ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัตรูที่รัก เฮอร์ไมโอนี่ + มัลฟอย ภาค 2

    ลำดับตอนที่ #19 : ความในใจของไรอัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.28K
      41
      12 ก.ย. 47

    ตอนที่ 19 ความในใจของไรอัน

    ไรอัน  ครัม  กำลังนอนเอกเขนกอยู่บนเตียงสี่เสาของเขาในหอนอนของนักเรียนเดิร์มแสตรงค์  สายตาของเขาเหม่อมองไปที่เพดาน  ศีรษะของเขาอยู่บนแขนทั้งสองข้าง  ความจริงแล้วเวลานี้เจาควรจะออกไปข้างนอก  หรือไม่ก็ลงไปที่ห้องนั่งเล่นรวมเหมือนพวกเพื่อน ๆ ของเขา  แต่ไรอันกลับไม่อยากที่จะทำอย่างนั้น  สิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้คือที่เงียบ ๆ ซักที่ให้เขาได้สงบจิตสงบใจลงบ้าง

    ไรอันหลับตาลงอย่างเหนื่อยอ่อน  และภาพ ๆ หนึ่งก็มาปรากฏในหัวสมองของเขาอีกครั้ง  ภาพของเด็กสาวผมสีน้ำตาลฟูฟ่อง  ริมฝีปากเรียวบางที่กำลังยิ้มให้เขา  ดวงตาสีน้ำตาลสวยคู่นั้นกำลังจ้องมองมาที่เขา

    ภาพของเฮอร์ไมโอนี่  เกรนเจอร์

    ไรอันลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง  พยายามอย่างยิ่งที่จะไล่ความคิดที่กำลังอยู่ในหัวของเขาไปไกล ๆ  แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ประสบผลสำเร็จแม้แต่น้อย  เพราะว่าแม้เขาจะพยายามไม่คิดเพียงไร  ภาพของเฮอร์ไมโอนี่ก็จะมาวนเวียนอยู่ในหัวของเขาร่ำไป

    ไรอันกำลังคิดถึงวันแรกที่เขาพบเด็กสาว  เขากล้าบอกได้เลยว่าเขารู้สึกชอบเธอตั้งแต่แรกพบ  เขาชอบดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้นของเธอ  รอยยิ้มของเธอที่เขามักเห็นเป็นประจำ  เขาประทับใจในทุก ๆ อย่างที่เป็นเธอ

    ไรอันนึกไปถึงครั้งแรกที่  วิคเตอร์  ครัม  พี่ชายของเขาเล่าเรื่องของเฮอร์ไมโอนี่ให้เขาฟังในฤดูร้อนของปีที่แล้ว  ซึ่งเป็นช่วงที่วิคเตอร์กลับมาบ้านหลังจากการแข่งประลองเวทย์ไตรภาคีสิ้นสุดลง

    “ไหนนายเล่ามาซิ  วิค  ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง” ไรอันถามพี่ชายของเขาอย่างกระตือรือล้น  ขณะที่ทั้งสองกำลังนอนเอกเขนกอยู่บนโซฟา  ส่วนวิคเตอร์กำลังอ่านหนังสือพิมพ์อยู่

    “ก็ไม่มีอะไรมาก” วิคเตอร์ตอบ

    “แล้วไอ้คำว่า ‘ ไม่มีอะไรมาก ’ ของนายน่ะมันหมายความว่าไง  ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหม” ไรอันแย้ง

    “ฉันเล่าเรื่องฮอกวอตส์ให้นายฟังเป็นร้อยครั้งได้แล้วมั้ง” วิคเตอร์โต้ “คราวนี้นายอยากรู้เรื่องอะไรอีกล่ะ” วิคเตอร์พูดพลางมองน้องชายตัวเองที่กำลังทำหน้ากวน ๆ อยู่

    “เอ่อ” ไรอันนึก “เอาเป็นเรื่องงานเลี้ยงเต้นรำก็ได้”

    “งานเลี้ยง?”

    “ใช่  งานเลี้ยงที่จัดในวันคริสต์มาสไง  ฉันจำได้ว่านายยังไม่ได้เล่าให้ฉันฟังเลย” ไรอันถาม

    “มันก็ไม่มีอะไรมากหรอก” วิคเตอร์ตอบอย่างเดิม

    “โอย  นายจะช่วยพูดอย่างอื่นนอกจากคำ ๆ นี้ได้ไหม  วิค หรือนายไม่อยากเล่าให้ฉันฟัง” ไรอันพูดอย่างรู้ทัน

    “เปล่านี่  ฉันก็แค่คิดว่ามันไม่มีอะไรไง  ฉันก็ได้เต้นเปิดฟลอร์  มันก็แค่นั้น” วิคเตอร์ตอบ

    “นายคู่ใคร” ไรอันถาม

    “หา?”

    “ฉันถามว่านายเต้นคู่ใคร” ไรอันย้ำ

    “เอ้อ”

    “คงเป็นแฟนคลับของนายคนใดคนหนึ่งล่ะสิท่า” ไรอันพูด

    “เปล่านะ  เฮิร์ม-โอน-นิน-นี่ ไม่ใช่แฟนคลับของฉัน” วิคเตอร์ท้วง

    “ฮะฮ้า” ไรอันร้อง “หล่อนชื่ออะไรนะ เฮิร์ม-โอ…” ไรอันพยายามเรียกตามพี่ชายของเขาอย่างลำบาก

    “เฮิร์ม-โอน-นิน-นี่” วิคเตอร์ย้ำ “แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันเรียกชื่อเธอถูกหรือเปล่านะ”

    ไรอันพยักหน้า  เขาก็พอทราบความบกพร่องทางภาษาของพี่ชายตนเอง

    “เธอสวยไหม” ไรอันถาม  ส่วนวิคเตอร์นั้นหน้าแดงและรีบหลบสายตาเขาทันที

    “ฉันเดาว่าเธอคงแทบกรี๊ดเลยสิ  ที่ได้นายมาเป็นคู่  เธอทำยังไงนายนถึงยอมคู่เธอ” ไรอันพูด

    “เปล่าซะหน่อย  เฮิร์ม-โอน-นิน-นี่ ไม่ใช่คนอย่างนั้น  ฉันเป็นคนชวนเขาเอง” วิคเตอร์เถียง

    “เหลือเชื่อเฮอะ” ไรอันอุทาน “นายไปชวนเธอก่อน  ทั้ง ๆ นายมีผู้หญิงเป็นโขยงที่พร้อมจะไปงานกับนายโดยที่นายไม่ต้องชวนเนี่ยนะ”

    “ใช่  ฉันไปชวนเธอก่อน” วิคเตอร์ยอมรับ

    “ว้าว  ฉันชักสนใจแล้วเฮอะ  ว่าผู้หญิงคนนั้นมีดีอะไรถึงทำให้พี่ชายของฉันเปลี่ยนไปขนาดนี้” ไรอันพูด  เขารู้สึกแปลกใจอย่างมากกับเรื่องที่ได้ยิน  เพราะเท่าที่เขารู้วิคเตอร์นั้นไม่ค่อยจะยุ่งเรื่องผู้หญิงซักเท่าไหร่  สาเหตุก็มาจากบรรดาแฟนคลับที่คลั่งไคล้เขาเหลือเกินนั่นแหละ  มันเลยทำให้วิคเตอร์ขยาดผู้หญิงไปเลย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาจับได้ว่ามีนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เดิร์มแสตรงค์พยายามเข้ามาขโมยของในห้องนอนของเขาที่หอนอนเดิร์มแสตรงค์  เพียงเพื่อจะเอาไปอวดเพื่อน ๆ ว่านี่เป็นของวิคเตอร์  ครัม  

    “เธอเป็นยังไงบ้าง” ไรอันถาม “ฉันหมายถึงคู่เต้นรำของนายน่ะ วิค” ไรอันพูด  และวิคเตอร์ก็เล่าเรื่องเกี่ยวกับเฮอร์ไมโอนี่ให้ไรอันฟัง

    “เธอเป็นคนน่ารักทีเดียว  เป็นผู้หญิงแบบที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อน  นายก็รู้ผู้หญิงส่วนมากมักจะคลั่งไคล้ฉันเกินเหตุ  มันเลยทำให้ฉันคิดว่าฉันไม่สามารถคบพวกเธอได้อย่างสนิทใจ” วิคเตอร์ถอนใจ  

    “แต่ เฮิร์ม-โอน-นิน-นี่ ไม่ใช่อย่างนั้น  เธอเป็นคนเดียวที่คบฉันโดยไม่คลั่งไคล้ฉัน  ไม่สนที่ว่าฉันเป็นคงดัง” วิคเตอร์เล่า “แต่เธอสนใจในตัวตนของฉันมากกว่า  นั่นแหละที่ทำให้ฉันประทับใจในตัวเธอ”

    ตอนแรกไรอันก็ไม่เข้าใจหรอกว่าที่วิคเตอร์พูดนั้นมันเป็นยังไง  จนเขาได้มาอยู่ที่ฮอกวอตส์  ได้มารู้จักกับเธอและเขาก็ได้รู้ว่าสิ่งที่พี่ชายของเขาพูดนั้นมันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เพราะตั้งแต่ที่เขาได้คบหาเฮอร์ไมโอนี่นั้นเขาเองก็ได้รู้ว่าเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่มองเขาในฐานะ ‘ ไรอัน ครัม ’ ไม่ใช่ในฐานะ ‘ น้องชายของวิคเตอร์ ครัม ’

    ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้วที่ไรอันนั้นอยู่ในฐานะน้องชายของวิคเตอร์  ในสายตาคนอื่น  เท่าที่เขาจำความได้วิคเตอร์นั้นมีพรสวรรค์ทางด้านควิดดิชมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว  นั่นเลยทำให้พ่อและแม่ชื่นชมเขามาตลอด  และพวกเขาก็คาดหวังว่าวิคเตอร์จะได้เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงในวันหนึ่ง  

    และเขาก็ทำได้ตามที่พ่อและแม่วาดหวังไว้  เขาได้เป็นนักควิดดิชทีมชาติที่อายุน้อยที่สุด  เขาโด่งดัง  มีคนมารุมรักมากมาย  มีแฟนคลับมาคลั่งไคล้  และมีคนชื่นชมในตัวเขา  ผิดกับไรอันที่ไม่มีอะไรเลย  ไม่มีอะไรให้พ่อและแม่ชื่นชม  ไม่ได้สร้างชื่อเสียงให้ใครสนใจ  ไม่ได้เป็นคนดัง  เขาไม่ได้ทำอะไรที่พอจะเทียบกับพี่ชายของเขาได้สักอย่างเลย  

    ไรอันหลับตาลงอย่างครุ่นคิด  เขานึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาเกือบทั้งหมดในชีวิต  นึกถึงความแตกต่างของเขากับวิคเตอร์  ความอิจฉาที่เข้าครอบงำเขาในบางครั้ง  แต่ความไม่ยุติธรรมที่เขาได้รับ  ความจริงแล้วจะพูดว่าไม่ยุติธรรมเสียเลยก็ไม่ถูกเท่าไหร่นักเพราะเขาเองก็มีสิ่งหนึ่งที่พี่ชายเขาไม่มี  นั่นคือรูปร่างหน้าตาของเขา  ไรอันไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าเขามีหน้าตาที่หล่อเหลากว่าวิคเตอร์ในระดับหนึ่งทีเดียว  แต่นั่นก็เป็นเพียงสิ่งเดียวที่เขาได้รับ  ขณะที่พี่ชายของเขาไม่มีสิ่งนี้  แต่เขากลับได้รับความรักจากคนรอบข้างมากมาย

    ไรอันถอนใจพลางพลิกตัวเปลี่ยนไปนอนตะแคง  เพราะน้ำหนักของศีรษะที่กดทับแขนทั้งสองเป็นเวลานานเกินไปทำให้เขาเมื่อย  ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปโกรธ  เกลียดวิคเตอร์  เขาไม่ได้เป็นคนผิด  เขาเพียงโชคดีที่เกิดมามีทุก ๆ อย่างพร้อมไปกว่าน้องชายของเขาที่ไม่มีอะไรเลยก็เท่านั้น  

    ตั้งแต่เล็กมาทุกคนรอบข้างเขาก็จะให้ความสนใจแต่กับวิคเตอร์  ไม่ว่าเขาไปที่ไหนคนส่วนใหญ่ก็จะมองเขาว่าเป็น น้องชายของวิคเตอร์  ครัม  ไม่เว้นแม้แต่เพื่อน ๆ ของเขา  รวมถึงผู้หญิงหลายต่อหลายคนที่เข้ามาในชีวิตของเขานั้นก็ล้วนเห็นว่าเขาเป็นน้องชายของวิคเตอร์  ไม่ใช่ไรอัน

    จนกระทั่งเขาได้มาพบกับเฮอร์ไมโอนี่  ซึ่งเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ไม่ได้มองเขาแบบนั้น  เธอไม่ได้จงใจเข้ามาสนิมสนมกับเขาเพียงเพื่อจะช่วยให้เธอสามารถสนิมสนมกับวิคเตอร์ด้วย  เธอคบเขาที่ตัวตนของเขา  ไม่ใช่ชื่อเสียงของพี่ชายของเขา  หรือความหล่อเหลาที่เขามี  และนั่นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ไรอันประทับใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก  ถึงแม้ว่าเขาจะรู้อยู่แล้วว่าเฮอร์ไมโนี่นั้นมีคนรักอยู่แล้ว  ซึ่งเขาก็คือ เดรโก  มัลฟอย เด็กหนุ่มที่ไรอันคิดว่าเขาอวดดีและเย่อหยิงเป็นที่สุด  เขาเองก็ไม่เข้าใจหรอกว่าเฮอร์ไมโอนี่รักคนอย่างมัลฟอยไปได้อย่างไร  แต่เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้วเขาก็รู้ดีว่าเขาไม่ควรเข้าไปยุ่งกับผู้หญิงที่มีเจ้าของแล้ว

    แม้ว่าไรอันจะคิดอย่างนั้น  แต่เขาก็ไม่สามารถทำอย่างที่ตัวเองคิดได้เลย  เขาไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าเขานั้นชอบเฮอร์ไมโอนี่มากจนเขาก็ไม่แน่ใจว่ามันใช่ความรักหรอไม่  แต่ที่เขารู้ก็คือ  เขาไม่เคยรู้สึกอย่างนี้กับผู้หญิงคนไหนมาก่อน  แม้ว่าเขาจะพยายามห้ามตัวเองเท่าไร  พยายามที่จะตัดใจจากเธอเท่าไหร่  มันก็ไม่เคยประสบความสำเร็จเลยมันกลับทำให้ความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นด้วยซ้ำ  

    โดยเฉพาะเมื่อเขาเห็นเธอเสียใจ  เห็นเธอปวดร้าวเพราะการกระทำของ เดรโก  มัลฟอย  มันยิ่งทำให้เขารู้สึกเป็นห่วงเธอยิ่งนัก  มันยิ่งทำให้เขารู้สึกอยากปกป้องธอมากกว่าครั้งไหน  เขาได้แต่เพียงคิดว่าถ้าเขาเป็นมัลฟอยล่ะก็  เขาจะไม่มีวันทำกับเธออย่างนี้เด็ดขาด

    ไรอันละสายตาที่เหม่อลอยของเขาไปที่มือทั้งสองของเขา  มือที่เขาใช้โอบกอดเธอเมื่อวันก่อน  ไรอันยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี  ความรู้สึกที่มีเธออยู่ในอ้อมแขนของเขา  ในวันนั้นเขาไม่อยากปล่อยมือเธออกไปเลย  เขาอยากโอบกอดเธอไว้ให้นานกว่านั้น  ตอนนี้เขาได้รู้แล้วว่าความรู้สึกที่เขามีต่อเธอมันคืออะไรกัน  และเขาก้คิดว่าป่วยการที่จะไปห้ามมัน

    ถ้าเธอเสียใจเขาจะปลอบใจเธอเอง  

    ถ้าเธอร้องไห้เขาจะเช็ดน้ำตาให้เธอเอง

    และถ้าเธอไม่มีใครเขานี่แหละที่จะอยู่ข้าง ๆ เธอเอง



    สั้นไปนิดนะคะ  อยากให้ตอนนี้มีแต่เรื่องของไรอัน ( เหมือนชื่อตอนอ่ะ ) ก็เลยให้เฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอยไปออกโรงตอนหน้าละกัน ท่านผู้อ่านได้โปรดอย่างแค้นเคียงกันเลย ( โดยเฉพาะแฟนที่ทอมอ่ะ )
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×