ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WOLF HOWLING วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #10 : คืนหมาหอน : : จอมโจรแห่งโลกวรรณกรรม [ HOT ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      19 มี.ค. 57



    อมโจรเเห่งโลกวรรณกรรม


    สวัสดีงามๆนะคะ .. วันนี้มาส่งงานตามใบสั่งต้องขออภัยในความล่าช้าที่ช้ามากกกกกก ช้าจะเกือบจะสามเดือนเลยทีเดียวเชียว T^T ,, ต้องขอขอบคุณมากนะคะที่ไม่ยกเลิกลิสต์กัน ^^ 
    ก่อนหน้านี้ก็ขอออกตัวไว้ก่อนเลยเนอะว่าอย่าให้มองในฐานะคนวิจารณ์ มองว่าเป็นคนที่เข้ามาอ่านนิยายเรื่องนึงเเล้วก็อยากเเสดงความคิดเห็นก็พอเเล้วเนอะ
     
    เดี๋ยวจะว่ากันไปตามโดยรวมกับส่วนที่เป็นจุดเด่นของนิยายเรื่องนี้ก็เเล้วกันนะคะ
    คือเอาจริงๆม่ค่อยเจอนิยายเเนวนี้หรอก..จะว่าเป็นเรื่องเเรกเลยก็น่าจะได้ที่เจอมา..เนื่องจากว่าไม่ค่อยมีคนเเต่งนั่นเอง..เลยคิดว่าก็ค่อนข้างฉีกเเหวกเเนวไปกับเรื่องอื่นพอสมควร โดยส่วนตัวเเล้วชอบชื่อเรื่องนะดูธรรมดาที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว
     
    ว่าด้วยเรื่องของการบรรยายคือบางช่วงบางตอนอ่านไปอ่านมาเเล้วรู้สึกว่ายังใช้คำเปลืองบ้าง มีการขาดคำเชื่อมบ้างก็ค่อนข้างมีอยู่เนอะอย่างเช่นตอนเเรกๆเลยพวกคำปลีองก็ เขียนเรื่อง เก็บเรื่อง เกลาเรื่อง ตามลำดับ โดยความรู้สึกส่วนตัวเลยนะคะคือมันเเบบถ้าจะเขียนว่า เขียนเก็บเเละเกลาเรื่องตามลำดับก็คงจะโอเคเพื่อที่จะให้มันไม่ดูยืดยาวอะไรทำนองนี้เนอะ ส่วนเรื่องคำเชื่อมก็เช่น เพราะพวกเราต่างเป็นหนอนหนังสือ อาจใส่คำว่าเพราะลงไปนิดนึงเนอะ
    เเต่ที่ชอบอีกอย่างเลยก็คือมีการเปรียบเทียบของสิ่งหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งทำให้คนอ่านเกิดจินตนาการนี่ก็มีอยู่นะคะเป็นเอกลักษณ์น่าสนใจมากเลย เเล้วก็อ่านไปอ่านมาก็เจอพวกคำผิดบ้างอันนี้ก็ลองตรวจทานดูก็เเล้วกันเนอะ
     
    ว่าด้วยเรื่องคาเเร็คเตอร์ตัวละครต่างๆนี่ก็ค่อนข้างเด่นชัดเลยทีเดียวเชียว คาเเร็คเตอร์ตัวละครหลักคือดูเเบบมีจุดเด่นว่าถ้านิสัยเเบบนี้้องเป็นคนนี้เเน่ๆเลยสินะ ! อะไรทำนองนี้เลยเชียว
     
    ซึ่งจากการที่อ่านนิยายเรื่องนี้มาเเล้วก็ให้ความรู้สึกค่อนข้างดีพอสมควรเลยคะ ไม่ค่อยมีอะไรให้ติมากมายเเต่จะมีก็อย่างที่บอกไปเรื่องการบรรยายที่ยังดูต้องขัดเกลาอีกเพียงเเค่เล็กน้อยเท่านั้นอันนี้ก็ต้องดูๆเเละก็ใช้เวลากันต่อไปเนอะ ไม่ต้องเร่งรีบอะไรเเล้วก็อยากจะฝากอีกเรื่องนึงก็คือเรื่องของชื่อตอน..คือชื่อตอนอยากให้ตั้งชื่อตอนที่มันซ้ำกันมากสุดเพียงเเค่ 2 ตอนก็พอเเล้วโดยหลักปกติถ้าเขียนชื่อตอนซ้ำๆกันหลายๆอันคือมันให้ความรู้สึกเเปลกเเบบมันยังยืนอยู่ที่เดิมอยู่ตลอดจนไม่มีจุดเด่นของเเต่ละตอนเลยอยากจะให้ลองไปตั้งชื่อตอนเเต่ละตอนที่มันเป็นจุดเด่นของตอนๆนั้นเเละเอาออกมาตั้งจะทำให้มันดึงดูดเเละดูน่าสนใจกว่านี้เนอะ
     
    โดยรวมเเล้วเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยคะ ส่วนเรื่องการปรับปรุงอะไรยังไงก็เเล้วเเต่ศรัทธาเเละการประยุกติ์ของไรเตอร์เองเลยเนอะเพราะคงไม่มีใครเข้าใจนิยายของเรามากกว่าคนที่เขียนเองเเล้ว
     
    ุสุดท้ายเเล้วขอเป็นส่วนหนึ่งในกำลังใจที่จะทำให้นิยายเรื่องนี้เเต่งจบไปถึงฝั่งนะคะ ไม่ต้องเร่งรีบทำไปเรื่อยๆ เชื่อว่ายังคงมีรีดเดอร์ผู้น่ารักรออ่านนิยายของไรเตอร์อยู่ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ :)
     
    จุ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ




    B ♔ W
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×