ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #18 : รางวัลแด่คนดวงซวย 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.9K
      859
      3 ต.ค. 63


    โอ๊ยยยย พอก๊อนนนนนน!” เบญจารีบเบรกคนอารมณ์เดือด เลิกโมโหได้แล้ว เขาให้ของปลอบใจแกแล้วนี่

    ของปลอบใจ? อะไร? เด่นดวงลืมของในมือไปเสียสนิท จนเพื่อนพยักพเยิดให้ดูจึงก้มมอง อะไรก็ไม่รู้ ระเบิดรึเปล่าเนี่ย

    ระเบิดก็ยอมอ่ะ ถ้าคนหล่อให้แบบถึงเนื้อถึงตัวขนาดนี้

    เลิกเพ้อฝันก่อนเถอะ ใครก็ไม่รู้ อยู่ๆ เอามาให้ แกว่ามันไม่แปลกเหรอ

    ไม่แปลก เบญจาสวนทันควัน เขาไม่ใช่ใครก็ไม่รู้ แต่คือคุณโอฬาร อัศววงศ์ธรรม

    ใครอ่ะ ไม่เห็นรู้จักเลย โอ๊ย! หยิกทำไมเนี่ย

    มาทำงานบริษัทเขาตั้งสามเดือนแล้ว ทำไมไม่รู้จักเจ้านายยะ ยายหลินปิงเคยแนะนำแล้วครั้งหนึ่งแกจำไม่ได้เหรอ เด่นดวงส่ายหน้า เธอไม่ใส่ใจจะจำคนที่คิดว่าชาตินี้ทั้งชาติคงไม่มีวันได้เจอ เป็นพนักงานบริษัทเขาก็จริงแต่ระดับชั้นบนสุดกับล่างสุด แทบไม่มีโอกาสเจอกันได้ เลยไม่รู้จะจำไปทำไม งั้นก็รู้จักไว้ซะ เขาคือไฮโซโอฬารจ้ะ คนอะไรล้อหล่อ แค่ชื่อก็รู้แล้วว่า...ใหญ่มาก

    อีบ้า!” เด่นดวงด่าเพื่อนที่คิดทะลึ่งแต่ฝ่ายนั้นกลับหัวเราะคิก แล้วทำไมเขาต้องเอาของมาให้ฉัน

    ไม่รู้สิ แต่อย่าสนใจเรื่องนั้นเลย เปิดดูดีกว่าว่าข้างในเป็นอะไร ฉันเดานะว่าต้องเป็นสมาร์ทโฟนแน่ๆ เลย เบญจาตื่นเต้น

    ไม่ใช่หรอก ฉันไม่ดวงดีขนาดนั้นแกก็รู้ นี่ซวยมาตั้งแต่เช้าละ

    แล้วถ้าใช่ล่ะ เบญจาถามอย่างนึกสนุก เด่นดวงทำหน้าหน่าย ไม่รู้เพื่อนจะตื่นเต้นทำไม รู้ทั้งรู้ว่าคนอย่างอีเด่นวัดปิดซวยขนาดไหน

    ถ้าในนี้เป็นสมาร์ทโฟนฉันจะ...ยอมเป็นทาสคุณโอฬาร อัศววงศ์ธรรมไปตลอดชีวิต ตอบแทนที่เขาให้รางวัลคนดวงซวยอย่างฉันได้ถูกใจเป็นครั้งแรกในชีวิต

    พูดแล้วนะ ถ้าใช่จริงๆ แกต้องเป็นทาสเขา...แต่เอาจริงๆ ฉันเป็นแทนก็ได้นะ อยากตกเป็นทาสรักทาสหัวใจเขาอ๊า...

    เพ้อเจ้อ เด่นดวงส่ายหน้าแล้วถอยไปนั่งที่เดิม จัดการแกะกระดาษของขวัญออก พอด้านในเป็นกล่องสมาร์ทโฟนยี่ห้อดัง เบญจาก็รีบยกมือขึ้นปิดปากกั้นเสียงกรีดร้อง เด่นดวงเองก็ตาโต อย่าเพิ่งกรี๊ดนะ ฉันไม่ไว้ใจดวงตัวเอง ข้างในอาจเป็นแค่พวงกุญแจก็ได้

    พอเปิดกล่องออกมาแล้วมีสมาร์ทโฟนสีทองวางเด่นหราอยู่ สองเพื่อนรักก็ตาโตเท่าไข่ห่าน เงยมองหน้ากันอึ้งๆ ก่อนจะ...

    กรี๊ดดดดๆๆๆๆๆๆ/กรี๊ดดดดๆๆๆๆๆๆ

    ทั้งคู่ร้องกรี๊ดดังลั่นพร้อมกอดกันกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจไปรอบน้ำพุหน้าโรงแรม

    อีเด่นวัดปิดดวงดีแล้วโว้ยยยย!” เด่นดวงตะโกนด้วยความดีใจสุดชีวิต ที่ผ่านมาอย่าว่าแต่ของรางวัลใหญ่ชิ้นใดเลย แค่ของชิ้นเล็กอย่างปากกาสักด้าม สมุดสักเล่มยังไม่เคยได้เลย เรื่องวัดดวงเธอแพ้ราบคาบทุกงาน!

    เพื่อนฉันดวงไม่ซวยแล้วโว้ยยยย!” เบญจาช่วยเพื่อนตะโกนอีกแรง ทั้งคู่ยังคงร้องกรี๊ดกระโดดโลดเต้นสลับกับหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งเหนื่อยหอบจึงมานั่งพักกันตรงขอบอ่างน้ำพุ

    สวยมากเลยแก... เด่นดวงลูบไล้ชื่นชมด้วยใบหน้าอิ่มสุข

    ไม่ใช่สวยธรรมดานะแก นี่มันรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นด้วยนะ ลิมิเต็ดอิดิชั่นเหมือนคนให้เลยอ่ะ เบญจายกมือขึ้นประสานก่อนจะแนบแก้มลงมาราวกับว่ามือคือหน้าอกของโอฬาร เออ! ห้ามลืมนะเด่น

    ห้ามลืมอะไร เด่นดวงถามด้วยใบหน้าเกลื่อนยิ้ม มองสมาร์ทโฟนไม่วางตา

    อ้าว ก็แกบอกว่าถ้าข้างในเป็นสมาร์ทโฟน แกจะเป็นทาสคุณโอฬารไปตลอดชีวิต กรี๊ดดด แค่คิดก็อิจฉาแล้วอ่ะ

    ฉันไม่ลืม แต่ถามหน่อย คนอย่างเขาจะเอาฉันไปเป็นทาสเหรอยะ ฝันเฟื่องจริงๆ

    ใครจะไปรู้ เมื่อกี้ตอนเอาของให้แกยังมีจังหวะละครเลย แบบว่ารับของพร้อมกันแล้วสป๊าร์คสบตากันวิ้งๆ อ่ะ เด่นดวงอ้าปากจะเถียงแต่กลับพูดไม่ออก...ความรู้สึกเมื่อครู่เหมือนอย่างที่เบญจาพูดไม่ผิด อาจเป็นเพียงเสี้ยวนาทีสั้นๆ แต่มันให้ความรู้สึกประหลาดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอมาก่อน แน่ะๆ ทำไมแก้มแดง คิดอย่างที่ฉันบอกใช่ไหมล่า...

    บะ...บ้า! คิดได้ไง บอกแล้วว่ามันห่างไกลกันมาก ถ้าไม่ใช่งานประจำปีแบบนี้ไม่มีทางได้เจอเขาหรอก

    แกไม่รู้จักคำว่าพรหมลิขิตเหรอ รู้มั้ยว่าเมื่อก่อนคุณโอฬารเขาไม่ได้อยู่กลุ่มธุรกิจนี้นะ ฉันได้ยินพวกในงานเมาธ์กันว่าเขาโดนปลดจากตำแหน่งรองประธานดับเบิ้ลเอกรุ๊ปลงมาอยู่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บางทีเขาอาจจะมารอแกอยู่ก็ได้

    นี่...วันๆ แกอ่านแต่นิยาย ดูแต่ละครหรือติดซีรี่ส์มากไปแล้วนะยายเบญ ชีวิตจริงไม่มีพรหมลิขิตไหนเว่อร์วังขนาดนั้นหรอก

    รู้มั้ยสิ่งที่เว่อร์ที่สุดในชีวิตฉันคืออะไร เบญจาจับไหล่เพื่อนทั้งสองข้างแล้วรั้งให้หันมาเผชิญหน้ากันตรงๆ สีหน้าแววตาของเธอจริงจังจนเด่นดวงชักหวั่นใจ หากก็ส่ายหน้าแทนคำตอบ ก็คือการที่แกได้สมาร์ทโฟนรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นในวันนี้ไงล่ะ คิดสิคิด คนดวงซวยขนาดวัดยังปิดหนีอย่างแกได้รางวัลใหญ่ที่คนนับร้อยในงานไม่ได้ มันไม่เว่อร์ไปหน่อยเหรอ?

    พอคิดตามคำพูดเพื่อน เด่นดวงก็เห็นว่ามันเว่อร์ไปจริงๆ...แต่ครั้นจะให้คิดถึงขนาดว่าเธอกับโอฬาร อัศววงศ์ธรรม จะบรรจบกันได้มันก็ยิ่งเป็นเรื่องที่เหนือจินตนาการไปมากอยู่ดีนั่นแหละ


    *********************************

    หนูเด่นจะตกเป็นทาสพี่ยักษ์ หรือพี่ยักษ์จะตกเป็นทาสหนูเด่นกันแน่

    งานนี้ติดตามกันไปยาวๆ นะคะ เพราะงั้นต้องแอด Favorite ไว้เน้อจะได้ไม่พลาดการติดตาม

    ใครยังไม่แอดกดที่รูปด้านล่างนี่ได้เลยค่ะ ไปหน้าหลักแล้วกดปุ๊บเลยเน้อ ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×