ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ทำมือ+Ebook] Enix-K รุ่นใหญ่ใจป๋า

    ลำดับตอนที่ #1 : กองทัพปลาทู : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.57K
      92
      18 ม.ค. 63






    บทนำ


    นี่มันตัวที่สามแล้วนะคะป้า!”

    ฉันยืนเท่าสะเอวพลางจ้องหน้าบุคคลวัยกลางคนที่มีสถานะเป็นเจ้าของหอพัก ร่มรื่น ที่ฉันอาศัยอยู่มาตลอดเรียนมหาลัยสี่ปี

    ใจเย็นๆนะหนูปลาทู หนูทำมันตกไปเองรึเปล่า?

    ตกบ้านป้าดิพร้อมกันสามคนอะ ฉันหันไปหาผู้โชคร้ายอีกสองคนที่ยืนอยู่ด้านข้างจ้องป้าเขาตาเขม็งจนป้าแอบลอบกลืนน้ำลายแล้วพูดด้วยน้ำเสียงสั่นๆแบบที่ป้าแกชอบทำมาตลอดที่เกิดเรื่องบ้าๆนี่

    เอางี้เดี๋ยวป้าจ้างยามให้แล้วกันนะ

    จ้างยาม? ป้าบอกจะจ้างตั้งแต่หนูโสดเมื่อปีที่แล้วจนตอนนี้หนูมีผัวแล้วปะ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่พูดไม่สบอารมณ์ซึ่งมันก็จริง ป้าแกบอกแบบนี้ทุกครั้งที่พวกฉันมาฟ้องร้อง คืองี้นะ ที่ฉันมาว่าป้าแกปาวๆนี่เป็นเพราะเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมามีโรคจิตวนอยู่บริเวณหอที่ฉันอยู่ซึ่งก็คือที่นี่ ตอนแรกเขาดักซุ่มอยู่หน้าปากซอยคอยเดินตามพวกนักศึกษาหญิงจนพวกฉันต้องเปลี่ยนมาเข้าทางหลังแทนแต่นานวันเข้ากลับเริ่มเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆจนชุดชั้นในบางคนถูกขโมยไปและแน่นอนว่าฉันเป็นหนึ่งในนั้นแถมเมื่อคืนยังโดนไปเป็นตัวที่สามแล้วด้วย พอมาแจ้งป้าเจ้าของหอก็บอกว่าจะจัดการให้แต่ก็ไม่ยอมทำตามที่พูดซะที คือไม่ใช่อะไรแต่ชุดชั้นในฉันมันแพงไง ซื้อมาครบเซ็ตนั่นก็เกือบพันนะเว้ยแล้วไหนจะต้องมานั่งคอยกลัวว่าแม่งโรคจิตจะโผล่มาตอนไหนอีก กลายเป็นว่าห้องเป็นที่ที่อันตรายไปเลยอะ แบบนี้ก็ไม่ไหวปะวะ

    แล้วหนูจะให้ป้าทำยังไงล่ะแค่ตอนนี้เงินป้ายังไม่พอหมุนด้วยซ้ำ ป้าแกพูดน้ำเสียงน่าสงสาร แต่ช่วยไม่ได้ใครใช้ให้ป้าไปเล่นพนันจนเป็นหนี้สินล่ะ ร่มรื่นบ้าอะไรขอให้ล่มจม!

    ป้าไม่ต้องทำอะไรหรอกค่ะ ฉันกอดอกก่อนจะเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย สิ้นเดือนนี้ทำเรื่องให้หนูด้วยหนูจะย้ายออก!”

     

    ไม่น่าปากพล่อยเลยฉัน...

    หลังจากที่บอกไปวันนั้นว่าจะออกจากหอสิ้นเดือนฉันก็เที่ยวหาหอพักไปทั่วแต่ให้ตายเถอะไม่มีที่ไหนว่างเลยแถมถ้าว่างยังราคาแพงกว่าที่ฉันเคยพักเป็นสองสามเท่า แต่ก็ช่างเถอะถึงอยู่ต่อไปแล้วต้องมาคอยระแวงอยู่แบบนั้นฉันก็ขอออกมาแบบเดิมดีกว่า

    ทำไมทำท่าเหมือนคนไร้วิญญาณแบบนั้นอะปลาทู? เสียงใสดังแว่วเข้ามาทำให้ฉันที่ฟุบอยู่ต้องเงยหน้าขึ้นมามองเจ้าของเสียง

    น้ำ แกต้องช่วยฉันนะ ฉันเบะปากคล้ายจะร้องไห้ใส่ น้ำ เพื่อนที่สวยที่สุดแล้วในกลุ่มพวกเรา

    เรื่องอะไรอะ? น้ำเดินเข้ามานั่งลงบนเก้าอี้ไม้หินอ่อนตรงข้ามฉัน

    จะเรื่องอะไรล่ะถ้าไม่ใช่เรื่องหอของนาง ฟ้าใส เพื่อนในกลุ่มอีกคนพูดสบทบหลังจากที่เดินมานั่งกอดคออยู่ข้างๆฉัน ฉันหันไปมองหน้าพวกมันแล้วทำสายตาอ้อนวอน

    ฉันหาแล้วมันไม่มีอะ ฉันยื่นปากให้ดูน่าเอ็นดู ถ้าสมมติว่าหาไม่เจอฉันไปนอนกับพวกแกได้ปะ?

    เหอะ ฉันมีรูมเมทแล้วเถอะ ฟ้าใสตบไหล่ฉันเบาๆเป็นเชิงปลอบแต่คำพูดนี่โคตรตัดความหวังฉันเลย ฉันไม่อยากเร่ร่อนก่อนจะได้รับปริญญานะแง้

    แล้วน้ำ?

    ถ้ามาอยู่ด้วยสนใจหารค่าห้องด้วยมั้ยล่ะ? คนเป็นเพื่อนยิ้มร้ายกาจ

    หารสองแล้วยังแพงกว่าห้องเดิมฉันเถอะ ห้องของยัยน้ำนี่เป็นตัวเลือกสุดท้ายเลยก็ว่าได้เพราะแม่งแพงฉิบหาย! คือมันอยู่ในคอนโดไงแล้วฉันไม่ได้มีเงินขนาดนั้นเว้ย

    เรื่องมาก น้ำบ่นพึมพำแต่จงใจให้ฉันได้ยินถึงแม้อยากจะเถียงแต่ยอมรับว่าเรื่องมากจริงจึงทำได้แต่กลอกตาไปมา

    งั้นเอางี้มั้ย ฟ้าใสทำท่าเหมือนจะนึกอะไรบางอย่างออกนั่นทำเอาฉันหันไปมองเธออย่างมีความหวัง คือเมื่อวานตอนไปห้างระหว่างทางเจอหอหนึ่งเลยลองไปถามมาให้อะ

    แล้วเขาว่าไง? ฉันจะมีที่อยู่แล้ว ไม่เร่ร่อนแล้วทุกคน

    คือทุกอย่างโอเคเลยนะ ตามที่แกต้องการเลยทั้งเรื่องเงิน ทั้งเรื่องการเดินทางแต่มันติดตรงที่ว่า...

    มันทำไมวะ? เมื่อเพื่อนหยุดพูดฉันจึงร้อนรนขึ้นมา ทำไมต้องเว้นจังหวะให้มันดูน่าระทึกด้วยปลาทูไม่เข้าใจ

    มันเป็นหอรวมอะดิ ฟ้าใสตอบ มันเป็นแนวอพาร์ทเม้นเลยล่ะ คนที่อยู่จะเป็นพวกเด็กมหาลัยปนๆกับวัยทำงานอะ

    หอรวมเหรอ...

    ช่างแม่งดิ คิดสักพักฉันก็พูดออกมา รวมไม่รวมไม่รู้แต่คืออีกสองวันฉันจะไม่มีที่อยู่แล้วเนี้ย ดีกว่าไม่มีที่อยู่ปะวะ

    ดี งั้นเดี๋ยวฉันไปคุยให้นะแล้วว่ายังไงเดี๋ยวบอกแล้วกัน

    โอเค ขอบคุณมากใส

     

    - สองวันต่อมา -

    ที่นี่สินะ...‘Enix Apartment’

    ชื่อหรูอย่างกับคอนโดเลยให้ตาย

    ฉันเงยหน้ามองอพาร์ทเม้นที่จะเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของฉันพลางลากกระเป๋าเดินทางใบโตเข้าไปข้างในเนื่องจากก่อนหน้านี้ฟ้าใสได้ให้กุญแจฉันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเลยเหลือแค่เข้าไปในห้องเท่านั้น โชคดีที่ที่นี่มีลิฟต์ถึงแม้ว่าห้องฉันจะอยู่ชั้นสองก็ตาม อืม...ถือว่าเป็นอพาร์ทเม้นที่หรูใช่ย่อย

    แอ๊ด...

    ฉันเปิดประตูเข้าไปสำรวจความเรียบร้อย ในห้องโล่งและกว้างขวางไม่ต่างจากที่เดิมของฉันสักเท่าไหร่เพราะฉะนั้นจึงลากกระเป๋าเข้าไปและปิดประตูลงพร้อมกับมองรอบๆห้องใหม่อีกครั้งให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

    ในนี้มีโต๊ะ ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า เตียง ระเบียงและห้องน้ำ

    เฮ้อ ฉันนอนแผ่หลาลงไปบนเตียงแล้วถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่เมื่อคิดว่าคงต้องใช้เวลาเป็นวันในการจัดห้องใหม่นี่ แต่ยังไงก็ต้องทำแหละเนอะ

    เอาวะ...ปลาทูสู้สู้!

    และก็เป็นอย่างที่คิดเมื่อใช้เวลาไปทั้งวันกับการตกแต่งห้องหลังจากนั้นจึงสลบเมือดเป็นตายตื่นมาอีกทีก็ปาไปเก้าโมงของอีกวันแล้ว โชคดีที่ปีสุดท้ายไม่มีเรียนหนักเท่าปีแรกๆทำให้วันนี้ทั้งวันฉันมีเวลาว่างที่จะ...

    ทำขนม!

    ใช่แล้วฉันจะทำขนมเพื่อสานความสัมพันธ์กับบรรดาเพื่อนข้างห้อง เป็นธรรมดาที่เวลาเราย้ายบ้านใหม่จะต้องทักทายบ้านบ้านใกล้เคียงเพื่อที่เผื่อขาดเหลืออะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้ ดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะทำขนมไปให้พวกเขาเพราะนี่เป็นพรสวรรค์อย่างเดียวที่ฟากฟ้าประทานมาให้

    ใช้เวลาไปเกือบครึ่งค่อนวันเนื่องจากฉันต้องนั่งรถกลับไปขนของพวกเตาอบไมโครเวฟและอุปกรณ์ทำอาหารมาจากหอเก่า รู้อย่างนี้น่าจะรับรักรุ่นน้องปีสองที่ตามมาตามจีบก็ดีดิจะได้มีคนช่วยคนของ

    หอม น่ากินสุดๆ ฉันมองคัพเค้กจำนวนสิบชิ้นที่วางอยู่ตรงหน้าด้วยความภาคภูมิใจ ยิ่งได้กลิ่นหอมชวนยั่วน้ำลายแล้วก็ยิ่งอยากกินเลยจัดการแบ่งออกเป็นสามชุดใส่จานไว้โดยชุดแรกและชุดที่สองมีอย่างละสามชิ้นไว้ให้ห้องตรงกันข้ามและถัดไปทางขวาเนื่องจากห้องฉันอยู่ริมซ้ายสุดส่วนที่เหลือ...เป็นของฉัน

    เห็นตัวเล็กๆแบบนี้แต่กินเก่งมากนะจะบอกให้

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    ฉันถือขนมจานแรกไปให้ห้องตรงข้าม เคาะประตูสามรอบคนข้างในก็เปิดออกมาภาพที่เห็นคือผู้หญิงหน้าตาดีคนหนึ่งกำลังเลิกคิ้วใส่ฉันอย่างงงๆ ดูแล้วน่าจะอายุมากกว่าฉันประมาณสามสี่ปี

    เอ่อ สวัสดีค่ะหนูชื่อปลาทู เพิ่งย้ายมาห้องตรงข้ามเมื่อวันที่แล้วค่ะ ฉันยิ้มให้เธออย่างเป็นมิตรพร้อมกับยื่นขนมไปให้ หนูทำขนมมาฝากค่ะ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

    อ๋อ พี่ผู้หญิงตรงหน้ายิ้มกว้างเป็นมิตรหลังจากฉันแนะนำตัวเสร็จแล้วก็เป็นคราวของเธอบ้าง พี่ชื่อน้ำหนึ่งนะ ยินดีที่ได้รู้จัก ก่อนจะเอื้อมมือมาหยิบขนมทั้งสามจากจานไป ขอบคุณสำหรับขนมจ้า

    ไม่เป็นไรค่ะ ฉันโค้งให้พี่น้ำหนึ่งครั้งนึงแล้วปลีกตัวกลับเข้าไปในห้อง ความสัมพันธ์ระหว่างห้องตรงข้ามดูท่าจะไปได้สวยเหลือก็แต่ห้องข้างๆนี่แหละ

    ฉันจัดการหยิบจานอีกชุดขึ้นมาแล้วเดินออกไปเคาะประตูห้องถัดไป

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    แต่รอเป็นนาทีก็ไม่มีวี่แววหรือเสียงตอบรับใดๆออกมาเลยฉันจึงลงมือเคาะอีกรอบ

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    อืม...หรือว่าจะไม่อยู่กันนะ? ดังนั้นฉันเลยคิดจะกลับห้อง

    มีอะไร? แต่ยังไม่ทันหมุนตัวประตูตรงหน้าก็เปิดออกพร้อมกับร่างของผู้ชายที่สูงกว่าฉันมากคาดแล้วน่าจะประมาณร้อยแปดสิบได้ คนคนนี้มีใบหน้าที่หล่อเข้มมาก มันไม่ใช่หล่อแบบทั่วไปแต่เป็นหล่อสไตล์ผู้ใหญ่คล้ายกับพวกนักแสดงรุ่นเดอะ ดูแล้วน่าจะอายุมากกว่าฉันราวสิบๆปีแต่ยอมรับว่าหล่อจริง เมื่อกี้ที่เห็นฉันก็สตั๊นไปแว๊บหนึ่งแต่ติดตรงที่ว่าใบหน้างัวเงียพร้อมกับผมที่ยุ่งไม่เป็นทรงนั้นเนี้ยสิที่บ่งบอกว่าอีกฝ่ายเพิ่งจะตื่นนอน

    อะไรกันนี่มันจะเที่ยงแล้วนะ!

    หืม?เขาเลิกคิ้วสูงพร้อมกับใช้สายตาสำรวจฉันตั้งแต่หัวจรดเท้าจนรู้สึกประหม่าแปลกๆ มันไม่ใช่ประหม่าแบบทำความรู้จักกับคนใหม่ๆแต่เป็นอาการประหม่าที่ฉันก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ไม่ได้สั่ง

    อ่า...นี่เขาคิดว่าฉันเป็นเด็กขายขนมหรอกเหรอ?

    อะ เอ่อ สวัสดีค่ะ เพราะกลัวคนตัวโตจะปิดประตูใส่จึงรีบเข้าประเด็น คือหนูชื่อปลาทูค่ะ เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ห้องข้างๆนี่เองเลยทำขนมมาฝากคุณ เอ่อ...

    กองทัพ คงเป็นชื่อเขาสินะ แล้วฉันควรเรียกว่าอะไรดีล่ะ พี่เหรอ? แต่ดูแล้วน่าจะเลยคำว่าพี่ไปไกลโข

    ค่ะคุณกองทัพ หนูทำขนมมาฝากค่ะ

    ถ้างั้น... ร่างสูงสำรวจฉันอีกครั้งก่อนจะลากเสียงยาวแต่ไม่ยอมพูดต่อทำให้ฉันเลิกคิ้วใส่งงๆ

    คะ?

    ปลาทูตัวนี้กินได้ปะ?

    หา?



    [อัพครบ]

    เอาบทนำมาเสริฟ์ค่าาา เรื่องนี้คงจะอีกนานกว่าจะอัพบทต่อไป 

    แต่เฟบรอไว้ก่อนน๊าเพราะไม่รู้เหมือนกันว่าจะมาลงตอนไหน ฮ่าาาาา


    "ปลาทูตัวนี้กินได้ปะ?..."


    1 เมนต์ = 1กำลังใจน๊า

    พูดคุยกันได้ที่
     Facebook : Black Paradises คลิก
    Twitter : @black_paradises #กองทัพปลาทู


    Enix SET ]




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×