ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : The Bible by หอยทากกินบะหมี่
The Bible - คอมเมนต์ระดับ 2 ครับ
“ฮา”
ไม่มีอะไรบรรยายเรื่อง The Bible ได้มากกว่านี้อีกแล้ว คนเขียนคงไม่คิดจะลงตีพิมพ์อะไรทั้งนั้น เพราะฉะนั้นงานเขียนถึงออกมามีชีวิตเหลือเชื่อ และที่เหลือเชื่อกว่าคือคนแต่งเป็นผู้หญิง...(เฮ้ย!!)
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ขำได้ตลอดเวลาก็คือความคิดของนายแว่นนี่แหละ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหมอนี่จะต้องหาคำบรรยายพิลึก ๆ มายัดสมองตัวเองได้ทุกทีคงต้องบอกได้คำเดียวว่า “โคตรอัจฉริยะ” (ขนาดเจ็บแทบตายยังมีมาแซวตัวเองอีก ฮ่า ๆ) และเพราะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 ผ่านแว่นของนายแว่นชื่อคล้ายหมู(นิกร) ทำให้ภาพที่ออกมาจะไม่กว้างแบบแฟนตาซีทั่วไป ทว่าสิ่งที่แลกมาก็คือ “พลังความคิดอันยิ่งใหญ่ของนายแว่น” มาเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนนั่นเอง
พออ่านมาถึงตอนที่ 3 (ถามมาก) จะว่าไปมันก็ถามมากจริง ๆ นั่นแหละ แถมตอบไม่ตรงคำถามอีกต่างหาก ตอนนี้อาจจะยิงมุกมากไปหน่อยแฮะ ไอ้ความแรงของคุณท่านพ่อตอนแรกมันก็พาให้ขำอยู่ครับ ต่ำสักพักจะเริ่มรู้สึกว่า ‘อีกแล้วเหรอ’ เพลา ๆ บ้างก็ได้นะครับท่าน (เน้นยิงหนักไม่กี่ตูมแต่แรงจนคนอ่านหน้าหงายดีกว่า ฮ่า ๆ)
และส่วนต่อมาที่คิดว่าเป็นปัญหาอยู่คือ ‘ความยาว’ ครับ... ความยาวในที่นี้ก็คือความยาวของฉากหนึ่งฉาก และความยาวของตอนหนึ่งตอน เนื่องจากท่านยิงมุกเยอะมาก ซึ่งทำให้แต่ละตอนนั้นยาวเอาเรื่อง ความจริงแล้วหากหั่นตอนให้สั้นกว่านี้ได้ก็จะเยี่ยมมากเลยล่ะนะ
*อ่านมาถึงตอน 4 กำลังทำไทม์ไลน์ของชีวิตนายแว่น 6 ขวบช่วยรีไรท์วิจัย... ช่วง ม. ต้นต้องอยู่ไทยเพราะเป็นนักเลงอยู่ ม.5 อายุ 14 งั้น ม.1 ก็อายุ 9 ขวบ...? และแล้วมาที่ตอนเด็กติดพ่อ ม.6 อายุ 16 อายุแว่นคุงกระโดดนะครับ - -!
(ตอนเด็กติดพ่อนี่ลองเขียนแนวมุมมองบุคคลที่ 3 หรือ ดูลื่นดีนะครับนั่น แต่เรื่องเบาลงเยอะเลย สิ่งสำคัญคือต้องระวังว่าคนอ่านจะตามอารมณ์ไม่ทันเอา... ในที่นี้ทำได้ดีเลยครับ นับว่าลื่นไหลพอจะไม่ขัดอะไรนัก)
ภาพรวมความคิดของนายแว่นจะเป็นอะไรที่แรงมาก แต่ก็ลื่นไหลได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้งานมีพลังและอารมณ์ได้มากโข นิยายเรื่องนี้อ่านบางครั้งก็รู้สึกเหนื่อย แต่บ่อยกว่าที่รู้สึกว่า “คิดได้ไง” และต้องนับถือในความกล้าของท่านที่เขียนงานแนวนี้ขึ้นมาเป็นอย่างยิ่งเลยครับ ^^
ของแถมคำแปลก ๆ
ตอนที่ 2 อย่างปกป้อง ?
ป.ล. ชื่อคนท่านตั้งมาได้รั่วมากโอโหแต่ละคน นิติ นิติกร แบบนี้ เชื่อเลยจริง ๆ
ป.ล.2 ตารางการฝึกอะไรนั่นมีสู้กับหมีอีกนะ พวกจอมยุทธเหรอครับ ฮ่า ๆ
ป.ล.3 เพลงน่าจะไว้ด้านบนครับ เผื่ออยากปิดจะได้ไม่ต้องเลื่อนลงมาไกลนัก
ป.ล.4 คุณโมรู้เรื่องเด็กแว้นท์เยอะมาก -0-
ป.ล.5 ชอบไอ้มุกเสียงจางมาก (สู้กับตำรวจสักตั้งนั่นน่ะนะ)
ป.ล.6 ไอคิว 136 น้อยไปครับ อย่างนายแว่นเอาไป 180+ ครับถ้าถึงขั้นช่วยรีไรท์วิจัย ดร. ได้ รวมทั้งการทำขอสอบคณิตศาสตร์ระดับ ป.โท อย่างง่ายดายแบบนี้... อย่างผมเองวัดมาก็ได้ 120-133(แล้วแต่เจ้าที่ทำ หากเจอโจทย์ภาษาปะกิตเยอะหน่อยมันก็น้อยหน่อย) แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันพิเศษอะไรสักนิด ผมเองเลขก็ยังโง่อยู่เลยครับ เอาแค่เลข ม. ปลายที่ห่างไปนานก็ตายแล้วครับ = =
ป.ล.7 เนื่องด้วยกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2049034 ซึ่งมีจุดประสงค์ในการแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากกว่าจะเป็นการวิจารณ์นะครับ (ไม่กล้าวิจารณ์ครับ...)
ป.ล.8 เรื่องดาวคะแนน... เนื่องจากผมไม่สามารถคิดคะแนนให้ใครได้ ทุกอย่างเป็นเพียงความเห็นของผมเท่านั้น ทุกคนมีความชอบที่แตกต่างกันไปเพราะเช่นนั้นขอแจก 5 ครับ (เพราะจุดประสงค์หลักคือคอมเมนต์มากกว่านี่นะ)
ป.ล.9 ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น