ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    17กันยา เริ่มต้นและสิ้นสุด

    ลำดับตอนที่ #2 : รักครั้งแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 35
      0
      8 ก.ค. 46

    กายย์เคยมีรักครั้งแรกตอนม.2 ผู้หญิงคนนั้นอยู่ ม.2 เหมือนกันแต่อยู่คนละห้องกับกายย์ กายย์เริ่มชอบผู้หญิงคนนี้ตอนเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เธอนั่งอยู่ทางขวาของกายย์ แน่นอนทางซ้ายย่อมเป็นก้องซึ่งอยู่กับกายย์ตลอดเวลาอย่างกับปาท่องโก๋  

    “เธอชื่ออะไร” กายย์เริ่มบทสนทนาก่อน

    “หนึ่ง  ชื่อหนึ่ง  แล้วเธอหล่ะ”

    “ชื่อกายย์”

    “ส่วนเราชื่อก้อง” เสียงก้องแทรกขึ้นมาอย่างทันควัน

    ก้องพูดเก่งกว่ากายย์แถมด้วยความปากหวานเข้าไปอีกหน่อยและมีหน้าตาดีไม่แพ้คนอื่นๆทำให้ก้องเป็นที่สนใจของนักเรียนหญิงหลายคน

    กายย์คุยกับหนึ่งอยู่นานถึงได้รู้ว่าหนึ่งพึ่งถูกรุ่นพี่ปฏิเสธความรักของหนึ่ง

    “หนึ่งจีบพี่เค้าก็นานเหมือนกันนะ ทั้งเขียนกระดาษให้ ทั้งซื้อขนมให้ ทั้งโทรศัพท์ไปคุยแต่พี่เค้าพึ่งจะมาบอกว่าเค้าไม่เคยสนใจหนึ่งเลย  ถ้าจะบอกว่าไม่เสียใจเลยก็จะดูโกหกมากเกินไป”

    กายย์มองดูหนึ่งดูออกว่าเมื่อคืนนี้หนึ่งคงจะร้องไห้เลยทำให้ตาของเธอบวมเล็กน้อย กายย์ได้แต่นั่งเป็นเพื่อนหนึ่งโดยไม่พูดคำปลอบใจใดๆทั้งสิ้น  กายย์รู้ว่าคนที่หนึ่งชอบคือพี่น็อตที่อยู่กลุ่มเดียวกับพี่แอนนั่นเอง

    “เฮ้ยแกว่าหนึ่งเป็นไงมั่งวะ” กายย์ถามก้องขณะนั่งรถเมล์กลับบ้าน

    “ก็น่ารักดี แต่คนก็จีบหนึ่งเยอะเหมือนกันนะเว้ย ก็คนมันสวย แถมไม่หยิ่ง”

    “แกชอบหนึ่งใช่ปะ” ก้องถาม

    “เออ” กายย์ตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

    คืนนั้นกายย์นึกถึงแต่หนึ่งจนหลับไป กายย์ตั้งใจจะทำตัวเฉยๆกับหนึ่งเพื่อไม่ให้หนึ่งรู้ว่ากายย์ชอบเธอ

    “ทำไมแกไม่บอกหนึ่งไปวะว่าแกชอบเค้า”ก้องถามขณะกำลังเคารพธงชาติ

    “ข้ากลัวว่าเค้าจะทำตัวกับข้าไม่เหมือนเดิม” กายย์ตอบ

    “พวกแกว่าดีปะ”กายย์ถามความเห็นของเพื่อนๆ

    “เดี๋ยวข้าจะลองถามเพื่อนสนิทหนึ่งให้เอาปะว่าเค้าชอบใครอยู่”  เดชถามอย่างมั่นใจว่าต้องได้คำตอบมาแน่นอน

    “แกไปรู้จักเพื่อนหนึ่งตั้งแต่เมื่อไรวะ  ไม่เห็นรู้” นนท์ถามอย่างสงสัย

    “ก็ข้าเคยไปจีบเค้า  ชื่อเอมเว้ย ไม่สวย แต่นิสัยดีอย่าบอกใครเลยหว่ะ”

    “แล้วไหงไม่ได้เป็นแฟนกันวะ”  ภาสถามต่อด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ย

    “โธ่เอ๊ย  หน้าอย่างไอ้เดชใครเค้าจะเอา” ยีนแทรกตอบขึ้นมาก่อน

    “ไอ้นี่ วอนหาเท้าแล้วไหมหล่ะ” เดชพูดล้อเล่นกับยีนอย่างสนุกทำให้เพื่อนๆต่างหัวเราะ

    ตอนบ่ายเดชได้คำตอบมาอย่างตกใจ  “เฮ้ยหนึ่งบอกว่าไงก็รีบๆพูดลีลาอยู่ได้” ภาสเร่งเร้า

    “หนึ่งบอกเอมว่าเค้าชอบแกหว่ะ....ไอ้ก้อง”

    ทุกคนตกใจจนหน้าเสีย แต่ก้องกลับหัวเราะร่า “หนึ่งคิดอะไรอย่างนั้นรู้ทั้งรู้ว่าข้ามีแฟนอยู่แล้ว”

    กายย์มานั่งปรับทุกข์กับยีนที่สนามฟุตบอลปล่อยให้อีก 4 คนเล่นบอลกันอย่างสนุกสนาน

    “เฮ้ย แกโกรธไอ้ก้องมันเปล่า” ยีนถามอย่างสงสัยสายตาจับจ้องอยู่ที่ก้องที่กำลังเล่นบอลอยู่

    “ข้าจะไปโกรธมันได้ไง”  กายย์ตอบแต่สีหน้ายังคงครุ่นคิด

    ยีนสงสัยว่ากายย์กำลังคิอะไรอยู่แต่ก็ไม่ได้ถามต่อ

    หลังจากนั้นกายย์ก็ไม่คุยกับหนึ่งเหมือนเดิมอีก เจอกันก็แค่ทักเหมือนคนรู้จักผิวเผิน กายย์ไม่ได่โกรธก้องแม้แต่น้อย เค้าทำตัวตามปกติอย่างกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่มีใครรู้ว่ากายย์ยังคงชอบหนึ่งอยู่รึเปล่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×