ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตรวนรักสัญญาใจ

    ลำดับตอนที่ #31 : บทที่6 ไขว้เขว 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.34K
      6
      17 ม.ค. 66

    รีอัปเพื่อโปรโมทอีบุ๊ก




    บทที่6

     

             แล้วดูตอนนี้สิ คนที่เคยสัญญากลับเป็นคนเดียวกับคนที่เอ่ยปากไล่เธอออกจากชีวิต ถามเขายังมาทำให้ความรู้สึกของเธอไขว้เขว ทั้งที่ตั้งใจว่าจะหลีกหนีแต่ธนภัทรดันกระชากเธอกลับไปด้วยสายตาแปลกๆ ของเขา หลายครั้งที่เหมือนว่ากำลังคิดอะไรอยู่แต่ก็ไม่ยอมพูดออกมา

             หรือบางทีเธออาจจะคิดเข้าข้างตัวเองจนเกินไป ยังคิดว่าเธอมีความสำคัญกับเขาอยู่ มันน่าตลกนะหากเป็นเมื่อตอนเธอเด็กๆ อาจจะใช่ ตอนนี้คงไม่ใช่หรอกในเมื่อคนข้างกายเขาคือลดาวัลย์ ดูรอยยิ้มนั่นสิรวมถึงสายตาที่แสนอบอุ่นที่เขาใช้มองผู้หญิงสองหน้าคนนั้น ช่างต่างกับตอนที่ใช้มองเธอเหลือเกิน

             น้องผิงเป็นอะไรหรือเปล่าคะลดาวัลย์แตะแขนพัทราวีเมื่อหญิงสาวเอาแต่ยืนเหม่อ เธอลองเรียกหลายรอบแล้วก็ยังไม่ได้ยิน

             คะ พี่มลคนถูกเรียกสะดุ้งเล็กน้อยก่อนจะหันมาสนใจภัทรวดีที่ก้มๆ เงยๆ อยู่หน้ากระทะ

             พี่วานไปหยิบหน้ากากอนามัยในเต็นท์ให้หน่อยได้ไหมคะ เหมือนจะแพ้ฝุ่นพี่กลัวจามออกมาแล้วโดนอาหารเพราะเศษดินก็เยอะไหนจะลมที่พัดมาอีก มันทำให้เธอคัดจมูกจนกลัวว่าจะจามออกมา ต้องทำอาหารให้เหล่าคุณชายเขาทานอีก

             ได้ค่ะพัทราวีปลีกตัวเดินออกมาเพื่อจะไปที่เต็นท์ แต่เธอคงไม่ทันสังเกตว่ามีคนเดินตามมาด้วย พอรูดซิปแล้วมุดเข้าไปในเต็นท์ตัวเธอกลับโดนผลักจนหน้าแทบคะมำ กำลังจะหันกลับไปด่าว่าแต่คนที่ตามเข้ามามันทำให้เธอพูดไม่ออก

             เธอไปพูดอะไรกับฟาง ต้องการอะไรกันแน่พัทราวี !” พูดออกไปแบบนั้นถ้าไม่ต้องการให้คนรักกันเขาผิดใจกัน แล้วจะให้คิดเป็นอื่นได้อย่างไร คิดจะตีท้ายครัวเพื่อนหรือไง

             “ก็หมายความอย่างที่พี่พีคิดนั่นแหละค่ะรักกันมากนักเหรอ จะทำให้เลิกกันคอยดู เกลียดเธอมากใช่ไหมไม่อยากให้วิ่งไล่ตามเหมือนเมื่อก่อนใช่ไหม ธนภัทรเกลียดอะไรเธอจะยิ่งทำ !

             ในเมื่อเธอพยายามหนีแล้วแต่เขาเองที่เป็นคนฉุดดึงเธอกลับไป

             นี่เธอ ! หึ...นิสัยคนเรามันคงเปลี่ยนแปลงกันไม่ได้จริงๆ สินะเมื่อคืนคิดว่าน่าจะคุยกันรู้เรื่องแล้วเสียอีก ไอ้ที่รับคำเอาไว้คงแค่สัญญาปากเปล่า ชอบนักผู้ชายเนี่ย

             “แน่นอนสิคะ ผิงเป็นผู้หญิงแท้ๆ นะ ไม่ชอบผู้ชายแล้วจะให้ชอบอะไรเธอเชิดหน้าตอบอย่างท้าทาย ในเมื่อเงียบแล้วธนภัทรก็จ้องจะเล่นงานเธอ ดังนั้นเธอควรกลับมาเข้มแข้งแล้วรุกใส่เขา แม้จะเจ็บปวดหัวใจแต่มันก็ดีกวาทนอยู่เฉยๆ ให้เขาคุกคาม

    บางที...หากเธอทำตัวปกติเหมือนอย่างที่ใจสั่ง ธนภัทรอาจจะเป็นฝ่ายล่าถอยไปเองก็ได้ และนั่นคือเป้าหมายของเธอ อย่างอยู่แบบไม่ต้องยุ่งกันมากกว่า คิดว่าเธอชอบนักหนากับการที่ต้องมานั่งทำตัวเข้มแข็งเหมือนไม่เจ็บปวดอะไร ลำพังแค่คำพูดของลดาวัลย์ก็ทำให้หัวในของผู้คนนี้บีบเข้าหากันจนแทบจะหายใจไม่ออกอยู่แล้ว

    ที่ทำเป็นเก่งโต้ตอบกลับไปหนักๆ ก็เพื่อสร้างเกราะป้องกันเฉยๆ

    ฉันเตือนเธอแล้วนะพัทราวี อย่ามาทำตัวเหมือนเมื่อก่อนอีก ฟางเขาเป็นคนดีไม่เหมือนกับ...ผู้หญิงอย่างเธอผู้หญิงร้ายกาจที่ตามราวีคนอื่นที่เข้าใกล้เขาอย่างไม่น่าให้อภัย

    ผู้หญิงอย่างผิงทำไมเหรอคะเป็นคนที่ทำอะไรก็ไม่ดีในสายตาเขาไปหมดใช่ไหม แค่หายใจก็คงผิดสินะ ขนาดอยู่เฉยๆ ยังโดนเขาว่าเลย

    ไม่ต้องให้สาธยายก็พอจะคิดเองได้มั้ง...พัทราวีเขาแค่นหัวเราะแล้วปรายตามองเธอ เป็นสายตาที่ทำให้เธอรู้สึกหน้าชาไปทั้งแถบ กลับมาไม่ทันไรก็อ่อยเพื่อนฉันแล้วยังไม่นับรวมเขาที่เธอลั่นปากออกมาเมื่อครู่

    พี่พี !”

    ไปหากินไกลๆ กว่านี้ไม่ได้หรือไง

    ก็คนใกล้ตัวมันเคี้ยวง่ายนี่คะ ระวังเถอะ...ระวังจะตกเป็นเหยื่อของผิง กลับมาครั้งนี้ผิงจะกลับมาทวงของผิงคืน คงรู้นะคะว่าหมายถึงอะไรถ้าเขามองว่าเธอร้าย เธอก็จะร้ายให้ถึงที่สุด ไหนๆ ก็โดนเกลียดไปแล้วนี่ คงไม่ต้องแคร์อะไรอีกแล้ว จับมือยัยฟางเอาไว้แน่นๆ ล่ะ อย่าปล่อยให้มันออกมาทำตัวโรคจิตใส่ผิง จะบอกเอาไว้ว่าผิงไม่ออมมือนะ ไม่ชอบทำตัวเป็นนางเอก

    ฉันไม่เคยมองเธอเป็นนางเอกอยู่แล้วพัทราวี

    จะมองยังไงก็ช่างพี่พีเถอะค่ะ แต่ตอนนี้ช่วยถอยออกไปก่อน ผิงจะเอาของไปให้พี่มลตามเธอเข้าเต็นท์มาเพื่อเรื่องแค่นี้น่ะเหรอ พัทราวีเหยียดยิ้มเล็กน้อย...มารยาหญิงมีมากแค่ไหนคงต้องขุดออกมาใช้ให้หมด

    ถ้ารุกแล้วเขาไม่หนี...เห็นทีคงต้องเปิดศึกกับลดาวัลย์แบบจริงๆ จังๆ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×