ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #92 : ตอนที่ 45 ภารกิจสั่งลาของพวกแปรพักตร์และยอดมือป่วน ความลับของสุดยอดอาวุธโบราณที่น่ากลัว ครึ่งแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4
      0
      12 ต.ค. 64

              ในช่วงวันที่ 9 ของเหล่าแกตไทซ์ที่อยู่บนดาวแคสเซรอน-4 นั้น
              "เนคมาดูซัม เนคกี้ เนคกัส" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยตอนนี้พาพวกเมนซิกส์ทีนที่เหลือเดินทางมาที่ดาว ต่อหน้าสามพี่น้องมาสซั่ม
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "พวกเราเสียใจด้วยกับการสูญเสียของท่านแม่ทัพเนคคูคัสกันน่ะ"
              "ท่านพ่อจากไปตั้งแต่ตอนกลางคืน หลังจากที่พวกเราสามารถปรับตัวกับเกราะหัวไหล่อันใหม่ได้แล้ว แม้ว่านั้นเป็นโชคดีที่ท่านพ่อได้เห็นพวกเราเป็นนักรบแล้วนะคะ" เนคกี้บอกโดยที่เธอร้องไห้ไปด้วย
              เนคกัสกล่าว "แม้พวกเราไม่ได้ออกรบ แต่....ท่านพ่อก็ยิ้มด้วยความดีใจก่อนที่จะไปหาท่านแม่แล้วละครับ"
              "อย่างน้อย เขาก็วางใจได้ ว่าพวกเธอสามารถเป็นกำลังสำคัญให้กับพวกเรา และพวกแกตไทซ์กันในภายภาคหน้ากันด้วยน่ะ" พีวิลบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "พวกนายเข้ามาในงานกันก่อนดีกว่าน่ะ เดียวลมหนาวจะทำพวกนายเป็นหวัดเสียก่อนน่ะ"
              "พวกนายมาร่วมงานในครั้งนี้ คงมาในฐานะตัวแทนของฝ่ายสหพันธมิตรและตัวแทนเผ่าอื่นสิน่ะ" เกฟฟาร์ดกล่าว เมื่อเนคมาดูซัมพาพวกพ้องเข้ามาในงานแล้ว "และไม่คิดว่าพวกท่านจะมาด้วยน่ะ" โดยในกลุ่มมีเบติสและวิลด้ามาด้วย
              วิลด้าบอก "เรามาในฐานะตัวแทนของจอมพลแฮซกริฟและเหล่านายทหารที่เคยร่วมงานกับแม่ทัพเนคคูคัสมาก่อนน่ะ หัวหน้าเผ่าเกฟฟาร์ด หัวหน้าเผ่าเมลกวิน"
              "เพราะว่าพวกเราเองก็รู้ถึงวีรกรรมของมังกรร้อนเย็นร็อดดิเกรสและเหยี่ยวเฟรมิเดรก้ากันมาก่อนแล้ว พอๆกันกับเดธเทนกันด้วยน่ะ" เมลกวินบอก
              แอบไบออสที่สวมชุดสกินสูทสีดำกล่าว "แม้ฉันจะเคยอยู่ฝ่ายตรงข้ามมาก่อน แต่ตอนนี้ฉันมาเป็นตัวแทนของพวกเวโนมิไนซ์กันด้วย คงจะไม่มีใครรังเกียจกันบ้างน่ะ"
              "วางใจได้ เพราะในงานศพจะไม่มีใครหาเรื่องหาราวกับพวกนายกันหรอกน่ะ" เกฟฟาร์ดบอก แล้วทั้งหมดก็เข้ามาร่วมเคารพศพของเนคคูคัส ซึ่งตอนนี้อยู่ในโลงแก้ว โดยมีรัคชูมี่เป็นผู้ดำเนินงาน
              "สหายจากอีเนอไมนด์ ครอสตรีมและแอตแลนไทซ์ของเนคเกอร์ เข้ามาทำความเคารพ" เทาฟาดิลกล่าว พีวิล มาสวาร์ทาร์และคลอเวฟเลยก้มโค้งลง ต่อด้วย "เพื่อนร่วมรบหญิง ตัวแทนของฝ่ายสหพันธมิตรที่ร่วมรบกับเนคเกอร์ ทำความเคารพ" สเปียริท ลิเนียร์ตี้ และแอนเดรียคุกเข่าเพียงครึ่งเดียวและก้มหัวลงทำความเคารพไว้
              "ดีแล้วละ ที่นายแม่ไม่ได้บอกว่าเธอเป็นลูกน้องของเนคมาดูซัมกันน่ะ" สเปียริทกระซิบไว้
              ลิเนียร์ตี้พยักหน้า "ฉันรู้ได้ เพราะว่าแกตไทซ์ทุกตนต่างก็รู้ว่าฉันใกล้ชิดกับเนคมาดูซัมมากเกินไป หวังว่าพวกเขาคงไม่คิดร้ายกันหลังจากนี้บ้างน่ะ"
              "เออ สำรวมหน่อย พวกเธอมาเคารพศพท่านเนคคูคัสน่ะ" เทาฟาดิลกล่าวเพราะเธอได้ยินเสียงกระซิบไว้ ลิเนียร์ตี้พยักหน้าอย่างยอมรับ แล้วสเปียริทก็พาลิเนียร์ตี้และแอนเดรียเดินกลับไป "เจเนไซด์ทีม ตัวแทนของครีซีแทน เพโทรน็อกซ์และสโทรเพธ มาร่วมเคารพศพท่านเนคคูคัส" เทาฟาดิลเรียกพวกเจเนไซด์ทีมมาทำความเคารพศพกัน
              "เออ แคร์เรี่ยน ฟูแรมและพวกไอรีสฝากนี้มาให้ด้วยน่ะ" เจเนลกล่าวโดยส่งมอบถุงมือและหมวกของฟูริแกรมมาให้เทาฟาดิล
              "หมวกและถุงมือของช่างสรรพวุธฟูริแกรม ฉันทราบจากคุณพ่อคูลิแนนซ์มา ว่านายช่างฟูริแกรมเองก็ช่วยงานท่านเนคคูคัสและท่านนาไลน์มาไม่น้อยเลยน่ะ การที่ส่งสิ่งของของผู้เกี่ยวข้องที่ตายไปแล้วให้กับท่านเนคคูคัสนั้น นายทำถูกแล้วละ" เทาฟาดิลกล่าวแล้วก็ส่งถุงมือและหมวกของฟูริแกรมใส่ถาดเพื่อนำไปวางบนโต๊ะถวายให้ จากนั้นเจเนไซด์ทีมก็ก้าวถอยหลังไป หลังจากที่ก้มเคารพศพกันแล้ว "ต่อมา สามตัวแทนของโซลูนาสตี้ มาร่วมทำความเคารพต่อท่านเนคคูคัส" เทาฟาดิลเรียกตัวสเตฟอร์ด โฟรซ่าและไซโคลเนียที่เดินมาก้มทำความเคารพต่อหน้าเนคคูคัสกัน ต่อด้วยฟิเกซ พลัสเชอริท และแอบไบออส ที่มาเคารพศพเป็นกลุ่มสุดท้าย โดยมาในฐานะควอเดี่ยม สหพันธมิตรและเวโนมิไนซ์
              "ลุงเนคคูคัส หวังว่าลุงคงจะได้เจอกับพ่อผมที่โน่นแล้วน่ะ" ฟิเกซกล่าวหลังจากที่ก้มคำนับเสร็จ ก็เดินไปพร้อมกับพลัสเชอริทและแอบไบออส
              "เรียนเชิญนาวาโทเบติส ร็อดดิเกรส โอดิล และนาวาอากาศโทวิลด้า เฟรมิเดรก้า โอดิล ตัวแทนของฝ่ายทหารสหพันธมิตรชาวซัลคาเลี่ยน มาทำความเคารพศพท่านเนคคูคัส" เทาฟาดิลกล่าว เบติสและวิลด้าในชุดทหารเต็มยศเดินมาก้มทำความเคารพ
              "เป็นเกียรติอย่างมากที่ผมได้ร่วมงานกับท่านและพรรคพวกบนแรซัลก้า เช่นเดียวกันกับช่วยเหลือลูกของท่านกับพวกสู้รบกับผู้รุกรานกลุ่มดาวของพวกเรากันน่ะ" เบติสกล่าว
              "ในฐานะตัวแทนของกลุ่มทหารชาวซัลคาเลี่ยน และตัวแทนของตระกูลเฟรมิเดรก้าที่ยังหลงเหลืออยู่นี้ จะไม่ลืมวีรกรรมของท่านที่มีพวกเรากันด้วยนะคะ" วิลด้าบอก แล้วทั้งคู่ก็ก้มทำความเคารพและเดินกลับมา
              แอนเดรียบอก "ในงานนี้ก็มีพวกควอเดี่ยมมาร่วมด้วยนิ คงจะเป็นพวกพ้องที่ร่วมรบพร้อมกับแม่ทัพนาไลน์และท่านเนคคูคัสสิคะ"
              "ใช่ โดยธรรมเนียมแล้ว พวกควอเดี่ยมหรือแกตไทซ์จะส่งกลุ่มตัวแทนมาร่วมงานศพนี้ เพื่อมาแสดงความเสียใจและร่วมเป็นผู้ทำพิธีกับเจ้าภาพน่ะ" วิลด้าบอก
              ฟิเกซกล่าว "เพียงแต่คราวนี้มีแกตไทซ์ดำร่วมด้วย งานศพเลยดูแน่นกว่าที่คิดไว้น่ะ"
              "เหล่าบุตรทั้งสามของท่านแม่ทัพเนคคูคัส มาเคารพศพได้แล้ว" เทาฟาดิลกล่าว เนคมาดูซัม เนคกี้และเนคกัสเดินมาเคารพ โดยก้มโค้งคำนับพร้อมกัน แล้วทั้งสามก็เดินกลับไป
              รัคชูมี่บอก "แม่ทัพขวาเนคคูคัส ตระกูลมาสซั่มแห่งเผ่ากายซาลได้จากพวกเราไปแล้ว แม้ว่าเขาจะเป็นแกตไทซ์ที่ดูหยาบคายมากที่สุด ทำตัวไม่มีเหตุผลกันมากที่สุด จนไม่น่าจะเป็นสหายของน้องชายของฉันได้กันก็จริง แต่เนื้อแท้ด้านในนั้น เขามีความอ่อนโยนและเป็นห่วงเป็นใยต่อเพื่อนร่วมเผ่าไม่ว่าจะขาวหรือดำกันก็ตาม และมีความตั้งใจอย่างมากที่จะประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้นมาตลอด 200 ปีของแกตไทซ์ให้กลับมาเป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียว แม้จะมีอุปสรรค์เข้ามาขัดขวางเขากันก็ตาม บัดนี้ เขากับบุตรชายของเขา ได้บรรลุเป้าหมายนี้ลงโดยสมบูรณ์ จนทำให้เขาได้จากไปโดยหมดห่วงกัน ดังนั้น เราจึงต้องนึกถึงการเสียสละของบุคคลท่านนี้ไว้ ว่าเขาทำเพื่อแกตไทซ์ทั้งปวงกันอย่างแท้จริง เป็นบุคคลที่ควรให้ความเคารพอย่างสูงกันด้วย เฉกเช่นเหล่าผู้กล้าทั้งหลายที่มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเดียวกันกับเนคคูคัสด้วย" หลังจากนั้น งานศพก็ดำเนินไปจนกระทั่ง ศพของเนคคูคัสได้ถูกเพลิงพลาสม่าแผดเผาจนสลายไปกับสายลมบนดาวแคสเซรอน-4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              "ท่านพ่อ ท่านแม่ แม้แกตโตเดี่ยนจะสูญสิ้นไปแล้ว อย่างน้อย พวกท่านก็ได้ที่พักพิงสุดท้ายกันจริงๆ แม้ว่านั้นจะต้องอยู่พร้อมกับแมนิเกเตอร์เผ่าอื่นๆกันก็ตาม อย่างน้อย พวกท่านก็ไม่เหงาแล้ว เพราะท่านลุงนาไลน์และท่านป้าคูเดเรียทเองก็อยู่ที่ดาวดวงนี้ด้วยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าวต่อป้ายหลุมศพตระกูลมาสซั่ม ซึ่งได้สลักชื่อเนคคูคัสใกล้กับแรนเบร่าด้วย "ส่วนผมเอง ก็จะต่อสู้กับพวกผู้รุกรานเพื่อปกป้องความสงบสุขของพวกแมนิเกเตอร์ทั้งปวงกันนี้แหละ" เนคมาดูซัมก้มคุกเข่าลง แล้วก็เดินออกไป
              เมลกวินบอก "นายยังอยู่ไว้ทุกข์ต่อท่านเนคคูคัสละสิน่ะ เนคเกอร์" เมลกวินกล่าว โดยเธอมากับเกฟฟาร์ดเพื่อเคารพต่อเนคคูคัสด้วย
              "ใช่ ตามธรรมเนียมแล้ว ฉันกับเนคกี้และเนคกัสต้องอยู่นี้อีก 2 วันเพื่อไว้ทุกข์ต่อท่านพ่อกันน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เกฟฟาร์ดบอก "ดีแล้วละ ที่นายยังยึดถือกฎเกณฑ์นี้กันอยู่ แม้ว่าฉันกับเมลกวินทราบมาว่านายมีความสัมพันธ์กับเพรแครทเมดลิคซ์ตนนั้นมากแค่ไหน แต่นายก็อย่าลืมน่ะ ว่าพวกเราพึ่งจะรวมเผ่ากันได้เพียงแค่สัปดาห์หนึ่งเอง ยังมีอะไรอีกมากที่ต้องปรับตัวกันอีกเยอะเลยน่ะ"
              "นายพูดถูกน่ะ เพราะพวกแกตไทซ์อย่างพวกเรานั้นต้องใช้เวลาปรับตัวกันไม่น้อยทั้งสภาพแวดล้อมในพื้นที่ และนอกพื้นที่ ต่อให้รู้มาจากพวกแพคทีสส่วนหนึ่งที่ถูกเพนเซจหลอกใช้กันก็ตามน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เมลกวินบอก "ตอนนี้ทางเราได้เลือกพวกนักรบที่ลงไปประจำการกับพวกนายแล้ว เช่นเดียวกับพวกแพคทีสส่วนมากที่เราจะส่งไปดัดสันดานกันด้วยน่ะ"
              "หวังว่านายคงทำตัวให้สมกับเป็นตัวแทนของพวกเรากันบ้างน่ะ เนคเกอร์ และรู้ด้วยน่ะ ว่านายซึ่งเป็นตัวผู้นำกองกำลังหัวหอกนั้น นายต้องรับผิดชอบให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยน่ะ" เกฟฟาร์ดกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "แล้วนายกับเมลกวินเองก็ดูแลทุกๆคนกันให้ดีด้วยละ"

              แล้วเวลาก็ผ่านพ้นไปจนถึงปัจจุบัน ที่แคสเซเดี่ยน-3 เฟิร์สฮิลล์ เช้าวันต่อมา หลังจากที่ดูแรนซินพาพวกถอนตัวออกไปแล้ว
              "ในช่วงที่ดูแรนซินล่าถอยกลับไปนั้น พวกริดโอมีความเคลื่อนไหวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดแล้วละ" จูเดทต้าบอก
              เนคมาดูซัมถาม "คงไม่ได้หมายความว่าพวกเขาลักลอบซื้ออาวุธและนำเข้าพวกเดลอาเนี่ยนมาที่ดาวของเรากันอีกละสิครับ"
              "ใช่ เห็นได้ชัดว่าพวกนี้พยายามจะรวบรวมขุมกำลังให้มากกว่าเดิม และไม่เคลื่อนไหวในช่วงที่พวกเธอปฏิบัติการณ์กันอยู่ เพื่อมิให้พวกเธอตรวจจับความเคลื่อนไหวกันได้น่ะ" เพอซิอัสบอก "ยิ่งพวกนั้นสังหารเจ้าของเวปที่ขายข่าวโคมลอยตาย และเอาศพมาวางออกอากาศให้พวกเธอและพวกเรารับรู้กันด้วย บ่งบอกได้ว่า พวกริดโอคิดจะลงมือจู่โจมประธานาธิบดีและกองทัพที่ออคตากอนกันแล้วน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "แสดงว่านายพลวอลเลนซ์และเสนาธิการวอลเดนสไตน์คิดจะรุกฆาตใส่พวกเรากันสิครับ"
              "ถูกต้อง ท่านจอมพลแฮซกริฟได้ตักเตือนและสั่งให้เสนาธิการเรียกกองรบที่รับคำสั่งให้ไปร่วมฝึกกันที่แคสแนค-2 ให้กลับมาทำหน้าที่ตามเดิม ซึ่งทั้งพวกเรา ผบสส.บาโธโรมิวและจอมพลแฮซกริฟ รู้ดีว่าทั้งเสนาธิการและนายพลวอลเลนซ์ ไม่ทำตามอย่างแน่นอนเลยนะสิ" เพอซิอัสบอก
              คลอเวฟกล่าว "แล้วท่านนายพลไม่คิดจะสั่งพวกเราให้ไปไล่พวกนั้นกลับไปเลยหรือ"
              "ถ้าเธอทำแบบนั้น มันจะเข้าทางท่านเสนาธิการกันพอดีนะสิ และนั้นจะทำให้พวกเธอพลอยถูกลงโทษอย่างหนักโดยไม่มีโอกาสให้แก้ตัวกันด้วยน่ะ" จูเดทต้าไม่เห็นด้วยกับความคิดของคลอเวฟ
              พีวิลกล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะท่านเสนาธิการชี้แจงกับกองรบที่เรียกตัวมารวมพลนั้น ไม่ให้เชื่อฟังคำพูดจากทางเรา ต่อให้เราอ้างคำพูดและคำสั่งของจอมพลแฮซกริฟกันมาก่อนละสิครับ"
              "ใช่แล้วละ ร้อยเอกแอนเดอร์สัน และพวกเธอไม่ควรที่จะไปเสียเวลากับกองรบที่ได้รับคำสั่งจากวอลเดนสไตน์กันหรอก เพราะพวกเขาเข้าร่วมเพื่อที่จะช่วยกันปกป้องระบบดาวของพวกเรา ซึ่งถ้าพวกเธอเข้าขัดขวางก็ไม่ต่างอะไรไปกว่าการกลั้นแกล้งและตัดโอกาสของพวกเขา จนเข้าทางเสนาธิการวอลเดนสไตน์ที่เคยเสียโอกาสทองมาหลายครั้งกันด้วยน่ะ" เพอซิอัสบอก "เพียงแต่ พวกเขายังไม่ทราบว่า ทั้งวอลเลนซ์และเสนาธิการเกี่ยวข้องกับพวกเดลอาเนี่ยน ทรอยอาร์และสเตรดาร์ธ หรือแม้กระทั่งพวกริดโอเองก็ด้วยน่ะ"
              โฟรซ่าบอก "งั้นถ้าพวกเราอธิบายเรื่องนี้ พวกเขาก็ไม่เชื่อพวกเราด้วยสิคะ"
              "คงมีแต่ พวกเขาต้องรับรู้ด้วยตัวเองเท่านั้นแหละ ว่านายพลวอลเลนซ์และเสนาธิการวอลเดนสไตน์ก่อเรื่องอะไรกันไว้ แม้ว่านั้นหมายถึงพวกเขาต้องถูกสั่งเก็บไปเลยกันน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
              จูเดทต้าบอก "ดังนั้น พวกเราจึงให้พวกเธอปฏิบัติการณ์ไปตามปกติ เช่นเดียวกับกองกำลังหลังฉากกันด้วย เพราะหลังจากที่ดูแรนซินบุกเข้ามานั้น ทั้งทรอยอาร์และสเตรดาร์ธคงไม่ยอมให้เราได้พักยาวกันแน่นอน"
              "เพียงแต่ ตอนนี้พวกเธอมีมินอร์ตี้อยู่ด้วย เธอจะช่วยพวกเธอในการวิเคราะห์วอร์บอทและซุปเปอร์วอร์บอท โดยเฉพาะอย่างยิ่งซากหุ่นรบวอร์แดคไกฟ์รุ่นใหม่ที่พวกเธอรวบรวมมาเมื่อวาน แม้ว่าพวกเธอจะได้ข้อมูลแบบแปลนพัฒนากิซซีรีย์ที่ถูกขโมยไปจากกิซซาเทม ก่อนที่เวสเทิร์ซจะพาพวกเข้าถล่มกันก็ตามน่ะ" เพอซิอัสบอก
              เนคมาดูซัมบอก "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเดลอาเนี่ยนกลุ่มเมคครอฟิค ซีรีสตรัล และแดคน็อกซ์ที่บุกมาคราวก่อนนั้น เล่นเปลี่ยนเป็นวอร์บอทของเผ่าอื่นมาสู้กับพวกเราเลยสิครับ"
              "นั้นบ่งบอกว่าพวกเดลอาเนี่ยนเองก็เริ่มคุกคามพวกเราอย่างหนักแล้ว เป็นไปได้ว่า พวกเดลอาเนี่ยนกำลังซ่อมแซมสุดยอดอาวุธให้กลับมาเป็นแบบเดิมกันแล้วละ" เพอซิอัสกล่าวจนพวกเนคมาดูซัมเกิดความตกใจอย่างมาก
              คลอเวฟถาม "แล้วไอ้ปากดีลิคเตอร์นั้น มันไม่ส่งข่าวติดต่อกลับมากันเลยหรือ"
              "ทางเราและกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวเองก็รอคอยข่าวสารจากเฮโลลิคเตอร์และพวกเฮฟบัสเตอร์อยู่แล้วละ หลังจากที่พวกเธอพาพวกแกตไทซ์ทั้งขาวและดำกลับมาที่ระบบดาวของเรานั้น พวกเดลอาเนี่ยนเองก็คงจะเกิดความเสียหายอย่างมากจนต้องรีบฟื้นฟูกองรบกันไว้แน่นอน" จูเดทต้ากล่าว
              ฟิเกซกล่าว "และรวมถึงไซเมี่ยนด้วย แม้ว่าเราไม่ได้ข่าวคราวจากหมอนี้มาหลายวันแล้วก็ตามนะครับ"
              "เอาเป็นว่าพวกเธอปฏิบัติการณ์ไปตามปกติกันก่อนน่ะ แล้วเราจะแจ้งพวกเธอกันอีกทีแล้วกัน" เพอซิอัสบอก "วันนี้พวกเธอกลับไปฝึกฝนกันได้แล้วละ" เนคมาดูซัมพยักหน้าและพาพวกออกไป
              จูเดทต้าบอก "เกรงว่าเราหาตัวพ่อค้าเร่ผู้นี้ไม่เจอแล้วนะคะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกริดโอออกอาละวาดจนบีบให้พ่อค้าเร่ผู้นี้ต้องออกจากดาวไปอยู่ระบบดาวอื่นกันสิน่ะ" เพอซิอัสบอก
              จูเดทต้ากล่าว "เป็นไปได้สูงมากเลยคะ เพราะฉันแน่ใจว่าพวกริดโอต้องการตัวผู้ขายเอไอแอมเบอร์ให้กับพวกไทรเวเซอร์มา แต่ดูเหมือนว่าเขาคงจะไปจากดาวดวงนี้ก่อนหน้าการรุกรานครั้งแรกของเดลอาเนี่ยนกันแล้วละคะ"
              "คุณบอกว่าพ่อค้าที่ขายเอไอแอมเบอร์นั้นเป็นพ่อค้าเร่อย่างงั้นสิน่ะ" เพอซิอัสกล่าว จูเดทต้าพยักหน้า แล้วฟังสามีออกความเห็นว่า "เกรงว่านอกจากพวกเราแล้ว ทั้งพวกริดโอและพวกนายพลวอลเลนซ์คงไม่ต้องออกตามหาให้เสียเวลากันหรอก เพราะเขาสามารถไปค้าขายที่ดาวดวงไหนก็ได้ ซึ่งเขาคงอยู่ที่ดาวดวงนั้นได้ไม่นานเกินสัปดาห์หรอกน่ะ"
              จูเดทต้าบอก "แล้วคุณไม่กลัวว่าพ่อค้าเร่นี้จะไปขายของให้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดีเลยสิคะ"
              "เรายังคาดเดาไม่ได้เลยว่าพ่อค้าเร่นั้นเป็นใครมาจากไหน และในเมื่อเราหาตัวเขาไม่เจอ ก็ไม่จำเป็นต้องสืบสาวเอาเรื่องให้มากกว่านี้ จนวอลเลนซ์หาเรื่องจับคนมารู้เรื่องที่เราสืบกันนะสิ" เพอซิอัสบอก "เอาเป็นว่าตอนนี้ เราค่อยหาเวลาและจังหวะในการอธิบายเรื่องนี้ให้พวกไทรเวเซอร์ฟังดีกว่าน่ะ"
              จูเดทต้าบอก "หรือไม่ก็ พวกเขาคงได้ข้อมูลจากบุคคลที่สามกันซะมากกว่านะคะ"

    TriVeser Manigator Saga:The Del-Arnian War
    ตอนที่ 45 ภารกิจสั่งลาของพวกแปรพักตร์และยอดมือป่วน ความลับของสุดยอดอาวุธโบราณที่น่ากลัว


              ที่ยานเดลทรอสตรัล ในเขตอวกาศเดลอาเนี่ยน
              "เรียนท่านเดลวูล ตอนนี้ ท่านแม่ทัพใหญ่ได้มาถึงแล้วละครับ" ทหารเดลอาเนี่ยนกล่าว
              เดลวูลพยักหน้าและลุกขึ้นจากโต๊ะ "แล้วตอนนี้ท่านแม่ทัพใหญ่อยู่ในห้องประชุมของยานแล้วสิน่ะ" เดลวูลกล่าว
              "ขอรับ และตอนนี้ท่านแม่ทัพใหญ่ได้เรียกเหล่าแม่ทัพคนสำคัญให้มารวมตัวกันแล้วด้วยครับ" ทหารเดลอาเนี่ยนรายงาน เดลวูลเลยเดินตรงไปยังห้องประชุม ก็ได้พบกับบูเรนนอฟ ยืนหันหลัง โดยที่เหล่าแม่ทัพจากเผ่าอื่นก้มโค้งคำนับไว้แล้ว
              "ขอต้อนรับกลับมากันนะครับ ท่านแม่ทัพใหญ่"
              "ต้องขอบใจท่านมากเลยน่ะ ที่ช่วยรับผิดชอบแทนข้ากันอยู่น่ะ" บูเรนนอฟบอก โดยหันหน้ามา เดลวูลพยักหน้าตอบ
              "ด้วยความยินดีนะครับ ท่านแม่ทัพใหญ่" แล้วก็นั่งอยู่ตรงข้ามกับแม่ทัพบูเรนนอฟกัน
              "ในช่วงที่ข้ายังติดอยู่ที่ดาวอื่นนั้น แม่ทัพเทคคาตัสแห่งอินเซคเที่ยน ฮีบีนินแห่งแดคน็อกซ์ถูกกำจัดไปแล้ว ฟุโกลว์และเหล่าแม่ทัพที่ฮิชเลไบน์ ตายไปพร้อมกับกัลดีม่า ฮิสซอน มอคซอน เวเดม ประสบกับความล้มเหลวในการจับกุมพวกแมนิเกเตอร์ที่หลุดเข้ามาในเขตดาว รวมไปถึงเขตดาวแลบบอนของแม่ทัพโดซอนเองก็ยังกักพวกแมนิเกเตอร์ชีวภาพที่ไปจับมาไม่อยู่ และกลุ่มนักโทษในฮิชเลไบน์-4 เองก็ถูกชาวดาวฤกษ์พาตัวไปกันหมด แม้ว่าแม่ทัพเดอาอยู่ด้วยก็ตามน่ะ" บูเรนนอฟกล่าว จนแม่ทัพเดอา ฮิสซอน มอคซอน และเวเดมต้องก้มหัวลง "แล้วเรื่องของพวกเมคครอฟิคและซีรีสตรัลเอง คงจะแก้ไขกันแล้วสิน่ะ ท่านเดลวูล"
              เดลวูลกล่าว "พวกเมคครอฟิคและซีรีสตรัลที่ถูกพวกแดคน็อกซ์ดึงตัวไปยึดอีสทาล่าฟรอนเทียร์ เพื่อหวังตัดหน้าพวกเรากันนั้น ถูกพวกไทรเวเซอร์โค่นล้มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วละครับ"
              "ใช่ แม้เจ้าจะไม่จำเป็นต้องเสียกำลังรบไปกับพวกสามเผ่านั้น แต่....เจ้าเองก็เสียลูกน้องอย่างเซนเพจและเรโดคกันด้วย พร้อมกับกองยานส่วนหนึ่งที่บุกไปยังมอร์ทาร์ม่า-5 ซึ่งล่มสลายลงไปแล้ว" บูเรนนอฟบอก "ที่สำคัญ กลุ่มกองกำลังต่อต้านและกบฎเองไม่เพียงไม่ถูกปราบไปจนหมดสิ้น แต่ยังมีกลุ่มใหม่ๆแตกออกจนลามไปถึงเผ่าหลักกันด้วยน่ะ"
              พูฟมาสบอก "ส่วนหนึ่งเพราะพวกแมนิเกเตอร์ส่งไอ้มือป่วนมายื่นมือช่วยพวกขบถให้หนีไปได้ โดยเฉพาะองค์หญิงเนเฟอเทล่า ที่ตอนนี้นางกับพวกทหารกองที่ 66 ที่เหลือรอด ย้อนกลับมาช่วยเหลือพวกทหารที่ถูกจับไปได้อีกครั้งแล้วละ"
              "เราจำเป็นต้องรีบกำจัดพวกกบฎและกองกำลังต่อต้านนี้ให้ได้โดยเร็วก่อน แล้วก็บุกไปกวาดล้างพวกแมนิเกเตอร์ให้สิ้นซากลงไปซะ เพื่อให้พวกมันชดใช้ในสิ่งที่พวกมันทำกับพวกเราไว้น่ะ" ฮิสซอนบอก
              เวเดมกล่าว "พอไม่มีสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์แล้ว พวกเราจะรุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ และกำจัดไอ้พวกเศษเดนของอาร์ซไพล์มที่หนีไปพร้อมกับชนเผ่าที่ลี้ภัยกันด้วย"
              "เรื่องนี้เราทราบดีกันแล้ว ว่าตราบใดที่พวกไทรเวเซอร์กับสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กีดขวางพวกเรากันอยู่ การรุกรานจะไม่เป็นผลกันอย่างแน่นอน ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องรีบจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์ไปพร้อมกับกองกำลังกบฎกันเสียก่อน" บูเรนนอฟกล่าว และหันมาถาม "ท่านเดลวูล ท่านมีแผนการรับมือกันเช่นไรละ"
              เดลวูลกล่าว "เหตุผลที่พวกกองกำลังต่อต้านนั้นหลุดรอดจากการกวาดล้างของพวกท่านและพวกเรามาหลายต่อหลายครั้งนิ คิดว่าพวกเขารู้ว่าพวกเราจะมากันได้ยังไงละ"
              "ก็ไอ้มือป่วนกันยังไงละ ถ้าไม่เป็นเพราะมัน ปานนี้เราคงกวาดล้างพวกกบฎและกองกำลังต่อต้านจนราบคาบกันไปหมดแล้วนะสิ" แม่ทัพคาจอลเทสแห่งอัลแทเรี่ยนกล่าว
              เดอากล่าว "แต่ยอดมือป่วนเองก็หาทางเอาตัวรอดไปได้ซะทุกครั้งนั้น ถ้าไม่เพราะว่าเขาฉลาดหลักแหลมหาทางหนีทีไล่ ซึ่งยอดมือป่วนเองก็มาเขตอวกาศของฝ่ายเรามาเป็นครั้งแรกๆ ไม่น่าจะหาทางเอาตัวรอดไปได้ หากปราศจากความช่วยเหลือจากมือที่มองไม่เห็นเลยน่ะ"
              "มือที่มองไม่เห็นนะหรือ คงไม่ใช่พวกแดคน็อกซ์กันอย่างงั้นละสิ" มอคซอนบอก
              เดลวูลกล่าว "แดคน็อกซ์อยู่ในความดูแลของแอสซินกันนะครับ แม้จะมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม ซึ่งก็ถูกพวกไทรเวเซอร์จัดการไปแล้ว" แล้วก็บอก "แต่มือที่มองไม่เห็นนี้คงจะรู้ความเคลื่อนไหวของพวกเรามาตั้งแต่ต้นกันด้วยนะครับ"
              "แปลว่าท่านคงรู้แล้วสิ ว่าใครเป็นตัวการปากโป้งบอกพวกกลุ่มกบฎกันได้น่ะ" พูฟมาสกล่าว
              เดลวูลบอก "ข้าพเจ้าเองรู้มาแล้ว ล่าสุด มือที่มองไม่เห็นได้ติดต่อกับหัวหน้ากลุ่มกบฎให้มารวมตัวกันแล้ว ข้าจึงได้ส่งเฮฟบัสเตอร์ลงไปจัดการเรื่องนี้กันแล้วละครับ"
              "ข้าหวังว่าเฮฟบัสเตอร์คงจะจัดการเรื่องนี้ลงได้เป็นการถาวรกันบ้างน่ะ" บูเรนนอฟบอก "แต่.....เราจะปล่อยวางพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันไม่ได้แล้ว ข้าจึงขอให้พวกท่านส่งกองกำลังลงไปจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์กันโดยเร็ว แม้ว่า พวกท่านจากซีรีสตรัล และเมคครอฟิคเองจะไม่พอใจอย่างมากกับการที่พวกท่านสูญเสียคนของท่านไปส่วนหนึ่ง แต่อย่างน้อยก็เพื่อให้มหาจักรพรรดิ์สมหวังกันได้น่ะ"
             แม่ทัพมอร์ราโควแห่งซีรีสตรัลกล่าว "หวังว่าการเสียสละคนของเรานั้นจะทำคุณประโยชน์ต่อพวกท่านกันได้บ้างน่ะ"
              "แล้วว่าแต่ ท่านจะให้พวกเราบุกจู่โจมพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันเช่นไรละ" แม่ทัพอาโดลวี่แห่งเมคครอฟิคบอก
              บูเรนนอฟบอก "กระจายกำลังจู่โจมทุกจุดบนดาวดวงที่ 3 และ 4 เพื่อดึงกำลังรบของพวกแมนิเกเตอร์ให้กระจายตัวออกไปให้มากที่สุด ซึ่งคนในจะช่วยเปิดประตูมิติให้พวกเราโผล่ตรงจุดต่างๆที่เลือกไว้แล้ว ขอเพียงแค่พวกท่านจัดเตรียมกองรบกันไว้ได้ก็พอ"
              "แล้วกองรบวอร์บอทและวอร์แมชชีนล่ะ" แม่ทัพทักแทนแห่งอินเซคเที่ยนถาม
              บูเรนนอฟกล่าว "เราจะส่งไปได้ก็ต่อเมื่อกองรบเดินเท้าไม่สามารถรับมือกับพวกแมนิเกเตอร์กันได้นะสิ แม้ว่าตอนนี้พวกท่านได้ทำการสร้างขึ้นมาทดแทนส่วนที่เสียไปกันมาแล้ว แต่เราควรจะเหลือส่วนมากไว้ สำหรับการรุกรานครั้งใหญ่ที่อาจจะเริ่มต้นกันในไม่ช้านี้แหละ"
              "ขอให้เป็นเช่นนั้นเถอะน่ะ ท่านคราแค็กซ์เองไม่ได้มีความอดทนมากนัก กับความล้มเหลวหลายต่อหลายครั้งด้วยกันน่ะ" ทักแทนบอก
              เดลวูลกล่าว "วางใจได้ องค์จักรพรรดิ์และจักรพรรดินีของพวกท่านจะไม่หงุดหงิดกับความล้มเหลวในครั้งนี้ได้แน่นอน"

              แต่หารู้ไม่ว่า.... แผนการรุกรานของพวกเดลอาเนี่ยนนั้น ถูกผู้อื่นล่วงรู้ไปแล้ว
              "แฟ้วววววววว ตึกกก" ยานรบของเฮฟบัสเตอร์แล่นลงสู่ดาวเอกาทัค-6 ซึ่งเป็นเขตป่าทึบหนามาก "ถึงที่แล้วละ เฮโลลิคเตอร์" เนสคาโก้บอก
              เฮโลลิคเตอร์พยักหน้า "ดี งั้นปิดตัวส่งสัญญาณกันเดียวนี้ เพื่อมิให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัวกันน่ะ" แล้วก็พาลูกทีมจำนวน 12 ตนลงจากยานโดยไม่พกอาวุธติดมือมาด้วย "รู้น่ะ ว่านายอยู่ที่นี้มาก่อน ดังนั้น นายควรโผล่หน้าออกมาจะดีกว่าน่ะ"
              "หึ กะแล้วว่านายต้องมาก่อนเวลานัดไว้เสียอีกน่ะ ผู้พันเดอแลนบัลท์" เจ้าของเสียงกล่าวโดยก้าวเดินออกมา ซึ่งเป็นบุรุษในชุดผ้าคลุมสีเทา "และที่มานิ แปลว่าภารกิจแฝงตัวนั้นหมดวาระแล้วสิ"
              เฮโลลิคเตอร์บอก "ฉันแค่ไม่อยากให้เดลวูลรู้ตัวและหาเรื่องจัดการกับพวกเราในภายหลังกันนะสิ แน่นอน ว่านายเองก็ไม่อยากจะโดนเดลอาเนี่ยนจัดการด้วยสิน่ะ คุณมือป่วน"
              "......" บุรุษในชุดผ้าคลุมสีเทาเปิดเผยตัวเอง ซึ่งก็คือไซเมี่ยนปลอมตัวมา "ถ้าให้เดาน่ะ ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือฉันและคนที่นายดูแลกันนั้น คงจะเรียกพวกเรามาที่นี้กันละสิ" ไซเมี่ยนบอก
              เฮโลลิคเตอร์พยักหน้า "เห็นว่าท่านเดลวาทมีเรื่องสำคัญที่ต้องเรียกพวกเรามาถึงที่นี้กันไว้ เลยนัดพวกเราให้มาที่ดาวดวงนี้ แต่ไม่คิดเลยว่า นายเองก็โดนเรียกมาที่นี้กันด้วยน่ะ"
              "พวกคุณคงจะมาตามที่ผมแจ้งมาแล้วสินะครับ" แล้วมีเสียงบุคคลที่สามเดินมา โดยมากับนายทหารหญิงชาวเดลอาเนี่ยนผมสีม่วงอ่อนในชุดทหารสีขาว
              "องค์ราชทายาทเดลวูลส่งพวกท่านมากำจัดพวกเราและท่านเดลวาทกันอย่างงั้นละสิ" นายทหารเดลอาเนี่ยนหญิงกล่าว แล้วก็ชักปืนมายังเฮโลลิคเตอร์
              "ท่านแอลิล ลดอาวุธลง หัวหน้าเดอแลนบัลท์กับพวกเฮฟบัสเตอร์ คือไส้ศึกที่สหพันธมิตรส่งมาสอดแนมกองรบของท่านพ่อและเจ้าพี่เดลวูลกันไว้ ซึ่งผมเป็นคนติดต่อให้เขาช่วยคุ้มกันพวกเราไปยังเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ด้วยนะครับ" เดลวาทบอก นายทหารเดลอาเนี่ยนหญิงมีท่าทีไม่เชื่อ
              ไซเมี่ยนบอก "ถ้าเฮโลลิคเตอร์ทำตามคำสั่งเดลวูลจริง เขาคงจะให้ทหารเดลอาเนี่ยนตามมาแต่แรกแล้วละ"
              "ขอให้เป็นอย่างที่นายว่ามาเถอะน่ะ" แอลิลกล่าว แล้วลดอาวุธลง
              เฮโลลิคเตอร์บอก "สมแล้วที่คุณเป็นบุตรสาวของแม่ทัพอาร์ซไพล์มที่รอดตายจากการคุกคามของพวกเดลอาเนี่ยน โดยคุณแฝงตัวเป็นนายทหารที่รับผิดชอบดูแลองค์ชายเดลวาทกันไว้ ภายใต้นามแฝง อัลทีม่าโนว่า ซึ่งคุณหลอกพวกเดลอาเนี่ยนมาตั้งนานเลยน่ะ"
              "เดิมฉันต้องการที่จะแก้แค้นให้กับท่านพ่อของฉันที่ถูกทหารของเดลมูดัลฆ่าตายไป แต่....ถ้าไม่เพราะว่าท่านเดลวาท เป็นผู้ให้การสนับสนุนท่านพ่อและกองกำลังต่อต้านกลุ่มอื่นๆในเวลานี้กันด้วยแล้ว คอยห้ามไว้เพราะราชทายาทเดลวูลรู้เรื่องนี้เสียก่อนน่ะ" แอลิลบอก "แม้ฉันไม่ไว้ใจพวกนายที่ทำงานให้กับเดลวูล ถ้าไม่ติดที่ว่าพวกนายถูกส่งมาแทรกซึมและให้ความช่วยเหลือพวกไทรเวเซอร์ เช่นเดียวกับยอดมือป่วนผู้นี้ละก็น่ะ"
              ไซเมี่ยนกล่าว "ว่าแต่ นายกับพวกคงไม่ได้หนีมาที่ดาวดวงนี้ โดยไม่ได้อะไรติดมืองั้นสิ"
              "ถ้าทำเช่นนั้น ทหารของเดลวูลก็สอยยานของเราร่วงกันพอดีเลยน่ะ" เฮโลลิคเตอร์อ้าง
              เดลวาทเลยนำตลับเหล็กมา "ด้วยความช่วยเหลือของทหารของท่านอาร์ซไพล์มที่แฝงตัวอยู่ในกองกำลังป้องกันราชวัง ผมได้ข้อมูลลับของสุดยอดอาวุธโบราณที่ท่านพ่อและเจ้าพี่เดลวูลจะใช้เพื่อรุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ ซึ่งการฟื้นฟูใกล้จะสมบูรณ์แล้ว พวกไทรเวเซอร์และฝ่ายสมาพันธ์อวกาศควรจะรับรู้ข้อมูลอันนี้ไว้นะครับ"
              "นั้นเสี่ยงมากเลยน่ะ องค์ชาย ถ้าพวกเขารู้ว่าท่านมีข้อมูลลับนี้ขึ้นมา เกรงว่าเดลมูดัลไม่เอาท่านไว้แน่ๆ" ไซเมี่ยนกล่าว
              เดลวาทพยักหน้า "อย่างน้อยก็ดีกว่าท่านพ่อกวาดล้างทุกชนเผ่าที่กล้าต่อต้านให้ราบคาบ แล้วปกครองจักรวาลทั้งปวงกันอยู่ดีนี้แหละครับ ส่วนหนึ่งเพราะ ท่านพ่อกับผู้นำรุ่นก่อน เหมือนกับเผ่าหนอนอวกาศเออควอนที่ถูกครอบงำให้กลายเป็นทาสกันมานาน จนรุกรานเผ่าอื่นๆเพื่อมิให้พวกเขาถูกรุกราน ตรงที่ทำไปเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีเผ่าไหนกล้าเหิมเกริมและท้าทายมหาจักรวรรดิ์นี้อีก ทั้งๆที่ ความจริงแล้ว พวกเราต่างหากที่เหิมเกริมจนทำให้ชนเผ่าออร์เลี่ยนและอีกหลายชนเผ่าต้องดับสูญไปเสียเองนะครับ"
              "แต่ปัญหาคือ พวกเดลอาเนี่ยนจะหาเรื่องถล่มกองรบของฝ่ายสหพันธมิตรจนไม่สามารถโต้ตอบอะไรได้กันนะสิ" แอลิลบอก "ตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนและชนเผ่าหลักใช้กองทัพโคลนรุ่นใหม่ เป็นกำลังสำรองไว้สำหรับซ้ำเติมพวกสหพันธมิตรและสมาพันธ์อวกาศ หากว่าพวกเดลอาเนี่ยนพ่ายแพ้ในการรบไว้น่ะ"
              ไซเมี่ยนบอก "ถ้าเป็นกองกำลังโคลนนิ่งที่ติดอิมแพลนท์ออกคำสั่งเลขสองหลักละก็ ผมจัดการไปแล้วละ"
              "ส่วนระบบประตูมิติของพวกเดลอาเนี่ยนนั้น ผมให้ลูกทีมลงมือจัดการกับระบบภายในยานเดสทรอตรัลและยานลำอื่นๆกันไว้แล้ว แน่นอน ว่าต่อให้บูเรนนอฟและเดลวูลรู้เรื่อง ก็คงแก้ไขไม่ทันแล้วละ" เฮโลลิคเตอร์บอก "ว่าแต่ ท่านแจ้งกับเหล่ากองกำลังต่อต้านและกลุ่มกบฎกันไว้แล้วหรือยังละ"
              เดลวาทบอก "ผมแจ้งให้พวกเขาซ่อนตัวด้วยการแฝงตัวอยู่ในเขตดาวที่ยังไม่ถูกกองรบของท่านพ่อรุกราน หรือแฝงตัวอยู่ในเขตดาวต่างๆ รวมถึงให้ส่วนหนึ่งหนีไปอยู่ในเขตอวกาศภาคกลางกันแล้วละครับ"
              "แม้ว่านั้นจะเสี่ยงกับการที่พวกเขาถูกกลุ่มกองโจรหรือเหล่าโจรสลัดอวกาศเล่นงาน อย่างน้อยก็ดีกว่าอยู่นิ่งๆแล้วโดนพวกเดลอาเนี่ยนตามเก็บได้กันนะสิ" ไซเมี่ยนบอก "ยิ่งในตอนนี้แอสซินยังคุมกลุ่มมือสังหารกันด้วย ยิ่งสมควรต้องรีบออกไปจากนี้กันด้วยน่ะ"
              เฮโลลิคเตอร์บอก "ตอนนี้เราต้องการนายเปลี่ยนระบบ IFF ของยานลำนี้และทำลายระบบส่งสัญญาณนำทางกันโดยเร็วที่สุดเลยน่ะ"
              "ได้ งั้นขอรีบทำก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสกันน่ะ" ไซเมี่ยนบอก
              เดลวาทกล่าว "เพราะ....ถ้าเราออกจากระบบอวกาศไปยังฝั่งสมาพันธ์อวกาศไม่ได้ละก็ นอกจากผม และพวกคุณจะต้องถูกประหารแล้ว พวกไทรเวเซอร์และสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ก็จะไม่มีโอกาสชนะสุดยอดอาวุธของท่านพ่อกันได้อีกเลยนะครับ"

              ตัดกลับมายังเดลวูลและบูเรนนอฟที่ยานเดสทรอตรัล
              "ดูเหมือนว่ากระบวนการฟื้นฟูสุดยอดอาวุธของพวกเรานั้น จะไปได้สวยมาก แม้ว่าเราจะต้องสละคนของชนเผ่าซีรีสตรัลและเมคครอฟิคกันไว้ก็ตามน่ะ" บูเรนนอฟกล่าวโดยมองดูภาพของสถานีอวกาศขนาดใหญ่ที่มีลูกแก้วสีน้ำเงินอยู่ล้อมรอบ
              เดลวูลบอก "ท่านพ่อต้องการให้ไพ่ตายใบนี้ เสร็จสมบูรณ์จนสามารถนำไปใช้ถล่มอีสทาล่าฟรอนเทียร์ให้ราบคาบ เปิดทางให้กองยานของพวกเรารุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศ เพื่อยึดมาเป็นส่วนหนึ่งของมหาจักรวรรดิ์ของเรา ก่อนที่จะรวบรวมขุมกำลังทั้งหลายนี้ ไม่ว่าจะเป็นพวกทาสหรือชนเผ่าเล็กน้อยที่ตกเป็นเมืองขึ้น ให้เป็นกองกำลังทาสนักรบในแนวหน้า บุกยึดเขตอวกาศภาคกลางและดาวเหนือจนสมบูรณ์กัน ตามพระประสงค์ของท่านพ่อนี้แหละ"
              "แม้ว่าพวกเราจะใช้เวลานับศตวรรษในการรักษาความลับสุดยอดนี้ไว้จากชนเผ่าอื่น แม้กระทั่งเผ่าเฟลาเลี่ยมที่แม้จะรู้ แต่ก็ไม่สามารถปริปากบอกใครได้กันแน่นอน เพราะออมนิม่าได้สาบานต่อมหาจักรวรรดิ์องค์อื่นกันไว้แล้ว เพื่อแสดงความภักดีที่มีต่อเดลอาเนี่ยนของพวกเรากันน่ะ" บูเรนนอฟบอก "เพียงแต่ ข้ารู้สึกได้ว่าตอนนี้คนในที่ให้ความช่วยเหลือต่อฝ่ายเราอย่างลับๆนั้น ใกล้จะหมดประโยชน์เต็มที่แล้วละ"
              เดลวูลพยักหน้า "ผมเห็นด้วยกับท่านนะครับ ท่านแม่ทัพใหญ่ ต่อให้ผมรู้ว่าคนในที่ให้ความช่วยเหลือกับทางเรานี้ เคยร่วมมือกับพวกเฮซเทิร์ซกันมาก่อนก็ตาม เราคงยอมให้คนในผู้นี้สมหวังในความต้องการของเขามิได้เป็นอันขาดนะครับ"
              "แปลว่า ท่านคิดที่จะจัดการกับคนในเมื่อเสร็จเรื่องแล้วสิน่ะ" บูเรนนอฟกล่าว
              เดลวูลบอก "คนในผู้นี้ติดต่อกับกลอโบค กุนซือของคอมพัสแซค ผู้นำแห่งเฮซเทิร์ซให้ส่งกองรบมาก่อความเดือดร้อนกันที่ระบบเจเนซิลมาก่อน ต่อให้เขาแก่กว่าผมและฉลาดกว่าผมมากแค่ไหน คิดหรือ ว่าผมไม่มีมาตราการรองรับกันไว้แล้วน่ะ หึๆๆๆๆๆ"
              "แล้วว่าแต่ องค์ชายเดลวาทไม่เห็นหน้ากันเลยน่ะ เพราะผมทราบมาว่า องค์ชายเดลวาทออกจากพระราชวังไปแล้ว แต่ยังไม่กลับมากันเลยน่ะ" บูเรนนอฟบอก
               เดลวูลกล่าว "เดลวาทไม่มีทางไปก่อความเดือดร้อนกันได้หรอกนะครับ ถึงแม้ว่าเขาจะหายหัวออกไปนอกวัง แต่คงไม่มีทางทำอะไรนอกสายตาผมกันได้หรอกน่ะ"

              ที่ยานรบหลักของชาวเฟลาเลี่ยม กองยานรบในเขตดาวดูลิค
              "การรบครั้งสำคัญใกล้เข้ามาแล้วสิน่ะ เดอา" ออมนิม่ากล่าว
              เดอาพยักหน้า "แม้ท่านแม่ทัพใหญ่บูเรนนอฟและองค์ราชทายาทเดลวูลไม่ได้บอกกับองค์จักรวรรดิ์ท่านอื่นๆเลยก็ตาม แต่....พอเวลาการรบครั้งสำคัญมาถึง พวกเขาก็จะรู้ได้ในทันทีเลยนะคะ"
              "ใช่ องค์มหาจักรพรรดิ์เดลมูดัลปิดบังชนเผ่าอื่นๆนอกเหนือจากพวกเรา ว่าสุดยอดอาวุธโบราณที่เคยใช้ทำลายออร์เลี่ยน ได้สิ้นสูญไปกับการล่มสลายของดาวบ้านเกิดของออร์เลี่ยนกันแล้ว จนทำให้ชนเผ่าหลักเองไม่มีโอกาสได้หรือเห็นโฉมหน้าสุดยอดอาวุธนี้ นอกเหนือจากพวกเราเท่านั้นน่ะ" ออมนิม่าบอก "ทั้งข้า ท่านแม่ ท่านย่า ท่านยาย และยายทวดอีกหลายรุ่นเอง ก็ได้รู้เรื่องที่เดลมูดัลรุ่นแรกนำสุดยอดอาวุธที่พังเสียหายไปแอบซ่อนไว้ในเขตดาวของพวกเขา เพื่อทำการบูรณะซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานโดยสมบูรณ์อีกครั้ง และปิดบังเรื่องราวนี้ไม่ให้ชนเผ่าอื่นนอกจากพวกเรารับรู้มาหลายร้อยปีด้วยกันน่ะ"
               เดอาบอก "แต่การมาของสุดยอดอาวุธนี้จะทำให้พวกชนเผ่าอื่นๆเองรับรู้ถึงความจริงนี้ ไม่ว่าพวกเขาจะชนะฝ่ายสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์เลยสิคะ"
              "เพราะต่อให้ฝ่ายเราเป็นผู้ชนะ การรุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ย่อมไม่เกิดขึ้นในทันทีหรอก เพราะชนเผ่าหลักนั้นจะก่อสงครามเพื่อแย่งชิงสุดยอดอาวุธนี้มา ถึงตอนนั้น ต่อให้บูเรนนอฟมีอำนาจมากแค่ไหน ก็หาได้หยุดความแตกแยกจากการหลอกลวงและปิดบังความจริงมานานแสนนานนี้กันไม่ได้แล้วละ" ออมนิม่ากล่าว "และถึงพวกเราเป็นฝ่ายแพ้ มหาจักรวรรดิ์ที่แข็งแกร่งและทรงอิทธิพลมาโดยตลอดนั้น ก็ต้องแตกแยกกันอย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลเดียวกันในตอนที่ฝ่ายเราเป็นผู้ชนะกันนี้แหละ"
              เดอากล่าว "ท่านพูดเหมือนกับว่า พวกไทรเวเซอร์จะชนะพวกเราเลยสิคะ"
              "ข้ารู้สึกได้ว่า องค์ชายเล็กตัดสินใจที่จะไปจากบ้านเกิดอันวุ่นวายนี้ เพื่อไปอยู่กับพวกพ้องที่เขตอวกาศของสมาพันธ์อวกาศกันแล้ว พร้อมกับชนเผ่าเล็กๆที่เหลือรอดจากการคุกคามของเดลอาเนี่ยน และเบื่อหน่ายกับความทะเยอทะยานและความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นภายในเขตอวกาศของพวกเขาเอง" ออมนิม่ากล่าว "แม้เขาจะไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันอย่างแท้จริง แต่....ไม่ช้าก็เร็ว เดลมูดัลและทุกๆตนก็ต้องรู้ ว่าองค์ชายเดลวาทคือผู้นำกลุ่มกองกำลังกบฎทั้งหลายแหล่ ซึ่งรวมถึงกลุ่มกบฎของอาร์ซไพล์มที่หลบหนีจากกำมือของพวกเดลมูดัลกันแล้วน่ะ"
              เดอากล่าว "และองค์ชายเดลวาทคงได้ข้อมูลล่าสุดของสุดยอดอาวุธ เพื่อนำไปให้พวกไทรเวเซอร์เลยสิคะ"
              "แม้ว่าพวกไทรเวเซอร์จะมีเวลาเตรียมพร้อมที่สั้นมาก จากการที่พวกเขาเจอทั้งศึกนอกและในกัน อย่างน้อยก็ดีกว่าพวกเขาไม่มีอะไรมารับมือกับสุดยอดอาวุธนี้ จนระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์หายสูญไปเหมือนกับชาวออร์เลี่ยนนี้แหละ" ออมนิม่ากล่าวและลุกขึ้นมองวิวข้างนอกดาว "เดอา ข้าแนะนำให้เจ้าเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ภายหลังจากสงครามนี้จบลงกันด้วยน่ะ"
              เดอากล่าว "เพราะเราควรจะรับมือหากมหาจักรวรรดิ์ต้องแตกแยกไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็ตาม อย่างน้อยก็เพื่อความเป็นอยู่ของมหาจักรวรรดิ์กันนะคะ"
              "ดี เพราะข้ารู้ว่า หายนะอันยิ่งใหญ่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้แล้วนะสิ" ออมนิม่าบอก
              เดอากล่าว "และพวกเราก็ไม่สามารถหยุดยั้งให้หายนะนี้เกิดขึ้นได้ แต่ช่วยยับยั้งไม่ให้ผลกระทบนั้นร้ายแรงจนสายเกินแก้ไปเลยนะคะ"

              ณ.ที่ประชุมภายในยานรบของพวกบรูซาเรม ยานหลักขององค์จักรพรรดิ์อุลซาร์ฟ
              "ที่ติดต่อพวกเรามานิ มีธุระอะไรกันมิทราบละ" คราแค็กซ์กล่าว โดยที่เธอกับไทโรนอฟได้รับการติดต่อจากอุลซาร์ฟ ซึ่งอธิบายไปว่า
              "ที่ข้าติดต่อกับพวกท่านกันอย่างลับๆนี้ เพราะในไม่ช้าการรุกรานครั้งสำคัญใกล้จะมาถึงแล้วน่ะ"
              "เรื่องนั้นเราก็รู้อยู่แล้ว ว่าพวกเดลอาเนี่ยนจะนำทัพอันยิ่งใหญ่ทั้งปวงนี้บุกถล่มสหพันธมิตรให้ราบคาบ แล้วบุกเข้ารุกรานเขตอวกาศของสมาพันธ์ในเวลาต่อมากันด้วยน่ะ" ไทโรนอฟบอก "บอกความต้องการของนายมาเลยดีกว่า"
              อุลซาร์ฟบอก "ฉันต้องการให้นายและคราแค็กซ์ ทำสัญญาเป็นพันธมิตรกันนะสิ"
              "พันธมิตรนะหรือ นายคงไม่คิดที่จะเอาคนของนายมาเหยียบหัวเรากันละสิ" ไทโรนอฟบอก
              คราแค็กซ์กล่าว "ท่านอุลซาร์ฟ ท่านคงไม่คิดว่า เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับข่าวลือที่คนของเราถูกพวกไซเอมนอยด์หลอกใช้กันสิน่ะ"
              "ท่านคราแค็กซ์เดาถูกต้องแล้ว สายของข้าได้รับข่าวลับสุดยอดนั้นมา ว่าไอ้โดซอนและพวกไซเอมนอยด์คิดจะใช้ทหารไฮบริดจ์ที่ดัดแปลงคนของเราและของพวกท่าน เป็นตัวแปรในการสร้างความแตกแยกในชนเผ่าของพวกเรากัน แถมแผนการนี้พวกมันคิดพัฒนามาหลายร้อยปีกันอย่างลับๆด้วย ซึ่งพวกท่านคงไม่ชอบแน่ๆที่จะให้พวกผ่าเหล่าผ่ากออยู่ร่วมดาวเดียวกัน จนชาติพันธุ์ของท่านเสียสูญไปได้น่ะ"
              คราแค็กซ์บอก "คนของข้าจำนวนมากต้องกลายเป็นตัวทดลองด้วยการปนเปื้อนสายเลือดของเผ่าของพวกท่านกันเช่นนี้ มันทำให้ข้ากับนางพญาระดับล่างแทบสะอิดสะเอียนเต็มทนกับการกระทำของพวกไซเอมนอยด์ไม่ได้แล้วละ"
              "ไอ้หัวกลมเทานั้นมันกล้าทำเช่นนี้ มันช่างอภัยให้ไม่ได้เสียจริงๆ" ไทโรนอฟบอก "เห็นทีคงจะให้ไอ้พวกเวรนี้อยู่ร่วมอวกาศเดียวกันไม่ได้แล้วละ"
              คราแค็กซ์กล่าวห้ามไว้ "เดียวก่อน ถ้าเราก่อความเดือดร้อนขึ้นเดียวนี้ ในช่วงที่แม่ทัพบูเรนนอฟอยู่ด้วยนั้น มันไม่เป็นผลดีเสียเลยน่ะ เผลอๆ นั้นเป็นการช่วยให้พวกแมนิเกเตอร์ได้เปรียบยิ่งขึ้นกว่าเดิมน่ะ"
              "นายพญาคราแค็กซ์พูดถูกแล้วละ ตอนนี้เรายังไม่หาเรื่องกันในเวลานี้ ไม่ใช่แค่ท่านบูเรนนอฟกลับมากันแล้ว แต่ถ้าเราลงมือ ไอ้อาร์ควิทก็จะขัดขวางเรากันพอดีนะสิ" อุลซาร์ฟบอก
              ไทโรนอฟบอก "ไอ้หัวนกจะขัดขวางเราได้ยังไงกันมิทราบละ"
              "เพราะว่าสายลับฝ่ายเราได้ข่าวมาว่า เจ้าอาร์ควิททำพันธะสัญญากับฮาชูลัม และสานสัมพันธ์กับจักรพรรดินีมิวนัสที่เป็นอริต่อกัน เพื่อก่อตั้งกลุ่มไตรจักรวรรดิ์กันอย่างลับๆ โดยหวังจะแยกตัวจากกลุ่มมหาจักรวรรดิ์ในทันทีที่การรุกรานเขตอวกาศสมาพันธ์เริ่มต้นไว้นะสิ" อุลซาร์ฟกล่าว
              คราแค็กซ์บอก "ก่อนหน้านี้ นาซดอลเองก็จับมือกับวอร์คอร์ทและแคซเฟียส ให้การสนับสนุนแผนการแปรเปลี่ยนเป็นจักรกลของเมคครอฟิคและแผนครอบครองดาวของพวกซีรีสตรัล จนก่อตั้งกลุ่มสามจักรวรรดิ์กันแล้ว ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง รับรองว่าเผ่าของพวกเราต้องกลายเป็นจักรกลและมนุษย์ต่างดาวผลึกกันอย่างแน่นอน"
              "เพราะอย่างงั้นแหละ เราถึงต้องก่อตั้งกลุ่มแกรนด์ฮอร์ดกันขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่แค่สั่งสอนอาร์ควิทที่ก่อตั้งกลุ่มอัลเทรแมท และขัดขวางกลุ่มอีบอนสโตนเครดของนาซดอลกันอย่างเดียว แต่พวกเราทำเพื่อความอยู่รอดของชนเผ่าของพวกเรากันด้วยน่ะ" อุลซาร์ฟบอก
              ไทโรนอฟบอก "มันก็จริงอยู่น่ะ เพราะฉันทนอยู่กับไอ้ฮาชูลัม ยัยแมวมิวนัสและไอ้หัวนกกันมาเกินพอแล้ว ดังนั้น พวกเราจะแสดงให้พวกเดลอาเนี่ยนเห็นว่าพวกเราเข้มแข็งกันมากแค่ไหนน่ะ"
              "ดี งั้นพวกท่านลงนามในสัญญากันได้เลย และกรุณาเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับด้วย จนกว่าการรุกรานจะจบลงแล้วน่ะ" อุลซาร์ฟกล่าว แล้วนำใบลงนามมา ไทโรนอฟเลยใช้ฝ่ามือทาบเป็นตราสัญญา "จึกๆๆๆๆ" คราแค็กซ์ใช้นิ้วจิ้มลงไป 5 ทีเพื่อทำสัญญาเป็นพันธมิตร
              "ตอนนี้ข้ามีข้อมูลสำคัญที่พวกท่านสมควรได้รับรู้ไว้ เกี่ยวกับไพ่ตายของท่านบูเรนนอฟกันน่ะ"

              เราขอวกกลับมาที่ระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์กัน ซึ่งในเวลานี้.....
              "โครมมมม ป้ากกก เปรี้ยงงงงงง" พวกนักรบซอร์แรคที่ออกมาจากประตูมิติ ซึ่งโผล่ตรงเขตป่าใกล้กับนิวอยุธยาพร้อมกับเมคครอฟิคนั้น โดนพวกแกตไทซ์ที่โผล่มาเข้าจู่โจมด้วยหมัด ดาบใหญ่และหอกยาวกันอย่างหนักหน่วง "บ้าน่า ประตูมิติเสียหรือไง ทำไมถึงพาพวกเรามาเจอกับไอ้หน้าดำกันได้วะ" นักรบซอร์แรคบุกเข้าจู่โจมด้วยแขนกงเล็บข้างซ้ายเข้าใส่ไฟท์ตรัชดำ ซึ่งต่อยกงเล็บให้พังกระจุยไป แน่นอนว่าทหารไฮบริดจ์แบบซอร์แรคเองก็ "ฉั้วะ ฉับบบ ป้ากก โครมมมม" ซอร์แรเคี่ยมถูกแกตไทซ์วอริอาร์ทขาวใช้ดาบใหญ่ผ่าตัวขาด ซอร์ซาเรมที่เป็นซอร์แรครวมร่างกับบรูซาเรมถูกแกตไทซ์ฝาแฝดดำใช้หอกฟันจนคอและตัวขาดสะบั้น ส่วนพวกเมคครอฟิคเองก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆ" โดนพวกโซลยาร์ทกระหน่ำยิงด้วยแกตไรฟอล บ็อกซ์บัสเตอร์ แกตลองค์แคนน่อนสอยทิ้งก่อนที่พวกเมคครอฟิคจะใช้อาวุธปืนอนุภาคยิงใส่ไปเสียก่อน
              "ตำแหน่งที่หมายผิดพลาดไม่ว่า ฝ่ายตรงข้ามแข็งแกร่งกว่าเราถึง 20 เปอร์เซนต์เช่นนี้ พวกเราไม่สามารถบุกเข้ายึดได้แน่นอน" หัวหน้าหมวดเมคครอฟิคกล่าว
              "เปลี่ยนยุทธการเป็นการใช้ปืนใหญ่พิสัยไกลเดียวนี้เลย" นายกองเมคครอฟิคสั่งให้พวกทหารเมคครอฟิค "แกร็กๆๆๆๆๆ" เปลี่ยนตัวเองเป็นป้อมปืนใหญ่กระบอกยาว เพื่อใช้ยิงใส่พวกแกตไทซ์ที่บุกเข้ามา "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" โดยยิงกระสุนอนุภาคเข้าใส่พวกแกตไทซ์ "แว้งๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" โซลยาร์ทส่วนหนึ่งใช้รีเฟรคเตอร์สะท้อนกระสุนอนุภาคกลับไปเป่าถล่มพวกเมคครอฟิคให้กระเจิง แต่พวกเมคครอฟิคแถวหลังรีบเปลี่ยนเป็นป้อมจรวดอนุภาคสี่ท่อโดยเร็ว และ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงจรวดออกไปหมายจะถล่มใส่พวกโซลยาร์ทกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่มีห่ามิไซล์ขนาดเล็กพุ่งลงมาเบื้องล่างเป่าถล่มจรวดยาวให้ระเบิดไป "ตรุ้งงงง ตรูมมมมม เปรี้ยะ ป้ากกก" เมคครอฟิคป้อมมิไซล์ 2 ตัวถูกกระสุนระเบิดพุ่งเป่าทำลายทิ้ง ตัวที่สามถูกยิงเข้าที่หัวจากเบื้องบนจนทะลุกระจุยไป
              "ต้องการให้เราช่วยมั้ยละ" สเตฟอร์ดกล่าวโดยกระโดดมาจากข้างหลัง ในขณะที่โฟรซ่าขึ้นบนหลังไซโคลเนียที่บินลงมา
              "แม้ไม่ชอบเลยที่ต้องมาร่วมมือกับตัวเป้งที่ทุบพวกพี่ๆจนล้มกลิ้งไปก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีใครมาช่วยกันบ้างน่ะ" แกตไทซ์ดำที่เป็นหัวหน้ากล่าว โดยตอนนี้สเตฟอร์ดกระหน่ำยิงกริฟบลัสต์ลันเชอร์เข้าใส่พวกเมคครอฟิค ที่บุกเข้าจู่โจมด้วยเลื้อยพลังอนุภาคจนพัง "ป้างงง ป้างงง" โฟรซ่ายิงฟาร์ไซน์ไรเฟิ่ลจัดการกับเมคครอฟิคที่รวบแขนเป็นปืนใหญ่เข้าที่หัวจนระเบิดไปสองตัว "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" พวกเมคครอฟิคทะยานขึ้นหมายจะจู่โจมพวกโซลยาร์ท แต่ "แฟ้ววววว ฉั้วะๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียบินโฉบเฉี่ยวเข้าจัดการด้วยแอร์ฟอสคัตเตอร์อย่างรวดเร็ว แล้วก็ "ฟ้าวววว" ยิงมิเดี้ยมมิไซล์เข้าใส่เมคครอฟิคให้ร่วงลงพื้นไป "แต่เนคเกอร์คงไม่ให้พวกนายโผล่มาแค่นี้ละสิ" แกตไทซ์ดำตัวหัวหน้าบอก
              โฟรซ่ากล่าว "คุณก็รู้ดีแล้วนิน่า"
              "เปรี้ยงงงงงง ฟ้าววว โครมมมมม" นักรบซอร์แรคถูกพีวิลต่อยเข้าที่ท้องจนตัวปลิวไปอัดกับซอร์แรคตัวผอม 3 ตัวแดดิ้นลงไป "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ชดใช้ที่พวกแกขโมยชัยชนะตอนแข่งสแมคบอลไปเสียเหอะ" ซอร์แรคตัวสีเทาบุกเข้ามาพร้อมกับค้อนหมายจะทุบเจเนล แต่.... "หวับบบ ป้ากกก" เจเนลก้าวเท้าถอยหลังให้ค้อนทุบปักคาพื้นดิน แล้วก็วิ่งเข้ามาเหยียบหัวค้อนและโดดเตะก้านคอไปเต็มๆ จากนั้นก็ "ฉั้วะ" ใช้เมทัลเบลดฟันปาดคอไปเต็มๆ "กรอดดดดด" ซอร์แรคไซบอร์คเลยพ่นไฟจากปากเข้าใส่เจเนล "เอนเนอจี้โบลท์ เบิร์น" พีวิลเลยปล่อยลูกไฟอีเนลเซี่ยมเข้าเป่าระเบิดคลื่นเพลิงจนซอร์แรคไซบอร์คไฟครอกตรงปาก "หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" คลอเวฟซัดแองเกอร์แอ็กซ์เข้าเล่นงานพวกซอร์แรคจนล้ม แต่มีตัวไซบอร์คยิงเลเซอร์จากพุงเข้าใส่ "ป้ากกกก" คลอเวฟจึงตั้งบล็อกไว้พร้อมกับ "วอเตอร์เวฟ ทริปเปิ้ลช็อต" ซัดคลื่นน้ำเข้าไปอัดใส่ซอร์แรคไซบอร์คสามทีให้ชะงัก "หวับๆๆๆๆ หมับๆ ฟ้าวววว ฉั้วะ หวับ ฉับ" จากนั้นก็คว้ารับแองเกอร์แอ็กซ์สองอันที่พุ่งกลับมา แล้วกระโดดขึ้นและทิ้งตัวลงมาผ่าแขนซอร์แรคตัวนั้นขาด ก่อนจะปิดท้ายด้วยการฟันในแนวขวางตัดหัวซอร์แรคนั้นทิ้ง
              "พวกมึงแพ้ไอ้พวกปากดีลิคเตอร์แล้วมาโทษเราแบบนี้ น่าหงุดหงิดเสียจริงๆ"

              ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ในเขตป่าใกล้กับนิวเบอลิน ซึ่งตอนนี้พวกอินเซคเที่ยนและแมทเฟลิมแห่แหนออกมาจากป่ากันแล้ว แต่.....
              "เฮ้ยยยย" มัลแด็กซ์กระโดดเข้าใส่อินเซคเที่ยนตั้กแตนเพื่อใช้แขนติดดาบตั้กแตนตำข้าวฟันตัดหัวและตัวขาดกลางอากาศ ในขณะที่บีทเทมพุ่งถีบปักเหล็กไนจากฝ่าเท้าทะลุร่างอินเซคเที่ยนปลวกแล้วถีบซ้ำจนดีดตัวเองออกมา "แคร้งๆๆๆๆ" ดิเรนท์และบัลตาฟรีใช้ดาบโอนิคซ์ซอร์ดและโครมเมทาเลี่ยมคาตาน่า ฟาดฟันใส่พวกอินเซคเที่ยนมดแดงจนขาดกระจุย แต่พวกแมทเฟลิมกระโจนเข้ามาผสมโรงด้วยกงเล็บอนุภาค "ฟ้าว ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" ไลเอิร์ทกระโจนเข้ารั่วถีบใส่นักรบแมทเฟลิมอย่างต่อเนื่องก่อนจะถีบขาคู่ส่งไปอัดพวกที่เหลือ "แฟ้ววว แคว้ก แคว้กๆ" วูลเฟลล่าข่วนด้วยกงเล็บใส่แมทเฟลิมสองตัวให้ขาดสะบั้นลง ทว่าแมทเฟลิมหุ่นยนต์บุกเข้ามายิงจรวดจากหลังแขนเข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" พลัสเชอริทโผล่มาใช้ชูริเคนชู้ตเตอร์กราดยิงทำลายจรวดและ "ปั้กๆๆๆๆๆ" พุ่งปักคาหน้าอกแมทเฟลิมหุ่นยนต์จนระเบิดไป จากนั้นก็ "ฟ้าวว หมับ ปั้กๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" พุ่งเข้ามาใช้มือจิกคอแมทเฟลิมและรั่วต่อยที่ท้องอย่างต่อเนื่อง จากนั้นก็ถีบซ้ำเข้าที่หน้าไปเต็มๆ แล้วก็ "หวับบบ ฉั้วะ" ก้มหลบกงเล็บที่นักรบแมทเฟลิมหวดเข้ามาและฟันตัดท้องให้ขาดสะบั้นลง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ" พวกอินเซคเที่ยนบินเข้าใส่ แต่ถูกควอเดี่ยมโผล่มายิงธนูจัดการจนตัวมอดไหม้ ตัวขาดสะบั้น แตกกระจุยไปตามๆกัน แม้จะมีอินเซคเที่ยนบางส่วนบินเลียดพื้นเข้ามา "เฮ้ย ว้ากกก ย้ากกก" ฟิเกซนำพวกนักรบควอเดี่ยมเข้ามา "ฉั้วะ ฉับ ฉึก ฉั้วะ ฉับๆๆๆๆ" ฟาดฟันสู้กับพวกอินเซคเที่ยนที่ดาหน้าเข้ามาจนกระเจิงไป "แง้ววววว เตรียมตัวตายได้เลย ไอ้พวกสี่แขน" จ่าฝูงแมทเฟลิมเห็นเช่นนั้นเลยใช้สัญญาณสีแดง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ถูกกระหน่ำยิงจนดับอนาจโดย
              "แย่หน่อยนะ ที่ฉันไม่ยอมให้นายเพิ่มพลังให้พวกสมุนของนายหรอก" สเปียริทกล่าว หลังจากที่เธอกราดยิงอินเกรต้าเพคชู้ตเตอร์สองกระบอกจัดการกับตัวจ่าฝูงไปแล้ว แต่พวกแมทเฟลิมแห่แหนเข้ามา "คริสทรัลร็อด ทวินเบลดฟอร์ม" สเปียริทเลยบุกเข้าจู่โจมด้วยพลองดาบสองคม "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟาดฟันจัดการกับพวกแมทเฟลิมที่ดาหน้าเข้ามาโดยเร็ว

              อีกด้านหนึ่ง ที่เอสยูคอน ทางตอนเหนือของทวีปฝั่งตะวันตก บรูซาเรมและซีรีสตรัลพาพวกออกมาจากประตูมิติบนทุ่งหิมะ เพื่อหวังจู่โจมพวกบลูโรเซียทที่ฐานด่านหน้า แต่ดันมาเจอกับ.....
              "แชดๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆ" พวกซีรีสตรัลยิงลำแสงเข้าใส่ แต่กลับถูกแกตไทซ์สะท้อนพลังกลับไป "จังหวะมาแล้ว สอยพวกหมีอวกาศให้ร่วงไปเลย" นายกองบลูโรเซียทสั่งพวกทหารกระหน่ำยิงจรวดและระเบิด เข้าเล่นงานพวกบรูซาเรมและซีรีสตรัลกันอย่างหนักหน่วง
              "ถอยกลับไปที่ประตูมิติเดียวนี้ พวกแมนิเกเตอร์มันโต้ตอบพวกเรากันยกใหญ่แล้วละ" นายกองบรูซาเรมพาพวกถอยกลับไป แต่พวกซีรีสตรัลยังบุกต่อโดยไม่สนใจว่าพวกพ้องถูกสอยร่วงด้วยจรวดไปแล้วก็ตาม แถมยังรวบรวมเศษซากจนขยายตัวใหญ่ขึ้น
              "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แม้พวกแกตไทซ์จะใช้แกตแคนน่อนยิงถล่มใส่พวกซีรีสตรัลแบบไม่ยั้ง แต่ก็ยังหยุดพวกมันไม่ได้เลย "ไอ้มนุษย์หินผลึกนั้นมันรู้แกวพวกเราแล้วสิ หัวหน้า" แกตไทซ์ขาวกล่าวกับจ่าฝูง ซึ่งติดต่อไปว่า
              "โฮ่ย เนคเกอร์ ขอกองหนุนแจ่มๆมาช่วยพวกเราได้มั้ยละ เพราะตอนนี้ไอ้พวกหินผลึกต่างดาวมันพร้อมจะเหยียบเราให้จมดินแล้วละ"
              "แฟ้ววววว ตรูมมมมม" ไม่ทันไรก็มีมิไซล์พุ่งเข้าอัดใส่หน้าซีรีสตรัลไปเต็มๆ ตามด้วย "ฟ้าวๆๆๆ ตรูม ตูมม ตรูมม บรึมมมม" จรวดสี่ลูกพุ่งเข้าเป่าขาขวาจนแตกกระจุย ตามด้วยแขนซ้ายและขวา สุดท้ายก็คือแกนผลึกสีฟ้า ซึ่งเมื่อจรวดปะทะจนแตกกระจุยไปแล้ว "ปริๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ซีรีสตรัลตัวยักษ์ใหญ่ก็แตกระเบิดไป "ครืด แกร้งงงง" เนคมาดูซัมเดินมาพร้อมกับโฟร์ทบลัสต์ลันเชอร์ที่ปลดแมกกาซีนจรวดทั้งสี่ออกไป โดยจายด์เดินมาสมทบด้วย "โอ้ว นายนิ เซอร์ไพร์สได้อยู่เรื่อยๆเลยนะ ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไมญาติฉันถึงรอดจากโฟรเดริม-4 มาได้กันน่ะ" จ่าฝูงแกตไทซ์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "อย่างน้อย ฉันก็คิดถูก ที่เข้ามาช่วยพวกนายกันไว้น่ะ"
              "แต่นายคงไม่ได้แค่พาเพื่อนตัวยักษ์มาด้วยสิ" จ่าฝูงแกตไทซ์กล่าว ซึ่งพวกซีรีสตรัลบุกเข้ามา "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" เนคกี้ใช้อิมแพคชู้ตเตอร์ยิงทำลายซีรีสตรัลที่กระโจนเข้ามาจนตัวแตกกระจุยไป 3 ตัว "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" เนคกัสกราดยิงแกตไรฟอลพร้อมกับบ็อกซ์บัสเตอร์เข้าถล่มใส่พวกซีรีสตรัล และใช้ชิลด์รีเฟรคเตอร์ป้องกันเลเซอร์ที่ยิงเข้ามา โดยสนับสนุนพร้อมกับพวกทหารบลูโรเซียทด้วย
              "ใช่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมิใช่พวกซีรีสตรัลละก็ ฉันคงได้ใช้ซีคเก้ไรเฟิ่ลไปนานแล้วละ" เนคมาดูซัมกล่าว จายด์เลยยิงจีฟิงเกอร์ช็อตแบบยิงรวมอัดใส่ซีรีสตรัลที่ทะยานเข้ามา จากนั้นก็ "ฟ้าววว ชรี้ดดดด เปรี้ยงง หวับ ป้ากๆๆๆๆ" ใช้สปินนิ่งเบลดซอร์เซอร์ผ่าพวกซีรีสตรัลจนขาด แล้วก็หวดเข้าผ่าอีก 5 ตัวที่อยู่ใกล้ๆให้ขาดไปด้วย
              "แล้วไอ้พวกหมีอวกาศนั้น นายคงไม่มีมาตราการอะไรรองรับเลยสิน่ะ" จ่าฝูงบอก
              "แชดๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ ตรูม บรึม บรึมๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีเสียงระเบิดและเสียงฟาดฟันดังขึ้นมาจากจุดที่พวกบรูซาเรมล่าถอยกลับไป ซึ่งเป็นฝีมือของ "แคว้กๆๆๆ ฉั้วะ" แอบไบออสใช้โบนเซเบอร์สองเล่มฟาดฟันใส่บรูซาเรมไซบอร์คจนตัดแขนกลและแขนจริงขาด จากนั้นก็ "หวับบบ แคว้กก" พุ่งถีบจนกรีดตัดหัวขาดไป ในขณะที่พวกบรูซาเรมบางส่วนพยายามใช้ปืนบาซูก้าอนุภาคยิงใส่ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ ฟ้าววว เปรี้ยะๆๆๆ" แต่โดนพวกครีซีแทนเวิร์คเกอร์มาสเตอร์ถล่มยับด้วยอาวุธพิเศษ โดยที่หน่วยของแคร์เรี่ยนเป็นทีมนำ ซึ่งเธอโดดเข้าฟาดฟันทวินสแลชเชอร์ใส่พวกบรูซาเรมอย่างรวดเร็ว "กรรรรรรร" บรูซาเรมตัวหนึ่งบุกเข้ามาด้วยแขนกงจักรใบเลื้อยจากด้านหลังหมายจะเล่นงานแคร์เรี่ยน "ตรุ้งๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆ ปึกๆๆๆ" แต่มีลูกระเบิดสี่ลูกพุ่งเข้ามาแปะตามตัวบรูซาเรมตัวนั้นเข้า แคร์เรี่ยนเห็นเช่นนั้นเลยรีบโดดหนีออกไป "ตี้ดๆๆๆๆๆๆ ตรูมมมมมม" เพราะระเบิดลูกกลมเป่าระเบิดแผดเผาบรูซาเรมตัวนั้นจนมอดไหม้ไป บรูซาเรมทหารเลยหันบาซูก้าเข้าใส่แคร์เรี่ยน "แชด แว้งๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" จู่ๆก็มีเลเซอร์พุ่งเข้ามา ซึ่งก็พุ่งแบบชิ่งซิกแซกเข้าใส่ทหารบรูซาเรมอย่างต่อเนื่องจนทะลุแขนขา เปิดช่องให้แคร์เรี่ยนวิ่งเข้ามาตรงหน้าบรูซาเรมทหารและ "ฉั้วะ" กระโดดฟันตัดหัวบรูซาเรมให้ขาดสะบั้นลง
              "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละครับ พี่" ซิลเวเทรทกล่าวโดยที่เขาถือกราฟไรเฟิ่ลมาพร้อมกับไอรีสที่มีอาวุธปืนด้วย
              "พี่ไม่เป็นไรหรอก แต่ระวังหน่อยน่ะ ซิลเวเทรท เชนเกรเนดบลัสต์นั้น มันไม่ได้แค่ติดตัวศัตรูอย่างเดียว แต่พวกเดียวกันที่อยู่ใกล้เองก็พลอยโดนไปด้วยน่ะ" แคร์เรี่ยนกล่าว แล้วก็บอก "ไอรีส เชสเซอร์บีมนั้น ถ้าชิ่งต่อเนื่องเกิน 5 รอบ พลังมันจะลดทอนลงไปจนไม่ทะลุเป้าหมายกันเลยน่ะ"
              ไอรีสกล่าว "ขอโทษคะ คือฉันยังควบคุมการชิ่งของเลเซอร์ได้ไม่ดีพอนะคะ"
              "งั้นก็พยายามหน่อยแล้วกันน่ะ และระวังตัวเองด้วยละ" แคร์เรี่ยนกล่าว โดยตอนนี้เธอรีบโดดหลบการไล่ยิงของพวกบรูซาเรม "ฟ้าวววว ป้ากก แกร็กๆๆๆๆ ฟ้าวว เปรี้ยงๆๆๆๆ" แต่โดนนิคใช้ดริฟท์ไดรมอนด์แช่แข็งพวกบรูซาเรมกลุ่มหนึ่ง ส่วนรีฟปิดท้ายด้วยไชน์นิ่งแฟลร์เข้าใส่ "หวังว่าพวกเธออยู่ฝึกกับเจเนล คงไม่ได้เรียนรู้วิธีสู้แบบบ้าดีเดือดมาด้วยสิ แม้ว่าทีมเวิร์คของพวกเธอจะประสานได้ดีและมาช้าไปก็ตามน่ะ" แคร์เรี่ยนตำหนิ
               นิคกล่าว "พวกเราไม่คิดจะเป็นเหมือนกับคุณเจเนลมากไปจนหัวหน้าไม่พอใจกันหรอกครับ"
              "ตอนนี้ พวกเรารีบช่วยกันจัดการกับพวกบรูซาเรมกันก่อนคะ" รีฟบอก โดยตอนนี้แอบไบออสพาพวกเฮเรเค้น เทรอนเร็กซ์และไรแกทเข้ามาช่วยหนุนด้วยอีกแรง
              แคร์เรี่ยนกล่าว "เนคเกอร์ ตอนนี้พวกเราไล่จัดการกับพวกบรูซาเรมแล้วละ"
              "ขอบใจมากน่ะ แคร์เรี่ยน เพราะฐานทัพของบลูโรเซียทรอดจากการบุกของพวกซีรีสตรัลแล้วละ" เนคมาดูซัมบอก
              แอบไบออสบอก "หวังว่ามาสวาร์ทาร์กับพวกเราที่ดิวออรีนคงจะรับมือกับการบุกกันบ้างน่ะ"

              "เชร้งงงงง" พวกเทรโอเซี่ยมที่โผล่ขึ้นจากแม่น้ำผ่านท่าเรือทางเหนือถูกมาสวาร์ทาร์พุ่งผ่าร่างจนขาดสะบั้นไปกันหมด เช่นเดียวกันกับ.... "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" บาร์ท รอมมิช แรมเบจ เฟรด และคีธเข้าจัดการกับทหารไฮบริดจ์ด้วยอาวุธดาบและหอก โดยที่พวกเทรโอเซี่ยมส่วนหนึ่งที่จู่โจมด้วยฉมวกอนุภาคนั้น โดนมาริจู่โจมด้วยความเร็วสูงจนขาดสะบั้นไปกันหมด "หวับ เพี้ยะ เพี้ยะๆๆๆ" ชาร์เครฟและเวลลิทหวดแส้เล่นงานพวกเทรโอเซี่ยมจนได้แผลฉกรรจ์ โดยที่แฮมชัคกระโดดถีบใส่ทหารเทรโอเซี่ยมด้วยลูกถีบจมูกปลาดาบจนทะลุ "แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว" พวกอัลแทเรี่ยนบินเหนือแม่น้ำตรงมายังท่าเรือ เพื่อเข้าซ้ำใส่พวกฟลาแน็กซ์ แต่... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แฮรี่โผล่มาใช้ดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลกราดยิงใส่พวกอัลแทเรี่ยนจนร่วงตกแม่น้ำไป 8 ตน ที่เหลือที่บินเข้ามาในเขตท่าเรือก็ "แฟ้ววววว ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" ทหารอัลแทเรี่ยนโดนนาเดียกระโดดสูงเข้าเสยตีเข่าอัดปลายคางของอัลแทเรี่ยนให้เงยขึ้นมา โดนกริฟทอนฟาอัดทั้งสองข้างพร้อมเพียงกัน "อ้านนนนนน เปรี้ยงงงงง" น็อกกี้กระโจนขึ้นมาต่อยด้วยเทอโบฟิสท์ใส่หัวอัลแทเรี่ยนให้ร่วงลงพื้น "ฟ้าววววววว เปรี้ยงงงง" แจ็สกระโดดสูงเข้าถีบอัดหน้าทหารอัลแทเรี่ยนตนที่สามไปเต็มๆ และ "หวับบบ ป้ากก โครมมม" หมุนตัวเตะตอกส้นลงบนหัวทหารอัลแทเรี่ยนซ้ำให้ร่วงกระแทกพื้นตาม "ย้ากกกกก" แด็กซ์กระโดดขึ้นสูงเช่นกัน เพียงแต่ลงมา "ปึก ฟ้าววววว โครมมมม กร็อบบบบ" เหยียบบนหลังทหารอัลแทเรี่ยนร่วงลงกระแทกพื้นจนสั่นสะเทือนอย่างมาก ทำให้สันหลังและกระดูกนกต่างดาวหักคาฝ่าเท้าทั้งสองของแด็กซ์ในทันที "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก เปรี้ยงงงง" โรซารี่และช็อปเปอร์ใช้วิชาตัวเบาพุ่งถีบและฟาดฝ่ามืออัดใส่ทหารอัลแทเรี่ยนร่วงลงแม่น้ำไปเต็มๆ "แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว เชร้งๆๆๆๆๆ" ฟลาแน็กซ์พาอิกรีดและสวอนน่าบุกจู่โจมใส่พวกอัลแทเรี่ยนที่ใช้กงเล็บอนุภาค ด้วยโครมเมทาเลี่ยมเรเฟียร์อย่างรวดเร็ว โดยรีบบินลงมาเพื่อช่วยมาสวาร์ทาร์จัดการกับพวกเทรโอเซี่ยมที่แห่ล้อมรอบกัน "หวับ ฉั้วะๆๆๆ" จิลหลบการฟาดฮัลบาร์ดของนักรบเฟลาเลี่ยมและพุ่งฟาดฟันง้าวลิเวียทรัลใส่ไปสี่ทีอย่างรวดเร็ว "หวับบบ แคร้งงงง" จากนั้นก็หลบการฟาดง้าวลงพื้นของนักรบเฟลาเลี่ยมที่มาจากด้านข้างด้วยการกระโดด และ "จึกกกก ป้ากกก" ทิ้มด้วยจีนีดเดิ้ลสไปค์แทงใสเกราะจนแตกร้าวและปลิวกระเด็นไป "แชดๆๆๆๆ" นักรบเฟลาเลี่ยมยิงปืนยาวอนุภาคเข้าใส่จิล ซึ่งรีบใช้ไซโคบิทเข้าป้องกันโดยเร็ว "ลิเนียร์ตี้สลัคเกอร์ ริโคเชทชู้ต" ลิเนียร์ตี้เลยซัดกงจักรสามมีดพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆ" พุ่งกระแทกชิ่งใส่พวกนักรบเฟลาเลี่ยมห้าตนจนเสียจังหวะไป แต่ก็รีบทรงตัวและกระโดดเข้าใส่ลิเนียร์ตี้ด้วยหอก "ฟอสโบลท์ ไฟว์บลัสต์ช็อต" ลิเนียร์ตี้โต้ตอบด้วยการซัดกระสุนพลังห้าลูกออกไปอย่างรวดเร็ว จนนักรบเฟลาเลี่ยมต้องใช้โลห์เข้ามาป้องกัน "หวับๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" แต่ลิเนียร์ตี้ควบคุมลูกบอลพลังให้พุ่งวกเข้าด้านข้างและด้านหลังนักรบเฟลาเลี่ยมจนล้มลงมา "ฟ้าวววว แกร็ก ป้างงงงง" โดนลิเนียร์ตี้กระโดดใช้โดรมอนอิมแพคชู้ตเตอร์ยิงเป่าพวกนักรบให้ปลิวอัดกับต้นไม้ และพวกพ้องที่ตามมาสมทบกัน "แคร้งงงงง" แอนเดรียเจอนักรบเฟลาเลี่ยมห้าตนจู่โจมด้วยฮัลบาร์ดทิ้มใส่อัมเบรแลนซ์ที่กางร่มพลังงานไว้ พร้อมกับก้าวเดินเพื่อผลักดันแอนเดรียให้ถอยหลังไป "ย้า" แต่เธอฮึดสู้พร้อมกับ "ฟึ่บบบบ แฟ้ว หวับๆๆๆๆๆ" สบัดด้ามทวนเสยขึ้นจนงัดฮัลบาร์ดปลิวขึ้นฟ้าไป แต่นักรบเฟลาเลี่ยมเตรียมใช้ปืนยาวเพื่อยิงสวน "หวับบบ เพี้ยะๆๆๆๆ" แอนเดรียเลยหมุนตัวหวดปอยผมยาวอัดใส่นักรบเฟลาเลี่ยมให้ล้มไปทั้งห้าราย แล้วก็รีบวิ่งหนีเพราะ "ฟ้าว ปั้กๆๆๆๆ" ฮัลบาร์ดพุ่งลงมาปักพื้นกันแล้ว "ฟลอบบี้ดิสค์คัตเตอร์" แอนเดรียเลยซัดใบมีดแผ่นดิสก์ทรงสี่เหลี่ยมพุ่งเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆ" ปักตรงต้นแขน บ่า หน้าอกและคอของพวกนักรบเฟลาเลี่ยมที่เตรียมจู่โจมใส่จิลกัน เปิดช่องให้เธอสวนกลับด้วย "แนชเชอรอลบาเรีย ชาร์จช็อต" ระเบิดพลังพายุใบไม้และกลีบดอกไม้เข้าอัดใส่พวกเฟลาเลี่ยมกัน
              "นักรบสาวผมยาวนั้นไม่เพียงใช้ผมยาวเป็นอาวุธสู้กับพวกเรา แต่อีกสองรายนั้น ประมาทไม่ได้แล้วละเนี้ย" นักรบเฟลาเลี่ยมที่ถือโลห์พร้อมดาบยาวซึ่งเป็นหัวหน้ากองบอก
              ลูกน้องกล่าว "พวกเราควรจะโผล่ตรงหน้าฐานทัพของพวกแมนิเกเตอร์ แต่มาโผล่ในสวนกลางเมืองที่มีพวกแมนิเกเตอร์โผล่มาเช่นนี้ สงสัยว่าประตูมิติมีปัญหาแน่ๆละคะ"
              "มีรายงานคะ ว่าหน่วยรบอัลแทเรี่ยนและเทรโอเซี่ยมโผล่มาที่ท่าเรือติดแม่น้ำนั้น ไม่สามารถผ่านพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังชุดเกราะไปได้เลยคะ" นักรบเฟลาเลี่ยมกล่าว โดยตอนนี้เธอกับพวกรีบพาพวกพ้องที่โดนเล่นงานถอยมา
              หัวหน้ากองบอก "ชักไม่ดีแล้ว ถอนตัวกลับโดยเร็วเลย" แล้วพวกเฟลาเลี่ยมก็รีบกลับเข้าประตูมิติโดยเร็ว
              "เฮ้อออ พวกนี้มาเยอะแถมเล่นรุมกันแบบนี้ มันชักไม่ดีแล้วน่า" จิลบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "นั้นสิ พวกเฟลาเลี่ยมที่บุกมาในคราวนี้เหมือนจะงุนงงกับการโผล่มาที่สวนสาธารณะในดิวออรีน ซึ่งลิมิต ไนฟ์หนีมาเจอการปะทะกับพวกเรากันด้วยน่ะ"
              "จะว่าไปก็ใช่น่ะ เพราะพวกเฟลาเลี่ยมมักจะบุกมาต่อกรกับพวกเรากันอย่างตรงไปตรงมาด้วยน่ะ" แอนเดรียบอก แล้วปลอกแขนก็เรืองแสงขึ้น บ่งบอกว่ามีการติดต่อเข้ามา "คุณมาสวาร์ทาร์ ฝั่งคุณเป็นไงบ้างละคะ" แอนเดรียเลยตอบรับการติดต่อจากอีกฝ่าย ซึ่งแจ้งมาว่า....
              "พวกอัลแทเรี่ยนและเทรโอเซี่ยมล่าถอยไปยังจุดที่พวกมันโผล่มากันแล้ว ซึ่งฉันได้แจ้งให้กองรบเรดเมลแกนให้ตามไปทำลายประตูมิติโดยเร็วแล้วน่ะ"
              "แล้วฝั่งพวกเธอเป็นไงบ้างละ" โรซารี่ถาม
              ลิเนียร์ตี้บอก "พวกเฟลาเลี่ยมเหมือนจะงุนงงเพียงเล็กน้อยนะสิ ว่าพวกเธอโผล่มาผิดจุดกันไปหน่อย แต่เราก็ไล่พวกเธอกลับประตูมิติไปแล้วละ"
              "ว่าแต่ พวกคุณพีวิลที่แยกย้ายกันไปตามจุดต่างๆกันละครับ" เฟรดถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "พีวิล ฟิเกซ และเนคมาดูซัมจัดการขับไล่พวกเดลอาเนี่ยนที่บุกรุกเขตดาวของเรากันแล้ว ตอนนี้พวกเขาขึ้นยานไทรแองเกิ้ลที่บินมารับ เพื่อมาสมทบกับพวกเรากันด้วยน่ะ"
              "คิดว่าในระหว่างที่พวกเราหยุดพวกเดลอาเนี่ยนกันนิ พวกริดโอคงหาโอกาสก่อเรื่องกันเลยสิคะ" สวอนน่าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "น่าจะเป็นไปได้น่ะ เพราะการบุกรุกของพวกเดลอาเนี่ยนในวันนี้ มันโผล่มาหลายจุดพร้อมเพียงกัน เพื่อดึงพวกเราให้ไปไกลจากพื้นที่ก่อเรื่องกันไว้ หากแต่พวกเดลอาเนี่ยนที่โผล่มานั้น เหมือนจะมาผิดตำแหน่งที่ควรจะเป็นกันเลยน่ะ"
              "เห็นพวกเฟลาเลี่ยมบอกด้วยน่ะ ว่าพวกเธอควรจะโผล่ตรงหน้าฐานทัพของพวกเรา แทนที่จะโผล่มาที่สวนสาธารณะกลางเมืองกันน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "เอาเป็นว่าตอนนี้ เรากลับไปหารือที่เฟิร์สฮิลล์กันดีกว่าน่ะ"

              "พวกเดลอาเนี่ยนโผล่มาผิดที่นะหรือ....มันเป็นไปได้เลยหรือวะ" คลอเวฟกล่าวหลังจากที่พวกไทรเวเซอร์กลับขึ้นยานมาแล้ว ลิเนียร์ตี้พยักหน้า
               พีวิลบอก "จะว่าไปมันก็ใช่น่ะ เพราะฉันได้เช็คชิ้นส่วนเครื่องสื่อสารของพวกเมคครอฟิคที่เก็บกู้มาได้ พบว่าพวกนั้น....ควรจะไปโผล่ที่นิคมอุตสาหกรรมโพลิกอนฮัลเลย์ แทนที่จะไปโผล่ที่นิวอยุธยากันน่ะ"
              "เช่นเดียวกันกับพวกซอร์แรคด้วย ฉันเช็คแพดข้อมูลที่ระบบทำลายตัวเองชำรุดของพวกซอร์แรคที่เก็บมาได้แล้ว พบว่าพวกนั้นควรจะมาจู่โจมพอร์ตคอร์เบิ้ลพร้อมกับพวกเทรโอเซี่ยมที่ล่วงหน้ามาแล้วน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              จิลกล่าว "แต่พวกเทรโอเซี่ยมกลับมาโผล่ที่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำใกล้กับดิวออรีนกันเสียเอง แสดงว่าพวกเดลอาเนี่ยนคงมีปัญหาเรื่องระบบประตูมิติกันแน่ๆน่ะ"
              "ให้กูพนันด้วยเหล้าทุกขวดในฟูลบาร์เลย ว่าไอ้ปากดีลิคเตอร์มันกวนตีนพวกเดลอาเนี่ยนกันแล้ววะ เพราะมีแต่ไอ้ปากดีและพวกเฮฟบัสเตอร์ ซึ่งอยู่ทำงานให้กับราชทายาทเดลวูลบนยานรบหลักเท่านั้นที่สามารถเข้าๆออกๆในยานรบหลักกันน่ะ" คลอเวฟคาดเดา
              พลัสเชอริทเสริม "นั้นก็เป็นไปได้น่ะ เพราะเฮฟบัสเตอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังเดลอาเนี่ยนนั้น ได้รับความไว้วางใจจากเดลวูลจนได้รหัสผ่านเข้าไปในยานรบได้เกือบทุกลำและทุกเผ่ากันได้น่ะ"
              "แล้วไม่คิดว่านั้นเป็นฝีมือของไซเมี่ยนเลยหรือคะ" แอนเดรียบอก
              โฟรซ่าส่ายหน้า "อย่าลืมสิ ว่าไซเมี่ยนต้องหลีกเลี่ยงการถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับได้กันอยู่ แน่นอน ว่ากองบัญชาการและฐานทัพของพวกเดลอาเนี่ยน รวมถึงของเผ่าหลัก แม้กระทั่งยานรบทุกลำของทุกเผ่าเอง ล้วนแล้วเป็นสถานที่อโคจรกันทั้งนั้น ดังนั้นไซเมี่ยนเลยต้องออกห่างจากพวกเดลอาเนี่ยนด้วยการช่วยเหลือกองกำลังต่อต้านกันนี้แหละ"
              "ไม่ว่าคนที่ก่อเรื่องกับพวกเดลอาเนี่ยนให้ไปโผล่ผิดตำแหน่งนั้น จะเป็นไซเมี่ยนหรือเฮโลลิคเตอร์ก็ตาม การโผล่มาของพวกเดลอาเนี่ยนในคราวนี้ เหมือนบ่งบอกว่า พวกมันจะปิดเกมส์กันเดียวนี้แล้วละ" เนคมาดูซัมบอก
              พีวิลกล่าว "ด้วยสุดยอดอาวุธโบราณที่ตอนนี้ใกล้จะซ่อมแซมจนเสร็จสมบูรณ์กันด้วย ซึ่งพวกเรายังไม่มีข้อมูลที่จะนำมาใช้รับมือกับมันได้เลยน่ะ"
              "คงต้องภาวนาว่าไซเมี่ยนหรือเฮโลลิคเตอร์ได้ข้อมูลสุดยอดอาวุธจากพวกเดลอาเนี่ยนมา ไม่เช่นนั้น โอกาสชนะของพวกเราแทบจะไม่มีเลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              คลอเวฟบอก "กูไม่ชอบเลยที่ต้องหวังพึ่งไอ้ปากดีเสียเลยน่า"
              "เออ รู้นะคะ ว่าพวกคุณกังวลเรื่องการรุกรานครั้งใหญ่สุดของพวกเดลอาเนี่ยนกัน แต่ มีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบสักหน่อยคะ" แอมเบอร์กล่าว แล้วก็นำภาพช่องข่าวมา
              "ในช่วงเวลาเดียวกันที่กองกำลังไทรเวเซอร์ได้ปะทะกับพวกเดลอาเนี่ยนกันนั้น กองกำลังรบภาคพื้นที่ 16 ภายใต้การนำของนายพลวอลเลนซ์ ได้ทำการจับกุมแก็งค์ริดโอที่ติดต่อซื้อขายอาวุธกับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธ ที่ตั้งพื้นที่แลกเปลี่ยนจำนวน 6 แห่งลงพร้อมกัน โดยนายพลวอลเลนซ์ได้ยึดอาวุธจากฝ่ายตรงข้ามและอาวุธที่พวกนั้นผลิตสร้างขึ้นมาไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่เหลือเชื่ออย่างมากเลยละคะ"
              "เฮ้ เดียวก่อนน่ะ นายพลวอลเลนซ์อยู่ๆก็ได้ผลงานเยอะกว่าของเรากันไม่ว่า แต่เขาเล่นจับกุมพวกริดโอที่มีพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันในช่วงที่เราสู้กับพวกเดลอาเนี่ยนกันตั้ง 6 ที่พร้อมกันนิ มันชักจะยังไงๆอยู่น่า" เจเนลบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "นี้คงไม่คิดว่านายพลวอลเลนซ์คิดจะเฉดหัวพวกริดโอกันโดยเร็วละสิ"
              "อันนี้เป็นไปได้มากเลยละ เพราะเรารู้ดี ว่าพวกริดโอยังไม่รู้เลยว่าผู้ให้ความช่วยเหลือพวกริดโอและติดต่อพวกเดลอาเนี่ยนกันนั้น คือเสนาธิการวอลเดนสไตน์ และผู้ที่ติดต่อพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธให้เข้ามาที่ดาวก็คือนายพลวอลเลนซ์ ซึ่งพวกเขาคงคิดแค่ว่า นายพลวอลเลนซ์เป็นบุตรชายของเสนาธิการวอลเดนสไตน์ที่ปราบปรามแก็งค์โจรไป เพื่อแก้แค้นริดโอบาราน่าฯที่กราดยิงใส่ท่านเสนาธิการไว้น่ะ" พลัสเชอริทวิเคราะห์
              ฟิเกซกล่าว "และนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้เสนาธิการวอลเดนสไตน์ลงมือฆ่าริดโอบาราน่าโดยทำให้พวกเราเข้าใจว่า ริดโอบาราน่าฯขัดขืนการจับกุมจนถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียเองน่ะ"
              "แต่ปัญหาคือ นายพลวอลเลนซ์รู้ความเคลื่อนไหวของพวกริดโอกันได้ไงละคะ" แอนเดรียบอก
              แอมเบอร์บอก "นั้นสิคะ เพราะตอนนี้ริดโอบิทอยู่ด้วย ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่นายพลวอลเลนซ์จะใช้สายติดต่อเป็นตัวดักฟัง ถ้าไม่เพราะว่า...."
              ".....นายคงไม่ได้คิดเหมือนที่กูคิดเลยสิน่ะ ว่านายพลเพอซิอัสเอง...." คลอเวฟกล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "คลอเวฟ บอกโดซี่ให้รีบนำยานกลับไปเฟิร์สฮิลล์กันโดยด่วนเลย เราต้องคุยกับนายพลเพอซิอัสถึงเรื่องนายพลวอลเลนซ์แล้วละ"

              หลังจากนั้นพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากก็กลับมาที่เฟิร์สฮิลล์กัน เพียงแต่ว่า.... "ลูกเรือที่ลงจากยานเพื่อเช็คยานลงจอดมาแจ้งน่ะ ว่านายพลจูเดทต้าพาริบอยและริเกิร์ลมาดักรอที่ท่าเรือกันแล้ว" บริคซ์กล่าว
              โดซี่บอก "สงสัยว่านายพลเพอซิอัสคงสั่งให้นายพลจูเดทต้ามารอเพื่อชี้แจงกับพวกเราแน่ๆเลยละ"
              "งั้นเราลงจากยานเลยดีกว่า" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วทั้งหมดเลยลงจากยาน
              จูเดทต้าบอก "พวกเธอคงจะทราบข่าวนายพลวอลเลนซ์กันมาแล้ว และต้องการคำตอบกันสิน่ะ"
              "ครับ และท่านนายพลคงจะมีคำอธิบายที่ดีกว่านี้กันบ้างนะครับ" พีวิลกล่าว จูเดทต้าพยักหน้า แล้วก็เล่าเรื่องให้ทุกๆคนฟังที่เวเซอร์เฮาส์ หลังจากที่โดซี่ส่งพวกเฟรดกลับมาบ้านแล้ว
              "หวังว่าท่านคงจะตัดสินถูกกันนะครับ ท่านนายพล" เนคมาดูซัมบอก
              "สำคัญในตอนนี้ก็คือ พวกเธอทำตัวไปตามปกติก็พอ ส่วนเรื่องของนายพลวอลเลนซ์นั้น ถ้าเขาไม่ขอความช่วยเหลือจากพวกเธอกันจริงๆ ก็อย่ายื่นมือเข้ามาช่วยเป็นอันขาดเลยน่ะ" จูเดทต้ากล่าว เนคมาดูซัมกับพวกเมนซิกส์ทีนพยักหน้า
              มาสวาร์ทาร์บอก "งั้นท่านก็คงต้องดูแลริบอยและริเกิร์ลกันต่อไปเลยนะครับ แม้พวกเขาทำอะไรไม่ได้เลยก็ตามนะครับ"
              "ตอนนี้ฉันหมดธุระแล้ว พวกเธอเองก็เตรียมพร้อมไว้เผื่อว่าพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธ หรือพวกเดลอาเนี่ยนปรากฎตัวกันจะดีกว่าน่ะ" จูเดทต้าบอก พร้อมกับพาตัวริบอยและริเกิร์ลออกจากบ้านไป
              เจเนลกล่าว "สงสัยว่าเราต้องรับมือเผื่อว่านายพลวอลเลนซ์จะทำอะไรบ้าๆกันในภายหลังจะดีกว่าน่ะ"
              "เจมส์พูดถูกแล้วละ แม้ว่าการตัดสินใจของนายพลวอลเลนซ์และนายพลจูเดทต้าเหมือนเป็นการวัดดวง เพื่อยุติเรื่องของพวกริดโอไปเลยก็ตาม อย่างน้อยเราต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อนน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เพราะในไม่ช้า พวกเดลอาเนี่ยนก็จะนำสุดยอดอาวุธออกมาถล่มพวกเรากันแล้วนะสิ"

              ที่ห้องทำงานของเสนาธิการวอลเดนสไตน์
              "นับเป็นผลงานที่ดีมากเลยน่ะ นายพลวอลเลนซ์ ที่ลูกนำทีมปราบปรามพวกริดโอได้อย่างรวดเร็วกันเช่นนี้น่ะ" วอลเดนสไตน์ชมเชย
              วอลเลนซ์กล่าว "ความดีความชอบนี้ครึ่งหนึ่งนั้น ผมได้รับความช่วยเหลือจากเพอซิอัสกันนะครับ"
              "ความช่วยเหลือจากเพอซิอัสนะหรือ พอจะอธิบายได้มั้ย ว่ามันคืออะไรกันละ" วอลเดนสไตน์ถาม
              วอลเลนซ์เลยเล่าในช่วงการประชุมเมื่อวานซืนที่ออคตากอน "นายไม่จำเป็นต้องโผล่มาที่กองบัญชาการด้วยตัวเองเลยน่ะ ทั้งๆที่นายควรจะดูแลพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังของผบ.บาโธโรมิวกันแล้วน่ะ"
              "ถึงฉันไม่อยู่ จูเดทต้าก็สามารถรับผิดชอบพวกเขาได้อยู่แล้วละ วอลเลนซ์" เพอซิอัสบอก "วันนี้ฉันจำต้องมาช่วยเหลือนายกันจริงๆแล้วน่ะ"
              วอลเลนซ์บอก "ช่วยนะหรือ ช่วยในเรื่องอะไรกันมิทราบ"
              "นายยังจำได้มั้ย ว่าท่านเสนาธิการนั้นเกือบตายเพราะการโต้ตอบของริดโอบาราน่าฯและพวกริดโอที่แรซัลก้ากันไว้น่ะ" เพอซิอัสกล่าวนำ
              วอลเลนซ์พยักหน้า "แต่พวกริดโอภายใต้การนำของบาราน่าโดนแม่ทัพโอลดาธ พาพวกแกตไทซ์และควอเดี่ยมเข้าปราบปรามกันจนตัวผู้นำขัดขืนและถูกกระหน่ำยิงกันไปแล้ว จนรุ่นลูกต้องหลบซ่อนและยังเป็นปัญหากับทางเราในเวลานี้อยู่นะสิ"
              "และฉันก็จำได้ด้วยน่ะ ว่านายเสนอให้มีการออกกฎและมาตราการรับมือกับพวกริดโอให้หนักข้อยิ่งขึ้น แต่ไม่ผ่านการอนุมัติจากท่านจอมพลแฮซกริฟกันด้วยน่ะ" เพอซิอัสพูด
              วอลเลนซ์พยักหน้าอีก "แล้วนายคงไม่คิดจะให้ความช่วยเหลือฉันจัดการกับพวกริดโอ ด้วยการให้พวกไทรเวเซอร์เข้าร่วมในการปราบปรามงั้นสิ"
              "พวกไทรเวเซอร์มีภาระหน้าที่เกินตัวมากไปแล้วนะ แต่เดิมนั้น พวกเขาควรจะรับมือกับการรุกรานของพวกเดลอาเนี่ยน ซึ่งควรจะเป็นมาตราการหลัก ในขณะที่ทรอยอาร์และสเตรดาร์ธนั้น คือความรับผิดชอบของกองกำลังแบ็คไซด์คอมแบทฟอสกัน ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว หน้าที่ของกองกำลังนี้ มันควรจะเป็นเส้นขนานไม่เกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน" เพอซิอัสอธิบาย "แต่....เพราะว่าผบ.บาโธโรมิวสั่งเปลี่ยนสมาชิกตัวหลักแล้วเอาตัวสำรองมาแทนที่ พร้อมกับฟอร์มทีมใหม่โดยใช้ลูกทีมที่เป็นสมาชิกกองกำลังป้องกันดวงดาวระดับล่าง พลเรือนที่เป็นญาติของสมาชิกตัวหลัก และทหารผิดวินัยต้องโทษทัณฑ์บน 3 รายขึ้นมา ซึ่งไม่เพียงลดประสิทธิภาพในการปฏิบัติการณ์ของกองกำลังหลังฉากลงไป แต่นั้นหมายถึงพวกไทรเวเซอร์ต้องมารับผิดชอบดูแลพวกเขาด้วยการยื่นมือมาช่วย จนทำให้พวกเขาต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมเป็นสามเท่า แถมยังมีเรื่องของพวกริดโอตามมาด้วยอีก ซึ่งตามการคาดการณ์ของทางเรา ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ต่อไป กองกำลังไทรเวเซอร์จะเสียประสิทธิภาพในการทำงานลง จนต้องลงเอยเหมือนกับสมาชิกตัวหลักของหน่วยรบวิหคอย่างแน่นอน"
              วอลเลนซ์กล่าว "นายพูดมาก็มีเหตุผลน่ะ กองกำลังหัวหอกของฝ่ายเรารับภาระหนักจนเกินไปเช่นนี้ นายคงไม่คิดที่จะจำกัดขอบข่ายการทำงานของพวกเขาไปเลยสิน่ะ"
              "เพราะอย่างงั้น ฉันจึงต้องช่วยให้นายกับกองกำลังภาคพื้นที่ 16 ของนาย หยุดยั้งพวกริดโอให้ได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้กันน่ะ" เพอซิอัสบอก แล้วก็ยื่นแผ่นดิสก์มาให้
              วอลเลนซ์ถาม "แผ่นดิสก์นี้คงไม่ใช่ตัวช่วยที่นายมอบให้เลยสิน่ะ"
              "นี้คือสุดยอดโปรแกรมที่จะช่วยให้กองรบของนายสามารถดักทางพวกริดโอได้ทุกจุด ซึ่งทีมโปรแกรมเมอร์ระดับสูงของทางริดิวิเนี่ยนได้พัฒนาโปรแกรมขึ้นมา เพื่อใช้ปราบปรามกลุ่มอาชญากรที่มีความฉลาดหลักแหลมสูง และมีการเตรียมพร้อมในการก่ออาชญากรรมที่คาดไม่ถึงด้วย แน่นอน ว่ากองกำลังไทรเวเซอร์สามารถหยุดพวกริดโอที่ลงมือแบบเหนือเมฆได้นั้น ก็เพราะโปรแกรมนี้แหละ" เพอซิอัสกล่าว
              วอลเลนซ์บอก "ริดิวิเนี่ยนงั้นหรือ แล้วนายแน่ใจหรือ ว่าโปรแกรมนี้เชื่อถือได้น่ะ"
              "เมื่อวาน เอรินเอส มินอร์ตี้ วิศวกรหุ่นยนต์ถูกส่งมานี้เพื่อส่งมอบโปรแกรมต่อต้านอาชญากรรมรุ่นล่าสุด ที่คิดค้นขึ้นมาจากของเดิมที่ส่งไปให้พวกไทรเวเซอร์ใช้งานกันอยู่ ซึ่งฉันได้ขอร้องให้เธอปรับปรุงโปรแกรมดังกล่าวนี้ ให้นายกับกองรบสามารถใช้งานได้กันนี้แหละ" เพอซิอัสยื่นแผ่นดิสก์ให้วอลเลนซ์ดู
              "ในเมื่อนักวิจัยเอรินเอสเป็นวิศวกรที่รับผิดชอบเรื่องโมบิลลอยด์กัน เธอคิดค้นโปรแกรมนี้ได้ไงละ"
              "ตามข้อมูลมานั้น เอรินเอส มินอร์ตี้ไม่เพียงมีความฉลาดในด้านกลไกของหุ่นยนต์เทียบเท่ากับรัฐมนตรีวูลลิเซีย แต่เธอเคยเป็นหัวหน้ารับผิดชอบโปรแกรมรักษาความปลอดภัยให้กับทางสถาบัน ในช่วงที่สถาบันของริดิวิเนี่ยนยังอยู่ในโลกและออกนอกโลกมาอยู่ในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์กันแล้ว ด้วยโปรแกรมรักษาความปลอดภัยในอาร์คของฝ่ายเรา ทำให้พวกประธานาธิบดีสามารถจับกุมสมุนแก็งค์กริเดี้ยนโร็คที่หลุดเข้ามาในยาน เพื่อหาตัวมือป่วนในยานลงได้ ดังนั้น โปรแกรมนี้จึงเชื่อถือได้เช่นกันนี้แหละ" เพอซิอัสบอก "ที่สำคัญ นายเองก็อยากจะจับกุมพวกริดโอรุ่นลูก เพื่อทวงความยุติธรรมที่รุ่นพ่อของพวกนี้เกือบฆ่าท่านเสนาธิการกันไปแล้ว ในฐานะที่ฉันเป็นเพื่อนของนาย ฉันจึง....อยากจะให้นายรับโอกาสนี้ไว้ โดยที่ฝ่ายเราจะไม่เข้าไปยุ่งย่ามกันเลยน่ะ"
              วอลเลนซ์กล่าว "ฉันคิดว่า นายอยู่กับพวกไทรเวเซอร์มากเกินไปจน....ลืมไปว่า ฉันเป็นเพื่อนของนายเสียอีก แต่....ดูเหมือนว่านายก็ยังมีความเห็นอกเห็นใจฉันบ้างละน่ะ"
              "แม้ว่านายกับฉันจะมีเรื่องขัดแย้งกันบ้างก็ตาม แต่ฉันก็ไม่ลืมน่ะ ว่านายเป็นเพื่อนที่ฉันนึกถึงอยู่เสมอกันน่ะ" เพอซิอัสบอก
              วอลเลนซ์กล่าว "แต่จะดีกว่ามาก หากฉันลองใช้โปรแกรมนี้กันจริงๆ เพราะแค่คำพูดของนายคงทำให้ฉันเชื่อเพียงแค่ครึ่งเดียวเองน่ะ"
              "แล้วลูกก็ลองใช้โปรแกรมนั้นติดตามความเคลื่อนไหวของพวกริดโอ จนสามารถส่งกองรบไปขัดขวางและจับกุมพวกมันเลยสิน่ะ" วอลเดนสไตน์บอก
              วอลเลนซ์บอก "ผมรู้ดีนะครับ ว่ามันใช้งานได้จริงตามที่วอลเลนซ์อธิบายมา แต่ผมต้องการความเห็นของคุณพ่อสักหน่อยนะครับ ว่าเรื่องนี้ พวกไทรเวเซอร์มีเอี่ยวในการช่วยเหลือนายพลเพอซิอัสหรือเปล่าละ"
              "ต่อให้กองกำลังหัวหอกมีมันสมองที่ชาญฉลาดมากพอที่จะขัดขวางการรุกรานของพวกเดลอาเนี่ยนกันดีแค่ไหน ตามความเห็นของพ่อน่ะ พ่อแน่ใจว่าพวกไทรเวเซอร์เองก็ไม่คิดที่จะก้าวก่ายเรื่องนี้กันอยู่แล้ว" วอลเดนสไตน์กล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะว่าลูกได้ตีกรอบสร้างขอบเขตกดดันให้พวกไทรเวเซอร์ไม่กล้าแหกคอก ซึ่งถ้าพวกนั้นเผลอหรือจงใจทำผิดกฎ ก็เท่ากับว่าสร้างความผิดหวังให้กับนายพลเพอซิอัสแล้วก็จอมพลแฮซกริฟ ให้กับผบสส.บาโธโรมิวที่เป็นหัวหน้าเก่า ซึ่งรวมถึงเหล่านายทหารเทรอมที่ร่วมรบมาด้วยกัน แม้กระทั่งท่านประธานาธิบดีกันด้วยแน่นอน การที่เพอซิอัสส่งมอบโปรแกรมนี้ให้กับลูกไปนั้น บ่งบอกว่าเขาคิดจะให้พวกไทรเวเซอร์อยู่ในกรอบจนไม่มีทางที่จะทำอะไรที่เป็นการขัดขวางพ่อไปได้หรอกน่ะ"
              วอลเลนซ์บอก "พ่อพูดมาก็มีเหตุผลนะครับ ซึ่งผมคิดถูกแล้วที่ออกกฎเกณฑ์เบรคพวกไทรเวเซอร์และเหล่าทหารเทรอมส่วนมากไว้ เพื่อสร้างช่องว่างให้กับทางเราและท่านพ่อมีโอกาสสร้างผลงานด้วยน่ะ"
              "และที่สำคัญก็คือ เพอซิอัสรู้ดีว่าลูกเหมาะกับการปราบปรามพวกริดโอกันอยู่แล้ว และเขากับนายพลจูเดทต้าเองก็รู้ว่าพ่อมีความแค้นกับพวกริดโอมากแค่ไหนกัน ดังนั้น ถ้าเพอซิอัสไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยลูก เขาก็ใจจืดใจดำกันเกินไปหน่อยน่ะ" วอลเดนสไตน์กล่าว
              วอลเลนซ์บอก "พ่อคงคิดว่า ทั้งเพอซิอัสและพวกไทรเวเซอร์ รวมถึงพวกกองกำลังหลังฉากนั้น รู้เรื่องที่พ่อกับพวกเราทำกันอยู่หรือเปล่าละครับ"
              "ต่อให้พวกเขารู้มา ก็ไม่มีหลักฐานกันอยู่แล้วละ ถึงตอนนั้น พ่อก็จะกลายเป็นวีรบุรุษที่แมนิเกเตอร์ทุกตนและทุกเผ่าต้องจดจำ ชื่อเสียงของพ่อก็จะได้กลับมากันอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่พวกไทรเวเซอร์เอง เมื่อหมดประโยชน์ในการต่อกรกับพวกเดลอาเนี่ยน พ่อจะเขี่ยพวกเขาออกไปจากกองทัพก็ยังได้ เพราะพ่อไม่เห็นประโยชน์อันใดเลยที่จะปล่อยให้อดีตแมนิเกเตอร์ตัวเอ้ ที่เป็นผู้ทรยศต่อกองรบฝ่ายบิดรเทพและมารดรเทพ ลอยหน้าลอยตากันได้เลยน่ะ" วอลเดนสไตน์กล่าว "ต่อให้ท่านประธานาธิบดีอยากจะให้พวกเขาเป็นตัวแทนของการอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวภายใต้กลุ่มสหพันธมิตร มันก็แค่ความฝันลมๆแล้งๆของอดีตมนุษย์ยอดทหารที่ยังไงไม่มีทางเป็นจริงไปได้หรอก เพราะถึงตอนนั้น พ่อจะหาเรื่องบดขยี้พวกเวโนมิไนซ์และเพโทรน็อกซ์ให้ราบคาบกันไปข้างหนึ่งด้วยวิธีการใส่ความข้างเดียวกัน รวมถึงเผ่าอื่นๆ แม้กระทั่งแกตไทซ์และควอเดี่ยมกันนี้แหละ"
              วอลเลนซ์บอก "เพราะในเมื่อพ่อเป็นวีรบุรุษกันแล้ว พ่อมีชื่อเสียงและความไว้วางใจจากนายทหารซัลคาเลี่ยนมากเกินกว่าจอมพลแฮซกริฟและผบ.บาโธโรมิวกันด้วย แต่จะดีกว่ามาก หากผมจะส่งคนไปจัดการกับกองกำลังหลังฉากที่อาจจะเป็นภัยต่อพวกเรา...."
              "ลูกอาจจะส่งดัสท์คิลเลอร์ไปจัดการกับพวกกองกำลังหลังฉากกันในตอนนี้ไม่ได้หรอกน่ะ เพราะพวกนี้ยังมีพวกไทรเวเซอร์คุ้มครองกันอยู่ ซึ่งพ่อแนะนำให้พวกเขาลงมือจัดการกับพวกเขา หลังจากที่พ่อได้ใช้แผนเรียกกลุ่มคู่ต่อสู้มาบันทอนกำลังของพวกเขาลงไปแล้วละ" วอลเดนสไตน์บอก
              วอลเลนซ์กล่าว "พ่อคงไม่คิดจะให้แพนเนสและเทเนดีนลงมาจัดการกับพวกกองกำลังหลังฉากเลยสิครับ"
              "พวกที่ลูกว่ามานั้น พ่อจะใช้เป็นตัวจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ต่างหากละ ส่วนพวกที่ใช้กับกองกำลังหลังฉากนั้น ลูกเองก็รู้ดีแล้วนิ" วอลเดนสไตน์กล่าว
              วอลเลนซ์บอก "พ่อคิดจะใช้วิธียิงนกสามตัวภายในนัดเดียวเลยสิครับ" วอลเดนสไตน์พยักหน้า

              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่ดาวทรอเจียนนั้น....
              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ" ที่โบสถ์ของครอสพอล ซึ่งปิดประตูลงกลอนเอาไว้ ได้มีเหล่าอัศวินซิลเลเจี้ยนเกราะหัวไหล่สีทองเดินเข้ามา บ่งบอกได้ว่าเป็นกองอัศวินองครักษ์ของพระราชา "ท่านบาทหลวงครอสพอล เปิดประตูเดียวนี้" หัวหน้าองครักษ์กล่าว ครอสพอลเลยเปิดประตูให้
              "ว่าแต่ พวกท่านมานี้ คงไม่ได้มาเพราะคำสั่งขององค์ราชา หรือของมหาสังฆราชเลยสิน่ะ" บาทหลวงครอสพอลกล่าว
              "พวกเรามาตามคำสั่งของท่านอาซิวอลน์ให้พาท่านออกไปจากที่นี้ ก่อนที่เหล่าอัศวินเทวดาของท่านมหาสังฆราชจะพบเจอตัวได้เสียก่อนน่ะ" หัวหน้าองครักษ์กล่าว และหันมาถาม "แล้วองค์ชายออสเทรย์ละ"
              ครอสพอลบอก "องค์ชายออสเทรย์ไม่อยู่ที่นี้ ข้าได้ให้อัศวินฝึกหัดพาองค์ชายไปดำเนินภารกิจลับสำคัญที่ข้าได้มอบหมายเอาไว้เรียบร้อยแล้วละ"
              "ดี งั้นเรารีบไปกันเดียวนี้เลย" หัวหน้าอัศวินบอก แล้วรีบพาครอสพอลออกจากโบสถ์ไป
              แต่.... "ท่านจะไปไหนมิทราบละ ท่านครอสพอล" แพนเนสกล่าวโดยนำพวกอัศวินเทวดามาขวางทางไว้
              "พวกเราได้รับคำสั่งจากท่านริชเชลลิอาร์ลให้ควบคุมตัวพวกท่านไว้ ในข้อหาร่วมกันก่อกบฎลอบปลงพระชนม์องค์ราชาของพวกเรากันน่ะ" แรมบาลกล่าว
              หัวหน้าองครักษ์บอก "ลอบพระชนม์นะหรือ เป็นไปไม่ได้น่า องค์ราชาไม่มีทางถูกลอบฆ่าได้ ตราบใดที่ยังมีเหล่าอัศวินของท่านแม่ทัพใหญ่อาวเซนที่เหลือไว้อยู่ ในช่วงที่ท่านแม่ทัพใหญ่ไปสมทบกับกองรบอัศวินที่อยู่นอกดาวกันละ"
              "แต่เรามีหลักฐาน ว่าองค์ราชทายาทอาซิวอลน์ ผู้ออกคำสั่งตรงต่อเหล่าอัศวินของพวกท่านนั้น เป็นผู้ลอบสังหารองค์ราชาเองนี้แหละ" ไทนีสนำภาพที่อาซิวอลน์นั่งคุกเข่าอยู่กับออสเฟรย์ที่มีเลือดออกตรงท้องกัน "แม้ว่าองค์ราชาของเรายังไม่ถึงฆาต แต่ทางเราได้ควบคุมตัวองค์ราชทายาทเอาไว้ เพื่อให้เขาทำหน้าที่สำคัญเป็นครั้งสุดท้ายกันด้วยน่ะ"
              ครอสพอลบอก "ถ้าคิดจะอ้างคำสั่งขององค์ราชทายาทละก็ พวกเจ้าเองจะต้องได้รับโทษฐานแอบอ้างเบื้องสูง ซึ่งนั้นหมายถึงพวกเจ้าจะต้องเสียหัวไปเลยน่ะ"
              "เกรงว่าท่านต่างหากละ ที่สมควรจะโดนลงโทษก่อนพวกเราน่ะ" แพนเนสบอก "ว่าแต่....ท่านสั่งให้คนของท่านพาองค์ชายออสเทรย์ไปไหนมิทราบละ"
              ครอสพอลกล่าว "ข้าไม่ได้เจอกับท่านออสเทรย์มานานแล้ว และข้าเองก็ไม่คิดที่จะโต้ตอบอะไรพวกเจ้ากันด้วย"
              "หรือ งั้นท่านควรจะเป็นรายแรกที่...." แรมบาลเดินเข้ามา แต่แพนเนสห้ามไว้
              "เดียวก่อน ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังเค้นเอาคำตอบจากบาทหลวงผู้นี้หรอก ส่วนหนึ่งเพราะก่อนจะเป็นบาทหลวง เขาเคยเป็นยอดอัศวินที่เก่งกาจเทียบเท่ากับผู้กล้าอาทรัสเตอร์กันมาก่อน ซึ่งท่านริชเชลลิอาร์ลต้องการตัวครอสพอลแบบเป็นๆกันก็พอ" แล้วก็ให้เหล่าอัศวินเทวดาควบคุมตัวพวกครอสพอลไป "เพราะ....ถึงแม้ว่าท่านจะทำอะไรก็ตาม ทุกอย่างอยู่ในแผนการของท่านริชเชลลิอาร์ลกันหมดแล้วละ"
              "................" ครอสพอลไม่พูดอะไรหลังจากที่รู้ว่าริชเชลลิอาร์ลซ้อนแผนของตนไปแล้ว
              แพนเนสบอก "เชิญพวกท่านอยู่ในที่คุมขังกันไปก่อนแล้วกันน่ะ"
              ครอสพอลกับเหล่าองครักษ์เลยถูกเหล่าอัศวินเทวดาพาตัวไป "ท่านชายเอสเวิร์ดเลี่ยนกับเหล่าอัศวินกางเขนขาว บารอนบาลานซ์ เลดี้โคลานซ์ เหล่าอัศวินทรอยอาร์ที่ภักดี แล้วก็ท่านแม่ทัพใหญ่อาวเซน ขอให้พวกท่านรอดกลับมาเพื่อปกป้ององค์ราชาและทรอยอาร์ของเราด้วยเถอะ"

              ที่ดาวเทลเฮม-4 ในเวลานี้....
              "ว่ายังไงน่ะ เป็นความจริงนะหรือ" เบอดอสกล่าวกับอัศวินที่มาแจ้งข่าวด่วนมา อัศวินแลนไซท์พยักหน้าแล้วเดินออกไป
              บัฟถาม "เกิดเรื่องอะไรกันขึ้นหรือครับ ท่านเซอร์เบอดอส"
              "คนของกลุ่มอัศวินองครักษ์แจ้งมา ว่าตอนนี้ริชเชลลิอาร์ลส่งมือสังหารมาเล่นงานองค์ราชาออสเฟรย์จนสาหัส แล้วใส่ความราชทายาทอาซิวอลน์เป็นคนร้ายกันนะสิ" เบอดอสกล่าว วินเซนท์ได้ฟังก็ตกใจเช่นเดียวกับเหล่าอัศวินที่อยู่ในที่ประชุมกัน
              "นี้มันเลวร้ายมากนะ เราจำเป็นต้องรีบกลับไปจัดการกับพวกริชเชลลิอาร์ลกันแล้วละ ท่านเบอดอส" บาแจ็คบอก
              "เกรงว่าเรากลับไปไม่ได้กันนะครับ เพราะตามรายงานมา เห็นว่าริชเชลลิอาร์ลให้เซอร์แพนเนสควบคุมกลุ่มภักดีต่อองค์ราชาไปคุมขังไว้ ซึ่งท่านครอสพอลกับหัวหน้าองครักษ์เองก็โดนไปด้วยนะครับ" แลนไซท์กล่าว
              ฟรีเซียบอก "ท่านครอสพอลคงไม่เป็นไรกันบ้างน่ะ เพราะท่านเคยเป็นยอดอัศวินมาก่อนน่ะ"
              "เออ ท่านชายเอสเวิร์ดเลี่ยน ผมมีข่าวร้ายจะแจ้งให้ทราบนะครับ ว่าตอนนี้ น้องสาวของท่าน ได้หายตัวไปนะครับ" แลนไซท์กล่าว
              สไปค์ได้ฟังก็ถาม "พอลลีนหายตัวไปนะหรือ หายตัวไปได้ไงน่ะ"
              "คือว่า มีเหล่าอัศวินเทวดาบุกเข้ามาพาตัวน้องสาวของท่านไปจากสถานพยาบาล พร้อมกับผู้ป่วยบลัดครอสรายอื่นๆ ซึ่งมีวัยรุ่นชายรวมอยู่ในนั้นด้วยนะครับ" แลนไซท์บอก "พอทางเราทราบเรื่องเช่นนั้น ท่านครอสพอลเลยให้ท่านออสเทรย์ไปกับพวกเราส่วนหนึ่ง ออกติดตามเหล่าอัศวินเทวดาจนพบที่กักตัวลับไว้ จนเป็นเหตุให้ท่านครอสพอลถูกเซอร์แพนเนสควบคุมตัวไว้นะครับ"
              เบอดอสบอก "ท่านครอสพอลทำไปเพื่อช่วยท่านออสเทรย์ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของริชเชลลิอาร์ลสิน่ะ"
              "แต่เซอร์แพนเนสและริชเชลลิอาร์ลจะเอาพอลลีนและเหล่าผู้ป่วยบลัดครอสไปทำไมกันละ" เวนดี้บอก
              แลนไซท์กล่าว "ผมเองก็ไม่ทราบเลยนะครับ แต่ผมเดาได้ว่า ริชเชลลิอาร์ลป่าวประกาศว่าจะทำการรักษาเหล่าผู้ป่วยบลัดครอสให้หายสนิทได้อย่างง่ายดายกันมาก่อนแล้ว เป็นไปได้ว่าริชเชลลิอาร์ลคงไม่คิดที่จะรักษาเหล่าผู้ป่วยเหล่านั้นได้แน่ๆละครับ"
              "ภาวนาว่า ริชเชลลิอาร์ลคงไม่จับพอลลีนไปดัดแปลงเป็นอัศวินเทวดากันบ้างน่ะ" สไปค์กล่าวอย่างคาดหวังไว้
              มาสเก็ตซิลเข้ามารายงาน "รายงานครับ ท่านแม่ทัพอาวเซนมาถึงที่นี้แล้วละครับ"
              "พวกท่านยังปลอดภัยกันดีสิน่ะ" อาวเซนกล่าวโดยที่เบอดอสและเหล่าอัศวินเดินออกมา รวมถึงเหล่าอัศวินกางเขนขาวด้วย
              "ถ้าเช่นนั้น เราเข้าไปที่ห้องประชุมกันดีกว่านะครับ" วินเซนท์กล่าว อาวเซนพยักหน้า
              "สถานการณ์ในตอนนี้ เป็นไปได้ว่า ริชเชลลิอาร์ลต้องการจะปกครองทรอยอาร์ ผ่านการใช้ท่านอาซิวอลน์เป็นหุ่นเชิดกันแน่นอน เพราะข่าวการลอบสังหารองค์ราชายังไม่ถูกประกาศกันไว้นะ" อาวเซนบอก "ดังนั้น ข้าจึงได้รับคำสั่งจากท่านอาซิวอลน์ให้นำพวกท่านไปรวมพลกันที่มาซ่ากู๊ฟเบต้ากันโดยเร็วที่สุด...."
              เบอดอสพูดขัดขึ้นมา "มาซ่ากู๊ฟเบต้านะหรือ นั้นมันดาวที่ครอบครัวโอดิลและกองยานบุกเบิกซึ่งถูกทิ้งให้อยู่รั้งท้าย จนฝ่ายสหพันธมิตรมาพบเจอและรวมพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งในกองรบกันมิใช่หรือ"
              "ถึงแม้ว่ากลุ่มโอดิลจะไปกับฝ่ายสหพันธมิตร โดยไม่มีการลงไปตั้งรกรากกันเช่นนี้ สำหรับพวกเรานั้น ยังถือว่าเป็นดาวที่มีความเกี่ยวข้องกับฝ่ายสหพันธมิตรอยู่ดีนะคะ" เลดี้เรซี่บอก
              บาแจ็คกล่าว "ซึ่งพวกเราและราชทายาทเองคงไม่มีทางเหยียบบนดาวที่ศัตรูเคยมาเยือนไปแล้วเช่นนี้ องค์ราชทายาทอาซิวอลน์ไม่ยอมให้เราลงไปได้แน่ๆ"
              "อันที่จริงแล้ว เป็นรับสั่งขององค์ราชาออสเฟรย์ที่ให้ไว้ ซึ่งพระองค์ได้รับคำแนะนำจากคนของคูลิแนนซ์ ที่ลักลอบเข้ามาในปราสาทโดยมิให้ริชเชลลิอาร์ลรับทราบไว้ หลังจากที่ริชเชลลิอาร์ลประกาศจะรักษาผู้ป่วยโรคบลัดครอสกันแล้วน่ะ" อาวเซนบอก
              เบอดอสกล่าว "คูลิแนนซ์ที่ว่านิ มือขวาของนายแม่ราคาชูเมลแห่งควอเดี่ยมกันมิใช่หรือ นี้องค์ราชาไปรับฟังจากคนของฝ่ายศัตรูกันได้ไงละ"
              "นั้นสิ เท่าที่ทราบมา พวกควอเดี่ยมอยู่ในระบบดาวอีสทาล่าฟรอนเทียร์มาแล้วมิใช่หรือ ก็ไม่น่าที่จะมีใครอยู่ใกล้กับระบบดาวของเราเลยนิน่า" เวนดี้กล่าว
              อาวเซนบอก "เกรงว่าจะมีส่วนหนึ่งอยู่ในเขตดาวเจเนซิล เพื่อสอดส่องดูความเคลื่อนไหวจากฝ่ายเรา รวมถึงกลุ่มของริชเชลลิอาร์ลกันด้วย ล่าสุด พวกอัศวินเทวดาบุกรุกดาวที่พวกควอเดี่ยมส่วนเฝ้าระวังกันอยู่ โดยคนของคูลิแนนซ์ที่เข้ามาในปราสาทนั้นมาแจ้งกับข้าและองค์ราชาด้วยตัวเองกันนะสิ"
              "แล้วพวกท่านคงปล่อยให้ผู้บุกรุกหลุดไปเลยสิน่ะ" เบอดอสบอก
              อาวเซนกล่าว "ถ้าเราจับกุมควอเดี่ยมตนนั้น ก็เท่ากับว่าเราทำลายตัวช่วยของพวกเรากันด้วยน่ะ เพราะในเวลานี้ ระบบดาวเจเนซิลอยู่ในขอบเขตความดูแลของพวกชาวดาวฤกษ์ ซึ่งถ้าเรากักตัวคนของคูลิแนนซ์ เขาก็จะแจ้งให้นักรบดาวฤกษ์รับทราบ พวกเราก็จะประสบปัญหาหนักหนากว่าเดิมน่ะ" แล้วก็ลุกขึ้นยืนพร้อมกับบอกว่า "โดยเฉพาะในตอนที่ริชเชลลิอาร์ลคิดจะยึดอำนาจ ไม่สิ ครอบครองทรอยอาร์กันอยู่แล้ว อีกทั้งทางเรารู้เรื่องที่ริชเชลลิอาร์ลนำตัวผู้ป่วยบลัดครอสมารวมๆกันเพื่อทำอะไรสักอย่างขึ้นมา ซึ่งคงไม่ดีแน่ หากเราไม่ขัดขวางริชเชลลิอาร์ลไว้กันน่ะ"
              "แต่ถึงกระนั้น พวกเราไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากตัวแทนของฝ่ายสหพันธมิตรกันเลยน่ะ เพราะเรื่องความวุ่นวายของทรอยอาร์ มันเป็นเรื่องของพวกเรากันแล้วน่ะ" เลดี้เรซี่บอก
              สไปค์กล่าว "ท่านบอกว่า คนของคูลิแนนซ์โผล่มาหาท่านและองค์ราชากันนิ อย่าบอกน่ะ ว่าการที่ครอสพอลสั่งให้ท่านออสเทรย์ไปตามหาพอลลีนและผู้ป่วยบลัดครอสนิ คงไม่ใช่ความคิดของ...."
              "คูลิแนนซ์เป็นมือขวาที่ชาญฉลาดมากที่สุดของนายแม่ราคาชูเมลกันน่ะ ท่านชายเอสเวิร์ดเลี่ยน เพราะท่านครอสพอลเองก็ได้รับการติดต่อจากคนของคูลิแนนซ์ที่แทรกซึมเข้ามาในดาวของเราด้วยน่ะ" อาวเซนบอก
              สไปค์กล่าว "ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมริชเชลลิอาร์ลเล่นงานองค์พระราชาแล้วก็ท่านครอสพอลกันน่ะ" และหันมาถาม "แล้วท่านแม่ทัพควรจะทำเช่นไรกันละครับ"
              "เรื่องไปที่มาซากูฟเบต้านั้น ควรจะเป็นหลังจากที่พวกเรา ต้องยึดแคสเซเดี่ยน-3 ให้ได้เสียก่อนน่ะ" อาวเซนกล่าว "เพราะถ้าเรารีบไปที่มาซากู๊ฟเบต้ากันก่อนนั้น ริชเชลลิอาร์ลจะต้องรู้และส่งลิมิลเตญ่ามาจัดการกับพวกเรากันแน่นอน ซึ่งคงไม่ดีแน่ๆ เพราะแพนเนสและกลุ่มตำรวจบาทหลวงทรงพลังเกินไปกันน่ะ"
              เบอดอสกล่าว "ความเห็นของท่านก็คือ ต้องใช้พวกไทรเวเซอร์จัดการกับพวกแพนเนสเสียเองสิน่ะ" อาวเซนพยักหน้า
              "เออ มีการติดต่อมาจากท่านอาซิวอลน์นะครับ" ซิลเลเจี้ยนมารายงาน
              อาวเซนบอก "สงสัยว่า ริชเชลลิอาร์ลคงจะรู้ว่าข้ากับพวกมาถึงแล้วน่ะ" แล้วก็พยักหน้าให้ซิลเลเจี้ยนเชื่อมการติดต่อมา ซึ่งหน้าจอมอนิเตอร์เปิดภาพอาซิวอลน์มา "องค์ราชทายาท ท่านมีรับสั่งเป็นเช่นไรกันละครับ"
              "ตอนนี้ ข้าถูกกักตัวไว้เพื่อรอไต่สวนเรื่องการลอบสังหารท่านพ่อกันอยู่ ซึ่งข้ายังพอติดต่อได้บ้าง แม้ว่าจะมีคนของริชเชลลิอาร์ลตามประกบกันในเวลานี้ก็ตามน่ะ" อาซิวอลน์บอก "ดังนั้น ข้าอยากจะให้พวกท่าน เตรียมพร้อมสำหรับการยึดแคสเซเดี่ยน-3 กันในไม่ช้า โดยที่กลุ่มอัศวินเทวดาจะเป็นกลุ่มนำร่องไปก่อนน่ะ"
              อาวเซนพยักหน้า "แล้วท่านยังมีรับสั่งอะไรเพิ่มเติมกันอีกมั้ยละครับ"
              "พวกท่านอนุมัติให้กำจัดใครก็ได้ที่นำตัวผู้ป่วยโรคบลัดครอสไปจากองค์มหาสังฆราชกัน ตามข้อมูลที่มหาสังฆราชได้มา เห็นว่ากลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เป็นไปได้ว่า เหล่าผู้ป่วยนั้นต้องอยู่ที่แคสเซเดี่ยน-3 แน่นอน เมื่อพวกท่านกำจัดผู้ที่พาตัวมาได้ พร้อมกับยึดดาวไปแล้ว ขอให้พวกท่านนำเหล่าผู้ป่วยกลับมารับการรักษาตามเดิมไว้" อาซิวอลน์บอก "ถ้าพวกท่านปฎิเสธหรือขัดขืนไม่ทำตาม เกรงว่าข้าจำต้องสั่งประหารพวกท่านในข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับศัตรูผู้รุกรานกันไว้ เพราะกลุ่มศัตรูที่ลอบสังหารท่านพ่อข้านั้น อาจจะเป็นพวกนั้นก็เป็นได้น่ะ"
              อาวเซนได้ฟังก็กล่าว "รับทราบแล้วละครับ องค์ราชทายาท ขอให้ท่านดูแลองค์ราชาออสเฟรย์ให้ดีแล้วกัน"
              "ข้าถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร คงไม่มีทางเข้าใกล้ท่านพ่อไปได้หรอกน่ะ" อาซิวอลน์กล่าวและยุติการติดต่อไป โดยที่แพนเนสและสไคท์ยืนอยู่ใกล้ๆ อาซิวอลน์บอก "ให้พูดแค่นี้ พอใจหรือยังละ"
              แพนเนสกล่าว "ส่วนมากนั้นถูกเผง แต่อย่างเดียวที่ท่านคาดผิดก็คือ เรื่องที่พวกเราจะนำร่องไปก่อน ซึ่งท่านริชเชลลิอาร์ลต้องการให้พวกอาวเซนไปก่อนน่ะ"
              "แล้วไม่กลัวว่า พวกเขาจะได้ราชโองการสุดท้ายของแท้จากนายแม่ควอเดี่ยมกันเลยหรือ....ท่านซึ่งเป็นคนฉลาดเองก็น่าจะรู้ดีแล้วนิ ว่าการที่ท่านส่งคนไปรังควานคูลิแนนซ์และพวกแมนิเกเตอร์ที่เมลลอท-4 นั้น พวกท่านคว้าน้ำเหลวกลับมา แต่ยังหลอกท่านริชเชลลิอาร์ลกันแล้วน่ะ" อาซิวอลน์อ้าง
              สไคท์กล่าว "ถ้าท่านคิดเอาตัวรอดละก็ อย่าดีกว่าน่า"
              "เดียว สไคท์...." แพนเนสห้ามไว้ ก่อนจะบอกว่า "ท่านบอกว่าราชโองการสุดท้ายของมารดรเทพของแท้อยู่กับนายแม่ราคาชูเมลนิ เป็นความจริงน่ะหรือ"
              อาซิวอลน์บอก "คนของคูลิแนนซ์ไม่เพียงแจ้งว่าคนของท่านระรานเขตดาวของพวกเขา เพื่อหวังเอาโองการสุดท้ายที่พวกท่านคิดว่านายแม่ควอเดี่ยมมอบให้มาทำลายทิ้งให้กับพวกเรา แต่คูลิแนนซ์ได้แจ้งเรื่องของพวกท่านให้กับพวกไทรเวเซอร์และหน่วยรบวิหครับทราบกันไปนานแล้วนะสิ"
              "เอาไงดีละครับ หัวหน้าแพนเนส" สไคท์ถาม
              แพนเนสบอก "ท่านริชเชลลิอาร์ลคาดการณ์เอาไว้ถูกทาง ไม่ว่าเราจะให้อาวเซนเคลื่อนไหวก่อนหรือหลัง สหพันธมิตรก็ต้องพ่ายแพ้อยู่ดี และพวกเราก็ได้ราชโองการสุดท้ายของแท้มาด้วย อีกอย่าง ท่านริชเชลลิอาร์ลต้องการให้อาซิวอลน์อยู่ครบ 32 ด้วย ฉะนั้น อย่าให้อารมณ์ขัดคำสั่งของท่านริชเชลลิอาร์ลจะดีกว่า"
              "แล้วท่านไม่คิดการณ์อะไรต่อไป หลังจากที่ท่านริชเชลลิอาร์ลได้ทุกอย่างไว้ในกำมือกันแล้วน่ะ" อาซิวอลน์ถามกลับ
              แพนเนสบอก "ความคิดของข้านั้น ข้ายังไม่เปิดเผยให้ท่านรู้หรอกน่ะ เพราะตอนนี้ท่านเองก็ยังเอาตัวไม่รอดเลยน่ะ"

              ย้อนกลับมาที่เฟิร์สฮิลล์ แคสเซเดี่ยน-3 อีสทาล่าฟรอนเทียร์ เวเซอร์เฮาส์
              "เข้าใจแล้วละครับ คุณคูลิแนนซ์ คุณกับพวกบีสทอยด์เองก็ระวังตัวด้วยละครับ" ฟิเกซกล่าว แล้วภาพโฮโลแกรมของคูลิแนนซ์ก็ดับลง
              เนคมาดูซัมกล่าว "คุณคูลิแนนซ์ติดต่อมาหานายนิ คงมีเรื่องสำคัญมากเลยสิน่ะ" โดยตอนนี้เขากับพวกเมนซิกส์ทีนกลับเข้ามาในบ้าน หลังจากการฝึกฝนช่วงเช้าจบลงไปแล้ว
              "แย่แล้วละ ริชเชลลิอาร์ลกุมอำนาจทรอยอาร์ลงได้แล้วละ" ฟิเกซบอก เนคมาดูซัมกับทุกๆคนได้ฟังก็ตกใจมาก
              คลอเวฟบอก "เป็นเรื่องจริงหรือวะ ฟิเกซ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าไอ้แก่นั้นมันโค่นบัลลังก์ราชาทรอยอาร์ไปแล้วน่ะ"
              "จริงแท้แน่นอน และเรื่องมันแย่กว่าที่คิดไว้แล้วน่ะ" ฟิเกซเลยเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง
              แอนเดรียบอก "ไม่คิดเลยนะคะ ว่ามหาสังฆราชจะใช้วิธีเลวทรามกันเช่นนี้เลยน่ะ" และหันมาถาม "แล้วตอนนี้ สถานการณ์เป็นเช่นไรบ้างละคะ"
              "เท่าที่ทราบมาจากชาวทรอยอาร์ที่ให้ความร่วมมือกับคุณคูลิแนนซ์ องค์ราชาออสเฟรย์อาการสาหัสแต่ไม่ถึงกับตาย องค์ราชทายาทอาซิวอลน์ถูกกักตัวเพื่อรอการลงโทษในเวลาต่อมา บาทหลวงครอสพอล อาจารย์และผู้สั่งการพวกสไปค์ ถูกจับกุมพร้อมหัวหน้าองครักษ์ที่พาไปซ่อนตัวที่อื่น ส่วนแม่ทัพใหญ่อาวเซน ได้นำทัพออกนอกดาว หลังจากที่คนของคุณคูลิแนนซ์โผล่มาหาองค์ราชาและองค์ราชทายาทไปแล้วน่ะ" ฟิเกซบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ ริชเชลลิอาร์ลลงมือเช่นนี้ แสดงว่าท่านเสนาธิการคงจะแจ้งเรื่องระบบดาวของเราถูกพวกเดลอาเนี่ยนรุกรานครั้งใหญ่กันในไม่ช้า ให้ริชเชลลิอาร์ลรับทราบเลยสิน่ะ"
              "ใช่ เป็นไปได้ว่าริชเชลลิอาร์ลคงจะสั่งการให้อาวเซนและพวกทรอยอาร์ที่มีพวกสไปค์อยู่ด้วยนั้น เตรียมพร้อมบุกรุกดาวของเรากันในไม่ช้า หรือไม่ก็ ส่งแพนเนสและพวกลงมาก่อน เพื่อกำจัดพวกเราและกองกำลังหลังฉากให้พ้นทางเสียก่อนน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              พีวิลบอก "ถ้าพวกทรอยอาร์ชุดใหญ่บุกมา เพื่อยึดระบบดาวของเราในช่วงที่พวกเดลอาเนี่ยนเตรียมพร้อมรุกรานครั้งใหญ่กันนิ คงไม่ได้หมายความว่า...."
              "....พวกทรอยอาร์กลุ่มใหญ่นั้นจะดึงจาฟฟาร์ลและพวกสเตรดาร์ธเข้ามาร่วมด้วยนะสิ เพราะพวกสเตรดาร์ธเองคงไม่ยอมให้ระบบดาวของเราโดนพวกทรอยอาร์ตัดหน้าไปได้แน่ๆนะสิ" แอบไบออสบอก "แน่นอน ว่าจาฟฟาร์ลไม่ได้มาเพียงลำพัง แต่ต้องมากับดูแรนซินกับพวกด้วยน่ะ"
              เจเนลกล่าว "หรือไม่ก็ ไอ้เทเนดีนกับพวกคงต้องโผล่มาก่อน เพื่อตัดหน้าพวกจาฟฟาร์ลกันเสียเองแน่ๆเลยละ นั้นคงเป็นโอกาสทองแล้ว ที่เราจะได้เอาคืนพวกมันเสียที"
              "ก่อนอื่นเลย ท่านนายพลเพอซิอัสต้องรับทราบเรื่องนี้กันก่อนน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว มาสวาร์ทาร์พยักหน้า
              ฟิเกซบอก "อย่างน้อย ต้องรวมถึงท่านประธานาธิบดี ผบ.บัลโต้ และจอมพลแฮซกริฟกันด้วยน่ะ"

              "ไม่นึกเลยว่า นั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากที่สุดที่เราได้ยินมาเลยน่ะ" แฮซกริฟบอก หลังจากที่เนคมาดูซัมกับพวกมารายงานกันแล้ว
              วิลด้าบอก "คูลิแนนซ์ส่งควอเดี่ยมเข้ามาชี้แจงกับองค์ราชาออสเฟรย์ที่ 2 ถึงเรื่องการกระทำของริชเชลลิอาร์ลกัน แต่ไม่คิดเลยว่า ริชเชลลิอาร์ลจะใช้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นข้ออ้างสั่งการให้พวกทรอยอาร์หาเรื่องพวกเรากันเลยนะคะ"
              "และถ้าพวกทรอยอาร์แห่แหนนำทัพใหญ่มาระรานพวกเรา ก็เท่ากับว่าพวกสเตรดาร์ธเองก็แส่หาเรื่องกันไปด้วยสิน่ะ" บัลโต้บอก
              โคเคสกล่าว "แม้ว่าคูลิแนนซ์ทำไปเพื่อที่จะชี้แจงให้พระราชาทรอยอาร์ทราบถึงความเดือดร้อนของพวกเขา และรู้ว่าริชเชลลิอาร์ลเองก็เตรียมกับดักไว้เพื่อหาเรื่องพวกเราที่ลักลอบเข้ามาในระบบดาวของพวกเขาก็ตาม ถึงคูลิแนนซ์ห้ามมิให้ใครหน้าไหนออกจากดาวไป ริชเชลลิอาร์ลก็ต้องลงมือยึดทรอยอาร์มาเป็นของตนเองได้อยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็บอก "แล้วคูลิแนนซ์กับพวกคงจะหลบซ่อนอยู่สิน่ะ"
              "คุณคูลิแนนซ์เรียกกองยานดาวฤกษ์มาคุ้มกันไว้แล้วละ แน่นอน ว่าพวกทรอยอาร์คงต้องเปลี่ยนมาใช้เส้นทางอื่นเพื่อตรงมาที่ระบบดาวของเราแน่นอน" ฟิเกซกล่าว
              เบติสบอก "สำคัญในตอนนี้คือพวกเราควรจะเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือกับพวกทรอยอาร์ สเตรดาร์ธ และเดลอาเนี่ยนที่อาจจะมาหาเรื่องพวกเราก็เป็นได้น่ะ"
              "ใช่ ยิ่งในช่วงนี้ ฉันได้ให้วอลเลนซ์รับผิดชอบในการปราบปรามพวกริดโอเอาไว้แล้ว เพื่อให้พวกเธอกับกองกำลังหลังฉาก โฟกัสไปที่การรับมือกับกลุ่มผู้รุกรานทั้งสามกลุ่มใหญ่นี้ไว้ได้อย่างเต็มที่กัน" เพอซิอัสบอก
              บัลโต้บอก "แล้วไม่กลัวว่านายพลวอลเลนซ์จะกลับมาเล่นงานพวกนาย หลังจากที่เขี่ยพวกริดโอไปพ้นทางเลยหรือ"
              "แม้พวกเราจะกังวลในเรื่องริดโอกันก็ตาม แต่พวกเราควรจะรับมือกับการคุกคามขนานใหญ่กันเสียก่อนน่ะ" แฮซกริฟบอก
              โคเคสกล่าว "อย่างน้อย พวกเราควรจะมีความพร้อมในเรื่องการป้องกันทั้งจากดาวดวงนี้และแคสเซรอน-4 กันบ้างน่ะ"
              "เออ พวกท่านกำลังหารือเรื่องกลุ่มผู้รุกรานกันอยู่ใช่มั้ยละครับ" นีลเซนท์ติดต่อมา
              จูเดทต้าบอก "นีลเซนท์ ที่ลูกแทรกเข้ามาในระหว่างการหารือนิ คงมีเรื่องสำคัญมากสิน่ะ"
              "สำคัญมากเลยนะครับ คู่ปรับของคุณคลอเวฟติดต่อเข้ามาด้วยสายด่วนฉุกเฉินกันนะครับ" นีลเซนท์กล่าว
              คลอเวฟสะดุ้ง "ไอ้ปากดีลิคเตอร์มันติดต่อเข้ามานะหรือ...."
              "นีลเซนท์ ข่ายสัญญาณของเฮโลลิคเตอร์เชื่อมมาทางเราหรือยังละ" เพอซิอัสบอก
              นีลเซนท์กล่าว "ผมได้เชื่อมแล้ว และใส่ระบบป้องกันการแอบฟังเอาไว้ด้วย เพื่อมิให้ข้อมูลเกิดการรั่วไหลไปได้นะครับ"
              "เอาขึ้นจอมาที่ห้องเดียวนี้เลย" จูเดทต้ากล่าว แล้วภาพมอนิเตอร์ก็เปิดมายังสะพานเดินเรือยานของเฮฟบัสเตอร์กัน
              "ไม่ได้เจอกันซะนานเลยน่ะ แม้ว่าผมกับพวกจะทราบเรื่องที่ตอนนี้พวกแกตไทซ์เข้าเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายสหพันธมิตรกันแล้วก็ตามน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอกอย่างจริงจังมากๆ "และเกรงว่าการติดต่อสื่อสารนี้จะเป็นอันสุดท้ายกันด้วยน่ะ"
              "นี้อย่าบอกน่ะ ว่าไอ้เดลวูลมันเฉดหัวนายและพวกออกไปกันแล้วน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              เฮโลลิคเตอร์บอก "ฉันพาพวกหลบหนีออกมาจากเดลอาเนี่ยนโดยที่เดลวูลกับแม่ทัพใหญ่บูเรนนอฟ ที่ตอนนี้ กลับมาสั่งการตามเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไม่รู้ว่าพวกเราหนีมาทางพวกนายกันอยู่ แต่ไม่ช้าก็เร็ว พวกนั้นคงแห่มาดักหน้าพวกเราแน่นอน" แล้วก็พูดไปว่า "เพราะ....พวกเราได้แขกคนสำคัญถึงสองรายด้วยน่ะ"
              "แขกคนสำคัญสองรายนะหรือ" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วไซเมี่ยนก็โผล่หน้ามา
              "ตกใจละสิน่ะ ที่ฉันต้องตามเฮโลลิคเตอร์และพวกเฮฟบัสเตอร์กลับมาที่ระบบดาวของพวกนายกัน แม้ว่าฉันไม่อยากจะกลับมากันเลยก็ตามน่ะ"
              "ไซเมี่ยน ดีแล้วละที่นายตัดสินใจกลับมากันได้น่ะ" ฟิเกซกล่าว และหันมาถาม "ว่าแต่ แขกคนสำคัญรายที่สองนิ เป็นใครกันหรือ"     
              ไซเมี่ยนกล่าว "ฉันแน่ใจว่า พวกนายเองก็น่าจะรู้กันบ้างน่ะ ว่าใครให้ความช่วยเหลือฉันกับกองกำลังต่อต้านกัน ตอนนี้ เขาอยู่พวกเราแล้วนะสิ" จากนั้นไซเมี่ยนก็เลื่อนภาพมายังเดลวาททันที
              "สวัสดีครับ กองกำลังไทรเวเซอร์และกองกำลังสหพันธมิตร ผม องค์ชายเดลวาท บุตรของท่านพ่อเดลมูดัลแห่งมหาจักรวรรดิ์สหัสดาราเดลอาเนี่ยน ผู้ให้ความช่วยเหลือกองกำลังต่อต้าน กลุ่มกบฎและกลุ่มปฏิวัติต่อจักรวรรดิ์ของท่านพ่อ รวมถึงผู้ช่วยเหลือกองกำลังต่อต้านของท่านแม่ทัพอาร์ซไพล์ม กับพวกเฮฟบัสเตอร์ของคุณเฮโลลิคเตอร์กันนะครับ" เดลวาทบอก "คุณคงจะเป็น โคเคส แอคเมนโด้ ผู้นำของกลุ่มสหพันธมิตรเลยสิครับ"
               โคเคสบอก "กองกำลังไทรเวเซอร์เล่าให้ผมทราบแล้ว ว่าท่านเป็นบุตรชายคนเล็กของเดลมูดัลรุ่นปัจจุบันกัน และรู้ว่าท่านเป็นผู้ก่อการเคลื่อนไหวของเหล่ากองกำลังต่อต้านกันอยู่ แต่ผมยังไม่รู้ว่า ท่านมากับพวกเฮโลลิคเตอร์นิ มาด้วยสาเหตุอันใดหรือ"
              "ข้าพเจ้ามาหาพวกท่านนั้น เพื่อตัดขาดจากกลุ่มจักรวรรดิ์บ้านเกิดของข้าพเจ้า เพื่อนำเหล่าผู้ลี้ภัยชุดสุดท้ายไปสมทบกับกลุ่มของผู้การโคเซวิคที่มาล่วงหน้า และเพื่อมอบข้อมูลสำคัญของสุดยอดอาวุธโบราณที่บรรพบุรุษของเราเก็บงำและซ่อมแซมมาตลอดหลายรุ่น ให้กับพวกท่านเตรียมการรับมือหยุดยั้งมันไว้ ก่อนที่ท่านพ่อจะนำมันออกมาจัดการกับพวกคุณและระบบดาวทุกแห่งของทางสมาพันธ์อวกาศกันนะครับ" เดลวาทบอก บัลโต้ เพอซิอัสและทุกๆคน รวมถึงโคเคสตกใจขึ้นมา
              แฮซกริฟบอก "เป็นเรื่องจริงอย่างงั้นสินะ"
              "ข้าพเจ้าไม่โกหกแน่นอน เพราะข้าพเจ้ายอมให้ท่านพ่อและเจ้าพี่เดลวูลกดขี่ข่มเหงพวกคุณและสมาพันธ์อวกาศ เหมือนกับทุกชนเผ่าในฝั่งของพวกเรากันไม่ได้อีกแล้วละครับ" เดลวาทกล่าว "ดังนั้น ผมจึงให้พวกท่าน รีบเข้าช่วยเหลือพวกเรากัน ก่อนที่กองรบของเจ้าพี่จะทำลายกุญแจแห่งชัยชนะกันไปได้เสียก่อนนะครับ" แต่ทว่า....
              "แย่แล้วละ มีสัญญาณของยานรบมุ่งหน้าด้วยความเร็วเหนือแสงพุ่งเข้ามาดักหน้าพวกเรากันอยู่น่ะ" เนสคาโก้บอก
              "บัดซบเอ้ย ไซเมี่ยน แอลิล นายคุมยานลี้ภัยนี้ตรงดิ่งเข้าดาวแคสเซเดี่ยน-3 โดยเร็วเลย"
              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "และหวังว่าพวกนายคงจะรีบมาช่วยพวกเรากันด้วยละ" จากนั้นก็ตัดการติดต่อขึ้นมา
              นีลเซนท์บอก "มีการแจ้งมาจากสถานีอวกาศคุ้มกันนอกดาวกันนะครับ ว่ากองยานเดลอาเนี่ยนปรากฎตัวใกล้กับแคสไลน์-6 โดยมียานอวกาศอยู่สองลำ ซึ่งยานลำหนึ่งเป็นยานของเฮฟบัสเตอร์กันด้วยนะครับ"
              "ผบ.บาโธโรมิว นายพลเพอซิอัส ออกปฏิบัติการณ์เดียวนี้เลย ฉันจะส่งกองรบมาช่วยหนุนกันด้วย" แฮซกริฟบอก
              ทั้งหมดกล่าว "รับทราบแล้วละครับ"

              "กองกำลังไทรเวเซอร์ พวกเธอไปสมทบกับกองยานรบนอกดาวกันโดยเร็ว ส่วนกองกำลังหลังฉากนั้น....พวกเธอรีบไปช่วยกองรบนาวิกที่ 29 กันที่เลนิลเกลดกันโดยเร็วเถอะ" เพอซิอัสกล่าว
              พีวิลบอก "อย่าบอกนะครับ ว่ายังมีพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธหลุดออกจากค่ายกักกันกลับมายังที่เลนิลเกลดกันนะครับ"
              "เปล่า ดูเหมือนว่าแพนเนสจะส่งพวกอัศวินเทวดามาดูลาดเลาล่วงหน้าที่ดาวของเรา ก่อนที่พวกทรอยอาร์กลุ่มใหญ่จะมาถึงนั้น จะเป็นเรื่องจริงแล้วนะสิ" บัลโต้บอก "เพราะเดลิคแจ้งมาว่า เมื่อ 2 ชั่วโมงก่อนมียานแล่นลงจอดในป่าเลนิลเกลด ซึ่งตัวยานนั้นมีตราหัวม้าติดกางเขนอยู่ บ่งบอกว่านั้นเป็นยานของพวกทรอยอาร์แน่นอน"
              สเตฟอร์ดบอก "คิดว่านั้นเป็นยานขนกำลังพลเสริมกองรบที่ส่งมาอย่างงั้นหรือครับ"
              "ฉันยังฟันธงไม่ได้หรอกน่ะ ว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงหรือเปล่า เพราะข้อมูลที่พวกนายได้จากคูลิแนนซ์มา ยังไม่ชัดเจนเพียงครึ่งส่วนเอง ซึ่งฉันได้แจ้งให้ไบรอันและครอบครัวดิสตินกับกองรบนาวิกล่วงหน้าไป พร้อมกับแจ้งให้ดีสแฮทเตอร์คอยประสานงานให้ และฉันได้แจ้งให้โดซี่รับทราบไว้ เพื่อเรียกเหล่าสมาชิกทั้งหมดให้รีบไปสมทบกันโดยเร็วน่ะ" บัลโต้กล่าว
              เพอซิอัสบอก "ดังนั้นพวกเธอเองก็รีบไปกันดีกว่าน่ะ เพราะกองกำลังหลังฉากยังมีพวกวูเซียทอยู่ด้วย จึงพอจะปกป้องสติลลิมบ์และหน่วยรบวิหคกันได้น่ะ"
              "เข้าใจแล้วละครับ" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วยานไทรแองเกิ้ลก็ออกทะยานขึ้นไปนอกดาวโดยเร็ว
              คลอเวฟบอก "บอกตรงๆน่ะ ว่าไอ้ปากดีลิคเตอร์มันคงคิดผิดแน่ๆเลยวะ ที่เลือกย้อนกลับมาที่ระบบดาวของพวกเรา ทั้งๆที่มันควรจะรีบหนีไปกันแล้วน่ะ"
              "จะว่าไปมันก็ใช่นะคะ เพราะว่าส่วนมากยังคิดว่าเฮโลลิคเตอร์กับพวกแปรพักตร์ไปอยู่กับเดลอาเนี่ยน ทั้งๆที่พวกเขาทำหน้าที่เป็นไส้ศึกและสายลับให้กับทางเรากันแล้วแท้ๆเลยนะคะ" เมดิน่าบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "และพวกเราเองก็ไม่สามารถเปิดเผยเรื่องนี้ให้ทุกคนรับรู้ได้ เพราะนั้นเป็นการผิดกฎเรื่องเปิดเผยความลับทางทหารกันน่ะ"
              "เอาเป็นว่าตอนนี้ เราโฟกัสไปที่การช่วยเดลวาทกับพวกกันก่อนดีกว่าน่ะ เพราะถ้าพวกเราช้า เราจะเสียทุกอย่างไปเลยน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "และนายเองก็อย่าหาเรื่องเล่นงานเฮโลลิคเตอร์ด้วยละ เพราะตอนนี้ พวกเฮฟบัสเตอร์ตกเป็นเหยื่อมิใช่พวกเดลอาเนี่ยนน่ะ"
              คลอเวฟบอก "ถึงนายไม่ย้ำ ฉันก็ไม่คิดหาเรื่องไอ้บ้านี้หรอกน่า"
              "น่าเสียดายเหลือเกินนะคะ ที่พวกเราไม่ได้ร่วมรบกับพวกคุณลิเนียร์ตี้กันน่ะ" นาเดียบอก
              แฮรี่กล่าว "ทำไงได้ละ นายพลเพอซิอัสและผบ.บัลโต้ต้องการให้พวกเราโฟกัสไปที่การหยุดยั้งพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันซะมากกว่าน่ะ"
              "หวังว่ากองรบที่เราต้องไปช่วยนั้น คงไม่ใช่เอสคอมของพวกคุณพ่อกันหรอกน่า" น็อกกี้กล่าว
              บาร์ทบอก "เท่าที่ทราบมา เราได้ร่วมงานกับพวกดิสติน ซึ่งล่วงหน้าไปก่อนไว้แล้วนะสิ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะคุณไบรอันเป็นเพื่อนกับคุณพ่อเลยสิครับ" เฟรดบอก
              ทันกุนพยักหน้า "พ่อของเธอนั้นรู้จักและร่วมงานกับเหล่าทหารรุ่นเดียวกัน ในกองกำลังต่อต้านของท่านประธานาธิบดีกันมาหลายคน ซึ่งนั้นก็เป็นข้อดีของพ่อเธอก่อนที่จะมาเป็นหัวหน้าหน่วยรบวิหคกัน เพราะทุกๆคนพร้อมจะให้ความช่วยเหลือต่อพวกเรากันได้ แม้ว่าบางคนนิ ตัวดีกันทั้งนั้นเลยละ"
              "แสดงว่าอย่างหลังคงมีพวกคุณพ่อรวมอยู่ด้วยงั้นสิ" แด็กซ์บอก
              ทันกุนกล่าว "เว้ากันซื่อๆเลยน่ะ ว่าเห็นหน้าพวกเธอสามตัวอยู่ในกลุ่มนิ เหมือนพ่อพวกเธอมาอยู่ด้วย แต่โดนย่อส่วนลดอายุลงก็เท่านั้นเองแหละ" แล้วก็บอกด้วยน้ำเสียงจริงจังไปว่า "แต่พวกเธอเองก็ต้องระวังตัวหน่อยน่ะ เพราะฉันสังหรณ์ใจว่า มีเงามืดมรณะคอยจะจ้องปองร้ายพวกเธอและพวกเรากันอยู่น่ะ"
              "ลุงพูดเหมือนกับว่า พวกมือสังหารของนายพลวอลเลนซ์จะลงมือกันเลยสิครับ" คีธกล่าว
               ทันกุนพยักหน้า "ผบ.บัลโต้แจ้งเตือนมาด้วยน่ะ ว่าในระหว่างภารกิจจะมีตัวอันตรายที่นอกเหนือจากพวกแพนเนสโผล่มา ซึ่งอาจจะโผล่มาในยามเผลอก็เป็นได้น่ะ"
              "สำคัญในตอนนี้ เรารีบปฏิบัติการณ์กันก่อนดีกว่าน่ะ" มาริกล่าว โดยตอนนี้เธอนำวอลแกรมไรเฟิ่ลติดปืนเลเซอร์ออกจากแฝงเก็บปืนมา
              รีฟกล่าว "ถ้าเช่นนั้นพวกเราก็ควรจะเตรียมพร้อมกันสักหน่อยนะคะ"
              "รีฟพูดถูกน่ะ เพราะเราไม่รู้ว่ายานรบที่หลุดเข้ามาในเขตป่าเลนิลเกลดนั้น เป็นยานแบบไหน ยังไงก็ต้องระวังตัวไว้ก่อนน่ะ" นิคบอก
              แฮรี่กล่าว "อย่างน้อยก็ดีกว่าเราเผลอทำลายยานรบแล้วมีผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกจับมาก็เป็นได้น่ะ"

              "พวกนายมากันแล้วสิน่ะ" บัลโต้กล่าวโดยตอนนี้อยู่ในยานแรคแทซพร้อมกับกองยานของกาลิเทน เดเรนซ่า และพิคานัส เมื่อเห็นยานไทรแองเกิ้ลออกมากันแล้ว
              เนคมาดูซัมบอก "พวกเราพร้อมรบกันแล้วละครับ ผบ.บัลโต้"
              "ดี งั้นรีบมุ่งหน้าไปช่วยเหล่าผู้ลี้ภัยกันเลยดีกว่า" บัลโต้กล่าว แล้วทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปยังแคสไลน์-6 ซึ่งตอนนี้ "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" ฟรอนัสเตอร์ 20 เครื่องยิงปืนอนุภาคโต้ตอบใส่พวกเดลอาเนี่ยนที่นำฟรอนารีนและกันวอร์คจนพังพินาศลง แต่.... "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆ" อัสแทรมิค ลาสแบรท เมอมาร์คระดมยิงใส่ฟรอนัสเตอร์จน "ป้าก ตรูมมม เปรี้ยงงง" แขนขาพังเสียหายไป จนต้องใช้ระบบซ่อมแซมโดยเร็ว "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" เนสคาโก้และลูกทีมระดมยิงปืนยาวอนุภาคอย่างต่อเนื่องเข้าใส่กองรบอัลแทเรี่ยน บรูซาเรมและเทรโอเซี่ยมกันอย่างหนักหน่วง แต่ฝูงแคทครอฟบุกเข้าใส่ด้วยกงเล็บอนุภาคอย่างรวดเร็ว
               "แก....พวกแกกล้าทรยศหักหลังพวกเรากันเลยหรือวะ ไอ้พวกแมนิเกเตอร์" นักรบแมทเฟลิมกล่าวต่อเฮโลลิคเตอร์ที่บินเข้ามาใช้ดาบยาวฟาดฟันไล่ไปอย่างทันควัน
              "พวกเรามิได้หักหลังพวกนายกันหรอก แค่...พวกเรา ไม่ได้คิดที่จะเป็นพวกเดียวกับพวกแกมาแต่แรกกันต่างหากละ" เฮโลลิคเตอร์บอกพร้อมกับ "ฟึ่บ แกร็ก ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงปืนกลกระสุนพลังอนุภาคอัตโนมัติเข้าใส่แคทครอฟที่ถูกปัดกระเด็นออกไปจนระเบิดในทันที จากนั้นก็นำทีมเฮฟบัสเตอร์อีก 10 หน่วยโต้ตอบใส่จูลาสโต้ที่บุกเข้ามาด้วยห่ามิไซล์ "แฟ้วๆๆๆๆๆ" บรอซทรูปเปอร์ระดมยิงมิไซล์อนุภาคเข้าสกัดกั้นโดยเร็ว ตามด้วยพวกโกลบ์ดรอยแห่แหนมา
              "เจอปืนเพลิงพลาสม่านี้หน่อยเป็นไง" โกลเดี้ยมตนหนึ่งกล่าวโดยเตรียมยิงปืนเพลิงจากแขนทั้งสองข้าง โดยที่เนสคาโก้กับพวกจู่โจมด้วยปืนยาวอนุภาค "เปร้งๆๆๆๆๆ" แต่พวกมันสร้างบาเรียอนุภาคป้องกันไว้ และกำลังเตรียมเผาเฮโลลิคเตอร์กัน
              "แชดดดด แชดดด แฟ้ววว ป้ากๆๆๆ" โกลบ์ดรอยสี่ตัวที่อยู่ด้านข้างซ้ายของเฮโลลิคเตอร์ถูกยิงทะลุด้วยลำแสงทั้งสี่เส้นจน "ตูมๆๆๆ" ระเบิดไปพร้อมกัน ตามด้วย "แชดด แชดด ป้าก พรึบบบ ตรูมมม ป้ากก แกร็กๆๆๆ เพล้ง" ลำแสงความร้อนและความเย็นเข้าจู่โจมโกลบ์ดรอยอีกสองตัวให้มอดไหม้และถูกแช่แข็งจนแตกกระจุยไป "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์มันโผล่มาช่วยกันจนได้สิน่ะ" หัวหน้าหน่วยบรูซาเรมสบถ
              หัวหน้าฝูงบินอัลแทเรี่ยนบอก "อย่าให้พวกมันเข้าช่วยยานของพวกเฮฟบัสเตอร์จนพาตัวเดลวาทไปได้เป็นอันขาด" แล้วฝูงบินวิงค์เซปเตอร์ วิงค์ลิบรอน วิงค์ฮาเคน และอัสแทรมิคบินเข้ามาขัดขวางพวกไทรเวเซอร์ที่บุกมาโดยเร็ว "แฟ้ววววว แฟ้วววว แฟ้วววว แชดด แชดด แชดดด แชดดด แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้ววว แชดดด" สเปียริทและลิเนียร์ตี้ใช้มัคส์บริซครีทเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เข้าจู่โจมใส่ด้วยเรย์แซทแคนน่อนไรท์อาร์ม พร้อมกับเรย์แซทบลัสต์ช็อตกันเข้าถล่มใส่วิงค์ลิบรอน และวิงค์เซปเตอร์ให้ร่วงไปหลายเครื่อง "แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว ฟิ้วๆๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียจู่โจมด้วยเบิร์ดบิทเข้ากรีดตัดร่างอัสแทรมิคให้ขาดสะบั้น พร้อมกับใช้เคาน์เตอร์ชิลด์ป้องกันการโจมตีด้วยลำแสงและกระสุนจากโคนปีกไปด้วย "แฟ้ววว แฟ้ววว ทิ้วๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆ" วิงค์ฮาเคนแยกตัวพร้อมกับระดมยิงลำแสงสาดใส่ไซโคลเนีย "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆ" จิลบินเข้ามาป้องกันด้วยไซโคไคท์บัสเตอร์และการ์เดี้ยนโอ๊บอย่างรวดเร็ว "บริซซาร์ดแอทแทค" แล้วก็สวนกลับด้วยห่ากระสุนน้ำแข็งเข้าทิ้มแทงใส่วิงค์ฮาเคนในทันที เพื่อเปิดทางให้พวกไทรเวเซอร์ที่เหลือตามมาสมทบโดยเร็ว
              "ต้องการความช่วยเหลือกันบ้างมั้ยละ" มาสวาร์ทาร์กล่าวโดยนำลอร์ดวาทรัลเคาน์การ์ดออกมา พร้อมกับแอนเดรีย พีวิล เจเนล พลัสเชอริท แอบไบออส ฟิเกซ พวกไทรเมร่าบุกเข้ามา โดยที่กองรบของกาลิเทนและบัลโต้ส่งฝูงโมบิลลอยด์ออกมากันแล้ว
              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "ถึงฉันไม่บอก พวกนายก็ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยอยู่แล้ว แม้ว่าเพื่อนกราดิเอเตอร์มารีนจะไม่มาเลยก็ตามน่ะ" แต่ไม่ทันไร จูลาสโต้บุกเข้ามาพร้อมกับขวานคู่ทั้งสองตัว "ซ่า ป้ากกก ป้ากกก" กลับถูกเฮฟโวลทรีสตรอนเทอมิเนตัสโผล่มาด้วยระบบไดฟ์จัมป์จู่โจม ด้วยออคตาแกรมแฮมเมอร์สองข้างจนหุ่นกระจุยไป "นายคงไม่พลาดงานนี้เลยสิน่า" เฮโลลิคเตอร์บอก
              "ฉันแค่ไม่อยากให้นายโดนพวกเดลอาเนี่ยนยำตีนก็เท่านั้นแหละวะ" คลอเวฟกล่าว แล้วก็ "ตรุ้ง ตรุ้ง ตรูมมม บรึมมม" ยิงอควอติคบอมส์เข้าใส่ดีฟแอทแทคเกอร์และเวฟสไตรเดอร์ที่บุกมาให้พังกระจุยไป แต่พวกเดลอาเนี่ยนก็แห่มาเยอะมาก "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไทรแองเกิ้ลเลยยิงซีคเกอร์มิไซล์เข้าถล่มใส่วอร์บอทและวอร์แมชชีนของพวกอินเซคเที่ยนจนกระเจิดกระเจิงไป
              "พยายามคุ้มกันยานอวกาศที่ลี้ภัยเอาไว้ อย่าให้พวกเดลอาเนี่ยนเข้าใกล้เพื่อทำลายทิ้งไปได้เด็ดขาด" มาสวาร์ทาร์กล่าวพร้อมกับใช้โลห์ป้องกันการโจมตีด้วยกระสุนอนุภาคจากดาร์ควอค เพื่อให้แอนเดรียโต้ตอบด้วยลองค์ลันเชอร์สอยดาร์ควอคให้กระจุยไป
              "กองยานไซเอมนอยด์ ส่งกองรบคัลซั่มเข้าขัดขวางพวกหุ่นหัวสัตว์ของพวกไทรเวเซอร์กันเดียวนี้เลย" แม่ทัพชาวเดลอาเนี่ยนกล่าว
              แม่ทัพเดอาบอก "ท่านซูกี้ไนน์กอส ท่านส่งกองรบไซเอมนอยด์ที่ไม่ชำนาญการรบไปเช่นนี้ มิเป็นการเสียกำลังโดยใช่เหตุเลยหรือ"
              "ขออภัยด้วย ท่านเดอา ที่ข้าต้องทำเพื่อมิให้คนทรยศลอยนวลไปได้ ต่อให้ต้องใช้กำลังรบไปมากแค่ไหนก็ตาม" ซูกี้ไนน์กอสกล่าว "อีกอย่าง วอร์บอทและวอร์แมชชีนที่ส่งไปนั้น ล้วนแล้วใช้โดรนและออโต้ไพล็อตกันทั้งนั้น เราจึงไม่เสียกำลังรบไปโดยใช่เหตุตามที่ท่านว่ามากันหรอกน่ะ"
              เดอากล่าว "แต่ถึงกระนั้น เราต้องจับเป็นท่านเดลวาทกันเท่านั้นน่ะ ท่านจึงไม่จำเป็นต้องสังหารบุตรของท่านเดลมูดัล จนต้องโทษฐานปลงพระชนม์องค์ชายไปเลยน่ะ"
              "ท่านเดลวูลแจ้งกับข้ามา ว่าเดลวาทไม่เพียงให้ความช่วยเหลือเหล่ากบฎและกองกำลังต่อต้าน รวมถึงช่วยยอดมือป่วนก่อความเดือดร้อนกันอย่างลับๆกันมาตลอด แต่ยังขายความลับทางทหารของพวกเราไปให้ฝ่ายตรงข้าม และขโมยข้อมูลความลับของสุดยอดอาวุธของพวกเราเพื่อมอบให้กับฝ่ายสหพันธมิตรเช่นนี้ ถือว่าร้ายแรงมากจนเกินพอแล้ว" ซูกี้ไนน์กอสบอก "แน่นอนว่าท่านเดลวูลและท่านบูเรนนอฟแจ้งเรื่องนี้ให้องค์มหาจักรพรรดิ์จนรับทราบ และมีพระบัญชาให้ประหารท่านเดลวาทลงซะ ให้วอดวายไปพร้อมกับข้อมูลความลับสุดยอดกันนี้แหละ"
              เดอาบอก "แล้วท่านไม่กลัวว่าความลับนี้รู้ถึงหูเผ่าอื่นเลยหรือ"
              "อย่าห่วงไปเลย ท่านเดลวูลให้ข้าใช้เครือข่ายสื่อสารลับเฉพาะ เผ่าอื่นมันคงไม่ทราบเรื่องกันหรอกน่ะ" ซูกี้ไนน์กอสกล่าว "สำคัญในตอนนี้คือ ท่านกับพวกออกรบตามที่ข้าสั่งมาก็พอ"
              เดอากล่าว "ถึงท่านไม่สั่ง ข้าก็ทำตามกันอยู่แล้วละ"
              "ฝ่ายตรงข้ามส่งกองรบวอร์บอทและวอร์แมชชีนออกมาเป็นจำนวนมากแล้วละคะ" เอเรียเน่บอก
              เลย์เยลตรวจสอบกองรบทั้งหมดจึงรายงานไปว่า "เกรงว่ากองรบวอร์บอทและวอร์แมชชีนที่ถูกส่งไป นอกเหนือจากพวกเฟลาเลี่ยมนั้น จะขับเคลื่อนด้วยระบบออโต้ไพล็อต หรือไม่ก็ใช้โดรนควบคุมเสียเองนะคะ"
              "แสดงว่าพวกเดลอาเนี่ยนคงไม่ยอมเสียกำลังคนไปในการไล่ล่ากลุ่มผู้ลี้ภัยกันเลยสิคะ" เดเรนซ่าออกความเห็น
              บัลโต้บอก "พวกนายทราบแล้วใช่มั้ย ว่าฝ่ายตรงข้ามมันเล่นกับพวกเรายังไงน่ะ"
              "พวกเรารู้แล้วละครับ ผบ.บัลโต้ เพราะแอมเบอร์สแกนพวกศัตรูและบอกกับเราไว้แล้วนะครับ" พีวิลบอก โดยตอนนี้เนคมาดูซัมออกรบพร้อมจายด์ ฟูลออเรสและเมดิน่ากันแล้ว
              "พยายามระวังตัวไว้ให้มากแล้วกันน่ะ เพราะฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมให้พวกเราเข้าถึงเป้าหมายได้แน่ๆน่ะ" บัลโต้กล่าว
              "ผบ.คะ ผู้การเดลิคแจ้งเตือนมานะคะ" เพลเลทรายงาน
              บัลโต้พยักหน้าและรับการติดต่อจากเดลิค "มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอย่างงั้นหรือ เดลิค"
              "เกิดเรื่องแล้วละครับ แคร์เรี่ยนตรวจจับสัญญาณของพวกทรอยอาร์ ซึ่งใช้การซ่อนพลางเอาไว้นะครับ" เดลิคกล่าว
              บัลโต้ถาม "ซ่อนพลางนะหรือ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าพวกทรอยอาร์คงไม่ได้แค่ส่งกองกำลังภาคพื้นลงมาอย่างเดียวน่ะ"
              "ครับ เพราะจากการตรวจสอบพลังงานทรอเจนที่อยู่ในยานนั้น บ่งบอกว่ามันเป็นยานชั้นทรอแจนอาร์คแน่นอน หากแต่ในยานมีโมบิลลอยด์ตัวใหญ่ซ่อนอยู่ด้วยนะครับ" เดลิคบอก "ตอนนี้ผมกับโซเฟียทกำลังมุ่งหน้าไปเสริมแล้ว และได้แจ้งกับโดซี่กันด้วยน่ะ"
              บัลโต้บอก "งั้นฝากด้วยแล้วกันน่ะ เดลิค เพราะฉันคงเจียดกองรบมาช่วยนายไม่ได้กันน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น คุณกับทุกๆคนก็ขอให้ปลอดภัยกันด้วยนะครับ" เดลิคบอก แล้วก็ตัดการติดต่อไป
              บัลโต้สบถ "มันชักจะไม่เข้าท่ากันเสียแล้วสิเนี้ย ให้ตายสิ"
    ต่อช่วงที่ 2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×