ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พันแสนทวงรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 2/2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.08K
      8
      16 มิ.ย. 64














     มาอ่านต่อกันนะคะทุกคน



    ชนารดีเดินออกมาจากห้องและเดินไปยังลิฟต์ทันที เพราะเธอต้องการกลับบ้านให้เร็วที่สุดเพราะวันนี้เธอทำตามที่ตั้งใจไว้เรียบร้อยแล้ว เธอรีบเดินทางกลับบ้านที่อยู่ชานเมืองเพราะต้องการกลับไปช่วยมารดาของเธอขายอาหารที่ตลาดแถวบ้าน

    “แม่คะรดีกลับมาแล้วค่ะ” เธอส่งเสียงร้องบอกมารดาออกไปเมื่อเดินมาถึงแผงขายข้าวแกงของมารดา และเข้าสวมกอดมารดาทันที

    “กลับมาแล้วหรือลูก เหนื่อยมั้ย” นางดวงฤดี ถามลูกสาวออกไปทันที

    “ไม่เหนื่อยเลยจ๊ะ” เธอตอบก่อนจะยื่นมือมาแย่งทัพพีในมือมารดาไปตักกับข้าวใส่ถุง “มาจ๊ะเดี๋ยวรดีช่วยจ๊ะแม่”

    “ไม่เป็นไรลูก รดีมาเหนื่อยๆนั่งพักไปก่อนเถอะ”

    “รดีไม่เหนื่อยเลยจ๊ะแม่ มาค่ะรดีช่วยตักนะ” เธอบอกพร้อมกับหยิบถุงร้อนมาตักกับข้าวที่อยู่ในถาดเพื่อรอขายให้ลูกค้าที่จะมาซื้อ เธอตักไปเรื่อยๆจนมากพอสมควรจึงหยุดและหันไปตักข้าวสวยร้อนๆในหม้อใส่ถุงแทน ไม่นานก็หยุด

    “วันนี้แม่ทำกับข้าวตั้งหลายอย่าง เหนื่อยมั้ยจ๊ะ” หญิงสาวหันไปถามมารดาที่นั่งพักอยู่ด้านหลังแผงขายอาหารของเธอ

    “ไม่เหนื่อยเลยลูก แล้วหนูล่ะ ไปสมัครงานเป็นยังไงบ้าง” นางดวงฤดีถามลูกสาวออกไป

    “ก็ดีจ๊ะแม่ เหลือรอสัมภาษณ์จ๊ะ ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่านะจ๊ะแม่ แต่รดีไม่กลัวหรอก ไม่ได้ตรงนี้รดีก็ไปหาใหม่เนาะ” เธอบอกมารดาออกไปด้วยใบหน้าระรื่น แม้ในใจจะอยากได้งานทั้งสองที่นี้มาก แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าบริษัทใหญ่ๆอย่างนั้นจะเลือกเธอให้ทำงานในตำแน่งสำคัญขนาดนั้น

    “ลูกแม่เก่งขนาดนี้ ต้องได้อยู่แล้วละลูก” นางบอกและส่งรอยยิ้มเป็นกำลังใจให้ลูกสาว ชนารดีเป็นหญิงสาวที่แม้จะไม่ได้สวยสะดุดตา แต่ก็เป็นผู้หญิงที่มองได้ไม่เบื่อ จึงถูกเจ้านายเก่าลวนลามจึงจำเป็นต้องลาออก นางรู้ดีว่าลูกสาวอยากจะได้งานใหม่เร็วๆเพื่อช่วยหาเงินมาค้ำจุนครอบครัว เธอจึงคอยให้กำลังใจลูกสาวอยู่ตลอด

    “จ๊ะแม่” สองแม่ลูกพูดคุยกันไปเรื่อยๆ จนมีลูกค้าเข้ามาซื้อกับข้าวจึงหยุดและมาช่วยกันขายของ เมื่อลูกค้าเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ สองแม่ลูกช่วยกันตัก ช่วยกันหยิบ ช่วยกันขาย ราวๆหนึ่งชั่วโมงต่อมาของทุกอย่างก็หมดลง ทั้งสองจึงช่วยกันเก็บของและยกไปใส่รถเข็นเพื่อเตรียมเอากลับไปล้างทำความสะอาดที่บ้าน

                    ทางด้านพันแสนและกริชชัย เขาเดินทางมาถึงอังกฤษช้ากว่ากำหนด เพราะเครื่องเกิดดีเลย์ไปกว่าสามชั่วโมงจึงทำให้เขาต้องพลาดการนัดพบกับมิสเตอร์โรดิโก้ จึงจำเป็นต้องรออีกสี่วันเพราะโรดิโก้มีกำหนดการเดินทางไปอเมริกาเป็นเวลาสามวันและจะเดินทางกลับมา เขาจึงจำเป็นต้องรออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาและกริชชัยใช้เวลาในแต่ละวันเดินท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมองหาสิ่งน่าสนใจเพื่อนำไปวางขายที่ห้าง หรือ นำไปใช้ในโรงแรมของเขาเอง

    “กริช นายว่าถ้าฉันจะเอาของนี่ไปใช้ในโรงแรมของเรา นายว่าไงบ้าง” เขาหันมาถามเลขาคนสนิท เมื่อเขาถูกใจกลิ่นน้ำหอมที่ถืออยู่ในมือ

    “ถ้าเป็นสำหรับวางขายในห้างผมก็ว่าดีนะครับ แต่ถ้าจะนำไปใช้ในโรงแรม ผมว่ามันจะเพิ่มต้นทุนนะครับ” กริชชัยตอบตามตรง

    “จริงของนายนะ งั้นลองซื้อกลับไปแจกพวกเพื่อนๆฉันกับนายกันดีกว่า ราคาไม่แพงมาก ถ้าทุกคนว่าดีฉันจะนำไปวางขายในห้างของเรา”

    “ครับคุณแสน” จากนั้นทั้งสองก็พากันเลือกน้ำหอมที่คิดว่าเหมาะกับเพื่อนและคนในครอบครัวของตนก่อนที่จะเดินทางกลับโรงแรม



    ...............................................
    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน







    ไรท์ขอฝาก E-BOOK ด้วยนะคะทุกคน

    Thumbnail Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×