ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย สไตล์จุ้นจ้าน วุ่นวาย

    ลำดับตอนที่ #21 : [วิจารณ์นิยาย] LipsticK I$su3 : สาวเปิ่นขอเดิ้นมาปิ๊งรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      23 พ.ค. 53

    ชื่อนิยาย : LipsticK I$su3 : สาวเปิ่นขอเดิ้นมาปิ๊งรัก


    นามปากกา : I$suE~On~iC
    แนวนิยาย : ตลก ร้าย ฮาคลายเครียด
    ลิ้งค์แบนเนอร์ :  http://writer.dek-d.com/xoxoissue/writer/view.php?id=620497
    คำแนะนำเรื่อง : เมื่อสาวเปิ่นอย่าง เอมิลี่ คอลัมนิสต์สาวในนิตยสารชื่อดัง ดันไปตกหลุมรัก นายแบบหหนุ่มสุดฮอต เธอจะทำอย่างไร เธอจะเป็นสาวฮอตเพื่อความรักหรือไม่....

    คำวิจารณ์นิยาย

    1.พล็อตเรื่อง (15 / 30)
    บอกตรงๆว่าน่าสนใจมาก เนื้อเรื่องของท่านบางมุมทำให้เรานึกถึงหนังเรื่อง The devil wears prada มันเป็นหนังฝั่ง แต่ไม่ได้ว่าว่าท่านไปก็อปเขานะ แต่อยากให้ลองเอาการดำเนินเรื่องของเขามาใช้ดู มันดู โอ๋ น่าดึงดูดอ่ะ ว่าง่ายๆการดำเนินเรื่องของท่านยังไม่น่าดึงดูดพอ ถ้าท่านจะแต่งเกี่ยวกับแฟชั่นก็ต้องหาหนังแฟชั่นมาดูเยอะๆ ลองหา Gossip girl มาดูสิ ในเรื่องแฟชั่นเยอะมาก แต่เนื้อเรื่องจะเน้นเกี่ยวกับเรื่องความรัก และปาร์ตี้มากกว่า แต่แฟชั่นเขาก็เน้น และทำให้กลมกลื่นได้

    สรุปอาจจะเป็นที่ท่านเริ่มเพียงแค่สองตอนเลยบอกอะไรมากไม่ได้

      
    2.
    การบรรยาย / การดำเนินเรื่อง (7 / 20)
    การดำเนินเรื่องบอกตรงๆว่าไม่ค่อยเหมาะเท่าไร เพราะท่านเหมือนจะเน้นเกี่ยวกับรายละเอียดรอบนอกมากเกินไป ไม่เน้นตัวนางเอก หรืออย่างอื่น อย่างเช่นการแนะนำสถานที่ ซึ่งแนะนำไปเถอะ คนอ่านจำไม่ได้หรอกค่ะ เราว่าท่านน่าจะเอาแบบ อยู่ดีๆนางเอกถูกใช้ไปที่สตูดิโอ และค่อยบอกว่าสูดิโอไปทางไหนอะไรแบบนี้ดีกว่า หรือถ้าท่านอยากจะแนะนแบบนั้นจริงๆก็ขอให้สั้นกว่านี้หน่อย มันเหมือนท่านเอารายละเอียดในหลายอย่างเนี่ยมาใส่ในตอนที่ 2 หมด และทำให้นางเอกดูไม่เด่นไปทันที ส่วนการบรรยายท่านควรที่จะบรรยายเยอะกว่านี้ เพราะดูโดยรวมแล้วแทบไม่มีการบรรยาย (บรรยายลักษณะภายนอกนนะ) เช่น ท่านบอกที่ประชาสัมพันธ์หรูหรามาก มันหรูหราแบบไหนล่ะ หรูหรายังไง ? ถ้าท่านจะแต่งนิยายแนวแบบนี้เราว่าควรเน้นเรื่องการบรรยายลักษณะภายนอกเยอะๆ แม้กระทั้งการแต่งตัวของนางเอกน่าจะเน้นการบรรยายว่านางเอกใส่ชุดแบบไหนสีอะไร แล้วเมื่อเทียบกับคนอื่นแล้วมันช่างแตกต่างแค่ไหน


    3.
    ตัวละคร (8 / 10)
    มาดามจุ๋มจิ๋ม การบรรยายพูดได้ดีมาก ตามสไตล์เจ้าตัว ซึ่งเพียงแค่ท่านบรรยายมาแค่นั้น (ในบทเริ่ม) ก็สามารถจิตนาการได้ว่าคนๆนี้เป็นคนอย่างไร ที่รู้ๆต้องมีนิสัยช่างเม้าท์ และบ้าแฟชั่นิดๆแน่นอน (อาจจะผิด -0-)

    ส่วนนางเอก ยังไม่ค่อยมีอะไรที่เด่นชัดเท่าไร รู้เพียงว่าการแต่งตัวของนางเอก ใครๆก็เห็นว่าไม่เหมาะ


    4.
    คำผิด / ภาษา (8 / 10)
    ภาษาพอใช่ได้อ่ะ บางท่อนยังใช้ภาษาที่ยังไม่ค่อยน่าดึงดูดนัก คำผิดเท่าที่สังเกตไม่มีนะ


    5.ความ มีระเบียบ (3 / 5)
    จัดหน้ากระดาษยังไม่ค่อยมีระเบียบค่ะ และตัวหนังสือค่อนข้างใหญ่ไปนิดนึง ที่สำคัญบางจุดที่ควรกด TAB แต่ไม่กดค่ะ แนะนำว่าให้ใช้ตัวหนังสือ cordia new 14 เป็นไซด์มาตรฐาน ที่บอกว่าจะลองเอาอันนี้ลองใช้เข้าคณะนิเทศดูก็แนะนำให้ใช้ฟร้อนนี้ แต่ขยายเป็นไซด์ 16 ตอนปริ้นเอาไปให้เขาอ่านนะค่ะ จะได้อ่านง่ายๆ แต่ขอถามก่อนว่าเนื้อหายาวมั้ย ? ถ้ายาวมากก็ 14 (พยายามเอาส่วนที่เด่นไปให้เขาดีกว่า เพราะเขาคงอ่านไม่หมดแน่นอนค่ะ ^ ^) เหมือนเริ่มนอกเรื่อง ฮ่าๆ ตอนแรกเราก็จะทำแบบท่านเหมือนกันแหละ แต่ ... เอ่อ ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาเกี่ยวกับไร และไม่มั่นใจว่ามันใช่ได้เปล่า อันไหนเป็นบทพูดช่วยใส่ “….” ด้วยนะ อ่านแล้วมันทำให้งงอ่ะ


    6.
    คำแนะนำนิยาย (4 / 5)
    เมื่อสาวเปิ่นอย่าง เอมิลี่ คอลัมนิสต์สาวในนิตยสารชื่อดัง ดันไปตกหลุมรัก นายแบบหหนุ่มสุดฮอต เธอจะทำอย่างไร เธอจะเป็นสาวฮอตเพื่อความรักหรือไม่....

    เธอจะทำอย่างไร เธอจะเป็นสาวฮอตเพื่อความรักหรือไม่.... สองท่อนนี้ทำให้รู้สึกติดๆนะ แบบ เธอจะทำอย่างไร แล้วอยู่ๆก็ขึ้นประโยคที่เป็นถามมาอีก ? เข้าใจมั้ยอ่ะ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน โดยรวมแล้วน่าสนใจดีค่ะ แต่ไม่ค่อยมาก


    7.หน้าหลักนิยาย (3 / 5)

    ไม่น่าป้ายสีตัวอักษรมันทำให้อ่านยากนิดๆ แล้วก็น่าจะมีการตกแต่งนิดๆหน่อยๆจะเพิ่มให้ดูเรื่องนี้น่าเด่นมากขึ้น ไม่เข้าใจความหมายคำว่าผลงาน ? (คือต้องได้รับการตีพิมพ์หรอ ?) (เริ่มออกนอกเรื่อง) ท่านจะทำเป็นนิยายกี่หน้า ? อยากที่บอกไปเราก็สนใจที่จะทำเหมือนกัน กลับเข้าเรื่องก่อนเดี๋ยวโดนด่า -0- แล้วก็น่าจะมีการแนะนำตัวเล็กน้อยๆ (ท่านมีแต่การทักทาย) แล้วก็เกริ่นเรื่องนิดๆหน่อยขวนให้น่าลองคลิกเข้าไปอ่าน

    8.
    ชื่อเรื่อง  (10 / 10)
    LipsticK I$su3 : สาวเปิ่นขอเดิ้นมาปิ๊งรัก

    ชื่อเรื่องน่ารักมากกกกก อ่านแล้วน่าคลิกสุดๆ แบบมันน่าจะเกี่ยวกับแฟชั่นเลยชอบเป็นพิเศษ (เกี่ยวกับแฟชั่นใช่ป่ะ) อิอิ น่าอ่านอ่ะ


    9.เพิ่มเติม (3 / 5)
    ลองไปหาหนังมาดูเยอะๆ และเน้นนางเอกให้มาก ๆ อย่าเพิ่งไปเน้นรายละเอียดรอบนอก ถ้ายังไม่ถึงนางเอกที่จะต้องไปเกี่ยวข้อง


    สรุป ผลได้คะแนน 61 / 100
    อยู่ในเกรด C พยายามต่อไปนะ ถ้าท่านทำได้นะ จะบอกได้คำเดียวว่าเรื่องนี้จะเป็นที่น่าสนใจแน่นอน

     

    ขออนุญาตออกนอกเรื่องนิดนึง มันใช้เข้านิเทศได้จริงๆหรอ ? แล้วนี่เตรียมเอ็นปี 54 ใช่ป่ะ ? ถ้าใช่ก็รุ่นเดียวกัน อิอิ สนใจจะเป็นเพื่อนกันมั้ย ? ถ้าสนใจเดี๋ยวจะเอามายไอดีอีกอันหนึ่งแอดเป็นเพื่อนไป มายไอดีนี้เราไม่ค่อยได้เล่นอ่ะ แล้วก็ขอโทษด้วยนะท่านที่วิจารณ์เยอะแบบนี้ พอถึงเรื่อง (ที่คิดว่าน่าจะถนัด) เลยอยากจะวิจารณ์ให้เยอะๆอ่ะ

     

    จุ้นจ้าน วุ่นวาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×