ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระ(แนว)การ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #19 : คุ้ยลึกสำนักพิมพ์ญี่ปุ่นเท่าที่กรรมกรจับทางได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      22 มิ.ย. 49

    คราวนี้ผมจะขอมาคุ้ยลึกเรื่องของต้นสังกัดการ์ตูนที่ญี่ปุ่นกับแนวการ์ตูนถนัด การ์ตูนเรื่องไหนขายดีบ้าง
    ค่ายญี่ปุ่นที่ผมชอบที่สุดคือKodansha เพราะการ์ตูนแต่ละเรื่องล้วนแต่มีเนื้อสาระมีประโยชน์ต่อภูมิปัญญาคนอ่านได้ในระยะยาวไม่เหมือนการ์ตูนที่มีแต่ความสนุกอย่างเดียวของShueisha นอกจากนี้เวลาขายลิขสิทธิ์ให้กับสำนักพิมพ์ของไทยก็ยังไม่เรื่องมากอีกต่างหาก (ถ้าไม่นับนักเขียนในสังกัดเรื่องมากบางท่าน)มือวางอยู่ในอันดับ2
    Shueisha ค่ายนี้จัดได้ว่ามีการ์ตูนขายดีในสังกัดมากที่สุดกว่าค่ายอื่นๆ แต่เรื่องของคุณภาพเน้อหาระยะยาวผมว่ายังสู้Kodanshaไม่ได้ครับ เพราะเน้นกันแต่ความสนุกตามแนวความต้องการตลาดการ์ตูนผู้ชายในตอนนั้น ค่ายนี้เรื่องมากในส่วนของการ์ตูนผู้ชายครับ ของการ์ตูนผู้หญิงยังขายแบบหน้ามาหลังได้อยู่ครับ เป็นค่ายมือวางอันดับ1
    Shogakukan ค่ายนี้ต้องยอมรับว่าเรื่องที่ขายดีก็ขายดีแบบสุดๆอย่างเช่นโดเรมอน โคนัน เป็นต้น แต่เรื่องโดยส่วนใหญ่ขายไม่ค่อยจะดีเหมือนกับShueishaกับKodansha แม้ว่าสำนักพิมพ์จะไม่ได้เรื่องมาก แต่นักเขียนในสังกัดขึ้นชื่อในความเรื่องมากอยู่มากมายหลายท่านครับ ถือเป็นค่ายมือวางอันดับ3
    Square Enixเจ้านี้ก็ขายดีมากๆในเรื่องความเป็นการ์ตูนแฟนตาซีเป็นหลักครับ โดยเฉพาะการ์ตูนจากซีรีย์เกมชื่อดังอย่างDragon QuestกับStar Oceanและก็การ์ตูนดังในกระแสอย่างFull Metal Alchemist แต่หลังๆผมจำเป็นต้องบอยคอยต้นสังกัดนี้เพราะความเรื่องมากในช่วงหลังๆนี้ครับ ส่วนแบ่งน่าจะอันดับ4ในตลาด เนื่องจากเจ้านี้ถนัดสร้างเกมขายดีมากกว่าครับ
    Mag Gardenเห็นขายดีก็แค่วุ่นรักฯ ,Loki Ragnarok ,ARIAกับErementra Gerad เท่านี้เอง โดยเรื่องที่ขายดีในสังกัดนี้มักจะเป็นเรื่องของนักเขียนที่ย้ายสังกัดมาจากSquare Enixช่วงที่Square softกับEnix Corp.กำลังควบรวมกิจการพอดี ค่ายนี้เรื่องมากจนผมต้องขอบายคับ
    MediaWork ช่วงนี้เหมือนจะหากินกับการ์ตูนที่เขียนโดยอ้างอิงกับเกมดังๆเป็นหลักเน้นกระแสLoliเป็นหลักเช่นIchigo Mashimaro ,Tsukihime ,Onegai Serie ,Azumanga Daioh ,Junk Forceฯลฯ ค่ายนี้ก็เรื่องมากต้องขอบายเช่นกัน
    Wani Bookเท่าที่มีในตลาดก็มีMahoromatic และMoon Phaseที่พอจะขายได้ นี่ก็เรื่องมากเช่นเคย
    Kadokawa Shoten ค่ายนี้แม้จะตั้งมาแค่สิบกว่าปีแต่การ์ตูนขายดีในสังกัดมีเยอะเอาการครับถือว่ามาแรงมากๆครับในช่วงที่ผ่านมา รายนี้จัดว่าอยู่อันดับ5
    Akita Pulishing ค่ายนี้น่าจะถนัดการ์ตูนแนวตลกเฮฮา นักเรียนนักเลงพวกนี้มากกว่าครับ
    Gentosha Comic ค่ายนี้น่าจะเพิ่งตั้งใหม่การ์ตูนขายดีเท่าที่ทราบมีแค่เรื่องเดียวคือRozen MaidenของนักเขียนดูโอสองสาวPeach-Pitครับ
    Shonen Gohosha และIchijinsha พวกนี้เป็นค่ายเล็กโดยแท้การ์ตูนที่ขายดียังหาไม่เจอครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×