บรรณานุกรมปีศาจและเทพเจ้าขนาดย่อย - นิยาย บรรณานุกรมปีศาจและเทพเจ้าขนาดย่อย : Dek-D.com - Writer
×

    บรรณานุกรมปีศาจและเทพเจ้าขนาดย่อย

    โดย kitari

    ผู้เข้าชมรวม

    6,664

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    6.66K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    55
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  43 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ค. 57 / 19:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ปีศาจ...
    ปีศาจ ( ภาษากรีก : διάβολος หรือ diábolos =' ใส่ร้าย 'หรือ'โจทก์' ) เป็นที่เชื่อกันในหลาย ศาสนา และ วัฒนธรรม ที่จะมีพลัง เหนือธรรมชาติ ที่หน่วยงานที่เป็น ตัวตน ของ ความชั่วร้าย และศัตรูของ พระเจ้า และมนุษย์ ลักษณะของบทบาทที่แตกต่างกันอย่างมาก มันช่วงจากการถูกบังคับตรงข้ามที่มีประสิทธิภาพเพื่อผู้สร้างพระเจ้าที่หนึ่งมากที่ทั้งสองจะถูกล็อคในสงครามศักดิ์สิทธิ์มหายุคนานสำหรับดวงวิญญาณมนุษย์เกี่ยวกับสิ่งที่อาจดูเหมือนแง่แม้ (ไปที่จุดของ dualistic ditheism / bitheism ), ที่จะเป็นเพียงแค่ รูปที่ขบขันของความสนุกหรือแม้กระทั่งเป็นลักษณะนามธรรมของสภาพของมนุษย์แต่ละคนที่อื่น ๆ

    ในขณะที่หลัก ศาสนายูดาย ไม่มีแนวคิดโจ่งแจ้งของมารที่ ศาสนาคริสต์ และ ศาสนาอิสลาม มีหลากหลายปีศาจถือว่าเป็นกบฏ ทูตลดลง หรือ ปีศาจ ที่ล่อลวงมนุษย์ บาป ถ้าไม่ได้กระทำ ความชั่วร้าย กระทำของตัวเอง ในศาสนาเหล่านี้ -- โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลาของการแบ่งหรือภัยคุกคามภายนอก -- ปีศาจที่มีการสันนิษฐานของสถานะ dualistic ทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับ heretics , คนนอกศาสนา และบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาอื่น ๆ
    เป็นเช่นปีศาจถูกมองว่าเป็น ชาดก ที่แสดงถึง ภาวะวิกฤตของความเชื่อ , ปัจเจก , จะฟรี , ภูมิปัญญา และการรู้แจ้ง

    ในหลัก ศาสนาคริสต์ , พระเจ้าและปีศาจที่มีมักจะเป็นภาพการต่อสู้ที่ผ่านมา จิตวิญญาณ ของมนุษย์กับปีศาจที่กำลังมองหาเพื่อล่อให้คนที่อยู่ห่างจาก พระเจ้า และเป็น นรก .ปีศาจคำสั่งบังคับของวิญญาณชั่วร้ายที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น ปีศาจ . ต้นฉบับภาษาฮีบรู (หรือพระคัมภีร์เก่า) อธิบายปฏิปักษ์ (Ha - ซาตาน ) เป็นทูตสวรรค์ที่การทดสอบเมื่อมนุษย์ อื่น ๆ อีกมากมาย ศาสนามีตัวเลขเล่นกลหรือล่อใจให้ชั่วที่คล้ายกับปีศาจ แนวความคิดที่ทันสมัยของปีศาจรวมถึงแนวคิดที่ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของธรรมชาติที่ต่ำกว่ามนุษย์ของตัวเองหรือ บาป .

    คนใส่แนวคิดของปีศาจที่จะใช้ในความขัดแย้งทางสังคมและการเมืองที่อ้างว่าฝ่ายตรงข้ามของพวกเขาได้รับอิทธิพลจากปีศาจหรือแม้แต่เต็มใจสนับสนุนปีศาจ
    ปีศาจยังได้รับการใช้ในการอธิบายว่าทำไมคนอื่น ๆ ที่ถือค​​วามเชื่อที่จะถือว่าเป็นเท็จและร้ายกาจ

    เค้าท์ออร์ล็อก แวมไพร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Nosferutu : A Symphony of Horror ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง เค้าท์แดร็กคูล่าร์
    //////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

    :) Shalunla Cute Sprout Pot

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น