ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ทำมือ+Ebook] Enix-K รุ่นใหญ่ใจป๋า

    ลำดับตอนที่ #2 : กองทัพปลาทู : Chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 27 ม.ค. 63





    1

     

    ถ้างั้น... ร่างสูงสำรวจฉันอีกครั้งก่อนจะลากเสียงยาวแต่ไม่ยอมพูดต่อทำให้ฉันเลิกคิ้วใส่งงๆ

    คะ?

    ปลาทูตัวนี้กินได้ปะ?

    หา?

    นี่เขากำลังเต๊าะหรือว่าไง? งง

    นี่คัพเค้กค่ะหนูไม่ได้ทำปลาทูมาให้ ฉันยิ้มแหยๆพร้อมกับชูจานใส่ขนมไปตรงหน้าอีกครั้งซึ่งร่างสูงก็หยิบคัพเค้กไปหนึ่งชิ้นแล้วกัดกินเลยซะงั้น

    อืม อร่อย ที่ปากจะเคี้ยวขนมแต่สายตายังคงจดจ้องที่ฉันตลอดเวลาจนเริ่มทำตัวไม่ถูกเลยพูดขึ้นแก้เก้อ

    หนะ หนูทำมาให้สามชิ้นค่ะ

    เอาสองพอ มือใหญ่เอื้อมมาหยิบคัพเค้กไปอีกชิ้นพร้อมกับดันจานกลับมาให้ฉันพร้อมกับยักคิ้วกวนๆ ที่เหลือเอาไปกิน

    ก็คือฉันก็ทำเผื่อตัวเองแล้วปะวะแต่ไม่เป็นไรอย่างน้อยเขาก็รับมันไปแล้วกัน

    งั้นหนูไปก่อนนะคะ

    เดี๋ยว ฉันที่กำลังจะกลับห้องก็ต้องหยุดชะงักเมื่อเสียงทุ้มนั้นเรียกดักไว้จึงเลิกคิ้วเป็นเชิงถามเขาว่ามีอะไร พอเห็นท่าทีของฉันคุณกองทัพเลยพยักพเยิดหน้าไปในห้อง มากินไอติมในห้องก่อนปะ?

    อะไรวะ อุตส่าห์ชื่นชมว่าหล่อแต่ท่าทีแบบนี้มันเฒ่าหัวงูชัดๆ!

         เพราะเจอคนประเภทนี้มาเยอะฉันจึงปั้นหน้ายิ้มไปให้ก่อนจะเอ่ยปากพูดชัดถ้อยชัดคำ ไม่รบกวนดีกว่าค่ะ ลุง พอดีหนูมีงานต้องทำ

    หา? อีกฝ่ายหน้าเหวอไปเลยหลังจกได้ยินสรรพนามที่ฉันเรียกใช้ เรียกลุงนั่นแหละเหมาะกับคนอย่างเขาแล้ว! “ฉันเนี้ยนะลุง? พูดพร้อมกับชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง

    ใช่ค่ะ ฉันยิ้มหวาน หรือจะให้หนูเรียกว่าพ่อดีคะ?

    เฮ้ย เรียกพี่ก็ได้มั้ยฉันเพิ่งสามสิบห้าปะ โอ้โห้กล้าพูด ห่างจากฉันตั้ง...เอ๋ สามสิบห้าลบยี่สิบสามเป็นเท่าไหร่วะ? อืม...สิบสอง ใช่! ห่างจากฉันตั้งสิบสองปี

     “แก่แล้วก็ยอมรับความจริงว่าแก่ดิลุง นี่ถ้าไม่ติดว่าถือจานคัพเค้กอยู่ฉันเท้าเอวคุยกับเขาด้วยแล้วเนี้ย คิดว่าฉันจะยอมเรียกเขาว่าพี่เหรอ? ฝันไปเหอะ หล่อซะเปล่าแต่ม่อเด็กเข้าห้องฉันไม่เรียกตาเฒ่าก็บุญแล้วมั้ย!

    ยิ่งแก่ยิ่งหล่อไม่เคยได้ยินรึไง? พูดไม่พอยังเอามือจับคางโชว์ความพราวของใบหน้าตัวเองอีก

    อะไรของลุงเขาวะ

    ไม่ ฉันปฏิเสธ เคยได้ยินแต่ยิ่งแก่ยิ่งสมรรถภาพแย่ เอาซี่ รู้จักปลาทูกวนเบื้องล่างคนนี้น้อยไปซะแล้ว

    พูดแบบนี้เคยลองเหรอครับ? ตาลุงทำหน้าเจ้าเล่ห์พร้อมกับก้าวเท้าออกมาจากห้องประชิดตัวฉันเข้าเรื่อยๆจนเริ่มใจดีไม่ดี มองแบบนั้นหมายความว่าไงวะ? ลุงแม่งต้องคิดอะไรไม่ดีอยู่แน่ๆ

    จะทำอะไรของลุงอะ? ฉันถามเสียงสั่นพลางก้าวถอยหลังออกมา

    ไม่อยากลองเหรอว่าอายุปูนนี้สมรรถภาพยังดีรึเปล่า?

    ใครจะอยากรู้ ถอยออกไปเลยนะลุง!” ฉันใช้มือข้างที่ว่างผลักอกร่างสูงให้ออกห่างก่อนจะรีบวิ่งกลับเข้าไปในห้องของตัวเองพร้อมกับล็อคประตูทันที ยืนหายใจหอบอยู่สักพักก็นำจานไปวางไว้บนโต๊ะ

    ดูท่าการสานสัมพันธ์กับเพื่อนข้างห้องนี่จะเละไม่ได้ท่าเอาซะเลย...

     

    เป็นไงบ้างแกห้องใหม่? เสียงของฟ้าใสดังขึ้นรบกวนการส่องผู้ชายในอินสตาแกรมของฉัน ยิ่งเรื่องที่มันพูดยิ่งทำให้หงุดหงิดเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทำไมทำหน้างั้นวะ ไม่โอเคเหรอ? อาจเป็นเพราะเธอเป็นคนหาที่พักให้เลยกลัวว่าหากฉันไม่ถูกใจก็จะรู้สึกไม่ได้

    เปล่า ก็ดี ดีทุกอย่าง... ยกเว้นตาลุงของห้อง

    ยิ่งคิดมันยิ่งโมโห อุตส่าห์ซ้ายดูขวาแล้วว่าทางสะดวกแต่ไม่วายมาเจอตรงชั้นล่างจนได้แถมยังตะโกนเรียกฉันว่า อีหนู อีหนู อย่างกับรู้จักกันมาชาติเศษ

    ทำไมวะ? เขานิสัยไม่ดีเหรอ? น้ำถามขึ้นมา

    เออ หล่อซะเปล่าเสือกม่อ โอ๊ยหงุดหงิด!

    หล่อเหรอ? แต่เมื่อกี้แกเรียกเขาว่าลุง

    เออสิแม่งสามสิบห้าปี

    ก็ไม่ได้เยอะมากที่จะเป็นลุงนะ ฟ้าใสจับคางครุ่นคิดฉันจึงกรอกตาเบื่อหน่ายให้เธอ เป็นเธอเธอก็ต้องเรียกว่าลุงเชื่อดิ

    มันก็จริงที่ตาลุงนั้นไม่ได้แก่เวอร์วังขนาดนั้น การกระทำอะ เหมือนลุงแก่ๆที่ชอบกินเด็ก มีอย่างที่ไหนชวนไปกินไอติมในห้องทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันไม่ถึงห้านาที

    ให้ตายเถอะ...


    นี่ค่ะ ฉันยื่นแบงค์ยี่สิบส่งให้วินมอเตอร์ไซค์ก่อนจะหมุนตัวกลับพร้อมเดินเข้าหอ โชคดีที่ระยะทางระหว่างที่นี่กับมหาลัยไม่ได้ห่างกันซะเท่าไหร่ทำให้นั่งวินไปไม่ถึงสิบนาทีก็ถึง

    อ้าวอีหนูกลับมาแล้วเหรอ? ในขณะที่กำลังควานหากุญแจห้องในกระเป๋าสะพายเสียงทุ้มของตาลุงข้างห้องก็ดังแทรกเข้ามา ฉันหันหน้าไปมองแล้วถอนหายใจแรงหนึ่งที

    นี่ลุง บอกแล้วไงว่าอย่าเรียกอีหนู หนูชื่อปลาทูนะ เรียกซะเหมือนฉันไปเป็นเด็กเสี่ยอะ

    นี่ก็ชื่อกองทัพ ร่างสูงกอดอกเอนหลังพิงกับกำแพงแล้วเบนหน้ามาทางฉัน ไม่ได้ชื่อลุง

    พอ ขี้เกียจคุย

    อ้าวจะไปไหนยังคุยไม่เสร็จเลย ตาลุงประท้วงตอนที่เห็นว่าฉันเสียบกุญแจเปิดประตูพร้อมเดินเข้าไปไม่สนใจใยดีเขาแม้แต่นิดเดียว นี่คุยกันก่อน... เฮ้ย! ให้ตายสิ ได้ยินเสียงเล็ดลอดออกมาจากบานประตูแต่ฉันก็ไม่สนใจจนได้ยินเสียงเดินกระทืบเท้าออกไปพร้อมกับเสียงบ่นอย่างหงุดหงิด

    อะไรของเขาวะ ทำตัวเป็นเด็กๆไปได้

     

    - สองชั่วโมงผ่านไป -

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    ใครวะ? ฉันมองบานประตูที่ถูกเคาะแว็บหนึ่งก่อนจะตัดสินใจเดินตรงไปเพื่อเปิดดูว่าใครมา คือประตูที่นี่มันไม่มีตาแมวเหมือนหอเก่าของฉันเลยไม่รู้ว่าคนข้างนอกนั้นเป็นใคร

    หอมจัง...

    ทันทีที่แง้มบานประตูออกสิ่งแรกที่สัมผัสได้คือกลิ่นหอมชวนน้ำลายไหลของบะหมี่สำเร็จรูปสักยี่ห้อเลยเปิดประตูให้กว้างขึ้นอีกจนเห็นว่าเจ้าของกลิ่นนี่คือใคร

    กินปะ?

    ลุง? ฉันเลิกคิ้วงงให้ตาลุงข้างห้องที่กำลังยิ้มร่าพร้อมชูมาม่าสองถ้วยขึ้น มาทำไมอะ?

    ถ้าบอกว่าคิดถึงจะเชื่อมั้ย?

    งั้นกลับไปเลยค่ะ ฉันบอกเสร็จก็ทำท่าจะปิดประตูแต่คนตรงหน้ากลับใช้ลำตัวมากั้นไว้ซะก่อน อะไรของลุงเนี้ย?

    จะชวนกินมาม่า เขาพูด เป็นการตอบแทนคัพเค้กเมื่อวานไง

    กลิ่นหอมนั้นชวนให้อยากรับมาไว้เหลือเกินแต่ว่า...ไม่เป็นไรหรอกค่ะ จะให้รับมาเลยมันก็แปลกๆ ยิ่งเป็นลุงคนนี้ด้วยแล้ว

    อ้าว ลุงกองทัพครางออกมา ทีฉันยังรับไว้เลย นี่เป็นน้ำใจจากคนข้างห้องเลยนะจะไม่รับไว้เหรอ?

    จะว่าไปตั้งแต่กลับมาจนตอนนี้หกโมงกว่าแล้วยังไม่มีอะไรตกถึงห้องเลยสักนิดนอกจากน้ำเปล่า อีกอย่างเขาบอกว่าเป็นสินน้ำใจเหมือนที่ฉันเอาคัพเค้กไปให้ถ้าฉันไม่รับไว้ก็จะทำตัวไม่มีมารยาทใช่มั้ยล่ะ? ไม่อะ...ความจริงคือหิว

    ขอบคุณค่ะ ฉันจึงตัดสินใจเอื้อมมือไปหวังจะรับถ้วยมาม่าแต่อีกคนกลับชักมือกลับไปซะงั้น ไหนบอกเอามาให้? แต่กลับเอาไปซ่อนไว้ข้างหลังเนี้ยนะ

    ก็เอามาให้ ตาลุงยกคิ้วขึ้นกวนๆ กินด้วยกัน

    หา? หนูไม่...เฮ้ย เดี๋ยวสิลุง!” ไม่รอให้ฉันพูดจบร่างสูงก็ยัดถ้วยมาม่ามาใส่มือฉันไว้ถ้วยหนึ่งก่อนจะดึงฉันออกมาจากห้องแล้วลากไปตามทางเดิน ฉันขัดขืนเขาแทบตายแต่ตาลุงบ้านี่ดันแรงเยอะฉิบหาย แก่แล้วควรจะอ่อนปวกเปียกกว่านี้ปะวะ แต่จะว่าไปฉันก็แอบลอบมองท่อนแขนเขาอยู่นะ มันเต็มไปด้วยมัดกล้ามจนรู้สึกได้ถึงการออกกำลังกายอย่างหนัก

    ในที่สุดลุงกองทัพก็พาฉันมาตรงโต๊ะไม้หินอ่อนข้างอาคาร เขากดบ่าฉันให้นั่งลงก่อนที่ตัวเองจะอ้อมไปนั่งฝั่งตรงข้าม

    อะ กินได้ พูดเสร็จก็จัดการตักเส้นมาม่าเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อย ฉันส่ายหัวให้กับคนแก่ตรงหน้าแล้วจัดการในส่วนของตัวเอง

    เราทั้งคู่นั่งต่างคนต่างกินไม่มีใครปริปากอะไรพูดออกมาจนกระทั่งฉันรู้สึกแปลกๆถึงได้เป็นฝ่ายเริ่มชวนคุย

    ลุงทำมาม่าอร่อยนะเนี้ย ไม่ได้อวยนะมันอร่อยจริงๆ ตอนแรกฉันนึกว่ามันจะเป็นมาม่าธรรมดาแต่เขามีการใส่พวกลูกชิ้นกับผักลงไปด้วยนะ แถมยังมีไข่ด้วย

    แค่นี้เอง ของกล้วยๆ คนอายุมากกว่าไหวไหล่ไม่ยี่หระกับคำชมได้เพิ่งได้รับนั่นมันยิ่งเพิ่มความหมั่นไส้ขึ้นเป็นเท่าตัว

    ชิ ฉันจึงจิ๊ปากเล็กน้อยก่อนจะตักเส้นที่เหลือน้อยนิดเข้าปากต่อให้หมด

    ซู๊ด~” คนตรงข้ามยกถ้วยมาม่าขึ้นซดเสียงดังบ่งบอกถึงความเอร็ดอร่อย ปกติฉันก็ยกซดแบบนั้นไงแต่พอเวลาอยู่กับคนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่ค่อยรู้จักกันดีมันก็มีความเกรงใจผุดขึ้นมา จากการที่ลุงเขาเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเมื่อครู่ฉันก็จะไม่เกรงใจแล้วนะ ถือซะว่าเป็นเพื่อนข้างห้องกันคงแอ๊บไม่ได้นานหรอก

    ซู๊ด~” ฉันยกถ้วยซดบ้างแข่งกับตาลุงที่นำหน้าไปก่อน ความหอมหวานแสนอร่อยไหลผ่านลำคอ อ่าห์...อร่อย

    พอละสายตาจากถ้วยที่เกลี้ยงตรงหน้าสายตาก็ไปปะทะกับลุงกองทัพที่อมยิ้มส่งมาให้จนฉันเริ่มรู้สึกประหม่าขึ้นมา มะ มองอะไรลุง?

    เขาชี้นิ้วไปยังริมฝีปากของตัวเอง เลอะ ก่อนจะยิ้มอีกครั้ง เหมือนเด็ก

    พูดมากน่า ฉันรีบใช้มือเช็ดปากตัวเองทันทีพร้อมกับว่าเขาไปแก้เก้อ มาว่าฉันเหมือนเด็กเหรอยะ เออยอมรับว่าฉันเด็กเมื่อเทียบกับคนแบบลุงอะ!

    เรียนหนักเหรอ? รอให้ฉันถูๆปากเสร็จเขาก็ถามออกมา ฉันเลิกคิ้วเป็นเชิงไม่เข้าใจในคำถามนั้นอีกฝ่ายถึงได้ขยายความ เห็นกินเหมือนแร้งลง คงจะหิวเอามาก ไม่ก็ไปอดอยากมาจากที่ไหน

    ดูปากเสียๆของลุงคนนี้สิคะทุกคน

    เสียดายที่หล่อแต่ดันปากเสีย...แม่ง!

    ลุงรู้มั้ยว่าหนูอยากจะเฉาะปากของลุงแล้วโยนไปให้พวกอีกาจิกๆๆให้ไม่เหลือซากไปเลย ฉันใช้มือทุบลงไปกลางอากาศประกอบคำพูดแต่กลับไปยินเสียงหัวเราะคิกคักดังมาจากคนที่ถูกพาดพิงถึงได้หยุดการกระทำแล้วจ้องตาเขม็ง หัวเราะอะไรลุง?

    ลุงกองทัพเท้าคางลงกับโต๊ะพลางยกมุมปากขึ้นเพิ่มความเท่ให้กับตัวเอง ปากของฉันมันเหมาะกับอย่างอื่นมากกว่านะอีหนู

    เช่น? ฉันจะไม่สนใจคำเรียกที่เขาใช้ก็แล้วกัน

    อย่างเช่น... นิ้วยาวนั้นแตะลงกับริมฝีปากตัวเองก่อนจะเอื้อมมาแตะริมฝีปากฉันต่อ “KISS”

    พ...พูดบ้าอะของลุงอะหะ!” ฉันปัดมือเขาออกอย่างรีบร้อน บ้าจริง...ทำไมต้องพูดเสียงตะกุกตะกักแบบนี้ด้วยล่ะปลาทู!

    ท่าทางแบบนี้คงยังไม่เคยจูบใครเลยสิท่า

    ค...ใครว่า หนูน่ะเซียนเลยขอบอก เซียนกับผีน่ะสิ อย่างมากก็แค่จับมือเท่านั้นแหละ แต่แฟนคนล่าสุดได้หอมแก้มนี่นา...นั่นก็ผ่านมาสามปีแล้วนะ

    จริงดิ ตาลุงเบิกตากว้าง งั้นคนเซียนช่วยสอนคนด้อยประสบการณ์อย่างผมหน่อยสิครับ

    ไม่มีทาง!” ด้อยประสบการณ์เหรอ? เหอะ กล้าพูดนะ มองจากดาวพลูโตก็รู้ว่าคนอย่างลุงน่ะเซียนเรื่องพวกนี้ซะยิ่งกว่าเซียนอีก อย่ามาหลอกเด็กเลยลุงมันโคตรไม่เนียน!

    หึ ร่างสูงหัวเราะในลำคอก่อนจะมองไปรอบๆเหมือนหาอะไรบางอย่างเสร็จแล้วจึงค่อยหันกลับมาหาฉัน เอากระเป๋าตังค์มารึเปล่า?

     กระเป๋าตังค์เหรอ? ไม่ได้เอามาค่ะ ก็อยู่ๆลากฉันออกมาจะทันหยิบได้ยังไงเล่าตาลุงนี่ ทำไมเหรอลุง?

    นัยน์ตาเขาดูเคืองๆที่ฉันยังเรียกว่าลุงแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรือขี้เกียจจะพูดแล้วก็ได้เพราะถึงยังไงฉันจะยังเลยเขาว่าลุงอยู่ดีถึงแม้ว่าหล่อจนอยากเรียกว่าอปป้าก็ตาม ใครใช้ให้มาม่อใสฉันแบบนั้นก่อนล่ะ!

    พอดีไม่ได้เอามาเหมือนกัน ตาลุงตอบเสียงเศร้าๆแต่ทำไมรู้สึกว่ามันเฟคจังวะ? งั้นพอมีเงินติดตัวบ้างปะ?

    เงินเหรอ? ฉันคิด มีในกระเป๋า ฉันล้วงมือลงไปในกระเป๋ากางเกงพร้อมดึงแบงค์สีแดงและสีเขียวออกมา

    เยี่ยมเลย คนตรงข้ามปรบมือเสียงดังจากนั้นจึงแบมือมาไว้ตรงหน้า ยืมเงินหน่อยดิ ร้อยหนึ่ง

    หา? อะไรวะนี่มันเหมือนการบังคับมากกว่าร้องขออีก

    อยากซื้อน้ำ ร่างสูงบุ้ยหน้าไปยังมินิมาร์ทตรงข้ามอาคาร แต่ไม่ได้เอาเงินมา เดี๋ยวโอนคืนให้เลยไม่ต้องห่วงอีหนู ชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาพร้อมกับกดเข้าแอพธนาคารเสร็จสรรพ

    ขอย้ำอีกครั้งมามันเหมือนการบังคับ

    ไม่ต้องโอนหรอกลุง ฉันวางแบงค์ร้อยลงบนฝ่ามือเขา เดี๋ยวขึ้นไปค่อยเอาให้ก็ได้ ห้องอยู่ข้างๆกันเองปะ

    ไม่เอาอะไม่ชอบค้างใครนานๆ เขาทำหน้าเนือยเหมือนว่าไม่ชอบตามที่บอกจริงๆ ฉันจึงถอนหายใจออกมา

    เอางั้นก็ได้ค่ะลุง

    ดี เขาอมยิ้ม เอาพร้อมเพย์มา

    เลขบัญชีไม่ได้เหรอ? ฉันมองโทรศัพท์ที่อยู่ในมือเขาแล้วเลิกคิ้วถาม คืออุตส่าห์ท่องจำเลขบัญชีได้ก็อยากจะโชว์พราวสักหน่อย

    ไม่ได้ พร้อมเพย์สะดวกกว่า แอบเห็นว่าลุงกองทัพเปลี่ยนหน้าจอไปเปลี่ยนสมุดบันทึกแทนแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

    ก็ได้ค่ะ ฉันถอนหายใจอีกครั้งจากนั้นก็เอ่ยปากบอก “089XXXXXXX”

    โอเค เรียบร้อย มุมปากนั้นยกยิ้มขึ้นมาอย่างชอบใจหลังจากได้ฟังจนฉันนึกสงสัยในใจว่าทำไมถึงได้ทำหน้ามีความสุขขนาดนั้น

    มันก็แค่พร้อมเพย์ปะวะ?



    [อัพครบ]
    100% : ฉันรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลค่ะทุกคนนนนนน เธอคิดเหมือนฉันมั้ยบีหนึ่ง

    "KISS สิ..."

    60% : มีความเอามาม่ามาให้อะ นี่เป็นแผนการอะไรรึเปล่าลุง55555
    เนื่องจากได้รับฟีคแบคดีเลยจัดต่อซะเลยยย เห็นมั้ยว่าคอมเมนต์สำคัญกับไรท์ม๊ากมาก 
    ไรท์ใจอ่อนแบบนี้ฟีคแบคต้องมาแล้วแหละะ อิอิ 
    ว่างๆหรืออยากเม้าท์ก็เข้าไปพูดคุยในทวิต #กองทัพปลาทู นะคะ
    ปล. ไรท์ยังไม่ได้ตรวจคำผิดน๊าาา

    "มาม่าฝีมือตาลุง"

    30% : โอ๊ยฉันควรจะสงสารใครดีระหว่างหนูปลาทูกับ(ลุง)กองทัพ55555555555555

    เรื่องนี้ไรท์ยังไม่มีกำหนดอัพตายตัวนะคะ อันนี้มาแกล้งหย่อนไว้เฉยๆแต่ถ้าฟีคแบคดีไม่แน่อาจจะเลื่อนขึ้นมาอัพก่อนก็ได้นะคะ ฮาาา

    หน้าปลาทูก็คือ...


    "อิหยังวะ"


    1 เมนต์ = 1กำลังใจน๊า

    พูดคุยกันได้ที่
     Facebook : Black Paradises คลิก
    Twitter : @black_paradises #กองทัพปลาทู

    Enix SET ]



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×