ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พันแสนทวงรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 1/5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.46K
      11
      9 มิ.ย. 64














    มาอ่านต่อกันนะคะทุกคน


                   ทางด้านประเทศไทย ปาณิศาหญิงสาวกำลังนั่งกอดเข่าใบหน้าซบลงบนหัวเข่าอย่างหมดอาลัยตายอยาก

    “แสนคะ นิคงไม่สามารถอยู่เห็นคุณเสียใจกับอาการของนิได้ ถึงเวลาที่นิคงต้องไปจากคุณแล้วนะคะ” เธอเงยหน้าขึ้นมาบอกกับภาพถ่ายของชายหนุ่มที่ถ่ายคู่กับเธอตอนที่ไปเที่ยวภูเก็ตด้วยกัน เธอหยิบกรอบรูปขึ้นมากอดเอาไว้อย่างแสนรัก ใช้นิ้วชี้ลูบไล้ไปตามรูปของเขาพร้อมน้ำตา

    “นิขอโทษนะคะแสน แต่นิไม่อยากให้แสนเห็นตอนที่นิแย่ไปกว่านี้” เธอบอกแล้วซบหน้าลงกับรูปร้องไห้ออกมาอย่างอดสูใจ เธอนั่งอยู่แบบนั้นอีกนานก่อนที่จะหอบเอาร่างกายอ่อนแรงของตัวเองมายังตู้เสื้อผ้าและลงมือเก็บลงกระเป๋าอย่างช้าๆพร้อมน้ำตาที่ไหลออกมาเรื่อยๆ จนเสร็จเรียบร้อยจึงเดินมานั่งที่โซฟาในห้องนั่งเล่น หยิบกระดาษออกมาเขียนระบายความในใจของเธอเพื่อบอกลาชายหนุ่มผู้เป็นที่รัก ก่อนที่จะถอดแหวนที่พันแสนให้เธอตั้งแต่สมัยเรียนวางเอาไว้บนจดหมายฉบับนั้นก่อนที่จะลากกระเป๋าออกจากห้องไป ปล่อยให้ห้องพักสุดหรูเหลือเพียงความเงียบเหงา

     

                    ด้านพันแสนเขาเดินทางติดต่อเซ็นต์สัญญากับคู่ค้า เพื่อนำสินค้าไปวางขายในห้างของเขาเป็นที่แรกและที่เดียวของประเทศ เขาทำงานอย่างเร่งด่วนจนเสร็จก่อนกำหนดสองวัน ทำให้เขารีบเดินทางกลับทันทีในเช้าวันรุ่งขึ้น

    “กลับไปถึงแล้วฉันให้นายพักสองวันนะกริช ไม่ต้องเข้าบริษัท เราทำงานเสร็จเร็วกว่ากำหนดก็ควรจะได้พักผ่อนให้เต็มที่”

    “ครับ คุณแสนเตรียมจะไปเที่ยวที่ไหนหรือครับ ยิ้มแบบนี้” กริชชัยถามเจ้านายหนุ่มออกไป เมื่อเห็นเขายิ้มอย่างมีความสุข

    “ฉันว่าจะพานิไปเที่ยวหัวหินนะ เวลาน้อยก็เลยไปหัวหินดีกว่าใกล้หน่อย”

    “ก็ดีนะครับ คุณแสนไม่ได้พักมาหลายเดือนแล้ว”

    “ฉันก็เลยต้องหาเวลาพานิไปเที่ยวบ้างนี่แหละ ห้ามโทรไปรบกวนฉันเด็ดขาดเลยนะ”

    “ได้เลยครับ ผมจะไม่โทรไปขัดจังหวะเจ้านายแน่นอนครับ”

    “ดีมาก” จากนั้นทั้งสองก็พากันขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

                   

              หลายชั่วโมงต่อมา พันแสนและกริชชัยก็เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆเรียบร้อยทั้งสองก็พากันออกมาขึ้นแท็กซี่เพื่อแยกย้ายกันกลับบ้าน เขานั่งยิ้มอย่างมีความสุข เมื่อคิดว่าพรุ่งนี้เขาจะพาคนรักไปเที่ยว รับลมชมวิว หาอาหารอร่อยๆกินด้วยกันอย่างมีความสุข เมื่อรถแท็กซี่ฝ่าการจราจรที่ติดขัดมาหลายชั่วโมงก็มาจอดลงที่หน้าคอนโดหรูใจกลางเมืองเพื่อส่งลูกค้าหนุ่ม ก่อนที่จะขับออกไปเจอการจราจรที่ติดขัดอีกครั้ง พันแสนรีบขึ้นลิฟต์ไปยังห้องพักของตนเพื่อเจอหน้าคนที่อยู่ในความคิดของตนเองตลอดเวลา

    “นิครับผมกลับมาแล้ว”  พอเปิดประตูออกก็ตะโกนบอกคนรักที่คิดว่าอยู่ในห้องทันที แต่ก็ผิดคาด เมื่อห้องมืดสนิท ไร้วี่แววของปาณิศาเขาเปิดไฟและเดินมาทิ้งตัวลงนั่งที่โซฟา เมื่อผิดหวังที่ไม่เห็นคนรัก แต่จะโทษเธอก็ไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้บอกว่าเขาจะกลับมาวันนี้จึงตัดสินใจจะไปยังห้องนอนเพื่ออาบน้ำชำระร่างกายให้สดชื่นขึ้นเพื่อรอคนรักกลับมา แต่แล้วสายตาของเขาก็หันไปเห็นแหวนที่เขาใช้เป็นแหวนหมั้นกับปาณิศาตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีวางอยู่บนกระดาษแผ่นหนึ่งจึงหยิบมันขึ้นมาอ่านด้วยใจที่สั่นไหวเมื่อเห็นแหวนวางอยู่ เพราะปาณิศาไม่เคยถอดแหวนวงนี้เลยตลอดเวลาที่คบกันมา

     

     

    ถึงแสนที่รัก

                   

    แสนคะ เมื่อแสนได้อ่านจดหมายฉบับนี้นิคงไกลจากแสนมากแล้ว นิขอโทษนะคะที่ตัดสินใจแบบนี้ นิเสียใจที่ต้องทิ้งแสนมา นิไม่อยากเห็นแสนเสียใจเพราะนิ นิเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้วนะคะแสน คุณหมอบอกว่านิจะอยู่ได้อีกไม่นาน นิไม่อยากให้แสนเห็นสภาพของนิที่แย่ลงทุกวัน ไม่อยากเป็นตัวถ่วงของแสนที่จะต้องมาคอยดูแล นิถึงตัดสินใจแบบนี้ นิหวังว่าแสนจะเข้าใจนินะคะ นิขอให้แสนลืมนิ ลืมผู้หญิงขี้โรคและใกล้ตายคนนี้ไปเสียนะคะ ขอให้แสนได้เจอผู้หญิงที่ดีกว่านิ ให้แสนเปิดใจรับคนใหม่นะคะ อย่าฝังใจกับนิเลยนะคะ ลืมนิไปเถอะนะคะ

    รักแสนมากนะคะ

    ปาณิศา

     

    พันแสนน้ำตาหยดลงบนกระดาษอย่างเจ็บปวดใจ เขาขย้ำกระดาษแผ่นนั้นจนมันยับยู่ยี่ไม่เหลือชิ้นดี

    “คุณให้ผมลืมคุณ ขอให้ผมมีคนใหม่ แล้วคุณทำได้หรือไงกันนิ” เขาพูดออกมาอย่างแผ่วเบาราวกับคนที่กำลังจะหมดแรง

    “คุณทิ้งผมไปทำไม ทำไมถึงไม่ให้โอกาสผมได้อยู่กับคุณในวาระสุดท้ายของคุณกันล่ะนิ ทำไมคุณตีค่าความรักของผมต่ำแบบนี้” เขาปาดน้ำตาที่ไหลออกมาอย่างหมดหวังในความรักของตัวเอง เขาจะอยู่ได้อย่างไรในเมื่อเธอพรากเอาหัวใจของเขาไปด้วยแบบนี้ เขาจมอยู่กับความเศร้าและโหยหาคนรัก ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้ว่าจะไปตามหาเธอได้จากที่ไหน เพราะครอบครัวของเธอก็เสียไปหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ตัวหญิงสาวเพียงคนเดียวเท่านั้น

    “ผมจะตามหาคุณได้ยังไงที่รัก คุณอยู่ที่ไหนนิ กลับมาหาผมเถอะนะ” เขาบอกออกไปกับความว่างเปล่าเพราะไม่มีคนข้างกายอีกต่อไปแล้ว


    ...............................................
    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน





    ไรท์ขอฝาก E-BOOK ด้วยนะคะทุกคน
    Thumbnail Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×