คัดลอกลิงก์เเล้ว

คอมเมนต์นิยายของเพื่อนบอร์ดนักเขียน by tongfar

โดย tongfar

เนื่องจากไอ่ท้องฟ้ามันบ้ารับงานคอมเมนต์นิยายคนอื่น แต่ดันไม่มีที่แปะเลยต้องตั้งเรื่องใหม่มาแปะน่ะสิ = =

ยอดวิวรวม

3,911

ยอดวิวเดือนนี้

0

ยอดวิวรวม


3,911

ความคิดเห็น


74

คนติดตาม


25
จำนวนโหวต : ยังไม่มีคนโหวต
จำนวนตอน : 12 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  24 ก.พ. 57 / 07:01 น.
นิยาย ¢ͧ͹촹ѡ¹ by tongfar คอมเมนต์นิยายของเพื่อนบอร์ดนักเขียน by tongfar | Dek-D

ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้



เรื่องราวทั้งหมดมาจากกระทู้นี้ครับ


ตอนนี้ไม่รับอ่านเพิ่มนะครับ ไว้ถ้าเคลียร์งานที่มีเรียบร้อยก่อนค่อยว่ากันอีกที

เหตุผลที่รับอ่านงานในครั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่า....

"อยู่ในบอร์ดนักเขียนมานานมากแล้ว แต่ก็ไม่เคยทำอะไรมีประโยชน์ให้เพื่อนร่วมบอร์ดสักหน"

ดังนั้นจึงคิดจะตอบแทนโดยการอ่านนิยายของเพื่อนนักเขียนพร้อมแถมคอมเมนต์

ไอ้ tongfar ไม่ใช่คนเก่งอะไรจึงไม่กล้าอย่างยิ่งที่จะใช้คำว่าวิจารณ์

สิ่งใดที่ล่วงเกินเพื่อน ๆ ที่ฝากนิยายมาให้อ่านก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ





สารบัญ 12 ตอน อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 57 / 07:0112 ตอน

ตอน
ชื่อตอน
สถานะ
อัปเดตล่าสุด

ผลงานอื่นๆ ของ tongfar

บทวิจารณ์

ยังไม่มีบทวิจารณ์ของเรื่องนี้

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

74 ความคิดเห็น

  1. #74 บูรา
    วันที่ 16 ธันวาคม 2559 / 15:34
    ทดสอบ ขอบตุณครับ
    #74
    0
  2. #73 pinkysery (@pidichanan) (จากตอนที่ 12)
    วันที่ 16 มกราคม 2559 / 16:01
    เป็นทุกข้อเจ้าค่ะ จะเม้นก็กลัว เกรง ขี้เขียจ ขาดตอน และไม่รู้จะเม้นอะไรจริงๆ
    #73
    0
  3. #72 differ21 (@differ21) (จากตอนที่ 12)
    วันที่ 25 ธันวาคม 2558 / 12:50
    ข้อ5นี่คือใช่เลยค่ะ เพราะนิยายส่วนมากที่ตามคือมีตอนก่อนๆหน้า'เยอะมาก' (รวมถึงนิยายของคุณท้องฟ้าด้วยค่ะ ได้มาเมื่อวานตอนประมาณ4ทุ่ม ตอนนี้อ่านทันแล้ว) อ่านต่อเนื่องมากเลยไม่ได้เม้นอะไรเลย และเหตุการแบบนี้เกิดบ่อยมาก ส่วนมากก็จะเม้นตอนที่อ่านทันนั่นแหละค่ะ ที่ไม่ได้เม้นของคุณท้องฟ้าต้องขอโทษด้วยนะคะ ถือโอกาศบอกตรงนี้เลยว่าชอบมากๆค่ะ ส่วนเรื่องไหนที่อ่านขอไม่บอกนะคะ บอกแค่ว่ามากกว่าหนึ่งเรื่องค่ะ ยังไงก็ติดตามอยู่นะคะ ^^
    #72
    0
  4. วันที่ 25 ธันวาคม 2558 / 12:45
    ขอบคุณค่ะ ได้นิยายไปอ่านเพิ่มเป็นกะบุงเลย
    #71
    0
  5. วันที่ 19 กรกฎาคม 2558 / 10:44
     แปะไว้ๆ http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1371396
    #70
    0
  6. ความเห็นนี้ถูกลบแล้ว :(
  7. วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 / 19:58
    ผมไปเจอบทความนี้มาครับ(จริงๆเขาลงไว้นานล่ะ)อ่านแล้วรู้สึกแบบว่ามันโดนนะ อยากให้คนแต่งนิยายสมัยนี้ กับคนที่กำลังจะเริ่มแต่ง ให้ลองอ่านนี้ดูก่อนที่จะแต่ง http://writer.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=125456&chapter=261

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 สิงหาคม 2557 / 21:18
    #68
    0
  8. วันที่ 23 มิถุนายน 2557 / 10:52
    @ดับราตรี #66
    มีส่วนครับ... ถ้าวนซ้ำอะไรเดิม ๆ บ่อยเข้ามันก็ขี้เกียจอ่านจริง ๆ เพราะไม่รู้ว่าจะอ่านไปทำไม แทนที่จะสนุกก็กลับกลายเป็นเบื่อไปแทน และเห็นด้วยเป็นที่สุดที่นิยายหน้าเว็บหาเรื่องที่จบยากมากกกก ส่วนนิยายที่บางคนอ่านแล้วสนุก บางทีมันก็มีปัญหาว่าตลาดไม่รับครับ ออกมายอดห่วยก็เลยเลิกตีพิมพ์ซะงั้น... ธุรกิจมันก็แบบนี้ล่ะครับ และคนเขียนบางคนพอเจอแบบนั้น อารมณ์จะเขียนก็หายไป รวมทั้งไม่มีทุนที่จะทำต่อเองด้วยสิ... -_-
    #67
    0
  9. วันที่ 23 มิถุนายน 2557 / 01:40
    ถึงท่าน tongfar จากที่ความคิดเห็นที่ 59 
    ไม่ใช่ว่าอายุเยอะแล้วหาอ่านหนังสือยากหรอกครับ แต่อ่านแนวซ้ำๆ รูทเดิมๆ มากๆเข้าก็เบื่อนะ
    ตอนที่ 0-1 - จะบรรยายถึงความหล่อเทพของตัวเอก ที่มักจะมีทุกอย่าง และมักจะได้เครื่องเกมหรือกล่องดวงมาฟรีๆ
    ตอนที่ 1-10 -ช่วงนี้มักจะได้ ของเทพ สกิลเทพ สัตว์เลี้ยงเทพ มาโดยดวงล้วนๆ ตบตัวร้ายเหมือบี้มด(จะมีมาทำไมนิ)
    หลังจากนั้นนิยายนี้ก็จะเหมือนเดิมเลย วนอยู่แบบนี้ เหมือนอ่านหนังสือ ภาษาไทย ม.3 ที่ต่อให้เปลี่ยนบริษัท แต่เนื่้อหาก็ยังเหมือนเดิม  แต่ก็มีหลายๆเรื่องที่เข้าตา แต่ก็นะครับนิยายหน้าเว็ปส่วนใหญ่มักไม่จบกัน หรือถ้าดีๆหน่อยก็ได้ค่ายซื้อไปทำเล่ม(บางเรื่องโคตรสนุก แต่หายเฉยๆเลยก็มี) 
    #66
    0
  10. วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 / 06:09
    @HolyBarrier
    ก่อนวิจารณ์ก็ขออนุญาตแล้วล่ะครับ ไม่งั้นไม่กล้าหรอก (ฮา)
    ก็เป็นการวิเคราะห์ไปตามปกติ แบบที่มองเรื่องตัวเองแหละครับ
    ไม่ค่อยทำแบบนี้กับเรื่องอื่นสักเท่าไหร่กลัวโดนยัน...
    #65
    0
  11. #64 HolyBarrier (@holybarrier) (จากตอนที่ 12)
    วันที่ 4 พฤษภาคม 2557 / 21:01
    เรื่องที่ว่าพอเกรียนแล้วจะมีคนมาเม้นนี่ก็จริงนะครับ
    ก็เจออยู่บ่อยๆ


    ของผมที่รู้สึกคอมเม้นโดดๆ ขึ้นมาก็จะเป็น
    ฉากปล้น . ฉากตัวเอกสู้กับคนครั้งแรก(หลังจากที่กากมานาน) . ฉากขอไอเท็มรางวัล . ฉากสู้เปิดรอบชิง(ขึ้นไปนอนบนฟ้า)

    อีกอย่างที่เยอะมากๆ เลยก็เป็นฉากตบของผู้หญิง -*-
    ผมว่าถ้าตอนไหน 'สะใจ' คนอ่าน เขามักจะออกมาแสดงตัวให้เห็นเหมือนกัน

    ขอเพิ่มนะครับ นักอ่านจะแสดงตัวได้อีกกรณีคือ...
    เมื่อนักอ่านเกลียดตัวละครครับ - -
    มันผุดมาเป็นดอกเห็ดเลย ถ้อยคำด่าแสบๆ คันๆ เต็มไปหมด
    ตอนแรกก็ขำ(จนต้องแชร์) ตอนนี้ชินแล้ว ด่ามาเลย 555
    #64
    0
  12. #63 HolyBarrier (@holybarrier) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 4 พฤษภาคม 2557 / 20:52
    ตอนแรกกะจะอ่านนิยายเรื่องอื่นของคุณท้องฟ้า (ไม่รู้จะต้องรอกว่าจะได้อ่านบท 2 ภาคสามวัทน์มันตอนไหน)
    ข้าม Witch ไป เพราะตอนมันน้อย กลัวค้าง
    มาเจอบทความวิจารณ์ ผมก็ลองเข้ามาไล่อ่านตั้งแต่บทแรก
    มาถึงบทนี้แอบสะดุ้ง วิจารณ์นิยายคนอื่นกันแบบนี้เลยเหรอ!

    แต่เรื่องตัวเอกเก่งนี่ โดนด่ามาบ่อยมาก - - (โดนด่าว่ากาก)
    หนักสุดคือโดนด่าว่าตัวเอกกากลง อันนี้ทำให้ต้องกลับไปพิจารณาเลยว่าผมแต่งให้มันกากลงจริงไหม
    #63
    0
  13. วันที่ 13 มีนาคม 2557 / 14:01
    อ้าวคุณ Saka มาเยี่ยมเองเลยหรือเนี่ย เป็นเกียรติมากมาย ^^
    ว่าแต่การแต่งค้างนี่เป็นอะไรที่ผมไม่ถนัดเลยแฮะ... ทำใจจบค้างไม่ลงซะงั้น
    (สงสัยเพราะแต่งด้วยความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนอ่านด้วยมั้งเลยเป็นแบบนี้....)
    #62
    0
  14. #61 Mr.Saka (@nitatsr809) (จากตอนที่ 12)
    วันที่ 13 มีนาคม 2557 / 12:35
    อืม ตอนเกรียนไม่เท่าไหร่ครับ ผมว่าถ้าเป็นตอนที่ดึงอารมณ์ร่วมคนอ่านได้ดีน่าจะเรียกคอมเมนท์ได้มากกว่า

    อีกอย่างคือใส่แนวคิดแปลกใหม่เข้าไปแล้วตั้งคำถามครับ (เคยตั้งคำถามครั้งหนึ่งเพราะรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ จำนวนคอมเมนท์ขึ้นถึง 500+ รู้สึกเกรงใจผู้อ่านจนต้องลบคำถามออก) บทที่ 69

    ที่จริงยังมีเทคนิคพื้น ๆ ในการเรียกคอมเมนท์อีกเพียบเลยครับ (หรือจะเรียกว่าวิชามารดี) คือการแต่งให้คนอ่านรู้สึก "ค้าง" ครับรับรองโดนคอมเมนท์กระหน่ำแน่นอน(ฮา)
    #61
    0
  15. #60 Mr.Saka (@nitatsr809) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 13 มีนาคม 2557 / 12:20
    อืม นิยายผมเข้าหลักไม่กี่ข้อแฮะ เหตุผลก็แน่นเกินจนบางตอนคนอ่านบ่น (ข้อนี้เรื่องจริงเห็นด้วยครับ) พยายามตัดทิ้งเท่าที่ทำได้แล้วก็ยังเยอะอยู่ดี
    อัพก็อืด โดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ (ปกติเดือนหนึ่งจะทำให้ได้สักแปดตอน สองสามเดือนที่ผ่านมาลงได้แค่สี่ห้าตอนเท่านั้น ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายครับ 555+)
    สรุปว่าติดทอปได้เพราะกินบุญเก่าครับ(ฮา) แฟนคลับเหนียวแน่นอ่านซ้ำบ่อยโชคดีที่แต่งมาเป็นร้อยตอนแล้ว

    ได้มาอ่านการวิเคราะห์ก็ดีครับได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณมาก
    #60
    0
  16. วันที่ 11 มีนาคม 2557 / 20:59
    @ดับราตรี พอยิ่งโตขึ้นยิ่งหาของอ่านยากขึ้นด้วยมั้งครับ เมื่อก่อนการ์ตูนอะไรก็ได้ นิยายอะไรก็ได้แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ซะแล้ว...(แต่จะว่าไปยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงมันก็ทำรูปแบบของการ์ตูนและนิยายเปลี่ยนไปมากจริงๆ) ส่วนนิยายผมจะบ่นอะไรก็ตามสะดวกครับไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน โดยเฉพาะคอมเมนต์ที่มีเหตุผล... สิ่งที่ผมเบื่อมีอย่างเดียว "แก้ไขคำผิดแล้วเจอข้อหา อัพรัว" นี่แหละครับ 555+
    #59
    0
  17. วันที่ 11 มีนาคม 2557 / 18:45
    ผมของยอมรับเลยว่าผมเป็นคนมีอคติกับนิยายสมัยนี้นะ ขอย้ำว่าสมัยนี้นะ (ไม่ได้ว่าท่าน tongfar นะเพราะนิยายของท่านสำหรับผมคือนิยายแนวกลางๆนะ ไม่หลุดสุดๆอ่านได้เรื่อยๆ ) นิยายสมัยนี้อ่านแล้วผมรู้สึกว่ามันขายแต่พระเอกนะ ไม่ได้ขายเนื้อเรื่อง เหมือนพยายามเอาความ จูบิเนียว(ถ้าแรงไปก็ขอโทษด้วย) ของตัวเองใส่เข้าไปในในตัวเอก จนเยอะเกินไป แบบว่าเกมออนไลท์นี้สร้างมาเพื่อพระเอกเลยนะ ดวงดีระเบิดระเบอร์เลย เก่งโคตรๆ สาวๆนี้ติดกันแบบแทบจะขี่คอ แต่ในความเป็นจริงคุณเจอเกมแบบนี้แล้วอยากไปเล่นไหมล่ะ จริงอยู่ที่โชดมันเป็นความสามารถอย่างหนึ่งแต่ถ้ามันมากไปนีก็ไม่ไหวนะ เอะอะอะไรก็โชดก็โชดเนี้ย  

    ผมก็ชอบดู อนิเมะ อ่านมังงะ นะ แต่ที่ชอบจริงคือ LN เต็มตู็หนังสือ2ตู้เลย อะนิเมะสมัยนี้ขายเซอร์วิชมากไป
    #58
    0
  18. วันที่ 1 มีนาคม 2557 / 15:46
    @กขค
    จะสรุปแบบนั้นก็ตามสบายครับไม่ขัดศรัทธาสักนิด
    อยากเชื่ออะไรก็เชื่อไปตามที่ตัวเองคิดนั่นแหละ
    ผมขี้เกียจเปลี่ยนความคิดคนอื่นน่ะนะ
    (โดยเฉพาะคนมีอคติ มันเสียเวลาชีวิตมากไปหน่อย)
    #57
    0
  19. #56 กขค (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 1 มีนาคม 2557 / 15:11
    ไอ่เรื่อง the all ขึ้นมา ได้เพราะ มันอัพเรียกวิวบ่อยล่ะมั้ง
    #56
    0
  20. #55 Winet (@jindre) (จากตอนที่ 12)
    วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 / 19:37
    ลึกซึ้งยิ่งนัก.. ข่าน้อยขอคารวะ 1 จอก
    #55
    0
  21. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 / 06:49
    @คุณดับราตรี
    อันที่จริงผมเขียนนิยายออนไลน์ไม่ได้อยากเข้าตลาดอะไรหรอกครับ แต่เขียนเพราะอยากฝึกฝีมือตัวเองงัดเอาอารมณ์ที่เคยขาดหายไปจากงานเขียนของตัวเองมากกว่า เพราะมีนิยายอีกเรื่องหนึ่งที่ผมอยากเขียน เคยลองเขียน แต่ล้มเหลวเพราะระดับฝีมือไม่พอน่ะครับ เพียงแต่ตอนนี้อาจจะไหวแล้วก็ได้ คงต้องลองดูอีกสักตั้งหลังจบเรื่อง ALL ก่อน ^^

    ป.ล. เรื่องการวิเคราะห์ข้างต้นผมอาจจะคิด+ เกินไปจริงๆ โดยมากแล้วผมมักจะคลุกตัวอยู่ในการ์ตูนมากกว่านิยายน่ะครับภาพที่มองออกมาเลยค่อนข้างแตกต่างสักหน่อย

    @คุณ blue_pheonix
    คำพูดที่ท่านพูดถึง ผมก็ไม่แน่ใจนะว่าได้ยินมาจากใคร แต่ว่านั่นก็เป็นเรื่องที่ผมเคยพูดกับท่านซ่อนนามมาแล้วล่ะครับ (อาจจะตอน 2 พ่วงตอน 6 ในบทความนี้ และมีในเรื่องของคุณซ่อนนามอีกชุดใหญ่...)

    และนั่นเป็นสิ่งที่ผมกำลังพยายามทำอยู่ด้วยครับ เพียงแต่ยังไม่สมดุลพอ เท่าที่เขียนอยู่ตอนนี้ผมไม่ค่อยคิดว่าตัวเองเขียนนิยายเกมออนไลน์นะ แต่รู้สึกเหมือนเขียนแฟนตาซีไซไฟมากกว่า ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องลองดูต่อไปแล้วว่าจะเอามาสรุปอีกทีครับ ^^
    #54
    0
  22. #53 blue_pheonix (@blue_pheonix) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 / 22:16
    ส่วนตัว ไม่สิความจริงเป็นความคิดเห็นของนักเขียนท่านหนึ่ีง ที่ตอนนี้หายไปไหนจากเด็กดีแล้วไม่รู้

    ข้อได้เปรียบหลักของนิยายแนว "เกมส์ออนไลน์" คือ

    "การที่ตัวเอกสามารถใช้ชีวิตได้ สองแบบ ดำเนินชีวิตได้ในสองโลก การเขียนนิยายแนวเกมส์ออนไลน์ที่ดึงจุดเด่นข้อนี้มาได้อย่างสูงสุด คือการเขียนนิยายแนวเกมส์ออนไลน์ที่ดีที่สุด"

    ส่วนนิยายแนวออนไลน์ที่ ใช้เหตุผล มากกว่าเรื่องอื่นๆ เท่าที่เคยอ่านมามี สอง-สามเรื่องเท่านั้นที่ดังจนติดตา

    สุดท้าย จุดด้อยของนิยายแนวเกมส์ออนไลน์ ที่ส่วนตัวยังหาเรื่องไหนแก้ไม่ได้(ไม่ซิมีเพียงเรื่องสองเรื่อง)
    คือการ "คุมพล็อต" กับการ "คุมสเกล" การเขียนด้วยใช้วิธี"Plot Twist" ก็ยังไม่มีนิยายเรื่องไหนทำได้ดีเลย
    #53
    0
  23. #52 ดับราตรี (@jamestgsun) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 / 00:02
    ใช่ครับ ขึ้น 1ในสิบนะ ผมเห็มมาหมดล่ะ ว่าแบบไหน แต่อยู่ 1ใน นาน ผมไม่เห็นนิยายพระเอกเวอร์อยู่นานเลย ผมเป็นคนชอบอ่านนิยาย
    อ่านมาตั้งแต่ เดอะไวท์โรด เลย เห็นพัฒนาการมาตลอด แฟนตาซี>โรงเรียน>ออนไลท์ แต่มาเห็นยุค ออนไลท์ นี้ล่ะ ที่เราย้ำอยู้กับที่
    มีแต่แนวเดิมๆ ไม่อยากจะเทียบนะครับแต่มันอดไม่ได้จริงๆ นิยายของคนญี่ปุ่นล่ะ นิยายLN ละ ของต่างประเทศ ทำไมถึงมีคนซื้อมาแปลขาย
    ที่บ้านเราเยอะแยะ ในขณะที่นิยายไทย ของเรากับอยู๋ในช่วงขาลงแทน ที่ซีเอ็ดสาขาที่ใกล้บ้านผม ชั้นหนังสือนิยายแฟนซี(ไม่นับ LN กับ
    กำลังภายใน) 6 ชั้น นิยายไทยที่ขายมีแค่ 2 ชั้นเอง อีก 4 ชั้นเป็นของนิยายจากต่างประเทศทั้งนั้น ผมไม่รู้นะว่าคุณคิดบวกเกินไปไหม
    แต่ทุกวันนี้ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของนิยายไทยบาง อยากเห็นคนแต่งที่คิดต่างบาง ไม่รู็ต้องรออีกหลายปีรึป่าว



    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2557 / 21:05
    #52
    0
  24. #51 tongfar (@tongfar) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 / 21:14
    5555+
    ไม่สนุกจะไปอยู่ตรงนั้นได้เหรอครับ

    ป.ล. มาไวมากอ่ะ!
    #51
    0
  25. #50 Neokurotama (@neokurotama) (จากตอนที่ 11)
    วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 / 21:08
    Lucky or Lucky online เรื่องนี้สนุกมากนะครับ  แนะนำเลย 5555

    /me โดนไล่ตบหัว
    #50
    0