เพราะพระเจ้าเล่นตลกเลยส่งระบบขาดทุนได้คะแนนคืนมาให้กับผม - นิยาย เพราะพระเจ้าเล่นตลกเลยส่งระบบขาดทุนได้คะแนนคืนมาให้กับผม : Dek-D.com - Writer
×

    เพราะพระเจ้าเล่นตลกเลยส่งระบบขาดทุนได้คะแนนคืนมาให้กับผม

    โดย tunkob

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของพอลที่ล้มเหลวในชีวิตเพราะเลือกเดินตามความฝันของตัวเองทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จ และในระหว่างที่พายุแห่งชีวิตโหมกระหน่ำใส่ในช่วงที่ตกต่ำถึงขีดสุด ระบบขาดทุนได้คะแนนคืนก็ปรากฎขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    72,299

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2,829

    ผู้เข้าชมรวม


    72.29K

    ความคิดเห็น


    1.28K

    คนติดตาม


    2.21K
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  130 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 67 / 18:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    เรื่องนี้เป็นนิยายแนวระบบแบบชิวๆ อาจจะไม่ใช่แนวตลาดจ๋า เป็นเรื่องที่แต่งหลังจากแต้มบุญจบ ถ้าพูดตามตรงแล้วอาจจะมีหลายส่วนที่คล้ายกัน แต่ผมก็พยายามทำให้มันแตกต่าง  ถ้าถามผมที่เป็นผู้เขียนนะ ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ยังทำได้ดีสู้แต้มบุญไม่ได้

    เนื้อหาหลักของเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องของพอลที่เลือกเดินตามความฝันของตัวเองแทนที่จะทำอย่างที่พ่ออยากให้เป็น สุดท้ายพอลก็ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต พ่อที่คอยเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวก็มาล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งตายจากไป  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตของพอลก็ตกต่ำลง และถูกพายุแห่งความตกต่ำพัดกระหน่ำใส่  บ้านถูกธนาคารยึด ต้องเช่าบ้านของตัวเองอยู่ต่อจากธนาคาร ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า เงินก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็เอาไปลงทุนกับคริปโตแล้วขาดทุน  ไปงานแต่งเพื่อนก็ถูกไล่ออกจากงานแต่งเพียงเพราะใส่ชุดผิดธีม   

     

    แน่นอนว่าเมื่อชีวิตตกต่ำมันก็ต้องเจอกับจุดเปลี่ยน  จุดเปลี่ยนที่ว่านี้ก็คือระบบขาดทุนได้คะแนนคืน หลังได้ระบบมาพอลก็จะเน้นใช้จุดเด่นของระบบทำธุรกิจต่างๆเพื่อสร้างตัวแต่ไม่ได้ทำเพื่อกำไร ทว่ากลับทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อขาดทุน ซึ่งมันจะทำให้พอลสร้างตัวได้เร็วพอควร   เนื้อหาส่วนนี้ก็จะเป็นไปตามแบบฉบับนิยายระบบ สร้างตัว ร่ำรวย ใช้เงิน  เป็นแนวใช้ชีวิต สุขนิยม    ผู้อ่าน อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอาจจะคิดว่าเฮ้ย มันก็นิยายระบบดาดๆนี่หว่า ตามกระแส  บอกเลยว่าไม่ใช่ครับ นิยายของผม ถึงจะมีระบบ แต่ผมจะมีซิกเนเจอร์ของผม ตัวเอกจะไม่ใช่หุ่นเชิด และตัวเอกของผมจะมีพัฒนาการ เป็นคนที่คู่ควรกับระบบ ไม่ได้โชกร่างไปเรื่อง  มันมีที่มาที่ไปของระบบ มีจุดหมาย  ตัวเอกจะมีความเป็นมนุษย์ จริงใจ มีรัก มีโลภ มีโกรธ มีแค้น ตามประสามนุษย์  

     

    ที่ต่างจากเรื่องอื่นคือตัวเอกเรื่องนี้ของผมจะไม่ได้คิดทำเพื่อแค่ตัวเอง แต่จะใช้พลัง ใช้เงินที่มีคืนแก่สังคม ทำเพื่อสังคม  ฉากอวยรวดตบเกรียนจะพอมีทว่าจะไม่ได้เยอะมาทุก 20 ตอน   ปมของเรื่องนี้จะเกี่ยวกับสงครามต่างดาว สเกลมันจะขยายไปถึงจุดนั้น   ซึ่งมันจะเป็นส่วนที่ต่างกับแต้มบุญและต้องใช้เวลาค่อยๆวางโครงเรื่อง   ระหว่างทางก็จะมีรักกุ๊กกิกให้พอยิ้มได้ตามสไตล์ผม  ตัวเอกหญิงจะลดความน่ารำคาญน้อยลง    

     

    เรื่องนี้ไม่ฮาเร็มนะครับ  ใครต้องการนิยายระบบที่ดูมีเหตุมีผล เนื้อเรื่องเดิน ตัวเอกดูเก่งและฉลาดจริงๆ ไม่ใช่เก่งแค่เพราะนักเขียนบอก  ไม่วนลูปตบหน้า  อ่านได้ครับ

     

    ส่วนนักอ่านใหม่ใครที่ยังไม่เคยติดตามอ่านงานผม พอมาอ่านเรื่องนี้แล้วชอบสไตล์การเขียน ผมมีแนะนำงานตัวเองที่น่าอ่านอยู่สองเรื่องครับ 
    1. https://writer.dek-d.com/tunkob/writer/view.php?id=2307482    เรื่องระบบแต้มบุญ เรื่องนี้รับรองสนุก เก็บเงินไม่แพง แต่งจบแล้วครับแนะนำมากแนวระบบสนุกไม่เหมือนใคร  รับรองมันไม่เหมือนใคร ไม่ใช่ระบบกากๆแบบที่นักอ่าน เห็นกันผ่านตา ตามกระแสแน่นอน มันมีมากกว่านั้น

    2.https://writer.dek-d.com/tunkob/writer/view.php?id=1751173    เรื่องโลกาวินาศ อันนี้แนวระบบนิดๆไซไฟต่อสู้แฟนตาซี  สนุกเหมือนกันครับ แต่เรื่องนี้แต่งได้ 3 ปีแล้ว หลายอย่างยังมีจุดบอด ตัวเอกหญิงจะมีบทเยอะเกินไปนิดๆขาดๆเกินๆ แต่สนุกครับ คุ้มกับราคาหลักร้อยบาทต้นๆแน่นอน  แต่งจบแล้วครับ

    3.https://writer.dek-d.com/tunkob/writer/view.php?id=2207917 เรื่องยอดยุทธสองโลก นี่เป็นแนวต่อสู้แฟนตาซี มีเรื่องความรักเข้ามาแทรกบ้างพอให้สนุกเปลี่ยนอารมณ์ ตัวเอกเก่งโครตแต่ให้เกียรติและกลัวนางเอกมาก  กำลังแต่งค่อยเป็นค่อยไป ใกล้จะจบแล้ว และคาดว่าดันให้จบได้แน่นอนครับ  

     

     

     


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น