ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #91 : ตอนที่ 44 พายุสีทองโหมใส่สหพันธมิตร องค์ชายสองผู้น่าเกรงขามปรากฎตัว ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5
      0
      12 ต.ค. 64

    ช่วงที่ 2

              ตัดมายังพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กัน หลังจากที่พวกเขาร่วมมือกับพวกแกตไทซ์และกองทหารหยุดยั้งการคุกคามจากพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไปได้ 3 วันด้วยกัน

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆ" ในระหว่างที่พวกไทรเวเซอร์ฝึกฝนพวกหน่วยรบวิหคและสติลลิมป์พร้อมกับไทรเมร่ากันนั้น แอมเบอร์ส่งเสียงแจ้งเตือนเข้ามาในมือถือ "มีอะไรหรือ แอมเบอร์" เนคมาดูซัมถาม

              แอมเบอร์โผล่มาจากกระเป๋าฉายโฮโลแกรมพร้อมกับบอกว่า "เออ สายตรงจากยูเนี่ยนพีชแจ้งเข้ามากันนะคะ"

              "โคเซวิคคงจะหาเรื่องคุยกันอีกละสิ" เนคมาดูซัมบอก เพราะในช่วงที่เขาอยู่บนดาว โคเซวิคติดต่อหาพวกไทรเวเซอร์เพื่อพูดคุย โดยเฉพาะเรื่องพวกแกตไทซ์ที่เข้าร่วมกลุ่มกันได้สัปดาห์เศษแล้ว

              แอมเบอร์บอก "เปล่าคะ เป็นเหตุฉุกเฉินสำคัญที่ต้องแจ้งให้พวกคุณรับทราบกันโดยเร็ว อ้อ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคุณแอบไบออสนะคะ"

              "ฉันนะหรือ...." แอบไบออสกล่าว โดยที่เขามาถึงพอดี

              เนคมาดูซัมเลยให้ "มาสวาร์ทาร์ พีวิล นายคุมการฝึกไปก่อนน่ะ ฉันกับแอบไบออสจะคุยกับโคเซวิคกันสักหน่อยน่ะ" มาสวาร์ทาร์และพีวิลพยักหน้า แล้วเนคมาดูซัมกับแอบไบออสก็เปิดกระเป๋าสื่อสาร เพื่อเปิดภาพโฮโลแกรมของโคเซวิคขึ้นมา "โอเค โคเซวิค ว่าแต่ปัญหาที่นายจะบอกกับทางเรา โดยให้แอบไบออสมารับฟังนิ มันเรื่องอะไรกันวะ"

              "นายมากันแค่สองรายสิน่ะ ดีเลย เพราะฉันจะมาแจ้งพวกนายเรื่องพวกสเตรดาร์ธที่กำลังบุกรุกมาทางดาวของนายกันแล้วน่ะ" โคเซวิคบอก

              แอบไบออสกล่าว "สเตรดาร์ธบุกดาวของเรานะหรือ เรื่องนั้นเรารู้อยู่แล้วก็จริง แต่ทำไมนายถึงเรียกฉันมาคุยด้วยน่ะ"

              "ก่อนอื่นเลยน่ะ พวก พักนี้พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธบุกรุกเขตดาวของพวกนายกันอยู่สิน่ะ" โคเซวิคพูดเกิร์นนำ

              เนคมาดูซัมบอก "ใช่ เพียงแต่เราคิดว่าพวกนี้บุกมาที่ดาวของเรา เพราะรู้ว่าพวกเราได้พวกแกตไทซ์เข้าร่วมมาแล้วน่ะสิ"

              "มันก็จริงอยู่น่ะ ที่พวกศัตรูนอกเหนือจากพวกเดลอาเนี่ยนทั้งสองกลุ่มนั้นไม่ยอมให้พวกนายนอนสบายกันได้หรอกน่ะ" โคเซวิคกล่าว "แต่พวกเรารู้มาว่า พวกศัตรูทั้งสองพวกนั้น มาหาเรื่องพวกนาย เพราะพวกนายเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อนน่ะ" แอบไบออสและเนคมาดูซัมได้ฟังก็แปลกใจ

              "เดียวก่อนน่ะ ทางเราไม่เคยล้ำเส้นบุกไปยังเขตดาวของพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันสักครั้งเลยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              "แต่เกรงว่า มันเกิดขึ้นแล้วนะสิ เพราะเมื่อ 3 วันก่อน ที่ดาวซาฮัลด้า อยู่ๆเขตชุมชนและเขตหมู่บ้านที่อยู่ในเขตกักกัน อันเนื่องมาจากเทเนดีนซื้ออาวุธชีวภาพที่เป็นชิ้นส่วนกองพันอสูรเดิมของนาย ได้แปรสภาพและกลายพันธุ์ชาวสเตรดาร์ธที่ตกเป็นเป้าหมายกันไปหมด ซึ่งราชทายาทมูราดีนและองค์ชายสองดูแรนซิน ได้ตั้งเขตกักกันเอาไว้ เพื่อเตรียมกองกำลังสำหรับกวาดล้างไปพร้อมๆกัน" โคเซวิคบอก "จนกระทั่งมีปลาวาฬตัวยักษ์หน้าตาน่ากลัวบินโฉบลงมา งาบเอาเขตชุมชนกลายพันธุ์เหล่านั้นหายไปทั้งแถบไม่ว่า เขตชุมชนที่กลายพันธุ์ทั้ง 7-8 แห่งก็โดนงาบในเวลาเดียวกันกับแห่งแรกเสียด้วย ซึ่งกองกำลังรักษาการณ์ของพวกสเตรดาร์ธเองก็เงิบไปตามๆกัน เนื่องว่าการมาของพวกปลาวาฬเหล่านั้น มาแบบไม่มีการบอกกล่าวหรือแจ้งเตือน แถมพวกมันมาเร็วแล้วก็ไปเร็วกันด้วยนะสิ"

              แอบไบออสบอก "นั้นไม่แปลกใจหรอก ที่รีนเวลแดมเหล่านั้นเข้ามาในดาว โดยไม่ถูกสกัดกั้นจากกองกำลังรักษาการณ์ของสเตรดาร์ธโต้ตอบการบุกรุกจากฟากฟ้า เพราะพวกมันคงได้อำนาจการพลางตัวมาจากเขตป่าในดาวคูซาด้าธีต้ามาแน่นอน"

              "แล้วมีพวกสเตรดาร์ธบาดเจ็บจากการปะทะกันหรือเปล่าละ" เนคมาดูซัมถาม

              โคเซวิคบอก "สายของผู้การทอมมี่บอกมา ว่าพวกนักรบไม่เจ็บไม่ตาย แค่เงิบจากเหตุที่ไม่คาดคิด ว่าอยู่ๆมีปลาวาฬลงมางาบหมู่บ้านติดเชื้อไปทั้งเขตอย่างรวดเร็ว แต่นั้นก็ทำให้พวกสเตรดาร์ธยั่วะมาก เพราะพวกเขาโดนผู้บุกรุกจากเขตดาวบ้านนายมาหยามน้ำหน้ากันโต้งๆเลยน่ะ" แล้วหันมาถาม "และฉันเดาได้ว่าเพื่อนร่วมเผ่านายต้องเป็นหัวหน้ากลุ่มในการลงมืออันอุกอาจแบบนี้ไม่ต้องสงสัยเลยละ"

              "อะไรที่ทำให้นายคิดเช่นนั้นได้ละ" แอบไบออสบอก

              โคเซวิคกล่าว "เพราะว่าสายข่าวที่ส่งข่าวมาให้พวกเรารับทราบนั้น เคยร่วมปฏิบัติการณ์พร้อมกับนายทหารในกองกำลังเดิม เหมือนกับที่นายเคยเป็นลูกน้องของผู้ฝูงทริปเปิ้ลทีกันมาก่อนนะสิ และถ้าให้เดาอีกน่ะ ตัวหัวหน้านั้น คงจะถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับตัวไปอย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน"

              "เดียวฉันจะกลับไปถามให้แล้วกันน่ะ" แอบไบออสกล่าว

              เนคมาดูซัมถาม "แล้วนายพอจะรู้มั้ย ว่าพอสเตรดาร์ธเกิดเรื่องพรรค์นี้ขึ้นนั้น คงจะแจ้งให้จาฟฟาร์ลนำกองกำลังมาเอาเรื่องพวกเรากันอีกสิน่ะ"

              "เปล่า ผู้นำทัพจากซาฮัลด้าในคราวนี้ คือองค์ชายสองดูแรนซินนะสิ" โคเซวิคบอก "แน่นอน ว่าการมาของดูแรนซิน ไม่ใช่แค่มาท้าสู้กับพวกนายและหน่วยรบชุดเกราะของพวกนายกันอย่างเดียว ดังนั้น ฉันจึงอยากจะให้พวกนายเตรียมพร้อมเอาไว้ด้วยน่ะ"

              เนคมาดูซัมกล่าว "ถึงนายไม่บอก ฉันก็รู้ว่าองค์ชายสองต้องการอะไรกันแน่ละ"

              "จะดีกว่ามากหากนายบอกกับพวกพ้องที่เหลือเอง แม้ว่าฉันไม่อยากจะบอกกับพวกนายว่าพวกทรอยอาร์มาหาเรื่องกับนายด้วยเหตุใด เพราะมันเปลืองน้ำลายและเวลากันเลยน่ะ" โคเซวิคบอก "ฉันมีเรื่องต้องแจ้งเพียงเท่านี้แหละ โคเซวิค ยุติการติดต่อ" แล้วภาพโฮโลแกรมของโคเซวิคก็หายไป แล้วมีโฮโลแกรมของแอมเบอร์โผล่มาแทน

              แอบไบออสกล่าว "สงสัยว่าฉันต้องถามทรอลลอฟกันแล้วละ ว่าใครนำทีมลงไปที่เขตดาวของพวกสเตรดาร์ธกันน่ะ"

               "มีเรื่องอะไรแย่ๆเกิดขึ้นเลยหรือ เนคมาดูซัม สิบเอก" พีวิลกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "สงสัยว่างานนี้เราคงต้องถามผู้นำพวกเวโนมิไนซ์กัน หลังจากที่เรากลับไปถึงฐานทัพได้น่ะ"


              "อยากจะคุยกับซันเบิร์ตและโดแกนนะหรือ เดธเทน" ทรอลลอฟ หัวหน้าเผ่าเวโนมิไนซ์กล่าว หลังจากที่แอบไบออสและพวกเมนซิกส์ทีนกลับมาที่เวเซอร์เฮาส์แล้ว

              แอบไบออสพยักหน้า "เรื่องนี้ซีเรียสมากเลยน่ะ เพราะฉันแน่ใจว่าคนของพวกนายไปทำอะไรไว้ที่ซาฮัลด้ากันแล้ว เพียงแต่ฉันต้องการคำตอบจากพวกเขานี้แหละ"

              "บอกมาเหอะ ทรอลลอฟ เพราะการกระทำของพวกเขานั้นมันทำให้พวกสเตรดาร์ธมีเหตุผลในการบุกรุกดาวของเรากันแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              พีวิลบอก "ที่สิบเอกและเนคมาดูซัมว่ามานั้น มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าละ หัวหน้าเผ่าทรอลลอฟ"

              "เฮ้ออออ อันที่จริงแล้ว ฉันรู้เรื่องที่เทเนดีนทำกับชาวสเตรดาร์ธจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกเรา มาตั้งแต่ก่อนหน้าช่วงที่พวกนายลงแข่งไตรกีฬากันแล้วน่ะ" ทรอลลอฟบอก

              ฟิเกซกล่าว "แสดงว่านายรู้มาก่อนแล้วสิ ว่าเทเนดีนได้ชิ้นส่วนฐานรังของเวโนมิไนซ์จากคิฟทรอนอฟมาใช้แปรสภาพชาวสเตรดาร์ธและสัตว์พื้นเมืองกันน่ะ"

              "ใช่ และการที่เทเนดีนสร้างขุมกำลังเวโนมิไนซ์ของมันเองเพื่อใช้ในการโค่นล้มราชบัลลังก์กันนั้น มันทำให้ฉันรู้สึกหงุดหงิดอย่างมาก จากการที่ฉันได้ยินเสียงโอดโอย เจ็บปวด โกรธแค้น และสิ้นหวังของชาวสเตรดาร์ธที่ต้องอยู่ในสภาพร่างที่ไม่ต่างจากเหล่าสมุนของเวสเทิร์ซกันเลย ซึ่งถ้าฉันปล่อยให้พวกเขาอยู่ต่อโดยไม่ทำอะไรเลยนั้น องค์ชายใหญ่อย่างมูราดีนจะช่วยพวกเขา ด้วยการใช้ไฟบรรลัยกัลป์เผาทั้งหมู่บ้านให้เป็นเถ้าถ่านในเวลาอันสั้นแน่นอน" ทรอลลอฟบอก "และรวมไปถึงการใช้อาวุธ ABC มาลองใช้กับพวกชาวบ้าน และสัตว์พื้นเมืองกันอีก ซึ่งพวกกลายพันธุ์ส่วนหนึ่งที่เข้ามาก่อกวนพวกนายในการแข่งนั้น มันคือส่วนหนึ่งของกลุ่มชาวบ้านที่ถูกพาตัวมาลองเชิงก็เท่านั้นเอง ซึ่งพวกนายก็ช่วยปลดปล่อยพวกเขาลงไปได้แล้วน่ะ"

              แอนเดรียบอก "ไม่นึกเลย ว่าคิฟทรอนอฟกับเทเนดีนจะใช้ชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อมาก่อความเดือดร้อนโดยไม่เต็มใจกันแบบนี้เลยนะคะ"

              "พอนายรู้เช่นนั้น นายเลยคิดที่จะส่งใครสักคนลงไปช่วยพวกสเตรดาร์ธกลายพันธุ์แล้วพามาที่ทวีปลอร์เดเซรอธเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              ทรอลลอฟพยักหน้า "ตอนนี้พวกสเตรดาร์ธเหล่านั้นมิได้เป็นประชาชนขององค์มหาราชาแห่งราชอาณาจักรทองคำอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นชนเผ่าหนึ่งของพวกเรา อันเกิดจากความต้องการอาวุธอันร้ายแรงของเทเนดีน และองค์พี่น้องรายอื่นๆที่มีส่วนร่วมทั้งเต็มใจหรือไม่ก็ตาม ฉันเลยกะว่าจะให้โดแกนและซันเบิร์ต ซึ่งเป็นอดีตทหารของกองกำลังพันธมิตรมนุษย์ และรู้จักกับเหล่าสายลับที่แฝงตัวในเขตดาวนครหลวงของพวกสเตรดาร์ธมา เป็นผู้นำในการช่วยเหลือเหล่าสเตรดาร์ธกลายพันธุ์กันขึ้นมา โดยให้ลงมือหลังจากที่องค์ชายสามพาพวกแฝงตัวเข้ามาที่ดาวของนายกันแล้ว"

              "แต่....พวกเดลอาเนี่ยนกลับชิงลงมือด้วยการลักพาตัวพวกเวโนมิไนซ์ ซึ่งรวมถึงโดแกนและซันเบิร์ตเลยละสิน่ะ" แอบไบออสบอก

              ทรอลลอฟกล่าว "รวมถึงนายด้วยน่ะ เดธเทน และโชคดีมากที่นายได้ช่วยเหลือทั้งเบเลียร์ ทรอลลอฟ ซันเบิร์ต แล้วก็รอฟฟอล รวมถึงคลาสดีจีสเอาไว้ เพียงแต่เรามีปัญหาติดพันอยู่หลายเรื่องจนนำรีนเวลแดมออกจากทวีปไม่ได้ เราเลยต้องส่งโดแกนและซันเบิร์ตนำทีมเข้าไปแทรกซึมในดาวซาฮัลด้ากันก่อน โดยส่งไปก่อนหน้าที่พวกเดลอาเนี่ยนจะมุ่งหน้ามาจู่โจมดาวของพวกนายและของเราเลยน่ะ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะถ้าอยู่ๆ พวกนายบุกลงมางาบพวกชาวบ้านที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ หรือพวกที่ยังไปจากดาวบ้านเกิดนี้ไม่ได้แบบนั้นละก็ พวกสเตรดาร์ธจะต่อต้านกันอย่างหนักหน่วงจนเกิดศึกภายในขึ้นมา เลยให้พวกเขาแฝงตัวไปสอบถามพวกชาวบ้านชาวเมืองที่กลายพันธุ์กันก่อนสิน่ะ" พีวิลบอก

              ทรอลลอฟพยักหน้า "แน่ละ เพราะเราแน่ใจว่าพวกสเตรดาร์ธระดับรากหญ้าเองคงจะถูกเสี้ยมสอนให้เกลียดชังพวกเราที่เดิมเป็นชาวซัลคาล่า พันธมิตรของพวกทรอยอาร์กันอย่างแน่นอน เราเลยต้องให้พวกสเตรดาร์ธกลายพันธุ์เหล่านี้ รับทราบกันว่า องค์ราชทายาทและพวกสเตรดาร์ธส่วนใหญ่ไม่คิดจะรักษาพวกเขาด้วยยากันจริงๆ แต่จะรักษาพวกเขาด้วยการเอาไปเผากันซะมากกว่า แม้ว่าจะมีส่วนหนึ่ง ไม่เชื่อพวกเรากันก็ตามน่ะ"

              "และอีกส่วนหนึ่งคงจะถูกหลอกใช้จากพวกเชื้อพระวงศ์หรือพวกสเตรดาร์ธที่อ้างว่ามีวิธีรักษาสภาพอาการนี้ ด้วยการให้ออกไปก่อเรื่องนอกระบบดาวหรือในระบบดาวของราชอาณาจักรกันละสิน่ะ" เจเนลบอก

              ทรอลลอฟพยักหน้า "ถ้าไม่ใช่พวกผกก. ก็ต้องเป็นองค์ชายเทเนดีน ซึ่งอย่างหลังนั้นเป็นไปได้มากที่สุด เพราะว่าเหล่าบุตรขององค์มหาราชาอัลลาดินนั้น คงจะรู้ถึงพิษสงของเวโนมิไนซ์ที่เวสเทรซนำมารุกรานกันบ้าง เลยไม่กล้าเสี่ยงเอาอาวุธที่เปลี่ยนพวกเขาให้เป็นตัวอันตรายมาอยู่ใกล้กันหรอกน่ะ" แล้วก็กอดอกก่อนจะพูดว่า "แน่นอน ว่าเราเลือกที่จะช่วยพวกสเตรดาร์ธให้พ้นจากการชำระล้างของพวกองค์ชายองค์หญิงที่โน่น ดีกว่าปล่อยให้พวกเขากลายเป็นอาวุธชีวภาพเดินได้ให้กับพวกผกก.บนดาวเหล่านั้นอยู่ดีเลยน่ะ"

              "แล้วนายคงจะลงมือในช่วงที่กองยานแพลตตินั่มอามาด้าของชาวดาวฤกษ์ล่าถอยกลับไปเลยสิน่ะ เพราะต่อให้รีนเวลแดมมีอำนาจการพลางตัวที่ได้จากใบไม้และต้นหญ้าบนดาวคูซาด้าธีต้า จนผ่าเข้ามาในดาวโดยผ่านการตรวจจับของพวกสเตรดาร์ธกันได้จริง แต่มิใช่กับอำนาจตาทิพย์ของชาวดาวฤกษ์ที่มองทะลุได้ทุกอย่างกันเลยน่ะ" แอบไบออสบอก

              ทรอลลอฟบอก "ใช่ เพราะเราไม่จำเป็นต้องเอารีนเวลแดมออกนอกดาวผ่านการบินขึ้นฟากฟ้า แค่เอามันออกทางท้องทะเลไปยังตำแหน่งที่หมาย ซึ่งซันเบิร์ตและโดแกนพาพวกไปปักตัวระบุตำแหน่งไว้แล้ว หลังจากที่ทราบว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการเกลี้ยกล่อมชาวบ้านที่กลายพันธุ์ให้เชื่อไปแล้วน่ะ"

              "แต่คุณไม่เพียงนำปัญหามาให้พวกเราต้องมาแก้ไขกันอย่างเดียว เกรงว่าพวกเวโนมิไนซ์คงจะปั่นป่วนกันไม่ต้องสงสัยเลยนะคะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              แอบไบออสบอก "แน่ละ หวังว่านายกับพวกคงจะคุมสถานการณ์ภายในกันบ้างน่ะ"

              "และหวังว่าพวกนายคงจะไล่พวกสเตรดาร์ธที่บุกมาในครั้งถัดไปกันบ้างน่ะ" ทรอลลอฟกล่าว แล้วก็ตัดการติดต่อไป

              คลอเวฟกล่าว "กะแล้ว ว่าพวกหัวหน้าเผ่ามันต้องมีพวกที่เล่นข้ามหัวพวกเรากันแน่ๆเลยวะ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะไอ้คุณพี่ของนายทำแบบนั้นมาแล้วสิ" สเปียริทบอก

              พีวิลกล่าว "สงสัยว่าเราคงต้องรายงานให้กับผบ.บัลโต้และพวกนายพลเพอซิอัสรับทราบเรื่องกันสักหน่อยแล้วละ"


              "บอกตรงๆน่ะ ว่าถึงทรอลลอฟทำไปเพื่อมิให้พวกสเตรดาร์ธมันหาเรื่องกวาดล้างชาวบ้านที่กลายพันธุ์ เพราะชิ้นส่วนที่เหลือของเวโนมิไนซ์ของเวสเทิร์ซกันก็จริง" บัลโต้กล่าว โดยเขาทราบเรื่องจากเซริซ่ามาแล้ว หลังจากที่เมนซิกส์ทีนมารายงานเรื่องนี้ไว้ "แต่การที่พวกทรอลลอฟทำเช่นนี้บนดาวนครหลวงของพวกสเตรดาร์ธกันเช่นนี้ ต่อให้พวกนั้นไม่ได้ปะทะกับกองรบที่โน่น ก็มิได้ลบล้างความจริงที่ว่าพวกเราเป็นฝ่ายบุกรุกเขตดาวของพวกนั้นกันอยู่ดีนะสิ"

               จูเดทต้าบอก "ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธถึงบุกรุกดาวของเราได้อย่างต่อเนื่องเช่นนี้เลยน่ะ แม้เราจะรู้ว่าพวกสเตรดาร์ธมาหาเรื่องพวกเราด้วยเหตุใดน่ะ"

              "ในเมื่อเรารู้ว่าพวกสเตรดาร์ธมาหาเรื่องพวกเรา เพราะว่าพวกเวโนมิไนซ์ของทรอลลอฟเข้าช่วยพวกชาวบ้านที่กลายพันธุ์มาไว้ที่แคสเซรอน-4 กันก็จริง แล้วพวกทรอยอาร์ละคะ" ไซโคลเนียถาม

              บัลโต้บอก "เซริซ่าได้ข้อมูลมาจากมาดามเจมมิสมา เห็นว่าดีสโทนอฟส่งหน่วยพิเศษออกนอกดาวด้วยการพลางตัวแบบไลท์โคฟเวอร์ ตรงดิ่งไปยังระบบดาวออริงก้า จากการที่มีพวกอัศวินทรอยอาร์ส่วนหนึ่งถูกส่งมานี้ แล้วกลายสภาพเป็นพวกเพโทรน็อกซ์กันแล้วน่ะ"

              "เอ้ย เดียวสิ ระบบดาวออริงก้านั้น ตระกูลบาลานซ์และโคลานซ์ลงไปจัดการกับหน่วยสำรวจของทางพันธมิตรมนุษย์ไปแล้วนิ ทำไมถึงยังมีพวกอัศวินทรอยอาร์โผล่มาได้กันละ" เนคมาดูซัมกล่าว

              บัลโต้กล่าว "จากข้อมูลได้รับมานั้น เห็นว่าเหล่าอัศวินพวกนี้ ได้รับคำสั่งจากริชเชลลิอาร์ลให้ไปปราบเศษเดนเพโทรน็อกซ์ที่รอดพ้นจากการกวาดล้างในช่วงมหาสงคราม ซึ่งหลบซ่อนในโซนอันตรายที่ยังหลงเหลืออยู่ แน่นอน ว่าเหล่าอัศวินที่มุ่งหน้าไปนั้น ได้กลายเป็นพวกเพโทรน็อกซ์กันทั้งนั้น แถมโดนไป 9 กองด้วยกันน่ะ" 

              "พอจะทราบมั้ยละครับ ว่าพวกอัศวินทรอยอาร์ที่กลายพันธุ์นั้น เป็นพวกไหนน่ะ" พีวิลถาม

              บัลโต้บอก "จากปากคำที่ได้รับมาจากเหยื่อที่ทีมลับของดีสโทนอฟพามานั้น เป็นพวกปลายแถวที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอัศวินชั้นในและนอก พวกเขาถูกริชเชลลิอาร์ลหลอกโดยอาศัยภารกิจในการพิสูจน์ตนเองว่าเป็นอัศวินที่คู่ควรต่อพวกทรอยอาร์ แต่จริงๆแล้ว พวกเขาโดนหลอกให้กลายเป็นแมนิเกเตอร์เผ่าอื่นที่เป็นพวกนอกรีต ซึ่งพอกลับมาที่ดาวบ้านเกิดก็จะถูกประหารในทันที โดยไม่มีการถามไถ่แต่อย่างใดเลยน่ะ"

              "เยี่ยม ริชเชลลิอาร์ลคิดจะตัดกลุ่มอัศวินที่เป็นกำลังสำคัญในการขัดขวางการครอบครองทรอยอาร์ทางอ้อมกันเลยสิน่า" เนคมาดูซัมบอก

              จูเดทต้ากล่าว "แล้วคนของดีสโทนอฟที่ถูกส่งไปออริงก้า เพื่อกวาดล้างเศษซากที่บาร์ซอลเหลือไว้ ก็เปลี่ยนเป็นช่วยเหลือเหล่าอัศวินทรอยอาร์กลับมาที่แคสเซรอน-4 ด้วยสิน่ะ"

              "ใช่ เพราะถึงแม้พวกเขาเป็นทรอยอาร์มาก่อน แต่คนของดีสโทนอฟคงไม่ยอมทอดทิ้งพวกทรอยอาร์กลายพันธุ์เหล่านั้นไว้ แม้จะมีส่วนหนึ่ง ที่ไม่รอดไปแล้วก็ตามน่ะ" บัลโต้บอก

              สเตฟอร์ดกล่าว "เพราะส่วนนั้นโดนพวกนายจัดการไปตอนที่เราแข่งไตรกีฬาที่วารีดอลกันแล้วสิน่ะ" และหันมาถาม "ผบ.บัลโต้ ว่าแต่ พวกเพโทรน็อกซ์ช่วยเหลือพวกทรอยอาร์กลายพันธุ์เหล่านี้มาไว้ที่แคสเซรอน-4 กันตอนไหนละ"

              "ก็ในช่วงที่พวกนายโดนพวกเดลอาเนี่ยนลักพาตัวไปพร้อมกับพวกเฟรดกันนะสิ" บัลโต้บอก "เนื่องจากว่าพวกเพโทรน็อกซ์ไม่ถูกจับตัวไป จนหาเรื่องนำกองรบออกนอกเขตดาวเหมือนกับอากาเมมนอส อิงก็อต เทาฟาดิล แล้วก็กองยานช่วยเหลือของโซลูนาสตี้ ซึ่งสองกลุ่มหลังนั้นเคลื่อนตัวออกไปทีหลังสองกลุ่มแรกไว้ บวกกับว่าบรูโน่กับพวกที่ประจำการเองไม่ทราบความเคลื่อนไหวของพวกเพโทรน็อกซ์ในช่วงนั้น ว่าพวกนี้แอบทำอะไรเอาไว้ ซึ่งต้องขอบใจพวกยูนิตซีโร่ด้วย ที่จับตัวฟูลออเรสและเมดิน่ามา เลยทำให้เราพอรู้เบาะแสความเคลื่อนไหวของพวกเพโทรน็อกซ์ ที่นอกเหนือจากการส่งยูนิตซีโร่ไปหาเรื่องพวกเดลอาเนี่ยนในระบบดาวใกล้เคียงกันน่ะ"

              จายด์บอก "และรู้ว่าพวกเพโทรน็อกซ์รู้ความเคลื่อนไหวในดาวของเรากันยังไงสิน่ะ"

              "งั้นเท่ากับว่าที่พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธมาหาเรื่องพวกเรากันนั้น ไม่ใช่แค่มาสู้กับพวกเราที่มีพวกแกตไทซ์ประจำการอยู่ แต่เพื่อมากำจัดคนของพวกเขาที่กลายพันธุ์และอยู่กับพวกเราละสิคะ" แอนเดรียบอก

              เพอซิอัสกล่าว "ถูกแล้วละ และพวกเราคงให้พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธทำสำเร็จไปไม่ได้เสียด้วย เพราะพวกที่อยู่ที่แคชเซรอน-4 เองคงไม่ยอมทอดทิ้งพวกแมนิเกเตอร์ที่กลายสภาพให้ต้องตายโดยที่ไม่ได้ทำอะไรหรือไม่ได้ไปกันแน่ๆน่ะ"

               "พอจะทราบมั้ย ว่าพวกสเตรดาร์ธจะส่งใครมาเอาเรื่องพวกเรากันน่ะ" บัลโต้กล่าว


              ไม่ทันไร เดลิคโผล่มาทันที "เกิดเรื่องแล้วละครับ ผบ.บัลโต้ เรดาห์ตรวจจับกองยานสีทองของพวกสเตรดาร์ธลอยลำอยู่ทางตอนใต้ของ ลอสแซงเทสกันนะครับ"

              "ลอสแซงเทสอีกแล้วหรือวะ เป็นที่อื่นไม่ได้เลยหรือไง" คลอเวฟบ่น

              บัลโต้ถาม "แล้วกองยานในคราวนี้ ใครคุมกันละ เดลิค....." ไม่ทันไรมอนิเตอร์ในห้องประชุม ก็ปรากฎชายร่างโตในชุดสีทองขึ้นมา จนพวกไทรเวเซอร์ เพอซิอัส และจูเดทต้าที่เห็นหน้าก็ต้องตกใจไม่น้อย "นี้แก....คงจะเป็นญาติขององค์ชายสามจากสเตรดาร์ธกันอีกละสิน่ะ" บัลโต้กล่าวต่อบุคคลที่โผล่หน้ามา

              "และแก ก็คงจะเป็นสมุนมือขวาของมหาประธานาธิบดีของกลุ่มสหพันธมิตรกันสิน่ะ" บุรุษร่างโตบอก "ข้าคือองค์ชายดูแรนซิน บุตรองค์รองของท่านพ่ออัลลาดิมที่ 4 ผู้นำของมหาอาณาจักรทองคำสเตรดาร์ธ ตอนนี้ ข้าได้นำกองรบของข้ามาเพื่อท้าทายพวกเจ้ากันแล้วน่ะ"

              คลอเวฟกล่าว "ที่แกโผล่หน้ามาให้เราเห็นกันไปทั่วนิ คงคิดที่จะทำศึกกับพวกเราละสิน่ะ"

              "ถูกเผงแล้วละ ไอ้มนุษย์แท็งค์น้ำเหล็กแห่งกลุ่มไทรเวเซอร์ แกกับพรรคพวกคงจะรู้แล้ว ว่าฉันมีสถานะเป็นพี่ของจาฟฟาร์ล ผู้ซึ่งนำกลุ่มลูกน้องแฝงตัวเข้ามาช่วยลูกน้องของฉัน ที่หลบซ่อนอยู่ในเขตเมืองนี้ แม้ว่าพวกนายไม่สามารถจับกุมน้องชายของฉันและพวกสมุน เนื่องจากว่าพวกนายมัวแต่วุ่นกับการหยุดมือสังหารโฉดของตาแก่สังฆราชทรอยอาร์กันก็ตาม" ดูแรนซินบอก "แต่ดูเหมือนว่าพวกเราคงจะปล่อยให้พวกแกอยู่สบายต่อไปไม่ได้แล้วละ"

              เนคมาดูซัมบอก "แล้วนายคิดจะให้เราสู้กับพวกนายกันที่ไหนละ"

              "ถามได้ดีเลยนิ คุณผู้นำพลังดาวหางแห่งแสง วีรกรรมของนายที่ช่วยบดขยี้ผู้นำกองรบหุ่นยนต์แขนขาทรงกระบอกที่ยกทัพมารุกรานเขตดาวฤกษ์นั้น เป็นที่เล่าข่านกันในระบบดาวของเรากันไว้แล้ว เช่นเดียวกับเหล่ากองกำลังชุดเกราะของพวกนายที่จัดการกับคนของเราที่เข้ามาในดาวของพวกนายกันด้วย ซึ่งการหายตัวไปของพวกเขาคือเหตุผลที่ทางเราต้องมาทำศึกกับพวกนายนี้แหละ" ดูแรนซินบอก

              เจเนลโวย "น้อยๆหน่อยน่า เหล่านักรบของพวกนายเองต่างหากละที่บุกรุกดาวของเรากันไม่ว่า พวกนั้นยังติดต่อค้าขายอาวุธให้กับแก็งค์มาเฟียที่แอบแฝงอยู่บนดาวของพวกเราอย่างลับๆกันเช่นนี้ คิดหรือว่าเราจะปล่อยให้พวกนั้นกลับดาวของนายโดยไม่โดนลงโทษกันเลยน่ะ"

              "เรื่องที่คนของฝ่ายเราก่อเรื่องนั้น พวกเรามีสิทธิ์ลงโทษกันเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องพึ่งกลุ่มสหพันธมิตรที่อ่อนปวกเปียกอย่างพวกนายมาจัดการให้หรอก ซึ่งมันจะดีกว่านี้ หากพวกนายยอมจำนนกับทางเรากันแต่แรกซะ พวกนายก็จะได้สู้กับพวกเดลอาเนี่ยนโดยมีพวกเราช่วยเหลือกันบ้างละน่า" ดูแรนซินกล่าว

               บัลโต้บอก "ถ้าคิดจะเกลี้ยกล่อมให้เราเป็นพันธมิตรกับพวกนายละก็ ฝันไปเหอะ ต่อให้พวกนายยังหยุดพวกผกก.ในเขตดาวของนายออกไปก่อเรื่องในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ได้จริง เราไม่มีทางยอมจำนนกับพวกนายไปได้หรอกน่ะ"

              "ถ้าคิดจะให้พวกเราเป็นพันธมิตรกับพวกนาย ก็เท่ากับว่าพวกเราประกาศเป็นศัตรูกับพวกทรอยอาร์ ที่ตั้งอยู่ในระบบดาวที่เป็นตัวกั้นขวางพวกเฮซเทิร์ซกันขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              เพอซิอัสบอก "และพวกเราเองก็ไม่ยอมเป็นศัตรูกับพวกคุณ ด้วยการยอมก้มหัวให้กับทรอยอาร์ที่ใกล้จะถูกมหาสังฆราชผู้ทะเยอทะยานควบคุมกันได้แน่นอน เพราะนั้นหมายถึง เราปล่อยให้พวกอัศวินทรอยอาร์ที่ถูกครอบงำเข้ามากวาดล้างแมนิเกเตอร์ทุกเผ่าในแคสเซรอน-4 กันแน่นอน"

              "สรุปคือ พวกนายเลือกที่จะต่อสู้ดิ้นรนกับพวกเราสิน่ะ.....ย่อมได้ เพราะฉันไม่หวังให้พวกนายหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก้มหัวโดยไม่สู้กันอยู่แล้วละ" ดูแรนซินบอก "เพราะฉันจะเลือกเมืองนี้เป็นเป้าหมายในการยึดครอง ซึ่งถ้าพวกนายและกองกำลังชุดเกราะที่มีหน่วยรบวิหคอยู่ด้วยพ่ายแพ้ ฉันจะเปลี่ยนเมืองนี้ให้เป็นทะเลทรายไปพร้อมกับ ค่ายที่พักที่อยู่ใกล้ๆกับเมืองนี้ไปด้วยน่ะ"

              พีวิลบอก "พวกเราไม่ยอมให้พวกนายทำตามอำเภอใจไปได้หรอกน่ะ ดูแรนซิน"

              "แล้วจะคอยดูแล้วกัน หวังว่าพรุ่งนี้ พวกนายกับกองกำลังชุดเกราะคงจะพร้อมกันบ้างน่ะ" ดูแรนซินบอก แล้วก็ยุติการติดต่อไว้

              จูเดทต้ากล่าว "แม้ว่าเราสามารถต่อรองกับดูแรนซินเพื่อซื้อเวลาให้พวกเธอเตรียมพร้อมกันก็จริง แต่...."

              ".....พวกนายก็น่าจะรู้ดีแล้วนิ ว่าถึงพวกเราต่อรองกับพวกสเตรดาร์ธลงได้ พวกนั้นก็คงปฏิเสธ หรือใช้การต่อรองของเราให้เป็นประโยชน์ต่อพวกมันไปเสียเองน่ะ" บัลโต้บอก

              เพอซิอัสกล่าว "และถ้าเราไม่ไปหรือไปแต่แพ้พวกสเตรดาร์ธขึ้นมา นอกจากเราจะเสียลอสแซงเทสแล้ว ดูแรนซินคงรวมถึงค่ายที่พักพิงผู้เคราะห์ร้ายจากคูลดาลนัสกันแน่ๆเลยละ"

              "เรื่องนั้นเราทราบดีแล้วละครับ ท่านนายพล แม้ว่าพวกเราไม่เคยทราบเลยว่าดูแรนซินและพวกนั้นร้ายกาจแค่ไหน แต่พวกเราต้องหยุดยั้งดูแรนซินและกองรบกันให้ได้นะครับ" เนคมาดูซัมบอก

              จูเดทต้ากล่าว "ถึงแม้ว่าหน่วยรบวิหคและสติลลิมป์จะเคยผ่านการสู้กับจาฟฟาร์ลและพวกกันมาก่อน แต่พวกเธอก็ไม่ควรจะประมาทฝ่ายตรงข้ามที่เรายังไม่รู้ข้อมูลอย่างถ่องแท้เลยน่ะ"

              "ฉันจะแจ้งให้โดซี่รับทราบเอาไว้ เพราะอย่างน้อย กองกำลังหลังฉากก็ต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อนน่ะ" บัลโต้บอก

              เพอซิอัสกล่าว "ถ้าเช่นนั้นพวกเธอควรจะเตรียมพร้อมสู้กับดูแรนซินกันให้ดี ถึงแม้ว่าพวกเธอจะแปลงร่างได้ แต่ก็อย่าลืมน่ะ ว่าอีกฝ่าย มาเพื่อชนะพวกเธอและกองกำลังหลังฉากกันจริงๆน่ะ" 

              "โว้ว นั้นหนักหนาไม่น้อยเลยน่า ที่พวกนายต้องสู้กับองค์ชายสองที่ไม่รู้ว่ามีพลังและความเก่งกาจมากน้อยแค่ไหนกันน่ะ" บรอนเซอรูทติดต่อเข้ามาหลังจากที่พวกเมนซิกส์ทีนกลับมาที่เวเซอร์เฮาส์แล้ว

               เซเทธถาม "แต่มันน่าหงุดหงิดตรงที่พวกสเตรดาร์ธและทรอยอาร์บุกรุกดาวของพวกเราในคราวนี้ เพราะว่าพวกแคสเซรอน-4 ไปวอนหาเรื่องกันก่อนสิน่ะ"

              "พวกเวโนมิไนซ์ของทรอลลอฟมุ่งหน้าไปที่ซาฮัลด้าเพื่อช่วยพวกสเตรดาร์ธที่กลายพันธุ์ไปแล้วเข้ามาที่ดาว ก่อนที่พวกสเตรดาร์ธส่วนมากจะช่วยพวกเขาด้วยการเผาให้ราบเป็นหน้ากองเลยน่ะ" แอบไบออสบอก

              จายด์กล่าว "ส่วนดีสโทนอฟก็ส่งหน่วยลับลงไปช่วยพวกอัศวินทรอยอาร์ที่กลายเป็นเพโทรน็อกซ์ไปแล้วให้มาพำนักที่ดาว จนทำให้ริชเชลลิอาร์ลมีเหตุผลในการสั่งพวกอัศวินส่วนมากให้มาจัดการกับพวกเราได้น่ะ"

              "แล้วตอนนี้ พวกนายยังพักฟื้นกันอีกหรือเปล่าละ" คลอเวฟบอก

              ทอฟคานิคกล่าว "พวกเรายังต้องตรวจเช็คร่างกายกันอีกเยอะเลยละ เพราะถึงแม้ว่าเราบริจาคเลือดให้พี่ใหญ่จนอาการดีขึ้น และไม่มีผลแทรกซ้อนจากกรรมพันธุ์ในตัวของเราให้เห็นก็ตาม แต่คุณวูลลิเซอร์ยังต้องเช็คพวกเราให้หายดีเต็มร้อยกันนี้แหละ"

              "อย่างน้อย พวกนายก็สามารถออกไปสู้ได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรมาขัดจังหวะพวกนายเลยสิน่ะ" พลัสเชอริทบอก

              ลิเนียร์ตี้ถาม "แล้วทินเหมาลีและกริมเบอรี่ เป็นไงบ้างละ"

              "ตอนนี้ พิษกัมตภาพรังสีที่บาดแผลสลายไปหมดแล้ว เพียงแต่ ฉันต้องใช้พลังในการฟื้นฟูส่วนแขนที่ขาดไปอย่างช้าๆ เพื่อให้แน่ใจว่าตรงบาดแผลไม่มีคลื่นรังสีหลงเหลือจากการล้างพิษออกไปได้น่ะ" ทินเหมาลีบอก

              สเปียริทกล่าว "เพราะถ้าเธอรีบงอกแขนให้เร็วเท่าแอบไบออสละก็ แขนของเธอก็คงพลอยติดรังสีที่ยังไม่ถูกล้างออกไปด้วยสิน่ะ"

              "ตอนนี้ฉันยังต้องใส่แว่นกันแดดตลอดเวลา เพราะดวงตาของฉันยังรับแสงไม่ได้เต็มที่เลยน่ะ" กริมเบอรี่บอก "แต่ไม่คิดเลยน่ะ ว่าลิเนียร์ตี้จะแปลงร่างแทรนซิ่งกันได้ แม้ว่าจะทำลายหุ่นยักษ์ของพวกมอสวอร์ทนั้นไม่ได้ก็ตามน่ะ"

              ลิเนียร์ตี้บอก "ถึงทำลายได้ ฉันกับเนคมาดูซัมก็คงทำลายดาวไปพร้อมกับพวกเราทั้งหมดนี้เลยนะสิ ฉันแค่ทำให้มอสเดไวน์พังเสียหายไปบ้างน่ะ"

              "ทำลายดาวนะหรือ นี้หุ่นยักษ์นั้นคงไม่ได้ใส่พลังงานอันตรายเอาไว้เลยหรือ" เลอแชนถาม

              เนคมาดูซัมบอก "มอสเดไวน์เชื่อมต่อกับแกนดวงดาวมอร์ทาม่า ซึ่งทำให้พวกเราไม่สามารถทำลายมันลงไปได้ แถมเราตัดการเชื่้อมต่อพลังงานก็ไม่ได้ด้วย เพราะนั้นไม่ต่างอะไรไปกว่าการจุดสายชนวนระเบิดที่สั้นดีๆนี้เองน่ะ" แล้วก็บอกว่า "อีกอย่าง พวกเดลอาเนี่ยนเองก็อยู่นอกดาวกันด้วย เราเลยปล่อยให้พวกเดลอาเนี่ยนจัดการกับมอสเดไวน์เอง แม้นั้นจะหมายถึงการปล่อยให้พวกมันเก็บกู้ซากที่อาจจะหลงเหลือไว้ก็ตามน่ะ"

              "อย่างน้อยพวกนายก็ทำได้ดีที่สุดแล้วละ เพราะถ้าพวกนายโอ้เอ้ พวกเดลอาเนี่ยนก็หาเรื่องถล่มพวกนายจนยับและหนีออกมาไม่ได้แน่นอน" บรอนเซอรูทกล่าว

              คลอเวฟบอก "และแกตไทซ์ทรยศที่อยู่เบื้องหลังการตายของแม่เนคเกอร์และพวกพ้องที่เกี่ยวข้องนั้น ก็ได้รับกรรมอย่างสาสมกันแล้ว โดยพวกเราไม่จำเป็นต้องเปลืองแรงกับไอ้เวรนั้นด้วย"

              "ถ้าฟังจากที่นายเล่ามาน่ะ หมอนั้นคงจะกวนส้นเท้าใหญ่ๆของนายอย่างมากเลยสิ" ฟันดิวเรคบอก

              เจเนลกล่าว "ทำนองนั้นแหละ นอกเหนือจากเจ้าเล่ห์ เจ้าคิดเจ้าแค้น และวาจาลวงโลกของมันแล้ว แทบจะไม่มีพลังหรือฝีมือเลยสักนิดน่ะ"

              "ตอนนี้ พวกนายรีบเตรียมพร้อมสู้กับไอ้องค์ชายสองนั้นจะดีกว่าน่ะ ถึงแม้ว่าพวกนายเคยเจอและปะมือกับจาฟฟาร์ลมาแล้วทีหนึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าองค์ชายสองมีฝีมือเก่งแค่ไหน ฉันกล้ายืนยันได้ว่า พี่รองของจาฟฟาร์ลนั้น ต้องเหนือกว่า 1 หรือ 2 เท่าแน่นอน" บรอนเซอรูทบอก "ที่สำคัญ พวกนายเองก็ต้องช่วยทั้งหน่วยรบวิหคและสติลลิมบ์ด้วย เพราะต่อให้พวกบาร์ทมีฝีมือเก่งกาจมากจนรับมือได้ แต่กับพวกที่เหลือนั้น ยังเร็วไปที่จะให้ตายได้น่ะ" พีวิลพยักหน้า

              มาสวาร์ทาร์บอก "แล้วตอนนี้ โมคุโตะเป็นยังไงบ้างละ"

             "คูเซี่ยนแจ้งมา ว่าตอนนี้เธออยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายกันอยู่ โดยที่แขนทั้งสองข้างของเธอใส่เฝือกไว้ ซึ่งเธอเองก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยน่ะ" เซเทธบอก "แต่โดยรวมแล้วเธอเป็นกันเองกับพวกสโตนไฮด์อย่างมาก แน่นอนว่าแซนรอฟช่วยดูแลโมคุโตะได้ดีด้วย"

              บรอนเซอรูทบอก "หวังว่าแซนรอฟคงจะรู้ที่ต่ำที่สูงกันบ้างน่ะ เพราะโมคุโตะเองต้องการเวลาในการพักฟื้นไม่น้อยน่ะ"

              "เถอะน่า พวก แค่ขอให้โมคุโตะหายดีก็เป็นใช่ได้ก็พอ อีกอย่าง แซนรอฟเองก็ไม่ทำอะไรบ้าๆตามที่นายคิดแล้วละน่า" เจเนลบอก

              พีวิลบอก "สำคัญในตอนนี้คือพวกนายควรจะหายดีเสียก่อน อย่างน้อยก็ให้พวกเราวางใจได้บ้างน่ะ"

              "ได้อยู่แล้วละ และพวกนายเองก็ต่อสู้กับพวกดูแรนซินให้ดีๆด้วยน่ะ" บรอนเซอรูทกล่าว

              คลอเวฟบอก "คำเตือนเมื่อกี้นี้ นายพลเพอซิอัสบอกเอาไว้แล้วละ"


               ในขณะเดียวกัน ที่ยานมาฮาลครอส เซเวนทูมส์ ขององค์ชายดูแรนซินและกองรบของเขา ลอยลำอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของลอสแซงเทส

              "ไม่คิดเลยน่า ว่าสหพันธมิตรพยายามจะสร้างนครแห่งการพนันแห่งทิศประจิม แบบเดียวกันกับของมหาสหรัฐอเมริกาบนโลกไม่มีผิดกันน่ะ" ดูแรนซินเปรียบเปรยลอสแซงเทสกับลอสแองเจิ้ลลิส ซึ่งเป็นเมืองแห่งการพนันในเขตอเมริกาเหนือฝั่งตะวันตกบนโลก สเตรดาร์ธหญิงซึ่งสวมเสื้อกั้กติดแขนยาวสีดำขอบสีทองติดบั้งเหล็กทรงกลมบนบ่าทั้งสองข้าง โดยที่สวมเสื้อลายแมงมุมบนพื้นสีดำกับกางเกงขายาวและรองเท้าดำ โพกหัวด้วยผ้าติดแถบดำตรงกลางกล่าวไปว่า

              "ส่วนหนึ่งเพราะสหพันธมิตรเองต้องการให้ดาวดวงนี้เหมือนกับดาวบ้านเกิดเดิม ซึ่งก็คือโลกที่พวกเขาจากมา เห็นได้จากการที่ทวีปฝั่งตะวันตกเอง มีเขตเมืองที่มีความใกล้เคียงกับเมืองสำคัญในมหาสหรัฐอเมริกากันอยู่ด้วยนะคะ"
        

              "หากแต่ พวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ให้พวกรัสเซียอยู่ทางตอนเหนือก็เท่านั้นเอง เพราะทวีปฝั่งตะวันตกนี้มีขนาดใหญ่กว่ามหาสหรัฐอเมริกากันก็ตามน่ะ ไดซ์ซี่" ดูแรนซินเอ่ยชื่อสเตรดาร์ธหญิงผู้นี้ขึ้นมา "และเมืองนี้คงจะสำคัญมาก จนกองรบของสหพันธมิตรเข้ามาคุ้มกันเอาไว้ เช่นเดียวกับ เขตชุมชนของพวกชาวดาวคูลดาลนัสกันด้วยน่ะ"

              นักรบหญิงไดซ์ซี่กล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะการคุกคามของไวล์สเลฟที่ใช้เหล่าครีซีแทนของฝ่ายสหพันธมิตรเป็นเครื่องมือในการยึดครองนี้ ซึ่งตามข่าวที่ฉันทราบมา รัพแพนเนสแห่งทรอยอาร์เองก็มีส่วนเกี่ยวโดยดึงพวกอัศวินกางเขนขาวเข้ามาร่วมด้วยนะคะ"

              "ถ้าให้เดาน่ะ แพนเนสอาศัยวิกฤตนี้ ล่อพวกนกหุ้มเกราะให้เข้ามาติดกับ แต่ก็ไม่สำเร็จเลยสิน่ะ" ดูแรนซินบอก และหันมาถาม "แล้วธาลเดนและพวกนิ มาช้าจังเลยน่ะ"

              ไดซ์ซี่บอก "ช่างเถอะคะ อักนีดและดอสเซอร์คงมัวแต่ก๊งเหล้ากัน จนชกต่อยกับธาลเดนกันแน่ๆ"

              "แน่ใจหรือ ยัยแมงมุมงั้ง" แล้วก็มีเสียงดังมาจากข้างหลัง ซึ่งเจ้าของเสียงนี้เป็นบุรุษผมตั้งสีดำ โดยที่พันหน้าด้วยผ้าพันแผลเอาไว้ แต่เปิดตรงส่วนตาและปาก สวมเสื้อกั้กสีดำแถบเหลืองกางเกงสีดำ พร้อมปลอกแขนสีดำ โดยตามตัวพันผ้าเอาไว้ อีกคนไว้ผมทรงเดธล็อกสวมผ้าคาดหัวสีดำ เสื้อกั้กดำแถบเหล็ก แต่สวมกางเกงขาวที่เปื้อนคราบดินและฝุ่นหินเอาไว้ มากับธาลเดนที่สวมเครื่องแบบเหมือนกัน นั้นคือเสื้อกั้กสีดำแถบเหลืองมีบั้งเหล็กกลมบนบ่า แต่ไม่สวมเสื้อยืด เผยรอยแผลเป็นกากบาทบนหน้าอกเอาไว้ "อย่าคิดน่ะว่าเป็นมือขวาขององค์ชายรองแล้ว เธอจะทำอะไรได้ตามใจชอบกัน ในเมื่อเธอกับพวกเราต่างเป็นลูกสมุนของท่านองค์ชายรองกันอยู่แล้วน่ะ" ชายผมตั้งมีผ้าพันแผลบนหัวนามอัคนีดกล่าว

              ชายผมเดธล็อกนามดอสเซอร์เสริม "ต่อให้เธอฉลาดมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าเธอพยายามตีตนเสมอท่านดูแรนซินละก็ เธอจะโดนมิใช่น้อยๆเลยน่ะ"

              "อักนีดและดอสเซอร์พูดถูกน่ะ เพราะหนึ่งเรื่องที่ฉันไม่ชอบก็คือ การที่มีคนทำตัวเสมอฉันอยู่ โดยเฉพาะกับผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยแล้ว นั้นไม่เพียงผิดกาละเทศะแต่ยังลบหลู่เบื้องสูงกันด้วย" ดูแรนซินหันหลังมากล่าวตำหนิสมุนหญิง ตามด้วย "แม้กระทั่งพวกประจบประแจงเอง ถ้าฉันเห็นพวกเจ้าใช้ปากแบบนี้ ฉันจะกระทืบปากของพวกเจ้าให้แบนไปข้างหนึ่งเลยละ" อักนีดและดอสเซอร์สะดุ้งขึ้นกับคำพูดของดูแรนซิน

              ธาลเดนบอก "พวกเราไม่มีทางทำเช่นนั้นได้หรอกนะครับ ท่านดูแรนซิน"

              "งั้นมาเข้าประเด็นหลักเลยดีกว่าน่ะ เพราะพรุ่งนี้ เรามีทั้งพวกไทรเวเซอร์และพวกกองกำลังชุดเกราะ ซึ่งมีหน่วยรบวิหค ที่จาฟฟาร์ลกับพวกปะทะกันอยู่ แน่นอน....ว่าการปะทะของจาฟฟาร์ลนั้น ช่วยให้เราได้ข้อมูลพวกนี้ขึ้นมากันบ้างแล้วละ" ดูแรนซินบอก

              อักนีดบอก "บอกตามตรงน่ะ ท่านองค์ชาย หน่วยรบวิหคในคราวนี้ พอๆกันกับสมุนนักรบทั้งสี่ขององค์ชายสามไม่มีผิดเลยน่ะ"

              "นอกเหนือจากอินทรีและนกนางแอ่นแล้ว ที่เหลือไม่ชำนาญด้านการใช้อาวุธปืนยาว แต่เน้นหนักไปที่ทักษะการต่อสู้ในระยะประชิดตัว โดยเฉพาะเพลงหมัดมวยที่รวดเร็วและรุนแรงนี้ ที่ทำให้นักรบฝ่ายเราที่อยู่ใต้คำสั่งขององค์ชายสามเจ็บสาหัสไปไม่น้อยเลยละครับ" ธาลเดนบอก

              ดอสเซอร์บอก "ส่วนไอ้กลุ่มแขนขาเหล็กทั้งห้านั้น บ้าบิ่น คึกคะนอง ก้าวร้าวอย่างมาก นอกจากสองตัวที่มาจากคูลดาลนัสแล้ว ที่เหลือเป็นแค่เด็กเกรียนสั่วๆที่ไปหาเรื่องกับสมุนขององค์ชายสามกันดีๆนี้เองน่ะ"

              "แต่เด็กเกรียนสั่วๆนั้นมีชุดเกราะที่ทรงพลังยิ่งกว่าของหน่วยรบวิหคกันเลยน่ะ เพราะหน่วยรบวิหคนั้น เป็นหน่วยลับหน่วยแรกที่สร้างปัญหาให้กับทางเราและกับพวกทรอยอาร์กันด้วยน่ะ" ไดซ์ซี่บอก

              ดูแรนซินกล่าว "แล้วเธอคิดเห็นยังไงกับไอ้ทีมวูซาร์ท ซึ่งเป็นกลุ่มนักรบชุดเกราะทีมที่สองกันละ ไดซ์ซี่"

              "บอกตรงๆนะคะ ว่าเราเองก็ประมาทพวกเขาไม่ได้เช่นกัน แม้พวกเขาไม่ได้มีความถนัดด้านการใช้อาวุธปืนและอาวุธสงครามอย่างที่พวกไทรเวเซอร์ใช้ แต่วิชาการต่อสู้ทั้งเพลงหมัดมวยและเพลงอาวุธนั้น ทั้งร้ายกาจและหลากหลายอย่างมาก เห็นได้จากการที่กลุ่มนักรบดียิปโต้ที่ธาลเดนคุมอยู่นี้ โดนมาก่อนแล้วละคะ" ไดซ์ซี่กล่าว

              ธาลเดนพยักหน้า และเสริมด้วยว่า "ส่วนหนึ่งเพราะพวกนั้นสามารถเปลี่ยนพลังในตัวพวกเขาเป็นอีกอย่างหนึ่ง จากกระบี่ยาวตรงที่มีพลังของน้ำ เปลี่ยนเป็นพลังไฟได้นะครับ"

              "โอ้ว พวกนักรบกลุ่มที่สองนั้นคงเป็นพวกเล่นแปรพลังธาตุได้ละสิน่ะ" ดูแรนซินบอก "ถึงแม้ว่าทางเราจะได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามในแง่ข้อมูลที่เราได้รับมา แต่....กองรบของพวกเราเองก็ไม่ควรประมาทกองกำลังไทรเวเซอร์ที่มาพร้อมกับกองกำลังหลังฉากกันด้วย แม้ในคราวนี้ กลุ่มนักรบดียิปโต้ของพวกเรานั้น เป็นรุ่นเก่าแต่มีความสามารถเหนือกว่าชุดที่แล้วๆมากันน่ะ"

              ไดซ์ซี่บอก "อีกทั้งตอนนี้ พวกเราเองก็แทบไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากพวกไทรเวเซอร์เลย ว่าพวกนี้แข็งแกร่งมากน้อยแค่ไหน หลังจากที่พวกเขาออกจากดาวไปยังเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนเป็นหนที่สี่กันแล้วนะคะ"

              "อีกเดียวเราก็ได้เห็นกันอยู่แล้วละ เพราะพวกเราเป็นกองกำลังเดียวที่แข็งแกร่งมากพอที่จะจัดการกับพวกไทรเวเซอร์โดยเฉพาะกันอยู่แล้ว" ดูแรนซินบอก "พวกเจ้าเองก็เตรียมพร้อมเอาไว้ พรุ่งนี้ เราจะประเดิมการต่อสู้กับกองกำลังทั้งหน้าฉากและหลังฉากของพวกสหพันธมิตรกันให้เต็มที่ไปเลย"

               พวกธาลเดนกล่าว "รับทราบแล้วละครับ/คะ"


              เช้าวันต่อมา กองกำลังไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทมุ่งหน้ากลับมายังลอสแซงเทสกันอีกรอบ

              "ไม่คิดเลยว่าต้องกลับมาอีกรอบกันแล้วน่ะ" เฟรดบ่นเพราะเขาต้องกลับมาที่เมือง อันเป็นที่ทำให้เขาเจอจุดเปลี่ยนกันขึ้นมา

              บาร์ทกล่าว "ถึงเธอไม่ชอบมาที่แห่งนี้ แต่อย่างน้อย พวกเราก็ไม่ได้เข้าไปในเมืองกันอยู่แล้วน่ะ"

              "ใช่ เพียงแต่งวดนี้เราต้องหยุดยั้งมิให้องค์ชายสองกับพวก มาถล่มเมืองแห่งการพนันนั้นให้ราบคาบตามที่มันบอกไว้เลยน่ะ" แรมเบจบอก

              นิคกล่าว "ถ้าเราแพ้ นอกจากลอสแซงเทสแล้ว ทุกคนจากคูลดาลนัสเองก็พลอยซวยไปด้วยน่ะ"

              "ทางพวกคุณมีแผนรับมือกันยังไงละครับ" แฮรี่บอก

              แอนเดรียกล่าว "เราแค่รับมือกับพวกนักรบขององค์ชายดูแรนซินกันไปตามปกติ เพียงแต่ อย่าพึ่งเอาจริงด้วยการออกท่าไม้ตายกันก่อนน่ะ"

              "ส่วนหนึ่ง เพราะไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามที่รู้ข้อมูลการต่อสู้ของพวกเรามาก่อนแล้ว ขัดขวางได้เลยสิคะ" มาริบอก แอนเดรียพยักหน้า

              มาสวาร์ทาร์บอก "สำคัญในตอนนี้คือ อย่าประมาทฝ่ายตรงข้ามกันก็พอ แม้ว่าพวกเราไม่ได้สู้รบกันในเมือง แต่พวกสเตรดาร์ธส่วนมากนั้น เก่งในเรื่องการสู้รบบนพื้นราบอันกว้างขวางแบบตรงไปตรงมากันอยู่แล้วน่ะ"

              "และพวกคุณคงไม่ได้คิดที่จะปะมือกับตัวผู้นำก่อนเลยสิน่า" น็อกกี้บอก

              แอนเดรียกล่าว "นั้นขึ้นกับว่าสถานการณ์ที่เราต้องเจอนั้นเป็นเช่นไรบ้างน่ะ"

              "ตอนนี้พวกเราเคลื่อนตัวมาประจัญหน้ากับกองรบของดูแรนซินกลางทะเลทรายห่างจากตัวเมืองลอสแซงเทสแล้วละคะ" แอมเบอร์บอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกนี้คงยังไม่ส่งกองรบโมบิลลอยด์ออกมาจากยานเช่นนี้ แสดงว่าพวกนี้คิดจะหยั่งเชิงด้วยกองรบภาคพื้นแน่ๆเลยละ" แล้วก็บอก "แอมเบอร์ วิเคราะห์ขุมกำลังที่มากับมาฮาลครอสได้มั้ยละ"

              "เกรงว่า ยานรบของดูแรนซินจะเปิดสนามพลังป้องกันเอาไว้ จนไม่สามารถใช้การสแกนเข้าไปได้เลยนะคะ" แอมเบอร์บอก

              ฟูลออเรสกล่าว "คงจะมีแต่ต้องตรวจสอบผ่านการสู้รบเลยสิครับ"

              "เออ มีการติดต่อจากยานของดูแรนซินกันนะคะ" เมดิน่าบอก

              คลอเวฟกล่าว "ไอ้องค์ชายรองคงอยากจะรู้ว่าพวกเรามาไม้ไหนกันสิน่ะ"

              "เดียวก็รู้ ต่อสายเข้ามาได้เลย" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วมอนิเตอร์ด้านหน้าก็เผยภาพดูแรนซินในชุดเกราะ ซึ่งมีลายขาแมงมุมทั้งแปดประทับบนหน้าอกสีทองคำขาว หัวไหล่สามเหลี่ยม ปลอกแขนสีทองคำขาวติดแถบหลังแขนสีดำ ท่อนขาติดหัวเข่าทรงสี่เหลี่ยมรูปว่าวกับปุ่มวงรีสีฟ้า ซึ่งมีเกราะข้างขาสีเขียวมรกตติดทั้งด้านในและนอก โดยมีส่วนแง่งสีแดงตรงส้นทั้งสองข้าง ส่วนเท้ามีปลายเท้าแหลมสีแดงเข้มด้วย

              "นี้แกไม่คิดจะตัดคิ้วหรือหนวดหรือไง มันถึงได้ชี้ยาวออกด้านข้างเข้ากับหน้ายาวแบบนี้กันวะ" คลอเวฟสบถเมื่อเห็นหน้าดูแรนซินกันชัดๆ

              "นั้นเป็นการทักทายของกราดิเอเตอร์มารีน แมนิเกเตอร์หุ่นยนต์ที่ปากดีมากที่สุดของพวกไทรเวเซอร์ละสิน่ะ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมพวกเจ้าถึงสรรหาแต่ศัตรูมากกว่าสร้างมิตรกันได้น่ะ" ดูแรนซินบอก

              พีวิลบอก "แม้คลอเวฟจะพูดไม่ดีเมื่อต่อหน้าท่านก็จริง แต่ตราบใดที่พวกท่านยังไม่คิดหยุดพวกกองโจรในดาวของพวกท่านหรือส่งกองรบมาระรานของเรา พวกเรายังคงต่อสู้ต่อกันนี้แหละ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกเจ้าผ่านการสู้กับกองรบของบิดรเทพและมารดรเทพกันมาก่อน รวมถึงจัดการกับศัตรูตัวเป้งระดับใหญ่ลงไปได้สิน่ะ" ดูแรนซินกล่าว "แต่เกรงว่า หัวหอกอย่างพวกเจ้าเองคงได้หักลงก็คราวนี้แหละ"

              คลอเวฟบอก "พูดดีๆหน่อยน่ะ ไอ้องค์ชายคิ้วและหนวดยาว มึงพูดเหมือนฟันธงกันแบบนี้ เดียวมึงจะเงิบเลยน่ะ"

              "พอเหอะ คลอเวฟ ยั่วโมโหดูแรนซินไป รั้งจะทำให้เราแย่อย่างหนักเลยน่ะ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "ที่พูดมาเช่นนี้ แสดงว่าท่านมั่นใจว่าพวกเราจะหยุดยั้งพวกท่าน รวมถึงองค์ชายจาฟฟาร์ลและเทเนดีนกันสิน่ะ"

              "เรื่องหยุดจาฟฟาร์ลนั้น ฉันคาดเดาถึงผลลัพธ์นั้นอยู่แล้ว แต่....กับเทเนดีนนั้น ฉันกับเจ้าพี่ใหญ่มูราดีนเท่านั้น ที่จะสับร่างของมันให้กระจุย สาสมกับสิ่งที่มันทำกับพวกเราเอาไว้กันน่ะ" ดูแรนซินบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่ที่เทเนดีนยังหาเรื่องกันได้นิ แสดงว่าพวกท่านยังหาตัวเทเนดีนและพวกกันไม่ได้ละสิ ถึงได้มาหาเรื่องกับพวกเรากันได้น่ะ"

              "ที่ฉันมาหาเรื่องกับพวกเจ้านั้น ฉันไม่จำเป็นต้องพูดถึงสาเหตุหลักกันหรอกน่ะ หากแต่ พวกเจ้าทั้งหมดนี้คืออุปสรรค์ตัวเป้งในการรวมเผ่าแมนิเกเตอร์ของเจ้าพี่มูราดีน ซึ่งเล็งเห็นแล้วว่า สหพันธมิตรของพวกเจ้านั้น สมควรจะเป็นกลุ่มดาวบริวารของสเตรดาร์ธกันนี้แหละ" ดูแรนซินบอก

              คลอเวฟกล่าว "แสดงว่าพวกแกคิดว่าพวกเรากระจอกมากสิ ถึงต้องส่งกองกำลังมากดดันพวกเราให้ยอมจำนนกันได้น่ะ"

              "พวกเจ้าเลือกระบบดาวผิดจุดอย่างมากเลยน่ะ เพราะทำเลที่ติดกับเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนนั้น ย่อมหมายถึงพวกนายคงไม่ได้หลับพักกันอย่างเป็นสุขแน่นอน" ดูแรนซินกล่าว "เพื่อมิให้ระบบดาวของพวกนายโดนพวกทรอยอาร์ที่แค้นเพราะพวกนายสังหารมารดรเทพของพวกนั้น หรือพวกเดลอาเนี่ยนที่พร้อมจะกำจัดพวกเจ้าได้ทุกเมื่อ เจ้าพี่ใหญ่จึงตัดสินใจที่จะยึดครองระบบดาวของพวกนายให้เป็นของเรา ถึงแม้ว่าต้องบดขยี้พวกนายที่เข้ามาขัดขวางเลยก็ตามน่ะ"

              พีวิลบอก "ท่านคงจะพูดเพื่อให้พวกเราเชื่อและยอมส่งระบบดาวให้กับพวกท่านอย่างงั้นสิน่ะ แต่บอกตรงๆน่ะ ว่าความต้องการของมูราดีน มันไม่ต่างอะไรกับความทะเยอทะยานของผู้นำของเดลอาเนี่ยนที่ต้องการเป็นเจ้าแห่งจักรวาล ซึ่งต้องทำทุกอย่างโดยไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อนหรือออกมาคัดค้านกัน เพราะเชื่อว่า ตนมีขุมกำลังและอำนาจที่ยิ่งใหญ่กว่า จึงสามารถทำอะไรได้ตามใจนึกอย่างงั้นสิน่ะ"

              "บอกตรงๆน่ะ ว่าต่อให้ไม่มีความคุ้มครองจากฝ่ายนาย สหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ก็สามารถรอดพ้นจากการคุกคามกันได้อยู่แล้วละน่า" คลอเวฟบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "และต่อให้ประธานาธิบดีของเรายอมจำนนให้ แล้วจะแน่ใจได้ไง ว่าพวกนายจะปกป้องพวกเราได้ ในเมื่อ ขนาดระบบดาวของพวกนายเองยังคุมพวกผกก.และกองโจรยังไม่ได้เลย แม้กระทั่งหยุดยั้งเทเนดีนกันด้วยน่ะ"

              "ถ้าระบบดาวของพวกเจ้าอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าพี่ใหญ่ละก็ เทเนดีนกับพวกก็หมดสิทธิ์ทำอะไรได้กันอยู่แล้วน่ะ เพราะลำพังแค่กองโจรและกลุ่มผกก.ใต้ดินที่มีอยู่มากแค่ไหน เทเนดีนก็ต้องลงเอยเหมือนเจ้าคิฟทรอนอฟอะไรนั้นอยู่แล้วละ" ดูแรนซินบอก

              เนคมาดูซัมบอก "ที่พูดนิ เพราะมั่นใจอย่างมากสิน่ะ ว่าเทเนดีนกระจอกมากพอ แต่นายคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าเทเนดีนทำให้เพื่อนพ้องของเราปางตาย จากการที่เขารวมหัวกับพวกสมุนของริชเชลลิอาร์ลที่ทรงพลังยิ่งกว่ากันน่ะ"

              "ต่อให้เทเนดีนร่วมมือกับสมุนตัวเอ้ของตาแก่สังฆราชนั้น เทเนดีนก็เหมือนเอาระเบิดเวลามาใกล้ตัวกันอยู่แล้วละน่า" ดูแรนซินบอก แล้วก็ลุกขึ้น "แต่จากการที่พูดคุยกับพวกเจ้านั้น ฉันรู้เลยว่าคำพูดคงหยุดพวกเจ้าที่มีท่าทีดื้อด้านกันเช่นนี้ไม่ได้แน่ๆ นอกเสียจากต้องไปคุยกันด้วยดาบและหอกกันเสียแล้วละ"

              คลอเวฟกล่าว "ดีเลย เพราะเราอยากจะเตะก้นโตๆของนายให้คว่ำกันอยู่แล้วละ"


               "ฟ้าวววว ตรึงงงงง" ยานไทรแองเกิ้ลและเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลแล่นลงจอดบนพื้นทะเลทราย ซึ่งยานมาฮาลครอสเซเวนทูมส์ส่งขุมกำลังเป็นนักรบดียิปโต้ออกมาเป็นจำนวนมาก โดยฝั่งไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทฟอสลงจากยานกันแล้ว "ตัวหัวหน้ายังไม่ลงมา มีแต่ลูกน้องทั้งนั้นเลยน่ะ" น็อกกี้บ่น

              แด็กซ์กล่าว "ลูกน้องที่เป็นเหล่าอดีตมนุษย์กันนะสิ นั้นต้องระวังให้มากเลยน่ะ เผื่อว่าพวกนี้ซ่อนอาวุธปืนไว้ในแขนหรือลำตัวน่ะ"

              "วางใจได้น่ะ เพราะฉันใช้ออปติคสแกนแล้ว ไม่ปรากฎคลื่นกัมตภาพรังสีหรือสารพิษใดๆจากตัวนักรบเหล่านี้ มีแต่พลังอนุภาคจากแสงอาทิตย์กันเท่านั้นน่ะ" คีธบอก

              รอมมิชกล่าว "พวกเธอพยายามรับมือกับพวกมันไว้ดีๆหน่อยนะ"

              "พวกแกคงจะเก่งและซ่ามากเลยสิน่ะ ถึงขวางทางพวกเรากันได้น่ะ" จ่าฝูงนักรบดียิปโต้บอก "ถึงเวลาที่พวกเราจะจัดการกับพวกแก เพื่อกวาดล้างนครแห่งการพนันนี้ทิ้งไปซะเลยน่ะ"

              เนคมาดูซัมบอก "พวกเราไม่ยอมให้พวกนายถล่มลอสแซงเทสและเขตที่พักพิงของชาวคูลดาลนัสกันได้หรอก"

              "เกรงว่าพวกแกคงมาได้แค่นี้แหละ พวกเรา บุก" จ่าฝูงสั่ง แล้วเหล่านักรบดียิปโต้ก็วิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ยื่นแขนที่อ้าออกจนเผยลำกล้องปืนที่ซ่อนไว้ออกมาเพื่อเตรียมยิงใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดด แชดดด ทิ้วๆๆๆๆๆ ตุ้งๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ แชดดดดดดด ปังๆๆๆๆๆๆ ตุ้ง ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัม พีวิล มาสวาร์ทาร์ เจเนล จายด์ จิล แอนเดรีย สเตฟอร์ด ลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนีย แอบไบออสและสเปียริทเปิดนำด้วยการกราดยิงอาวุธปืนอย่างซีคเก้ไรเฟิ่ล อาร์มชู้ตเตอร์ ครอสเซี่ยมมาสเก็ต จีบัสเตอร์ จีฟิงเกอร์ช็อต จีเลเซอร์กัน แรปิดครอสโบว์กัน โพริด็อดซ์กัน เดริงเจอร์แมกนั่ม อาก้า-49 ติดเครื่องยิงระเบิด เทมเพสต้าไรเฟิ่ล และอินเกรต้าเพคชู้ตเตอร์ใส่พวกดียิปโต้ที่บุกมาแถวหน้าจนล้มกลิ้งไปกันหมด "ป้างงงง ป้างงง ป้างงง เปรี้ยงงง เปรี้ยงงง เปรี้ยงงง" โฟรซ่าเหนี่ยวไกยิงฟาร์ไซน์ไรเฟิ่ลจัดการกับนักรบดียิปโต้ที่อ้าแขนเพื่อนำไชน์นิ่งแคนน่อนมา จนตนแรกถูกยิงเข้าตรงปืนในแขน ตนที่สองถูกยิงจนหน้าอกทะลุ ตนที่สามถูกยิงเข้าตรงกลางหน้าผากไปเต็มๆ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" นักรบดียิปโต้ 3 ตนที่วิ่งมาอย่างเร็วถูกพลัสเชอริทสกัดด้วยชูริเคนชู้ตเตอร์ปักคาเกราะหน้าอกกันทั้งหมด "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดด แชดดด แชดดดด ปังๆๆๆๆๆ เปรี้ยะ ปังๆๆๆๆๆ แชดด แชดด แชดดด ปังๆๆๆๆๆ ฟิ้ววววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดดด ปังๆๆๆๆๆ ตรุ้งงงง แชดๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆ" หน่วยรบวิหคและสติลลิมป์ระดมยิงอาวุธปืนประจำของพวกเขาใส่พวกดียิปโต้ให้ร่วง แต่นักรบดียิปโต้รีบนำโลห์กลมมาบล็อกกระสุนพลาสม่าจากดับเบิ้ลแมกนั่มของน็อกกี้ และดับเบิ้ลพลาสม่าแมกนั่มของแด็กซ์ไว้ และตรงเข้ามาเพื่อใช้ตะบองกลมทองคำหวดใส่ "ป้างงงงง" ลิเนียร์ตี้พุ่งเข้ามาใช้อิมแพคชู้ตเตอร์โดรมอนยิงเป่านักรบดียิปโต้ 2 ตนที่บุกมาเล่นงานนาเดียให้ปลิวกระเด็นพร้อมกับหักแขนขวาและซ้ายของนักรบไปตนละข้างพร้อมกัน "ป้างงงง ป้างงงง ป้างงง ป้างงง ป้างงงง ป้างงงง" คลอเวฟและฟิเกซกระหน่ำยิงช็อคแคนน่อนสองกระบอกใส่พวกดียิปโต้ ที่ล้ำหน้าเข้ามาใกล้ให้ปลิวกระเด็นไปกันหมด "หึมๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ" นักรบดียิปโต้ 6 ตนกระโจนขึ้นสูงเพื่อยิงลำแสงไชน์นิ่งแคนน่อนที่ซ่อนไว้ในแขนซ้ายลงมา "โบลท์รีเฟรคเตอร์" เนคมาดูซัมจัดการสะท้อนลำแสงกลับใส่นักรบดียิปโต้เข้า "ตรูมๆๆๆๆๆ" จนระเบิดร่วงลงมาทั้ง 6 ตน

              "เอนเนอจี้โบลท์" "เฟลมบลัสต์" "ฟอสโบลท์ ฟาวเวอร์บลูม" "พลาซอนบอล" "เรซเซอร์เอดจ์" "ฟรีซสแปรชเชอร์" "วินด์สแลช" "วอเตอร์เวฟ" "แฟลชแอร์โรว์ จาเบรินช็อต" "สเคิร์จเบิร์น เอ็กซ์โพล" ตามด้วยการปล่อยพลังอัดใส่นักรบดียิปโต้ที่ใช้โลห์กลมทองคำมาบล็อกต้านไว้ ซึ่งด้วยพลังที่มากของพวกไทรเวเซอร์ได้ทำลายโลห์และเกราะของนักรบดียิปโต้กระเจิงไปในทันที "โครมมมม โครมมมม โครมมมม" สเตฟอร์ดกระทืบพื้นเล่นงานดียิปโต้ที่วิ่งมาจนเสียหลักกันไปเป็นกอง แต่ยังมีส่วนหนึ่งที่รีบกระโจนเข้ามาโดยเร็ว เพื่อใช้ขวานทองฟาดใส่ "เพลงดรรชนีสิบกระบี่ทะลวงฟ้า" บาร์ทใช้พลังดรรชนียิงพลังปราณรูปกระบี่ยาวสิบเล่มเข้า "ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทิ้มแทงใส่นักรบดียิปโต้ทั้งสิบให้ร่วง นักรบดียิปโต้กลุ่มที่สองกระโจนเข้าใส่ในแนวขวางด้วยตะบองทองคำ "เคล็ดวิชา 18 ฝ่ามือสยบมังกร มังกรคู่ทะลวงทัพมองโกล" รอมมิชร่ายรำเพลงฝ่ามือและซัดออกเป็นคลื่นมังกรคู่พุ่งเข้า "ป้ากกก ป้ากกก" จัดการกับนักรบดียิปโต้กลุ่มที่สองจนเกราะกระจุย นักรบดียิปโต้กลุ่มที่สามบุกเข้ามาด้วยโลห์แนวขวางติดหนามและขวานยาวติดดาบโค้งกัน "เพลงหมัดตะวันจันทรา บดขยี้ห้าบรรพต" แรมเบจกระทืบพื้นพร้อมกับสะสมพลังปราณขึ้นที่หมัดทั้งสองข้างแล้วก็ "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว ฟ้าววววว หมับบ ฟ้าววววว" ชกด้วยหมัดทั้งสองข้างไปสองที จากนั้นก็กุมหมัดทั้งสองยิงปราณรูปหมัดขนาดใหญ่เข้า "ป้ากกก เปรี้ยงงง เปรี้ยงงงง ป้ากกกกก ฟาวววว ตรูมมมมม" บดขยี้นักรบดียิปโต้จนกระเจิงไปทั้งซ้ายและขวา ส่วนแถวกลางโดนเป่ากระจุยไป แต่กลุ่มที่สี่และห้าบุกเข้ามาด้วยแขนซ่อนปืนยาวไว้ "เพลงยุทธ์วัดเส้าหลิน ฝ่าเท้าก้องกังวาน" ช็อปเปอร์ยืนงอขาขวาขึ้นและ "ฟึ่บบบ ก้องงงง ป้ากกก" สบัดขาถีบไปอย่างแรงจนเกิดคลื่นเสียงดัง พุ่งไปอัดใส่นักรบดียิปโต้ 4 ตนจนกระเด็นไป "ฟึ่บๆๆๆๆๆ ก้องๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็สบัดขาถีบต่อเนื่องอีก 6 ทีอัดใส่นักรบดียิปโต้ที่เหลืออีก 6 ตนให้กระเด็น "เคล็ดวิชาพิฆาต ระเบิดนางพญาสิงห์" โรซารี่ไขว้แขนรวบรวมลมปราณและเหยียดแขนสองข้างปล่อยเป็นคลื่นพลังขนาดใหญ่เข้า "เปรี้ยงงงงง" เป่ากลุ่มนักรบกลุ่มที่ 5 ให้กระเจิงตาม

              "ฝ่ายตรงข้ามบุกประชิดตัวแล้วละ" สเตฟอร์ดบอก

               "นายไม่บอก เราก็รู้อยู่แล้วละน่า" แรมบาลกล่าวพร้อมกับนำดาบจีนออกมา โดยที่พวกไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทฟอสนำอาวุธประจำตัว แล้วบุกเข้าใส่ "แคร้งงง เคร้งงง เกร้งๆๆๆๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ ลิเนียร์ตี้ เจเนล พลัสเชอริท ไซโคลเนีย เฟรด คีธ มาริ บาร์ท และนิคต่อกรกับพวกดียิปโต้ใช้ดาบและโลห์เข้าสู้ "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆ" นักรบดียิปโต้ใช้หอกเข้าปะทะกับสเปียริท แอนเดรีย จิล โฟรซ่า รอมมิช ฟิเกซ แฮรี่ รีฟกันอย่างรวดเร็ว "กร้องงง แกร้งงงง เกร้งงงง กร้องงงงง" คลอเวฟ จายด์ น็อกกี้ แจ็ส ช็อปเปอร์สู้กับพวกดียิปโต้ที่ใช้ขวานทองเป็นอาวุธ "เกร้งงง กร้องงง แกร้งงง เกร้งๆๆๆๆ" นักรบดียิปโต้บุกเข้าใช้ตะบองทองคำฟาดสู้กับพีวิล สเตฟอร์ด นาเดีย โรซารี่ และแด็กซ์ "กร้องงง แกร้งงง เกร้งงง เกร้งงงง" นักรบถือดาบโค้งใหญ่สู้กับเนคมาดูซัม แรมบาล แอบไบออสที่ใช้ดาบใหญ่เป็นอาวุธ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทและมาริพุ่งเข้าจู่โจมใส่นักรบดียิปโต้จำนวน 10 ตนอย่างรวดเร็วจนฝ่ายตรงข้ามแขนขาขาดไปกันหมด เช่นเดียวกับมาสวาร์ทาร์และบาร์ทจัดการกับศัตรูเรียงตัว 5 ตนพร้อมกัน "ป้ากกก ปึกกกก กร้องงงง ปึ้กกก" พีวิลหวดตะบองเอนเนอจี้ร็อดฟาดใส่หัวนักรบดียิปโต้และชกซ้ำให้ล้ม สเตฟอร์ดหวดค้อนฟาดใส่นักรบดียิปโต้ให้ล้มหน้าคว่ำและกระทืบกลางหลังซ้ำ "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆ" คลอเวฟซัดแองเกอร์แอ็กซ์จัดการกับนักรบดียิปโต้ให้ร่วง ในขณะที่น็อกกี้ฟาดขวานไนโตรแอ็กซ์ตัดแขนนักรบดียิปโต้ แต่กำลังโดนอีกตัวหวดฟันใส่จากด้านหลัง "เฮ้ยยยย" แจ็สพุ่งถีบตรงหว่างขาของนักรบดียิปโต้ให้ชะงัก เปิดช่องให้ "ป้ากกกก ฉั้วะ" น็อกกี้วิ่งมาชกเข้าที่หัวนักรบดียิปโต้และฟาดขวานฟันซ้ำอีกที "ดีสคัสเซอคูล่าแดนซ์" สเปียริทหมุนควงพลองสบัดซ้ายขวาโต้ตอบนักรบดียิปโต้จนหัวหอกแตก จากนั้นก็หวดพลองฟาดใส่พวกนักรบดียิปโต้ที่แห่แหนมาจนราบคาบ พร้อมกับทิ้มพลองแล้วยกตัวหมุนตัวถีบใส่พวกนักรบดียิปโต้ด้วยความเร็วสูงจนล้มไป แต่นักรบดียิปโต้ส่วนหนึ่งพุ่งเข้ามา "ฉึบบบบบ โครมๆๆๆๆ" ซึ่งก็โดนกรีดตัดร่างจนขาดเป็นสองท่อนทีเดียว 6 ตนรวด ด้วยฝีมือของโฟรซ่าที่เข้าสู้อยู่ "ฉั้วะๆๆๆๆ" แรมบาลหวดดาบโต้ตอบพวกนักรบดียิปโต้ที่ใช้ดาบโค้งฟาดมาอย่างรวดเร็วจนตนเสียหลัก "หวับบบ ฉั้วะๆๆๆๆ" แอบไบออสเลยวิ่งเข้ามาหวดโบนซัมเบอร์ตัดขาของพวกดียิปโต้ให้ขาดลง "เฮ้ยยย ย้า" เนคมาดูซัมหวดดาบเบรฟัลสปาดัสเข้าจัดการกับนักรบดียิปโต้ที่หวดดาบโค้งที่เรืองแสงสีทองจนขาดสะบั้นไป

              "พวกนี้แกร่งเอาเรื่องเลยน่ะ" นาเดียกล่าวพลางหวดกริฟทอนฟ่าฟาดใส่นักรบดียิปโต้จนหมวกยุบ แต่ก็รีบปัดป้องการฟาดตะบองมาอย่างแรงจนเธอถอยผงะออกไป จนโรซารี่ใช้ตะบองเพลิงฟาดใส่นักรบดียิปโต้ที่เข้าซ้ำไปเต็มแรง จนมอดไหม้เป็นตอตะโกตาม

              "ถ้าให้เดาน่ะ พวกนี้คิดจะตัดกำลังพวกเราก่อน เพื่อให้ตัวเป้งๆโผล่มาจัดการเก็บงานตามสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              โฟรซ่ากล่าว "พวกนั้นไม่เพียงเล่นล้อมรอบพวกเราแบบเรียงตัว แต่ยังให้พวกนักรบกลุ่มเล็กๆเข้าซ้ำอีกที เพื่อให้เราเสียพลังในการรับมือไปด้วยน่ะ"

              "พวกนี้คงทำตามแผนขององค์ชายสองนั้นเลยสิน่ะ มันถึงได้หาเรื่องพวกเรากันเช่นนี้น่ะ" คลอเวฟกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ว่าแต่ ตอนนี้พวกเธอเป็นยังไงกันบ้างละ"

              "บอกตามตรงนะครับ ว่าพวกนักรบสเตรดาร์ธในคราวนี้ แข็งแกร่งกว่าที่คิดไว้น่ะ" เฟรดบอก

              น็อกกี้บอก "นั้นไม่แปลกใจหรอก เพราะสแกนพวกมันแล้ว พบว่าพวกมันเองก็ติดเตาปฏิกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์เอาไว้ในตัวกันทั้งนั้นน่ะ"

              "แบบนั้นเราไม่สามารถจู่โจมใส่ตรงกลางหน้าอกกันตรงๆละสิ" นาเดียบอก

              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ถึงแม้เหล่านักรบจะไม่ใช้วิธีพลีชีพกันก็ตาม แต่การบุกของพวกนี้เหมือนจะพลีชีพใส่เราได้ทุกเมื่อเลยน่ะ"

              "โอ้ว ไม่คิดเลยว่า ไอ้กองกำลังหัวหอกของฝ่ายสหพันธมิตรนั้น เก่งกาจสมคำเล่าลือจริงๆ เรื่องที่พวกนี้นำชัยชนะมาให้ฝ่ายสหพันธมิตรมาหลายครั้งนั้น ก็คงเป็นจริงแล้วสิ" อักนีดบอก

              ดอสเซอร์กล่าว "แน่ละ พวกนี้ถนัดใช้ปืนและอาวุธสู้รบกันเช่นนี้ มันถึงได้ต่อต้านการรุกรานของพวกเรากันหลายต่อหลายครั้งด้วยน่ะ"

              "ส่วนกองกำลังชุดเกราะนั้น....ต่อให้หน่วยรบวิหคเงาและพวกแขนขากลนั้นจะอ่อนด้อยประสบการณ์กว่า แต่....หน่วยรบวิหครุ่นใหม่นั้น มีท่วงท่าสู้รบด้วยมือเปล่าที่รวดเร็วและว่องไวไม่น้อยเลยน่ะ" ไดซ์ซี่บอก "แต่แย่หน่อย ที่นายซึ่งหลบอยู่ในดาวดวงนี้มาก่อนหน้าคงไม่ได้สู้รบเลยสิน่ะ"

              ธาลเดนตอบกลับ "ทำไงได้ละ ฉันถูกส่งมาตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลของนักรบดียิปโต้ในการสู้กับพวกสหพันธมิตร ซึ่งฉันคิดว่าพอเสร็จเรื่องแล้วก็รีบกลับดาว เลยไม่ได้เอาชุดเกราะมาด้วยนะสิ และพออยู่ในกลุ่มขององค์ชายจาฟฟาร์ล ฉันก็ต้องแสร้งทำเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจที่แอบอ้างไว้กันน่ะ"

               "เอาเถอะ อย่างน้อย นายก็มีโอกาสได้สู้กับพวกนี้อยู่แล้วละน่า" ดอสเซอร์บอก แล้วทั้งสี่ก็ลงจากยาน ซึ่งก็.... "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ" เหล่านักรบดียิปโต้ที่กำลังสู้กับพวกไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทฟอสนั้นก็ถอยออกมา

              แจ็สบอก "พวกนั้นถอยออกไปกันนิ คงจะสู้เราไม่ได้เลยสิน่า"

              "ไม่หรอก พวกนั้นถอยห่างจากพวกเราไปนั้น เพราะนักรบระดับสูงกว่าโผล่ออกมาแล้วนะสิ" นิคบอก โดยเห็นธาลเดน เดินลงมาพร้อมกับไดซ์ซี่ อักนีด และดอสเซอร์กัน

              "พวกนี้ ต้องเป็นพวกนักรบองครักษ์ขององค์ชายดูแรนซินแน่ๆ" เฟรดกล่าว

              "ดูท่าว่า การที่เธอและพวกถูกพวกลูกน้องขององค์ชายสามจับไปนั้น คงจะช่วยทำให้เธอหัวไวกว่าที่คิดเลยสิน่ะ เหยี่ยวดินระเบิด แม้ว่าเธอและเพื่อนอีกสองรายนั้นจะเป็นแค่นักรบระดับเดียวกันกับลูกน้องขององค์ชายสามเลยน่ะ" ไดซ์ซี่บอก

              สเปียริทบอก "แล้วหล่อนเป็นใครกันมิทราบละยะ ถึงได้พูดเหมือนรู้ไปซะทุกเรื่องเลยน่ะ"

              "ฉันนะหรือ ฉันคือ ไวโดว์ ไดซ์ซี่ แม่ม่ายดำมรณะ องครักษ์และที่ปรึกษาของท่านดูแรนซิน รวมถึงหัวหน้ากลุ่มองครักษ์ทั้งสี่ด้วยน่ะ เมดเดนออฟสเปียร์" ไดซ์ซี่บอก "ที่สำคัญ เธอกับพวกพ้องส่วนหนึ่ง คงจะเจอกับธาลเดน แมลงทับร้อยแผลมาก่อนหน้าแล้ว คงไม่ต้องเสียเวลาแนะนำกันอีกน่ะ"

              ธาลเดนบอก "แม้ว่าฉันไม่สามารถสู้กับพวกนายในสภาพที่ยังไม่พร้อมก็ตาม มาคราวนี้ ฉันจะจัดพวกนายให้เต็มที่ไปเลย"

              "แล้วมึงสองตัวนิ ใครกันแน่วะ" คลอเวฟบอก

              อักนีดบอก "ฉันนะหรือ ฉันคือ อักนีด มดคันไฟบรรลัยกัณฑ์ ยอดนักรบที่เก่งกาจของท่านดูแรนซิน ฉันมานี้เพื่อจะเผาปากสั่วๆทำด้วยดีบุกของนายให้กลายเป็นเหล็กเหลวกันนี้แหละ"

              "หรือ แต่ดูเหมือนมึงจะโดนเผาก่อนใครเพื่อนเลยน่ะ เพราะมึงมีผ้าพันแผลคลุมหน้าไว้น่ะ" แรมเบจบอก

              อักนีดได้ยินก็โวยลั่นทันที "หุบปากไปเถอะน่า แค่พลาดพลั้งเล็กๆน้อยๆ ก็ไม่ถึงกับทำให้ฉันตายได้หรอกน่า"

              "ส่วนฉันคือดอสเซอร์ มดทรายดูดหายนะ อีก 1 ในยอดนักรบของท่านดูแรนซิน ต่อให้พวกนายแข็งแกร่งแค่ไหน ฉันจะขุดพวกนายให้กระจายไปข้างหนึ่งเลย" ดอสเซอร์บอก

              เจเนลบอก "หรือ แต่กลัวว่านายจะขุดหลุมฝังตัวเองซะมากกว่ากระมั่ง"

              "พวกนายปากดีมากเลยน่ะ ทั้งๆที่ลูกน้องของเราทำพวกนายและกองกำลังเสริมของนายอ่วมหนักเพียงนี้กันน่ะ" ธาลเดนบอก "แต่เกรงว่า พวกเราจะมาสั่งสอนพวกนายกันเดียวนี้แล้วละ" แล้วก็นำตรารูปแมลงทับสีทองออกมา เช่นเดียวกับอักนีด ดอสเซอร์และไดซ์ซี่ด้วย

              บาร์ทกล่าว "พวกนายคิดจะออกศึกอย่างงั้นสิน่ะ"

              "หึ...." ธาลเดนยิ้มแล้วก็ "แกร็ก แว้งงงงงงงง" ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางบีบตราจนเปล่งแสงขึ้นมา เช่นเดียวกับพวกพ้องทั้ง 3 ด้วย พอแสงจ้าได้ดับวูบลง เหล่านักรบทั้ง 4 ของดูแรนซินได้สวมเกราะกันแล้ว โดยธาลเดนสวมชุดเกราะสีเขียว ซึ่งมีโลห์รูปแมลงทับติดที่ด้านข้างหัวไหล่และหลังแขนทั้งสองข้าง สวมเกราะประทับลายแมลงทับบนหน้าอก สวมหมวกปิดหน้ากาก มีบั้งหน้าผากประทับรูปแมลงทับ โดยหมวกติดเขายาวสองข้างกันด้วย ในขณะที่ของอักนีดสวมเกราะสีแดงเข้ม ประทับตรามดคันไฟสีดำตัดกับเกราะสีแดงเข้มตามตัว ส่วนแขนติดปืนพ่นไฟทั้งสองข้าง หัวไหล่สามเหลี่ยมสีแดง ด้านข้างเอวติดเกราะด้านข้าง ส่วนเกราะขามีแถบสีขาวตรงด้านข้างขาด้านในและนอกทั้งสองข้าง ส่วนเท้ายาวและปลายเท้าสีแดง สวมหมวกมีเขาและประทับลายมดติดไฟสีแดงที่หน้าผาก ดอสเซอร์สวมเกราะสีเหลือง สลักลายมดทรายดูดอยู่ตรงก้นทรายที่หน้าอกและส่วนเขี้ยวที่หน้าผากเกราะ โดยส่วนข้างหัวมีเขี้ยวแหลมค่ำเสริมกับส่วนคางที่ดำเข้ม ส่วนท่อนแขนและขามีลายสว่านสีส้ม ด้านหลังติดใบมีดรูปเขี้ยวตัวยูเอาไว้ และไดซ์ซี่ สวมชุดเกราะสีดำเข้ม ส่วนหัวไหล่ติดเกราะสามเหลี่ยมทั้งสองข้าง สวมหมวกคล้ายผ้าโพกหัวสีดำมีบั้งหน้าผากลายแมงมุมแม่ม่ายดำ โดยที่ส่วนหน้าอกนั้นประทับส่วนขาแมงมุมหันปลายเท้าชี้ไปตรงกลาง ตรงด้านหลังและข้างเอวติดปืนลำแสงที่มีปลายแหลมสีขาวทั้งสองข้าง ส่วนขาติดเกราะหน้าแข้งพร้อมติดยูนิตทรงกลมที่ข้างเข่าและข้อเท้าทั้งในและนอก

              "นั้นคงเป็นฟอร์มชุดเกราะของพวกแกสิน่ะ" คลอเวฟบอก

              ไดซ์ซี่บอก "ตอนนี้พวกเราพร้อมรบกันแล้ว แน่นอนว่าพวกแกไม่มีทางชนะพวกเราได้หรอก"

              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกนายใช้วิธีตัดกำลังพวกเรากันไปส่วนหนึ่งเลยสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              บาร์ทบอก "แต่ถึงพวกเราจะสาหัสหรืออ่อนแรงแค่ไหน เราไม่ยอมให้พวกนายทำตามใจชอบกันหรอก"

              "แล้วพวกแกจะต้องเสียใจกันนี้แหละ ที่กล้ามาหาเรื่องพวกเรากันน่ะ" อักนีดบอก

              ดอสเซอร์บอก "เพราะว่าพวกเรา เหล่าองครักษ์กิซาร์ฟจะพิชิตกองกำลังหัวหอกและกองกำลังชุดเกราะที่กล้ามาขวางทางพวกเราลงเดียวนี้แหละ" แล้วก็นำหอกสองคมออกมา ไดซ์ซี่ใช้ดาบยาว อักนีดงัดตะบองสีแดงออกมา และธาลเดนเอาขวานสองคมสองอันออกมา แล้วทั้งสี่ก็พุ่งเข้าใส่พวกไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทกันโดยเร็ว

              "ว้ากกกกกก" อักนีดพุ่งเข้าหวดตะบองกลมสีแดงเข้าอัดใส่โรซารี่ที่บุกนำมาก่อน แต่เธอไขว้ตะบองของเธอป้องกันไว้เลยไม่เจ็บตัวมากนัก "ย้า" นาเดียกระโดดขึ้นสูงและทิ้งตัวแทงเข่าใส่อักนีด แต่มันหลบออกด้านข้างและหวดหมัดเพื่อต่อยใส่นาเดียที่โดดลงพื้นมา "โครมมมมม" สเตฟอร์ดกระทืบพื้นให้อักนีดเสียหลัก และ "เปรี้ยงงงงง" เปิดช่องให้พีวิลพุ่งเข้าชกตะบันหน้าอักนีดให้ปลิวไปเต็มๆ "หวับบบ ครืดดดดด" แต่มันก็รีบตีลังกาตั้งหลักได้อย่างรวดเร็ว "แรงต่อยแกมีเท่านี้เลยหรือวะ" อักนีดบอก

              พีวิลกล่าว "ที่แกพูดเช่นนี้ แปลว่าแกชินชากับความเจ็บปวด หลังจากที่โดนไฟครอกมางั้นสิ"

              "แม้ฉันจะรู้สึกแสบร้อนอย่างมาก เมื่อไม่มีผ้าพันแผลที่ชุบยาเอาไว้ก็ตาม แต่มันก็ช่วยให้ฉันทนทานต่อการกระทบกระทั่งได้ทุกชนิดนี้แหละ แน่นอน ว่าฉันไม่กลัวแม้กระทั่งห่ากระสุนเหล็กของแกหรอก" อักนีดกล่าว

              สเตฟอร์ดบอก "กลัวว่า ถึงตอนนั้น แกจะมีรูพรุนเหมือนเนยแข็งกันซะมากกว่ากระมั่ง" แล้วก็รีบยกค้อนบรูทรัลแฮมเมอร์มาป้องกันตะบองที่อักนีดซัดมา ซึ่งก็แรงพอจนทำให้สเตฟอร์ดเซถอยหลังไป โดยที่อักนีดยื่นแขนซ้ายเพื่อที่จะ...

              "ไหม้เป็นจุลไปเสียเหอะ ไฟร์แอนท์เบิร์น" ยิงคลื่นเพลิงความร้อนสูงมาในแนวตรงใส่สเตฟอร์ด "แฟ้ววววววว" พีวิลพุ่งเข้ามาตรงหน้าสเตฟอร์ดและ "ฮึยยยยย" แบมือสองข้างเพื่อดูดซับพลังเพลิงที่อักนีดพ่นใส่ ให้เปลี่ยนเป็นเพลิงพลังอีเนลเซี่ยมสีน้ำเงินขึ้นมา "สุพรีมบลัสต์" แล้วก็ซัดกลับคืนใส่อักนีดโดยเร็ว "ตรูมมมมมมมมม" จนระเบิดวินาศสันตะโรไปอย่างจังๆ

              "โดนเข้าแบบนี้ รับรองว่าหมอนั้นมอดไหม้แน่ๆเลยละ" แด็กซ์บอก

              โรซารี่บอก "เปล่า ฉันยังจับพลังงานในตัวฝ่ายตรงข้ามที่อยู่วงล้อมการระเบิดได้อยู่ พลังเพลิงที่พีวิลเปลี่ยนเพื่อใช้เล่นงานกลับนั้น ทำอะไรมันไม่ได้เลยน่ะ"

              "ช่าย คิดหรือว่ามีแต่เธอคนเดียวนะหรือ ที่ใช้ตะบองไฟเป็นอาวุธได้น่ะ ในเมื่อ ฉันมีบริมสโตนเมซอยู่น่ะ" อักนีดกล่าว โดยมือขวาถือตะบองทรงกลมสีดำที่มีแสงสีแดงส้มอันเป็นพลังไฟที่คุกรุ่นอยู่ข้างใน "แฟ้วววววว" จากนั้นก็พุ่งเข้าใส่โดยใช้เกราะข้างเอวทั้งสองจุดประทุอย่างรุนแรงตรงมา "กร้องงง" ฟาดใส่พีวิลซึ่งใช้เอนเนอจี้ร็อดป้องกันไว้ "ฮึยยยย" อักนีดกัดฟันและโถมแรงปัดพีวิลให้ปลิว

              "ลุง หลบ" แด็กซ์กล่าวและ "ตรุ้งๆๆๆๆ" ยิงอิมแพคเกรเนดเข้าใส่ "หวับบบบ ป้าก ป้าก ป้าก" แต่อักนีดหวดตะบองหินไฟฟาดใส่กระสุนระเบิดสามลูกให้บุบกลางอากาศและ "ตรูมมม ตรูมมมม บรึมมมมม" เป่าระเบิดใส่อักนีดไปเต็มๆ แต่มันก็พุ่งออกจากกลุ่มควันเข้ามา "หวับบบบ ป้ากกกก แฟ้ววววว ตูมๆๆๆ" ฟาดตะบองลงพื้นให้เกิดคลื่นไฟวิ่งเข้าใส่แด็กซ์จนระเบิดรอบทิศไปสี่ทิศจนล้มกลิ้งไป ซึ่งโชคดีมากที่เกราะของแด็กซ์แข็งแกร่งมาก จนทำได้แค่ล้มเสียหลักไป "ย้า ย้า" นาเดียและโรซารี่กระโดดเข้าใส่ "กริฟทอนฟ่า อิมแพคโบลว์" นาเดียกระทุ้งทอนฟ่าสองอันเข้า "ตรุ้งงงงง" เพื่อปล่อยคลื่นกระแทกอัดใส่อักนีดให้ถอยครูดไป 3 เมตรอย่างจังๆ "หวับบบ กร้องๆๆๆๆๆ" เพื่อให้โรซารี่บุกเข้าใช้ตะบองเพลิงแดงเข้าหวดสู้กับอักนีดที่ใช้ตะบองแดงฟาดโต้ตอบกลับ "กร้องงง แกร็กๆๆๆๆๆ" อักนีดหวดตะบองแดงเข้าใส่โรซารี่ที่ไขว้ตะบองป้องกันไว้ โดยโถมแรงกดให้โรซารี่ต้องคุกเข่าลง "หวับบบบ ป้ากกก" นาเดียเลยเสี่ยงพุ่งเข้าหวดกริฟทอนฟ่าอัดใส่อักนีดให้เซถอยหลังไป "ครืนๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววววว ป้ากกกก" โดนแด็กซ์ที่ใช้เฮฟวี่ดริลอาร์มเจาะขึ้นมาเสยอัปเปอร์คัตซ้ายเข้ากลางหลัง จากนั้นก็ "หมับบบบ" คว้าจับเอวของอักนีดยกขึ้น เพื่อให้.... "นี้แน่!!!" สเตฟอร์ดจับพีวิลเพื่อทุ่มเข้าใส่ "เซเคนด์สไตรค์ พันซ์!!!!" โดยพีวิลเสยหมัดคู่อัดใส่อักนีดให้ปลิวกระเด็นล้มหลุดจากแด็กซ์ไว้

              "ไม่เป็นไรใช่มั้ย แด็กซ์" พีวิลกล่าว

              "แค่รู้สึกแสบร้อนตรงขา แต่ไม่ถึงตรงขาหนีบกัน เพราะเกราะหนาช่วยลดทอนเอาไว้ได้น่ะ" แด็กซ์บอก

              โรซารี่กล่าว "แต่เธอเองก็เสี่ยงเอาเรื่องเลยน่ะ นาเดีย แม้ว่าฉันสามารถรับมือได้เองก็ตามน่ะ"

              "บอกตรงๆนะคะ ว่าหมอนี้ แย่กว่านายอัศวินทวนเพลิงนั้นเสียอีกน่ะ ถ้าปล่อยไว้ มันก็ทุบคุณแบนพอดีสิคะ" นาเดียกล่าว

              สเตฟอร์ดบอก "นั้นดีแล้วละ เพราะถ้าทำแล้วพลาดไป ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรจนสายเกินแก้กันนะสิ" แล้วก็บอก "อีกอย่าง คู่ต่อสู้ที่อยู่ตรงหน้าเรานั้น ไม่ใช่นักรบสเตรดาร์ธทั่วไปอย่างที่คิดเสียแล้วน่ะ"

              "แสดงว่า ที่เราสู้อยู่นี้ เป็นนักรบอดีตมนุษย์ชาวสเตรดาร์ธกันสิคะ" นาเดียกล่าว

              พีวิลพยักหน้า "เพียงแต่พวกเขามีแกนหัวใจเป็นเตาพลังงานอยู่ในร่าง ซึ่งคงใส่ไว้ในสภาพที่ยังไม่ตายเหมือนกับมาสวาร์ทาร์ เฉกเช่นเดียวกับพวกนักรบรายอื่นๆกันน่ะ"

              "ช่าย ด้วยเตาพลังงานสเตรมฮาร์ทอันทรงพลังนี้ ได้ทำให้พวกเราสามารถสวมเกราะเฟรแซค ที่ทรงพลังยิ่งกว่าชุดเกราะของนักรบสเตรดาร์ธทั่วไปกันนี้แหละ" อักนีดกล่าวแล้วก็ "ซูมมมมมมมมม" ยิงไฟร์แอนท์เบิร์นทีเดียวสองข้างพร้อมกัน "หวับบบ ก้องงง ตรูมมมม" สเตฟอร์ดเลยกระทุ้งหัวค้อนลงพื้นเพื่อดันแผ่นดินขึ้นมาเป็นกำแพงกันไฟเอาไว้ แม้ว่า "ป้ากกก พรึบบบบบ แกร็กๆๆๆๆ" กำแพงดินนั้นถูกแผดเผาจนไหม้เป็นตอตะโกในเวลาอันสั้น

              พีวิลบอก "และมากพอที่จะเอาชนะพวกเราได้ตามที่พูดสิน่ะ แต่นายคงรู้น่ะ ว่าพลังที่มากมายนั้นมันเกินภาระของตัวนายเองกันได้น่ะ" 


              "กร้อง เกร้ง กร้อง กร้อง แกร้งๆๆๆ" ดอสเซอร์สู้กับการจู่โจมด้วยอาวุธหอกของพวกรอมมิชกันอย่างต่อเนื่อง แต่ดอสเซอร์ก็กวาดแกว่งหอกรับการทิ้มแทงของแอนเดรีย การหวดพลองมาอย่างแรงของสเปียริท การจู่โจมของโฟรซ่าที่โผล่มาหวดเคียวจากด้านข้าง รวมถึงการโจมตีของรีฟ จิล และแฮรี่ด้วย

              "บ้าชะมัด หมอนี้เก่งเอาเรื่องเลยนะเนี้ย" สเปียริทสบถ

              รอมมิชบอก "เกรงว่าไม่ใช่แค่มีเตาพลังงานติดอยู่ในร่างกายกันอย่างเดียว แต่คงจะมีฝีมือสู้รบที่เก่งกาจและผ่านการรบมาหลายศึกละสิ"

              "แน่นอน ต่อให้ฉันตกอยู่ในวงล้อมของเหล่าศัตรูนับสิบนับร้อยกันแค่ไหน ฉันก็หาเรื่องฝ่ามันได้อยู่แล้วละ" ดอสเซอร์กล่าว สเปียริทเลยพุ่งเข้ามาถีบใส่ "โครมมมมม" แต่ดอสเซอร์หายลงดินไปแล้ว

              สเปียริทสบถ "บ้าชะมัด มันดำดินเร็วกว่าที่คิดเลยหรือเนี้ย"

              "แน่ละ สเปียริท มันมีแขนขาเป็นสว่านเกรียว แถมมีพลังงานอยู่ในตัวเยอะเช่นนี้ ทำให้การเจาะนั้นเร็วเหมือนเล่นกลได้นะสิ" โฟรซ่าบอก

              รอมมิชกล่าว "พยายามอย่าแยกกลุ่มกันเป็นอันขาด เพราะศัตรูจะเล็งจู่โจมใครก็ได้ที่อยู่ห่างจากกลุ่มกันน่ะ"

              ไม่ทันไรก็ "แฟ้วววววว โครมมมม" ดอสเซอร์โผล่ขึ้นมาเล่นงานฟิเกซ ซึ่งรีบโดดหลบออกมาอย่างรวดเร็ว และกระโจนถีบใส่ "หวับบบบบ" แต่ดอสเซอร์หลบลงดินไปเสียก่อน "ครืนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พร้อมกับส่งเสียงดังขึ้นมาจากเบื้องล่าง "โอ๊ะโอ้" จิลอุทานและ "ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปรากฎห่าคมหอกแทงรั่วอย่างต่อเนื่องใส่จิลแบบไม่ให้ตั้งตัว

              "คุ คุณจิล โดนเข้าแล้วละ...." รีฟอุทาน แต่ร่างของจิลได้หายไป แล้วก็ "ตุ๊บบบ" ลงมาขี่คอรีฟแทน "คุณจิล เมื่อกี้นี้คุณถูกแทงแล้วนิน่า..." รีฟกล่าว

              จิลบอก "แหะๆๆๆ ฉันแค่เทเลพอร์ตออกและใช้พลังจิตสร้างร่างลวงเอาไว้ หลังจากที่รู้ถึงอันตรายจากเบื้องล่างได้กันน่ะ"

              "รู้สึกว่าศัตรูตัวนี้มันเลียนแบบไม้ตายเสกห่าหอกจากพื้นของเธอเข้าให้แล้วละ" โฟรซ่าบอก

              สเปียริทกล่าว "นั้นไม่ตลกเลยน่ะ ที่กล้ามาก็อปปี้ไม้ตายของฉันกันแบบนี้น่ะ แน่จริงก็โผล่หัวออกมาเดียวนี้สิ" ไม่ทันไรก็ "แฟ้วววววว" ดอสเซอร์โผล่มาจากข้างหลังและใช้ด้ามหอกล็อกคอสเปียริท ข้ามมาด้านหน้าและทุ่มข้ามหัวไป "หวับๆๆๆๆๆ ตึก" แต่สเปียริทตีลังกาทรงตัวไว้ได้ แม้เธอจะรู้สึกเจ็บตรงคอของเธอก็ตาม โฟรซ่าเลยหวดเคียวใส่ แต่ดอสเซอร์ดำดินหนีไปอีกเช่นเคย "ชรี้ดดดดด ชรี้ดดดดด ชรี้ดดดดด" จากนั้นก็บุกเข้าโจมตีแฮรี่ แอนเดรีย และรีฟโดยโผล่มาด้านข้างจู่โจมด้วยการเสยหลังแขนและท่อนขาที่หมุนอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็บุกจู่โจมใส่รอมมิชและพวกอย่างไม่ลดละ

              "เป็นไงละ กับการจู่โจมจากใต้พิภพของฉัน แน่นอน ว่าต่อให้ฉันตกอยู่ในวงล้อมกันหนักหนาแค่ไหน ฉันก็หาเรื่องดำดินหนีหรือเล่นงานจุดบอดลงได้อยู่ดีนี้แหละ" ดอสเซอร์กล่าวแล้วก็โผล่ขึ้นมาหมายจะแทงหอกใส่โฟรซ่า "เพลงหอกปราบศึก คมง้าวกรีดแยกปฐพีพิฆาต" รอมมิชอัดพลังธาตุดินที่คมง้าวและตวัดลงพื้นให้เกิดคลื่นพุ่งเข้า "ป้ากกกก เปรี้ยงงง" อัดใส่ดอสเซอร์ให้ชะงักกลางอากาศโดยที่แผ่นดินแยกออกด้านข้างไปด้วย ซึ่งดอสเซอร์รีบลงดินโดยเร็ว

              "ไม่ให้แกดำดินลงไปได้หรอกยะ" สเปียริทกระทุ้งพลองลง "ฟิ้วๆๆๆๆ แกร้งงงง" เพื่อเสกห่าหอกตรึงร่างดอสเซอร์ไว้ "กรอดดดดดด" จนดอสเซอร์ฮึดและใช้ท่อนแขนขาสว่าน "เปรี้ยง" ปัดทำลายห่าหอกทิ้ง "เฮ้ยยยย" แฮรี่เลยบุกเข้ามา "ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก" ต่อยใส่ดอสเซอร์ด้วยหมัดเหล็กไปสามที แล้วก็ "แกร้งงงง" หวดหอกกริฟสเปียร์ฟันใส่ตรงหน้าอกซ้ำ จนดอสเซอร์คิดจะเสยขาซ้ายที่ยังหมุนอยู่เตะใส่ "หวับ หมับ ฟึ่บบบบ ป้ากกกก" โฟรซ่าใช้เคียวเกี่ยวดอสเซอร์ตรงบ่าและดึงเข้ามาถีบตรงกลางหลังไปเต็มๆ จนปลิวมา "ทวิสเตอร์เบรค" โดนฟิเกซกระโดดควงสว่านถีบขาคู่ซ้ำอีกที ดอสเซอร์เลยคิดจะดำดินต่อ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" จิลใช้ไซโคบิทไล่ยิงใส่ดอสเซอร์จนไม่สามารถดำดินลงไปได้ "หนอยยย สครูวบุลเล็ต" ดอสเซอร์เลยถีบและชกไปข้างหน้าเพื่อยิงกระสุนพลังควงสว่านเข้าใส่จิล ซึ่งกระสุนมาเร็วจนจิลเทเลพอร์ตไม่ทัน "แว้งงง ป้างๆๆๆ" แอนเดรียใช้โปรเทคชั่นสเฟียร์ครอบตัวจิลป้องกันกระสุนไว้จนสนามพลังแตกกระจุยหลังจากดอกที่สี่ปะทะไปแล้ว "ไชน์นิ่งแฟลร์ชาร์จช็อต" รีฟยิงกระสุนพลุแสงแตกสะเก็ดต่อเนื่องใส่ดอสเซอร์จนชะงักงันในชั่วขณะหนึ่ง และ "แคร้งงงง" ใช้เกรฟฮัลบาร์ดฟาดฟันใส่ตรงหน้าอกไปเต็มๆ

              "พวกนายนิ เล่นรุมกันแบบนี้ ไม่ยุติธรรมกันซะมากกว่าน่ะ " ดอสเซอร์บอก

              "แล้วทีนายเล่นดำดินและจู่โจมพวกเราจากเบื้องล่างกันละ คิดว่ามันดีแล้วหรือ" สเปียริทบอก

              รอมมิชกล่าว "หวังว่านายคงจะสู้กับพวกเราแบบตรงไปตรงมากันบ้างน่ะ"


               "แกร้ง เกร้งงง เกร้งงง แกร้งงงงง" ธาลเดนสู้กับคลอเวฟ น็อกกี้ แจ็ส และช็อปเปอร์กันอยู่ "ว้ากกกก" น็อกกี้หวดขวานไนโตรแอ็กซ์ฟาดใส่ "แกร้งงงงง" แต่ธาลเดนหันโลห์ตรงหัวไหล่ซ้ายป้องกันคมขวานไว้ จนขวานกระเด้งออก "ฟ้าวววว ชรี้ดดดดดด" แจ็สยิงชาร์แคลมคัตเตอร์เข้าใส่ธาลเดนจากด้านข้างขวา "กรี้กกกกกกกกกกกกกกกกกกก" ซึ่งกงจักรปะทะตรงโลห์แมลงทับด้านขวาอย่างต่อเนื่องจน "เคร้งงงง" กงจักรกระเด้งออกอย่างจังๆ "อะไรเนี้ย โลห์ของมันแข็งป้ากขนาดนี้เลยหรือ" น็อกกี้บอก

              ธาลเดนบอก "ตกใจละสิ ที่ขวานและกงจักรของพวกนายนั้นทำอะไรฉันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะว่าฉันใช้พลังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสคาแลบการ์ดขึ้นในเวลาอันสั้นนี้แหละ" แล้วก็โต้ตอบด้วย "สคาแลบบอมส์" เครื่องยิงกระสุนระเบิดที่ซ่อนอยู่ในโลห์แมลงทับยิงเข้าใส่น็อกกี้และแจ็ส "ตรูมมมม" จนเป่าทั้งคู่ปลิวกระเด็น แล้วก็ยิงใส่คลอเวฟและช็อปเปอร์ที่บุกเข้ามาจนระเบิดฝุ่นกระจายไป

              "เฮ้ยยยยย วอร์ชิปดรอป" คลอเวฟพุ่งเข้าถีบขาคู่อัดใส่ธาลเดนให้ปลิวกระเด็นไป หลังจากที่กระโดดขึ้นสูงหลบแรงระเบิดไปแล้ว "แรงถีบของนายนั้นแรงมากกว่าที่คิดเสียอีกน่ะ" ธาลเดนบอก แล้วก็ "ฟ้าวววว เกร้งๆๆๆๆ ป้ากกก" บล็อกด้วยโลห์หลังแขนสองข้างต้านคมขวานพลังสีเขียวพุ่งปะทะใส่ไปเต็มๆ จากการจู่โจมของช็อปเปอร์ที่โดดถอยหลังไป "แย่หน่อย ที่การจู่โจมทีเผลอจังหวะสองใช้กับฉันไม่ได้ผลหรอก"

              "แน่ละ เพราะแกดันมีพลังงานอันมหาศาลอยู่ในตัวที่ช่วยเกื้อหนุนเกราะป้องกันของแก ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าปกติกันเช่นนี้น่ะ" คลอเวฟบอก

               ช็อปเปอร์กล่าว "และนั้นก็ช่วยให้นายอยู่รอดในสนาม โดยมีรอยแผลเพิ่มตามตัว แม้นั้นไม่ทำให้นายตายก่อนกันละสิน่ะ" แล้วก็เปลี่ยนขวานคมยาวพลังธาตุไม้มาเป็นธาตุน้ำแทน "แต่ ต่อให้นายมีพลังมากแค่ไหน นายกับพวกก็มีขีดจำกัดกันอยู่น่ะ"

              "แต่ต่อให้นายมีเกราะหนาแข็งแกร่งกันแค่ไหน ก็หาได้หยุดยั้งฉันไม่หรอกน่ะ" ธาลเดนบอก แล้วก็หวดขวานฟาดซัดคลื่นพลังเข้าใส่ "วอเตอร์เวฟ" "เลเซอร์โซนิคบีมมม" คลอเวฟซัดคลื่นน้ำเข้าต้านคลื่นคมขวานข้างซ้าย ในขณะที่แจ็สยิงเลเซอร์จากฝ่ามือเข้าทำลายคลื่นคมขวานด้านขวาให้กระจุย

              น็อกกี้บอก "เกรงว่านายคงต้องโดนยำเละกันไปข้างแล้วละมั่ง"


              "แคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไดซ์ซี่ใช้ดาบยาวสองเล่มเข้าสู้กับพวกมาสวาร์ทาร์ที่บุกมากันอย่างต่อเนื่อง "เคร้งงงง เกร้งงงง" ลิเนียร์ตี้และไซโคลเนียบุกเข้าจู่โจมจากด้านข้างด้วยคิวตี้เซเบอร์และแอร์ฟอสคัตเตอร์ ซึ่งไดซ์ซี่บล็อกด้วยดาบยาวทั้งสองเล่มด้วยกัน "ฮา!!!!!" แล้วก็ตะเบ็งเสียงเป่าลิเนียร์ตี้และไซโคลเนียกระเด็นออกไป "ฟอสโบลท์ ไฟว์บลัสต์ช็อต" "ไซโคลนเรซเซอร์" แต่ทั้งสองจู่โจมด้วยกระสุนพลังห้านัดและพายุคมมีด "ฟึ่บบบบ แกร็ก แชดดดดดด ป้ากกกก แชดๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" กระบอกปืนตรงเอวทั้งสองด้านหันไปด้านข้าง โดยข้างซ้ายยิงทำลายพลังพายุคมมีด ข้างขวาระดมยิงทำลายกระสุนพลังงานทั้งห้าให้กระจุยไป "จีบัสเตอร์ชาร์จช็อต" "นีดเดิ้ลแกตลิ่ง ชาร์จช็อต" เจเนลและนิคระดมโจมตีใส่ไดซ์ซี่ แต่ "แชดดดด แชดๆๆๆๆๆ" กระบอกปืนที่อยู่ด้านหลังสองกระบอกเลื่อนมายิงทำลายกระสุนพลาสม่าขนาดใหญ่ และห่ากระสุนเข็มขนาดยาวไปพร้อมกัน "เธอสวมเกราะติดตั้งอาวุธปืนโต้ตอบการจู่โจมพิสัยไกลกันอย่างงั้นสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก แล้วก็ "หวับบบบบ แฟ้วววว" ฟาดคลื่นคมดาบเรซเซอร์เอดจ์พุ่งเข้าใส่

              ไดซ์ซี่กล่าว "นี้คือไวโดวเล็คแคนน่อน ปืนใหญ่พลังแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งระบบสร้างคลื่นความถี่สูงเสริมให้กับลำแสงที่ยิงออกไป ให้เร็วมากกว่าลำแสงจากไชน์นิ่งแคนน่อนถึง 3 เท่าด้วยกันน่ะ" แล้วก็ "แกร็กๆๆๆ แชดดด ป้ากกก" เลื่อนกระบอกปืนแสงทั้งสี่ไปข้างหน้า "แชดดด ป้ากกก" และยิงลำแสงจ่อทำลายคลื่นคมดาบขนาดเล็กให้กระจุย โดยที่ลำแสงพุ่งเข้าใส่มาสวาร์ทาร์ "ฟึ่บบบบ ตรูมมมม" ซึ่งรีบโพหลบออกด้านข้างมา "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ แคร้งงงงงงง" มาริวิ่งเข้าใส่พร้อมกับใช้ฟุโรวกะฟันใส่ไดซ์ซี่ ซึ่งรีบใช้ดาบยาวป้องกันไว้ "หวับบบ เกร้งงง หวับๆๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆ" แล้วก็ฟาดฟันใส่มาริ ซึ่งรีบใช้ฟุโรวกะปัดป้องอย่างรวดเร็ว "หึๆๆๆ" ไดซ์ซี่แสยะยิ้มและจ่อปืนแสงหมายจะยิงใส่ "แชดดด ตูมมมม" แม้ลำแสงจะยิงออกไป แต่ไม่โดนตัวมาริ เนื่องจากเธอหลบออกมาอย่างรวดเร็ว "ถ้าคิดจะจู่โจมจากด้านหลังละก็ เสียใจด้วยนะ เพราะฉันรู้แพทเทิร์นการต่อสู้ของเธอมาก่อนแล้วน่ะ" ไดซ์ซี่บอกและ "แชดด แชดด แชดด แชดดด แฟ้ววว ตูมๆๆๆ" เลื่อนไวโดวเล็คแคนน่อนไปข้างหลังและยิงใส่อย่างรวดเร็ว หากแต่มาริไวพอจนหลบลำแสงไปได้ และ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆ" ไวโดวเล็คแคนน่อนถูกกระทบด้วยห่าดาวกระจายเล็กอย่างจังๆ จนเธอยิงสวนไม่ได้ในชั่วขณะหนึ่ง "เคร้งงงง แกร้งงงงง" แม้เฟรดและคีธพุ่งเข้าจู่โจมด้วยกริฟซอร์ดและกริฟทวินเบลด ไดซ์ซี่ก็ใช้ดาบยาวทั้งสองเล่มป้องกันไว้ 

              "ไม่นึกเลยว่า คุณจะเก่งกาจได้เพียงนี้เลยน่ะ แม้ว่าพวกเราเล่นงานคุณจนใช้ปืนแสงยิงใส่เราไม่ได้กันน่ะ" เฟรดบอก

              ไดซ์ซี่กล่าว "การจู่โจมแบบพุ่งเข้าใส่ของเธอไวและแรงกว่าเพื่อนของเธอนั้น ฉันอ่านทางได้อยู่แล้ว ต่อให้เธอคิดเล่นงานฉันให้อ่วมด้วยการเตะตรงต้นขาของฉันในเวลาต่อมาก็ตาม แต่แย่หน่อย ที่ฉันต้องจัดการกับพวกเธอเสียก่อนน่ะ" แล้วก็ "แว้งงงงง เปรี้ยงงงง" สบัดดาบยาวที่อัดพลังจนคมดาบเรืองแสงปัดเฟรดและคีธให้ปลิวถอยออกไป และเตรียมพุ่งเข้าหมายจะฟันซ้ำ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก" บาร์ทพุ่งเข้าใส่ด้วยวิชาตัวเบาข้ามเฟรดและคีธที่ถูกเป่าปลิวไป ถีบใส่ไดซ์ซี่จนกระเด็นกลับไป "เบิร์ดแทคเกิ้ล" โดนไซโคลเนียพุ่งกระแทกจากด้านข้างและบินพาไดซ์ซี่ขึ้นสูง "หวับบบ ป้ากกกก" แล้วใช้สองมือกุมทุบตัวไดซ์ซี่ให้ปลิวลงมา "ไวเปอร์เชน" โดนพลัสเชอริทยิงโซ่ติดใบมีดปักเข้าตรงหลังเอวและดึงเข้ามา "ป้ากกก โครมๆๆ" โดนลิเนียร์ตี้วิ่งมาถีบไดซ์ซี่ให้ล้มกลิ้งไปสามตลบด้วยกัน ส่วนเฟรดและคีธ ได้เจเนลและนิคมาช่วยรับไว้ "ร้ายมากเลยนิ ที่โต้ตอบฉันด้วยการจู่โจมต่อเนื่องเช่นนี้เลยน่ะ" ไดซ์ซี่โวยโดยที่รีบลุกขึ้นมา

              "แน่ละ เธอได้เปรียบพวกเราด้วยดาบสองเล่มกันไม่ว่า เธอยังขี้โกงด้วยการมีปืนแสงตั้งสี่กระบอกกันแบบนี้ มีหรือที่เราจะไม่เล่นให้เธอหนักมากกว่าเดิมกันน่ะ" ไซโคลเนียบอก

              เจเนลกล่าว "แค่โดนถีบมันคงไม่ทำให้เธอหายซ่าเช่นนี้ สงสัยว่าเธอคงจะต้องโดนหนักกว่าเดิมเสียแล้วละมั่ง" แล้วก็พุ่งเข้าจู่โจมด้วยเมทัลเบลดเข้าใส่ไดซ์ซี่ ซึ่งเธอใช้ไวโดวเลคแคนน่อนยิงใส่ "ฟิ้ววววว ฟิ้วววว ฟ้าววว ฟึ่บบ ฟึ่บบบ ป้ากกก" บาร์ทใช้พลังดรรชนีจู่โจมไปสองที ซึ่งไดซ์ซี่หลบออกมาได้ แต่หลบดอกที่สามที่เป็นฟักดาบที่มาสวาร์ทาร์ยิงใส่ไปไม่พ้น จนฟักดาบพุ่งอัดตรงหัวไหล่ขวาไปเต็มๆ 

              "เกรงว่าพวกนายคงจะไปช่วยเพื่อนตัวใหญ่และอมนุษย์นั้นไม่ทันแล้วละมั่ง" ธาลเดนบอก

              อักนีดกล่าว "เพราะว่าท่านดูแรนซินจะรับมือกับพวกนี้เองนะสิ"

              "ว่ายังไงน่ะ" พีวิลกล่าว โดยตอนนี้ เนคมาดูซัม จายด์ แอบไบออสและแรมบาลรีบวิ่งตรงไปช่วยพวกพีวิลกัน แต่.... "ฟ้าวววว ตรึงงงงงงง" มีบางอย่างพุ่งลงมาขวางหน้าพวกเนคมาดูซัมจนเกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่ว พร้อมกับเผยตัวการที่ลุกขึ้นมา

              "กะแล้วว่าท่านคงไม่ปล่อยให้พวกลูกน้องของท่านสู้โดยไม่มีท่านอยู่ด้วยสิน่ะ องค์ชายรอง" จายด์กล่าว เมื่อเห็นดูแรนซินที่สวมเกราะและสวมหมวกทรงผ้าโพกหัวสีขาว หน้ากากสีดำเข้มกับใบหน้าทะมึงทึงแลดูน่ากลัวขึ้นมา

              "แน่นอน แม้ว่าเจ้าจะสู้กับน้องชายของฉันอย่างซึ่งๆหน้า และเท่าเทียมกันเพราะขนาดตัวเท่ากันก็จริง" ดูแรนซินบอก แล้วก็ลุกขึ้นพร้อมกับชักดาบโค้งขนาดใหญ่สองเล่มออกมาจากด้านหลัง "แต่อย่างเดียวที่ฉันไม่ชอบก็คือ การทำตัวเสมอผู้อื่น โดยเฉพาะกับเจ้าที่ตัวโตมากที่สุดในกลุ่ม พอๆกันกับพวกพ้องที่เหลือด้วยน่ะ"

              แรมบาลบอก "ก็มันช่วยไม่ได้เลยน่ะ ที่พวกเราเองมีพวกพ้องตัวโตๆแบบแกกันด้วยน่ะ"

              "วาจาสามหาวของพวกเจ้าสมควรจะได้รับการลงโทษสถานหนักกันเดียวนี้แล้วละ ว้ากกกก" ดูแรนซินบุกเข้าใส่แรมบาลก่อน ซึ่งก็ "หวับบบ แกร้งงงง" จายด์พุ่งเข้าหวดกิโยตินคัตเตอร์ต้านคมดาบโค้งใหญ่ของดูแรนซินเอาไว้ "กรอดดดดด ฮึยยยย" แน่นอนว่าองค์ชายรองแห่งสเตรดาร์ธกดแรงปัดขวานออกจนจายด์ล้มเซไปข้างหลังอย่างจังๆ และเตรียมจ้วงดาบหมายจะแทงใส่ "แกร้งงงงง" แรมบาลกระโดดใช้ดาบจีนขนาดใหญ่ ที่เปลี่ยนเป็นคมดาบใหญ่ประทับเสือขาวบนดาบด้วยพลังธาตุเหล็กต้านคมดาบเอาไว้ "ฮึยยย" ดูแรนซินเลยกระทุ้งดาบผลักแรมบาลให้กระเด็นไป "ตึกๆๆๆๆๆ แคร้งงงง" แอบไบออสวิ่งตรงมาและกระโดดหวดดาบโบนซัมเบอร์เข้าใส่ดูแรนซินไปดอกหนึ่ง แต่องค์ชายรองหวดดาบทั้งสองเข้าใส่แอบไบออส "ฟ้าววววว ตึกกกก" ซึ่งแอบไบออสกระโดดหลบคมดาบอันแรก และเหยียบคมดาบอันที่สองที่ฟาดตามหลังมา แล้วกระโดดขึ้นสูงเพื่อจู่โจมด้วยการทิ้มดาบใหญ่ลงหมายจะแทงใส่หัว "แคร้งงงงงง" แต่ดูแรนซินไขว้ดาบเป็นรูปกากบาทขึ้นบล็อกปลายดาบของแอบไบออสไปได้ "ฉลาดมากนะที่ไม่เพียงหลบดาบของฉัน แต่ยังกล้าใช้ดาบฉันเป็นแท่นกระโดดแบบนี้ แกสมควรจะโดนผ่าขาดเป็นสองท่อนไม่ให้ต่อได้ติดกันหรอก" ดูแรนซินกล่าวและ "ป้ากกก" สบัดดาบทั้งสองปัดให้แอบไบออสกระเด็น เพื่อให้ดูแรนซินเสยแทงดาบเข้า

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ดูแรนซินถูกสกัดกั้นโดยเนคมาดูซัมที่เปิดนำด้วยบ็อกซ์บัสเตอร์ทั้งสองข้างก่อน แล้วก็ "เฮ้ยยยยย" กระโจนเข้าหวดดาบใส่ดูแรนซิน "แกร้งงงง" ที่ใช้ดาบโค้งในมือขวาฟันต้านดาบเบรฟัลสปาดัสไว้ "ฮึยยยย" ดูแรนซินเลยหวดดาบในมือซ้ายเข้ามา "ฟึ่บบบ แกร้งงงง" เนคมาดูซัมเลยแก้ทางด้วยการยื่นขาขวาถีบต้านคมดาบเอาไว้แล้วก็ "ป้ากกกก" กระโดดถีบอกของดูแรนซินด้วยเท้าซ้ายเพื่อส่งตัวเองให้ถอยตั้งหลักไป "ถ้าให้เดาน่ะ การที่นายใช้ดาบใหญ่หนึ่งเล่มรับดาบใหญ่ของฉันได้นิ แสดงว่าฝีมือของนายไม่ใช่วาจาโม้โอ้อวดสั่วๆกันอย่างเดียวสิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              ดูแรนซินบอก "สมแล้วที่เจ้าเป็นผู้นำของกองกำลังหัวหอกรายปัจจุบัน แม้ว่าเจ้าจะใช้ขีปนาวุธสกัดกั้นฉันให้ชะงัก แล้วยังใช้เท้ากับอาวุธที่ฉันถือซึ่งไม่เป็นการให้ความเคารพกันเช่นนี้ เจ้าสมควรจะโดนผ่าให้ขาดเป็นชิ้นๆเลยน่ะ" แล้วก็ "แฟ้ววววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้ววววว" หวดดาบโค้งทั้งสองเล่มฟาดให้เกิดคลื่นคมดาบพุ่งออกไปสี่อันตรงมายังเนคมาดูซัม "โบลท์รีเฟรคเตอร์" ซึ่งรีบสร้างโลห์พลังงานสะท้อนกลับ "เปร้งๆๆๆ แฟ้วๆๆๆ" จนปัดสะท้อนคลื่นคมดาบให้ย้อนกลับหาตัวดูแรนซินโดยเร็ว "ทาแลนทูลั่ม ฟอสวอล" ดูแรนซินตะโกนลั่น ซึ่งส่วนขาแมงมุมบนเกราะหน้าอกเรืองแสงสีทองขึ้น ก่อให้เกิด "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใยแมงมุมแปดเหลี่ยมสีทองขึ้นมาตรงหน้า "กร้องๆๆๆ" ต้านรับคลื่นคมดาบที่ถูกสะท้อนกลับมาได้ทั้งสี่ดอกในเวลาเดียวกัน 

              "นี้มัน สร้างกำแพงพลังงานป้องกันการโจมตีขึ้นเองหรือกระนี้" แรมบาลบอก

              ดูแรนซินบอก "แน่นอน เพราะต่อให้พวกเจ้าใช้อาวุธอะไรมาจัดการกับฉัน มันไม่ได้ผลกันอยู่แล้วละ" แล้วก็ "แกร็ก" ยื่นแขนซ้ายที่เปิดเกราะหลังแขนซึ่งซ่อนปืนแสงเอาไว้ "แฟ้วววว แฟ้วววว ตรูมมม บรึมมมม" ยิงลำแสงความเร็วสูงเข้าใส่แรมบาล "ฟ้าววววว" ซึ่งรีบกระโดดสูงหลบออกมาโดยเร็ว "แครกเกอร์บอมส์" จายด์ยิงลูกระเบิดแตกสะเก็ดเข้าใส่ดูแรนซิน "หวับ ฟึ่บบ แกร็ก ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" องค์ชายรองเลยนำปืนกลอัตโนมัติที่ซ่อนไว้ในหลังแขนขวาออกมา "ปิ้วๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมๆๆๆ" ยิงกราดใส่ลูกระเบิดให้แตกระเบิดก่อนจะถึงตัวดูแรนซินไป แล้วก็ "แฟ้วววว ซูมมมมม" พุ่งทะยานด้วยไอพ่นที่เกราะข้างขาทั้งสองข้างเข้าใส่จายด์ "แคร้งงงง แกร้งงงง กร้องงงง แกร้งงงง" ซึ่งใช้กิโยตินคัตเตอร์หวดฟาดโต้ตอบกันอย่างหนักหน่วง "หวับบบ โครมมมม" ดูแรนซินเลยถีบใส่จายด์ไปเต็มแรง แล้วก็ "แคร้งๆ ป้ากๆ" ฟันใส่จายด์จนได้แผลฟันตรงเกราะทั้งสองรอย "ฮึย" จายด์เลยกระทุ้งหัวขวานอัดใส่หน้าดูแรนซินไปเต็มๆแล้วก็ "สไปรัลแฟงค์" ยิงสว่านติดเชือกเลเซอร์จากแขนขวาพุ่งอัดใส่ดูแรนซินให้ถอยกระเด็นออกไป "ฮึยยยย" ดูแรนซินยั้วะเลยกราดยิงทั้งปืนกลและเลเซอร์เข้าใส่จายด์อย่างรวดเร็ว "แว้งๆๆๆๆ เปร้งๆๆ หวับๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมกระโจนเข้ามาใช้โบลท์รีเฟรคเตอร์สะท้อนลำแสงออกไป ส่วนแรมบาลก็กระโดดหมุนดาบโค้งใหญ่อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นโลห์ปัดสะท้อนกระสุนที่ยิงเข้าใส่ออกไป "ดูท่าว่า พวกเจ้าจะดื้อด้านเอาเรื่องเลยสิน่ะ ถึงได้โต้ตอบข้ากันถึงเพียงนี้น่ะ" ดูแรนซินบอก

              "องค์ชาย พวกเราไม่อยากจะคุยหรอกน่ะ แต่เราก็เคยเจอกับคู่ต่อสู้ที่เหมือนกับท่านมาก่อนนี้แหละ" แอบไบออสบอก

              ดูแรนซินกล่าว "พวกเจ้ากล้าเปรียบข้ากับเทพแห่งสงครามกันอย่างงั้นสิน่ะ หึ แย่หน่อยที่พวกเจ้าจัดการกับเทพแห่งสงครามลงไปแล้ว เท่ากับว่าเจ้าไม่มีอะไรเปรียบเทียบข้าได้นอกเสียจากพวกเจ้าเองแล้วละ" แล้วก็เปิดส่วนเกราะหน้าอกออกเผยให้เห็นส่วนแผงพลังแสงสองแผงที่ซ่อนอยู่ชั้นใน "เจอนี้หน่อยสิ ทูทังคาเมสแฟลชชชชช" เพื่อสาดลำแสงกำลังสูงออกไป "แชดดดดดด แฟ้วววว ตรูมมมม" เป่าพวกเนคมาดูซัมให้ระเบิดวินาศสันตะโรไป 

              "แฟ้ววววววว" ไม่ทันไรก็มีดาบพุ่งเข้าใส่ดูแรนซิน "หวับบ แคร้งงง หวับๆๆๆ" ซึ่งก็โดนฟันจนปลิวกระเด็นออกไป "เพลงดาบเพลิงแดง อินทรีอิงฟ้าฆ่ามังกรคำรณ" แรมบาลที่อยู่ด้านบนหวดดาบซัดคลื่นคมดาบเพลิงสีแดงพุ่งลงมา ในจังหวะที่ "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววว หมับบบ" แอบไบออสวิ่งมาอย่างรวดเร็วและกระโจนรับดาบโบนซัมเบอร์ที่ดูแรนซินปัดกระเด็นไป พร้อมกับ..... "โบนซัมเบอร์ สเคิร์จเฟรมคลอว์" ฉาบคมดาบใหญ่ด้วยเพลิงกรดแล้วก็ฟาดซัดออกเป็นคลื่นคมดาบเพลิงสีเขียว "ป้ากกก ป้ากกกก" เข้าปะทะพร้อมกับคลื่นคมดาบเพลิงสีแดงที่พุ่งมาจากเบื้องบนจน "ตรูมมมมม" แขนทั้งสองข้างของดูแรนซินถูกเพลิงแผดเผาอย่างพร้อมกัน แต่ "ฟู่ววววววววววว" ปลอกแขนรีบดับเพลิงที่ติดอยู่ให้มอดลงไป "แย่หน่อยนะ องค์ชาย ที่ลำแสงขององค์ชายทำอะไรฉันไม่ได้หรอกน่ะ" จายด์กล่าว โดยที่เขาเปลี่ยนเกราะทั้งหมดให้เป็นผลึกโชนโครคิฟเพื่อลดความเสียหายเอาไว้ โดยมีเนคมาดูซัมช่วยถ่ายพลังเสริมให้อีกแรง

              เนคมาดูซัมบอก "และการที่องค์ชายกล้าใช้ลำแสงจากส่วนหน้าอกออกไปได้ โดยที่ตนเองยังยืนได้อยู่นี้ แปลว่าองค์ชายก็เหมือนกับพวกเราละสิน่ะ" โดยตอนนี้แอบไบออสและแรมบาลลงสู่พื้นและตั้งท่าเอาไว้แล้ว

              "แน่นอน ในช่วงที่เกิดกบฎอากรีเดี้ยมนั้น พวกศัตรูแห่แหนมารุกรานระบบดาวของเราจนฉันต้องรับมือกับพวกมันอย่างหนักหน่วง แม้ว่าฉันจะเสียเหล่านักรบชุดเดิมนั้นไปพร้อมกับเหล่านักรบระดับล่างอีกร้อยรายไป แต่ยังดีที่ฉันได้รับความเมตตาจากท่านพ่อให้กลับมารบใหม่ด้วยหัวใจสุพรรณ เตาพลังงานแสงอาทิตย์อันทรงพลังที่ให้ทั้งชีวิตและพลังอันมหาศาล มากพอที่จะกวาดพวกรุกรานและพวกเจ้าที่มาขวางทางให้ราบคาบกันอยู่แล้วน่ะ" ดูแรนซินบอก

              แรมบาลกล่าว "แน่ละ เพราะก่อนหน้านั้น น้องชายตัวดีของแกรวมหัวกับไอ้หัวตั้งโรคจิตที่ยิงลำแสงออกจากหน้าอกมาเหมือนกันเช่นนี้ แสดงว่าแกก็เหมือนกับน้องแกงั้นสิ"

              "ฉันไม่เหมือนกับไอ้เทเนดีนที่เล่นงานพวกเจ้าด้วยกลโกง และยืมมือศัตรูของเรามาเล่นงานพวกพ้องของเจ้ากันหรอกน่ะ แม้ว่าพวกเจ้าส่วนหนึ่งจะมีสภาพเหมือนกับข้า แต่พวกเจ้าก็ต่างกับข้าตรงที่พวกเจ้าส่วนหนึ่งตายมาแล้วและได้รับการคืนชีพให้อยู่ในร่างใหม่ หรือเป็นแมนิเกเตอร์ที่ถือกำเนิดโดยทางธรรมชาติและมีพลังติดตัวจากพ่อแม่ แม้ว่าจะมีสภาพเหมือนหุ่นยนต์เลยก็ตามน่ะ" ดูแรนซินบอก

              แอบไบออสบอก "แสดงว่าท่านคงจะฉลาดมากพอที่รู้ว่าพวกเราเป็นแมนิเกเตอร์ยังไง แต่ก็ไม่ฉลาดพอที่จะตามไปจัดการต้นตอแห่งปัญหาให้มันจบสิ้นไปเสียเองละสิ"

              "เรื่องของพวกเรา ไม่ใช่กงการอะไรที่พวกเจ้าจะมาสู่รู้กันได้หรอกน่า" ดูแรนซินกล่าวพร้อมกับ "แฟ้วววววว" พุ่งเข้าจู่โจมด้วยดาบใหญ่ทั้งสองเล่มอย่างรวดเร็ว "เกรทสเตรทเตอร์ซอร์ด" เนคมาดูซัมจ้วงแทงดาบที่อัดพลังเพื่อยิงลำแสงออกไป "แฟ้วววว ป้ากกก ตรูมมมม" ปะทะอัดใส่ดูแรนซินให้กระเด็นถอยหลังไป แต่ "ซูมมมม แฟ้ววววว หวับๆๆๆๆๆๆ" ดูแรนซินพุ่งเข้าใส่ด้วยไอพ่นที่ส่วนขาพร้อมกับหมุนตัวฟาดฟันดุจพายุ "โรลลิ่งสโตนโบลว์" จายด์หมุนตัวพร้อมกับถือขวานฟันปะทะสู้กับดูแรนซินอย่างดุเดือดจน "แคร้งงงง" ทั้งคู่ถูกปัดกระเด็นไปอย่างจังๆ

              "อย่าเอาปัญหาของตนเองมาโยนใส่พวกเราจะดีกว่าน่า" จายด์บอก

              "เฮ้ย เมื่อกี้นายเห็นหรือเปล่าวะ" อักนีดกล่าวโดยรีบโดดหลบหมัดของพีวิลแต่ถูกนาเดียเตะก้านคอจนปลิวกระเด็นไป

              ดอสเซอร์บอก "ถึงฉันไม่เห็น แต่จากแรงสั่นสะเทือนนั้น สงสัยว่าไอ้ยักษ์ใหญ่ในกลุ่มไทรเวเซอร์คงสูสีกับท่านดูแรนซินแน่ๆเลยวะ" โดยตอนนี้ตนถูกแอนเดรีย รอมมิช จิล สเปียริท รีฟจ้วงแทงหอกตรึงด้ามหอกของดอสเซอร์ไว้ จนดอสเซอร์ต้องปัดพวกสเปียริทออกไปเพื่อโดดไปช่วยอักนีดโดยเร็ว

              "เกรงว่าเราคงสู้ต่อไม่ได้แล้วละ" ไดซ์ซี่บอก แล้วก็ "แชดๆๆๆ" ยิงลำแสงเข้าใส่พวกมาสวาร์ทาร์ให้ชะงักลง ธาลเดนเลยรีบโดดสูงเพื่อหนีจากคลอเวฟและพวกกันก่อน โดยทั้งสี่รีบมาคุ้มกันดูแรนซินไว้

              "ที่พวกนายถอนตัวไปนิ แสดงว่าพวกนายคงไม่ได้คิดแค่จะปกป้ององค์ชายของพวกนายเองละสิน่ะ" พีวิลบอก

              "แน่นอน เพราะนั้นถึงเวลาที่พวกเราจะใช้ของใหญ่มาจัดการกับพวกนายกันแล้วละ" ธาลเดนบอก

              ดูแรนซินกล่าว "กองรบวอร์แดคไกฟ์ของข้า ออกมาเดียวนี้เลย" 


              "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรึงๆๆๆๆๆๆๆๆ" วอร์แดคไกฟ์จำนวนมากโผล่ออกมาจากยานรบมาฮาลครอสเซเว่นทูมกัน โดยที่ดูแรนซินรีบพาเหล่าองครักษ์กิซาร์ฟ "แฟ้วววววววว" ทะยานขึ้นไปที่ยานของตนเองโดยเร็ว "สงสัยว่าถึงคราวที่เราต้องโต้ตอบกันหน่อยแล้วละ" สเตฟอร์ดบอก

              "ลุงเบตีส ป้าวิลด้า องค์ชายรองเล่นของใหญ่แล้วละ" เนคมาดูซัมบอก

              เบติสกล่าว "เข้าใจแล้วละ พวกเธอรีบกลับขึ้นยานเพื่อเอาโมบิลลอยด์ออกมาได้เลย" โดยตอนนี้ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" เบติส วิลด้า ไกซ์ มิลด์ ฟูลออเรสและเมดิน่าพาพวกไทรเมร่าที่ควบคุมการ์เซนครีทพุ่งตรงมาจากข้างหลัง โดยที่ยานไทรแองเกิ้ลและเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลได้เคลื่อนตัวมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงห่ามิไซล์เป่าระเบิดแสงเข้าใส่พวกดูแรนซินอย่างจังๆ เพื่อเปิดช่องให้พวกไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากกลับขึ้นยานประจำของพวกเขาโดยเร็ว 

              "พวกแกคิดว่าจะหยุดพวกเราที่ใช้วอร์แดคไกฟ์แบบพิเศษกันได้นะหรือ ไม่มีทางเสียหรอก" นักรบสเตรดาร์ธภายใต้บัญชาดูแรนซินกล่าว

              ฟูลออเรสกล่าว "เกรงว่าพวกนายคงจะต้องร่วงก่อนแล้วละมั่ง"

              "วอนหาเรื่องกันแล้วน่ะ เตรียมตัวเละไปเสียเหอะ ไอ้หุ่นยักษ์เอ้ย" นักรบสเตรดาร์ธกลุ่มหนึ่งเปิดนำด้วยไชน์นิ่งแคนน่อน "แชดๆๆๆๆๆ" ยิงลำแสงเข้าใส่อิชเชเตียนนำไปก่อน "เปร้งๆๆๆๆ" แต่อิชเชเตียนสร้างเกราะผลึกโชนโครคิฟขึ้นตรงหน้าอก หลังแขน หน้าแข้ง หัวไหล่และหน้าผากอย่างรวดเร็วจนสะท้อนลำแสงกลับใส่พวกวอร์แดคไกฟ์ติดไชน์นิ่งแคนน่อนไป แล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆ" ใช้ปริซึมเฮฟวี่แคนน่อนยิงกระสุนแตกสะเก็ดพุ่งเข้าถล่มใส่พวกวอร์แดคไกฟ์จำนวนหนึ่ง จนได้รับความเสียหายไป "แชดๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" พวกวอร์แดคไกฟ์ส่วนหนึ่งบินทะยานขึ้นสูงโดยใช้ไชน์นิ่งแคนน่อน เครื่องยิงจรวดและห่ามิไซล์เข้าใส่มิลด์และวิลด้า "แฟ้วววว แฟ้ววววว ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆ แชดดดดด แชดดดด" วิลด้าหลบลำแสงและห่ามิไซล์ที่พุ่งเข้ามาพร้อมกับยิงฟาสท์แทรคมิไซล์ทำลายห่ามิไซล์ จากนั้นก็ใช้สครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลและดันบิลแคนน่อนยิงสวนใส่วอร์แดคไกฟ์ให้ร่วง "เปรี้ยะๆๆๆ แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบบ" มิลด์ใช้มาสแตงค์ไรเฟิ่ลยิงกระสุนไฟฟ้าเข้าทำลายจรวดที่พุ่งเข้ามาให้ระเบิด พร้อมกับใช้รีพัลเซอร์ชิลด์ยิงสวนกลับจนทำลายวอร์แดคไกฟ์ให้พังไป 6 เครื่อง "แฟ้วววววว แฟ้ววววววว แฟ้วววววว แฟ้วววววว" ไม่ทันไรก็มีวอร์แดคไกฟ์ติดแขนขาแบบกิซซอร์ดและฟัลชิอ้อนหากแต่มีขนาดใหญ่กว่า รวมถึงแบบกิซแอ็กซ์และแลนซ์ด้วย

              "โว้ว พวกสเตรดาร์ธเล่นใช้พาร์ทเสริมเลียนแบบบ็อกเซอร์พาร์ทของพวกลูกพี่กันเลยหรือเนี้ย" ไกซ์อุทานลั่น

              "ระวังด้วยละ พวกสเตรดาร์ธใช้วอร์แดคไกฟ์ต่อแขนขาม้าไม้บุกมานั้น พวกนี้มาเพื่อบดขยี้พวกเราและยานรบกันโดยเฉพาะเลยน่ะ" เบติสบอกแล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆ" ยิงปืนใหญ่พลังความร้อนและความเย็นเข้า "ป้ากกก พรึบบบบ ตรูมมมมม ป้ากกก แกร็กๆๆๆ เพล้ง" ซึ่งยิงถูกแขนซ้ายแบบกิซแอ็กซ์แบบติดปืนใหญ่จนหลอมละลายและระเบิดในเวลาต่อมา ส่วนขาซ้ายแบบกิซแลนซ์โดนยิงจนถูกแช่แข็งและแตกกระจุยในเวลาอันสั้น ส่งผลให้วอร์แดคไกฟ์ติดแขนขายาวล้มลงกับพื้นไปในทันที "ตรึงๆๆๆๆๆ" วอร์แดคไกฟ์อีก 2 ตนบุกเข้าจู่โจมด้วยดาบอัลคาเนี่ยมแบบดาบโค้ง "ฟิ้วๆๆๆๆ กรี้กกกกกกกก ฉั้วะๆๆๆ" ไกซ์เปิดนำด้วยเบลดซอร์เซอร์ทั้งสี่อันพุ่งเข้ากรีดตรงหน้าแข้งและหัวไหล่ให้เป็นรอย จากนั้นก็ "แฟ้ววววววว ฉั้วะ" กระโจนใช้โซลิดเบลดติดใบมีดที่โก่งฟันตัดขาทั้งสองข้างทิ้ง แล้วก็ "ตรุ้งๆ ตรูมม บรึมมม" ยิงทิ้งด้วยโชลเดอร์มาโครลันเชอร์ให้กระจุย "ซัดเด้นเบลดนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสซัดหมัดจรวดติดใบมีดด้านข้างหลังแขนและดาบหลังมือพุ่งเข้า "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" เฉือนทะลายแขนขวาของวอร์แดคไกฟ์ตัวสูงให้พัง แต่มันยังบุกกระโจนเข้ามาด้วยดาบโค้งหลังแขน "หวับบบ ฉับบบบบ" ฟูลออเรสสวนกลับด้วยดาบหลังมือข้างขวาผ่าให้ขาดเป็นสองซีกในทันที แล้วก็ต่อประกอบแขนซ้ายที่ยิงไปก่อนหน้า "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" วอร์แดคไกฟ์แบบต่อแขนขาจู่โจมพิสัยไกลยิงทั้งปืนกลอัตโนมัติและไชน์นิ่งแคนน่อนเข้าใส่เมดิน่า "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" ซึ่งรีบกางปริซึมโปรเทควอลป้องกันการโจมตีพิสัยไกลโดยเร็ว แล้วก็ "ปริซึมสปีดแกตลิ่ง" กราดยิงด้วยปืนกลพวงทรงผลึกเข้าใส่วอร์แดคไกฟ์ตัวสูงให้พังยับไปในทันที "ไอ้หุ่นยักษ์นั้นมันถล่มลองการ์ยูนิตพังเช่นนี้ รีบบดขยี้ไอ้ตัวยักษ์และอีกสี่ตัวให้ได้ก่อนเร็ว" จ่าฝูงกล่าว แล้วก็ส่งพวกวอร์แดคไกฟ์บุกเข้ามา

              "แฟ้ววววว แคร้งงงงงง" วอร์แดคไกฟ์เครื่องหนึ่งบุกใช้กริชอัลคาเนี่ยมที่หลังแขนเข้าใส่เฮเรเค้น ฟลาแน็กซ์ ไลเอิร์ทและมัลแด็กซ์ ซึ่งรีบใช้ดาบโครมเมทาเลี่ยมคาตาน่าและแมนติสเบลดป้องกันไว้ "แก....พวกแกไม่เพียงเล่นงานพวกพ้องของเราไม่ว่า ยังกล้าขโมยชิ้นส่วนวอร์แดคไกฟ์ของพวกพ้องเรามาใช้กันเช่นนี้ มันไม่น่าให้อภัยกันแล้วละ" นักรบสเตรดาร์ธบอก

              มัลแด็กซ์บอก "หรือ แล้วทีพวกนายแห่มาเล่นงานพวกพ้องเราในระหว่างซ้อมรบที่อิริเดมเซต้ากันเล่า"

              "รู้มั้ย ว่าอะไรที่ทำให้พวกเรารับมือกับพวกนายและพวกทรอยอาร์กันได้นั้น ก็เพราะว่าพวกเราเองก็รู้และปะทะกับพวกนักรบของพวกนายมาก่อนหน้ากันแล้วนะสิ" ฟลาแน็กซ์บอก

              เฮเรเค้นกล่าว "แม้ว่าพวกเรารับมือกับพวกแกที่บุกมาพร้อมกับดาบและหอกกันก็จริง แต่คงรับมือกับพวกพ้องแกที่ใช้อาวุธปืนร้ายแรงเช่นนี้ไม่ได้แน่ๆ พวกพ่อเลยไปขอความช่วยเหลือจากผู้การเฮลิคให้ลงมาช่วยสนับสนุน ด้วยการส่งหน่วยรบวิหคและกองกำลังหลังฉากที่ฟอร์มทีมมา ช่วยสนับสนุนพวกเรากันยังไงละ" แล้วก็ "แฟ้ววว ป้ากกกก" ยิงแส้หัวงูผลักวอร์แดคไกฟ์ออกไป "ฟึ่บบบบบ ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกกก" ส่วนฟลาแน็กซ์ ไลเอิร์ท และมัลแด็กซ์ถีบวอร์แดคไกฟ์ที่ประชิดตัวให้ถอยออกไป 

              "แน่นอน ว่าพวกเราได้อาวุธและชิ้นส่วนโมบิลลอยด์ของพวกแกและของพวกทรอยอาร์มาได้นั้น ส่วนหนึ่งเพราะพวกเราส่วนมากลอบจู่โจมพวกนายในทันทีที่ลงจากหุ่นไปแล้ว หรือโดนพวกผู้การเฮลิคโต้ตอบจนต้องลงจอดเสียเองน่ะ" ไลเอิร์ทบอก

              ฟลาแน็กซ์กล่าว "นั้นไม่แปลกใจหรอก ที่พวกนายหาเรื่องกับหน่วยลับของผู้การเฮลิคไปนั้น เพราะพวกเขาดึงความสนใจของพวกนายและทรอยอาร์ ออกห่างจากพวกเรากันด้วยนะสิ"

              "เหอะ ถึงแม้พวกแกจะสารภาพยังไง พวกเราคงไม่รับฟังกันหรอก" นักรบสเตรดาร์ธกล่าวแล้วก็ "ครืดดดดด แกร็กๆๆๆๆๆ" นำแขนกลอีกสองคู่ออกมาจากด้านหลัง "แฟ้วววว แคร้งงงง แกร้งงง แคร้งงง แคร้งงงง แคร้งงงงงง" เข้าจู่โจมชาร์เครฟ ไรแกท พาแรมและด้วยแขนคู่บนติดกริชและดาบโค้งที่แขนคู่ล่างกัน "หวับบบ เพี้ยะๆๆๆๆ" เวลลิทหวดแส้แช่แข็งเข้าโต้ตอบ โดยที่บัลตาฟรีหนุนช่วยด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง แต่ "แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้ววววว" วอร์แดคไกฟ์ 4 เครื่องใช้โซนิคแคนน่อนจากแขนคู่บนเข้าใส่ "ป้ากๆๆๆๆ" จนเป่าเวลลิทและบัลตาฟรีให้กระเด็นไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" แฮมชัคและบีทเทมระดมยิงกระสุนแช่แข็งและกระสุนควงสว่านเข้าใส่ "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แต่วอร์แดคไกฟ์ยิงไชน์นิ่งแคนน่อนเป่ากระสุนพลังให้กระจุยและถล่มแฮมชัคและบีทเทมจนกระเจิง "พวกหน้าสัตว์อย่างพวกแกไม่มีทางสู้กับหน่วยดูมสไปเดอร์ของเราได้หรอก เข้าซ้ำเลย หน่วยเฮลแอนท์" นักรบสเตรดาร์ธบอก แล้วส่งวอร์แดคไกฟ์ที่สวมเกราะหัวมดและปืนพ่นเพลิงออกมา "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" แต่โดนเบติสใช้ฟรีซเวฟแคนน่อนระดมยิงใส่วอร์แดคไกฟ์มดคันไฟให้ถูกแช่แข็งไปกันหมด วอร์แดคไกฟ์ดูมสไปเดอร์แบบจู่โจมระยะไกลเตรียมใช้อาวุธหนักจู่โจม "แชบบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" มิลด์ระดมจู่โจมด้วยรีพัลเซอร์ชิลด์และทวินมาสแตงค์ไรเฟิ่ลถล่มดูมสไปเดอร์ที่ใช้อาวุธปืนใหญ่จนกระเจิง โดยที่วิลด้าใช้สครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลสองกระบอกยิงทำลายพวกดูมสไปเดอร์ ที่บุกจู่โจมด้วยแขนติดกริชและดาบโค้งให้พังไป 6 ตัว "อิชเชเตียนบีม" ฟูลออเรสเข้าช่วยพวกเทรอนเร็กซ์ด้วยการสาดลำแสงจากส่วนหน้าผากของอิชเชเตียน เข้าขัดจังหวะพวกวอร์แดคไกฟ์ที่กระโจนเข้ามาจน "ฉั้วะ ป้ากกก ฉึกกก แคว้กกกก ฉั้วะ" ดิเรนท์ พาลกีส แบร็อค วูลเฟลล่าและเทรอนเร็กซ์จัดการทิ้งโดยเร็ว "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์กระหน่ำยิงใส่พวกเฮลแอนท์ด้วยวัลแคนอาร์มและโชลเดอร์มาโครลันเชอร์ให้พังก่อนที่จะบุกประชิดตัว "แฟ้ววววว ซูมมมมมมมมมมมมมมมมมม" แต่มีอีกกลุ่มทะยานขึ้นมาพ่นเพลิงจากหลังแขนทั้งสองข้างเข้า "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว ตรูมๆๆๆๆ" ไกซ์เลยรีบถอยโดยเร็ว "แชดดด แชดดด แชดดด" เมดิน่าเข้าช่วยไกซ์ด้วยปริซึมลองค์แคนน่อนเป่าถล่มพวกเฮลแอนท์เข้าจนกระเจิงไป

              "ชิ พวกมันยังไม่เลิกรากันเลยน่า" ไกซ์สบถ เพราะเรดาห์ยังจับสัญญาณของวอร์แดคไกฟ์ได้หลายตัวด้วยกัน

               "ฟ้าววว ตรึงๆๆๆ" วอร์แดคไกฟ์ 4 ตัว ซึ่งเป็นไทป์ดูมสไปเดอร์สีดำตัวหนึ่ง วอร์แดคไกฟ์ติดโลห์รูปแมลงทับ วอร์แดคไกฟ์สีแดงก่าติดเครื่องพ่นไฟสองท่อทั้งสองข้าง และวอร์แดคไกฟ์แบบติดกงเล็บเขี้ยวที่แขนทั้งสองข้างไว้ "ตัวขุนพลลงสนามแล้ววะ" เรปไซท์บอก เพราะรู้ว่าวอร์แดคไกฟ์สี่เครื่องนั้นเป็นขององครักษ์กิซาร์ฟของดูแรนซิน

              ธาลเดนบอก "แน่นอน ถึงเวลาสั่งสอนเด็กบ้าที่กล้าใช้ชิ้นส่วนอาวุธของฝ่ายเราและทรอยอาร์กันสักหน่อยแล้วละ" แล้วก็พุ่งทะยานเข้ามา "ป้ากกกก" หวดขวานฟันตัดหัวหุ่นเทรอนเร็กซ์ขาดอย่างรวดเร็ว  "เฮ้ยยย ว้ากกกก" ไรแกทพุ่งเข้าชกในจังหวะเดียวกับที่เฮเรเค้นพุ่งถีบใส่ "กร้องงงงงง" แต่ธาลเดนป้องกันด้วยโลห์ข้างหัวไหล่และหลังแขนทั้งสองข้างเข้า "เฮ้ยยยย" ธาลเดนตะโกนขึ้นพร้อมกับ "แว้งงง ป้ากกก" ปัดเฮเรเค้นและไรแกทให้ถอยออกไป พร้อมกับ "ตรุ้งๆๆๆ" ยิงกระสุนระเบิดจากหลังแขนทั้งสองข้าง "แชบบบบ แชบบบ ตูมๆๆๆๆๆๆ แชบบบ แชบบบบ" มิลด์เข้าช่วยโดยใช้รีพัลเซอร์ชิลด์ยิงทำลายกระสุนระเบิดและยิงไล่ธาลเดนออกไป 

              "รีบไปช่วยพวกเทรอนเร็กซ์โดยเร็วเลย" มัลแด็กซ์บอก แต่.... "ฟ้าวววว ซูมมมมมมมมมมมมมม หวับบบบ เปรี้ยงงงง ตรูมมม" อักนีดใช้เครื่องพ่นไฟปล่อยไฟกำลังสูงและฟาดลงพื้นจนเป่าระเบิดใส่มัลแด็กซ์ บีทเทม เวลลิท ชาร์เครฟ แฮมชัค เรฟไซท์และบราไทน่าให้กระเจิงไป

              "กลายเป็นแมลงทอด ปลาย่างและตะกวดรมควันเสียเหอะ" อัคนีดเลยพ่นเพลิงเข้าใส่ "ซูมมมมมมมมมมมมมม" เบติสเลยยิงเมลเบิร์นแคนน่อนจากระยะไกลผลักคลื่นเพลิงให้ถอยมาอัดใส่อักนีด แต่มันรีบถอยออกมาได้เสียก่อน "แฟ้วววววว" พวกฟลาแน็กซ์และพวกดิเรนท์รีบรุดไปช่วย "แชดๆๆๆ" ไดซ์ซี่ระดมยิงปืนใหญ่พลังแสงจากแขนแมงมุมทั้งสี่เข้าใส่จนพวกเขาต้องรีบถอยออกมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆ" วิลด้าจู่โจมด้วยฟาสท์แทรคมิไซล์และดันบิลแคนน่อนลงใส่ไดซ์ซี่อย่างเร็ว "ฟิ้วๆๆๆ" ดอสเซอร์ยิงจรวดหัวสว่านพุ่งขึ้นไปหมายจะเจาะวิลด้าเข้า "ชรี้ดดดดด แฟ้วววว แฟ้ววว ฉั้วะๆๆๆ" วิลด้าเลยใช้พลาสม่าสไปค์ฟันทำลายจรวดสว่านให้ขาดสะบั้นลง แต่ดอสเซอร์กระโจนเข้ามาตรงหน้าพร้อมกับคีมเขี้ยวที่แขนทั้งสองข้าง "แฟ้ววววว แชดดดดด ป้ากกก ตรูมมม" วิลด้าเลยบินหลบออกด้านข้างเพื่อให้ปริซึมอายบีมที่ยิงมาจากข้างหลัง พุ่งเข้าใส่ดอสเซอร์จนพังเสียหายไปในระดับหนึ่ง ซึ่งวอร์แดคไกฟ์ส่วนหนึ่งแห่มาซ่อมแซมหุ่นโดยเร็วและมีบางส่วนยิงมิไซล์และกระสุนระเบิดไล่วิลด้าไป อักนีดและไดซ์ซี่พยายามไล่จัดการกับเบติสและพวกดิเรนท์ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์ช่วยหนุนด้วยมาโครลันเชอร์และวัลแคนอาร์มตาม ซึ่งก็ "หวับๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ หวับบ หวับบ" ไดซ์ซี่หลบหลีกกระสุนพลังที่พุ่งเข้ามา 4 นัดอย่างรวดเร็ว ส่วนอักนีดก็ตามหลังมาก็หลบอีกสองนัดที่พุ่งเข้ามา รวมถึงหลบห่ากระสุนกันด้วย "ตรุ้งๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" มิลด์เลยยิงกระสุนไฟฟ้าเข้าสกัดกั้นอักนีดและไดซ์ซี่ไว้ แต่ธาลเดนและดอสเซอร์กระโจนเข้ามาหาไกซ์และมิลด์โดยเร็ว ซึ่งฟูลออเรสและเมดิน่าเจอกับวอร์แดคไกฟ์ลองการ์เข้าสกัดกั้นถึง 6 ตัวจนเข้าไปช่วยไม่ได้เลย

              "แฟ้ววววว ป้ากกก เปรี้ยงงงง" แต่ดอสเซอร์และธาลเดนกลับถูกพีวิลและเจเนลที่เอาไซน์เกนและเกรฟเซนติดพาร์ทเอคเทนเดนพาร์ท ชกและถีบจนปลิวกระเด็นไป "พวกไทรเวเซอร์" ไดซ์ซี่กล่าว โดยรีบยิงปืนแสงเข้าใส่ "แฟ้ววววว เปร้งๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ใช้ครอสเซี่ยมคลอว์คาทาร์ชิลด์ป้องกันลำแสงเอาไว้ พวกวอร์แดคไกฟ์ดูมสไปเดอร์เลยระดมยิงโซนิคแคนน่อนและไชน์นิ่งแคนน่อนเข้าใส่ "แฟ้วววว แว้งๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมลงมาพร้อมกับฟอสเทสซิกัสการ์เดี้ยนฟิสท์ สเตฟอร์ด โฟรซ่าและไซโคลเนีย มาพร้อมกับแอนเดรียสร้างกำแพงพลังงานจากโดรนและโปรเทคต้าไคท์ป้องกันลำแสงและคลื่นเสียงโดยเร็ว "ซูมมมมมมมมมมมมมมม" อักนีดและพวกเฮลแอนท์พ่นเพลิงเข้าใส่ "บริซซาร์ดแอทแทค" จิลเลยโต้ตอบด้วยพายุหิมะแช่แข็งเข้าใส่พวกเฮลแอนท์และอักนีดโดยเร็ว แต่วอร์แดคไกฟ์กลุ่มหนึ่งทะยานเข้าใส่พวกเฮเรเค้น "แฟ้วๆๆๆๆ โครมมม ป้ากกก" แฮรี่พาหน่วยรบวิหคที่ควบคุมโมบิลลอยด์เข้าจู่โจมวอร์แดคไกฟ์ดูมสไปเดอร์ให้ล้มกลางอากาศ "ฉั้วะๆๆๆ โครมๆๆ" วูเซียททีมบุกจู่โจมพวกวอร์แดคไกฟ์ที่พุ่งตามพื้นจนล้มกลิ้งไป "แฟ้วววววว ป้ากกก เปรี้ยงงงงง โครมมมม" จายด์ คลอเวฟและแอบไบออสพุ่งกระแทกใส่วอร์แดคไกฟ์ลองการ์จนล้มเสียหลักไป "แชดๆๆๆๆ แชดดด แชดดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆ ซูมมมมมมมมม" ลิเนียร์ตี้ สเปียริท พลัสเชอริท และฟิเกซโต้ตอบใส่กองรบวอร์แดคไกฟ์ดูมสไปเดอร์ให้ชะงัก พวกวอร์แดคไกฟ์ลองการ์ที่โดนเล่นงานก็บุกเข้ามา

              "ลงไปเดียวนี้เลย ไอ้แขนขายาวเอ้ย" น็อกกี้กล่าวพร้อมกับยิงบัสเตอร์บาซูก้าเข้าใส่ต้นแขนขวาของวอร์แดคไกฟ์ลองการ์จนพัง "แชดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆ" แจ็สและแด็กซ์กระหน่ำยิงฟาสท์เลเซอร์บีมและดริลช็อคบอมจัดการกับวอร์แดคไกฟ์ลองการ์เข้าที่ขาจนล้ม "นีดเดิ้ลออโต้แคนน่อน" นิคกระหน่ำยิงห่ากระสุนเข็มเจาะทะลวงใส่วอร์แดคไกฟ์ลองการ์ที่ขากุดให้กระจุย "วอเตอร์สปีดแคนน่อน" รีฟยิงกระสุนน้ำความแรงสูงต่อเนื่องพุ่งเข้าใส่วอร์แดคไกฟ์จนพังไป "ตรุ้งงง ตรุ้งงง แฟ้วววว ตรูมมมม โครมมม เปรี้ยงงงง" ฟูลออเรสและเมดิน่ากระหน่ำถล่มใส่วอร์แดคไกฟ์ลองการ์จนพังพินาศไป

              "ท่านดูแรนซิน สภาพการณ์ของพวกเราย้ำแย่มากแล้วละคะ" ไดซ์ซี่บอก

              "องค์ชาย รีบจัดการถล่มเขตเมืองของพวกสหพันธมิตรโดยเร็วเถอะครับ" ธาลเดนบอก

              ดอสเซอร์บอก "ปานนี้หน่วยรบของพวกเราคงจะเจาะทะลวงเข้าไปในเมืองได้แล้วละมั่งครับ"

              "เกรงว่าเราต้องถอนตัวกลับกันแล้วละ" ดูแรนซินบอก

              อักนีดกล่าว "ถอนตัวนะหรือ แต่พวกเรายังมีโอกาสชนะกันอยู่นะครับ"

              "ถึงเราชนะ แต่ลูกน้องของพวกเราส่วนหนึ่งพลาดท่าให้กับฝ่ายตรงข้ามกันไว้แล้วละ จะทำเช่นไรมิทราบเล่า" ดูแรนซินบอก โดยที่นำภาพในส่วนสถานีรถไฟใต้เมืองลอสแซงเทส ซึ่งมีพวกควอเดี่ยมและแกตไทซ์ขวางทางตรงช่องที่พวกนักรบของดูแรนซินเจาะทางมาทุกจุด ส่วนเขตชุมชนของชาวคูลดาลนัสเองก็มีแคร์เรี่ยนและพวกครีซีแทนมาคุ้มกันไว้ "ตอนนี้รีบกลับขึ้นยานและถอนตัวกันก่อนน่ะ" ดูแรนซินแจ้งบอก

              ธาลเดนบอก "องค์ชายพูดถูกแล้วน่ะ เพราะเราจะยอมให้ถูกยำเละหรือถูกจับตัวไปไม่ได้หรอกน่ะ"

              "บัดซบที่สุดเลย" ดอสเซอร์สบถ แต่ก็ต้องรีบถอนทัพกลับตามคำสั่งโดยเร็ว ซึ่งยานมาฮาลครอสที่ได้นำกองรบวอร์แดคไกฟ์กลับขึ้นยานนั้น ได้ลอยลำออกจากดาวไป

              แอมเบอร์บอก "ฝ่ายตรงข้ามถอนตัวไปแล้วคะ"

              "ให้ตายสิ พวกมันไม่น่าถอยกลับไปได้เลยน่ะ" น็อกกี้บ่น

              เทรอนเร็กซ์กล่าว "แต่พวกมันถอยไปได้ก็ดีแล้วละ เพราะถ้าขืนพวกมันอยู่ ไม่ฉันก็ลูกน้องฉัน หรือพวกเราคงโดนบดขยี้เละไปแล้วละ"

              "แต่เหตุผลที่ฝ่ายสเตรดาร์ธถอยกลับไปนิ คงไม่ได้เพราะกลัวว่าพวกคุณเล่นแรงกันอย่างเดียวสิคะ" มาริบอก

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ฉันรู้ว่าดูแรนซินส่งกองรบวอร์แดคไกฟ์เข้ามาในคราวนี้ เพื่อใช้เป็นตัวขวางพวกเราไม่ให้เข้าไปที่ลอสแซงเทสและค่ายของพวกคูลดาลนัสได้ทัน เนื่องจากดูแรนซินมีลูกน้องที่สวมเกราะที่มีไว้สำหรับขุดเจาะใต้ดินอย่างรวดเร็วกัน และจู่โจมหน่วยทหารและประชาชนที่อยู่ในเมือง ด้วยหน่วยชุดเกราะพ่นไฟและชุดเกราะติดอาวุธปืนแบบขาแมงมุมด้วย" แล้วก็พูดต่อ "แน่นอน ว่าแผนนี้จะได้ผล หากพวกดูแรนซินคิดว่าพวกที่เฝ้าเขตเมืองนั้น เป็นพวกทหารเทรอมและซัลคาเรี่ยนที่มีการป้องกันที่อ่อนกว่าอย่างเห็นได้ชัดน่ะ"

              "แต่พวกสเตรดาร์ธเข้าทั้งสองแห่งไม่ได้ เพราะนายแจ้งให้พวกควอเดี่ยมและแกตไทซ์ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงประสานงานกับแคร์เรี่ยนที่พาพวกกลับลงมาที่ดาวได้ 2 วันก่อน ให้แฝงตัวอยู่ในค่ายพักพิงอย่างลับๆสิน่ะ" รอมมิชบอก เนคมาดูซัมพยักหน้า

              ฟิเกซบอก "และแอร์ไพล์มมิสก็ให้พวกแคร์เรี่ยนอำพรางยานและสกรีทรอนและอาร์ซครีทรอนด้วยไลท์โคฟเวอร์ไว้ โดยเอาหุ่นรบไปไว้ข้างหลังค่าย พอข้าศึกมัวง่วนกับพวกเรา พวกแคร์เรี่ยนก็ให้พวกครีซีแทนนำหุ่นรบไปอยู่ข้างหน้า แล้วก็ดักรอพวกสเตรดาร์ธมุดดินขึ้นมาติดกับเสียเองนี้แหละ"

              "แม้ว่าพวกนายจะเสี่ยงมากที่ให้ฉันพาพวกลงมาที่ดาวโดยไม่มีการบอกกล่าวนั้น เพื่อมิให้ฝ่ายตรงข้ามอย่างองค์ชายดูแรนซินจับได้แต่แรกเลยสิน่ะ ว่าในค่ายมีความเคลื่อนไหวกันขึ้นมาน่ะ" แคร์เรี่ยนบอก     

              นักรบควอเดี่ยมบอก "นายน้อย ตอนนี้พวกเราเคลียร์พวกศัตรูส่วนมากไว้แล้วนะครับ"

              "ดีแล้วละ คงลำบากพวกนายไม่น้อยแล้วน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              แกตไทซ์ดำบอก "สหายเนคเกอร์ ถ้าติดขัดอะไรละก็ เรียกพวกเราลงมาก็ได้นะ เพราะพวกเราอยู่ข้างนายกันไว้น่ะ"

              "ขอบใจมากนะที่ให้ความร่วมมือกับทางเราไว้น่ะ" เนคมาดูซัมบอก แล้วก็แจ้งให้ "ทุกหน่วยกลับขึ้นยานกันเดียวนี้เลย เพราะเรามีงานซ่อมบำรุงที่ต้องจัดการกันเสียหน่อยแล้วละ"

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะฝ่ายตรงข้ามนั้น แกร่งกว่าที่เราคิดไว้เสียอีกน่ะ"


              "ไม่คิดเลยน่ะ ว่าเจ้าจะต้องล่าถอยกลับไปเพราะเสียท่าให้กับฝ่ายสหพันธมิตรกันน่ะ" มูราดีนกล่าว โดยติดต่อผ่านระบบโฮโลแกรม พร้อมกับจาฟฟาร์ลด้วย

              "เจ้าพี่รอง ท่านปะมือกับพวกไทรเวเซอร์นิ คงจะรู้ฝีมือของพวกเขาเลยสิน่ะ"

              "ฉันไม่อยากจะโกหกหรือโม้โอ้อวดกับนายและท่านพี่ใหญ่กันหรอกน่ะ แต่....ฝีมือและพลังของพวกไทรเวเซอร์ แล้วก็กองกำลังชุดเกราะนั้น ไม่ธรรมดาเสียแล้วน่ะ" ดูแรนซินบอก "โดยเฉพาะเจ้ายักษ์นั้นใหญ่ แม้มันจะใช้ขวานโตเป็นอาวุธสู้กับดาบใหญ่ของพี่ได้ก็ตาม แต่ความแข็งแกร่งของมันเองก็ใช่ย่อยเลยน่ะ"

              มูราดีนกล่าว "แต่ฉันเดาได้น่ะ ว่านายไม่ได้ปะมือแค่ไอ้ยักษ์ตัวโตนั้นเพียงตัวเดียว แต่สู้กับตัวอื่นๆด้วยสิน่ะ"

              "ท่านพี่ใหญ่เดาถูกแล้วละครับ เพราะว่าผมไม่เพียงปะมือกับไอ้มือดาบใหญ่สวมเกราะติดเขากันอย่างเดียว แต่ยังปะมือกับตัวอันตรายเบอร์สิบ และตัวจ่าฝูงเกราะสีขาวนั้นด้วยน่ะ" ดูแรนซินบอก

              มูราดีนได้ฟังก็พิจารณาขึ้นมา "เดธเทนนั้นเป็นนักรบชีวภาพที่ร้ายกาจอย่างมาก เพราะไม่เพียงเพลิงสีเขียวที่น่ากลัว กับเขี้ยวเล็บที่เท้าอันแหลมคม แต่มันยังมีดาบยาวที่เปลี่ยนคมเป็นดาบใหญ่ได้อีกด้วย แถมตัวจ่าฝูงที่ชื่อเนคมาดูซัมนั้น มันมีหมัดพลังแสงที่พิฆาตจ่าฝูงพวกแมนิเกเตอร์หุ่นของแรซัลก้าลงได้ในหมัดเดียวนั้น เคราะห์ดีที่นายรีบกลับมาได้เสียก่อนน่ะ"

              "ใช่ เพราะการโจมตีของพวกไทรเวเซอร์เพียง 3 ตนนั้นทำให้ผมเกือบไม่รอดไปเลยน่ะ" ดูแรนซินบอก แล้วก็ถอดชุดเกราะจนเผยบาดแผลตามตัวอยู่ "ถ้าขืนสู้ต่อ เกรงว่าผมคงพาพวกลูกน้องกลับดาวมาช่วยท่านพี่ใหญ่กับท่านพ่อจากเทเนดีนกันไม่ได้นะสิ"

              มูราดีนกล่าว "แม้ว่าจะเป็นการเสียศักดิ์ศรีของนักรบที่ต้องล่าถอยไปในช่วงที่การสู้รบร้อนแรงมาก แต่ จากสถานการณ์ในตอนนี้ เราไม่ควรจะเสียใครไปกับการสู้กับพวกไทรเวเซอร์ไปมากกว่านี้กันหรอกน่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้น ผมคงต้องรับมือกับพวกทรอยอาร์กันให้ดีเลยแล้วกันนะครับ" จาฟฟาร์ลกล่าว

              มูราดีนพยักหน้า "ดูแรนซิน เจ้ารีบพาพวกตรงไปสมทบกับจาฟฟาร์ลกัน เผื่อว่าเทเนดีนส่งกลุ่มสมุนกองโจรมาดักหน้าตอนเข้าสู่ระบบดาวกันไว้น่ะ"

              "รับทราบแล้วละครับ เจ้าพี่ใหญ่" ดูแรนซินตอบรับและตัดการติดต่อไป

              มูราดีนกล่าวรำพึงไปว่า "ไม่ค่อยชอบเลยที่ต้องสั่งไปเช่นนี้ แต่....ฉันจะยอมเสียดูแรนซินกับจาฟฟาร์ลไปไม่ได้เป็นอันขาด จนกว่าจะบดขยี้เทเนดีนและพวกให้ได้เสียก่อนน่ะ"

              "นี้แปลว่าเราต้องรวมพลกับองค์ชายจาฟฟาร์ลนะหรือครับ" ธาลเดนบอก ดูแรนซินพยักหน้า

              อักนีดบอก "แต่พวกเราคงหวังพึ่งอะไรกับลูกน้องของจาฟฟาร์ลที่เป็นรุ่นน้องเรา 8 รุ่นกันไม่ได้กระมั่ง ท่านดูแรนซิน"

              "อับดุลลอยด์ คมกริช โมฮัมมัคและกฤษณาอาจจะหวังพึ่งอะไรไม่ได้ก็จริง เพราะประสบการณ์รบด้อยและน้อยกว่าพวกเรา แต่พวกเขาก็เหมือนกับพวกเราที่เป็นนักรบองครักษ์พิทักษ์องค์ชายกันนี้แหละ" ไดซ์ซี่กล่าว "ที่สำคัญ องค์ชายจาฟฟาร์ลเองก็คุมกองรบที่เป็นนักรบจากชนเผ่าต่างๆกันด้วย ซึ่งมีส่วนหนึ่งที่เคยรู้จักและร่วมมือกับพวกเขา ในช่วงที่จาฟฟาร์ลและพวกยังเป็นกลุ่มทหารรับจ้างที่กูดารัลกันด้วย เลยทำให้พวกเขายังมีข้อได้เปรียบที่ตัดกับข้อด้อยที่สมาชิกส่วนมาก เป็นรุ่นน้องที่ไม่ผ่านการทดสอบอยู่บ้าง"

              ดอสเซอร์บอก "ทั้งๆที่ตอนที่นายอยู่กับพวกองค์ชายสามนั้น พวกนี้ไม่เคยแสดงฝีมือออกมาให้นายเห็นกันเลยสิน่ะ"

              "พวกนายไม่มาเป็นฉันก็คงไม่รู้สึกหรอก กับความกดดันที่ฝ่ายไทรเวเซอร์แต่งนอกเครื่องแบบมาอยู่ในระยะประชิดกันน่ะ แน่นอน ว่าถ้าไอ้พวกลูกน้องขององค์ชายสามไร้ประสบการณ์จริง ก็ต้องมีส่วนมากทนไม่ไหวจนเผยตัวออกมาและถูกพวกไทรเวเซอร์จัดการเสียแต่ตอนนั้นไปนานแล้ว" ธาลเดนบอก "แต่ที่พวกนี้ยังนิ่งและอดทนอยู่ได้เช่นนี้ ถ้าไม่เพราะว่าพวกนี้ภักดีกับองค์ชายสาม ก็ต้องกลัวเกรงกันอยู่แล้วน่ะ"

              ไดซ์ซี่บอก "ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขาเชื่อฟังคำสั่งท่านจาฟฟาร์ลในฐานะหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างมาก่อน พอรู้ว่าท่านจาฟฟาร์ลเป็นองค์ชาย พวกนี้เลยต้องสำรวมและต้องเชื่อฟังคำสั่งมากขึ้นไปด้วยน่ะ"

              "และฉันหวังว่า พวกเจ้าในฐานะที่เข้าเป็นนักรบใต้บังคับบัญชาของฉันคงจะสอนพวกลูกน้องของจาฟฟาร์ลให้ดีกันด้วยน่ะ" ดูแรนซินบอก "และคงรู้น่ะ ว่าถ้าพวกเจ้าก่อเรื่องขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องรอให้จาฟฟาร์ลพิจารณาโทษ ฉันจะลงมือจัดการเองน่ะ"

              อักนีด ธาลเดน ดอสเซอร์และไดซ์ซี่กล่าวพร้อมกับ "รับทราบแล้วครับ/คะ"

              ที่ห้องประชุมในยานไทรแองเกิ้ล

              "นับว่าพวกเธอทำได้ดีมากเลยนะ กับการป้องกันลอสแซงเทสและค่ายพักพิงของชาวคูลดาลนัสกันน่ะ" เพอซิอัสบอก

              เนคมาดูซัมบอก "ที่ถูกนั้น ควรเป็นพวกแคร์เรี่ยน ควอเดี่ยมและแกตไทซ์ที่ทางเราขอความช่วยเหลือมากันนะครับ"

              "ถึงแม้ว่าพวกเธอขอความช่วยเหลือจากพวกเขาให้เคลื่อนไหวอย่างลับๆโดยมิให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัวกันก็จริง แต่....พวกเธอก็อย่าลืมนะ ว่าวอลเลนซ์พร้อมจะจับผิดพวกเธอกันได้อยู่ และอาจจะใช้ตรงนี้เป็นข้ออ้างในการกล่าวหาพวกเธอก็เป็นได้น่ะ" จูเดทต้าบอก

              มาสวาร์ทาร์บอก "เรื่องนั้นเราทราบดีแล้วละครับ ว่าพวกเรากำลังทำอะไรกันอยู่นะ ท่านนายพล"

              "ดีแล้วละ ที่พวกเธอรู้ตัวกันดีไว้แล้วน่ะ" เพอซิอัสกล่าว "ว่าแต่ การต่อสู้ของพวกเธอกับองค์ชายดูแรนซินนั้น พวกเธอคงไม่ได้อะไรติดมือมาเลยสิ"

              พีวิลบอก "ทางเราได้รวบรวมข้อมูลการต่อสู้ของพวกดูแรนซินกันไว้แล้วละครับ ซึ่งพวกเรารู้ว่าดูแรนซินไม่เพียงมีขุมกำลังเป็นนักรบอดีตมนุษย์จำนวนมากกันอย่างเดียว แต่ ลูกสมุนระดับองครักษ์เองก็เหมือนกับพวกเราด้วยนะครับ"

              "เป็นนักรบอดีตมนุษย์ที่เก่งกาจแต่เสียชีวิตก่อนเวลาอันควรนะหรือ" จูเดทต้าบอก

              สเตฟอร์ดพยักหน้า "เพียงแต่ พวกเขาไม่ได้มีพลังมากมายถึงขั้นปล่อยพลังออกมาได้เหมือนกับที่พวกเราทำกันอยู่นะครับ"

              "เช่นเดียวกับองค์ชายดูแรนซินด้วย เขาทรงพลังและแข็งแกร่งมาก จนผมกับพวกที่ปะมือมานั้นรู้สึกได้ถึงพลังอันมหาศาลในตัวขององค์ชายรองผู้นี้กันด้วยนะครับ" เนคมาดูซัมกล่าว

              เพอซิอัสบอก "แต่พวกเธอเองยังไม่รีบแปลงร่างสู้กับดูแรนซินกันเลยสิน่ะ"

              "เราไม่ควรพลิกไพ่ใบเด็ดให้ฝ่ายตรงข้ามได้เห็นกันเลยนะครับ แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามได้ข้อมูลของกองกำลังหลังฉากมาจากกองรบขององค์ชายสามกันก็ตามนะครับ" มาสวาร์ทาร์คาดเดา

              จูเดทต้าพยักหน้า "พวกเธอทำถูกจุดแล้วละ เพราะพวกสเตรดาร์ธและทรอยอาร์เองก็รู้ว่าพวกเธอเอาชนะบิดรเทพและมารดรเทพได้นั้น เพราะความสามารถในการแปลงร่างเพิ่มพลังที่พวกเธอมีอยู่ในตัวกันด้วยน่ะ ซึ่งคงไม่ดีแน่ที่ฝ่ายตรงข้ามดักทางด้วยการกำจัดพวกเธอก่อนที่จะแปลงร่างได้น่ะ"

              "ตอนนี้พวกเธอช่วยเหลือหน่วยทหารเก็บกวาดพื้นที่กันให้เสร็จแล้วรีบกลับมารายงานตัวที่ฐานกันดีกว่าน่ะ" เพอซิอัสกล่าว พีวิลพยักหน้า

              เนคมาดูซัมกล่าว "งั้นพวกเราขอยุติการติดต่อกันนะครับ"

              "ให้ตายสิ นักรบขององค์ชายรองนั้นเก่งเอาเรื่องเลยวะ" น็อกกี้บอก

              ไลเอิร์ทบอก "นั้นสิ ไม่ว่าจะขับโมบิลลอยด์หรือไม่ พวกนั้นก็เก่งกว่าที่เราคิดไว้เสียอีกน่ะ"

              "ไม่อยากจะยอมรับเลย ว่าองครักษ์ขององค์ชายรองมันแน่กว่าลูกน้องขององค์ชายสามตั้งหลายเท่าด้วยน่ะ" เทรอนเร็กซ์บอก โดยตอนนี้ตนช่วยพาลกีสและพาแรมซ่อมส่วนหัวการ์เซนครีทอันใหม่กันอยู่

              คีธบอก "ลูกพี่ คิดว่าพวกเราใช้โอเวอร์ไดร์ฟเอาชนะพวกนั้นได้มั้ยละ อย่างน้อย แค่พิชิตพวกองค์รักษ์องค์ชายรองลงได้น่ะ"

              "เกรงว่าแค่โอเวอร์ไดร์ฟคงเอาชนะนักรบที่มีประสบการณ์มากกว่า อย่างลูกน้องขององค์ชายดูแรนซินกันไม่ได้หรอกน่ะ เพราะอีกฝ่ายนั้นเป็นอดีตมนุษย์ที่มีเตาพลังงานอันมหาศาลอยู่ในตัว ในขณะที่พวกเราสวมชุดเกราะรุ่นต้นแบบที่ผ่านการปรับปรุงให้มีความแข็งแกร่งมากกว่า และมีอายุใช้งานยาวกว่าของเดิม หากแต่พวกนั้นปล่อยพลังเหมือนกับพวกคุณพีวิลไม่ได้ก็เท่านั้นแหละ" แฮรี่กล่าว

              บาร์ทบอก "และพวกนั้นก็แปลงร่างเพิ่มพลังไม่ได้อีกด้วย แม้ว่านั้นช่วยให้เราวางใจได้ในระดับหนึ่งก็ตามน่ะ"

              "และองค์ชายรองเองก็ไม่ใช่ย่อยๆ นอกจากพลังและความแข็งแกร่งเหนือกว่าจาฟฟาร์ลแล้ว มันก็เก่งจนเหนือกว่าจายด์เสียด้วยซ้ำ ซึ่งต่อให้พวกเรารวมพลังกันสู้ ก็คงเอาชนะได้ยากน่ะ" แรมบาลบอก

              รีฟกล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะฝ่ายองค์ชายดูแรนซินได้ข้อมูลจากพวกเราผ่านพวกองค์ชายจาฟฟาร์ลกันมาก่อน เลยทำให้พวกเขาได้เปรียบพวกเราไปค่อนข้างมากเลยคะ"

              "แต่อย่างน้อยเราก็ได้รวบรวมข้อมูลการต่อสู้ของพวกดูแรนซินมาแล้วน่ะ อย่างน้อย ก็ช่วยให้พวกเรารับมือกับพวกนั้นได้บ้างน่ะ" เมดิน่าบอก

              เฟรดกล่าว "แต่งวดนี้ดูแรนซินยังไม่ได้นำโมบิลลอยด์ประจำตัวของเขามาด้วยนี้สิ"

              "นั้นบ่งบอกได้ว่า ดูแรนซินเองก็ไม่ยอมให้ไพ่ตายของเขาถูกทำลายไปในครั้งแรกๆเลยน่ะ เพราะเขาคงจะรู้ชื่อเสียงของฝ่ายเรา ที่มีหุ่นระดับทรงพลังและตัวโตอยู่สองตัวกันน่ะ" วิลด้าบอก

              แด็กซ์บอก "และคงไม่อยากให้หุ่นตัวโตทรงพลังและยานรบที่บรรทุกโมบิลลอยด์มาเป็นกองพัน ต้องวายวอดด้วยน้ำมือของหุ่นเทพทั้งสองตัวไปได้หรอก"

              "เฮ้อ มันก็ได้อย่างก็เสียอย่างเลยสิน่า" ฟูลออเรสบ่น

              นิคกล่าว "แต่อย่างน้อย พวกเราก็รอดกลับมากันหมดแล้ว แม้จะรู้ว่าดูแรนซินกับพวกร้ายกาจเพียงไรกันน่ะ"

              "แต่ปัญหาคือ พวกสเตรดาร์ธส่วนหนึ่งมันมีพาร์ทต่อแขนและขาให้ยาวนี้สิ ไม่ใช่แค่บุกเข้ามาเพื่อเตะพวกเราให้กลิ้ง แต่ยังติดปืนใหญ่กันอีกด้วยน่ะ" ไกซ์บอก

              เฮเรเค้นกล่าว "สงสัยว่าพวกนั้นคงจะสร้างพาร์ทนั้นขึ้นมาเองละสิ"

               "เกรงว่า พวกสเตรดาร์ธจะได้ข้อมูลการสร้างพาร์ทแขนขายาวนี้มาจากกิซซาเทมกันนะสิ" ฟูแรมบอก

              นาเดียกล่าว "กิซซาเทมที่ว่ามานี้ มันเป็นดาวฐานการผลิตกิซซีรีย์ที่กองทัพพันธมิตรมนุษย์ใช้งานกันละสิน่ะ"

              "แต่ เรารู้ว่าผู้การแพททริคแอบสร้างกิซซีรีย์ขึ้นมาส่วนหนึ่งเพื่อใช้ก่อการปฏิวัติยึดอำนาจสมาพันธ์อวกาศกัน แต่ถูกเวสเทิร์ซเข้ามาขโมยไปใช้เป็นขุมกำลังของเวโนมิไนซ์เสียเองน่ะ" บาร์ทบอก "แต่ที่เธอบอกว่าสเตรดาร์ธได้ข้อมูลไปนั้น คงมิใช่...."

              ฟูแรมพยักหน้า "พวกสเตรดาร์ธสร้างวอร์แดคไกฟ์จากการได้ชิ้นส่วนกิซไนฟ์และแดกเกอร์ที่ไปได้มา ทำการสร้างเป็นตัวต้นแบบเพื่อสร้างเป็นโมบิลลอยด์ของพวกเขาเอง แต่การที่จะทำให้วอร์แดคไกฟ์มีประสิทธิภาพเหมือนกับกิซซีรีย์หรือเหนือกว่าได้นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลตรงจากแหล่งผลิตอย่างกิซซาเทม ซึ่งสเตรดาร์ธได้ส่งสายลับแทรกซึมเข้าไปในเขตอุตสาหกรรม ในช่วงที่แพททริคแอบสั่งให้ทางโรงงานผลิตกิซซีรีย์เพิ่มเติมกันไว้น่ะ"

              "ถ้าผู้การแพททริคสร้างขึ้นมาเยอะ ก็ต้องใช้เงินเยอะนิ คงไม่ได้หมายความว่า เรื่องทุจริตงบทหารที่มีการฟ้องร้องกันหลายต่อหลายครั้ง แต่ผู้การแพททริคก็ชนะไปได้ทุกครั้งนั้นก็...." นาเดียกล่าว

              รีฟพยักหน้า "เป็นเรื่องจริงนะะ เพียงแต่พวกเราพึ่งจะมารู้ว่าผู้ว่าการคูลดาลนัสคนก่อนก็เกี่ยวในเรื่องนี้ เพราะว่าเขาให้การสนับสนุนผู้การแพททริคในการเปลี่ยนแปลงสมาพันธ์อวกาศด้วยการใช้ขุมกำลังที่สร้างขึ้นมา ก็หลังจากที่คุณไซเมี่ยนเปิดโปงแพททริคกันแล้วนะคะ"

              "เราวกกลับมาเรื่องวอร์แดคไกฟ์แขนขายาวนั้นก่อนดีกว่าน่า" ไกซ์บอก "ฟูแรม นายบอกว่า พวกสเตรดาร์ธแฝงตัวเข้าไปจารกรรมข้อมูลในเขตอุตสาหกรรมของกิซซาเทมนิ คงไม่ได้หมายความว่าพวกนั้นได้แปลนสำหรับพัฒนากิซซีรีย์ โดยเฉพาะพาร์ทต่อแขนขานั้นด้วยสิน่ะ"

              ฟูแรมพยักหน้า "ในช่วงที่พวกเราออกนอกดาวไปปฏิบัติการณ์หยุดทรอยอาร์และสเตรดาร์ธในเขตอวกาศฝ่ายสมาพันธ์กันนั้น ทางเราทราบมาว่า ในแผนกค้นคว้าพัฒนากิซซีรีย์รุ่นใหม่ที่พึ่งจะไปตรวจสอบมา ปรากฎข้อมูลการสร้างพาร์ทสำหรับกิซซีรีย์ 3 แบบที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากเบื้องบน ได้ถูกขโมยออกไปหลังจากข้อมูลการสร้างพาร์ทเสร็จสมบูรณ์และกำลังเข้าสู่กระบวนการสร้างกันแล้วนะ"

              "พอจะบอกได้มั้ย ว่าข้อมูลที่ว่ามานิ มีอะไรบ้างละ" เบติสบอก

              ฟูแรมกล่าว "อย่างแรกคือ เอ็กซ์ตร้าลิมบ์ หรือพาร์ทเพิ่มแขนอีกคู่ ซึ่งใช้ติดตั้งกับกิซซีรีย์ที่ใช้งานเฉพาะทาง แต่เจอสถานการณ์ที่ตรงข้ามกัน อย่างเอากิซซอร์ดไปฝ่ากลุ่มศัตรูที่มีป้อมปืนใหญ่พิสัยไกลหรือติดอาวุธหนักไว้ พาร์ทนี้จะเป็นได้ทั้งแขนปืนใหญ่ แขนติดอาวุธหนัก หรือแขนติดอาวุธประชิดตัว โดยเอาไปติดไว้ที่ด้านหลังหรือด้านข้างไว้" แล้วก็นำแบบแปลนพาร์ทเอ็กซ์ตร้าลิมบ์ออกมา

              "นายคงไม่ได้บอกว่าไอ้หุ่นติดแขนแมงมุมนั้นได้ข้อมูลจากแปลนนี้ไปสร้างไว้น่ะ" มัลแด็กซ์บอก

              ฟูแรมพยักหน้า "เพียงแต่ พวกสเตรดาร์ธพัฒนาด้านเตาพลังงานแสงอาทิตย์ทรงประสิทธิภาพขึ้นมา ซึ่งไม่เพียงตัดจุดอ่อนเดิมของพาร์ทนี้ที่ต้องติดตั้งแบตเตอรี่พลังงานเสริมไว้ เพื่อมิให้พาร์ทนี้ดึงพลังงานจากเตาพลังงานหลักไปมากจนเกินไป แต่ยังให้พลังมากพอสำหรับแขนคู่ที่ 3 กันด้วยน่ะ"

              "ประมาณว่าพวกนี้พยายามจะเลียนแบบหุ่นไทป์ควอดทารอสของพวกคุณฟิเกซกันสิน่า" แฮรี่บอก

              น็อกกี้กล่าว "แล้วไอ้ตัวติดแขนขายาวนิ มันสร้างขึ้นจากแปลนที่ขโมยมาด้วยสิ"

              "นั้นคือพาร์ทแบบที่ 2 ทอลลิมบ์ไทป์ พาร์ทนี้เป็นการนำส่วนแขนของกิซซีรีย์มาต่อเสริมกับตัวกิซเบลดหรือกิซเรเฟียร์ พร้อมกับติดบูสเตอร์แบบกิซสครีมีทาร์ไว้กลางหลังและที่ส่วนขา ไว้ใช้ในการขับเคลื่อนผ่านพื้นที่ทุรกันดารและเข้าถึงได้ยาก รวมถึงรับมือกับกลุ่มศัตรูหมู่มากกันด้วย ซึ่งพาร์ทนี้จะทำให้กิซซีรีย์มีความสูงใกล้เคียงกับเพรโทรแน็กซ์กันไว้น่ะ" ฟูแรมบอก

              ช็อปเปอร์บอก "แต่อย่างเดียวที่ขาดคือส่วนเกราะป้องกันลำตัวแบบครอบคลุมอย่างงั้นสิน่ะ"

              "ใช่ เพราะถ้าตัวแกนหลักถูกทำลาย พาร์ทที่เหลือก็จะหมดประโยชน์ไปในทันทีเลยนะสิ" รอมมิชกล่าว

              ไรแกทบอก "และคงไม่ทนมือทนเท้าต่ออิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันอย่างแท้จริงสิน่ะ"

              "เพราะว่าพาร์ทแบบสองนั้นมันอ่อนและกระจอกมาก แบบสามเลยถูกออกแบบต่อ เพียงแต่ นายคงต้องชอบแน่ๆ ฟูลออเรส หากว่าแปลนแบบสามนี้ผ่านการพิจารณาจากเบื้องบนจนสามารถสร้างขึ้นได้จริงน่ะ" ฟูแรมบอก

              ฟูลออเรสกล่าว "นายคงไม่ได้บอกว่า แปลนแบบสามนี้ คือการเอากิซซีรีย์ มาต่อประกอบร่างเป็นหุ่นตัวใหญ่หนึ่งตัวงั้นสิ"

              "ถูกต้อง เพราะแบบสามนั้นคือ กิซคอมไบน์ กิซซีรีย์รวมร่างกันนะสิ" ฟูแรมกล่าวและนำแบบแปลนของกิซคอมไบน์ ซึ่งมีชิ้นส่วนของกิซซีรีย์สามตัวต่อประกอบกัน "ด้วยการนำกิซเบลดเป็นตัวกลางประกอบกับกิซซีรีย์อีกสองแบบที่เปลี่ยนเป็นพาร์ทท่อนบนและพาร์ทท่อนล่าง ซึ่งผ่านการดัดแปลงข้อต่อภายในและติดตั้งชิ้นส่วนเพิ่มเติม โดยเฉพาะติดตั้งบูสเตอร์แบบกิซสครีมีทาร์เอาไว้ข้างในเพื่อที่จะให้กิซซีรีย์ที่บินไม่ได้ ทะยานขึ้นไปต่อประกอบร่างให้เป็นหุ่นตัวเดียวกันนะสิ"

              เมดิน่าบอก "แต่ต่อให้แบบแปลนนี้ผ่านการพิจารณาจากเบื้องบนมาได้จริง คงต้องเปลืองงบประมาณทั้งการซ่อมบำรุงและการดัดแปลงกันไม่น้อย จนไม่สามารถผลิตเป็นจำนวนมากเลยสิน่ะ"

              "แน่นอน เพราะแบบที่สามนั้น มีทั้งแบบเอาหุ่นไปประกอบร่าง หรือเอาชิ้นส่วนจากกิซซีรีย์ตัวอื่นๆมาต่อๆกันเป็นหุ่นหนึ่งตัว ซึ่งอย่างหลังนั้นเปลืองงบไม่มาก แต่มันเล่นง่ายไปหน่อยก็เท่านั้นเองน่ะ" ฟูแรมบอก

              เบติสกล่าว "และถ้าให้เดาน่ะ แบบสามที่พวกสเตรดาร์ธได้ไปนั้น คงจะเอาไปสร้างหุ่นวอร์ยัคซาร์ทให้องค์ชายและองค์หญิงตัวโตนำไปใช้กันสิน่ะ"

              "ครับ เพราะจากการสแกนวอร์ยัคซาร์ท 4 ตัวแรกและของจาฟฟาร์ลมา แล้วก็นำข้อมูลของกิซคอมไบน์มาเปรียบเทียบกันแล้ว พบว่าวอร์ยัคซาร์ทมีจุดที่เหมือนและตรงกับกิซคอมไบน์ราว 70 เปอร์เซนต์ด้วยกัน หากแต่ ปรับเปลี่ยนคอกพิตเป็นแบบควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวของตัวนักบิน ซึ่งทำให้วอร์ยัคซาร์ทขยับเขยื้อนตามนักบินได้อย่างคล่องแคล้ว ราวกับว่าวอร์ยัคซาร์ทเป็นร่างยักษ์ของพวกองค์ชายองค์หญิงของสเตรดาร์ธกันนะครับ" ฟูแรมกล่าว

              เมดิน่าบอก "ถึงว่าสิ ว่าทำไมหุ่นยักษ์นั้นถึงได้ไวเช่นนี้น่ะ"

              "นั้นคงบ่งบอกได้ว่า พวกสเตรดาร์ธได้ข้อมูลที่พวกเขาขโมยมาจากกิซซาเทมพัฒนาดัดแปลงเป็นโมบิลลอยด์ของพวกเขาเองสิน่ะ" นิคกล่าวและหันมาถาม "แล้วฝั่งทรอยอาร์เองละครับ"

              เบติสบอก "เท่าที่ทราบมาน่ะ พวกทรอยอาร์พัฒนาพาร์ทเกราะใหญ่สำหรับสกรีทรอไนท์ขึ้นเอง แม้ว่านั้นจะเป็นการผิดกฎที่จักรวรรดิ์วางไว้เลยก็ตามน่ะ"

              "ผิดกฎที่ว่านิ มันข้อไหนกันละ ลุง" ชาร์เครฟถาม

              เบติสบอก "กฎอสมมุติเทพกันนะสิ ทางจักรวรรดิ์ออกกฎนี้ขึ้นมา เพื่อป้องกันมิให้มีคนสมอ้างว่าเป็นตัวแทนของบิดรเทพและมารดรเทพ หรืออวดอ้างตนเองว่าเป็นเทพที่เหนือกว่าบิดรเทพและมารดรเทพ แม้กระทั่งก่อตั้งลัทธิงมงายปั่นหัวชาวบ้านชาวเมืองกันด้วย ใครก็ตามที่ทำผิดกฎก็ต้องได้รับโทษอย่างร้ายแรงกัน แน่นอน ว่ามันหมายรวมถึงสร้างหุ่นที่มีขนาดใหญ่เท่าบิดรเทพและมารดรเทพด้วย"

              "งั้นอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนก็เข้าข่ายผิดกฎกันเต็มๆละสิเนี้ย" น็อกกี้บอก

              เมดิน่ากล่าว "ไม่หรอก มาดามเจมมิสสร้างแค่ต้นแบบหุ่นทั้งสองตัวนี้ไว้ เพื่อให้กองทัพอนุมัติจัดสร้างซุปเปอร์โมบิลลอยด์ขึ้นมา แต่นั้นก็เป็นการผิดกฎ จนเธอลงโทษด้วยการประหาร ซึ่งพวกเพโทรน็อกซ์ได้นำเธอมาคืนชีพกันในเวลาต่อมา ซึ่งเธอมีส่วนร่วมในการสร้างเพรโทรแน็กซ์รุ่นต้นแบบทั้งสองตัวอย่างลับๆกันนี้แหละ"

              "แล้วพวกทรอยอาร์คงรอดจากโทษทัณฑ์นี้ เพราะพวกนั้นอาศัยความศรัทธาที่มีต่อโอเวอร์เรสเป็นกำบังงั้นสิ" แรมบาลกล่าว

              วิลด้าบอก "ใช่ แม้ว่าส่วนมากพยายามเรียกร้องให้กองทัพลงโทษพวกทรอยอาร์ แต่พวกเราก็ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะมารดรเทพไม่อยากจะทำร้ายพวกทรอยอาร์ที่มีศรัทธาต่อเธอมาก อีกอย่าง พวกทรอยอาร์เองก็แยกตัวจากจักรวรรดิ์กันมาแล้ว ทำให้กฎอสมมุติเทพไม่มีผลอย่างแท้จริงกันด้วยน่ะ"

              "และพวกทรอยอาร์คงจะศรัทธามากจนคิดว่าพวกเขาสามารถอ้างชื่อโอเวอร์เรสทำตามใจชอบได้งั้นสิ" รอมมิชบอก

              ฟลาแน็กซ์บอก "แม้กระทั่งคุณเนคมาดูซัม คุณฟิเกซ พวกแกตไทซ์ พวกควอเดี่ยม หรือแม้กระทั่งครีซีแทนก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยสิ"

              "ใช่ ปู่ฟูริแกรมบ่นให้ฟังอยู่เสมอๆ ว่าริชเชลลิอาร์ลพูดปลุกปั่นว่าครีซีแทนอย่างพวกเรานั้น คล้อยตามคำหลอกลวงของไวลิคม่าให้ก่อความเดือดร้อนกันมาหลายต่อหลายครั้ง ทั้งๆที่ความจริงแล้ว พวกเราไม่ได้เป็นเช่นนั้นไปซะทุกตนกันเลย แต่ทรอยอาร์กลับเหมารวมเสียเองน่ะ" ฟูแรมบอก "แน่นอน ว่าพวกเราพยายามไม่น้อยที่จะช่วยเหลือพวกทรอยอาร์ แต่พวกเขาเป็นเช่นนี้ พวกเราจะช่วยได้ยังไงกันละ"

              มิลด์บอก "หรือถึงเข้าไปช่วย พวกทรอยอาร์ก็ต้องตอบแทนด้วยการใช้อาวุธจัดการกับพวกครีซีแทนด้วยสิ"

              "ว่าแต่ พวกเราทำอะไรพวกทรอยอาร์ โดยเฉพาะกับไอ้ตาแก่เฮงซวยนี้ไม่ได้เลยหรือ" น็อกกี้บอก

              เบติสกล่าว "ไม่ได้อยู่แล้วละ ยิ่งในตอนที่พวกเดลอาเนี่ยนยังหาเรื่องพวกเรากันด้วยนั้น ยิ่งไม่ควรที่จะเข้าใกล้เขตระบบดาวของพวกทรอยอาร์กันเลยน่ะ"

              "เพราะส่วนหนึ่ง พวกเวโนมิไนซ์ไปหาเรื่องกับพวกสเตรดาร์ธที่ระบบดาวของพวกนั้นไป จนเราต้องไล่ดูแรนซินกับพวกออกไปกันบ้างน่ะ" วิลด้าบอก

              วูลเฟลล่าบอก "แล้วพวกเวโนมิไนซ์หาเรื่องกับพวกสเตรดาร์ธกันเช่นไรละคะ"

              "โอ้ว คุณไม่น่าโพล่งเรื่องนี้ออกมาจนได้เลยน่า ที่รัก" เบติสบอก

              ไกซ์กล่าว "ลุงเองก็รู้เรื่องด้วยนิ พอจะบอกได้มั้ยว่าต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้มันยังไงกันน่ะ"

              "เพราะว่าพวกเวโนมิไนซ์ส่วนหนึ่งนั้น ได้เข้าช่วยพวกสเตรดาร์ธที่กลายพันธุ์จากชิ้นส่วนเวโนมิไนซ์ที่องค์ชายเทเนดีนใช้ เพื่อสร้างขุมกำลังชีวภาพกันขึ้นมา ออกไปนอกเขตดาวของพวกสเตรดาร์ธโดยที่เราไม่รู้เรื่องกันมาก่อนนะสิ" มาริบอก โดยที่เธอทราบเรื่องกันมาก่อนหน้าแล้ว

              นาเดียกล่าว "ช่วยเหลือพวกสเตรดาร์ธที่กลายพันธุ์มานะหรือ เออ งั้นที่พวกสเตรดาร์ธในคราวนี้บุกมานั้นก็เพื่อบดขยี้ลอสแซงเทสให้ราบคาบ บีบให้ทางรัฐบาลส่งพวกสเตรดาร์ธที่กลายพันธุ์ ซึ่งอยู่ที่แคสเซรอน-4 ลงมาอย่างงั้นสิ"

              "เป็นเช่นนั้นแหละ และดูแรนซินก็คงรู้ว่าพวกเรารับชาวคูลดาลนัสที่ถูกไวล์สเลฟแปรสภาพร่างไปแล้ว เลยเหมารวมอยู่ในเป้าหมายกันไปด้วย หากพวกเราพ่ายแพ้ให้กับองค์ชายรองเสียก่อนน่ะ" นิคบอก

              เรฟไซท์กล่าว "เออ ลุง พวกเวโนมิไนซ์ที่แคสเซรอน-4 นั้น เป็นชาวซัลคาเลี่ยนมาก่อนที่จะกลายพันธุ์ด้วยใช่มั้ยละ"

              "แล้วไม่คิดว่า มันจะเกิดการแตกหักกันบนทวีปสัตว์ประหลาดกันเลยหรือ ถ้าเอาพวกสเตรดาร์ธที่กลายพันธุ์มาอยู่ด้วยน่ะ" เฮเรเค้นกล่าว

              วิลด้าบอก "เกรงว่า พวกเธอสนแค่ประเด็นหลักก่อนดีกว่า เพราะเรื่องบนทวีปลอร์เดเซรอนนั้นให้ทางนั้นจัดการเองแล้วกันน่ะ"


               "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" หลังจากที่พวกเมนซิกส์ทีนยุติการติดต่อไปแล้ว

              "ว่าแต่ ใครติดต่อมากันละเนี้ย" สเปียริทบอก

              แอมเบอร์กล่าว "คุณวูลลิเซอร์ติดต่อเข้ามา เห็นว่ามีเรื่องสำคัญจากคุณบรอนเซอรูทนะคะ"

              "ภาวนาว่ามันคงจะเป็นเรื่องดีกันบ้างน่ะ" คลอเวฟบอก แอมเบอร์พยักหน้าและเชื่อมการติดต่อขึ้นมา เป็นภาพหน้าจอของวูลลิเซอร์

              "พวกคุณอยู่กันครบเลยสิน่ะ ดีเลย เพราะว่าผมมีเรื่องสำคัญจะมาบอกกันนะครับ"

              "ว่ามาได้เลย คุณวูลลิเซอร์ พวกเรารับฟังกันได้นะครับ" พีวิลกล่าว วูลลิเซอร์เลยเปิดหน้าจอขึ้นมา เป็นภาพโมคุโตะที่นอนบนเตียงไม้ในบ้านหิน ซึ่งเธอสวมเฝือกทั้งสองข้างด้วยกัน

              "คุณโมคุโตะ เออ แขนของคุณยังไม่หายดีมิใช่หรือคะ" แอนเดรียกล่าว

              "เออ ที่จริง ผมเป็นคนเปิดกล้องแพดเองนะครับ" แซนรอฟบอก

              โมคุโตะกล่าว "ฉันต้องรบกวนเธอไม่น้อยเลยน่า แซนรอฟ" แล้วก็บอก "และพวกนายเองก็คงจะลำบากอย่างมากในช่วงที่ฉันกับพวกพี่ใหญ่พักรักษาตัวกันด้วยน่ะ"

              "เธอคงจะทราบเรื่องจากแซนรอฟหรือคนของวูลลิเซอร์แจ้งมาแล้วสิน่ะ" สเปียริทกล่าว

              โมคุโตะบอก "ที่ถูกนั้นคือผู้การสมิธและพวกกันซะมากกว่าน่ะ พอพวกเขาทราบเรื่องจากคุณคูเซี่ยน คุณคูเซี่ยนเลยแจ้งติดต่อไปหาคุณวูลลิเซอร์ เพื่อส่งคนมาติดเสาส่งสัญญาณ สำหรับติดต่อหากันที่สถาบัน ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกโล่งใจไปบ้างน่ะ ว่าพวกพี่ใหญ่ไม่เป็นไรกันแล้ว"

              "แต่ทินเหมาลีและกริมเบอรี่นี้สิ...." ไซโคลเนียกล่าว

              โมคุโตะพยักหน้า "แล้วก็พี่ใหญ่ด้วย ทั้งแพนเนสและเทเนดีนนั้นเล่นงานพี่ใหญ่จนทำให้พวกพี่ๆทั้งสี่ต้องถ่ายเลือดให้เช่นนี้ บอกตรงๆน่ะ ว่าฉันเองก็เจ็บใจพอๆกันกับพวกพี่สามด้วยน่ะ ที่ไม่สามารถจัดการกับพวกมันลงได้จริงๆน่ะ"

              "แล้วเธอก็น่าจะทราบแล้วสินะ ว่าแพนเนสกับพวกสมุนทั้งสี่ มีพลังทรอแจนที่ทรงพลังมากกว่าที่คิดไว้น่ะ" โฟรซ่าบอก

              โมคุโตะพยักหน้าแล้วก็พูดต่อ "ที่จริง ฉันก็รู้สึกได้ถึงความแรงที่สมุนของแพนเนสถีบแขนทั้งสองข้างของฉันหักได้น่ะ ว่ามันแรงกว่าที่คิดไว้เสียอีก ถ้าทั้งสองตนรวมหัวกันเล่นงานเธอเข้าละก็ เกรงว่าเรซเซอร์อาร์มทั้งสองของเธอคงพังได้แน่นอน"

              "เผลอๆ หัวฉันอาจจะโดนเตะจนหลุดจากบ่ากันซะมากกว่าน่ะ" โฟรซ่าพูดอย่างยอมรับ

              ลิเนียร์ตี้ถาม "แล้วมีติดต่อไปหาพวกคุณบรอนเซอรูทแล้วหรือยังละคะ"

              "โมคุโตะติดต่อเข้ามาหาพวกเราหลังจากที่พวกนายออกจากเฟิร์สฮิลล์กันไปแล้วน่ะ" บรอนเซอรูทบอกผ่านสายของวูลลิเซอร์มา "แม้ว่าฉันจะหงุดหงิดที่แซนรอฟอยู่กับโมคุโตะกันก็ตาม แต่อย่างน้อย คูเซี่ยนคอยดูอยู่ด้วยก็รู้สึกวางใจได้บ้างน่ะ"

              เจเนลบอก "ส่วนหนึ่งเพราะนายกลัวว่าแซนรอฟจะ...."

              "ดีๆหน่อยน่า เจเนล ถ้าไม่เพราะว่านายกับพวกรอดจากการถูกศัตรูรุกรานมาละก็น่ะ" บรอนเซอรูทบ่นอย่างหงุดหงิด และหันมากล่าวกับโมคุโตะว่า "โมคุโตะ หวังว่าเธอคงจะรักษาตัวให้หายดีกันบ้างน่ะ"

              โมคุโตะกล่าว "รู้แล้วละคะ พี่ใหญ่"

              "แซนรอฟ รู้ใช่มั้ย ว่าถ้าฉันรู้ว่านาย...." บรอนเซอรูทกล่าว

              แซนรอฟกล่าวอย่างหวาดกลัวไปว่า "ผมรู้แล้วละครับ คุณบรอนเซอรูท ผมจะระวังตัวเอาไว้เสมอ เวลาดูแลคุณโมคุโตะกันนะครับ"

              "แน่ละ เพราะถ้านายพลาด ไม่ใช่แค่บรอนเซอรูทรายเดียว แต่ยังมีอีก 4 หน่วยคอยกระทืบนายด้วยน่ะ" เจเนลบอก สเตฟอร์ดกระแอ่มห้ามเจเนลขึ้นมา

              พีวิลบอก "งั้น พวกเราขอไม่รบกวนพวกนายแล้วกันน่ะ อย่างน้อยเห็นแก่คุณวูลลิเซอร์กันน่ะ"

              "เข้าใจแล้วละ พีวิล พวกนายเองก็ระวังตัวไว้ละ โดยเฉพาะเรื่องการรับมือกับพวกริดโอน่ะ" บรอนเซอรูทกล่าว

              มาสวาร์ทาร์บอก "นายห่วงริเกิร์ลจะเป็นอันตรายกันสิน่ะ วางใจได้ บรอนเซอรูท พวกเราจะคอยดูแลทั้งริบอยและริเกิร์ลกันด้วยน่ะ"

              "เธอเองก็รักษาตัวให้หายดีๆด้วยน่ะ โมคุโตะ" สเปียริทกล่าว

              โมคุโตะพยักหน้า "เข้าใจแล้วละ ฝากความคิดถึงให้กับโรซารี่ด้วยละ" แล้วแซนรอฟก็ปิดการติดต่อไป

              "ถ้ามีอะไรคืบหน้า ฉันจะแจ้งเรื่องนี้กันอีกทีแล้วกันน่ะ" วูลลิเซอร์บอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้า

               เนคมาดูซัมบอก "แต่คุณคงไม่ได้ติดต่อมาหาเราเพียงเพราะเรื่องพรรค์นี้อีกละสิครับ"

              "พวกคุณกลับไปที่เฟิร์สฮิลล์ แล้วคุณจะรู้เองนี้แหละ" วูลลิเซอร์กล่าว แล้วก็ปิดการติดต่อไป

              แอนเดรียกล่าว "ฉันเดาได้คะ ว่าคุณมินอร์ตี้ต้องมาแน่ๆเลยคะ"

              "แล้วไม่คิดว่าจะเป็นเบริทรีซเลยหรือ แอนเดรีย" สเปียริทบอก

              แอนเดรียกล่าว "คุณเบริทรีซมีภาระรับผิดชอบในการเป็นผู้ช่วยของคุณวูลลิเซอร์อยู่ จึงไม่น่าเจียดเวลามาที่เฟิร์สฮิลล์ได้นะคะ"

              "เดียวก็รู้เองละน่า ตอนนี้ พวกเราเดินทางกลับกันก่อนเถอะ" เนคมาดูซัมบอก แล้วทั้งไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากก็กลับสู่เฟิร์สฮิลล์ ซึ่งก็....

              "ว่าไงละ ทุกๆคน กลับมากันแล้วสิน่า" มินอร์ตี้ยืนอยู่ในรั้วบ้านของครอบครัวเนบิวเลย์กล่าวทักทายพวกไทรเวเซอร์กัน

              "อ่า....เธอนิเดาถูกกันจริงๆเลยน่า แอนเดรีย" สเปียริทบ่น แอนเดรียพยักหน้า

              เนคมาดูซัมกล่าว "เอาเถอะ เพราะอย่างน้อย พวกเราต้องการความช่วยเหลือจากคุณกันสักหน่อยนะครับ"

              "เช่นกันละจ้า แม้ว่าฉันมานี้เพื่อมาเช็คหุ่นโมบิลลอยด์ของเธอเลยก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าคอยตรวจสอบหุ่นเพรโทรแน็กซ์ของยูนิตซีโร่กันนี้แหละ" มินอร์ตี้บอก

              ลิเนียร์ตี้บอก "แปลว่าพวกเขาต้องการคุณให้เป็นช่างซ่อมโมบิลลอยด์ของพวกเขาเลยสิคะ"

              "ทำนองนั้นแหละ เพราะพวกเขามาตั้ง 52 รายกันเช่นนี้ คงจะลำบากพวกเราแย่กันเลยนะสิ" มินอร์ตี้บ่น

              คลอเวฟบอก "แน่ละ เพราะพวกนี้เก่งแต่เรื่องรบไม่ได้เก่งเรื่องซ่อมกันเลยน่ะ"

              "โดยเฉพาะนายที่ชอบทำหุ่นพังบ่อยเป็นว่าเล่นเลยน่า" สเปียริทแซว

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เอาเถอะน่า สเปียริท เพราะอย่างน้อย เรายังมีเรื่องวิเคราะห์หุ่นรบของฝ่ายทรอยอาร์และสเตรดาร์ธเพิ่มเติม ไว้สำหรับรับมือกับการมาของทั้งสองฝ่ายกันอยู่น่ะ"

              "ได้อยู่แล้วละ หากแต่ขอเป็นพรุ่งนี้ได้มั้ย เพราะฉันพึ่งมาถึงยังไม่ได้กินข้าวเย็นเลยน่ะ" มินอร์ตี้บอก

              แอนเดรียกล่าว "นั้นสิคะ เพราะนี้เป็นช่วงเย็นแล้วนิคะ"

              "งั้นเรากลับเข้าบ้านกันก่อนดีกว่าน่ะ" เนคมาดูซัมบอก แล้วทั้งหมดก็เดินเข้าไปในบ้าน เพียงแต่พวกเขายังไม่รู้เลยว่า....

               "อา.....อา....อา....อือ อา....อา.....อือออ....อา...." โมคุโตะที่กำลังหลับอยู่ ก็ได้ส่งเสียงครวญครางขึ้นมา เพียงแต่ มีสีหน้าแดงระเรือขึ้นด้วย

    โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 45 ภารกิจสั่งลาของพวกแปรพักตร์และยอดมือป่วน ความลับของสุดยอดอาวุธโบราณที่น่ากลัว
    ตอนหน้า ไซเมี่ยนและเฮโลลิคเตอร์พากลุ่มผู้ลี้ภัยกลุ่มสุดท้ายออกมาจากเขตอวกาศเดลอาเนี่ยน จนพวกเดลอาเนี่ยนที่นำโดยบูเรนอฟที่กลับมาสั่งการใหม่ไล่ตามล่ามา เพราะทั้งคู่พาบุคคลสำคัญที่นำข้อมูลลับสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสุดยอดอาวุธลับมาด้วย จนพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังสหพันธมิตรต้องรีบเข้าช่วยเหลือโดยด่วน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×