NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #71 : GSD 11 Battle Anew

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 385
      19
      10 พ.ย. 66


    เฟส 11 : สนามรบอีกครั้ง

    1 พฤศจิกายน , CE 98

    มิเนอร์วายังซ่อมแซมยานอยู่ที่ออร์บ

    อาเธอร์ต้องการให้ออกยานเพราะเริ่มสงครามแล้ว แต่กัปตันเชื่อว่าควรรออีกหน่อยเพราะยังเติมเชื้อเพลิงไม่เสร็จ

    พวกเขามาถึงโรงอาหารที่ชิน ลูน่าและเมย์รินกำลังนั่งทานอาหารอยู่

    ทั้งสามทำความเคารพและเจ้าหน้าที่ก็นั่งลง กลาดิสอธิบายต่อ

    @@@@@@@@

    กลับไปที่ออร์บ วอลเฟลนั่งหน้าวิทยุและส่งข้อความเข้ารหัสไป

    มิเนอร์วา เจ้าหน้าที่แจ้งกัปตันว่าได้รับข้อความว่าออร์บกำลังจะเข้าร่วมกับEAให้รีบออกจากออร์บ

    “คุณเป็นใคร หมายความว่ายังไงคะเนี่ย”

    “แหมๆ ได้ยินแล้วดีใจจัง ยินดีที่ได้รู้จัก ไม่ว่ายังไงก็อย่างที่พูดไปนั่นแหละ ขืนชักช้าละก็เป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ”


    “ข้อความของคนที่ไม่แจ้งชื่อเสียงเรียงนามน่ะจะให้เชื่อได้ยังไงกันล่ะ คุณเป็นใครและต้องการอะไร”กัปตันถาม


    “รู้จักคนชื่อแอนดริว วอลเฟลรึเปล่า นี่เป็นข้อความจากหมอนั่นแหละ”ชายคนนั้นตอบหันไปหาเมอริวที่กลั้นหัวเราะ


    “พยัคฆ์ทะเลทราย”

    “ยังไงก็เตือนไปแล้วนะ ถ้าปฏิบัติการเริ่มขึ้นแล้วละก็ ทางนี้ก็คงต้องเจรจาเป็นพันธมิตรกับสหพันธ์แอตแลนติกแน่ ท่านผู้แทนอัสฮาเองก็พยายามอยู่ จะไม่เชื่อก็ตามใจนะ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณกัปตัน”

    @@@@@@@@@

    เจ้าหน้าที่สื่อสารไม่สามารถติดต่อกับคาเพนทาเรียได้เพราะคลื่นรบกวนแรงมาก กลาดิสสั่งการ แม้ไม่มีคำสั่งแต่มิเนอร์วาจะออกยาน เธอสั่งให้รองกัปตันแจ้งทุกคนให้ทราบ

    “ตามที่ประกาศไว้ ขอให้ทุกแผนกรีบตรวจเช็คขั้นสุดท้ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็วด้วย”

    เมย์รินประกาศในยามเช้าขณะที่สูบน้ำและหัวหน้าผู้แทนมาเพื่ออำลา


    “แต่ว่าแผนป้องกันตนเองฉุกเฉินของZAFTงั้นเหรอ”

    “ไม่รู้เหมือนกันแหละ แต่ว่าแบบนี้ออร์บก็กลายเป็นศัตรูแล้ว ทั้งๆที่ฉันชอบที่นี่มากเลยนะ”ลูน่ามาเรียพูดก่อนเห็นสีหน้าเพื่อน”ขอโทษ ชินคงลำบากใจแย่สิ”

    “เปล่านี่”เขาพูดหน้าบึ้ง


    แต่แล้วพวกเขาก็เห็นอัสฮาที่ทหารนำทาง

    “มาทำอะไรน่ะ ตอนนั้นออร์บเป็นศัตรูกับกองทัพโลก แต่ตอนนี้จะเป็นพันธมิตรเหรอ พวกคุณจะเอาแต่ใจตัวเองไปถึงไหนกัน”

    “เปล่านะ นั่นมัน…”


    “ถ้าเป็นศัตรูละก็คราวนี้ฉันจะทำลายซะเอง ประเทศบ้าๆนี่น่ะ”เขาระเบิดออกมาและเดินผ่านไปโดยไม่สนว่าชนไหล่เธอ

    “ชิน”คางาริเรียก แต่เขาไม่สนใจ ลูน่ามาเรียรีบตามไปและเรย์ตามไปหลังทำความเคารพ

    หลังจากพูดคุยกับกัปตันและขอโทษแล้ว คางาริก็จากไปเฝ้าดูมิเนอร์วาแล่นจากไปสู่น่านน้ำเปิด

    ผู้นำออร์บกลับมาที่ห้องทำงานของเธอ ยูน่าบอกว่ามันช่วยไม่ได้ รัฐบาลไม่ได้กินอุดมการณ์แต่ดูความจริง

    “เธอก็ทำเต็มที่แล้ว อยู่ๆก็ถูกตั้งเป็นผู้แทน ประชาชนทุกคนชอบเธอทั้งนั้นแหละ”

    “ยูน่า”

    เขาคุกเข่าลูบมือของเธอ


    “สบายใจเถอะ ฉันอยู่ทั้งคนนะ ฉันจะดูแลเธอเอง…ในฐานะสามี”

    คางาริตะลึงจนพูดไม่ออก

    “รีบแต่งงานกันเถอะ เพื่อตัวเธอเองและเพื่อประชาชน นั่นแหละดีที่สุดแล้ว”

    “ยูน่า เรื่องนั้นน่ะ”

    “เธอควรพักผ่อนบ้างนะ ผู้นำต้องไม่เหนื่อย”ยูน่าพูดจูบคางาริที่หน้าผากก่อนเดินจากไป เธอตกตะลึงกับพัฒนาการอย่างกระทันหัน

    @@@@@@@@

    แพลนท์

    อัสรันนั่งในห้องพักของเขา สิ่งที่คิระ ลักซ์ คางาริ น็อค ซาอูลและดูแรนดัลพูดติดอยู่ในใจ เขาเดินไปที่โต๊ะแล้วหยิบโทรศัพย์ขึ้นมา

    “ขอนัดประชุมกับประธานดูแรนดัล”

    @@@@@@@@

    ปฏิบัติการทไวไลท์เริ่มขึ้น กองกำลังZAFTยกพลลงมาที่ฐานยิบรอลต้าและคาเพนทาเรียเพื่อทำลายการล้อม EAได้ส่งโมบิลสูทออกมา

    ยูน่า โรม่า เซย์รันอยู่ที่กองบัญชาการออร์บ มิเนอร์วาออกจากท่าแล้ว เนื่องจากเป็นยานความเร็วสูง น่าจะออกจากน่านน้ำโดยเร็ว


    มิเนอร์วา กัปตันอยากรู้เรื่องแผนการร่อนลงแต่ยังติดต่อคาเพนทาเรียไม่ได้ นั่นคือตอนที่เจ้าหน้าที่เรดาห์ตรวจพบกองทัพEA…เรือชั้นสเปนกร้า4ลำ , ชั้นดานรอฟ8ลำ และอื่นๆอีก10ลำ

    กองเรือออร์บอยู่ด้านหลังและหันป้อมปืนมาทางมิเนอร์วา พวกเขากลับเข้าไปในน่านน้ำไม่ได้

    “รู้สึกว่าเราจะกลายเป็นของฝากหรืออะไรสักอย่างซะแล้วนะ ทั้งที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการแท้ๆ…แสบจริงๆนะออร์บ”

    “ประกาศคอลดิชั้นเรด ลดสะพานลง ทุกคนเตรียมพร้อมรบต่อต้านโมบิลสูท”เธอยังเตือนอาเธอร์ด้วยว่านี่เป็นการรบในชั้นบรรยากาศ

    เมย์รินถ่ายทอดคำสั่งและให้นักบินประจำเครื่องของตน


    กัปตันแจ้งลูกเรือว่าตอนนี้พวกเขาโดนEAปิดล้อมและกองเรือออร์บก็ปิดทางด้านหลัง พวกเขาต้องฝ่ากองทัพโลกออกไปและเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก อาเธอร์ ไทรน์สั่งให้เปิดช่องยิงอาวุธทั้งหมด

    โรงเก็บมิเนอร์วา

    ซุยเร็นและเพื่อนนักบินวิ่งไปที่โมบิลสูท เธอขึ้นลิฟต์ไปยังโรสของเธอ เธอสวมหมวกนิรภัยสีน้ำเงินปีนเข้าห้องนักบินและเข้าสู่ช่องดีดตัว

    “เมย์ริน เราต้องจัดการเรือกี่ลำ”

    “เรือบรรทุก6ลำ และเรือประจัญบานกับเรือลาดตระเวณสองโหล”

    “นี่มันบ้า อะไรทำให้พวกเขาส่งกำลังมากขนาดนี้ตามล่ายานลำเดียว”ซุนเรนคิดในใจ

    “เอาล่ะทุกคน แผนเดิม ชินกับฉันจะออกไปสู้กับศัตรู เรย์ ลูน่า เอเลนและเจสซี่ พวกนายคอยเฝ้ายาน”ซุยเรนบอกนักบินขณะขับเคลื่อนแซ็คของเธอ”โชคดีข้างนอก”

    ช่องดีดตัวขนาดเล็กของมิเนอร์วาเปิดออก เครื่องยินคอร์ลสเปนเดอร์ถูกนำเข้าช่องดีดตัว

    “ชิน อาสึกะ คอลสเปนเดอร์ ไปล่ะครับ”

    ในเวลาเดียวกัน ช่องดีดตัวของมิเนอร์วาก็เปิดออก แซ็คของซุยเรนอยู่บนช่องดีดตัว

    “ซุยเรน คิวไซ , แซ็คแฟนธ่อม ออกตัว”

    คอลสเปนเดอร์ออกมาแล้วชิ้นส่วนอื่นตามมาก่อนรวมตัวเป็นอิมพัลด์

    ด้านหลังพวกเขาแซ็คสีขาวกับสีแดงออกมาประจำตำแหน่งดาดฟ้ายาน


    “อย่าตกทะเลไปล่ะลูน่ามาเรีย ถึงตกลงไปฉันก็ไม่เก็บขึ้นมาหรอกนะ”


    “อย่าแกล้งกันสิ”

    แม้ชินจะพยายามเต็มที่ แต่ด้วยกำลังรบที่ต่างกันเกินไป มิเนอร์วาโดนยิงเสียหายมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงอย่างงั้น เรือของEAก็ถูกจมไป3ลำ


    “โธ่เว้ย”ชินสบถเมื่อเห็นควันลอยออกจากมิเนอร์วาและพลังงานของอิมพัลด์ใกล้จะหมด

    @@@@@@@

    เธอไม่ชอบเลยสักนิด

    คางาริยอมให้พวกเซรันจูงจมูกให้ออร์บเข้าร่วมEA แม้จะยังไม่ได้ทำพิธีลงนามแต่ZAFTกลายเป็นประเทศของศัตรูทันที

    มิโคโตะ ฮาวด์ถูกปลุกให้ตื่นแต่เช้าเนื่องจากคำสั่งฉุกเฉิน เธอมาถึงสถานีและพบว่ามิเนอร์วาออกจากท่าแล้ว และเนื่องจากพวกเขากำลังจะเป็นพันธมิตรกับEA รัฐบาลออร์บได้ใช้นโยบายเป็นกลางแบบเก่าชั่วคราว

    กองทัพออร์บประจำการที่น่านน้ำไม่ให้ทั้งEAและมิเนอร์วาเข้ามา แต่มิโคโตะเห็นชัดว่าพวกเซรันกำลังส่งมิเนอร์วาเป็นของขวัญให้EA

    แล้วเธอจะนั่งดูเฉยๆ

    เมื่อหลับตาลง มิโคโตะอดไม่ได้ที่จะคิด นายจะทำยังไงน็อค เธอรู้คำตอบนั้น แต่....ถ้าเธอทำอย่างนั้น เธอจะเจอปัญหาร้ายแรง อย่างไรก็ตาม

    มันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

    มิโคโตะวิ่งไปที่หุ่นของเธอทำการเดินเครื่องALEX เธอสำรวจสนามรบ อิมพัลด์กำลังทำลายวินดั้ม และแซ็คอีก2ตัวโจมตีหุ่นที่เข้าใกล้ยานเกินไป

    เธอต่อสายไปยังCICของเรือบรรทุก

    "นี่ร้อยโทมิโคโตะ ฮาวด์ จะทำการออกตัวเพื่อสนับสนุนมิเนอร์วา"

    เธอรีบปิดการสื่อสารและออกตัวทันที ด้านหลังM1กับมุราซาเมะหลายตัวพุ่งตามออกมาเพื่อจะพาตัวเธอกลับ

    ถ้าเธอขับโมบิลสูทธรรมดาอย่างมุราซาเมะ พวกเขาอาจตามเธอทัน แต่ALEXมีระบบที่เลียนแบบโซล มิโคโตะและเร่งทรัสเตอร์

    มุราซาเมะและM1พยายามสกัด เครื่องยนต์ของALEXสว่างจ้าและพุ่งทะยานด้วยความเร็วที่ตามไม่ทัน

    มิโคโตะต่อสู้กับแรงG

    ในที่สุดเธอก็มาถึงสนามรบท่ามกลางแสงและความเร็ว

    ALEXพุ่งไปข้างหน้าฟันวินดั้ม3ตัวเป็นชิ้นๆ เธอชักบีมเซเบอร์ฟันปีกของตัวที่4ให้มันร่วงลงทะเล วินดั้มตัวหนึ่งยิงบีมมาด้านซ้าย มิโคโตะเปลี่ยนเป็นบีมไรเฟิลยิงใส่มันโดนหัว

    "ALEX"เสียงดังในวิทยุ"มิโคโตะ ฮาวด์"

    "สวัสดีแม่หนูซาฟท์"มิโคโตะพูดยิงวินดั้มอีกสองตัวในนัดเดียว"เป็นไงบ้าง"

    "ฉันบอกแล้วว่าอย่าเรียกฉันแบบนั้น"ลูน่ามาเรียตะคอกและระบายความโกรธด้วยการยิงวินดั้มอีกตัวด้วยบีมแคนน่อน

    "โทษทีคุณแซ็คสีแดง"มิโคโตะหยอกล้อเหวี่ยงดาบที่วินดั้มที่แอบมาข้างหลัง

    "เธอมาทำอะไรที่นี่"ชินคำรามอย่างเกลียดชังเปิดช่องสื่อสารแสดงสีหน้าโกรธให้เห็น"ตอนนี้ออร์บเป็นพันธมิตรกับEAแล้ว"

    "ในทางเทคนิคแล้วออร์บยังไม่ได้ลงนามในสนธิสัญา เราจึงยังเป็นกลาง"มิโคโตะชี้ยิ้มกว้าง"และฉันเหมือนเป็นทหารที่เชื่อฟังคำสั่งโดยไม่ถามเหรอ"

    ชินเงียบ....อย่างที่รู้ว่านักบินกันดั้มของพันธมิตร4กองยานเป็นพวกที่แยกตัวจากทั้งEAและZAFT เขาหันไปทำลายวินดั้ม

    "และอีกอย่างฉันเกลียดสหพันธ์แอตแลนติก"

    "เราไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเธอ"

    "ฉันไม่สน"

    @@@@@@@

    เรือโพเวล

    “ท่านครับ วอร์คเกอร์โดนต้านกลับมาแล้วครับ”

    “โอลิมปัสถูกจม”

    “พวกไม่ได้เรื่อง”เขาหันไปสั่ง”ส่งซัมซาสซ่าออกไป”

    “ครับ”เจ้าหน้าที่ไปปฎิบัติตามคำสั่ง

    “จากนั้นไปอนาคตของกองกำลังเราอาจขึ้นอยู่กับโมบิลอาเมอร์รุ่นใหม่ มากกว่าโมบิลสูทที่ซาฟท์เลียนแบบเราสร้างขึ้นมา”

    ดาดฟ้ายานโพเวลเปิดออก ลิฟต์เลื่อนขึ้นเผยให้เห็นโมบิลอาเมอร์คล้ายปูขนาดใหญ่ ซัมซาสซ่าบินออกไปมุ่งหน้าไปที่มิเนอร์วา

    @@@@@@@@@

    มิเนอร์วา

    “อันโนวใกล้เข้ามาครับ นี่มัน....”

    “จะส่งภาพขึ้นจอนะค่ะ”เมย์รินกล่าว



    ภาพซัมซาสซ่าถูกส่งขึ้นมอนิเตอร์ของมิเนอร์วา

    “นั่นอะไรน่ะ โมบิลอาเมอร์เหรอ”

    “ใหญ่ขนาดนั้นเชียว!!?”

    “ถ้าโดนของแบบนั้นเล่นงานเอาละก็จบเห่แน่ อาเธอร์ เตรียมยิงทันฮาวเซอร์ ทันทีที่ยิง เราจะรีบสลัดให้หลุดจากกองเรือทางกราบซ้ายทันที”

    “หา!?”

    “อยากจมอย่างงั้นเหรอ”

    “เอ่อ ไม่ครับ เตรียมยิงทันฮาวเซอร์ เปิดระบบควบคุมการยิง”อาเธอร์สั่งการ”เป้าหมายยานของข้าศึก”

    ปืนใหญ่ทันฮาวเซอร์โผล่ออกมาจากมิเนอร์วา

    “ยานข้าศึกกำลังจะยิงปืนลำแสงครับ”

    “เตรียมเปิดรีเฟ็คเตอร์ป้องกันแสง”

    “หันรีเฟ็คเตอร์เข้าหายานข้าศึก”



    “เปรี้ยงงงง.....ตูมมมมมมม!!!!!!!”

    ปืนลำแสงใหญ่พุ่งเข้าไปโดนบาเรียแสงกลมและเกิดแรงระเบิดใหญ่ เมื่อควันจางลงก็เห็นว่าซัมซาสซ่าไม่เป็นไรเลย

    “ไม่มีทาง”

    “เป็นไปไม่ได้”ซุยเรนหันไปสนใจหุ่นยักษ์ตัวนั่น”เราต้องจัดการมันเดี๋ยวนี้”

    “ยังไง? มันพึ่งรอดจากทันฮาวเซอร์”ลูน่าตะโกนตื่นตระหนก

    “ชินระวัง!!”

    ซัมซาสซ่าทะยานมาหน้าเขาฟาดกรงเล็บเข้ามาเร็วกว่าเขาจะตอบสนองทัน

    แต่วัตถุคล้ายแส้บินมาจากด้านหลังซัมซาสซ่าและพันรอบกรงเล็บดึงออกจากอิมพัลด์ ขณะที่ดวงตาสีแดงของALEXที่น่ากลัว

    “ฉันเจาะเกราะที่แกร่งกว่านี้”นักบินALEXคำราม หลายคนมองโมบิลสูทติดปีกอย่างสับสน”โล่นี้ไม่ต่างกับกระดาษ”

    “งั้นทำให้เห็นสิ”ชินประชดยิงที่ซัมซาสซ่า…ซึ่งหลบบีมทุกนัดได้ มันคล่องตัวมาก…และไม่ใช่สิ่งเดียวที่รบกวนเขา บางอย่างเกี่ยวกับกระสุนที่มิโคโตะยิงออกไป มันทำให้ฉันนึกถึง…?

    เมื่อALEXมุ่งเป้าไปที่วินดั้มหลายเครื่องและยิงสายฟ้าสังเคราะห์จากปืนไรเฟิล

    วันนั้นเมื่อ2ปีก่อน ลำแสงสีฟ้านั่น…สายฟ้าที่ฆ่าครอบครัวของฉัน

    มิโคโตะกำลังจดจ่อและชาร์จพลังงานแสงสีฟ้าจึงไม่ทันตั้งตัวกับเสียงโห่ร้องด้วยความโกรธและเกลียดชัง”ฆาตกร!!!”ชินตะโกนหันปืนไปที่ALEX

    “อะไร…”มิโคโตะตอบสนองเร็ว ผลักALEXไปด้านข้างเลี่ยงลำแสงบีมได้ แต่อิมพัลด์ยังพุ่งมาหา

    “คิดจะทำอะไรอาสึกะ?”เธอถาม ทางวิทยุ ทาเลียถามอย่างเดียวกัน”ฉันถูกเรียกแบบนั้นมาก่อน แต่หลายปีมานี้ฉันไม่ได้ทำอะไรแบบนั้น”

    “ไอ้ฆาตกร”ชินพูดซ้ำไล่ตามเดลต้า”เมื่อสองปีที่แล้ว แกนั่นแหละ ยูนิคอร์น…เป็นเพื่อนของแกที่ฆ่าครอบครัวของฉัน”

    โอ้…FUCK

    แซ็ค...ลูน่าสะดุ้งประหลาดใจ”อะไรนะ เขาพูดเรื่องอะไร พวกเขาไม่ได้โดนฆ่าโดย…”

    ภายในใจเธอเกิดความไม่พอใจ เมื่อพิจารณาถึงประวัติของบลูแฟลช เขาทำแบบนั้นกับชินด้วยไหม

    “ฉันได้ยินว่ามันเป็นไฟที่เล็ดลอดจากกองทัพโลก”เรย์พึมพำ”ชัดเจนว่าไม่”

    “อาสึกะ”มิโคโตะพูดขณะหลบกระสุนทุกนัดที่ยิงมาอย่างหวุดหวิด”ฉันจะเตือนแค่ครั้งเดียว หยุดยิงไม่งั้นฉันจะยิงนายทิ้งซะ ฉันบอกแล้วไงว่าคนที่มั่นใจตัวเองจะตายก่อนเพื่อน นั่นคือตัวนายเอง และยังโง่อีก ไม่เห็นเหรอว่าเราอยู่กลางดงข้าศึก”

    จู่ๆชินก็อยากฆ่าเธอ เธอจึงต้องแยกความสนใจระหว่างหลบกระสุนของอิมพัลด์และส่งสายฟ้าไปที่ซัมซาสซ่ามากพอให้มันยุ่ง

    “ฉันบอกแล้วไงว่าไม่ต้องการความช่วยเหลือจากออร์บ”ชินตอบโต้”และฉันปฏิเสธที่จะสู้เคียงข้างเพื่อนของฆาตกรอย่างแก”

    “มันเป็นสงครามอาสึกะ พลเรือนเสียชีวิตในสงครามไม่ว่าพยายามหลีกเลี่ยงแค่ไหน…และฉันไม่แน่ใจว่าครอบครัวนายเสียชีวิตจากเพื่อนฉันจริงไหม”

    “โกหก!!!”อิมพัลด์เก็บบีมไรเฟิลและชักบีมเซเบอร์”อย่าบังอาจมาพูดแบบนั้น”

    ไฟปะทะกันเกิดสายฟ้าเป็นประกายแสงเจิดจ้า

    “ฟังนะไอ้หนู ฉันไม่ได้ปฏิเสธ วิธีเดียวที่นายจะรู้ว่าเพื่อนฉันทำคือต้องเห็นเขายิงกับตา สัญชาตญาณฉันบอกว่านายกำลังพูดความจริง แต่ฉันไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง และบลูแฟลชก็ตายไปแล้ว....ดังนั้นปล่อยวางซะ”

    “ฉันไม่สน!!!”ชินดึงดาบออกแล้วฟาดอีกครั้งไม่สนใจแสงสีฟ้าส่องจากมือขวาไปจุดเหนือไหล่ เขารู้มันมุ่งไปที่โมบิลอาเมอร์จึงมุ่งความสนใจไปที่การทำลายการป้องกัน”อย่าพยายามบอกฉันว่าเธอไม่ได้ทำแบบเดียวกัน เธอฆ่าคนมาเยอะเกินกว่าจะสั่งสอนฉันไอ้ฆาตกร”

    “เฉพาะทหารฝ่ายศัตรูเท่านั้น”มิโคโตะโต้กลับบีมเซเบอร์”แม้ในยามโกรธ ฉันไม่เคยฆ่าพลเรือนโดยอุบัติเหตุหรือผิดพลาด ฉันทำเรื่องที่เสียใจหลายอย่าง แต่ไม่ใช่สิ่งที่นายทำอาสึกะ”น้ำเสียงและดวงตาเธอเย็นเยือก”อันที่จริงฉันเกลียดการฆ่า แต่ถ้านายไม่หยุดทำตัวเหมือนเด็กบ้าที่คิดว่ามีแต่ตัวเองที่สูญเสียคนสำคัญไป ฉันจะยกเว้นนายเป็นกรณีพิเศษ”

    “หุบปาก…แล้วตายซะ!!!”ชินพุ่งไปข้างหน้าไม่สนใจคำสั่งผู้บัญชาการให้หยุด…และคู่ต่อสู้เขาก็เบื่อหน่าย

    มิโคโตะ ฮาวด์ เป็น1ใน3นักบินผู้พิทักษ์ของอาร์คแองเจิ้ลนับแต่เฮลิโอโปลิส แม้เธอไม่ได้เป็นนักบินที่เก่งเท่าคิระหรือน็อค เธอมีประสบการณ์มากกว่ามือใหม่ที่เพิ่งเข้าสนามรบมาก

    นายผ่านการต่อสู้มาครึ่งโหลไอ้หนู ฉันผ่านการต่อสู้มาหลายสิบครั้งและการต่อสู้นองเลือดหลายครั้ง อลาสก้า ออร์บและยาคินดูเอ้ ถ้าแกคิดว่าลูกเจี๊ยบแบบแกจะทำอะไรฉันได้…คิดใหม่

    ขณะที่ชินพุ่งมาเพื่อสังหาร ดาบสีฟ้าของALEXเปล่งประกายราวกับสายฟ้าและฟันโค้ง…ชินจ้องด้วยความตกใจเมื่อดาบสายฟ้าสังเคราะห์ฟันระหว่างมืออิมพัลด์กับดาบ ตัดท่อนบนของดาบ”อะไร…”

    “เคล็ดลับที่ฉันเรียนรู้จากเพื่อน อาสึกะ”มิโคโตะพูดเย็นชาขณะดาบสีแดงเพลิงสะบัดออก”ฉันบอกแล้วว่านายมั่นใจเกินไป ดูเหมือนนายต้องได้รับบทเรียนจริงๆ ตอนนี้ถ้านายยอมหันกลับไปสนใจการต่อสู้ ฉันจะให้ทาเลียลืมเรื่องนี้ และฉันจะทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อปกป้องตัวเองและอธิบายให้ดูแรนดัลฟังภายหลัง เข้าใจไหม”

    นักบินอิมพัลด์จ้องมองหุ่นสีดำ สัมผัสถึงรสชาติของความล้มเหลว สิ่งหนึ่งที่แน่ใจคือเขาชนะเครื่องจักรปีศาจและนักบินไม่ได้…ไม่ใช่วันนี้ จนกว่าเขาจะมีพลังมากพอ”ไอ้สารเลว”

    “ฉันไม่ได้ยินอาสึกะ”มิโคโตะพูดเบาๆปืนไรเฟิลชี้ไปที่หัวอิมพัลด์”ฉันถามว่าเข้าใจไหม”

    ชินจ้องมองชั่วครู่และถอยห่างไปในที่สุด

    “อยู่ห่างๆจากฉัน และฉันจะยอมปล่อยแกไปก่อน”เขามองกลับมาอย่างท้าทาย”อย่าคิดว่ามันจบแค่นี้มิโคโตะ ฮาวด์”

    “ฉันก็ว่างั้น…”

    @@@@@@@@

    “เกิดอะไรขึ้น”คางาริสงสัยเมื่อเห็นการเผชิญหน้าสั้นๆของอิมพัลด์กับโอไรออน”ทำไมอิมพัลด์ถึงโจมตีALEX? พวกเขาไม่ได้อยู่ข้างเดียวกันเหรอ”

    “ใช่”ไรเนอร์ยืนยัน”โชคไม่ดีมิโคโตะได้ยินการคุยโวของอาสึกะในมิเนอร์วาก่อนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศว่ายูนิคอร์นคือคนที่ฆ่าครอบครัวของชิน ยังไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นได้ยังไง แต่อาสึกะอ้างถึงลำแสงสีฟ้าเป็นคำตอบที่ชัดเจน เธอรู้เช่นกันว่ามีแต่ยูนิคอร์นที่ใช้บีมสีฟ้าในสงครามครั้งแรก”

    คางาริเข้าใจทันที”และเมื่อเขาจำภาพที่ALEXยิงปืนแม็กนัม เขาก็พยายามแก้แค้น”

    “และมันเป็นหลักฐานว่าเขาไม่ควรอยู่ในค็อกพิท”ทหารส่ายหัว”คุณไม่ควรปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่เป็นทหาร เหตุผลเดียวที่ผมคิดว่าอิลลิเทียร์ ไคลน์เป็นข้อยกเว้นคือระเบียบวินัยของเธอทำให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม”

    “ฉันเดาว่าไม่”

    เจ้าหน้าที่รายงาน”ท่านครับ มิเนอร์วาหันเรือกลับมาที่น่านน้ำออร์บ”

    ยูน่าพยักหน้า”ดีมาก เตรียมยิงได้”

    เจ้าหน้าที่ลังเล”ท่านครับ…แต่คำเตือนของท่านมิโคโตะล่ะ? เธอสั่งมาแล้วว่าห้ามยิงใส่มิเนอร์วาและยังบอกด้วยว่าถ้าเราพยายาม…“

    “หล่อนไม่กล้าหรอก”ยูน่าจัดจังหวะ”ยิ่งกว่านั้นเธอไม่มีอำนาจในกองทัพอีกแล้ว ส่งคำสั่งไป”

    “ครับ ทันทีครับ”

    “ทำอะไรน่ะยูน่า เหตุผลเดียวที่ออร์บยังอยู่ก็เพราะ”

    “นี่ไม่ใช่เวลาสำหรับความรู้สึกส่วนตัว ยานลำนั้นอีกไม่นานก็จะเป็นศัตรูของสหพันธ์โลกตามสัญญาที่เราลงนาม”

    “สนธิสัญญาที่นายกับพ่อบังคับเรา”เสียงใหม่เย้ยหยัน”นายน่ารังเกียจยิ่งกว่าพี่ชายฉันซะอีกเซย์รัน”

    ขุนนางทั้งสองหันไปมอง แม้แต่ไรเนอร์ก็ประหลาดใจ

    “รอนโด มิน่า ซาฮาคุ?”

    “มาทำอะไรที่นี่ซาฮาคุ”ยูน่าถามแทบจะคุมอารมณ์ไม่อยู่

    “มาสังเกตการณ์”เธอมองจอมอนิเตอร์”นายอาจลืมไปแล้วเพราะเธอกับฉันเป็นศัตรูกันในสงครามครั้งก่อน แต่มิโคโตะกับฉันสนิทกันตอนเรายังเด็ก….เมื่อได้รับรายงานฉันคิดว่าควรแวะมาดูหน่อย”

    ยูน่ากำหมัดแน่น”งั้นเธอมาแล้วคิดจะทำอะไร”

    “ไม่ทำอะไรเลย”มินะพูดเรียบๆ”ฉันแค่อยากเห็นพลังของกันดั้มรุ่นใหม่ของZAFT”

    @@@@@@@


    ในที่สุดMAจับขาอิมพัลด์ไว้ 



    แบตเตอร์รี่อิมพัลด์ลดลงอย่างรวดเร็ว เกราะเฟสชิฟท์ดาวน์ และข้อเท้าอิมพัลด์ก็แตก

    ชินคิดในใจ ภาพต่างๆแวบเข้ามาในหัว การตายของครอบครัว การต่อสู้ที่อาโมรี่วันและวงโคจร เหตุการณ์เบรคออฟเดอะเวิร์ล และไปเยี่ยมอนุสรณ์ที่ออร์บ

    ชินคิดว่ามันคงไม่เลวนักถ้าต้องตาย แม่ พ่อ มายุ เราจะได้พบกันแล้ว

    เดี๋ยว…พวกเขาตายไปแล้ว แต่ฆาตกรยังมีชีวิตอยู่…และพวกเขาไม่ต้องการให้ฉันยอมแพ้และตาย ไม่จนกว่าฉันจะฆ่าบลูแฟลชได้

    “ฉันจะไม่ยอมตายที่นี่!!”

    ภายในใจชิน ซี้ดสีแดงแตกกระจาย ซัมซาสซ่าเล็งปืนทั้ง4ไปที่อิมพัลด์ ชินเร่งทรัสเตอร์หลุดออกมาได้

    "เมย์ริน ยิงดีทีออนบีมมาและเตรียมปล่อยเลคฟลายเยอร์และซอร์ดซิลูเอตมา”

    "รับทราบ"เมย์รินพูดขณะอิมพัลด์ใกล้ยาน

    ลำแสงพุ่งมาที่หน้าผาก อิมพัลด์ได้รับการเติมพลังงานและชักบีมเซเบอร์พุ่งไปที่ซัมซาสซ่า โมบิลอาเมอร์ยิงปืนใหญ่ที่ขา ชินสกัดด้วยโล่ โล่พังไป แต่โมบิลสูทรอด ก่อนนักบินและพลปืนจะทำอะไร ชินแทงบีมเซเบอร์เจาะค็อกพิท โมบิลอาเมอร์ร่วงลงทะเล

    "ปล่อยซอร์ดซิลลูเอด"

    @@@@@@@@

    ขณะที่การต่อสู้เกิดขึ้น ชายหาดที่เงียบสงบ หนุ่มผมเงินกำลังมองดูการต่อสู้ของมิเนอร์วา

    “ฉันควรไปที่นั้น”เขาพูดเบาๆมองไปยังท้องฟ้า”ฉันสร้างความแตกต่างได้….ฉันรู้ว่าฉันทำได้”

    แต่ความจริงคือเขากำลังรอให้เซย์รันซ่อมเอ็กเซียให้เสร็จ นับแต่พบว่าเซรันเก็บกู้เอ็กเซียไป เขาคอยสังเกตการณ์นายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด

    นาซ่าแอบเข้าไปในมอเก้นเรทดูว่าเอ็กเซียอยู่ไหม แม้นาซ่าไม่มีความทรงจำก่อนเขาความจำเสื่อม แต่เขารู้สึกคุ้นเคยอย่างประหลาด บางทีพ่อแม่เขาอาจจะเคยทำงานที่นั่นมาก่อน

    เขาตั้งใจจะสอบสวนเรื่องนี้ภายหลัง เขามีกันดั้มต้องทวงคืนมา

    และนาซ่าก็สัมผัสได้ถึงบางอย่าง

    เขาเห็นภาพที่อิมพัลด์เคลื่อนไหวคล่องแคล่วขึ้น


    ดังนั้นเขาได้ปลุกSEEDขึ้นมา

    @@@@@@@@@


    ชินไม่หยุดและมุ่งหน้าไปยังกองเรือกองทัพโลกทำลายวินดั้มที่ขวางทางเขาอย่างง่ายดาย เขาร่อนลงบนยานชั้นดิมอยส์และตวัดดาบผ่าปืนใหญ่และสะพานก่อนโดดไปยังเรือลำอื่นซึ่งเป็นเรือชั้นอาคันซาส เขาฟันป้อมมิสไซล์เรือระเบิด แรงระเบิดทำลายเรือ ชินโดดไปยังเรือลำอื่น



    เจ้าหน้าที่EAรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติเมื่ออิมพัลด์ฟื้นตัวและทำลายซัมซาสซ่า

    กองทัพโลกกลัวสีฟ้ามานานแล้ว ตอนนี้พวกเขามีความกลัวใหม่ อิมพัลก์ในโหมดต่อสู้ระยะประชิด


    เรือเริ่มยิงอย่างสิ้นหวัง จิตใจชินที่เต็มไปด้วยความโกรธยกดาบผ่าเรือ

    ชินหันไปเผชิญหน้ากับALEXและแซ็คHMของซุยเรนบินเข้ามา

    "ทำได้ดีมากชินกลับไปที่ยาน....และร้อยโทมิโคโตะ ฮาวด์ ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ"

    "ฉันไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเธอฮาวด์"

    “นายเป็นนักบินที่เลือดร้อน อาสึกะ แต่นายยังไม่เห็นจุดอ่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนาย ถ้านายไม่ควบคุมอารมณ์ของนาย สักวันหนึ่ง บางคนจะใช้ประโยชน์จากมันและฆ่านาย ถ้านายทำพลาดโจมตีฉันอีกครั้ง หรือถ้านายพยายามฆ่าลักซ์”

    นั่นเท่ากับการประหารชีวิต แม้พวกเขาจะห่างเหินกันแต่ลักซ์เป็นคนสำคัญที่สุดของเขา....เขาจะฆ่าทุกคนที่ทำอันตรายเธอ

    "หา พูดบ้าอะไร?"

    ชินขมวดคิ้ว....เขาฟังผิดรึเปล่า เธอบอกว่าเขาพยายามฆ่าไอดอลขวัญใจของแพลนท์

    ขณะเดียวกันซุยเรนที่ฟังอยู่นิ่งเงียบหรี่ตาลง

    มิโคโตะเปลี่ยนALEXเป็นMA เธอบินวนรอบอิมพัลด์เยาะเย้ย ขณะผ่านแซ็คสีแดงเธอก็ตะโกน"เดินทางปลอดภัยมิเนอร์วา! อย่าให้คนงี่เง่าทำตัวบ้าบิ่นเกินไป คุณแซ็คสีแดง"

    "สักวันหนึ่งฉันจะสอยเธอให้ร่วงร้อยโทฮาวด์"ลูน่ามาเรียตะโกนด้วยความโกรธ

    บนสะพานกัปตันกลาดิสส่ายหัวกับการแสดงตลกของร้อยโทฮาวด์ ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่าทำไมหญิงสาวถึงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในวีรบุรุษสงครามวาเลนไทน์

    @@@@@@@@

    แพลนท์

    อัสรันอยู่ในสำนักงานดูแรนดัลสวมเครื่องแบบZAFT Red มีอายิ้มเหมือนเด็กๆ อัสรันดูดีในชุดเครื่องแบบ


    “เอานี่ไป”

    “นี่มันตราFAITH”

    “ฉันไม่อยากให้เธอต้องไปอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของใคร เธอเองก็คงลำบากใจใช่มั้ย ก็เลยเป็นตำแหน่งพิเศษ ขอแค่เธอสาบานว่าจะทำตามความเชื่อของเธอก็พอแล้ว เพราะเธอมีพลังที่จะทำ และสามารถต่อสู้ได้ในเวลาที่จำเป็นใช่มั้ยล่ะ”

    หลังอัสรันคุยกับดูแรนดัลจบแล้ว เขาก็รวบรวมของที่จำเป็นและมุ่งหน้าไปที่คลังแสง

    “อัสรัน ซาล่า เซเวียร์ ออกตัว”

    โมบิลสูทสีแดงมุ่งหน้าไปที่โลก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×