ  และมีเนื้อเรื่องคือ ผู้ชายคนหนึ่ง( แสดงโดยคัท )ถูกแฟนทิ้งไปหาผู้ชายคนใหม่ เมื่อเขารู้เรื่องจึงตามไปชกหน้าผู้ชายคนนั้น และบอกว่าอย่าทำให้ผู้หญิงคนนั้นร้องไห้และเรื่องราวก็ดำเนินต่อไปโดยที่แฟนของเค้าแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น  พวกเพื่อนๆที่นั่งดูอยู่ต่างก็คิดเหมือนกันว่า กลุ่มนี้มันเอาเรื่องจริงมาเล่นเป็นละครรึเปล่าเนี่ย หลังจากเสร็จจากกิจกรรมแล้ว ทุกคนก็พากันแยกย้ายเข้านอน

        เช้าวันต่อมาก็คือวันที่พวกเราจะเดินทางกลับกันแล้ว ในระหว่างที่กำลังจัดเตรียมข้าวของอยู่นั้น เสียงโทรศัพท์มือถือของนุ่นก็ดังขึ้น พอรู้ว่าเป็นแนนโทรมา คัทถึงกับซึมไปทันที   เมื่อได้เวลาขึ้นรถกลับบ้าน กลุ่มของฉันเลือกนั่งแถวที่สองเพราะคิดว่าครูจะนั่งแถวแรก แต่แล้วคนที่มานั่งกลับกลายเป็นคัทกับเมย์  พอรกเริ่มออก พวกเราซึ่งหมายถึงเพื่อนๆเกือบทั้งรถรวมทั้งฉัน ดูเหมือนจะสลบไสลกันหมด คงเพราะเมื่อคืนร้องไห้กันหนักไปหน่อย  สักพักก็รู้สึกเหมือนมีแสงแฟลชสว่างขึ้น ฉันสะดุ้งตื่นทันที

    “ เฮ้ยคัทมาแอบถ่ายรูปเราตอนหลับจะเอาไว้แบล็คเมล์ รึไง ”  คัทยิ้มขำๆ แล้วตอบฉัน

    “ เปล่าหรอกแค่เก็บเอาไว้ดูเล่นเฉยๆน่ะ แอ้มนอนต่อเถอะเราไม่แกล้งแล้ว ”  

    “ คงยากแล้วล่ะเพราะถ้าเราตื่นแล้วมันจะไม่หลับง่ายๆ คัทไม่ง่วงใช่ปะ งั้นนั่งคุยเป็นเพื่อนเราละกัน ”  ฉันไม่ได้ตั้งใจจะหาข้ออ้างเพื่อคุยหรอกนะ ก็ใครใช้ให้มาแกล้งก่อนเล่า คุยกันไปเรื่อยๆ จนไม่รู้จะคุยอะไรดีคัทก็เลยชวนฉัน  

    “ แอ้มเรามีแผนล่ะ เรามาแอบถ่ายรูปเพื่อนๆตอนหลับกันมะ เอาเก็บไว้ดูเล่นๆคงตลกดีนะ ”  ฉันรีบสนับสนุนทันที ไม่ใช่เป็นเพราะคัทชวนหรอกนะแต่ฉันอยากทำตั้งแต่แรกแล้วล่ะ แต่กลัวเพื่อนๆรู้แล้วจะมาว่าเอา แต่ถ้าบอกว่าเป็นแผนของคัทฉันก็จะไม่โดนว่าใช่มั้ยล่ะ ร้ายกาจมากเลยแฮะเรา  ในขณะที่เรากำลังแอบถ่ายรูปกันอยู่ พอมาถึงปอ รถก็เบรคอย่างแรงทำเอาฉันแทบจะกลิ้งไปข้างหน้ารถ แต่แล้วคัทก็ดึงตัวฉันไว้ได้ทัน      

    “ แอ้มเป็นไรรึเปล่า ”    

    “ ไม่เป็นไรคัท ขอบใจมากนะ เกือบกลิ้งไปแล้วสิ ”   ปอคงได้ยินเสียงของเราจึงตื่นขึ้นมา  

    “ คัทกะแอ้มมากอดอะไรกันตรงนี้วะ ”  ปอถามด้วยความสงสัย ฉันเพิ่งรู้สึกตัวว่าอยู่ในอ้อมแขนของคัท จึงรีบถอยห่างออกมา  

    “ เปล่าเว้ยพอดีเราจะเดินมาถ่าย เอ้ย มาหาปอแต่เมื่อกี้รถมันเบรคไงคัทก็เลยจับเราไว้ ไม่งั้นเราคงกลิ้งทะลุกระจกไปแล้ว ”  

    “ อ๋อแล้วไป ก็นึกว่า … อะนะ แล้วแอ้มมาหาเราทำไมเหรอ ”  

    “ ก็ … เอ่อ  ลืมไปแล้วอะ ”  ฉันไม่รู้จะตอบว่าไง จะให้บอกว่ามาแอบถ่ายรูปก็โดนปออัดกองอยู่ตรงนี้แน่เลย

    “ ก็แอ้มบอกว่าปอมีขนมเยอะใช่ม้า เราก็เลยกะจะมาขอซักถุงนึง เพราะเรานั่งเฉยๆไม่มีอะไรทำอะ ใช่มั้ยแอ้ม ”  ฉันเออ ออ ไปกับคัทด้วย  ปอจึงก้มลงไปหยิบขนมในกระเป๋าส่งให้คัท ว่าแต่ปอไม่สงสัยเหรอว่าแค่มาขอขนมต้องเอากล้องมาด้วยเนี่ย  

    “ ขอบใจนะปอ คัทเราไปกันเถอะ ”    พอรถมาถึงโรงเรียน ทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้านส่วนฉันรอคุณพ่อมารับ ซักพักคุณพ่อก็มาถึง

    “ เป็นไงลูกสนุกมั้ยเห็นอยากไปนักหนา ”  คุณพ่อถาม  

    “ สนุกค่ะ สนุกมากเลย ขอบคุณนะคะที่ให้หนูไป ไม่งั้นหนูคงต้องเสียดายแน่เลยค่ะ ” ฉันตอบแล้วนั่งเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง



    To Be Continue …………….





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×