ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #19 : ข้อเสนอที่น่าสนอง 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.03K
      1.01K
      3 ต.ค. 63

    ข้อเสนอที่น่าสนอง

     

    ว้าย!”

    ตึง!!!

    เสียงลูกค้ากรีดร้องก่อนจะมีเสียงบางอย่างลงกระแทกพื้น คนที่ยืนถูพื้นอยู่ไม่ไกลหันขวับมาดูก็ตกใจสุดขีด เมื่อลูกค้าสาวคนหนึ่งนอนจุกอยู่บนพื้น เด่นดวงรีบวิ่งเข้าไปหมายจะช่วยแต่เธอก็ลื่นจนล้มทับลูกค้าซ้ำอีกที ลูกค้าสาวคนนั้นจุกจนร้องไม่ออก

    เด่นดวง!!!” เสียงนลินผู้จัดการสาขาเรียกชื่อเด่นดวงดังลั่น ทำเอาคนถูกเรียกหลับตาปี๋ เดาอนาคตตัวเองได้ทันทีว่าจะโดนอะไรบ้าง

    เบญจากับพนักงานคนอื่นๆ เข้ามาช่วยพยุงลูกค้าให้ลุกยืนพร้อมเอาเก้าอี้มาให้นั่ง นลินไหว้ขอโทษลูกค้าไปหลายครั้ง เด่นดวงเองก็ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษด้วยความรู้สึกผิดจากใจจริง

    ขอโทษด้วยจริงๆ นะคะ เดี๋ยวหนูพาไปหาหมอนะคะ จะออกค่ายาให้ทั้งหมดเลยค่ะ

    ไม่...ต้อง ลูกค้าพูดทั้งอาการจุกยังไม่หาย เด่นดวงเลยหน้าเจื่อน

    ทำไมไม่ระวังให้มากกว่านี้ เสียงนลินห้วนดุ ดวงตาที่จ้องมองเด่นดวงวาววับราวกับมีดโกน

    เด่นระวังแล้วค่ะ แต่ลูกค้าคนก่อนทำน้ำหก เด่นเลยต้องถูพื้นเพราะกลัวว่าลูกค้าที่เข้ามาใหม่จะลื่นไงคะ

    แล้วทำไมไม่เอาป้ายมาวาง

    วางแล้วค่ะ นี่... หันไปชี้ป้ายเตือนที่นำมาวางไว้แล้วก็ต้องชะงักเมื่อมันไม่อยู่ที่เดิม พอหันมองหาจึงเห็นว่าเด็กชายวัยประมาณสี่ขวบคนหนึ่งเอาไปเล่นอีกมุมของร้าน และเธอจำได้ว่าเด็กคนนั้นคือลูกชายของผู้หญิงที่ล้มเมื่อครู่นี้...อีเด็กเวร!

    วันนี้ฉันจะต้องเอาเรื่องเธอให้ถึงที่สุด!” นลินคาดโทษลูกน้องแล้วเดินไปส่งลูกค้าที่รถ ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษอีกครั้ง พอกลับเข้ามาในมินิมาร์ทจึงเรียกเด่นดวงไปคุยหลังร้าน เบญจาขอตามไปด้วยแต่ไม่ได้รับอนุญาต รู้ไม่ใช่เหรอว่าตัวเองเป็นตัวซวย แล้วทำไมไม่รอบคอบให้มากกว่านี้

    ถ้าคุณหลินไม่อคติ ก็ต้องเห็นว่าเด่นรอบคอบแล้ว เด่นเอาป้ายไปวางแล้ว แต่เด็กคนนั้นเอาไปเล่น

    ก็แล้วทำไมไม่เฝ้าให้ดี ปล่อยให้เด็กเอาไปเล่นได้ยังไง

    เฝ้าได้ไงคะ เด่นต้องถูพื้น

    ถูไปด้วยเฝ้าไปด้วย มันจะยากอะไร

    เด่นดวงจ้องหน้าผู้จัดการสาววัยสามสิบเจ็ดปี ทั้งสีหน้าแววตาและท่าทางฝ่ายนั้นบอกชัดว่าไม่เคยมองเธอแง่ดีเลย อคติในใจผู้จัดการคนนี้สูงและหนาเกินกว่าเธอจะทะลุผ่านได้ เพราะงั้นไม่ว่าเธอจะทำอะไร หรือให้เหตุผลยังไงมันก็ไม่มีประโยชน์เลยสักนิด

    คุณหลินพูดมาตรงๆ เลยค่ะว่าจะให้เด่นทำยังไง

    เธอไม่ต้องทำอะไร ฉันจะทำเอง

    ไล่เด่นออกงั้นเหรอคะ?

    ใช่

    ความผิดเด่นมันร้ายแรงถึงขนาดนั้นเลยเหรอคะ

    แล้วเธอคิดว่ามันไม่ร้ายแรงหรือไง ถ้าลูกค้าหลังหัก หรือเอาไปโพสต์ลงโซเชียลขึ้นมา มินิมาร์ทจะเสียชื่อเสียงขนาดไหน เอพลัสอยู่ในช่วงพัฒนาให้ทันคู่แข่ง มีคนจ้องจะเล่นงานตลอดเวลา เธอคงไม่รู้ว่าความผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียวหรือจุดเดียวจะส่งผลได้มหาศาลขนาดไหน

    คุณหลินก็เลยคิดว่าถ้าไล่เด่นออกทุกอย่างจะดีขึ้นงั้นสินะคะ

    แล้วนับตั้งแต่เธอเข้ามาทำงานที่นี่ ระหว่างความเสียหายกับผลประโยชน์ เธอคิดว่าสาขาเราได้อะไรจากเธอมากกว่ากันล่ะ

    เด่นดวงพูดไม่ออก มันเจ็บจนจุกอยู่ในอก รู้ตัวดีว่าความซวยของตัวเองคงไม่มีใครในโลกนี้เทียบได้ แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอเลือกได้เหมือนกัน ถ้าเลือกได้เธอก็อยากเป็นคนโชคดี หรืออย่างน้อยเป็นคนปกติที่มีทั้งดีและร้ายพอๆ กัน ไม่ใช่ร้าย และก็ร้าย และก็ร้าย และก็ร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้

    เธออยากตะโกนบอกนลินเหลือเกินว่าเธออยากเป็นคนโชคดีจนใจจะขาด

    ได้ยินไหมยายหลินปิงฉันอยากเป็นคนโชคดีใจจะขาดเหมือนกันโว้ย!

    งั้นก็ไล่เด่นออกเลยค่ะ สุดท้ายเธอก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความซวยของตัวเอง

    นี่ท้าเพราะคราวก่อนฉันไล่เธอออกไม่สำเร็จใช่มะ เด่นดวงอ้าปากหวอ เธอไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยสักนิด นลินชักจะอคติกับเธอเกินไปแล้ว เธอยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมตัวเองถึงไม่ถูกไล่ออก ไม่ต้องห่วง คราวนี้ฉันจะเอาเธอออกให้จนได้ ถ้าทำไม่ได้ฉันนี่แหละจะออกเอง!”

    งั้นก็ออกไป

    ประตูห้องสตาฟถูกเปิดออกโดยชายหนุ่มคนหนึ่ง ก่อนที่เจ้าของเสียงทรงพลังเมื่อครู่จะแทรกกายเข้ามา เด่นดวงกับนลินหันไปมองแล้วเบิกตาโตพร้อมกัน ทว่าตกใจคนละอย่างกัน

    คุณ!” เด่นดวงจำเขาได้

    เจ้าสัว นลินรู้จักชายสูงวัยคนนี้เป็นอย่างดี แม้จะไม่เคยเจอตัวจริงก็ตาม

    แววตาท่าทางของอัศวินสงบนิ่ง ไร้แววคุกคามหรือวางอำนาจ แต่แววตาของเขาส่งผลต่อนลินอย่างมาก

    ***********************************************
    เอาละนะ ตัวช่วยหนูเด่นของเรามาแล้ว จะเป็นไงต่อไปรอติดตามกันนะคะ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×