ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SF & OS) คลังลั่นฟิค`s ขี้ตะไคร่ | CHANBAEK

    ลำดับตอนที่ #19 : [OS] #โลกของคนเพ้อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.57K
      102
      20 เม.ย. 61





    #โลกของคนเพ้อ



     


     

    แทบไม่รู้ตัวเลยว่า

    ข้อความของคุณมันทำให้ผมอยากรู้จักคุณ

     

     

     

    ทวิตเตอร์ เจ้าแอพพลิเคชั่นนกสีฟ้าสุดฮิตที่ใครๆ ต่างก็รู้จัก ต่างก็เล่นเพื่อความสนุกส่วนตัว แต่เมื่อมันได้กลายเป็นโลกของใครบางคนแล้วนั้น น่าแปลกที่ต้องเข้ามาส่องความเคลื่อนไหวในแฮชแท็ก #โลกของคนเพ้อ เป็นประจำ

     

    ช่างไม่มีเหตุผลเอาซะเลย

     

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ ช่างน่าเศร้า ในช่วงเวลาที่ดอกไม้บานแล้ว แต่ก็ไม่มีผีเสื้อมาเชยชม

     

    ดูสิ คนอะไรจะเพ้อเจ้อได้ขนาดนี้กับแค่ดอกไม้บานเนี่ยนะ ผีเสื้อที่ไม่มาดมดอกไม้เนี่ยนะ จริงๆ แล้วก็ไม่เข้าใจความหมายที่คนๆ นี้ต้องการจะสื่อหรอก แต่ก็เป็นประโยคที่แปลกดีเอาจริงๆ มันก็ดูเศร้าหน่อยๆ น่ะล่ะ

     

    แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจนักหรอก ตามจริงแล้วจะเสิร์จหาแฮชแท็ก #โลกของคนบนดิน ที่ได้ไปซื้อหนังสือแล้วมารีวิวลงแท็กซักหน่อย แต่มันดันมี #โลกของคนเพ้อ ซ้อนขึ้นมาเป็นอันที่สองแล้วดันกดพลาดไปเลือกมันซะได้ แล้วก็เห็นว่าแอค @060504 ได้ทวิตแท็กนี้ไว้ทวิตเดียวก็เห็นว่าข้อความมันแปลกดี

     

    แต่ก็แค่นั้นแหละ เขาไม่เห็นจำเป็นต้องไปสนใจนี่ แอคนึงๆ ในทวิตเตอร์จะสามารถสร้างแท็กหรือจะมีแท็กเป็นของตัวเองกี่อันก็ได้ มันเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ใครจะทำอะไรก็ได้

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ ฟังนะ ในขณะที่เราตัวคนเดียวบนโลก โลกก็ดาวดวงเดียวในจักรวาลเช่นกัน

     

    แต่ไม่รู้ทำไมอะไรดลใจให้เข้ามาส่องแท็ก #โลกของคนเพ้อ อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับเจอทวิตอันที่สองที่มีข้อความเพ้อๆ อยู่อีกเช่นกัน เขาก็ไม่รู้อีกเช่นกันว่าเจ้าของทวิตต้องการจะสื่อถึงอะไรกันแน่ แต่พอลองทำความเข้าใจกับข้อความนี้ดู ก็เหมือนกับว่า

     

    เจ้าของทวิตกำลังปลอบใจตัวเองอยู่

     

    ข้อความที่บอกว่า เราตัวคนเดียวบนโลก แสดงว่าเจ้าของทวิตกำลังโดดเดี่ยวอยู่ และ โลกก็ดาวดวงเดียวในจักรวาลนั่นคือการปลอบตัวเองว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่โดดเดี่ยว

     

    หรือเปล่านะ?

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ รู้ว่าต้องโดนตัดทิ้ง แต่ก็ยังอยากเป็นหนามเพื่อปกป้องดอกกุหลาบ

     

    คราวนี้มาเป็นหนามเลยแหะ คนเราจะเปรียบตัวเองกับหนามบนก้านดอกกุหลาบไปทำไม ต้องเพ้อขนาดไหนล่ะคิดดู

     

    และก็เป็นอีกวันที่เข้ามาส่องแท็ก #โลกของคนเพ้อ ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกสนใจบ้างแล้วล่ะว่าวันต่อๆ ไปเจ้าของทวิต @060504 จะเพ้ออะไรอีก ดูเป็นการติดตามที่ดูจะเสียเวลาไปซักหน่อย แต่ก็นั่นแหละ..เขาเริ่มที่จะสนุกกับการตีความข้อความของเจ้าของทวิตไปซะแล้ว

     

    ช่างเป็นชีวิตที่น่าเศร้าจริงๆ เลยนะ

     

    เขากำลังคิดว่า..เจ้าของทวิตคงกำลังเจอเรื่องเศร้าใจอยู่พอสมควร การเปรียบตัวเองเป็นหนามบนก้านดอกกุหลาบก็เห็นภาพค่อนข้างชัดเจนเลยล่ะว่า ชีวิตมีค่าแค่นั้น..แค่ปกป้องดอกกุหลาบ

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ โลกไม่ได้ขอให้ดวงจันทร์มาอยู่เป็นเพื่อน ในขณะที่ดวงอาทิตย์แผ่ความร้อนมายังโลก

     

    อ่าเมื่อวานว่าเศร้ามากแล้วนะ แต่วันนี้รู้สึกเศร้ามากกว่าแหะ

     

    อีกครั้งกับการเข้าแท็ก #โลกของคนเพ้อ ที่ตอนนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องเข้ามาดูทุกวันไปซะแล้ว ไม่ใช่ว่าเขาว่างจัด หรือชอบการทวิตข้อความเพ้อๆ ของเจ้าของทวิตหรอกนะ เขาแค่อยากรู้น่ะว่ามันจะเป็นยังไงต่อไปเหมือนกับการอ่านหนังสือไปทีละตอนๆ และค่อยๆ ทำความเข้าใจในแต่ละตอนนั้นๆ

     

    และที่คิดว่ามันรู้สึกเศร้ากว่าเมื่อวานก็เพราะว่า..เมื่อวานยังเป็นแค่หนามของก้านกุหลาบที่ยังมีค่าไว้ปกป้องดอกกุหลาบอยู่เลย แต่วันนี้เป็นดวงจันทร์ที่โลกไม่ต้องการไปซะแล้ว

     

    โลกที่มีดวงอาทิตย์อยู่เคียงข้างคอยแผ่ความร้อนให้กับโลก กับดวงจันทร์ที่เป็นแค่บริวารที่อาศัยแสงจากดวงอาทิตย์เพื่อให้มีแสงเปล่งประกาย อะไรกันล่ะที่โลกต้องการมากกว่ากัน?

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ เมื่อเราทั้งสองอยู่ในเขาวงกต คุณก็คิดแต่จะหาทางออก

     

    ถ้าลองคิดภาพตาม..การหลงทางอยู่ในเขาวงกตมันไม่ง่ายเลยที่จะหาทางออก นอกจากจะต้องหาทางออกเราก็ต้องเชื่อใจอีกฝ่ายด้วยว่า..หากเจอทางแยกที่อาจทำให้เราพลัดหลงกัน และเจอทางออกที่อีกฝ่ายยังหลงอยู่ในเขาวงกต เราจะตัดสินใจทำยังไง?

     

    มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย..ที่เราจะเชื่อใจซึ่งกันและกันได้

     

    แท็ก #โลกของคนเพ้อ เริ่มทำให้เขาคล้อยตามเข้าไปทุกวันๆ เขาขอชื่นชมเจ้าของทวิตเลยว่าข้อความของเจ้าตัวนั้นทำให้เขามีอารมณ์คล้อยตามไปด้วยได้สำเร็จแล้ว การที่เขาได้ทำความเข้าใจข้อความของ @060504 ทุกวันๆ มันทำให้เขาเริ่มอินตามไปกับข้อความ

     

    หากสิ่งที่เจ้าของแท็ก #โลกของคนเพ้อ ทวิตนั้นเป็นเรื่องจริงจากชีวิตตน แล้วมาเล่าสู่กันฟังเป็นข้อความสั้นๆ ให้ทำความเข้าใจความหมายของข้อความนั้น ซึ่งเขายอมรับเลยว่ารู้สึกเห็นอกเห็นใจเจ้าของทวิตเป็นอย่างมาก

     

    แต่ก็อดที่จะชมชื่นไม่ได้ว่าเจ้าของแท็ก #โลกของคนเพ้อ นั้นเก่งจริงๆ เจ้าตัวช่างรู้จักเปรียบเปรยข้อความสั้นๆ กับสิ่งรอบตัวให้เชื่อมโยงกับชีวิตของตัวเอง จะมีใครคนไหนบ้างล่ะที่จะมาเปรียบชีวิตตัวเองเป็นหนามบนก้านกุหลาบ เป็นดอกไม้บานที่ผีเสื้อไม่สนใจ เป็นดวงจันทร์ที่โลกไม่ต้องการ

     

    นอกจากคนเพ้อๆ แบบ @060504

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ ดั่งใบไม้ที่รอฤดูใบไม้ร่วง

     

    วันนี้เขาตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะกดรีทวิตข้อความทั้งหมดในแท็ก #โลกของคนเพ้อ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครรีทวิตข้อความพวกนี้เลยซักคนและเขานั้นได้เป็นคนแรกของแท็กนี้ที่ได้รีทวิตทั้งหมด

     

    รู้สึกดีแบบแปลกๆ เลยแหะ

     

    เอาล่ะวันนี้ก็ยังคงคอนเซปข้อความเพ้อๆ ได้อีกอยู่ดีแต่มันก็สั้นมากกว่าวันไหนๆ อยู่อีกนั่นแหละ

     

    ฤดูใบไม้ร่วง..เขาเคยอ่านบทความนึงผ่านๆ ตามาว่าเป็นฤดูแห่งความเศร้าและซึม เพราะท้องฟ้าที่สดใสของฤดูร้อนจะหายไป และแทนที่ด้วยท้องฟ้าอันอึมครึมและมัวหมองของฤดูหนาว ใบไม้จากที่มีสีเขียวขจีก็เปลี่ยนไปเป็นสีทอง สีเหลือง หรือไม่ก็สีแดง และหลุดร่วงไปจากต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้..ได้มีชีวิตรอดในฤดูหนาว

     

    อ่า..เป็นใบไม้ที่รอการหลุดร่วงเพื่อรักษาชีวิตต้นไม้ไว้สินะ

     

    นี่เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่เลยล่ะ

     

    แล้วเขาก็หวังว่าเจ้าของแท็ก #โลกของคนเพ้อ ก็จะเป็นใบไม้ที่รอฤดูใบไม้ผลิเพื่อฉายความสดใสของสีเขียวขจีเช่นกัน

     

     

    หลายวันแล้วที่เขาเข้ามาส่องแท็ก #โลกของคนเพ้อ แต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หรือมีข้อความทวิตใหม่ๆ จากเจ้าของทวิต @060504 เลย

     

    หายไปไหนกันน้า

     

    เจ้าตัวจะรู้บ้างไหมนะว่ายังมีเขาอยู่ตรงนี้คนนึงที่รออ่านข้อความเพ้อๆ จากเจ้าตัวอยู่ โอเค..ตอนนี้เขายอมรับแล้วว่าเขาชอบข้อความเพ้อๆ ของเจ้าของแท็ก #โลกของคนเพ้อ เข้าอย่างจัง จากตอนแรกที่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากแต่ก็เข้ามาส่องแท็กอยู่เรื่อยๆ จนเริ่มให้ความสำคัญกับข้อความต่างๆ และเริ่มเข้าใจชีวิตของเจ้าของ @060504 ผ่านตัวอักษรที่ประกอบขึ้นเป็นข้อความเพ้อๆ นั่นจนตัดสินใจรีทวิตในที่สุด

     

    และสุดท้าย..ก็กดถูกใจให้กับทวิตทั้งหมดที่อยู่ในแท็ก #โลกของคนเพ้อ ซึ่งคนอย่างเขานั้นถ้าไม่ถูกใจอะไรจริงๆ ก็จะไม่มีวันยอมกดเจ้าหัวใจที่อยู่ข้างๆ ปุ่มรีทวิตหรอก

     

    อยากทวิตติดแท็กให้เจ้าของได้รับรู้ว่าเขานั้นรออยู่ แต่ก็ทำได้เพียงแค่คิดเท่านั้น ตอนนี้เจ้าตัวอาจจะกำลังมีช่วงเวลาดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตก็ได้ซึ่งก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องมาเพ้อในแท็ก #โลกของคนเพ้อ ที่เต็มไปด้วยข้อความเศร้าๆ อีก

     

    ก็ขอให้มีช่วงเวลาดีๆ เกิดขึ้นกับเจ้าของ @060504

     

    แต่ยังไงก็อย่าลืมกลับมานะ

     

    _bybh @060504

    #โลกของคนเพ้อ ขนาดเรามีคนเดียวบนโลก ยังไม่ใช่คนสำคัญเลย

     

    ในที่สุด @060504 ที่หายไปหลายวันก็มาจนได้

     

    แต่สิ่งที่เขาคิดว่าเจ้าตัวอาจจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นก็ต้องคิดผิดเมื่อข้อความล่าสุดในแท็ก #โลกของคนเพ้อ นั้นไม่ใช่ข้อความแบบที่ผ่านๆ มา แต่เป็นข้อความที่แสดงถึงอารมณ์ความรู้สึกโดยตรงว่าเจ้าตัวกำลังน้อยใจอยู่

     

    ทำยังไงดีล่ะทีนี้

     

    เขารู้สึกแย่ไปกับสิ่งที่ได้อ่านและอยากทำอะไรซักอย่างให้เจ้าตัวอารมณ์ดีขึ้น อยากให้รู้ว่ายังมีเขาคอย คอยเป็นห่วงอยู่ตรงนี้

     

    คำปลอบโยนสารพัดถูกผุดขึ้นมาในหัวอันแล้วอันเล่า แต่ก็มีแต่ความคิดโง่ๆ อย่างเช่น สวัสดีนายเป็นอะไร หรือ อย่าคิดมากไปเลยนะ

     

    มันจะไปช่วยอะไรได้กันเล่า โธ่

     

    ไม่รู้ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เขารู้สึกแคร์เจ้าของทวิต @060504 มันเพราะอะไรกันนะ..เพราะข้อความเพ้อๆ ของเจ้าตัวอย่างนั้นเหรอ คนเราจะมีซักกี่คนที่มาใส่ใจคนที่ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อของอีกฝ่าย เห็นก็เพียงตัวอักษรที่มาจากความรู้สึกของอีกคนเพียงทั้งนั้น

     

    ตลกนะว่าไหม?

     

    แต่ที่ตลกกว่าคือเขากำลังทำเรื่องที่บ้าบอที่สุดโดยการตอบกลับทวิตเจ้าของ @060504 แล้วติดแท็ก #โลกของคนเพ้อ ยังไงล่ะ

     

    ส่วนข้อความน่ะเหรอ?

     

    PARK’CY @_pcy61

    Replying to @060504

    #โลกของคนเพ้อ เป็นขนมที่ไม่มีประโยชน์ แต่ก็ทำให้มีความสุขได้นะครับ :)

     

     

    (แปล - ถึงแม้ผมจะช่วยอะไรคุณไม่ได้มากก็ตาม แต่ผมก็จะอยู่เคียงข้างคุณนะครับ)

     






     



    ใครไม่เข้าใจก็จับมือกันไว้นะ

    เราแต่งเองก็งงตัวเองเช่นกัลล 555


    ส่วนบทความฤดูใบไม้ร่วงเราเอามาจากเว็บนี้ฮับ

    http://oknation.nationtv.tv/blog/chai/2012/05/14/entry-1

    ขอบคุณมากๆเลย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×