ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คอมเมนต์นิยายของเพื่อนบอร์ดนักเขียน by tongfar

    ลำดับตอนที่ #8 : The Chronicles of Ares by shiroro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 401
      1
      18 ก.พ. 54

    1)     



                The Chronicles of Ares - คอมเมนต์ระดับ 3 ครับ



    “รั่ว”

    พริบตาแรกที่อ่านรู้สึกอย่างนี้เลยครับ ไม่รู้จะสรรหานิยามอะไรมาพูดเลยจริง ๆ (พ่วงด้วยความรู้สึกว่าซวยล่ะจะรู้เรื่องไหมนี่ เพราะชื่อเยอะแยะมากมายก่ายกอง ส่วนตัวเป็นคนความจำสั้นมาก แถมไม่รู้เรื่องเทพนิยายกรีก-โรมันเลยนี่สิ พอตั้งสติได้เลยตัดสินใจไม่จำเลยสักชื่อให้ท่านอธิบายมาดีกว่า)

    เรื่องการใช้ภาษา ขอสารภาพว่าเป็นอะไรบางอย่างที่ชวนหัวหมุนพอสมควรครับ หนึ่งสิ่งที่ประหลาดคือระดับของภาษา เนื่องจากความคิดในหัวอาเรส กับสิ่งที่เป็นประโยคคำพูดบางส่วนมันเหมือนอยู่กันคนละมิติเวลากันเลยครับ ซึ่งมันทำให้อ่านแล้วขัด ๆ อยู่บ้างซึ่งไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร และพอขัดแล้วคงบอกได้แค่ว่า...ไม่อินครับ

    การดำเนินเรื่อง บางทีท่านก็ตัดฉากเร็วมาก ด้วยความที่ตัวละครเยอะทำให้จับประเด็นไม่ค่อยทันครับ ประกอบกับการตัดฉากแต่ละทีนั้น ท่านให้ข้อมูลน้อยมากเลย (ประหนึ่งว่าคนอ่านน่าจะรู้อยู่แล้ว) ประเด็นสุดท้ายของการดำเนินเรื่องคือการสลับไปสลับมาของมุมมองบุคคลที่ 1 กับมุมมองบุคคลที่ 3 ครับ เนื่องจากท่านทั้งสลับฉาก แถมในช่วงบทนำ – ตอนที่ 1 ยังสลับมุมมองเสริมอีกด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทำให้งงพอสมควรครับ ซึ่งตอนหลังมีการตกแต่งเอาดาบมาคั่นฉาก ก็ดีขึ้นมากเลยครับเพราะไม่ได้ตัดบ่อยมากจนเกินไป แถมช่วยเปลี่ยนบรรยากาศคนอ่านด้วย (วิธีนี้ผมชักชอบเสียแล้วสิ)

    หลังจากพ้นช่วงแรก ๆ.... ที่รั่วไปเรื่อย ๆ

    จนกระทั่งมาตอนที่ 8-15 นิยายเรื่องนี้ถึงเริ่มแสดงพลังความสามารถของคุณ ชิโร่ ออกมาจริง ๆ เสียที เนื้อหาที่แสดงถึงความรู้สึกที่เทพสงครามที่มีกับมนุษย์นั้นเริ่มเปลี่ยนแปลงไปเพราะหญิงสาวหนึ่งคน ช่วงนี้เต็มไปด้วยดราม่าและดูมีน้ำหนักจริง ๆ (และค่อนข้างติดเรทนิด ๆ ด้วยนะครับ.... ฮา) นี่ถ้าท่านชิโร่สามารถดึงพลังของเรื่องที่มีนี้ ให้เกิดกับตอนแรก ๆ ได้จะเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากเลยล่ะครับ (เสริมที่ ป.ล. 6-7 ครับ)


     

    คำแปลก

    บทนำ

    เข้าด้วยกันสักอย่าง << ตัดด้วยน่าจะดูดีกว่าครับ

    ...เทพแห่งการสื่อสาร การขโมยลูกชายคนหนึ่ง << ขาดอะไรไปหรือเปล่าครับอ่านแล้วงงน่ะ


     

    ป.ล. ที่อ่านแล้วงงก็คงเป็นเพราะผมไม่มีความรู้ด้านนี้นี่แหละครับ ดังนั้นหากจะอ่านเอาความให้ได้อินจริง ๆ ผมคิดว่าคนอ่านอย่างน้อยก็ต้องมีความรู้ทางด้านเทพนิยายกรีก-โรมันอยู่บ้างแล้ว ซึ่งบางทีตลาดอาจจะค่อนข้างจำกัดนะครับ

    ป.ล.2 ทส. ที่ตอน 1 มันคืออะไรน่ะครับ ?

    ป.ล.3 คำผิดนี่ผมไม่ทราบจริง ๆ ครับว่าอันที่จริงแล้วมันเป็นชื่ออันแสนพิสดาร หรือคำผิดกันแน่... แต่แบบผิดความหมายเพี้ยนชัด ๆ ยังไม่เห็นนะครับ

    ป.ล.4 ตอน 2 วัวเคยขาม้าเคยขี่กัน << ไม่เข้าใจจริง ๆ ครับ

    ป.ล.5 ตอนที่ 4 แต่งได้ตื่นเต้นดีนะครับ แต่งงว่าทำไมเพอซีอุสถึงพูดว่า “แน่นอนจ๊ะ” ล่ะท่าน มันควรจะเป็นชายไม่ใช่เหรอ อีกอย่างเสียงน่าจะเพี้ยนนิด ๆ ด้วยครับ ผมว่าใช้ไม้โทให้เสียงต่ำลงหน่อยจะเหมาะกว่า

    ป.ล.6*** ท่านเขียนนิยายที่มีตัวละครน้อยได้ดีมาก เพียงแต่ช่วงที่มีตัวละครเยอะนี่พูดยากครับ...

    ป.ล.7 ต่อจาก 6 ในช่วงเอโรเป้ตายนี่...ผมเกือบน้ำตาซึมล่ะ...แต่เพราะตัวละครที่ออกมาเพิ่มไม่มีพลังเท่าที่ควร และมันเริ่มทำให้หัวผมคิดจนงงอีกครั้งความอินเลยหลุดไปเลยครับ... ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากจริง ๆ

    ป.ล.8 มาตอน 18+ เริ่มกลับมารั่วหนักข้ออีกแล้ว ผมว่าโทนเรื่องที่สลับกันมากเกินไปนี่มันทำให้รู้สึกแปลก ๆ แบบบอกไม่ถูกเลยล่ะครับ...

    ป.ล.9 เนื่องด้วยกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2049034 ซึ่งมีจุดประสงค์ในการแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากกว่าจะเป็นการวิจารณ์นะครับ (ไม่กล้าวิจารณ์ครับ...)

                ป.ล.10 เรื่องดาวคะแนน... เนื่องจากผมไม่สามารถคิดคะแนนให้ใครได้ ทุกอย่างเป็นเพียงความเห็นของผมเท่านั้น ทุกคนมีความชอบที่แตกต่างกันไปเพราะเช่นนั้นขอแจก 5 ครับ (เพราะจุดประสงค์หลักคือคอมเมนต์มากกว่านี่นะ)


                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×