ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #31 : Yanagi Renji & Shiroyume Rinko Series 3 part 7 : คำชวน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      7 พ.ค. 56

    Yanagi Renji & Shiroyume Rinko

    Series 3 part 7 : คำชวน

           ฤดูสอบปลายภาคใกล้เข้ามาทุกที แต่ทว่ากัปตันชมรมของเขาก็ดันมาป่วยซะได้

           “หืม .. ค่าย U-17 หรอ”

           “อืม ใช่แล้วล่ะ”

           เร็นจิทวนคำเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยถามซ้ำออกไป แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมจากสุภาพบุรุษที่นั่งอยู่ข้างตน

           “ก็ไม่แปลกหรอกนะ”

           หากแต่เสนาธิการหนุ่มก็ไม่ได้หวือหวาอะไร เร็นจิยังคงความสุขุมเช่นเดิม

           “ฉันไปซ้อมต่อก่อนนะยานางิคุง”

           ยางิวเห็นดังนั้นจึงขอตัวลุกออกไปซ้อมต่อทันทีซึ่งเร็นจิก็ไม่ได้คัดค้านอะไร

           แต่ทว่า เมื่อกลับมาอยู่กับตนเอง ความคิดเดิมๆก็แล่นเข้ามาอีกจนได้ เรื่องของริงโกะที่อัดแน่นอยู่ในหัวเขาเต็มไปหมด มีแต่ปริศนาทั้งนั้นที่แก้ไม่ออก ..

    …………………………………………………………………………………………………………………

           หลังจากที่ได้รับคำสั่งจากผู้จัดการชมรมมาแล้วเขาก็อยู่ซ้อมต่ออีกหน่อยจนเวลาล่วงเลยไปเกือบเย็น เร็นจิชั่งใจเล็กน้อยระหว่างกลับบ้านกับไปสอนพิเศษ แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เลือกจะไปสอนพิเศษจนได้

           “กลับแล้วหรอฮะ รุ่นพี่ยานางิ”

           จังหวะที่ร่างสูงกำลังเก็บแร็กเก็ตเข้ากระเป๋าเตรียมตัวจะกลับบ้านนั้น เจ้าตัวแสบของชมรมก็รุดตรงรี่มาหาทันใด เร็นจิจึงได้แต่พยักหน้ารับเท่านั้น

           แต่เพราะเหตุการณ์เมื่อวาน ทำให้เขาต้องเรียกรุ่นน้องตัวเองที่กำลังจะกลับไปวิ่งต่อไว้

           “เดี๋ยวก่อน อาคายะ”

           “ห๊ะ ?”

           ….. เปล่า ไม่มีอะไรหรอก”

           แต่เขากลับเลือกจะส่ายหน้าปฏิเสธเบาๆแล้วเดินออกไปแทน ทิ้งความงุนงงชุดใหญ่ให้หนุ่มรุ่นน้อง

           ตอนแรกเขากะจะถามเกี่ยวกับสาวน้อยที่เป็นญาติกับอาคายะนั่นแหละ แต่ว่ายังไงก็คิดว่าเงียบไว้จะดีกว่าที่สุด

           “หืม

           ขณะที่ขายาวกำลังก้าวเดินนั้น โทรศัพท์เครื่องน้อยในกระเป๋ากางเกงก็ดังขึ้นพร้อมสั่นเครือ เร็นจิครางเบาๆด้วยความสงสัยก่อนจะหยิบมันออกมา

           ริงโกะงั้นหรอ

           เมื่อกระจ่างแล้วว่าคนที่โทรเข้ามาคือใครเสนาธิการหนุ่มก็เริ่มลังเลในการรับสาย

           ติ๊ด

           แต่ก็ยอมรับจนได้

           “โมชิโมชิ”

           (เร็นจิ วันนี้จะมามั้ยหรอ)

           “อืม กำลังจะไป”

           (เอ๋  จริงหรอ ? !)

           “อืม”

           (จะบอกว่าวันนี้ไม่ต้องมาก็ได้)

           “หืม .. ทำไมล่ะ”

           (พอดีว่า แม่ของพี่โทวะชวนไปกินข้าวด้วยกันน่ะแต่ถ้าเร็นจิจะมาฉันไม่ไปก็ได้)

           “งั้นหรอ ….

           (แต่ฉันอยากให้เร็นจิมานะ เพราะฉันชอบเร็นจินี่นา)

           …………………..

           ประโยคนั้น ทำเอาเร็นจิถึงกลับพูดไม่ออก

           (เร็นจิ ? ….)

           “เธอเลิกพูดแบบนั้นซักทีจะได้มั้ยริงโกะ”

           (เอ๋ ?....)

           แต่เขาก็คนนะ จะให้ทนฟังไปตลอดมันเป็นไปไม่ได้หรอก

           “เธอชอบฉัน เอาอะไรมาพิสูจน์”

           (ฉันชอบเร็นจิจริงๆนะ ฉันไม่ได้โกหก!)

           “เธอเห็นว่าฉันเป็นคนโง่งั้นหรอ …..

           ( เร็นจิ ทำไมพูดแบบนี้ล่ะ)

           “วันนี้ฉันจะไม่ไป

           (เร็นจิแต่ว่า …!!)

           “ฉันจะไปเยี่ยมเซอิจิน่ะ แค่นี้นะ”

           ติ๊ด

           สิ้นคำลา เรียวนิ้วก็กดตัดสายไปทันที ไม่มีการรีรอฟังอะไรทั้งนั้น

           เรื่องที่เขาตัดสินใจแล้ว ก็คือตัดสินใจแล้วนั่นแหละ

           อีกอย่างที่บอกจะไปเยี่ยมเพื่อนตัวเอง ก็แค่คำโกหก เพราะต่อให้เขาไปยูคิมูระก็มีเรย์มุคอยดูแลอยู่ดี ขืนไปก็เท่ากับว่าไปเกะกะเปล่าๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทั้งที่ตัวเองก็เป็นคนฉลาด

           แต่ปัญหาแค่นี้ทำไมชอบทำให้มันหนักอกหนักใจนักก็ไม่รู้

           ตึก ตึก ตึก ตึก

           เร็นจิไร้จุดหมาย ไม่อยากกลับบ้านจนเดินมาถึงคอร์ดเทนนิสตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้?

           ปัง ปัง ปัง ปัง !!

           เสียงลูกสักหลาดกระทบกับกำแพงดังสนั่นจนทำให้เร็นจิต้องละสายตาจากคอร์ดตรงหน้าหาที่มาของเสียง ร่างสูงก้าวเท้าเดินตามเสียงไปเรื่อยๆจนเสียงนั้นดังขึ้นมาชัดเจนมากกว่าเดิม

           ชัดเจนเกินไป จนได้ยินเสียงผู้กระทำมัน

           ปัง ! ปัง ! ปัง !

           “แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก”

           เสียงหอบเหนื่อยดังอยู่ไม่ไกล .. เรียกความสนใจจากเร็นจิให้เดินเข้าไปใกล้ที่ตรงนั้นมากกว่าเก่า

           “เธอ ?”

           “เอ๋ ? ! รุ่นพี่ยานางิ =[ ]=!!

           เจ้าของชื่อที่กำลังก้มหอบเมื่อได้ยินเสียงเรียกก็ถึงกลับผงะถอยกรูดลงไปทันที

           “ทำไมยังไม่กลับบ้าน นี่มันหกโมงครึ่งแล้วนะ”

           “คือ ฉันไม่อยากกลับน่ะค่ะ แล้วรุ่นพี่ไม่มีสอนพิเศษหรอคะ”

           “ไม่มี แล้วเธอรู้ได้ยังไงว่าฉันมีสอนพิเศษ”

           คำถามของเร็นจิทำเอาคนถูกถามหน้าขึ้นสีระเรื่อทันที

           “บ แบบว่า !! ก็แค่ อาคายะบอกมาน่ะค่ะ!

           “หืม .. อาคายะน่ะหรอ ?”

           “ใช่ค่ะ !

           “แล้วไป”

           เร็นจิตอบแบบไม่ใส่ใจมากนัก .. เขาเข้าใจดีว่าความรู้สึกไม่อยากกลับบ้านมันเป็นยังไง

           แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่กลับนะ แค่หมายถึงตอนนี้ต่างหาก

           “มีอะไร?”

           เร็นจิเอ่ยถามหลังจากที่เขาทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้ตัวเล็กแถวนั้น เด็กสาวผู้ถูกถามเกาแก้มเล็กน้อยเพราะมันก็ไม่แปลกหรอก ก็เธอเอาแต่ทำหน้าเหวอแล้วมองเขาด้วยสายตาราวกับตัวประหลาดนี่นา

           “คือ …. แล้ว รุ่นพี่จะมาตรงนี้ทำไมอ่ะ”

           “นั่งไม่ได้รึไง?”

           “ได้ค่ะ แต่ว่า .. คือทำไมรุ่นพี่ไม่กลับบ้านล่ะ”

           อารมณ์เดียวกับเธอละมั้ง”

           “เอ๋?”

           “อย่าถามมากไปหน่อยเลยน่า”

           เด็กหนุ่มรุ่นพี่ตัดบทสนทนาไปก่อนจะหยิบสมุดในกระเป๋าแร็กเก็ตขึ้นมาเตรียมจรดปลายปากกาเขียนอะไรบางอย่างลงไป เด็กสาวผู้ถูกตัดรอนจึงได้แต่ตีหน้ายุ่งพลางบ่นมุบมิบเบาๆ

           “ถามแค่นี้ก็ไม่ได้ ตาตี๋เอ้ย”

           แต่เขาได้ยินนะ โดยเฉพาะไอ้คำว่า ตาตี๋ น่ะ

           “เมื่อกี้ว่าอะไรนะ”

           “เอ๋ ? !.. เปล่า คือยุง .. ตาตี๋น่ะค่ะ!

           ……………………….

           “จริงๆนะรุ่นพี่!

           “อืม”

           เร็นจิทอดสายตามองเด็กสาวอย่างชั่งใจก่อนจะเอ่ยตอบรับเบาๆแทน

           แต่จังหวะที่เขากำลังเขียนข้อมูลลงในสมุด กลับมีเสียงข้อความดังขึ้นซะก่อน ตอนแรกเร็นจิกะจะรอเขียนให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเปิดอ่านแต่เพราะอะไรไม่รู้ดลใจให้เขาต้องวางสมุดกับปากกาลงแล้วล้วงเอาโทรศัพท์มาเปิดอ่านข้อความนั้น

           ข้อความจากริงโกะงั้นหรอ

           เร็นจิเม้มปาก

           เร็นจิ .. นายเป็นอะไรไปหรอ นายไม่เชื่อหรอที่ฉันบอกว่าชอบนายน่ะ หรือนายสงสัยอะไร ไม่แน่ใจอะไรหรอ ฉันอยากเจอเร็นจินะ พรุ่งนี้ออกมาเจอกันหน่อยได้มั้ย

           “รุ่นพี่คะ !!

           !! ?

           “รุ่นพี่เป็นอะไร ข้อความขู่ฆ่าหรอ?”

           “เปล่า .. ไม่มีอะไร”

           ไม่รู้ว่าอ่านซ้ำข้อความนั้นเป็นรอบที่เท่าไหร่ อ่านจนไม่รู้สติตัวเอง .. แค่เธอบอกว่าเจอเร็นจิก็แทบจะรุดไปหาแทบจะทันทีอยู่แล้วเชียว …. แต่ห้ามไปเด็ดขาดนะเร็นจิ

           “อ๊ะใช่! พรุ่งนี้มีนิทรรศการงานหนังสือล่ะ ไปเที่ยวกันดีมั้ยคะ ฉันจะลากอาคายะไปด้วย”

           คำชวนจากเด็กสาวรุ่นน้อง ….

           ฉันอยากเจอเร็นจินะ พรุ่งนี้ออกมาเจอกันหน่อยได้มั้ย

           แต่ทว่า อีกฟากนึง .. ก็เป็นคำชวนจากเด็กสาวที่ตนแอบหลงรัก

           ………………………

           “รุ่นพี่ ?”

           ห้ามไปหาริงโกะนะเร็นจิ …. ห้าม

           ห้าม ….

           “ขอโทษนะ พรุ่งนี้ฉันมีนัดแล้วน่ะ”

           ห้าม …. ไม่เคยได้ซักที ….

    To be continued

    ………………………………………………………………………………………………………………….....................

    ทุกคนคิดว่า ... ท่านเสนาธิการของเราจะคู่กับใครคะ 5555
    สาวน้อยปริศนาญาติของอาคายะหรือริงโกะดีนะ ?

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×