ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พันแสนทวงรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 2/1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.26K
      11
      13 มิ.ย. 64












    มาอ่านต่อกันนะคะทุกคน


    2 ปีต่อมา

                    หลังจากที่ปาณิศาทิ้งไปพันแสนก็โหมทำงานอย่างหนัก เขาใช้การทำงานเป็นตัวทำให้ยุ่งเสมอเพื่อที่เขาจะได้ไม่มีเวลาไปคิดถึงคนที่ยังคงอยู่ในสมองและหัวใจของเขาตลอดเวลา

    “พรุ่งนี้คุณแสนต้องเดินทางไปอังกฤษนะครับ เพื่อพบมิสเตอร์โรดิโก้เรื่องนาฬิกาล็อตใหม่ที่เราจะนำเข้าครับ”

    “อืม แล้วมีกำหนดกี่วัน”

    “หนึ่งสัปดาห์ครับ ผมเผื่อเวลาเพื่อให้คุณแสนมีเวลาพักผ่อนบ้างนะครับ”

    “ไม่จำเป็นหรอก เสร็จธุระฉันก็จะกลับทันที จองตั๋วไว้เลยแล้วกัน”

    “ได้ครับคุณแสน” กริชชัยรับคำเจ้านายหนุ่มอย่างปลงๆ เพราะชินแล้วกับการทำงานที่หนักหน่วงของเจ้านาย

    “แล้วเรื่องที่จะรับผู้ช่วยเลขาไปถึงไหนแล้ว” เขาถามออกไป เพราะเพิ่งตัดสินใจรับเลขาเพิ่มอีกคน เพราะเห็นว่ากริชชัยนั้นทำงานหนักมากขึ้นในระยะหลังมานี้  

    “ผมให้แผนกบุคคลประกาศรับสมัครงานเรียบร้อยแล้วครับ หลังกลับจากอังกฤษค่อยเรียกมาให้คุณแสนสัมภาษณ์ครับ”

    “ก็ดีเหมือนกัน งั้นวันนี้ก็กลับไปเตรียมตัวเถอะ ฉันก็จะกลับแล้วเหมือนกัน”

    “ครับคุณแสน เจอกันที่สนามบินตอนหกโมงเช้านะครับ”

    “โอเค” จากนั้นกริชชัยก็เดินออกไปจากห้องของเจ้านายเพื่อเตรียมกลับบ้านของตัวเองเพื่อเก็บของเตรียมเดินทางในวันพรุ่งนี้

     

    เช้าวันรุ่งขึ้น พันแสนตื่นแต่เช้าและออกเดินทางไปยังสนามบินตามที่นัดกับกริชชัยเอาไว้ เมื่อมาถึงสนามบินเขาก็เห็นกริชชัยยืนรออยู่ที่หน้าประตู

    “มาแต่เช้าเลยนะ”

    “ครับ”

    “งั้นเราไปกันเถอะ”

    “ครับคุณแสน” จากนั้นทั้งสองก็พากันเดินเข้าไปภายในสนามบิน พอทำตามขั้นตอนต่างๆเรียบร้อยก็เข้าไปนั่งรอในเกต ไม่นานก็ถึงเวลาขึ้นเครื่อง จากนั้นทั้งสองก็พากันเดินทางไปอังกฤษเพื่อเซ็นต์สัญญาสำคัญ

     

    อีกฝากฝั่งของเมืองหลวง ชนารดี หญิงสาววัยยี่สิบห้าปีกำลังเดินคอตกออกจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลังจากที่เธอเดินเข้าไปสมัครงาน

    “เฮ้อ...หวังว่าจะมีสักที่รับแกเข้าทำงานนะรดีเอ๋ย” เธอบ่นกับตัวเองก่อนที่จะเดินออกไปรอรถเมล์ที่ป้ายหน้าตึกนั้นเพื่อเดินทางไปยังอีกสถานที่หนึ่งเพื่อยื่นใบสมัครตามที่ตั้งใจไว้ เธอเดินทางต่อไปอีกราวๆหนึ่งชั่วโมงเพราะการจราจรที่ติดขัดของกรุงเทพมหานครจึงทำให้เธอเดินทางมาถึงโรงแรมสิทธิรักษ์พาเลส เพลส ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในเพื่อติดต่อสอบถามกับทางประชาสัมพันธ์

    “สวัสดีค่ะ ดิฉันมาติดต่อเรื่องสมัครงานค่ะ” เธอถามประชาสัมพันธ์สาวสวยออกไป

    “เชิญที่ชั้น18ได้เลยนะคะ ตรงส่วนนั้นจะเป็นส่วนของฝ่ายบุคคลค่ะ”

    “ขอบคุณค่ะ” จากนั้นเธอก็เดินไปยังลิฟต์เพื่อขึ้นไปยังชั้น 18 ตามที่ประชาสัมพันธ์สาวบอก เมื่อขึ้นมาถึงเธอก็เดินเข้าไปที่โต๊ะที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากลิฟต์มากนักและถามออกไป

    “สวัสดีค่ะ พอดีจะมายื่นใบสมัครนะคะ”

    “ตำแหน่งอะไรคะ” พนักงานสาวคนนั้นถามกลับ

    “ตำแหน่งผู้ช่วยเลขาค่ะ”

    “ถ้าอย่างนั้นตรงไปที่ห้องตรงนั้นนะคะ เพราะตำแหน่งผู้ช่วยเลขาจะต้องมีการสัมภาษณ์พิเศษค่ะ”

    “ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ” เธอบอกและยกมือไหว้พนักงานสาวคนนั้นที่คาดว่าอายุน่าจะมากกว่าเธอ และเดินไปยังห้องที่เธอคนนั้นบอก จากนั้นจึงยกมือเคาะประตูสอง สามครั้งก่อนที่จะได้รับการอนุญาตจากเจ้าของห้อง

    “เชิญค่ะ” ชนารดีเปิดประตูกว้างพร้อมกับก้าวเดินเข้าไป ก่อนที่จะยกมือไหว้เจ้าของห้องอย่างนอบน้อม

    “สวัสดีค่ะ ดิฉันมาสมัครงานตำแหน่งผู้ช่วยเลขาค่ะ” เธอบอกกับเจ้าของห้องออกไป

    “สวัสดีค่ะ เชิญน้องนั่งก่อนนะคะ แล้วกรอกเอกสารนี่ก่อน” หญิงวัยสี่สิบกว่าๆผู้เป็นเจ้าของห้องบอกกับเธออย่างเป็นกันเองและยื่นเอกสารให้เธอสองแผ่นเพื่อกรอกข้อมูลลงไป

    “ตอนนี้คุณพันแสนเดินทางไปอังกฤษจะเดินทางกลับมาในอาทิตย์หน้า น้องจะต้องรอไปก่อนนะคะ เพราะว่าคุณพันแสนต้องการจะสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง น้องจะสะดวกหรือเปล่า” เธออธิบายและถามเธอออกมา

    “ได้ค่ะ ไม่มีปัญหาค่ะ” ชนารดีตอบก่อนจะลงมือกรอกเอกสารต่อจนเสร็จแล้วจึงยื่นเอกสารทั้งสองแผ่นคืนให้กับเจ้าของห้อง

    “ถ้าคุณพันแสนกลับมาพี่จะติดต่อเรียกให้น้องมาสัมภาษณ์อีกทีนะคะ”

    “ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ งั้นหนูลาเลยนะคะ” เธอยกมือไหว้และลุกเดินออกจากห้องไปเมื่อเจ้าของห้องพยักหน้าอนุญาต



    ................................................
    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน





    ไรท์ขอฝาก E-BOOK ด้วยนะคะทุกคน

    Thumbnail Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×