ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย สไตล์จุ้นจ้าน วุ่นวาย

    ลำดับตอนที่ #20 : [วิจารณ์นิยาย] Everlasting Flame เปิดปฐมบทตำนานเพลิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      19 พ.ค. 53

     

    ชื่อนิยาย : Everlasting Flame เปิดปฐมบทตำนานเพลิง


    นามปากกา : หวาหวา
    แนวนิยาย : แฟนตาซี ผจญภัย ฮาฮา
    ลิ้งค์แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/pop_pot_pop/writer/view.php?id=610897
    คำแนะนำเรื่อง : จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อรัชทายาทหนุ่มสุดเท่ต้องกลายเป็นสาวหน้าใส? การออกตามหาความจริงอันเป็นชนวนสู่ความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด ชีวิตใหม่ เพื่อนใหม่และการผจญภัยครั้งใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว!! นิยายเรื่องนี้"รั่ว"

    คำวิจารณ์นิยาย

    1.พล็อตเรื่อง (18 / 30)
    บทนำ เปิดมาได้ก็ดีนะ แต่ไม่ถึงกับดีมาก ถ้าย่อไซด์ลงจะรู้ได้ทันทีเลยว่าเนื้อหามันน้อยเกินไป เนื้อเรื่องน่าสนใจทีเดียวรู้สึกเน้นไปทางด้านการรักษา ซึ่งนิยายแฟนตาซีปกติเขาไม่ค่อยเน้นไปทางนี้เท่าไร เลยทำให้น่าสนใจ แต่ก็คงบอกอะไรไม่ได้แค่ 3 ตอนเอง


    2.การบรรยาย / การดำเนินเรื่อง (12 / 20)

    รู้สึกบรรยายแอบติดขัดนิดๆ อาจะเป็นเพราะเวลาพิมพ์ไม่กดวรรคเลยทำให้สะดุด การบรรยายอารมณ์ตัวละครทำได้ไม่ค่อยดีนัก บทพูดของตัวละครพอใช้ได้ แต่บางครั้งแอบงงว่าใครพูดอะไร


    3.ตัวละคร (7 / 10)
    ค่อนข้างน่าสนใจ แต่อย่างที่บอก ยังสื่อถึงอารมณ์ของตัวละครแต่ละตัวยังไม่ค่อยดีนัก การบรรยายลักษณะภายนอกก็พอรู้เรื่องว่าใครมีตาสีไรผมสีไร อะไรแบบนี้ แล้วก็ยังจำตัวละครไม่ค่อยได้เท่าไร


    4.คำผิด / ภาษา (7 / 10)
    เท่าที่สังเกตคำผิด แล้วก็มีอีกประปราย ลองอ่านแล้วทวนใหม่อีกครั้งดู ส่วนภาษาก้ถือว่าค่อนข้างดีบรรยายแล้วก็เรื่อยๆ แต่ทำไมรู้สึกว่ามันไม่ฮาเท่าไรเลยอ่ะ -0-

    - แสะยิ้ม เป็น แสยะยิ้ม

    - แล้วใช่ เป็น แล้วใช้


    5.ความ มีระเบียบ (2 / 5)
    เปิดมาตัวหนังสือใหญ่มากกกก ปรับไซด์หน่อยก็ดีรู้สึกแปลกๆอ่ะ แบบสำหรับเรานะ รู้สึกอ่านยากมาก ถึงมากที่สุด แบบอ่านปึปก็ตต้องเลื่อนแล้ว อ่านอีกก็ต้องไปอ่านบรรทัดใหม่อีก เข้าใจว่าอยากให้อ่านง่ายๆแต่มันอ่านยากอ่ะ ในความคิดเรา เอาไซด์ 14 ฟร้อน Cordia new ก็ได้ มันเป็นมาตรฐานของหนังสืออ่ะ


    6.คำแนะนำนิยาย (4 / 5)
    จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อรัชทายาทหนุ่มสุดเท่ต้องกลายเป็นสาวหน้าใส? การออกตามหาความจริงอันเป็นชนวนสู่ความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด ชีวิตใหม่ เพื่อนใหม่และการผจญภัยครั้งใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว!! นิยายเรื่องนี้"รั่ว"

    น่าสนใจดี แต่ยังไม่มาก น่าจะพูดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องเยอะกว่านี้สักนิด หรือหาคำพูดโดนๆที่ชวนคลิกก็ได้อ่ะ


    7.หน้าหลักนิยาย (4 / 5)
    ตรงหน้าหลักนิยาย ข้อความเขียนไว้น่าสนใจมาก น่าลองให้คลิกมาก แต่น่าจะมีการตกแต่ง หรือหารูปประกอบตัวละครสักนิด หรือทางที่ดีแนะนำตัวเองสักหน่อยเพื่อผู้อ่านจะได้รู้จักกับนักเขียนมากขึ้น นอกจาก้องการทำตัวให้ปริศนาไม่ต้องก็ได้จ๊ะ


    8.ชื่อเรื่อง  (8 / 10)
    Everlasting Flame เปิดปฐมบทตำนานเพลิง

    น่าสนใจดีแต่ยังไม่มากเท่าที่ควร อ่านแล้วเหมือนแนวแฟนตาซีทั่วๆไปอ่ะ แต่บอกแนวรั่ว เลยคิดว่าทำให้ไม่เหมาะเท่าไรมั้ง ขออ่านก่อนล่ะกัน


    9.เพิ่มเติม (3 / 5)
    ลองอ่านแล้วทบทวนเนื้อเรื่องดูอีกที [เป็นการแก้คำผิด และการบรรยายที่ดูแล้วแปลกๆ] ทางที่ดีอ่านในบทความที่ตัวเองเอาลงในเด็กดีเลยดีกว่า อาจจะรู้ได้เลยว่ามันอ่านยาก


    สรุป ผลได้คะแนน 65 / 100
    อยู่ในเกรด C พยายามต่อไป สู้ ๆ ^ ^

    จุ้นจ้าน วุ่นวายวิจารณ์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×