ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระ(แนว)การ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #39 : Otaku Encyclopedia สารานุกรมฉบับการ์ตูนมีขายในไทยแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 292
      0
      4 ธ.ค. 52

    คงไม่มีใครนึกว่าจะมีหนังสือแบบนี้ออกมาได้ แต่นี่คือของจริงที่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาครับสำหรับหนังสือที่แปะหัวชื่อโต้งๆ เลยว่า "OTAKU ENCYCLOPEDIA"ที่จะมาอธิบายคำศัพท์ทีเกี่ยวกับเหล่าโอตาคุและเรื่องทั่วไป เกี่ยวกับการ์ตูนทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นMoe, Akihabara, Eroge, Doujinshi, Yaoi, Fujoshi to Oppai Porori, Ookii Otomodachi, Bishoujo, Yandere, Nounai Kanojo, Shokushu-kei, Zettai Ryouiki รวมแล้วมากกว่า 600 คำ โดยมีChatactor สาวนามว่าMoeออกแบบโดยอาคาชิม่า มิยุ มาเป็นGuildอธิบายความหมายของคำให้

    นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการสัมภาษณ์ คนดังในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง Nakagawa Shoko หรือ Shoko-tan,Kouichi Ichikawa ตัวแทนผู้จัดงาน Comike,Yutaka Yamamoto หรือยามะคัน และที่สำคัญก็คือมันถูกจัดพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เพราะว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยทาง Kodansha International นั่นเอง

    ส่วนเรื่องความถูกต้องของข้อมูลนั้นน่าจะหายห่วง เพราะว่าหนังสือเล่มนี้แต่ง
    โดยมิสเตอร์ Patrick W. Galbraith เจ้าของเวปไซต์ Otaku2.com
    ซึ่งเจ้าตัวนั้นกำลังศีกษาในระดับปริญญาเอกเกี่ยวกับการค้นคว้าวิจัยโอตาคุจากมหาวิทยาลัยโตเกียวอยู่

    ปล.ถ้าหนังสือเล่มนี้เข้ามาเมืองไทย กรุณาอย่าใช้ว่าคำว่า สารานุกรมโอตาคุ เด็ดขาด เดี๋ยวจะมีคนออกมาต่อต้านกันนะจ๊ะ

    รูปประกอบขอให้หาเซพในต้นขั้ว เนื่องจากBloggerขี้เกียจใช้HostของBloggangมาแปะโชว์รูป
    โดย ความเห็นส่วนตัว สำนักพิมพ์สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทยญี่ปุ่น น่าจะซื้อลิขสิทธิ์แปลไทยมาขายพร้อมๆกับหนังสือนำเที่ยวไทยปนการ์ตูนอย่าง โมเอะไทยแลนด์ นะเนี่ย แต่คาดว่าคงจะยากเนื่องจากตลาดผู้ซื้อน้อยและแคบเกินกว่าจะเอามาลงทุนแปลขาย
    โดย ในตอนนี้มีฉบับภาษาอังกฤษOriginal จำหน่ายที่ร้านคิโนะคุนิยะทั้ง3สาขา ที่เซ็นทรัลเวิลด์,สยามพารากอนและเอมโพเรียม ราคา2000เยนญี่ปุ่น ขายในไทยรวมภาษีนำเข้าโปรโมชั่นลด20% ก็ราคา600บาท


    ที่มา en.akibablog.net
    ข่าวฉบับแปลไทยโดยcartoon.co.th
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×