ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BTOB Fiction] The Dormitory หอพักนี้มีแต่คน(น่า)รัก

    ลำดับตอนที่ #39 : Last Floor : CUBE Cafe’ ( Changsub Part )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 938
      7
      29 ม.ค. 56


     


    “ คอฟฟี่ลาเต้ที่สั่งได้แล้วครับ” เมื่อหนึ่งปีก่อนเสียงนี้มักจะเป็นเสียงพนักงานที่ผมได้ยิน แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะเสียงนี้เป็นเสียงผมเอง แหะๆ ใช่แล้วครับ ผมเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ดูไม่เข้ากันใช่มั๊ยครับ บุคลิกง่วงๆกับร้านกาแฟ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ที่ผมชอบไปนั่งที่ร้านกาแฟบ่อยๆทั้งๆที่ง่วงจับใจเพราะผมชอบกลิ่นของมันและความอบอุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านกาแฟ นอกจากนี้ยังมีขนมปังและเค้กฝีมือของจีฮุนวางขายควบคู่กันไปด้วย ผมนึกว่าเขาจะเก่งแต่เรื่องอาหารซะอีก แต่ที่ไหนได้แม้แต่ขนมชิ้นเล็กๆเขาก็ชำนาญ

        วันนี้เขาไม่อยู่ร้านหรอกครับเพราะต้องไปกองถ่ายเพื่อถ่ายโฆษณาให้กับสินค้าแบรนด์หนึ่ง ลูกค้าสาวๆที่มานั่งรอเป็นอันต้องกินแห้วกลับไป แต่ไม่วายพวกเธอยังซื้อขนมติดไม้ติดมือไปด้วย เป็นแฟนไอดอลมันก็ดีอย่างนี้นี่เอง เนื่องจากผมเป็นเจ้าของร้านผมก็ต้องเข้ามาดูแลกิจการ ลูกค้าหนุ่มๆเลยเข้าเยอะเป็นพิเศษถ้าวันไหนผมมาที่นี่ นอกจากลูกค้าขาจรแล้วยังมีลูกค้าขาประจำอย่างแขกในเลาจ์และเพื่อนๆที่มหาลัย ถึงผมจะเปิดร้านกาแฟแต่ก็ยังไม่ลืมการเล่นดนตรี บางวันว่างๆผมก็เซอร์วิสลูกค้าด้วยการเล่นเปียโนกล่อมพวกเขา เคยแต่เล่นในเลาจ์ให้นักดื่มแอลกอฮอลล์ฟัง พอมาเล่นในร้านกาแฟมันก็ได้ความสนุกไปอีกแบบ

    “ เอ่อ...คุณชางซอบใช่มั๊ยครับ พอดีผมมาส่งเอกสารให้คุณจีฮุนน่ะครับ เป็นเอกสารด่วน ผมรบกวนฝากไว้ให้เขาหน่อยได้มั๊ยครับ” คนส่งเอกสารกล่าวกับผมอย่างเกรงใจ

    “ ได้ครับ แล้วผมจะเอาไปให้เขาเองนะ” สาเหตุที่ต้องเอามาส่งที่ร้านเพราะจีฮุนทำงานไม่เป็นหลักแหล่งน่ะสิ ผมจึงต้องคอยรับของแทนเขาอยู่เรื่อย

     

           ผมมานั่งนึกย้อนไปถึงครั้งแรกที่ได้เจอเขา เขาเป็นผู้ชายที่ไม่เหมือนใครจริงๆ บางคนเพียงแค่เจอนิสัยแย่ๆของผมก็ถอยหลังกลับซะแล้ว แต่จีฮุนไม่เป็นเช่นนั้น เขาจะคอยวนเวียนรอบตัวผมและชอบแกล้งผมเพื่อดึงดูดความสนใจของเขาตลอด เขาเป็นฝ่ายให้ทั้งการดูแลและเอาใจใส่แต่ก็มักจะไม่ตามใจผมเหมือนคนอื่นๆ เช่น เรื่องสเก็ตบอร์ด ถ้าเขามีเวลาว่างพอ เขาจะตามไปนั่งดูผมเล่นด้วย บางครั้งผมก็รู้สึกอึดอัดนะ แต่พอมาคิดดูดีๆ เป็นเพราะว่าเขาเป็นห่วงผมเขาจึงยอมสละเวลาว่างเพื่อพักผ่อนอันน้อยนิดของเขามาดูแลผมแทน ผมจึงชักอยากจะตอบแทนเขาบ้างแล้วสิ

     

      วันนี้โลเกชั่นที่จีฮุนไปถ่ายแบบไม่ไกลมากนัก ผมจึงอยากจะไปส่งเอกสารสักหน่อย หนุ่มหน้าหวานเดินถือกล่องที่บรรจุแก้วกาแฟและขนมปังเต็มกล่องเพื่อมาฝากทีมงานเดินเข้ามาในกองถ่าย ผมมองเห็นจีฮุนแล้วล่ะ ดูเหมือนเขาจะตั้งใจทำงานมากจนไม่สังเกตเห็นว่าผมเดินเข้ามา

    “ เอาล่ะ พักได้ๆ มาดื่มกาแฟกันก่อนนะ” เสียงผู้กำกับตะโกนบอกทีมงาน จีฮุนจึงเดินมานั่งพักบ้าง

    “ ใครสั่งกาแฟมาครับ น่าดื่มเชียว ขนมปังก็น่าอร่อย” จีฮุนถามพี่ๆทีมงาน พลางหยิบกาแฟมาดื่มก่อนจะชะงักงัน เพราะรสชาติของมันช่างคุ้นลิ้นของเขาจริงๆ จีฮุนค่อยๆหมุนแก้วกาแฟเพื่อดูโลโก้ของร้านก่อนจะยิ้มออกมา

    Cube Cafe’ เพิ่งเปิดเหรอแต่กาแฟเขาอร่อยดีนะ ขนมปังก็นุ่ม ที่สำคัญเด็กส่งกาแฟน่ารักชะมัด” ทีมงานอีกคนหนึ่งพูดแทรกขึ้น ทำเอาจีฮุนแอบอมยิ้มคนเดียว

    “ เป็นเด็กผู้หญิงที่ให้ลุคทอมบอยมากเลย ท่าทางจะแก่นเซี้ยวใช่เล่น แต่น่ารักดีแฮะ อยากจับมาถ่ายรูปกับจีฮุนซะแล้วสิ” ตากล้องพูดพลางพิจารณาลักษณะของบุคคลที่สาม จีฮุนจึงขอตัวออกมาจากที่ตรงนั้น

     

    “ ชางซอบๆ คุณมาที่นี่ได้ยังไง” จีฮุนเมื่อเห็นด้านหลังของคนรักก็จำได้ดี

    “ ผมมาส่งกาแฟน่ะ แล้วก็เอานี่มาให้คุณด้วย” ผมยื่นซองเอกสารให้เขา เขารับมันไปพลางยิ้มให้ผมก่อนจะฉกหอมแก้มผมอย่างรวดเร็ว

    “ ผมต้องไปแล้ว ที่ร้านยุ่งๆ ไม่งั้นผมคงไม่ออกมาเองหรอก” ผมคลำแก้มตัวเองอย่างเขินอายก่อนจะหันหลังกลับ แต่ข้อมือกลับถูกรั้งไว้ก่อน

    “ เดี๋ยวสิ อย่าเพิ่งกลับได้มั๊ย ผมอยากให้คุณรู้จักทุกคนหน่อยน่ะ” เขาพูดกับผมอ้อนๆก่อนจะดึงมือผมเข้าไปในกองถ่าย

    “ อ๊ะ เด็กส่งกาแฟคนนั้นนี่ จีฮุนเอามาถ่ายแบบด้วยเหรอ” ตากล้องลุกขึ้นยืนอย่างตื่นเต้น ซึ่งจีฮุนยิ้มตอบพลางส่ายหน้าไปมา

    “ เขาคือ ลี ชางซอบ เจ้าของ Cube Cafe’ และเป็นแฟนผมเองครับ” การเปิดตัวของผมไม่ใช่แค่ทำให้ทีมงานอึ้ง แต่ผมเองก็อึ้งเหมือนกัน

    “ ห๊ะ!!!... จริงดิ งั้นคนอื่นๆก็อกหักน่ะสิ โธ่ นายไม่น่ามาทำลายความหวังฉันเลย” ทีมงานอีกคนกล่าวอย่างเสียดาย จีฮุนจึงหัวเราะหึๆอย่างผู้ชนะ ผมทำอะไรไม่ได้มากนอกจากโค้งทักทายทุกคนไปก่อนจะขอตัวผละออกมา

    “ คุณแนะนำผมแบบนั้นได้ไง รู้มั๊ยมันมีผลต่อหน้าที่การงานของคุณนะ ดีนะที่ผมไม่พูดออกไป ไม่งั้นเขารู้แน่ว่าผมเป็นผู้ชาย” ผมดุแฟนตัวเองพลางนึกดีใจที่ไม่เผลอพูดอะไรออกไป ดีนะที่ภายนอกผมคล้ายๆเด็กผู้หญิงทุกคนเลยไม่สงสัยอะไร

    “ อ๊ะ...นั่นมันสาวในโทรศัพท์มือถือของนายนี่นา ในที่สุดก็จีบติดสักทีนะ ดีใจด้วยจีฮุน” ขณะที่เรากำลังเดินออกมาก็สวนกับทีมงานอีกคนที่ดูจะสนิทกับจีฮุนซะจริง จีฮุนดูเขินๆแปลกๆ อ๊ะ...สาวในมือถือ ผมงั้นเหรอ ผมหันไปมองอย่างคาดคั้น เขาจึงยอมหยิบโทรศัพท์ออกมาให้ผมดู นี่...เขาพกรูปผมตลอดเลยรึไงเนี่ย

    “ ทีคุณยังมีรูปผมเลย ทำไมผมจะมีบ้างไม่ได้ล่ะ” เขาต่อปากต่อคำผม

    “ ว่าแต่ สาวน้อยคนนี้ชื่ออะไรจ๊ะ เห็นจีฮุนชอบมาเพ้อให้ฟังบ่อยๆ” รุ่นพี่คนนี้ถึงกับเผาจีฮุนทันที

    “ ผมชื่อ ลี ชางซอบครับ ขอบคุณที่ดูแลจีฮุนนะครับ” ผมพูดไปยิ้มไปแต่รุ่นพี่คนนั้นแข็งไปแล้ว เขาคงนึกไม่ถึงว่าผมเป็นผู้ชายล่ะสิ จีฮุนจึงรีบโค้งลาก่อนจะดึงมือผมออกมา

    “ คุณนี่ร้ายชะมัด ไปทำลายความมั่นใจของเขาได้” จีฮุนพยายามกลั้นขำ

    “ ก็ผมไม่อยากให้ใครเข้าใจผิดว่าผมเป็นผู้หญิงนี่” ชางซอบกล่าวอย่างงอนๆ

    “ โอเคครับ แล้วผมจะอธิบายให้เขาฟังนะครับ” ผมหันหลังจะกลับขึ้นรถแต่ก็โดนยื้อไว้อีก

    “ อะไรอีกล่ะครับ ผมรีบนะ ที่ร้านยิ่งแต่ยุ่งๆอยู่”

    “ ถึงยุ่งแต่คุณก็มานี่ครับ ทั้งๆที่ไม่มีใครสั่งกาแฟสักหน่อย แต่คุณกลับเอามาฝากเอง อย่าปฏิเสธเลยว่าคุณ คิดถึงผมน่ะ” ผมล่ะเซ็งจริงๆที่โดนเขาจับได้ทุกครั้งไป

    “ ใช่สิ ผมแค่มาส่งเอกสารน่ะ แหะๆเลยเอากาแฟมาฝากด้วย นี่!!! ปล่อยผมนะ ผมต้องไปแล้ว” ผมแถไปเรื่อยแต่อีกคนก็ไม่ยอมปล่อยอยู่ดี

    “ จูบลาผมก่อนสิ แล้วจะปล่อย” มาไม้นี้อีกแล้ว ถ้าผมไม่ทำตามคำขอรับรองเขาไม่ปล่อยผมแน่นอน ผมจึงหลับตาลงก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้ แต่จีฮุนกลับดันผมไปติดกำแพงซะงั้น ก่อนจะกดจูบผมแทนเรื่อยมาจนถึงต้นคอ

    “ ไม่เอานะ เดี๋ยวมันเป็นรอย พนักงานและลูกค้าในร้านเขาจะล้อผมได้” ผมดันร่างที่รุกนั้นออกเบาๆ

    “ ก็ดีสิ เขาจะได้รู้ว่าคุณมีเจ้าของแล้ว จะได้ไม่มีใครกล้ามายุ่งกับคุณอีก” เขาพูดอย่างหวงๆพลางกดจูบลงไปจริงๆ

    “ อื้อ...พอแล้ว ผมไม่ได้ไปไหนสักหน่อย ออกจากนี่ผมก็จะกลับร้านเลย คุณนี่ขี้ระแวงจัง”

    “ ผมไว้ใจคุณนะชางซอบ แต่ผมไม่ไว้ใจคนอื่นต่างหาก” สายตาโลมเลียของเขาทำเอาผมใจอ่อนยวบ

    “ โอเคครับ ผมจะไม่ยั่วใครแน่นอน สัญญา” ผมยื่นนิ้วก้อยออกไปเขาจึงเกี่ยวมันก่อนจะกระซิบข้างหูเบาๆ

    “ ผมรักคุณนะครับ ชางซอบ” พูดจบเขาก็กดจูบผมอีกครั้ง

    เฮ้อออออ ทำไมผมรู้สึกว่าความรักของผมมันเหมือนเพิ่งเริ่มต้นในทุกๆวันนะ เขามักจะทำให้ผมเซอร์ไพรได้ทุกครั้งสิน่า จากนี้และต่อไปผมคิดว่าคงไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะทำให้ผมรู้สึกเหมือนเจอรักแรกได้ทุกวันแบบเขาอีกแล้วล่ะ

          


     
    ในที่สุดตอนสุดท้ายก็จบลงด้วยดี ฟิคชั่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ไรต์เขียนเกี่ยวดาราศิลปิน ยังไงก็รบกวนเม้นด้วยนะคะ เป็นเรื่องแรกที่ใช้เวลาเขียนน้อยที่สุด แต่ตอนยาวที่สุดค่ะ ต้องขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนที่สละเวลาเข้ามาอ่านฟิคของเด็กฝึกหัดแบบนี้ ต่อไปใครอยากให้เขียนสเปเชื่ยลของคู่ไหนก็เม้นบอกกันได้เลยนะคะ มีพอร์ทดีๆก็แนะนำได้ หลังจากนี้ไรต์คงต้องเก็บข้อมูลต่อไปเพื่อเขียนเรื่องใหม่มาให้ได้อ่านกัน ยังไงก็ฝากส่งต่อฟิคเรื่องนี้ให้คนที่เป็นเมโลดี้เหมือนกันได้อ่านด้วยนะคะ รักและสนับสนุนหนุ่มๆกันเยอะๆเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    __________________________________________________________________________________________________
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×