ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    17กันยา เริ่มต้นและสิ้นสุด

    ลำดับตอนที่ #1 : รู้จักเพื่อนใหม่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      5 ก.ค. 46

    “กายย์สอบได้ที่หนึ่งอีกแล้ว  วันหลังแกต้องช่วยติวให้ข้าด้วยนะ”

    “เออ..  ของมันแหงอยู่แล้ว”     กายย์นึกถึงคำพูดที่พูดกับเพื่อนเมื่อสมัยอยู่ ป.5

    จนถึงตอนนี้เขาจะอยู่ ม.3 แล้วแต่เขายังคงคิดถึงเพื่อนคนนี้อยู่เสมอ “ไอ้อัชข้าคิดถึงแก” กายย์นึกขณะกำลังนอนเล่นอยู่ในห้อง

    “กายย์ลงมาข้างล่าง ขึ้นไปทำอะไรบนห้อง ร้อนจะตาย” แม่เรียกขณะที่กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมมื้อเย็น

    กายย์มองไปรอบๆห้อง ห้องนอนของเขาใหญ่ปานกลางมีทีวีสมัยคุณแม่ยังสาววางไว้ 1 เครื่อง เตียงอีกหนึ่งตัว พัดลม 1 ตัว แอร์ที่ติดอยู่เหนือหน้าต่าง ห้องนี้กายย์ไม่ได้นอนคนเดียวแต่ทั้งเป็นครอบครัว  ซึ่งกายย์ไม่ค่อยชอบนักที่จะต้องนอนรวมกับพ่อ แม่และพี่ชายอีกหนึ่งคน มันทำให้กายย์รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว กายย์รู้สึกอิจฉาเพื่อนนิดหน่อยที่พวกเค้าต่างมีห้องนอนเป็นของตัวเอง

    “แม่” กายย์ตะโกนเรียกขณะเดินลงบันไดมา “พรุ่งนี้ปลุกกายย์ตอน 6 โมงด้วยนะ”

    พรุ่งนี้จะเป็นวันเกิดกายย์ วันที่ 17 กันยายน กายย์จะตักบาตรในวันเกิดของเขาทุกๆปีซึ่งถ้าเป็นวันธรรมดาน้อยครั้งมากที่กายย์จะตักบาตร

    “นี่อะไร แม่ทำกับข้าวอย่างนี้มา 3 ครั้งแล้วนะใน 5 วันนี้” กายย์เริ่มรู้สึกโมโหเมื่อเห็นกับข้าวมื้อเย็นที่เขาไม่ค่อยพอใจนัก

    กายย์มักจะทะเลาะกับแม่เรื่องกับข้าวที่ใช้ไม่ได้ของแม่เสมอ

    “ฉันก็ไม่รู้จะทำอะไร มีให้กินก็กินๆไปเถอะ” แม่พูดน้ำเสียงไม่ค่อยพอใจนัก

    กายย์อาบน้ำเสร็จก็ตรงมาที่หน้าทีวีทันที เขานั่งดูละครเรื่อยๆจนละครจบ พี่ชายของกายย์ก็ยังไม่กลับจากมหาวิทยาลัย  ส่วนพ่อขึ้นไปนอนตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง

    “เปิดประตูหน่อย” เสียงพี่ชายกายย์ดังมา

    “ทำไมพี่วิทย์กลับดึกหล่ะ”  กายย์ถาม

    “อย่ามายุ่ง” พี่ชายตอบพลางเดินเข้ามาในบ้าน

    พี่ชายของกายย์เป็นคนเรียนเก่งเค้าสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้  เมื่อเทียบกับกายย์พี่ของกายย์เรียนเก่งกว่ากายย์เยอะเพราะการเรียนของกายย์เริ่มตกลงเมื่อเทอมที่แล้ว

    กายย์ขึ้นมานอนเร็วกว่าปกติเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า

    “วันนี้ฉันอายุ 14 ขวบแล้ว” กายย์นึกในใจ

    วันนี้ผ่านไปอย่างเงียบเหงาเพราะบ้านหลังนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันเกิดแต่อย่างใด

    “เฮ่อ...พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียนอีกแล้ว เบื่อๆๆ” กายย์พูดออกมาคนเดียวขณะจัดตารางสอน

    คืนนี้กายย์เอาหนังสือขึ้นไปอ่านด้วยเพราะใกล้สอบแล้ว วิชาที่จะเป็นปํญหากับกายย์มีเพียงวิชาเดียวคือเลขกายย์ไม่ชอบวิชานี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

    “ตื่นสายอีกแล้วเหรอวะ”เสียงของก้องดังขึ้นเมื่อเห็นกายย์กำลังรีบกินมื้อเช้า

    “เฮ้ย โทษที”

    “ไม่เป็นไรไม่ต้องรีบ”

    ก้องเป็นเพื่อนสนิทของกายย์ตั้งแต่ ม.1 พวกเขา 2 คน รู้จักกันตอนวันปฐมนิเทศน์ หลังจากนั้นพวกเขาก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ก้องจะมาที่บ้านกายย์ทุกเช้า พวกเขาจะไปโรงเรียนด้วยกัน ถ้าเทียบไปแล้วก้องดูจะเหนือกว่ากายย์ไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา  การเรียน  ฐานะทางบ้าน  หรือความอบอุ่นในครอบครัว ก้องอายุมากกว่ากายย์ปีนึงแต่ความเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้มากไปกว่ากายย์เลย  ก้องมีแฟนและชอบมาปรึกษาเรื่องแฟนกับกายย์อยู่บ่อยๆ กายย์รู้ว่าเรื่องนี้ทางบ้านก้องไม่รู้เรื่องแต่ถ้ารู้ขึ้นมาหล่ะก็ต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาแน่นอน

    กายย์ยังมีเพื่อนสนิทอีก 4 คนคือ นนท์  ภาส  ยีน  และเดช แต่ยังไงก้องก็เป็นเพื่อนที่กายย์รักที่สุด กลุ่มของกายย์เป็นกลุ่มที่ไม่ใหญ่นักในโรงเรียน  พวกเค้าแทบไม่เป็นที่สนใจของใครๆในโรงเรียนมากนัก  แต่พวกเค้ากำลังจะเป็นที่รู้จักของคนในโรงเรียนเมื่อความรักครั้งที่สองของกายย์เริ่มขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×