ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัตรูที่รัก เฮอร์ไมโอนี่ + มัลฟอย ภาค 2

    ลำดับตอนที่ #20 : ฮอกมี้ดส์และการตัดสินใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.28K
      44
      17 ก.ย. 47

    ตอนที่ 20 ฮอกมี้ดส์และการตัดสินใจ

    เฮอร์ไมโอนี่คิดว่าเธอในตอนนี้เธอเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดก็ว่าได้  เพราะดูเหมือนปัญหาและเรื่องราวชวนปวดหัวต่าง ๆ นั้นจะประเดประดังมาที่เธอคนเดียวราวกับว่ามันไม่ต้องการไปหาคนอื่น ๆ เลย  ทั้งเรื่องที่เธอต้องไปกักบริเวณกับเสนป  เรื่องของมัลฟอย  แล้วไหนจะเรื่องข่าวลือกับงานเลี้ยงเต้นรำบ้า ๆ นั่น ( เฮอร์ไมโอนี่เริ่มคิดเหมือนรอนก็ตอนที่เธอรู้ว่ามีคนมากมายพนันกันว่าเธอต้องไปงานเต้นรำกับไรอัน )

    วันนี้เป็นวันที่สามที่เฮอร์ไมโอนี่ต้องไปกักบริเวณกับเสนป  และมันก็ทำให้เธอเข้าใจว่ารอนนั้นรู้สึกอย่างไรเมื่อโดนกักบริเวณกับเขา  แต่ความจริงแล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายซักเท่าไหร่หรอกนะ  เพราะว่าเสนปนั้นไม่ค่อยได้มาหาเรื่องเฮอร์ไมโอนี่เท่าไหร่นัก  ส่วนมากเขาก็จะทิ้งงานไว้ให้เฮอร์ไมโอนี่ทำและหายหน้าไปในห้องทำงานของเขาเป็นชั่วโมง ๆ ก่อนที่จะกลับมาตรวจดูความเรียบร้อยของงานและปล่อยเธอกลับหอนอน  แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่งานที่เสนปให้เธอทำนี่สิ  ไม่ได้พ้นไปจากการแคะสมองหนูหรือควักลูกตากบเลย  แต่โชคดีที่เฮอร์ไมโอนี่นั้นพอรู้คาถาง่าย ๆ ที่จะจัดการกับเรื่องนี้แทนที่จะต้องลงมือแคะสมองเอง!

    และอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างความกลุ้มใจให้กับเฮอร์ไมโอนี่เป็นอย่างมากก็คือเรื่องงานเลี้ยงเต้นรำนั่น ( เฮอร์ไมโอนี่คิดว่าเธอเข้าใจความรู้สึกของรอนอีกเรื่องแล้ว ) นี่เป็นครั้งแรกที่เธอกังวลเรื่องคู่เต้นของเธอ  ไม่ใช่ว่าเธอกลัวว่าจะหาคู่ไปงานไม่ได้หรอก ( อย่างน้อยที่สุดก็บากหน้าไปขอคู่กะรอนก็ได้ ) แต่ที่เธอรู้สึกลำบากใจก็คือเรื่องข่าวลือนั่น  กับถูกการจับตามองอย่างใกล้ชิดจากคนรอบข้างมันทำให้เธอรู้สึกอึกอัดเกินจะทน  ลองจินตนาการไปว่าถ้าเกิดเธอต้องไปงานคู่ไรอันจริง ๆ คนอื่น ๆ จะเอาเรื่องของเธอไปพูดกันอย่างไรบ้าง  ความจริงเธอก็รู้ดีว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เธออยากจะไปงานด้วย  แต่เฮอร์ไมโอนี่ก็ห้ามตัวเองไม่ให้คิดในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้  เพระว่าตอนนี้เธอเองยังสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อเขาอยู่เลย  และอีกอย่างก็คือคนอื่น ๆ ที่เห็นเธอเดินเคียงคู่ไปกับมัลฟอยในวันงานน่ะจะทำหน้ายังไงนะ  นั้นเป็นเรื่องที่เฮอร์ไมโอนี่นึกไม่ออกจริง ๆ  เพราะฉะนั้นสิ่งเดียวที่เธอพอจะทำได้คือลืมเรื่องนี้ซะ

    นั่นสิ  เธอจะไปคิดได้อย่างไรในเมื่อมัลฟอยยังไม่ได้มาชวนเธอไปงานเลย



    ในเย็นวันนั้นขณะที่ แฮร์รี่  รอนและ เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะรับประทานอาหารอยู่ที่ห้องโถงใหญ่นั้นก็มีเสียงเคาะแก้วไวน์ดังขึ้นเสียก่อน  ส่วนรอนนั้นรู้ทันรีบคว้าแซนวิชเข้าปากไว้ก่อนพร้อมกับเคี้ยวเสียงอู้อี้ ๆ

    “เอาล่ะฟังทางนี้นะ  ฉันมีเรื่องแจ้งที่จะให้ทราบ” ศาสตราจารย์มักกอนนากัลพูดพร้อมกับลุกขึ้นยืนตามแบบฉบับของเธอ “ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะมาถึงนี้เราจะมีการไปฮอกมี้ดส์กัน” เธอพูดเสียงเรียบ “ซึ่งคราวนี้อาจารย์ใหญ่ได้อนุญาติให้นักเรียนปีหนึ่งและปีสองไปด้วย” สิ้นเสียงของเธอก็มีเสียงพึมพำด้วยความดีใจ  และตื่นเต้นมาจากนักเรียนปีหนึ่งและปีสองของทุกบ้าน “เพราะอาจารย์ใหญ่เห็นว่าพวกเธอต้องเตรียมตัวสำหรับงานเต้นรำที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้า” ศาสตราจารย์มักกอนนากัลพูดและเสียงพูดคุยในห้องโถงก็เงียบลงเล็กน้อย

    “เอาล่ะ  เชิญพวกเธอทานได้” เมื่อเธอพูดจบทั้งห้องโถงก็เต็มไปด้วยเสียงพูดคุยกับเสียงช้อนส้อมกระทบกันอีกครั้ง

    “เธอจะไปฮอกมี้ดส์กับพวกเราหรือเปล่าเฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่ถาม ส่วนรอนคงกินอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่

    “ฉันก็ต้องไปกับพวกเธอสิแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ  แปลกใจที่แฮร์รี่ถามเธออย่างนั้น  ส่วนแฮร์รี่นั้นก็พยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

    “เอ่อ  ผมจะไปกับคุณด้วยได้ไหมครับ” ไรอันถามอย่างเกรง ๆ

    “ได้สิไรอัน  จริงสิ  เธอยังไม่เคยไปฮอกมี้ดส์เลยนี่” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “ครับ  แต่ถ้าผมทำให้คุณลำบากใจ  เอ่อ  เรื่อง…” ไรอันพูดอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ

    “เธอกลัวว่าจะมีคนเอาไปพูดกันใช่ไหม  ถ้าฉันกับเธอไปฮอกมี้ดส์ด้วยกัน” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างรู้ทัน  ส่วนไรอันก็พยักหน้ารับ “ครับ  ผมกลัวว่าคุณจะลำบากใจ”

    “ช่างมันเถอะไรอัน  ใครจะเอาไปถูกยังไงก็ช่างเขาเถอะ  ฉันรู้เพียงแต่ว่าฉันบริสุทธ์ใจซะอย่าง” เฮอร์ไมโอนี่พูด  ป่วยการที่จะไปห้ามคนเหล่านั้น  สิ่งที่เธอพอจะทำได้ก็คือไม่สนใจมันเสียก็หมดเรื่อง

    แต่เฮอร์ไมโอนี่จะรู้ไหมนะว่าไรอันนั้นไม่ได้คิดอย่างเธอเลย



    เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้าและน่าอึดอัด  ท่ามกลางการรอคอยของนักเรียนหลาย ๆ คนโดยเฉพาะนักเรียนปีหนึ่งและปีสอง  กับนักเรียนจากเดิร์มแสตรงค์และโบซ์บาตง  เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะได้ไปฮอกมี้ดส์  และเมื่อวันนั้นมาถึงทุกคนอย่างตื่นเต้นดีใจกับการที่จะได้ไปเที่ยวครั้งนี้  ทุกคนยกเว้นเฮอร์ไมโอนี่  สาเหตุนั้นก็มาจากคืนก่อนวันเดินทางไปฮอกมี้ดส์ในตอนที่เฮอร์ไมโอนี่ไปกักบริเวณกับเสนป

    “พรุ่งนี้เธอมาหาฉันที่ห้องทำงานตอนแปดโมงเช้าด้วยนะมิสเกรนเจอร์” เสนปเอ่ยเสียงเรียบนุ่ม

    “แต่ว่า  วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการกักบริเวณนี่คะ” เฮอร์ไมโอนี่ท้วง  แต่เมื่อเธอเห็นสีหน้าของเสนปเฮอร์ไมโอนี่ก็รู้ว่าเธอสมควรจะเงียบดีกว่า

    “ใช่  มิสเกรนเจอร์  แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการกักบริเวณก็จริงแต่ว่างานของฉันที่จะให้เธอทำยังไม่เสร็จสิ้น” เสนปพูดน้ำเสียงเย็นเยียบ  มองเฮอร์ไมโอนี่ด้วยแววตาสีดำของเขา “เพระาฉะนั้นเธอจึงต้องมาทำงานต่อในวันพรุ่งนี้” เสนปพูด

    “แต่  เป็นวันอื่นไม่ได้หรือคะ  หนูหมายถึงทำไมอาจารย์ไม่ให้หนูมาตอนหัวค่ำ” เฮอร์ไมโอนี่แย้ง  เพราะว่าเวลาที่เสนปให้เธอมาทำงานนั้นมันเป็นเวลาที่เธอต้องไปขึ้นรถไฟเพื่อไปฮอกมี้ดส์น่ะสิ

    “ไม่ได้  มิสเกรนเจอร์  และถ้าเธออยากรู้นะ  มันเป็นเพราะฉันไม่ว่างในเวลานั้น  และฉันก็ไม่โง่พอที่จะปล่อยให้เธออยู่ในห้องทำงานของฉันตอนที่ฉันไม่อยู่  เพราะไม่มีใครรับประกันได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างที่แล้วมาอีก” เสนปอธิบายอย่างรวดเร็ว  เขามองเฮอร์ไมโอนี่ด้วยท่าทีเยือกเย็น

    “แต่อาจารย์ก็รู้ว่าหนูต้องไปฮอกมี้ดส์” เฮอร์ไมโอนี่เถียงออกมาในที่สุด  เธอทนไม่ได้ที่จะมาโดนกลั่นแกล้งโดยไร้ซึ่งความยุติธรรมแบบนี้

    “เธอคิดว่าคะแนนบ้านของเธอสำคัญน้อยกว่าการไปเที่ยวฮอกมี้ดส์เชียวหรือเกรนเจอร์” เสนปพูด  ดวงตาราวโรจน์ด้วยความพอใจที่ได้กลั่นแกล้งเธอ  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่จนปัญญาที่จะไปเถียงเขา

    “แต่…”

    “ไม่มีคำว่าแต่มิสเกรนเจอร์  ถ้าเธอไม่อยากให้คะแนนบ้านของเธอเหลือศูนย์ล่ะก็มาหาฉันพรุ่งนี้แปดโมงเช้า” เสนปพูดเสียงเฉียบขาด  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่ทำได้แค่จ้องมองเขา  เธอกำมือแน่นจนเล็บจิกลงไปที่อุ้งมืออย่างเคียดแค้น



    “อย่างนี้มันจงใจแกล้งกันนี่!” รอนระเบิดออกมาเมื่อเฮอร์ไมโอนี่เล่าเรื่องทั้งหมดให้เขาฟัง

    “แล้วเธอจะทำยังไงต่อไป  เฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่ถามอย่างปลอบโยน

    “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน” เฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างอับจน

    “ไปฟ้องมักกอนนากัลเลยสิ” รอนร้อง “ให้มันรู้กันไปเลย”

    “ไม่ได้หรอกรอน  ถ้าฉันทำอย่างนั้นเสนปก็จะหาเรื่องหักคะแนนบ้านเราอีก” เฮอร์ไมโอนี่ท้วง  ส่วนรอนนั้นพึมพำอะไรบางอย่างออกมา ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่พอจะจับใจความได้ว่า ‘ ใครสนล่ะ ’

    “แต่เสนปนัดเธอแปดโมงนี่  กว่ารถไฟจะออกก็อีกตั้งชั่วโมง  เธออาจจะมาทันก็ได้” แฮร์รี่ปลอบเธอ

    “ไม่หรอกแฮร์รี่  เธอคิดหรือว่าเสนปจะยอมปล่อยให้ฉันออกไปตอนเก้าโมงพอดีน่ะ” เฮอร์ไมโอนี่พูด  ส่วนเพื่อนรักของเธอทั้งสองก็จนด้วยเหตุผล  แน่นอนอยู่แล้ว  ไม่มีทางที่เสนปจะปล่อยให้เธอไปได้ง่าย ๆ หรอก



    เช้าวันต่อมาเฮอร์ไมโอนี่มาถึงห้องทำงานของเสนปด้วยอารมณ์ขุ่นมัว  เมื่อเธอเข้าไปในคุกใต้ดินเธอก็พบเสนปนั่งรอเธออยู่พร้อม ๆ กับซากตัวซาลาแมนเดอร์  และทากกินเนื้อเป็น ๆ จำนวนมาก

    “สิ่งที่ฉันต้องการเลือดซาลาแมนเดอร์กับเมือกของทากกินเนื้อ เธอคงเข้าใจฉันนะมิสเกรนเจอร์” เสนปเอ่ยเสียงนุ่ม “ฉันจะอยู่ในห้องทำงาน  ถ้าทำเสร็จแล้วก็มาเรียกฉัน” เขากล่าวพร้อม ๆ กับสะบัดผ้าคลุมจากไป  ทิ้งเฮอร์ไมโอนี่ให้รับภาระหนักอึ้งนั้นตามลำพัง

    เฮอร์ไมโอนี่ลงมือบรรจุเลือดซาลาเมนเดอร์ลงในคนโทใบที่สิบสองเสร็จหลังจากนาฬิกาบอกเวลาแปดโมงห้าสิบนาที  เธอรีบรุดไปที่ห้องทำงานของเสนปอย่างรวดเร็วเพราะเธอยังมีความหวังว่าจะได้ไปฮอกมี้ดส์กับเพื่อน ๆ อยู่  หลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่เคาะประตูด้วยได้ไม่นาน  เสนปก็มาปรากฎกายอยู่ตรงหน้าเธอ

    “มีอะไรรึมิสเกรนเจอร์” เขาถามเสียงเย็นเยียบ

    “งานที่อาจารย์สั่งหนูทำเสร็จแล้วค่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างรวดเร็ว  พร้อม ๆ กับดูนาฬิกาไปด้วย

    “เสร็จแล้วรึ  ไหนล่ะ” เสนปพูดพลางเคลื่อนกายไปยังโต๊ะตัวหนึ่งที่เฮอร์ไมโอนี่วางเลือดซาลาเมนเดอร์กับเมือกของทากกินเนื้อที่เธอบรรจุใส่คนโทไว้เรียบร้อย  เสนปนั้นค่อย ๆ หยิบคนโทมาดูทีละอันอย่างพินิดพิเคราะ  เฮอร์ไมโอนี่เหลือบมองนาฬิกาที่บอกเวลาแปดโมงห้าสิบสี่พร้อม ๆ กับที่เสนปเงยหน้ามาพูดกับเธอ

    “เธอแน่ใจนะว่าเมือกของทากกินเนื้อนี่จะไม่มีสิ่งเจือปนอยู่” เสนปพูดพร้อมกับหยิบคนโทที่บรรจุเมือกเหนียว ๆ ของทากกินเนื้อเข้ามาดูใกล้ ๆ

    “ค่ะ  แน่ใจค่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบก้มลงมองนาฬิกาอีกครั้ง  มันบอกเวลาแปดโมงห้าสิบห้านาที

    “ได้อย่างไร” เสนปถาม  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นเพิ่งเงยหน้ามามองเขา “อะไรนะคะ” เธอพูด

    “ฉันถามว่าเธอแน่ใจได้อย่างไรว่าเมือกของทากกินเนื้อจะไม่มีสิ่งเจือปนอยู่” เสนปถามซ้ำ

    “เพราะว่าหนูล้างมันด้วยน้ำทับทิมก่อนค่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างรวดเร็ว  ตอนนี้แปดโมงห้าสิบหกแล้ว

    “งั้นรึ” เสนปพูดพลางหยิบคนโทที่เต็มไปด้วยเมือกเขียว ๆ นั้นมาดูเป็นครั้งสุดท้ายก่อที่จะวางมันลง และหันมาพูดกับเฮอร์ไมโอนี่ “แล้วเธอไม่ทำอะไรกับซากพวกนั้นเลยรึมิสเกรนเจอร์” เสนปถามพลางชี้ไปที่ซากตัวซาลาเมนเดอร์ที่กองสุมกันอยู่บนพื้นและทากกินเนื้อที่อยู่ในถังขนาดใหญ่  และเมื่อเฮอร์ไมโอนี่กำลังจะชักไม้กายสิทธิ์ขึ้นมา

    “ไม่ต้อง” เสนปพูดพลางโบกไม้กายสิทธ์ของเขาทีนึงและพึมพำว่า ‘ เรปาโร ’ ซากตัวซาลาเมนเดอร์เหล่านั้นก็หายไปในพริบตา  “ปล่อยทากพวกนั้นไว้อย่างนั้น” เสนปพูด “ส่วนเธอไปได้แล้วมิสเกรนเจอร์  การกักบริเวณของเธอถือว่าจบสิ้นแล้ว”  เขาพูดจบเมื่อนาฬิกาบอกเวลาแปดโมงห้าสิบเก้านาที  และทันทีที่เสนปพูดจบเฮอร์ไมโอนี่ก็วิ่งออกมาจากคุกใต้ดินอย่างรวดเร็ว



    เฮอร์ไมโอนี่วิ่งมาหยุดที่สถานีรถไฟเมื่อรถจักรไอน้ำสีแดงเคลื่อนตัวออกจากชานชาลาพอดี!

    เด็กสาวชะลอฝีเท้าลงมองรถไฟอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง  เธอก้มลงมองนาฬิกาที่บอกเธอว่าตอนนี้เก้าโมงสองนาทีแล้ว “โธ่เอ๊ย!” เฮอร์ไมโอนี่บ่นพร้อม ๆ กับมองรถไฟที่เพิ่งเคลื่อนตัวออกไปอย่างเจ็บใจเป็นที่สุด  ถ้าเธอมาเร็วกว่านี้อีกนาทีเดียวเธอคงได้ขึ้นไปอยู่บนรถแล้ว  

    “เฮอร์ไมโอนี่” เสียง ๆ หนึ่งดังขึ้น  เฮอร์ไมโอนี่หันไปหาต้นเสียงทันที  และเธอก็พบร่าง ๆ หนึ่งนั่งอยู่ที่ชานชาลาอย่างสบาย ๆ ไรอันนั่นเอง

    “ไรอัน  เธอไม่ได้ไปฮอกมี้ดส์เหรอ” เฮอร็ไมโอนี่ถามอย่างแปลกใจที่ไรอันนั่งอยู่ที่ชานชาลาแห่งนี้แทนที่จะไปนั่งอยู่บนรถไฟ

    “ผมก็รอคุณไง  คุณบอกว่าจะไปฮอกมี้ดส์กับผมแล้วคุณก็มาสาย” ไรอันแซวเธอ

    “ขอโทษทีไรอัน  นี่ฉันทำให้เธอตกรถเหรอ  คือฉัน….” เฮอร์ไมโอนี่พยายามจะอธิบายเรื่องทั้งหมดอย่างยากลำบาก  เพราะตอนนี้เธอกำลังหอบด้วยความเหนื่อยจากการวิ่งมา

    “ผมรู้ครับว่าคุณต้องไปทำงานกับศาสตราจารย์เสนป  แฮร์รี่กับรอนบอกผม” ไรอันชิงพูดเสียก่อน

    “เหรอ” เฮอร์ไมโอนี่พูด “แต่  แล้วเธอจะมานั่งรอฉันทำไมล่ะ  เพราะเธอก็รู้ว่าฉันอาจจะมาไม่ทัน”

    “ก็เพราะคุณบอกว่าจะไปกับผมไงครับผมถึงรอ  แล้วดูซิว่าผมได้อะไรมา” ไรอันพูดอย่างยิ้มแย้มพลางอวดสิ่งที่อยู่ในมือให้เฮอร์ไมโอนี่ดู  มันคือแผนที่ตัวกวนนั่นเอง

    “นี่มันแผนที่ตัวกวนนี่” เฮอร์ไมโอนี่อุทาน

    “ใช่ครับ  แฮร์รี่กับรอนฝากผมมาให้คุณ  พวกเขาบอกว่าให้ผมกับคุณตามไปทีหลัง” ไรอันบอกเธอ

    “แล้วเราจะไปกันยังไงล่ะ” เฮฮร์ไมโอนี่พูด  เธอยอมอยู่ที่โรงเรียนดีกว่าที่จะไปฮอกมี้ดส์ด้วยทางลับที่อยู่ตรงต้นวิลโวล์จอมหวด

    “ทางนี้ไงครับ” ไรอันพูดพร้อม ๆ กับชี้ไปที่แผนที่ตรงรูปปั้นแม่มดตาเดียว “แฮร์รี่บอกผมว่ามันมีทางลับไปฮอกมี้ดส์”



    หลังจากใช้เวลาซักพักใหญ่ ๆ เดินทางอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินที่มืดและชื้นทั้งสองที่มาถึงห้องใต้ดินของร้านฮันนี่ดุ๊กซ์ซึ่งโชคดีที่เวลานี้มีนักเรียนจากฮอกวอตส์มาซื้อของเยอะเป็นพิเศษบริเวณหลังร้านจึงไม่มีใครอยู่เลย  เฮอร์ไมโอนี่และไรอันออกมาจากห้องไต้ดินได้สำเร็จและทั้งสองก็ค่อย ๆ เดินไปปะปนกับเด็กจำนวนมาในร้านและเดินออกไปสู่ฮอกมี้ดส์

    “ที่นี่หรือครับฮอกมี้ดส์” ไรอันพึมพัมพลางมองสองข้างทางที่มีร้านค้าเรียงรายกันอยู่เต็ม  แต่ละร้านนั้นแน่นขนัดไปด้วยเด็กจำนวนมากที่มาหาซื้อของ

    “พวกแฮร์รี่ได้บอกหรือเปล่าว่าจะให้เราไปพบที่ไหน” เฮอร์ไมโอนี่ถามพลางปัดฝุ่นที่ติดอยู่ตามตัวตอนที่เธออยู่ในห้องใต้ดิน

    “ครับ  พวกเขาบอกว่าจะรออยู่ร้านไม้กวาดสามอัน  แต่ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน” ไรอันพูด

    “ฉันคิดว่าฉันรู้นะ” เฮอร์ไมโอนี่บอกเขา



    เฮอร์ไมโอนี่และไรอันเดินเบียดเสียดผู้คนเข้ามาที่ร้านไม้กวาดสามอันอย่างยากลำบากเพราะวันนี้ในร้านนั้นคนเยอะกว่าทุกวันที่พวกเขาเคยมา  อาจจะเป็นเพราะว่าวันนี้มีนักเรียนจากเดิร์มแสตรงค์และโบซ์บาตงมาด้วย  รวมทั้งนักเรียนฮอกวอตส์ปีหนึ่งกับปีสองที่ปกติไม่ได้รับอนุญาติให้มาทำฮอกมี้ดส์ทำให้คนเยอะเป็นพิเศษ  เฮอร์ไมโอนี่เห็นแฮร์รี่และรอนกวักมือเรียกเธอจากโต๊ะ ๆ หนึ่ง

    “คนเยอะจัง” เฮอร์ไมโอนี่บ่นเมื่อมาถึงโต๊ะแล้ว

    “เราคิดว่าเธอจะมาช้ากว่านี้ซะอีก  เฮอร์ไมโอนี่” รอนพูด  เขากับแฮร์รี่กำลังนั่งจิบบัตเตอร์เบียร์กันอยู่ข้าง ๆ มีถุงของร้านซองโก้ที่บรรจุด้วยของเล่นถุงใหญ่

    “พวกเธอจะดื่มอะไรกันดี” แฮร์รี่ถามพวกเขาทั้งสอง

    “ฉันเอาบัตเตอร์เบียร์เหมือนเดิม” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ “เธอล่ะไรอัน”

    “เอ่อ  ผมเอาเหมือนคุณก็ได้” ไรอันพูด

    “งั้นบัตเตอร์เบียร์สองนะ” แฮร์รี่ทวนออเดอร์พร้อม ๆ กับที่รอนหันมาพูดกับเขา “นายช่วยสั่งวิสกี้ไฟให้ฉันด้วยสิแฮร์รี่”  เขาบอก

    “รอน  เธอดื่มมันไม่ได้นะ” เฮอร์ไมโอนี่ดุเขา

    “ทำไมฉันจะดื่มไม่ได้ล่ะ” รอนแย้ง

    “ก็เพราะว่าเธอน่ะ..” เฮอร์ไมโอนี่จัดแจงจะพูดต่อ

    “เป็นพรีเฟ็ค” รอนต่อให้

    “ใช่  เธอเป็นพรีเฟ็ค  เพราะฉะนั้น….” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “ฉันไม่ควรดื่มเหล้า” รอนตบท้ายพลางทำหน้าเหยเก “โถ่  เฮอร์ไมโอนี่มันก็แค่เหล้านะ  แล้วฉันก็อายุ 15 แล้วด้วย” รอนเถียงเธอ

    “ก็เพราะเธออายุแค่ 15 น่ะสิรอน” เฮอร์ไมโอนี่ตั้งท่าจะเถียงกลับ  แต่แฮร์รี่รู้ดีว่าเขาควรจะห้ามทัพไว้ก่อนที่ทั้งสองจะเถียงกันยืดยาวไปกว่านี้

    “เสนปให้เธอทำอะไรบ้างเฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่ชิงพูดก่อนรอน ( หลังจากสั่งเครื่องดื่มเสร็จแล้ว  ซึ่งรอนก็อดกินวิสกี้ไฟไปโดยปริยาย )

    “ก็ไม่มีอะไรมากหรอก” เฮอร์ไมโอนี่พูดกับแฮร์รี่แต่ยังไม่ลืมส่งสายตาขุ่นเขียวมาทางรอนที่มีความหมายว่า ‘ นายไม่ควรดื่มเหล้า  เข้าใจไหม! ’  และเธอก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าพวกเขาทั้งหมดฟัง

    “เสนปให้เธอทำงานอย่างนั้นจริง ๆ เหรอ  แล้วเธอจัดการกับซากตัวซาลาเมนเดอร์ยังไง” รอนพูดพลางทำหน้าสยอง “ฉันก็ให้คาถาที่ฉันเคยอ่านเจอในหนังสือเรื่อง ‘ การเตรียมการปรุงยาขั้นพื้นฐาน ’ น่ะสิรอน  มันช่วยได้มากจริง ๆ นะ  ไม่งั้นฉันคงต้องลงไปนั่งรีดเลือดจากตัวซาลาเมนเดอร์เองแหง ๆ ” และนี่ก็คือคำตอบของเฮอร์ไมโอนี่

    “แล้วพวกเธอจะไปไหนกันต่อรึเปล่า” เธอถามเพื่อนทั้งสอง

    “ไปสิ”  รอนพูด “เรายังไม่ได้ไปร้านฮันนี่ดุ๊กซ์กันเลยเนอะแฮร์รี่  เพราะตอนทีเรามาถึงเราก็ตรงไปที่ร้านซองโก้ก่อนเลย”

    “เพื่อไปซื้อของเล่นไร้สาระพวกนั้นใช่มั้ยล่ะ” เฮอร์ไมโอนี่บ่นพลางดหลือบตาไปมองถุงร้านซองโก้ถุงเบ้อเริ่มที่อยู่ข้าง ๆ รอน

    “แล้วเธอล่ะ  ได้ไปที่ร้านไหนมารึยัง” แฮร์รี่ถามเธอ ( เพราะเขากลัวว่าเฮอร์ไมโอนี่กับรอนจะเปิดฉากทะเลาะกันอีกหากเขาไม่ชิงพูดเสียก่อน )

    “เอ่อ  ไม่รู้สิ  แล้วเธอล่ะไรอันอยากไหนรึเปล่า” เฮอร์ไมโอนี่ถามจิบบัตเตอร์เบียร์อึกสุดท้าย

    “เอ่อ  ผมยังไม่รู้เลยว่าที่นี่มีอะไรบ้าง  ยังไงคุณช่วยพาผมไปเที่ยวหน่อยได้ไหมครับ” ไรอันพูด

    “ได้สิ” เฮอร์ไมโอนี่รับคำ “แล้วพวกเธอจะไปกันรึยังล่ะ”

    “พวกเรายังไม่ไปหรอกเฮอร์ไมโอนี่  ฉันนัดเจอเฟร็ดกับจอร์จไว้น่ะ” รอนพูดอย่างรวดเร็วพลางส่งซิกให้แฮร์รี่  “นัดเฟร็ดกับจอร์จไว้เหรอ” เธอเฮอร์ไมโอนี่อย่างสงสัย

    “ใช่” แฮร์รี่อุบอิบ “เรื่อง….”

    “เรื่องงานเต้นรำน่ะ” รอนต่อให้ “พวกเราต้องไปซื้อชุดด้วยกัน”

    “อ๋อ” เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

    “พวกเราก็อยากไปกับเธอนะ  แต่ว่าเราไม่ว่างจริง ๆ ยังไงเธอพาไรอันไปเที่ยวก็ได้นี่” รอนตบท้ายพร้อมยิ้มกว้าง  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นก็พูดว่า “ก็ได้  งั้นเจอกันนะ”

    และเมื่อร่างของทั้งสองหายลับไปจากร้าน “นายจงใจให้เฮอร์ไมโอนี่ไปทำไม” แฮร์รี่ถามรอน

    “โถ่  แฮร์รี่  ถ้าเกิดเธออยู่ฉันจะดื่มวิสกี้ไฟได้ยังไงล่ะ”



    เฮอร์ไมโอนี่เดินออกมาจากร้านไม้กวาดสามอันกับไรอันพร้อม ๆ กับที่เธอพบว่าเด็กฮอกวอตส์ทุก ๆ คนที่เห็นเธอเดินกับไรอันต่างจ้องมองพวกเธออย่างอยากรู้อยากเห็นก่อนจะหันไปซุบซิบกับเพื่อน และเมื่อเธอพาไรอันเข้าไปในร้านใดก็ตามเธอมักจะได้ยินเสียงซุบซิบออกมาอย่างโจ่งแจ้ง

    “นั่นเฮอร์ไมโอนี่  เกรนเจอร์นี่”

    “ฉันกะแล้วว่าเธอต้องมาฮอกมี้ดส์กับครัม”

    “ฉันพนันได้เลยว่าเธอต้องไปงานเลี้ยงกับเขาด้วย”

    เฮอร์ไมโอนี่นั้นได้ยินบทสนทนานี้อย่างชัดเจนเมื่อเธอกลับมาซื้อขนมที่ร้านฮันนี่ดุ๊กซ์  และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเดินออกจากร้านทันที

    “เฮอร์ไมโอนี่” ไรอันตามเธออกมานอกร้านอย่างรวดเร็วก่อน

    “คุณเป็นอะไรหรือเปล่าครับ” ไรอันถามเธอ

    “ฉันไม่เป็นไร” เฮอร์ไมโอนี่พูดมองหน้าเขา “ฉันไม่เป็นไรจริง ๆ ไรอัน”

    “เพราะผมใช่ไหมที่ทำให้คุณลำบากใจ  ผมไม่หน้าขอมาเที่ยวกับคุณเลย” ไรอันพูด

    “เปล่า  ไม่ใช่ความผิดของเธอหรอกไรอัน  ช่างมันเถอะ” เฮอร์ไมโอนี่พูดพลางเดินไปเรื่อย ๆ

    “เอ่อ  แล้วเธอจะไปงานเต้นรำกับใครเหรอ” เฮอร์ไมโอนี่ถามเขา  

    “ผมยังไม่รู้เลยครับ  แล้วคุณล่ะ” ไรอันพูด

    “ฉันก็ยังไม่รู้เหมือนกัน” เฮอร์ไมโอนี่ตอบเขา

    “ถ้าอย่างนั้นคุณไปกับผมได้ไหมครับ”



    มาอัพแล้วจ้า  ตอนที่แล้วมีคนบ่นว่าสั้นไปนิดตอนนี้เลยแต่งให้ยาวขึ้นกว่าเดิม  ส่วนแฟน ๆ พี่ทอมทั้งหลายได้โปรดอย่าแค้นเคียงพิกซี่เลยน้าที่มัลฟอยไม่ได้ออกโรง  เพราะว่าตอนนี้มันยาวมากแล้วจะแต่งต่อก็ยังไงอยู่เลยเอาไปลงตอนหน้าแทนนะจ๊ะ  นับรองว่าตอนหน้าจาเห็นมัลฟอยตั้งแต่บรรทัดแรกที่อ่านเลยจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×