ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The Resentment. 'End'

    ลำดับตอนที่ #20 : Chapter 19 *

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.65K
      3
      24 ธ.ค. 55

    Chapter 19 *


    คชาเดินตามทางมาเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมาย สายตาร่างเล็กมองไปที่ทางเดินข้าหน้า ร่างเล็กเม้มปากเน้นในหัวก็คิดต่อว่านายเศรษฐพงค์ที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะสนใจตนสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่คนที่เต๋าน่าจะสนใจและห่วงมันคืดตัวเองแท้ๆ ยิ่งคิดคชาก็ยิ่งหงุดหงิด หงุดหงิดที่เต๋าไม่ห่วงเขาเท่าแอ้น หงุดหงิดที่ตัวเองต้องมาคิดเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ด้วย

    คชา !! … รอก่อน !”เสียงที่ได้ยินจนคุ้นเคยมันทำให้ร่างเล็กต้องหยุดยืนนิ่งแต่ก็ไม่ได้หันไปมองแต่อย่างใด

    “…………..”

    ทำไมหนีออกมาอย่างนี้ล่ะเต๋าถามสายตามองใบหน้าของคชาที่ไม่มีแม้น้ำตาสักหยดหรือแม้แต่คราบน้ำตา คชาก็ไม่มีให้เห็นสักนิด และเพียงแค่นั้นเต๋าก็รู้ได้ทันทีว่า เพื่อนตัวเองนั้นเล่นละครเก่งขนาดไหน

    ใครหนีเหอะ ! จะรีบไปทำงานคชาพูดก่อนจะพยายามเดินเลี่ยงไปทางอื่นแต่เต๋าก็เข้ามาขวางไว้

    อย่างนั้นหรอ หึเต๋าว่าเขาเข้าใจแล้วแหล่ะ ว่าทำไมไอ้ตี๋ถึงต้องหลอกเขาให้รีบมาหาคชา

    ถอย จะรีบไปทำงานเดี๋ยวก็จะถึงกำหนดแล้ว ถ้ามันออกมาไม่ดีนายก็อย่ามาโทษฉันละกันคชาเบ้ปาก คชารู้ว่าตัวเองกำลังน้อยใจ โกรธ โมโห แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากทำสีหน้าหงุดหงิดเท่านั้น

    ก็ได้ๆเต๋าเบี่ยงตัวออก ปล่อยให้คชาเดินผ่านไป

    .

    .

    .

    มึงจัดการให้แล้วใช่ไหม ?เต๋าเดินเข้ามาในห้องทำงานก็พบกับตี๋ที่นั่งรออยู่ก่อนแล้ว

    อืม ดีนะที่กูมีหลักฐานแน่นพอ เลยขู่ผู้หญิงคนนั้นได้สำเร็จตี๋ยิ้มร้ายกาจ เขาให้คนคอยจับตาดูผู้หญิงคนนี้มาสักพักแล้วและก็ได้หลักฐานการทำความผิดของแอ้นมามากพอควรเลยละ

    เออ ขอบใจมาก จะว่าไปมึงก็เล่นละครเก่งเหมือนกันนะเต๋ายิ้มมุมปากนิดๆ

    มึงว่าคชาคิดไรกับมึงป่าว ? กูเห็นน้องมันหน้าบึ้งตอนเดินออกมาจากห้องแอ้นว่ะ และมึงกับแอ้นตอนนั้นก็กอดกันซะกลมเลยหนิตี๋พูดทีเล่นทีจริง แต่ประโยคนั้นก็ทำให้เต๋าชะงักไปไม่น้อย เขาแทบไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย ไม่เคยคิด และไม่เคยรู้ว่าคชานั้นจะคิดอะไรกับตัวเองรึเปล่า และถ้าคชาคิดจริงๆ เพียงเท่านี้ใจของเต๋าก็เต้นแรงขึ้นจนน่าตกใจ เต๋ายิ้มออกมานิดๆแต่ก็ต้องหุบไปทันทีที่เห็นตี๋กำลังมองตนอยู่

    อะไรของมึงเนี่ย เฮ้ออออ แล้วเรื่องคชา ... กูได้ข่าวว่าไอ้นัทมันจะมาทำงานที่รีสอร์ทมึงไม่ใช่หรอไง แล้วถ้ามันเห็นน้องมันอยู่กับมึงละก็ มันคงไม่ดีเท่าไหร่มั้งไอ้เต๋าตี๋พูด

    กูรู้เรื่องนั้นดี และ ...เต๋าตอบสีหน้าเรียบขึ้นทันทีก่อนจะเดินไปนั่งตรงข้ามฝั่งของตี๋

    ......

    กูว่า ... กูจะส่งคชากลับให้ไอ้นัทวันงานนั้นแหละ

    .

    .

    .

    หลังจากที่เต๋าพูดประโยคนั้นจบตี๋ก็ยิ้มน้อยๆก่อนจะขอตัวกลับ แต่เต๋าที่เป็นคนพูดประโยคนั้นเองแท้ๆกลับนั่งนิ่งใจลอยไปไกลเสียเอง อันที่จริงเต๋าก็คิดเรื่องนี้มาสักพักแล้ว เพราะเขาเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของความรู้สึกของตัวเอง

    เขารู้ว่าความรู้สึกที่มีต่อคชามันเปลี่ยนไป มันเปลี่ยนจากความคิดอยากแก้แค้น กลายเป็นความรู้สึก หวง ชอบ และหึง และมันแย่ตรงที่ว่าความรู้สึกนั่นมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเขากลัว กลัวว่าตัวเองจะรักเด็กคนนี้เข้าจริงๆ

    อะไรเต๋ารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่ร่างเล็กเอามือมาโบกผ่านหน้าเขา เต๋าไปรับคชาเพื่อกลับบ้านด้วยกัน แต่ตอนนี้ทั้งสองคนกำลังนั่งทานอาหารเย็นอยู่ที่ร้านอาหารในตัวเมืองแห่งหนึ่ง แถมเต๋ายังเอาแต่นั่งมองหน้าคชาอยู่นั่นโดยไม่แตะอาหารที่สั่งมาสักนิดด้วย

    ป่าว เอ่อ ... แล้ว งานไปถึงไหนแล้วล่ะ ?

    อ่อ เรียบร้อยแค่รอให้ถึงวันงานแค่นั้นแหล่ะ ... อยากให้ถึงเร็วๆจังคชายิ้มออกมาอย่างตื่นเต้น เขาทั้งดีใจทั้งตื่นเต้นจนมันผสมอารมณ์กันปนเปไปหมด

    เหรอเต๋าตอบนิ่งๆ คชาดูจะอยากให้ถึงวันงานมาก ... ต่างจากเขาที่ตอนนี้ไม่อยากให้มันมีเลยซะด้วยซ้ำ !

    นายไม่เข้าใจหรอก ... ว่ามันจะพิเศษมากๆเวลามีคนมาเห็นสถานที่ที่เราเตรียมไว้ให้แล้วเขาประทับใจน่ะคชาตอบก่อนจะใช้ส้อมจิ้มไก่ป้อนมันเข้าปากตัวเองเคี้ยวตุ้ยๆ

    หึ ... รู้ได้ไงว่าฉันไม่เข้าใจเต๋าเป็นคนออกแบบจัดการสถานที่ต่างๆในรีสอร์ทนี้ และทำไมเขาจะไม่รู้สึกดีใจเมื่อแขกที่มาพักรู้สึกชอบมัน

    ไม่รู้แหล่ะ ฉันอิ่มแล้วถ้าจะไม่กินก็จ่ายตังค์แล้วรีบๆกลับ ง่วงคชาดื่มน้ำตามหลังทานเสร็จอีกครั้งก่อนที่เต๋าจะเรียกพนังงานมาเก็บเงินแล้วก็ออกจากร้านมาด้วยกัน

    “………….”ระหว่างทางที่เดินไปที่จอดรถเต๋าก็เงียบตลอดซึ่งมันดูเหมือนปกติแต่ทำไมไม่รู้ที่ทำให้คชาต้องพยายามชวนหาเรื่องคุย

    เออ จริงสิ ทำไมถึงพยายามพาฉันมาทานอาหารที่นี่ล่ะคชาถามตอนที่ขึ้นไปนั่งบนรถเรีบยร้อยแล้ว

    ก็แค่คิดว่า อยากมีความทรงจำดีๆกับนายบ้าง

    ทำอย่างกับนายจะส่งฉันกลับวันนี้วันพรุ่งนี้ บอกไว้ก่อนนะ ว่าฉันจะอยู่ให้ถึงวันงาน ฉันทำงานนี้เป็นครั้งแรกยังไงก็ต้องดูระดับฝีมือตัวเองก่อน

    นายอยู่ถึงแน่ๆล่ะ ไม่ต้องกังวลเต๋าตอบพร้อมยิ้มให้คชาที่แต่มันแปลกไปมันไม่ใช่ยิ้มที่คชาเคยเห็น รอยยิ้มที่คชาเคยเห็นก่อนหน้านี้แม้จะแค่ยิ้มยกมุมปากน้อยๆแต่มันยังดูดีกว่ายิ้มในตอนนี้เลยด้วยซ้ำ

    ทำไมพูดแบบนั้น นายคิดจะส่งฉันกลับจริงๆหรอคชาพูดเสียงดังอย่างตกใจ

    เดี๋ยวนายจะรู้เองเต๋าตอบ และนี่ก็เป็นคำพูดสุดท้ายเพราะหลังจากนั้นไม่ว่าคชาจะถามอะไรเต๋าก็ไม่ตอบไม่พูดเรื่อย จนขับรถมาจอดที่บ้านได้เต๋าถึงหันมาบอกให้คชาที่นั่งหน้าบึ่งอยู่ลงจากรถ

    ฉันไม่ลงจนกว่านายจะให้คำตอบฉัน นายคิดจะทำอะไร ?

    โอเค ถ้าไม่ลงดีๆก็ได้เต๋าลงจากรถฝั่งตัวเองก่อนจะเดินอ้อมมาเปิดประตูรถฝั่งคชาและดึงตัวคชาให้ออกมาจากรถก่อนจะแบกคชาไว้ที่บ่าใช้แขนรวบขาสองข้างไว้ให้อยู่นิ่งๆ ส่วนคชาที่ทั้งทุบทั้งตีแผ่นหลังของเต๋าแต่มันก็ไม่มีประโยชน์

    ปล่อยนะ !!”

    หึ ก็บอกให้ลงดีๆไม่ชอบเองหนิ

    อ้าวคุณเต๋ากลับมา …. คุณคชา !! ทำไมถึง …”เฟรมที่เห็นนายตัวเองแบกคชามาก็ร้องตกใจ

    ไม่มีอะไร ไปเปิดประตูห้องคชาให้หน่อยเต๋าพูดและเฟรมก็ทำตามอย่างเลี่ยงไม่ได้ พอมาอยู่ในห้องเต๋าถึงได้ปล่อยตัวคชาลงให้ยืนบนพื้นห้อง

    “………..”คชาไม่พูดอะไรเพียงแค่ส่งสายตาโกรธๆไปให้เต๋าเท่านั้น

    ฉันมาส่งถึงที่แล้วงั้นไปล่ะ ทีหลังก็พูดง่ายๆหน่อยก็ดีนะ จะได้ไม่เปลืองแรงตัวนายก็ไม่ใช่ว่าจะเบาเต๋าพูดก่อนจะเดินไปเปิดประตูเพื่อออกจากห้อง

    ก็บอกให้ปล่อยแล้วไม่ปล่อยเองหนิ จะไปไหนก็ไปเลย !!”คชาพูดไล่หลังก่อนจะเดินไปหยิบผ้าขนหนูเข้าห้องน้ำไปอย่างหงุดหงิด

    .

    .

    .

    คชาอาบน้ำเสร็จก็แทบจะกระโดดขึ้นเตียงทันที แต่ยังไม่ทันที่คชาจะหลับตาลงเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นที่หน้าห้องและถึงไม่บอกคชาก็รู้ว่าใคร คชาแกล้งทำเป็นหลับหูหลับตาไม่ได้ยิน แต่พอเสียงนั้นเงียบไปมันก็ทำให้คชาต้องยอมลุกไปเปิดประตูอยู่ดี

    มีอะไรอีกคชาถาม

    จะมานอนด้วยเต๋าตอบนิ่งๆก่อนจะดันประตูที่คชาพยายามปิดมันไว้และเบี่ยงตัวเข้ามาในห้อง

    ไม่ให้นอน ห้องตัวเองก็มีไปนอนที่นั่นสิคชาพูดต่อแต่มันก็ไม่ทันแล้วเมื่อเต๋าขึ้นเตียงไปและหยิบผ้าห่มขึ้นมาคลุมถึงอกเสร็จเรียบร้อย

    “…..”เต๋าไม่ตอบ

    ก็ได้ งั้นฉันจะไปนอนห้องนั้นเองคชาทำท่าจะออกจากห้องแต่เต๋าก็ทักขึ้นก่อน

    ฉันล็อกห้องแล้ว และกุญแจก็อยู่นี่มานอนเถอะฉันสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรเต๋าพุดพร้อมโชว์กุญแจที่อยู่ในมือ

    เฮ้ออออ เอาแต่ใจคชาถอนหายใจก่อนจะยอมเดินมาขึ้นเตียงเดียวกับเต๋าและแค่คชาลงนอนเท่านั้นร่างเล็กๆก็ถูกดึงตัวไปกอดทันที

    “…….”

    ปล่อยมือนะเต๋า ไหนบอกจะไม่ทำอะไรไง

    ก็ไม่ได้ทำอะไรเกินเลยหนิ ขอแค่กอดเฉยๆ ได้ไหม ?เต๋าพูดเสียงเบาหวิว แรงกอดก็เพิ่มขึ้นเหมือนจะพยายามซึมซับความรู้สึกนี้เอาไว้ให้มากที่สุด

    นายแปลกๆไปตั้งแต่ที่ร้านอาหารแล้วนะ เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า ?คชาพลิกตัวหันหน้าเข้าหาเต๋า

    ไม่มีอะไรเต๋าตอบ

    ไม่เชื่อคชาพูดสวนขึ้นทันที ท่าทางของเต๋าแปลกไปและถ้าคชาไม่คิดไปเองตอนนี้เต๋ากำลังอ่อนแอ แต่คชาไม่เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องอะไร และมันจะเกี่ยวกับตัวเองไหม ?

    งั้น ถ้าฉันห้ามไม่ให้นายไปงานเลี้ยงนั่น นายจะยอมทำตามไหม ?เต๋าลืมตาขึ้นมองใบหน้าของคชา เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะพูดประโยคนี้ออกมาจริงๆ มันก็เป็นเพียงแค่ความคิดลมๆแล้งๆของตัวเองว่าคชาจะยอมทำตามมันบ้าง

    “…….”คราวนี้เป็นคชาที่เงียบไป

    นายคงไม่ยอมงั้นก็ช่างมันเถอะ ฉันไม่คิดจะบังคับนายอยู่แล้วเต๋าถอนหายใจออกมาก่อนจะกระชับอ้อมกอดให้แรงขึ้น

    “………..”

    ตอนนี้ขอแค่ได้กอดนายอยู่แบบนี้ฉันก็พอใจแล้ว”… แม้ว่าหลังจากวันนั้นเราจะไม่ได้เจอกันอีกแล้วก็ตาม

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk : เหอะๆ เราอยากให้มันจบตอนที่ยี่สิบสามจัง แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า  …. ทุกคนเข้าบล็อกเก็บฉากเราได้ใช่ไหมอ่ะ ? กลัวบางคนเข้าไม่ได้ แหะๆ จะปิดปีใหม่แล้ว เราจะไปเที่ยวละนะ 5555 ถ้าตอนแถวๆปีใหม่เรามาลงช้ากว่าเดิมมากๆก็ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ กลัวไม่มีเวลาจริงๆ เพราะเราจะเที่ยว 55555 (ย้ำเพื่อ ?) โอเคค่ะ งั้นปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมีแต่รอยยิ้มนะค่ะ (:   * จู้บบบบบบบบบ (คราวนี้บ่นยาวอ่ะ - - )

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×